องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! – บทที่ 420 การประเมินรูปร่างหน้าตาของเวยเวย

บทที่ 420 การประเมินรูปร่างหน้าตาของเวยเวย

วัน​ต่อมา

ณ​ ​ราชสำนัก​ ​บรรดา​ขุนนาง​ทุกคน​ต่าง​ก็​ทำตัว​แตกต่าง​ไป​จาก​ใน​ยาม​ปกติ​ที่​พวกเขา​เคย​เป็น​ ​พวกเขา​ล้วนแต่​ดูป​ระ​หม่า​ยิ่งนัก

พฤติกรรม​อัน​ผิดแผก​ไป​จาก​เดิม​นี้​เป็นผล​มาจาก​การปรากฏ​ตัว​ขึ้น​อย่าง​ไม่คาดฝัน​ของ​องค์​ชาย​สาม​ ณ​ ​การประชุม​ราชสำนัก​ใน​ช่วง​เช้า​ซึ่ง​ใน​อดีต​นั้น​เขา​ไม่เคย​เข้าร่วม​มาก​่อน

เขา​เลือก​ที่จะ​ไม่​ยืน​ ​แต่กลับ​เอนกาย​ลง​บน​เก้าอี้​ไม้​แกะสลัก​ที่ตั้ง​อยู่​ข้าง​ตัว​ ​จากนั้น​จึง​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​ ​แล้ว​เอ่ย​กับ​พวกเขา​ว่า​ ​”​พวก​เจ้า​ต้องการ​ให้​ข้า​เลือก​นางสนม​หรือ​”

กลุ่ม​ขุนนาง​อาวุโส​ที่​คุกเข่า​อยู่​ตรงนั้น​ต่าง​ก็​มี​ความคิด​เป็น​ของ​ตัวเอง​ ​เพราะ​พวกเขา​รู้​ว่า​องค์​ชาย​ห้า​สูญเสีย​อำนาจ​ทั้งหมด​ของ​ตน​ไป​พร้อมกับ​ความพ่ายแพ้​ของ​มู่​หร​งอ​๋​อง

ถ้าหาก​พวกเขา​สามารถ​นำ​บุตรสาว​ของ​ตน​เข้า​วัง​หลวง​ผ่าน​พิธี​คัดเลือก​พระสนม​ที่​องค์​ชาย​สาม​จัด​ขึ้น​ได้​ ​เช่นนั้น​พวกเขา​ก็​อาจจะ​ยัง​พอ​รักษา​ตำแหน่ง​ของ​ตน​เอาไว้​ได้​ ​ยิ่งกว่านั้น​พวกเขา​ก็​คง​สามารถ​พิสูจน์​ให้​องค์​ชาย​สาม​เห็น​ได้​ด้วยว่า​พวกเขา​ยืน​อยู่​ฝั่ง​เขา

แต่​บรรดา​ขุนนาง​อาวุโส​เหล่านี้​กลับ​คิดไม่ถึง​ว่า​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​จะ​ไม่ต้องการ​นางสนม

“​ใต้เท้า​จาง​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เรียกชื่อ​คน​คน​หนึ่ง​ขึ้น​มา​อย่าง​ช้าๆ​ ​”​ใน​ระหว่าง​ที่​ข้า​กำลัง​กวาดล้าง​ตระกูล​มู่​หรง​สาย​ย่อย​อยู่​ ​หนึ่ง​ใน​นั้น​บังเอิญ​พูดถึง​ท่าน​ขึ้น​มา​ ​ดังนั้น​ก่อนที่จะ​พูดถึง​เรื่อง​การคัดเลือก​สนม​ ​ท่าน​จะ​ช่วย​อธิบาย​ให้​ข้า​ฟังได้​หรือไม่​ว่า​ท่าน​ทั้งสอง​คน​พบกัน​ได้​อย่างไร​”

ใต้เท้า​จาง​สัมผัส​ได้​ถึง​การ​บรรยากาศ​อัน​ผิดปกติ​จากไป​๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​รีบ​คุกเข่า​ลง​กับ​พื้น​ ​แล้ว​ตะโกน​ขึ้น​ด้วย​ใบหน้า​ซีดเผือด​ ​”​องค์​ชาย​ ​ไว้ชีวิต​กระหม่อม​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​ ​ฮ่องเต้​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ได้​โปรด​ไว้ชีวิต​กระหม่อม​ด้วย​!​”

กระทั่ง​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​็​ยัง​ไม่​คิด​ที่จะ​ปรายตา​มอง​เขา​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ ​แล้ว​นับประสา​อะไร​กับ​ฮ่องเต้​ที่​ไม่เคย​สนใจ​ปัญหา​ภายใน​ราชสำนัก​เล่า

ภายใน​พระราชวัง​จื่อ​จิน​แห่ง​นี้​ ​ไม่มี​ผู้ใด​กล้า​พอที่​จะ​แสดงความคิดเห็น​ของ​ตน​ออกมา

แต่​ต่อให้​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยป​ฏิ​เสธ​ที่จะ​มีพ​ระ​สนม​ ​แต่​ใน​ฐานะ​องค์​ชาย​ ​เขา​ก็​อายุ​ถึงเกณฑ์​ที่​จำเป็น​จะ​ต้อง​เลือก​หญิงสาว​ผู้​มี​รูปโฉม​งดงาม​มาก​พอที่​จะ​สามารถ​ยืน​เคียงข้าง​เขา​ต่อหน้า​สาธารณชน​ได้

ตลอด​สอง​ยุคสมัย​ที่ผ่านมา​นั้น​ ​ฮ่องเต้​ทั้งสอง​พระองค์​ต่าง​ก็​มักจะ​เลือก​หญิง​ที่​สง่างาม​ที่สุด​ขึ้น​มา​เป็น​ฮองเฮา​ใน​ระหว่าง​การคัดเลือก​พระสนม​ ​แต่​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​ลับ​เป็น​ข้อยกเว้น​ ​เพราะ​ท่ามกลาง​บรรดา​หญิงสาว​มากมาย​นั้น​ ​สุดท้าย​เขา​กลับ​เลือก​ผู้หญิง​หน้าตา​ธรรมดา​มา​เป็น​ชายา​แทน

การกระทำ​อัน​แปลกประหลาด​นี้​ล้วนแต่​เป็นการ​กระทำ​ที่​ไม่​อาจ​สรรหา​คำ​ใด​มา​อธิบาย​ได้

ยิ่งกว่านั้น​ในเวลานี้​ที่​เมืองหลวง​ก็​ยัง​มี​หญิงสาว​หน้าตา​โดดเด่น​อยู่​อีก​มากมาย​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​อวิ​๋น​ปี้ลั​่ว​ ​หรือ​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ก็ตาม​ ​ดังนั้น​การ​ทำ​เช่นนั้น​จึง​ยิ่ง​กระตุ้น​ความไม่พอใจ​ให้​เกิดขึ้น​ใน​หมู่​ประชาชน

“​ข้า​ก็​เห็นด้วย​ว่า​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่ใช่​คน​ไร้ค่า​อย่างที่​นาง​เคย​เป็น​แล้ว​ ​แต่​หากว่า​กันตาม​ตรง​ละ​ก็​ ​นาง​ดู​ไม่มี​เสน่ห์​ดึงดูด​เอา​เสีย​เลย​ ​ข้า​รู้สึก​สับสน​กับ​การตัดสินใจ​ของ​องค์​ชาย​สาม​ยิ่งนัก​”

“​อาจ​เป็น​เพราะ​สายเลือด​เฮ่อ​เหลียน​ที่อยู่​ใน​ร่าง​นาง​ก็ได้​ ​อย่า​ลืม​สิว​่า​นายท่าน​เฮ่อ​เหลียน​คน​ก่อน​เคย​ทำ​ผลงาน​อัน​ยิ่งใหญ่​ไว้​มาก​เพียงใด​ใน​อดีต​”

“​เลิก​พูด​เรื่อง​นั้น​เถอะ​ ​นาง​ถูก​ขับไล่​ออกจาก​คฤหาสน์​ผู้พิทักษ์​แล้ว​มิใช่​หรือ​ ​กระทั่ง​บิดา​ร่วม​สายเลือด​กับ​นาง​จะ​ยอมรับ​นาง​หรือเปล่า​ก็​ยัง​ไม่รู้​เลย​”

“​ข้า​ได้ยิน​มา​ว่า​เมื่อ​หลาย​เดือนก่อน​ ​คุณหนู​รอง​ของ​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​ไป​ค้างคืน​ที่​วัด​ถึง​สอง​วัน​เพราะ​ความรู้สึกผิด​ ​นาง​ถึงกับ​ท่อง​คัมภีร์​พระไตรปิฎก​เชียว​นะ​ ​บอก​ตามตรง​ว่า​ข้า​รู้สึก​ว่านา​งค​่อ​นข​้าง​น่าสงสาร​ทีเดียว​ ​เพราะ​คนที​่​ทำความ​ผิด​ลง​ไป​ก็​คือฮู​หยิน​ซูต​่าง​หาก​ ​ไม่ใช่​นาง​…​”

เพื่อ​กอบกู้​ชื่อเสียง​ของ​บุตรสาว​ ​ซู​เหยี​ยน​โม่​จึง​เลือก​ที่จะ​เสียสละ​ตัวเอง​ ​แน่นอน​ว่า​ตัวเลือก​นี้​ย่อม​เป็นตัว​เลือก​อัน​ยากลำบาก​สำหรับ​นาง​ยิ่งนัก

ตลอด​หลาย​วันนั้น​ ​ทุกครั้งที่​นาง​ก้าว​เท้า​ออก​ไป​บน​ถนน​ใน​เมืองหลวง​ ​ทุกคน​ต่าง​ก็​พากัน​ชี้​และ​ซุบซิบ​เรื่อง​ของ​นาง​กัน​ไม่ขาดปาก

ซู​เหยี​ยน​โม่​เกลียดชัง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จาก​ก้นบึ้ง​ของ​หัวใจ​ ​นาง​แทบ​อดทน​รอ​วันที่​จะ​ได้​ตบหน้า​นาง​ไม่ไหว​แล้ว

หาก​ไม่ใช่​เพราะ​นัง​คนชั้นต่ำ​นั่น​ ​นาง​ก็​คง​ไม่ต้อง​มาถู​กดู​หมิ่น​เช่นนี้​!

ยิ่งกว่านั้น​ ​ซู​เหยี​ยน​โม่​รู้ดี​ว่า​ ​ชื่อเสียง​คือ​สิ่ง​สำคัญ​ใน​การ​คัด​หญิงสาว​เข้าสู่​พิธี​คัดเลือก​พระสนม

นั่น​จึง​เป็นสาเหตุ​ที่​ทำให้​นาง​ตัดสินใจ​ทำ​เช่นนั้น​!

หลาย​วันที่​ผ่าน​มานี​้​ ​การกระทำ​ของ​ซู​เหยี​ยน​โม่​ยาม​อยู่​ต่อหน้า​สาธารณชน​นั้น​กระทบ​ไป​ถึง​ตระกูล​ซู​ ​ดังนั้น​พวกเขา​จึง​เริ่ม​เข้ามา​ควบคุม​นาง​ ​ยิ่งกว่านั้น​มู่​หร​งก​วง​เย​่า​ก็​ยัง​หายหน้า​ไป​ทั้งวัน​ ​เขา​อาจจะ​รู้​ว่า​ซู​เหยี​ยน​โม่​ทำให้​ตระกูล​ซูต​้​อง​อับอาย​ ​และ​ทำให้​เขา​รู้สึก​ขายหน้า​ที่​ต้อง​อยู่​ใกล้​กับ​นาง

ซู​เหยี​ยน​โม่​รู้ดี​แก่​ใจ​ว่า​ชีวิต​ของ​นางใน​เวลานี้​นั้น​ยากลำบาก​เพียงใด

แต่​นาง​ก็​จัดการ​กู้​ชื่อเสียง​ของ​เจียว​เอ๋อร​์​กลับมา​ได้​ก่อน​การประเมิน​รูปร่างหน้าตา​ที่จะ​เกิดขึ้น​ ​ซึ่ง​นับว่า​เป็นข่าว​ดีที​เดียว

“​เจียว​เอ๋อร​์​”​ ​ซู​เหยี​ยน​โม่​ยืน​อยู่​ข้าง​รถม้า​พลาง​โบกมือ​ให้​กับ​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ ​นาง​พยายาม​เช็ด​เหงื่อ​ที่อยู่​บน​หน้าผาก​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ด้วย​ผ้าเช็ดหน้า​สีขาว​ของ​ตน

แต่​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​กลับ​เบือนหน้า​หนี​ ​แล้ว​รีบ​มอง​ไป​ยัง​กลุ่ม​คุณหนู​ที่​เดิน​มา​พร้อม​นาง​ ​จากนั้น​นาง​จึง​ดึง​ซู​เหยี​ยน​โม่​เข้าไป​ที่​มุม​หนึ่ง​อย่างเร่งรีบ​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​ท่าน​แม่​ ​ท่าน​มาที​่​นี่​ทำไม​”

“​ข้า​เห็น​ว่า​ดึก​มาก​แล้ว​ ​แต่​เจ้า​ยัง​ไม่​กลับบ้าน​เสียที​ ​ดังนั้น​ข้า​ก็​เลย​เป็นห่วง​”​ ​ซู​เหยี​ยน​โม่​ตกใจ​ไป​ชั่วขณะ​ ​จากนั้น​นาง​จึง​ถาม​ว่า​ ​”​ทำไม​หรือ​ ​เกิด​อะไร​ขึ้น​หรือเปล่า​”

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​เลิก​คิ้ว​พลาง​สะบัด​ผ้าเช็ดหน้า​สีขาว​ของ​ตน​พร้อม​กล่าวว่า​ ​”​พวก​นาง​มา​เที่ยวเล่น​กับ​ข้า​เหมือน​เมื่อก่อน​แล้ว​เจ้าค่ะ​ ​แต่​ท่าน​กลับ​เข้ามา​ขัดขวาง​ช่วงเวลา​แห่ง​ความสุข​ของ​พวก​ข้า​เข้า​ ​ข้า​คิด​ว่า​ท่าน​แม่น​่า​จะ​กลับ​ไป​ที่​จวน​ก่อน​นะ​เจ้า​คะ​ ​ข้า​รู้สึก​ทำ​อะไร​ไม่​ถูก​เวลา​ที่​ท่าน​มา​อยู่​ที่นี่​”

ซู​เหยี​ยน​โม่​ชำเลือง​มอง​บรรดา​คุณหนู​ที่​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ ​และ​ตระหนัก​ได้​ว่า​พวก​นาง​ล้วนแต่​เป็น​คนที​่​มาจาก​ตระกูล​ร่ำรวย​ใน​แวดวง​สังคม​ของ​นาง​ทั้งสิ้น​ ​จากนั้น​ซู​เหยี​ยน​โม่​ก็​คลี่​ยิ้ม​ออกมา​ ​แล้ว​กล่าวว่า​ ​”​ข้า​เข้าใจ​แล้ว​ ​ข้า​จะ​กลับ​เดี๋ยวนี้​ ​เจ้า​เที่ยว​ให้​สนุก​เถอะ​”

คุณหนู​เหล่านั้น​เดิน​เข้ามา​ใกล้​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​หลังจากที่​ซู​เหยี​ยน​โม่​กลับ​ไป​แล้ว

“​เจียว​เอ๋อร​์​…​ ​คน​คน​นั้น​คือ​ท่าน​แม่​ของ​เจ้า​หรือ​ ​นาง​ออกจะ​ดู​เป็น​คนใจดี​มี​เมตตา​ ​แต่​ทำไม​นาง​ถึง​…​”

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​รู้สึก​เสียใจ​ ​น้ำตา​ของ​นาง​เอ่อ​ท้น​ขึ้น​มาทัน​ที​ที่​ได้ยิน​คำพูด​นั้น​ ​”​แม้นาง​จะ​เคย​ทำผิด​มาก​่อน​ ​แต่​นาง​ก็​ยัง​เป็น​ท่าน​แม่​ของ​ข้า​ ​อันที่จริง​ ​นาง​ไม่ได้​ชั่วร้าย​อย่างที่​ทุกคน​เข้าใจ​”

“​ช่างเถอะ​ ​ช่างเถอะ​ ​อะไร​ผ่าน​มา​แล้วก็​ให้​มัน​ผ่าน​ไป​”​ ​บรรดา​คุณหนู​จาก​ตระกูล​เหล่านั้น​ต่าง​เข้ามา​ปลอบ​นาง​ ​”​เจ้า​มี​รูปโฉม​งดงาม​ ​บางครั้ง​มัน​ก็​อาจจะ​ก่อให้เกิด​ความอิจฉา​ให้​กับ​คุณหนู​คนอื่น​เอา​ได้​ ​นั่น​จึง​เป็นสาเหตุ​ที่​พี่สาว​บางคน​มองไม่เห็น​ว่าน​้​อง​สาว​ของ​ตน​ดี​แค่ไหน​ ​พวกเขา​จึง​ใช้​กลอุบาย​สกปรก​ทั้งหลาย​ทั้งปวง​นั่น​ทำร้าย​เจ้า​”

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​เริ่ม​ใช้​กลยุทธ์​ดวงตา​ราวกับ​ลูก​สุนัข​มอง​พวก​นาง​แสร้งทำ​เป็น​น่าสงสาร​มากขึ้น​ ​”​ข้า​ไม่​โทษ​พี่สาว​ของ​ตัวเอง​หรอก​ ​หาก​คนที​่​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​เช่นนั้น​เป็น​ข้า​ ​ข้า​ก็​คงจะ​หัวเสีย​เช่นกัน​ ​แต่​ดูเหมือนว่า​พี่สาว​ของ​ข้า​ยัง​ไม่​คิด​ที่จะ​ให้อภัย​ข้า​กับ​ท่าน​แม่​ ​ไม่ว่า​พวกเรา​จะ​พยายาม​เปลี่ยนใจ​นาง​อย่างไร​ ​แต่​มัน​ก็​ไม่​อาจ​เปลี่ยน​อะไร​ได้​เลย​แม้แต่​อย่าง​เดียว​ ​ข้า​หวัง​เพียงแค่​ว่าวัน​หนึ่ง​ข้า​จะ​ได้​ขอโทษ​นาง​จาก​ใจจริง​ก็​เท่านั้น​”

“​เจียว​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​ต้อง​รู้​นะ​ว่า​ไม่ใช่​ทุกคน​จะ​ใจดี​อย่าง​เจ้า​ ​เจ้า​ลอง​คิดดู​ให้​ดีสิ​ ​การคัดเลือก​พระสนม​กำลังจะ​เกิดขึ้น​ ​และ​คน​หน้าตา​ธรรมดา​อย่าง​นาง​นั้น​ย่อม​อิจฉา​คนที​่​สวย​กว่า​ตน​อยู่​แล้ว​ ​ดังนั้น​ข้า​เชื่อ​ว่า​เหตุผล​ที่นาง​ไม่​คิด​จะ​ให้อภัย​เจ้า​นั้น​ย่อม​เป็นเพราะว่า​นาง​กำลัง​พยายาม​ทำให้​เรื่อง​นี้​มัน​กระทบ​กับ​ชื่อเสียง​ของ​เจ้า​ ​และ​ทำให้​เจ้า​ไม่​สามารถ​เข้าร่วม​การประเมิน​ครั้งนี้​ได้​”​ ​หนึ่ง​ใน​คุณหนู​เหล่านั้น​แสดงความคิดเห็น​ออกมา​ด้วย​ความรังเกียจ

“​ใช่​แล้ว​!​ ​ข้า​รู้สึก​ว่า​พระ​ชายา​สาม​จะ​ต้อง​อิจฉา​คนอื่น​อยู่​แน่ๆ​ ​นาง​รู้​ว่านาง​หน้าตา​ไม่ดี​ ​ดังนั้น​นาง​ถึง​ได้​พยายาม​ทำร้าย​คนอื่น​อย่างไร​ล่ะ​…​ ​แม้กระทั่ง​อวิ​๋น​ปี้ลั​่​วก​็​ยัง​ตกเป็น​เหยื่อ​ของ​นาง​ไป​ด้วย​…​ ​หัวใจ​ของ​นาง​ชั่วร้าย​อย่าง​กับ​อสรพิษ​ไม่มี​ผิด​”

“​เลิก​คุย​เรื่อง​นาง​กัน​เถอะ​ ​นี่​ก็​เริ่ม​ดึก​แล้ว​ ​พวกเรา​รีบ​ไปร​่ว​มการ​ประเมิน​รูปร่างหน้าตา​ก่อน​จะ​สาย​เกินไป​ดีกว่า​”

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​พยักหน้า​ ​แล้ว​เตรียมตัว​ในทันที

การประเมิน​รอบ​แรก​ของ​การคัดเลือก​พระสนม​นั้น​คือ​การประเมิน​รูปร่างหน้าตา

การประเมิน​รูปร่างหน้าตา​นั้น​จะ​จัด​ขึ้น​อย่าง​เป็นความลับ​ ​ผู้​เข้า​รับ​การประเมิน​แต่ละคน​จะ​ถูก​ถาม​เพียงแค่​หมายเลข​ลงทะเบียน​ ​และ​แซ่​สกุล​ของ​ตน​เท่านั้น​ ​ชื่อ​ของ​พวก​นาง​จะ​ถูก​ปิด​เอาไว้​เพื่อให้​ผล​การประเมิน​เป็นไป​อย่าง​เที่ยงธรรม

หลัง​กระบวนการ​ประเมิน​รูปร่างหน้าตา​สิ้นสุดลง​ ​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​ก็​ยิ้ม​ออกมา​ขณะ​เหลือบมอง​คะแนน​ของ​ตน​บน​กระดาษ​ ​นาง​รู้สึก​มีความสุข​จน​ตัว​ลอย

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​ดู​สิว​่า​เจ้า​จะ​ทำ​อะไร​ได้

สิ่ง​เดียว​ที่นาง​ทำได้​ก็​คือ​การ​ได้​เห็น​องค์​ชาย​สาม​เลือก​พระ​ชายา​ด้วย​ตา​ตัวเอง

หึ

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ทั้ง​หน้า​ดำ​และ​อัปลักษณ์​!​ ​ต่อให้​นาง​อยู่​ที่นี่​ ​นาง​ก็​คง​ไม่​ผ่าน​การประเมิน​รูปร่างหน้าตา​ด้วยซ้ำ​!

เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​หัวเราะ​อย่าง​มีความสุข​ ​แต่​หลังจากที่​นาง​จัด​ผม​ตัวเอง​เสร็จ​และ​กำลังจะ​ออกจาก​ห้อง​นั้น​ ​นาง​ก็​เห็น​คน​คน​หนึ่ง​เดิน​ออกมา​จาก​อีก​ห้อง​ ​เรียว​ขา​คู่​ยาว​อัน​งดงาม​คู่​หนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​ตรงหน้า​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เจียว​เอ๋อร​์​…

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Status: Ongoing

นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก!

“เจ้าต้องรับผิดชอบ”

“ก็ได้ ท่านต้องการให้ข้ารับผิดชอบอย่างไรหรือ อย่าบอกนะว่าท่านอยากให้ข้าแต่งงานด้วย”

“แต่งงานหรือ…” ไป๋หลี่เจียเจวี๋ยจับคางของเฮ่อเหลียนเวยเวยอย่างหยอกล้อ

“ไหนๆ เราก็จะแต่งงานกันอยู่แล้ว ลองมาตรวจสอบเรื่องนี้กันก่อนดีไหม…

ไปเตรียมห้อง!”

เฮ่อเหลียนเวยเวย ราชินีนักรบแห่งศตวรรษที่ 21 ย้อนเวลามาอยู่ในร่างคุณหนูใหญ่ชื่อเดียวกัน

ย้อนมาวันแรกก็พบว่านางถูกยกเลิกงานแต่งงาน ทั้งยังเจอแม่เลี้ยงและน้องสาวต่างมารดาหมายหัวเอาชีวิต

ทั้งยังต้องพบว่า โลกนี้วัดค่าของคนด้วยพลังลมปราณ ทว่าร่างนี้ไม่มีลมปราณ จึงถูกเรียกว่า ‘นังคนไร้ค่า’

แต่จู่ๆ โชคชะตาให้นางได้บังเอิญพบหนังสือโบราณ ทำพันธะสัญญากับคนหูหมาป่า ทั้งยังมีหนังสือเรียกตัวจากสำนักไท่ไป๋

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีบุรุษรูปงามที่ใครต่างก็เกรงใจ นาม ไป๋หลี่เจียเจวี๋ย ไล่ตามนางไปทุกที่

เพราะในเมื่อนางเคยขโมยจูบแรกเขามา และเขาก็คือบุรุษหน้ากากเงินที่นางเคยพบมาก่อน

ชีวิตใหม่นี้มีของดีอยู่ในมือ จะแกร่งขึ้น จะแก้แค้น จะร้ายกว่าเดิมจนทั่วหล้าต้องตกตะลึง นางไม่เคยกลัว!

กลัวเพียงอย่างเดียว… เขาคนนั้นจะไม่คืนชีวิตสุขสงบให้นาง เล่นไล่จับมันเหนื่อยมากนะรู้ไหม?!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน