องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! – บทที่ 451 เปิดม่านการประชุมประจำตระกูล

บทที่ 451 เปิดม่านการประชุมประจำตระกูล

“​ข้าว​่า​เรา​ควร​พิจารณา​เปลี่ยน​สถานที่​ดู​บ้าง​ ​สำหรับ​เจ้า​แล้ว​ห้องสมุด​ทางทิศใต้​น่าจะ​ตื่นเต้น​เร้าใจ​ที่สุด​กระมัง​…​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยพูด​ต่อ​ด้วย​สายตา​มีเลศนัย

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​:​ ​…

ความ​หน้าเนื้อใจเสือ​ของ​องค์​ชาย​สาม​นั้น​แฝง​อยู่​ใน​ทุก​การกระทำ​และ​คำพูด​ของ​เขา​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เอาชนะ​เขา​ไม่ได้​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​ตัดสินใจ​กินข้าว​ต่อ​อย่าง​เงียบๆ

ระหว่าง​ที่​กินข้าว​อยู่​นั้น​ ​นาง​ก็​ปลอบใจ​ตัวเอง​ว่า​ประธาน​จอม​เผด็จการ​ต้อง​รู้จัก​ยอม​อ่อนข้อ​ให้​กับ​คนสำคัญ​ของ​ตัวเอง​ ​และ​นาง​ก็​ไม่ใช่​ข้อยกเว้น

ขันที​ซุน​ไม่เข้าใจ​ว่า​พวกเขา​กำลัง​พูดถึง​เรื่อง​อะไร​อยู่​ ​แต่​เมื่อ​เห็น​ว่า​ทั้งสอง​กำลัง​พูดคุย​กัน​อย่างสนุกสนาน​ ​เขา​ก็​หวัง​ว่า​ชีวิต​ของ​พวกเขา​จะ​ดำเนินต่อไป​อย่าง​มีความสุข​เช่นนี้​ตลอดไป

ใช่​แล้ว​!

องค์​ชาย​ทรง​ยิ้ม​บ่อย​ขึ้น

การ​สร้าง​ความบาดหมาง​ใน​ครั้งนี้​ไม่เพียงแต่​ไม่ได้​สร้าง​ปัญหา​ให้​กับ​ความสัมพันธ์​ของ​ทั้งสอง​แต่​ตรงกันข้าม​ ​มัน​กลับ​ยิ่ง​ทำให้​ทั้งสอง​รู้สึก​สนิทใจ​ต่อกัน​ขึ้น​เสียอีก

ดูเหมือน​วันที่​พวกเขา​จะ​ได้​ต้อนรับ​องค์​ชาย​ตัว​น้อยคง​อยู่​อีกไม่นาน​เกิน​รอ

ขันที​ซุน​จม​อยู่​ใน​ภวังค์​ความคิด​อัน​สุขสม​ของ​ตัวเอง​แม้ว่า​เขา​จะ​ยุ่ง​จน​มือ​เป็น​ระวิง​กับ​การ​จัด​จาน​อาหาร​อยู่​ก็ตาม

หลังจากนั้น​เขา​จึง​นำ​เรื่อง​นี้​ไป​ทูล​ให้​อดีต​ฮ่องเต้​ทรง​ทราบ

อดีต​ฮ่องเต้​มีความสุข​ยิ่งนัก​กับ​ข่าว​นี้​ ​เขา​ยก​ชา​ขึ้น​จิบ​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​แล้ว​กล่าวว่า​ ​”​ดี​ๆ​ ​ยอดเยี่ยม​จริงๆ​”

“​จาก​มุมมอง​ของ​กระหม่อม​ ​องค์​ชาย​มิได้​มี​แม่นาง​อวิ​๋​นอยู​่​ใน​ใจ​เลย​แม้แต่น้อย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ขันที​ซุน​เปรียบเทียบ​อดีต​กับ​ปัจจุบัน​ ​ก่อน​จะ​ตัดสินใจ​พูด​ออกมา​เช่นนั้น​ ​”​บางที​อาจ​เกิด​การ​เข้าใจผิด​กัน​ขึ้น​ก็ได้​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

ทันทีที่​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​รอยยิ้ม​ของ​อดีต​ฮ่องเต้​ก็​หาย​ไป​ ​”​ภายนอก​นั้น​เจ​วี​๋ย​เอ๋อร​์​ดูเหมือน​จะ​สบายดี​ ​แต่​แท้จริง​แล้ว​ลึก​ลง​ไป​ใน​ใจ​ของ​เขา​ก็​ยังคง​ยึดติด​อยู่​กับ​สิ่ง​ที่​เสด็จ​แม่​เคย​ปฏิบัติ​ต่อ​เขา​เอาไว้​ ​อย่างไร​เสียนา​งก​็​ยัง​เป็นมา​รดา​ร่วม​สายเลือด​กับ​เขา​ ​และ​เขา​ก็​หวัง​ที่จะ​ได้​ใกล้ชิด​สนิทสนม​กับ​ผู้​เป็นมา​รดา​ของ​ตน​ ​ข้า​ยัง​จำได้​ว่า​ตอนที่​เจ​วี​๋ย​เอ๋อร​์​ยัง​อายุ​น้อยกว่า​องค์​ชาย​เจ็ด​ในเวลานี้​ ​น่าจะ​ยัง​ไม่​ถึง​สาม​ขวบ​ดีด​้วย​ซ้ำ​กระมัง​ ​ในเวลานั้น​เขา​สามารถ​เดิน​ด้วยตัวเอง​ได้​แล้ว​ ​ตอนที่​เขา​ได้รับ​รางวัล​ ​เขา​อยาก​นำ​สิ่ง​นั้น​ไป​ให้​เสด็จ​แม่​ของ​ตัวเอง​ ​แต่​เสด็จ​แม่​ของ​เขา​กลับ​ไล่​เขา​ออก​ไป​ ​เขา​มาหา​ข้า​แล้ว​ถาม​ว่า​ ​’​เสด็จ​ปู่​ ​ข้า​ทำ​อะไร​ผิด​หรือ​ ​ทำไม​เสด็จ​แม่​ถึง​เกลียด​ข้า​ล่ะ​’​ ​เหล่า​ซุน​เอ๋ย​ ​ตอนที่​เขา​ถาม​คำถาม​พวก​นั้น​กับ​ข้า​ ​เจ้า​คง​ไม่รู้​ว่า​ข้า​รู้สึก​เสียใจ​เพียงใด​ ​ในเมื่อ​แม่นาง​อวิ​๋น​เป็น​คนที​่​เสด็จ​แม่​ของ​เขา​ทิ้ง​ไว้​ให้​ ​อีกทั้ง​หน้าตา​ของ​นาง​ก็​ยัง​ดู​คล้าย​กับ​เสด็จ​แม่​ของ​เขา​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ให้เกียรติ​นาง​เสมอ​ ​ข้า​เพียงแค่​เป็นกังวล​กับ​คำทำนาย​ของ​พระ​มหา​เทวะ​เท่านั้น​…​”

“​อดีต​ฮ่องเต้​เกรง​ว่า​องค์​ชาย​จะ​ตก​สู่​เส้นทาง​สาย​มาร​หรือ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ขันที​ซุน​ลด​เสียง​ลง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​กระหม่อม​เห็น​ว่า​องค์​ชาย​มีพัฒ​นาการ​ขึ้น​จาก​เมื่อก่อน​มาก​ทีเดียว​ ​เพราะ​มีพ​ระ​ชายา​อยู่​ด้วย​ ​เขา​ถึง​ได้​ระวังตัว​ขึ้น​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

อดีต​ฮ่องเต้​วาง​ถ้วย​ชา​ใน​มือ​ลง​พร้อมกับ​ทอดสายตา​มองออก​ไป​ไกล​ ​จากนั้น​จึง​เอ่ย​ว่า​ ​”​เขา​ไม่ได้​ระวังตัว​ ​แต่​อันที่จริง​เขา​กำลัง​ซ่อน​พวก​มัน​ให้​ลึก​กว่า​เดิม​ต่างหาก​ ​ตัวอย่าง​ก็​เหมือน​เมื่อคราว​ก่อนที่​บรรดา​คนที​่​เรียก​เวย​เวย​ว่า​แพศยา​ถูก​เขา​ฆ่า​จน​ไม่​เหลือ​นั่น​อย่างไร​ ​นอกจากนี้​ยัง​มี​ข้า​รับใช้​จำนวน​หนึ่ง​ที่​หายตัว​ไป​จาก​วัง​หลวง​อีกด้วย​ ​หาก​ข้า​ไม่ได้​เป็น​ผู้ตรวจสอบ​เรื่อง​นี้​ด้วยตัวเอง​ ​เขา​ก็​คงจะ​ปิดบัง​ความลับ​นี้​เอาไว้​จาก​ข้า​เสียด​้วย​ซ้ำ​ ​เหล่า​ซุน​ ​ข้า​เอง​ก็​แก่​แล้ว​ ​จึง​ทำ​อะไร​ได้​เพียง​เล็กน้อย​เท่านั้น​ ​เจ้า​จง​จำไว้​ว่า​หาก​สักวัน​เขา​ตกลง​สู่​เส้นทาง​สาย​มาร​จริง​ ​เจ้า​จะ​ต้อง​ลงมือ​ซะ​ ​ข้า​ทน​เห็น​สิ่ง​ที่สี่​ตระกูล​ใหญ่​จะ​ทำ​กับ​เขา​ไม่ได้​ ​คน​พวก​นั้น​จะ​ปฏิบัติ​ต่อ​เขา​เหมือน​เป็น​ปีศาจ​ ​และ​เข้า​ทำร้าย​เขา​แน่​ ​ด้วย​ความเย่อหยิ่ง​ของ​เขา​ ​เขา​ย่อม​ไม่ยอม​ให้​ตัวเอง​เปื้อน​ฝุ่น​อย่างแน่นอน​ ​แล้ว​นับประสา​อะไร​กับ​การ​สูญเสีย​ความเป็นมนุษย์​เล่า​ ​ต่อให้​มัน​ไม่ใช่​เพื่อ​เขา​ ​แต่​ข้า​ก็​ต้อง​มี​ความรับผิดชอบ​ต่อ​จักรวรรดิ​จ้าน​หลง​ ​เมื่อใด​ที่​ราชวงศ์​กลายเป็น​ปีศาจ​ ​เมื่อนั้น​ผล​ที่​ตามมา​ย่อม​ไม่ใช่​เรื่อง​ดี​”

“​กระหม่อม​…​”​ ​ขันที​ซุน​มอง​ใบหน้า​อัน​เหนื่อยล้า​ของ​อดีต​ฮ่องเต้​ ​เขา​แทบจะ​สำลัก​เสียง​ของ​ตัวเอง​ตอนที่​ขานรับ​ว่า​ ​”​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

ออกมา​…

หลังจากที่​องค์​ชาย​ห้า​ถูก​คุมขัง​ได้​ระยะ​หนึ่ง​ ​ใน​ราชสำนัก​จึง​เริ่ม​เกิด​การเปลี่ยนแปลง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​กับ​บรรดา​สี่​ตระกูล​ใหญ่​ ​เพราะ​เดิมที​นั้น​พวกเขา​ก็​ฝาก​ความหวัง​ไว้​กับ​องค์​ชาย​ห้า

อย่างไร​เสีย​เขา​ก็​เป็น​คนที​่​ได้รับ​ความ​โปรดปราน​จาก​ฮ่องเต้​มา​อย่าง​ยาวนาน​ ​และ​ด้วย​ฐานะ​องค์​ชาย​ของ​เขา​ ​เขา​น่าจะ​สามารถ​แข่งขัน​กับ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ได้

ถ้า​องค์​ชาย​ห้า​ได้​เป็น​ฮ่องเต้​ ​พวกเขา​ก็​จะ​มี​หุ่นเชิด​อีก​ตัว​คอย​ทำงาน​ให้

เมื่อถึง​เวลา​นั้น​ ​พวกเขา​ก็​จะ​สามารถ​ทำ​ทุกอย่าง​ได้​ตามแต่​ใจ​ปรารถนา​ ​และ​สามารถ​รีด​เลือด​ออกมา​ได้มาก​เท่าที่​พวกเขา​ต้องการ​โดย​ไม่ต้อง​กังวล​สิ่งใด

เช่นเดียวกับ​ใน​ทุกวันนี้​ ​ที่​พวกเขา​สามารถ​ลงมือ​ได้​อย่าง​ไม่ต้อง​เกรงกลัว​ผู้ใด​ก็​เพราะ​ใน​วันนั้น​พวกเขา​ชักจูง​ให้​ฮ่องเต้​เข้าไป​ยุ่งเกี่ยว​กับ​การปรุง​โอสถ​นั่นเอง

แม้กระทั่ง​ฮ่องเต้​ก็​ยัง​อยาก​มีชีวิต​เป็น​อมตะ

แต่​ระยะนี้​หลายอย่าง​กลับ​อยู่​เหนือ​การควบ​คุม​ของ​พวกเขา

มิหนำซ้ำ​กองทัพ​จ้าน​หลง​ก็​ยัง​แอบ​สืบ​อะไร​บางอย่าง​อยู่

พวกเขา​จำเป็นต้อง​ระวัง​ใน​การกระทำ​ของ​ตัวเอง​มากขึ้น​ ​และ​เรื่อง​นี้​ทำให้​พวกเขา​รู้สึก​ไม่พอใจ​เอา​เสีย​เลย​!

“​หาก​เป็น​เช่นนี้​ต่อไป​ ​พวกเรา​จะ​เป็น​อมตะ​ได้​อย่างไร​”​ ​ผู้อาวุโส​ใน​ชุด​สีขาว​เอ่ย​ขึ้น​ ​ดวงตา​ของ​เขา​มี​ประกาย​สีแดง​อัน​ผิดแผก​จาก​ปกติ​วาบ​ผ่าน

แต่​เขา​กลับ​ไม่ได้​สังเกตเห็น​มัน​แต่อย่างใด​ ​เขา​ลูบ​ใบหน้า​ของ​ตนเอง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​ข้า​ไม่มีวัน​ยอม​กลับ​ไป​ผอม​ซูบ​เหมือน​อย่าง​วันนั้น​อีกแล้ว​”

“​ไม่ใช่​แค่​เจ้า​ ​พวก​ข้า​ก็​ไม่ต้องการ​เช่นกัน​”​ ​ไม้เท้า​หัว​มังกร​ปัก​ลง​บน​พื้น​ ​ใบหน้า​ของ​ผู้อาวุโส​อีก​สาม​คนที​่​เหลือ​เย็นชา​ ​หน้าผาก​ของ​พวกเขา​ดำคล้ำ​ ​”​เลือด​ของ​สัตว์​ศักดิ์สิทธิ์​จวนจะ​หมด​แล้ว​ ​พวกเรา​ควร​หาทาง​เลือก​อื่น​ ​ข้า​ได้ยิน​มา​ว่า​เลือด​ของ​เด็กทารก​ช่วย​ยืดเวลา​ได้​ยาวนาน​กว่า​ ​แต่​ข้า​ก็​ไม่รู้​ว่า​มัน​ใช้ได้​ผล​จริง​หรือไม่​”

“​มัน​ใช้ได้​ผล​จริง​ ​แต่​เจ้า​จะ​กระทำการ​เช่นนั้น​ต่อหน้า​คนอื่น​ไม่ได้​”

เสียงทุ้ม​ลึก​ดัง​ขึ้น​จาก​ด้านหลัง​ม่าน​ลูกปัด​พร้อมกับ​กลิ่น​ชา​จางๆ​ ​”​ตอนนี้​ข้า​จำเป็นต้อง​ให้​พวกเขา​สร้าง​ปราณ​แห่ง​ความโกรธแค้น​ให้​มากขึ้น​ ​ตราบใดที่​ผนึก​ถูก​ทำลาย​ ​สิ่ง​ที่​พวกเรา​จะ​ได้​นั้น​ไม่ใช่​เพียงแค่​เทพ​มังกร​ ​แต่​พวก​เจ้า​ทุกคน​เอง​ก็​จะ​ได้รับ​ชีวิต​ที่​เป็น​อมตะ​เช่นกัน​”

ทันทีที่​ได้ยิน​สิ่ง​ที่​เขา​พูด​ ​ความละโมบ​ที่​ไม่เคย​มีมาก​่อ​นก​็​พลัน​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ดวงตา​ของ​บรรดา​ผู้อาวุโส​ ​”​ตอนนี้​พวกเรา​ควร​ทำ​อย่างไร​ดี​”

“​ข้ามี​วิธี​”​ ​ชาย​ชุด​ขาว​ลุกขึ้น​ยืน​ ​เขา​วาง​หวี​ไม้​เล่ม​หนึ่ง​ลง​ใน​มือ​ของ​หนึ่ง​ใน​ผู้อาวุโส​ ​แล้ว​บอกว่า​ ​”​ทั้งหมด​ที่​เจ้า​ต้อง​ทำ​ก็​คือ​การนำ​สิ่ง​นี้​เข้าไป​ใน​วัง​หลวง​ ​แล้ว​วาง​มัน​เอาไว้​ใกล้​ๆ​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​แล้ว​มัน​จะ​แสดงผล​ของ​มัน​ออกมา​เอง​”

ผู้อาวุโส​เก็บ​หวี​ไม้​เล่ม​นั้น​กลับ​ด้วย​ใบหน้า​เปื้อน​รอยยิ้ม

แต่​ไม่มีใคร​ใน​นั้น​ตระหนัก​ได้​เลย​ว่า​ชีวิต​อมตะ​ที่​พวกเขา​ตั้งตารอ​อยู่​นั้น​ ​แท้จริง​แล้ว​กลับเป็น​ความโลภ​ที่​คอย​ป้อน​เงามืด​ที่​มองไม่เห็น​ซึ่ง​อยู่​ด้านหลัง​พวกเขา​ ​เงา​นั้น​กำลัง​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​และ​สุดท้าย​มัน​ก็​จะเข้า​ควบคุม​และ​สลับ​ตัว​กับ​พวกเขา​…

ในเวลาเดียวกัน​ ณ​ ​คฤหาสน์​ผู้พิทักษ์​ ​อวิ​๋น​ปี้ลั​่ว​ใน​ชุด​เสื้อคลุม​ปิดบัง​ใบหน้า​นำ​จดหมาย​ฉบับ​หนึ่ง​มาส​่ง​ให้​กับ​ข้า​รับใช้

จดหมาย​ฉบับ​นั้น​ระบุชื่อ​ผู้รับ​ถึง​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​และ​ซู​เหยี​ยน​โม่

เมื่อ​ซู​เหยี​ยน​โม่​ได้​อ่าน​จดหมาย​ฉบับ​นั้น​ ​นาง​ก็​เหยียด​ยิ้ม​ขึ้น​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​นัง​คนชั้นต่ำ​นั่น​ชักจะ​เหิมเกริม​ขึ้น​ทุกวัน​”

“​ทำไม​หรือ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​กวง​เย​่า​หยิบ​จดหมาย​ฉบับ​นั้น​ไป​อ่าน​ด้วย​สายตา​ราวกับ​เคลือบ​ยาพิษ​ ​”​องค์​ชาย​สาม​เป็น​คน​เจ้าเล่ห์​มา​แต่ไหนแต่ไร​ ​ดังนั้น​มัน​จึง​ดู​ไม่​เหมือนกับ​ว่า​เขา​ทำ​เพื่อนาง​ ​ครั้งนี้​เขา​กระทำการ​โหดเหี้ยม​เช่นนั้น​กับ​น้องชาย​ตัวเอง​หรือ​ ​ชื่อเสียง​ของ​เขา​คงได้​ฉาวโฉ่​อย่าง​ถึงที่สุด​แน่​…​ ​อดีต​ฮ่องเต้​คง​จำเป็นต้อง​คิด​ให้​ดี​หาก​คิด​ที่จะ​ส่งต่อ​ตำแหน่ง​ฮ่องเต้​ให้​กับ​เขา​”

ซู​เหยี​ยน​โม่​หรี่​ตาลง​พร้อม​กล่าวว่า​ ​”​พวก​มัน​สอง​คน​เป็น​คนที​่​ผลัก​ลูกสาว​ของ​เรา​ไป​สู่​ความตาย​!​ ​ข้า​จะ​แก้แค้น​พวก​มัน​ให้​สาสม​!​”

“​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ข้า​เตรียมการ​สำหรับ​การประชุม​ประจำ​ตระกูล​เอาไว้​แล้ว​ ​กองกำลัง​ลับ​เอง​ก็​จะ​ส่งตัว​แทน​มาด​้วย​ ​และ​เมื่อถึง​เวลา​นั้น​ละ​ก็​…​”

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Status: Ongoing

นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก!

“เจ้าต้องรับผิดชอบ”

“ก็ได้ ท่านต้องการให้ข้ารับผิดชอบอย่างไรหรือ อย่าบอกนะว่าท่านอยากให้ข้าแต่งงานด้วย”

“แต่งงานหรือ…” ไป๋หลี่เจียเจวี๋ยจับคางของเฮ่อเหลียนเวยเวยอย่างหยอกล้อ

“ไหนๆ เราก็จะแต่งงานกันอยู่แล้ว ลองมาตรวจสอบเรื่องนี้กันก่อนดีไหม…

ไปเตรียมห้อง!”

เฮ่อเหลียนเวยเวย ราชินีนักรบแห่งศตวรรษที่ 21 ย้อนเวลามาอยู่ในร่างคุณหนูใหญ่ชื่อเดียวกัน

ย้อนมาวันแรกก็พบว่านางถูกยกเลิกงานแต่งงาน ทั้งยังเจอแม่เลี้ยงและน้องสาวต่างมารดาหมายหัวเอาชีวิต

ทั้งยังต้องพบว่า โลกนี้วัดค่าของคนด้วยพลังลมปราณ ทว่าร่างนี้ไม่มีลมปราณ จึงถูกเรียกว่า ‘นังคนไร้ค่า’

แต่จู่ๆ โชคชะตาให้นางได้บังเอิญพบหนังสือโบราณ ทำพันธะสัญญากับคนหูหมาป่า ทั้งยังมีหนังสือเรียกตัวจากสำนักไท่ไป๋

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีบุรุษรูปงามที่ใครต่างก็เกรงใจ นาม ไป๋หลี่เจียเจวี๋ย ไล่ตามนางไปทุกที่

เพราะในเมื่อนางเคยขโมยจูบแรกเขามา และเขาก็คือบุรุษหน้ากากเงินที่นางเคยพบมาก่อน

ชีวิตใหม่นี้มีของดีอยู่ในมือ จะแกร่งขึ้น จะแก้แค้น จะร้ายกว่าเดิมจนทั่วหล้าต้องตกตะลึง นางไม่เคยกลัว!

กลัวเพียงอย่างเดียว… เขาคนนั้นจะไม่คืนชีวิตสุขสงบให้นาง เล่นไล่จับมันเหนื่อยมากนะรู้ไหม?!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท