องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! – บทที่ 507 จับกุม ‘ที่ปรึกษาหลง’ หรือ?

บทที่ 507 จับกุม 'ที่ปรึกษาหลง' หรือ?

ภัตตาคาร​ไห่​ปิน​หรือ

อดีต​ฮ่องเต้​ขมวดคิ้ว​ ​มัน​คือ​ภัตตาคาร​ที่​ส่ง​อาหารทะเล​ให้​กับ​วัง​หลวง​มิใช่​หรือ

ภัตตาคาร​แห่ง​นี้​มีชื่อเสียง​ค่อนข้าง​ดีที​เดียว​ใน​หมู่​เสนาบดี

ตาม​เมือง​ติด​ชายฝั่ง​แทบ​ทุก​เมือง​ล้วนแต่​มี​ร้าน​สาขา​ของ​ภัตตาคาร​นี้​กัน​ทั้งนั้น

สมัย​ยัง​หนุ่ม​ ​เขา​เคย​ไป​ที่​ภัตตาคาร​ไห่​ปิน​มาก​่อน​ ​และ​ค่อนข้าง​ประทับใจ​กับ​การเยี่ยม​เยือน​ครั้งนั้น​ทีเดียว​ ​พวกเขา​ใช้​กุ้งมังกร​ตัว​ใหญ่​สดๆ​ ​มาทำ​อาหาร​ ​และ​การ​บริการ​ของ​พวกเขา​ก็​ยัง​ยอดเยี่ยม​ไร้​ที่​ติ​ ​เขา​เคย​ปลอม​เป็น​สามัญชน​ไป​สัมภาษณ์​ความคิดเห็น​ของ​ประชาชน​ใน​พื้นที่​ที่​มีต​่อ​ภัตตาคาร​แห่ง​นี้​อีกด้วย​ ​ทุกคน​ล้วนแต่​พึงพอใจ​กับ​ภัตตาคาร​ไห่​ปิน​ยิ่งนัก

เป็นไปได้​อย่างไร​ที่​ภัตตาคาร​ที่​มีชื่อเสียง​เช่นนี้​จะ​ใช้​กุ้ง​ไม่​สด​มาป​รุง​อาหาร

เขามอง​ภัตตาคาร​แห่ง​นี้​ผิด​ไป​หรือ

มี​ใคร​บางคน​บงการ​ภัตตาคาร​แห่ง​นี้​อยู่​เบื้องหลัง​หรือ

สมัยนี้​กิจการ​ภัตตาคาร​ก็​เข้ามา​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​การเมือง​แล้ว​หรือ

อดีต​ฮ่องเต้​โมโห​ยิ่งนัก​ ​เขา​นวด​ท้อง​ของ​หลานชาย​เบา​ๆ​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​เจ้า​เจ็ด​ ​เอาไว้​เจ้า​ค่อย​เล่า​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ภัตตาคาร​ไห่​ปิน​ให้​ข้า​ฟัง​ทีหลัง​ ​ตอนนี้​ให้​หมอ​หลวง​มาตร​วจ​ชีพจร​และ​สั่ง​ยา​ให้​เจ้า​ก่อน​”

“​ข้า​ไม่​อยาก​กิน​ยา​ขอรับ​”​ ​เด็กชาย​หัวแข็ง​ ​เขา​ยังคง​ปฏิเสธ​อย่าง​ไม่มี​ทีท่า​ว่า​จะ​หยุด​ ​ไม่มีทาง​เสีย​ล่ะ​ ​หมอ​หลวง​คงได้​ทำความ​แตก​พอดี​ถ้า​พวกเขา​เข้ามา​ตรวจ​ ​ทุกคน​จะ​รู้​ว่า​ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา​นี้​เขา​โกหก​เรื่อง​ที่​ปวดท้อง​น่ะ​สิ​ ​ฮึ่ม​!​ ​เขา​ไม่ยอม​แพ้​หรอก​!

อดีต​ฮ่องเต้​พยายาม​เกลี้ยกล่อม​หลานชาย​ ​”​เด็กดี​ ​เจ้า​ป่วย​แล้ว​จะ​ไม่​กิน​ยา​ได้​อย่างไร​ ​อย่า​ห่วง​ไป​เลย​ ​ยา​ไม่ได้​ขม​เสมอไป​หรอก​”

องค์​ชาย​ตัว​น้อย​นอนคว่ำ​ทำเป็น​แกล้ง​ป่วย​ ​เมื่อ​บวก​กับ​สีหน้า​ซุกซน​ที่​เขา​มัก​ทำ​อยู่​เสมอ​แล้ว​ ​เวลานี้​เขา​จึง​ยิ่ง​ดู​น่าเอ็นดู​ขึ้นไป​อีก​ ​หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​อดีต​ฮ่องเต้​ ​เขา​ก็​ตอบ​อย่าง​ดื้อรั้น​ว่า​ ​”​เสด็จ​ปู่​ ​ถึง​ข้า​จะ​อายุ​ยังน้อย​ ​แต่​ข้า​ก็​มีสติปัญญา​นะ​ขอรับ​ ​ยาที​่​ไหน​ก็​ขม​เหมือนกัน​หมด​นั่นแหละ​”

อดีต​ฮ่องเต้​ ​:​ ​…

“​เช่นนั้น​เจ้า​อยากได้​อะไร​หรือ​”​ ​เมื่อครู่นี้​อดีต​ฮ่องเต้​เพิ่ง​รู้สึก​สงสาร​เด็กชาย​ไป​หยกๆ​ ​แต่​ตอนนี้​อดีต​ฮ่องเต้​กลับ​รู้สึก​อยาก​ตี​เจ้า​หลานชาย​คน​นี้​ขึ้น​มา​เสีย​แล้ว

หลังจาก​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​เด็กชาย​ก็​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งเครียด​ว่า​ ​”​พี่​สาม​เคย​บอก​ข้าว​่า​นก​กระ​เรียน​มีพลัง​เซียน​ขอรับ​ ​การกิน​เนื้อ​กระ​เรียน​สามารถ​ช่วย​เพิ่มพละ​กำลัง​และ​ยัง​ช่วยบำรุง​ร่างกาย​ให้​แข็งแรง​ขึ้น​อีกด้วย​ ​เสด็จ​ปู่​สั่ง​ให้​ห้องเครื่อง​เอา​นก​กระ​เรียน​ไป​ต้ม​เป็นน้ำ​แกง​ดี​ไหม​ขอรับ​ ​เสด็จ​ปู่​จะ​ได้​กิน​ด้วย​ ​เรา​จะ​ได้​แบ่งสรรพ​คุณ​ของ​มัน​ด้วยกัน​”

ขันที​ซุน​ถึงกับ​ตกตะลึง​กับ​คำขอ​ของ​องค์​ชาย​ ​ในเวลานี้​องค์​ชาย​เจ็ด​ตัว​น้อย​ยัง​อยาก​กิน​นก​กระ​เรียน​ของ​อดีต​ฮ่องเต้​อยู่​อีก​หรือ

องค์​ชาย​ลืม​ไป​แล้ว​หรือว่า​เหตุใด​เขา​ถึง​ถูก​ไล่ออก​จาก​วัง

บรรดา​องครักษ์​เงา​แกล้งทำ​เป็น​หูทวนลม​กับ​บทสนทนา​นั้น​ ​พวกเขา​พร้อมใจกัน​มอง​เพดาน​โดยพร้อมเพรียง​กัน

สีหน้า​ของ​อดีต​ฮ่องเต้​เปลี่ยนไป​อย่างรวดเร็ว​ ​เขา​คำราม​ออกมา​ว่า​ ​”​เจ้า​เด็ก​นี่​!​”

“​ใจเย็น​ๆ​ ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​อดีต​ฮ่องเต้​ ​ใจเย็น​ๆ​ ​ก่อน​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”​ ​ขันที​ซุน​รีบ​เข้าไป​ยื้อ​อดีต​ฮ่องเต้​เอาไว้​ ​”​ฝ่า​บาท​ ​องค์​ชายน้อย​ยัง​ทรง​ประชวร​อยู่​…​”

อดีต​ฮ่องเต้​หายใจเข้า​ลึก​ๆ​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​”​เขา​ดู​ไม่​เหมือน​คนป่วย​เลย​สักนิด​!​”​ ​ทั้งที่​ปวดท้อง​ ​แต่​เด็กชาย​ก็​ยัง​ถามหา​อาหาร​อยู่​เลย

“​เอ่อ​…​ ​ฝ่า​บาท​ ​ท่าน​ก็​รู้​ว่านิ​สัย​ของ​องค์​ชายน้อย​เป็น​อย่างไร​นี่​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ขันที​ซุน​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​ช่วย​หา​ข้ออ้าง​ให้​กับ​เจ้านาย​ตัว​น้อย​ของ​เขา

เด็กชาย​ทำ​ปาก​ยื่น​ ​แล้ว​พูด​ขึ้น​อย่าง​ขมขื่น​ว่า​ ​”​เสด็จ​ปู่​ ​ท่าน​เอง​ก็​ไม่ใช่​หนุ่ม​ๆ​ ​แล้ว​นะ​ขอรับ​ ​โมโห​บ่อยๆ​ ​เช่นนี้​จะ​ไม่ดี​ต่อ​สุขภาพ​เอา​ได้​”

เจ้า​เด็ก​คน​นี้​พยายาม​จะ​ยั่วโมโห​ใคร​กัน​แน่​ ​อดีต​ฮ่องเต้​รู้สึก​หงุดหงิด​ ​แต่​เขา​ก็​ทำ​อะไร​ไม่ได้​เช่นกัน​ ​เขามอง​เด็กชาย​แล้ว​ถาม​ว่า​ ​”​บอก​ข้ามา​ตามตรง​ ​เจ้า​ปวดท้อง​จริงๆ​ ​หรือ​”

“​จริง​สิ​ขอรับ​”​ ​เด็กชาย​ยื่น​พุง​ให้​เขา​ดู​ ​”​ตอนที่​ข้า​อยู่​กับ​ท่าน​ลุง​ ​ข้า​ยัง​ไม่เคย​กินเนื้อที่​มีกลิ่น​เลย​นะ​ขอรับ​”​ ​เขา​พูดความจริง​ ​ทุกอย่าง​ที่​เขา​กิน​ล้วนแต่​ได้รับ​การปรุง​ขึ้น​แบบ​สด​ใหม่​ทั้งสิ้น

อดีต​ฮ่องเต้​เคย​ยุ่ง​เสีย​จน​ไม่มี​โอกาส​ได้​ดูแล​องค์​ชาย​สาม​ ​ดังนั้น​เพื่อ​เป็นการ​ชดเชย​ ​เขา​จึง​ทุ่มเท​ความรัก​ทั้งหมด​ของ​ตัวเอง​ให้​กับ​เจ้า​เจ็ด​แทน​ ​แต่​เพราะ​เขา​รู้ดี​ว่าวัง​หลวง​เป็น​สถานที่​ที่​อันตราย​เกินไป​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​โล่งใจ​กว่า​หาก​ส่ง​องค์​ชาย​เจ็ด​ตัว​น้อย​ออกจาก​วัง​เพื่อ​ความปลอดภัย​ของ​ตัว​เขา​เอง

เด็กชาย​แตกต่าง​จาก​องค์​ชาย​คนอื่นๆ​ ​เขา​ไม่เคย​เลือก​กิน​ ​และ​นั่น​ทำให้​เขา​เป็น​คนที​่​เลี้ยงดู​ได้​ง่าย

อดีต​ฮ่องเต้​ได้ยิน​มา​ว่า​เด็ก​ๆ​ ​ที่​สำนัก​ไท่​ไป๋​ไม่​ค่อย​ได้​กิน​เนื้อ​เท่าใด​นัก

เมื่อ​เขา​ได้ยิน​เสียง​บ่น​จาก​เจ้า​เจ็ด​ ​เขา​ก็​รู้สึก​สงสาร​เด็กชาย​ขึ้น​มา​อีกครั้ง

“​ตอนนี้​เจ้า​ยัง​กิน​นก​กระ​เรียน​ไม่ได้​ ​เพราะ​เจ้า​กำลัง​ปวดท้อง​อยู่​ ​เจ้า​ควร​กิน​อาหาร​อ่อน​ๆ​ ​ก่อน​”​ ​อดีต​ฮ่องเต้​ลูบ​ศีรษะ​โล้น​ของ​องค์​ชาย​ตัว​น้อย​เบา​ๆ​ ​แต่ก่อน​ที่​เขา​จะ​ทัน​ได้​เรียก​ข้า​รับใช้​จาก​ห้องเครื่อง​เข้ามา​ ​ขันที​คน​หนึ่ง​ก็​ถือ​หนังสือ​ฉบับ​หนึ่ง​เข้ามา​พร้อม​บอกว่า​มัน​เป็น​รายงาน​สำคัญ

อดีต​ฮ่องเต้​รับ​หนังสือ​ฉบับ​นั้น​มา​ ​ก่อน​จะ​กวาดสายตา​มอง​มัน​คร่าวๆ​ ​จากนั้น​เขา​ก็​เยาะเย้ย​ขึ้น​ว่า​ ​”​มิน่าล่ะ​ ​คน​พวก​นั้น​ถึง​บอกว่า​มี​คน​อยู่​เบื้องหลัง​ภัตตาคาร​แห่ง​นั้น​!​ ​เป็นเรื่อง​จริง​นี่เอง​ ​เจ้า​เจ็ด​ ​เล่า​ทุกอย่าง​ที่เกิด​ขึ้น​ที่​ภัตตาคาร​ไห่​ปิน​ให้​ข้า​ฟัง​สิ​”

เด็กชาย​หัวโล้น​พยักหน้า​ขึงขัง​ ​และ​บรรยาย​เหตุการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​เมืองหลวง​ประจำ​มณฑล​ให้​เขา​ฟัง​ ​พอ​เล่า​จบ​ ​เขา​ก็​เริ่ม​ลูบ​ท้อง​ของ​ตัวเอง​อีกครั้ง

ปัง​!

อดีต​ฮ่องเต้​ฟาด​หนังสือ​ฉบับ​นั้น​ลง​กับ​โต๊ะ​ ​ดวงตา​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​ความ​เย็นชา​ ​”​ขันที​ซุน​ ​ไป​เก็บของ​ ​วันพรุ่งนี้​เรา​จะ​ออกจาก​วัง​ทันทีที่​ฟ้าสาง​”

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ขันที​ซุน​เก็บ​หนังสือ​ฉบับ​นั้น​ขึ้น​มา​อย่างระมัดระวัง​ ​ตอนแรก​เขา​ยัง​งุนงง​อยู่​ ​แต่​พอได้​อ่านหนังสือ​ฉบับ​นั้น​ ​เขา​ก็​เข้าใจ​เหตุผล​ที่อยู่​เบื้องหลัง​โทสะ​ของ​อดีต​ฮ่องเต้​ได้​ทันที

มัน​เป็น​ข้อ​ร้องเรียน​ที่ตั้ง​ใจ​จะ​ฟ้อง​ผู้ว่าการ​เฉิน

แต่​ที่​แย่​ยิ่งกว่านั้น​คือ​ข้อความ​ที่​กล่าว​พาดพิงถึง​ ​’​ใต้เท้า​เว​่ย​’​ ​ตามที่​เขียน​อยู่​ใน​หนังสือ​ฉบับ​นั้น​ ​ใต้เท้า​เว​่ย​ใช้อำนาจ​ใน​ทาง​มิชอบ​เพื่อ​กลั่นแกล้ง​ภัตตาคาร​แห่ง​นั้น​ ​และ​ปลุกปั่น​ประชาชน​ด้วย​พฤติกรรม​อัน​ไม่เหมาะสม​ของ​ตนเอง

ขันที​ซุน​ที่​รับใช้​อดีต​ฮ่องเต้​อย่างใกล้ชิด​ย่อม​รู้​ถึง​ฐานะ​ที่แท้​จริง​ของ​ ​’​ใต้เท้า​เว​่ย​’​ ​ดี

ใต้เท้า​เว​่ย​ไม่ใช่​ใคร​ที่ไหน​ ​แต่​เป็น​พระ​ชายา​นั่นเอง​!

ต่อให้​ไร้​ซึ่ง​ฐานะ​พระ​ชายา​ ​แต่​ภายใน​เวลา​เพียงแค่​สอง​วัน​ ​นาง​ก็​ทำคุณ​ประโยชน์​ให้​กับ​เมือง​ฟู่​ผิง​ยิ่งกว่า​บรรดา​ขุนนาง​ไร้ความสามารถ​ที่​ประจำ​อยู่​ที่นั่น​เสียอีก

อดีต​ฮ่องเต้​พอใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​ตอนที่​เขา​ได้รับ​หนังสือ​จาก​ผู้ว่าการ​เฉิน

อันที่จริง​ ​การ​ที่​อดีต​ฮ่องเต้​จะ​แสดง​ความกังวล​ออกมา​อย่างชัดเจน​ถึง​เพียงนี้​ก็​ถูกต้อง​แล้ว​ ​เพราะ​ภัยแล้ง​เป็น​สิ่ง​ที่มา​เยี่ยมเยือน​ที่นี่​ทุกปี

เพราะ​มี​ข้าวสาร​ไม่​เพียงพอ​ ​ประชาชน​จึง​แห่​กัน​มาที​่​เมืองหลวง​เพื่อ​ร้องขอ​อาหาร​ ​สำหรับ​อดีต​ฮ่องเต้​นั้น​นั่น​เป็น​ภาพ​ที่​น่าหดหู่​ที่สุด

แต่​พระ​ชายา​กลับ​สามารถ​ประดิษฐ์​สิ่ง​ที่​เรียกว่า​เครื่องสูบน้ำ​ขึ้น​มา​ได้​สำเร็จ​!

มัน​เป็น​สิ่งประดิษฐ์​ที่สามา​รถ​สร้าง​ประโยชน์​ให้​กับ​จักรวรรดิ​จ้าน​หลง​ได้​ทั้ง​จักรวรรดิ​!

เป็น​เพราะ​องค์​ชาย​กับ​พระ​ชายา​ยัง​ไม่​กลับมา​ ​การ​ที่​อดีต​ฮ่องเต้​จะ​เปิดโปง​ฐานะ​ที่แท้​จริง​ของ​พวกเขา​นั้น​ย่อม​เป็น​สิ่ง​ที่​ไม่​สมเหตุสมผล​ยิ่งนัก​ ​ถ้า​เขา​คิด​ที่จะ​ทำ​เช่นนั้น​จริง​ ​ป่านนี้​อดีต​ฮ่องเต้​คง​จัดงาน​เฉลิมฉลอง​ให้​กับ​ความสำเร็จ​ของ​นาง​ ​และ​มอบ​ตำแหน่ง​พระ​ชายา​ให้​นาง​อย่างเป็นทางการ​ไป​แล้ว

นาง​ถูก​กล่าวหา​ว่า​เป็น​คน​ไม่มีหัว​นอน​ปลายเท้า​ได้​อย่างไร

ยิ่ง​ขันที​ซุน​คิด​เรื่อง​นี้​มาก​เพียงใด​ ​เขา​ก็​ยิ่ง​รู้สึก​โมโห​ขึ้น​เท่านั้น​ ​สุดท้าย​เขา​ก็​เริ่ม​ลงมือ​เก็บ​สัมภาระ​อย่างรวดเร็ว

แม้​อดีต​ฮ่องเต้​จะ​ดู​สงบ​เยือกเย็น​ ​แต่​เขา​ก็​ตั้งใจ​ว่า​จะ​กำจัด​ตระกูล​เฮ่อ​เหลียน​ให้​ราบคาบ

ความจริง​แล้ว​เขา​คง​ไม่​โกรธ​ถึง​เพียงนี้​หาก​ผู้อาวุโส​เฮ่อ​เหลียน​ไม่ได้​ส่ง​หนังสือ​ฉบับ​นี้​มาหา​เขา

แต่​การรักษา​สมดุล​ทาง​อำนาจ​ก็​เป็น​สิ่ง​สำคัญ​ใน​ราชสำนัก​ ​การกดดัน​ใครคนหนึ่ง​มากเกินไป​นั้น​ย่อม​ไม่ใช่​สิ่ง​ที่​ดี

แต่​มัน​ก็​เป็น​เพียงแค่​ภัตตาคาร​เล็ก​ๆ​ ​แห่งหนึ​่ง​เท่านั้น

กล้า​ดี​อย่างไร​ถึง​หลอกลวง​ผู้คน​เช่นนั้น​ได้

ต้อง​มี​คนใน​ราชสำนัก​จำนวน​ไม่น้อย​ที่​มีส่วนช่วย​ให้​ภัตตาคาร​แห่ง​นี้​กล้า​สร้างเรื่อง​โกหก​พวก​นั้น​ขึ้น​มา​ได้​ ​แม้กระทั่ง​เขา​เอง​ก็​ยัง​โดน​หลอก​!

หึ​ ​อาหาร​โปรด​ของ​เขา​คือ​อาหารทะเล​อย่างนั้น​หรือ

ขนาด​เขา​เอง​ยัง​ไม่รู้​เรื่อง​นี้​เลย​ด้วยซ้ำ​!

อีก​ด้าน​หนึ่ง​นั้น​ ​เลี่ยว​ฉิง​เทียน​ที่อยู่​ใน​เมืองหลวง​ประจำ​มณฑล​กำลัง​ตื่นเต้น​กับ​หนังสือ​ที่​ได้รับ​กลับมา​ ​”​เป็น​อย่างที่​ข้า​คิด​เอาไว้​ ​เจ้า​คน​แซ่​เว​่ย​รน​หาเรื่อง​เสีย​ไม่มี​ที่​ตัดสินใจ​มาหา​เรื่อง​กับ​ภัตตาคาร​ไห่​ปิน​!​ ​ผู้อาวุโส​ส่ง​หนังสือ​ไป​ถึง​อดีต​ฮ่องเต้​แล้ว​ ​อดีต​ฮ่องเต้​น่าจะ​มาถึง​ที่นี่​ใน​บ่าย​วันพรุ่งนี้​”

“​แม่ทัพ​เลี่ยว​ช่าง​เป็น​ชาย​ที่​มี​วิสัยทัศน์​ยิ่งนัก​”​ ​ขุนนาง​คนอื่นๆ​ ​ที่นั่ง​อยู่​ข้าง​เขา​พากัน​ยกนิ้วให้​ ​พวกเขา​หัวเราะ​อย่าง​เบิกบาน​ ​ก่อน​จะ​เอ่ย​ว่า​ ​”​ทีนี้​เจ้า​คน​แซ่​เว​่ย​คงได้​รู้สึก​เสียใจ​กับ​การกระทำ​ของ​ตัวเอง​อย่าง​สุดซึ้ง​แน่​เลย​ขอรับ​!​”

“​เสียใจ​หรือ​ ​อดีต​ฮ่องเต้​ย่อม​ไม่​ทน​อยู่​เฉย​แน่​หาก​เขา​รู้​เหตุการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​เข้า​”​ ​เลี่ยว​ฉิง​เทียน​เผย​รอยยิ้ม​อัน​เย็นชา​ออกมา​ ​พลาง​กล่าวว่า​ ​”​เขา​ต้อง​ไล่​เจ้า​หมอนั​่​นอ​อก​จาก​ตำแหน่ง​ ​และ​จับกุม​ตัว​ที่ปรึกษา​ส่วนตัว​ที่​ติดตาม​เว​่ย​เวย​ไป​ด้วย​แน่ๆ​!​”​ ​ในเมื่อ​ผู้อาวุโส​อนุญาต​ให้​เขา​จัดการ​เรื่อง​นี้​ได้​อย่างเต็มที่​ ​เช่นนั้น​เขา​ก็​จะ​ทำหน้าที่​ที่​ได้รับ​มอบหมาย​นี้​อย่าง​ไม่​ลังเล

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Status: Ongoing

นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก!

“เจ้าต้องรับผิดชอบ”

“ก็ได้ ท่านต้องการให้ข้ารับผิดชอบอย่างไรหรือ อย่าบอกนะว่าท่านอยากให้ข้าแต่งงานด้วย”

“แต่งงานหรือ…” ไป๋หลี่เจียเจวี๋ยจับคางของเฮ่อเหลียนเวยเวยอย่างหยอกล้อ

“ไหนๆ เราก็จะแต่งงานกันอยู่แล้ว ลองมาตรวจสอบเรื่องนี้กันก่อนดีไหม…

ไปเตรียมห้อง!”

เฮ่อเหลียนเวยเวย ราชินีนักรบแห่งศตวรรษที่ 21 ย้อนเวลามาอยู่ในร่างคุณหนูใหญ่ชื่อเดียวกัน

ย้อนมาวันแรกก็พบว่านางถูกยกเลิกงานแต่งงาน ทั้งยังเจอแม่เลี้ยงและน้องสาวต่างมารดาหมายหัวเอาชีวิต

ทั้งยังต้องพบว่า โลกนี้วัดค่าของคนด้วยพลังลมปราณ ทว่าร่างนี้ไม่มีลมปราณ จึงถูกเรียกว่า ‘นังคนไร้ค่า’

แต่จู่ๆ โชคชะตาให้นางได้บังเอิญพบหนังสือโบราณ ทำพันธะสัญญากับคนหูหมาป่า ทั้งยังมีหนังสือเรียกตัวจากสำนักไท่ไป๋

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีบุรุษรูปงามที่ใครต่างก็เกรงใจ นาม ไป๋หลี่เจียเจวี๋ย ไล่ตามนางไปทุกที่

เพราะในเมื่อนางเคยขโมยจูบแรกเขามา และเขาก็คือบุรุษหน้ากากเงินที่นางเคยพบมาก่อน

ชีวิตใหม่นี้มีของดีอยู่ในมือ จะแกร่งขึ้น จะแก้แค้น จะร้ายกว่าเดิมจนทั่วหล้าต้องตกตะลึง นางไม่เคยกลัว!

กลัวเพียงอย่างเดียว… เขาคนนั้นจะไม่คืนชีวิตสุขสงบให้นาง เล่นไล่จับมันเหนื่อยมากนะรู้ไหม?!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน