รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 595 มิได้ทำอะไร ฟังคำสั่งจากข้าเป็นพอ!

บทที่ 595 มิได้ทำอะไร ฟังคำสั่งจากข้าเป็นพอ!

บทที่ 595 มิได้ทำอะไร ฟังคำสั่งจากข้าเป็นพอ!

ความทรงจำอันน่าสลดเมื่อครั้งอดีตปรากฏขึ้นในใจ พระเก้าประทีปพุทธเจ้ารีบร้อนออกไปปฏิบัติหน้าที่อย่างรวดเร็ว เขาแทบอดรนทนไม่ไหว อยากให้ต้าเต๋อได้ลิ้มรสความขื่นขมที่เขาได้รับ!

ภายในอวกาศ

เส้นทางที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าเชื่อมต่อกับสถานที่หนึ่ง ที่นั่นคือแดนสังสารวัฏ เบื้องลึกเบื้องหลังแยบคาย น่าประหวั่นพรั่นพรึงเป็นที่สุด มีการวางหมากไว้ในอาณาจักรทั้งปวง ทุกอาณาจักรล้วนมีเส้นทางสังสารวัฏที่พวกเขาปูเอาไว้ ดึงดูดยอดฝีมือผู้ใกล้หมดอายุขัยให้ก้าวสู่เส้นทางสังสารวัฏ

อาณาจักรเก้าแดนต้องห้ามผนึกกำลังกรีธาทัพ หมายจะล้างบางแดนสังสารวัฏลง แม้นมิได้คาดคิดว่าสามารถกำจัดแดนสังสารวัฏได้โดยง่าย ทว่าในความคิดพวกเขา ท้ายที่สุดพวกเขาย่อมสามารถกำจัดแดนสังสารวัฏไปได้

แต่ความเป็นจริงได้พิสูจน์แล้วว่า พวกเขาคิดมากเกินไป แดนสังสารวัฏน่ากลัวกว่าที่พวกเขาคิดไว้มาก

อย่าว่าแต่กำจัดแดนสังสารวัฏเลย พวกเขากลับเป็นฝ่ายเสียเปรียบอย่างมากในศึกนี้ แต่ละฝ่ายล้วนได้รับความเสียหายร้ายแรง จนจำต้องยอมล่าถอยกลับไป

จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงกลับมาแล้ว พร้อมด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยม เขาได้รับการสอนสั่งจากคุณชาย ทั้งยังได้รับการชี้แนะอย่างละเอียด ความเข้าใจในวิถีหมากล้อมเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง มิใช่ตัวตนในอดีตจะเทียบด้วยได้

นอกจากนี้ เขายังได้ดื่มชาเซียนและทานมื้อเย็นกับคุณชาย ผลประโยชน์ที่ได้มานั้นมิใช่น้อย ๆ ระหว่างทางกลับแดนสังสารวัฏ เขาบรรลุอีกครั้ง ก้าวสู่ขั้นเทียนตี้อย่างสมบูรณ์!

จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงสะท้อนใจเหลือแสน ขั้นเทียนตี้เชียวนะ ระดับสูงสุดของการฝึกตนในใต้หล้า ความใฝ่ฝันของผู้ฝึกตนนับล้าน ทว่าจนที่สุดแล้วก็มิอาจก้าวขึ้นไปถึงตลอดชีวิต ขอบเขตพลังที่มีเพียงสิ่งมีชีวิตสะท้านโลกันตร์น้อยยิ่งกว่าน้อยที่สามารถบรรลุไปถึง แต่เขากลับก้าวขึ้นมาได้ง่าย ๆ เช่นนี้ ทั้งหมดนี้ส่งผลให้เขารู้สึกเหมือนฝันไป

จะให้รู้สึกเหมือนความจริงได้อย่างไร

แค่ดื่มชาไปหนึ่งถ้วย กินอาหารเย็นไปหนึ่งมื้อ เขาก็บรรลุได้แล้ว ซ้ำนี่ยังห่างจากจุดหมายปลายทางอีกมากโข พูดให้ถูกคือ นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น การบรรลุเซียนยังมิใช่เพียงความเพ้อฝันสำหรับเขา เมื่อเขามีเวลาฝึกฝนผสานพลัง เขาย่อมบรรลุเป็นเซียนได้แน่!

‘คุณชายเหนือการคาดหมายจริง ๆ!’

เขาเอ่ยเสียงขึงขังในใจ ในใต้หล้านี้ คงมีเพียงคุณชายที่มีพลังฝีมือระดับนี้ หากเป็นผู้อื่น คิดจะหวังพึ่งแค่ชาหนึ่งถ้วย อาหารเย็นหนึ่งมื้อช่วยให้ผู้อื่นได้รับผลประโยชน์มหาศาลเช่นนี้ ไม่มีทางเป็นจริงได้เลย

ไม่นานนัก เขาก็ข้ามผ่านเส้นทาง กลับเข้ามาถึงแดนสังสารวัฏ

“ท่านกลับมาได้อย่างไร”

มีสมาชิกแดนสังสารวัฏหันไปเห็นจักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงแล้วต้องตะลึง ถึงอย่างไร จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงก็เพิ่งได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ ให้ออกไปสืบทราบเส้นทาง และโครงสร้างฐานทัด กลับมาไวเยี่ยงนี้ เป็นเรื่องที่เกินคาดพวกเขาไปนิดหน่อย

“ข้ามีเรื่องด่วนต้องรายงาน!”

จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงมิได้พูดอันใดให้มากความ ตรงเข้าไปหาระดับสูง แสดงเจตจำนงว่ามีเรื่องรายงาน หวังจะได้พบนายตำหนักหลัก แล้วรายงานท่านต่อหน้า

“มีเรื่องอันใดรายงานพวกเราก็พอ”

ระดับสูงผู้หนึ่งกล่าว มิได้ยอมให้จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงไปพบนายตำหนักหลัก ผู้นี้คือมังกรกระดูกมโหฬารตัวหนึ่ง กระดูกทุกชิ้นล้วนมีอักขระโบราณแฝงความหมายน่าทึ่งสลักอยู่ ขอบเขตพลังสูงส่ง เป็นกำลังรบขั้นเทียนตี้

ก่อนหน้านี้ จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงเคยพบกระดูกมังกรตัวนี้มาก่อน เมื่อคราวอาณาจักรเก้าแดนต้องห้ามโจมตีมา มังกรกระดูกตนนี้เป็นผู้ออกหน้า เข้าเจรจากับอาณาจักรเก้าแดนต้องห้าม มีตำแหน่งสูงยิ่ง

ต้องยอมรับว่า เวลานี้ จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงถือเป็นคนสำคัญมาก หากเป็นเมื่อก่อน เขาไม่มีสิทธิ์ได้พบกระดูกมังกรตนนี้ด้วยซ้ำ

มังกรกระดูกมีสิทธิ์มีเสียงสำคัญในกลุ่มระดับสูง

จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงหาได้แปลกใจไม่ เขาคาดการณ์ได้นานแล้วว่าไม่มีทางได้พบนายตำหนักหลักง่าย ๆ

นายตำหนักหลักเป็นจ้าวแห่งแดนสังสารวัฏ น้อยนักจะปรากฏตัว แม้กระทั่งเมื่อคราวอาณาจักรเก้าแดนต้องห้ามผนึกกำลังเปิดศึกกับแดนสังสารวัฏก่อนหน้านี้ นายตำหนักหลักก็มิเคยเผยตัว

“ได้ เรื่องเป็นเช่นนี้…”

จักรพรรดิหมากล้อมคลี่ยิ้ม ลงมือทันที เขามีเรื่องต้องรายงานที่ไหน ทั้งหมดเป็นเพียงข้ออ้างตบตาเท่านั้น

กระดานหมากล้อมคลี่ออกในพริบตา ปิดผนึกพื้นที่แถบนี้ ขณะเดียวกัน มีอสนีบาตสีทองขนาดใหญ่เท่าถังน้ำถล่มลงมา ฟาดใส่ยอดฝีมือระดับสูงอย่างพวกมังกรกระดูก

ในสถานที่ตรงนี้มิได้มีระดับสูงเพียงมังกรกระดูกตนเดียว มียอดฝีมือระดับสูงตนอื่นอยู่ด้วย

แต่จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงยังเลือกลงมือโดยตรง ไม่ลังเลสักนิด หาก ‘ทหารเบี้ย’ เหล่านี้เขายังจัดการไม่ได้ แล้วจะต่อกรกับจ้าวแห่งแดนสังสารวัฏได้เยี่ยงไร

ทั้งหมดอยู่ในการคาดการณ์ของเขา!

เสียงฟ้าผ่าดังสนั่น อสนีบาตสีทองเปล่งประกายน่าประหวั่นพรั่นพรึง ผ่าใส่ยอดฝีมือระดับสูงอย่างพวกมังกรกระดูกในบัดดล

มังกรกระดูกคำราม ถึงอย่างไรก็มีขอบเขตพลังสูงส่ง มีปฏิภาณไหวพริบ หลบเลี่ยงการผ่าของอสนีบาตสีทอง

ทว่ายอดฝีมือระดับสูงตนอื่นมิได้แข็งแกร่งเฉกเช่นมังกรกระดูก คราวอสนีบาตสีทองผ่าลงมา พวกเขาตั้งตัวไม่ทันแม้แต่น้อย ถูกถล่มใส่กันถ้วนหน้า เลือดเนื้อสาดกระจาย ซ้ำยังมีเศษกระดูกกระเด็นออกมาด้วย

“เจ้าทำอะไร!?”

มังกรกระดูกคำรามเสียงเกรี้ยว คิดไม่ถึงเลยสักนิดว่าจู่ ๆ มังกรหมากล้อมหวงหลงจะลงมือกับพวกเขา

นี่มันเรื่องอันใดกัน?

หรือว่าจักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงคิดก่อกบฏ?

“มิได้ทำอะไร แค่อยากให้เจ้าช่วยนำทางข้าที!”

จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงมิได้เอ่ยอันใดให้มากความ ลงมืออีกครั้ง ปล่อยพลังตาเดินหมากล้อม เข้าปราบปรามมังกรกระดูก

จ้าวแห่งแดนสังสารวัฏลึกล้ำเกินหยั่ง ก่อนหน้านี้ เรื่องใหญ่ระดับอาณาจักรเก้าแดนต้องห้ามบุกเข้ามา จ้าวแห่งแดนสังสารวัฏยังไม่เผยตัว มีเพียงยอดฝีมืออย่างพวกมังกรกระดูกที่อยู่รับผิดชอบ เขาอยากเข้าพบจ้าวแห่งแดนสังสารวัฏย่อมมิใช่เรื่องง่าย

เรื่องนี้ เขาคาดการณ์ไว้นานแล้ว และในแผนของเขา เขาคิดปราบปรามยอดฝีมือระดับสูงของแดนสังสารวัฏให้ได้ก่อน ให้ยอดฝีมือระดับสูงเหล่านี้พาเขาไปพบจ้าวแห่งแดนสังสารวัฏ

ครืน!

ตาเดินหมากล้อมเปล่งแสง เจิดจรัสวาววาม ซ้ำยังมีกฎแห่งวิถีหมากล้อมโลดแล่น มังกรสีทองตัวหนึ่งพุ่งออกจากตาเดินหมากล้อม เข้าห้ำหั่นกับมังกรกระดูก นี่คือมังกรสีทองที่หลอมร่างจากพลังตาเดิน

“เจ้าคิดก่อกบฏหรือ!”

มังกรกระดูกยิ้มเย็น จิตสังหารพลุ่งพล่าน เปลวเพลิงสีม่วงพิศวงลุกโชนอยู่ในแววตา “เรื่องที่อาณาจักรเก้าแดนต้องห้ามยังทำไม่ได้ เจ้าคิดว่าจะทำได้หรือ”

มันสำแดงวิชามหาพิฆาต มิใช่กำลังรบเทียนตี้ทั่วไปจะเทียบเทียม มีพลังแกร่งกล้า มิน่าถึงมีตำแหน่งสูงส่งในแดนสังสารวัฏ

ยอดฝีมือระดับสูงอื่น ๆ พากันเด้งตัวขึ้นจากพื้น สำแดงวิชามหาพิฆาตมากมาย เข้าถล่มจักรพรรดิหมากล้อมหวงหลง พวกมันเดือดดาลเป็นอย่างมาก ไม่เคยคิดเลยว่าจะถูกจักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงลอบจู่โจม

“พวกเจ้าอยู่เฉย ๆ กันจะดีกว่า!”

จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงบุกตรงเข้าไปหาเหล่ายอดฝีมือระดับสูง เขาไม่เพียงแต่มีวิถีหมากล้อมไร้เทียมทาน กายเนื้อก็เกิดการเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง พลังที่มีในร่างนั้นแข็งแกร่งขึ้นด้วย

เขาทลายวิชาพิฆาตที่เหล่ายอดฝีมือระดับสูงพากันถล่มใส่ ก่อนจะบุกสังหารเข้าไปอย่างแข็งกร้าว ต่อสู้ห้ำหั่นกับเหล่ายอดฝีมือระดับสูง แสงประหลาดไหลเวียนอยู่ในหมัดและเท้า ออกกระบวนท่าจนยอดฝีมือระดับสูงเหล่านี้ต้านไม่ได้เลยแม้แต่น้อย ใช้เวลาเพียงไม่นาน ก็ถูกทำร้ายจนหมอบราบกับพื้น!

อีกด้าน มังกรกระดูกก็พ่ายแพ้ลง ถูกมังกรสีทองซึ่งหลอมร่างจากพลังตาเดินหมากล้อมปราบปราม ไม่เหลือกำลังต่อสู้ได้อีก

“เหตุใดเจ้าถึงต้องทำเช่นนี้”

มังกรกระดูกจ้องมองจักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงด้วยความโกรธเกรี้ยว คิดไม่ถึงเลยว่าจักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงจะหักหลังแดนสังสารวัฏ

นอกจากนี้ มันยังสะท้านใจเหลือแสน

จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงมีพลังกล้าแกร่งขนาดนี้ได้อย่างไร

พวกมันรุมล้อมเข้าไปยังสู้มิได้ ถูกจักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงกำราบในพริบตา

“ไม่มีเหตุผลต้องบอกเจ้า”

จักรพรรดิหมากล้อมลงมือ ปล่อยตาเดินหมากล้อมกระดานหนึ่งเข้าไปในร่างมังกรกระดูก “ไม่อยากตายก็ทำตามคำสั่งข้า”

เขาสั่งให้มังกรกระดูกพาเขาไปพบจ้าวแห่งแดนสังสารวัฏ บอกว่ามีเรื่องร้ายแรงต้องหารือกับจ้าวแห่งแดนสังสารวัฏต่อหน้า

มังกรกระดูกถลึงตาใส่จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลง ทว่ามิได้เอื้อนเอ่ยคำใด ก็พาจักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงไปจากที่นี่ เข้าพบจ้าวแห่งแดนสังสารวัฏ

มันไม่อยากตาย ทว่ามันมิได้เลือกยอมจำนนเพราะกลัวตาย

มันเชื่อในจ้าวแห่งแดนสังสารวัฏ แม้ว่าจักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงสร้างความตะลึงให้เขาอย่างมาก ยากจะคาดเดาถึงพลังของเขา กระนั้น เขาก็ยังเชื่อใจจ้าวแห่งแดนสังสารวัฏ เชื่อว่าหลังจักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงไปถึง จะถูกจ้าวแห่งแดนสังสารวัฏกำราบลง

แดนสังสารวัฏกว้างใหญ่ไพศาล จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงและมังกรกระดูกมาถึงพื้นที่ตรงกลางของแดนสังสารวัฏ ที่นั่นมีคลื่นริ้วค่ายกลลึกล้ำโลดแล่น มีชานไม้ที่สร้างด้วยวัสดุไม้นานาชนิดตั้งอยู่ท่ามกลางมิตินั้น

จ้าวแห่งแดนสังสารวัฏประทับอยู่ในมิติย่อม ๆ นั้นหรือ

จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงหวนนึกถึงโลกใบเล็กในแดนสังสารวัฏ

ที่นั้นเป็นมิติย่อม ๆ ที่แดนสังสารวัฏสร้างขึ้น ลึกล้ำเป็นพิเศษ เขาอยู่ในแดนสังสารวัฏมานานแสนปี ยังไม่รู้เลยว่ามีสิ่งใดอยู่ในโลกใบเล็กนั่น

หวนนึกถึงครั้งอดีต สหายที่เคยฝ่าเข้ามาในเส้นทางสังสารวัฏ จนท้ายที่สุดเข้ามาถึงแดนสังสารวัฏพร้อมกับเขา กลับเหลือเขาอยู่ในแดนสังสารวัฏแต่เพียงผู้เดียว ส่วนสหายเหล่านั้นถูกส่งเข้าไปในโลกใบเล็กนั้นทั้งหมด

มังกรกระดูกมาอยู่ตรงหน้าชานไม้ ปากท่องไปเรื่อย ๆ สัญลักษณ์มากมายปรากฏออกจากปากของมัน โรยลงไปบนชานไม้ ประสานเข้ากับคลื่นริ้วค่ายกลที่โลดแล่นอยู่บนชานไม้

จากนั้น ลำแสงเจิดจ้าพุ่งออกจากชานไม้ ประตูแสงบานใหญ่เผยออกมา

“ไปเถิด”

มังกรกระดูกนำขึ้นไปบนชานไม้ ก้าวเข้าไปในประตูแสง

จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงตามหลังไปติด ๆ เข้าไปในมิติหลังประตูแสง

ทันทีที่เข้ามาถึง เขาก็ขมวดคิ้วมุ่น ได้กลิ่นคาวเลือดรุนแรง

ที่นี่ดูพิลึกพิลั่นเป็นหนักหนา มียอดเขาป่าไม้รูปร่างประหลาดอยู่มากมาย รูปร่างผิดจากปกติกันทั้งสิ้น ยอดเขาป่าไม้บางแห่งยังมีโลหิตสีดำไหลย้อยลงมาอีกด้วย ส่งเสียงโหยหวนน่าสะพรึงประหนึ่งว่ามีชีวิตอย่างนั้น

โฮก! โฮก! โฮก!

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีเสียงคำรามคล้ายทั้งคนทั้งอสูรดังอยู่ สายลมพัดผ่าน ชวนสะท้านยิ่งนัก

บนท้องนภา มีพระอาทิตย์ดวงใหญ่ลอยอยู่ มิใช่พระอาทิตย์ปกติเช่นกัน หากแต่เป็นพระอาทิตย์อาบเลือด แสงตะวันที่สาดส่องลงมาเป็นสีโลหิตทั้งสิ้น ขับให้มิติย่อม ๆ นี้ดูอึมครึมน่ากลัวเหลือคณา

‘จ้าวแห่งสังสารวัฏทำสิ่งใดอยู่กันแน่!?’

จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงสีหน้าหนักอึ้งขณะเอ่ยในใจ แม้ว่าเขาเตรียมใจมาแล้ว กระนั้นสถานการณ์ในมิติย่อม ๆ นี้ก็ยังเหนือกว่าที่เขาจินตนาการไว้

“อย่าหาว่าข้าไม่เตือน ไปเสียตอนนี้ยังทัน อีกเดี๋ยว ต่อให้เจ้าอยากไปก็คงไปไม่ได้แล้ว!”

มังกรกระดูกเอ่ยขึ้นข้างกายจักรพรรดิหมากล้อมหวงหลง

จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงเหลือบมองมังกรกระดูก “ทำสิ่งที่เจ้าต้องทำ! นำทางไป!”

ระหว่างที่เขาเอ่ยวาจา ได้จงใจรีดเร้นพลังตาเดินหมากล้อมในมังกรกระดูกเพื่อเตือนมังกรกระดูก มิให้เล่นตุกติก

มังกรกระดูกมองจักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงตาขวาง มิได้พูดจา หันหลังเหินเข้าไปในส่วนลึกของมิติย่อม ๆ

‘น่ากลัวว่าเรื่องราวคงไม่ราบรื่นเยี่ยงนั้น…’

จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลงขมวดคิ้ว คิดในใจ

เขามิได้ห่วงว่ามังกรกระดูกจะหักหลังเขา มีตาเดินหมากล้อมคอยข่มมังกรกระดูกอยู่ นอกเสียจากว่ามังกรกระดูกไม่อยากอยู่ อยากตาย

สถานการณ์ในมิติย่อม ๆ นี้เกินการคาดหมายของเขาไปมาก เขากังวลในตัวจ้าวแห่งสังสารวัฏมากกว่า!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน