แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了] – ตอนที่ 637 เยี่ยมเยียนหลินเพ่ย

ตอนที่ 637 เยี่ยมเยียนหลินเพ่ย

ตอนที่​ 637 เยี่ยมเยียน​หลิน​เพ่​ย​

หลังจาก​เขียน​รายการ​ของ​แล้ว​ ฟางจั๋ว​หรา​น​ก็​ตัดสินใจ​ไป​ช้อปปิ้ง​ที่​ห้างสรรพสินค้า​แห่ง​เจียง​เฉิง

หลิน​ม่าย​รู้สึก​เขินอาย​เล็กน้อย​

ผู้อาวุโส​อวี๋​ได้​ช่วย​เธอ​ออก​แบบพิมพ์เขียว​สำหรับ​ที่ดิน​ 2 ผืน​ใน​ฮ่องกง​แล้ว​ ดังนั้น​เธอ​จึงคิด​จะเดินทาง​ไป​ยัง​ฮ่องกง​ใน​วันพรุ่งนี้​และ​เตรียม​เริ่ม​ก่อสร้าง​อาคาร​ทั้งสอง​หลัง​พร้อมกัน​

ฟางจั๋ว​หรา​น​ตกตะลึง​ไป​ครู่หนึ่ง​ “ทำไม​คุณ​ไม่บอก​ผม​ก่อน​? ผม​จะได้​ขอ​ลางาน​เพื่อ​ไป​ฮ่องกง​กับ​คุณ​และ​หา​ซื้อ​อุปกรณ์​จัด​งานแต่งงาน​ที่นั่น​ด้วย​”

หลิน​ม่าย​โบกมือ​ “ไม่ต้อง​หรอก​ค่ะ​ ฉัน​ไป​แค่​ไม่กี่​วัน​ก็​กลับมา​แล้ว​”

“แต่​ผม​ก็​อด​ห่วง​คุณ​ไม่ได้​” ฟางจั๋ว​หรา​น​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ “ถ้าคุณ​เลื่อน​วัน​เวลา​เดินทางออก​ไป​ได้​ ผม​จะขอ​ลางาน​ใน​ตอนบ่าย​และ​เดินทาง​ไป​ฮ่องกง​พร้อมกับ​คุณ​พร้อม​หา​ซื้อ​ของ​จัด​งานแต่งงาน​ที่​ฮ่องกง​ระหว่างทาง​”

คุณปู่​และ​คุณย่า​ฟางต่าง​ก็​แสดง​การ​สนับสนุน​พวกเขา​ โต้​ว​โต้​ว​ก็​อยาก​ไป​ฮ่องกง​เช่นกัน​ แต่กลับ​ถูก​คุณปู่​และ​คุณย่า​ฟางเกลี้ยกล่อม​ไว้​

ฟางจั๋ว​หรา​น​และ​หลิน​ม่าย​มีหลาย​สิ่งที่​ต้อง​ทำ​เมื่อ​ไป​ฮ่องกง​ และ​ไม่สะดวก​ที่จะ​พา​ลูก​ไป​ด้วย​

หลิน​ม่าย​กล่าว​อย่าง​ลังเล​ “แต่​ครั้งสุดท้าย​ที่​คุณ​ไป​ฮ่องกง​กับ​ฉัน​ คุณ​ก็​ขอ​ลางาน​นาน​กว่า​หนึ่ง​สัปดาห์​แล้ว​นะคะ​ ถ้าครั้งนี้​คุณ​ขอ​ลางาน​อีก​ เจ้านาย​จะอนุญาต​เหรอ​คะ​?”

ฟางจั๋ว​หรา​นก​ล่า​ว​ “การ​แต่งงาน​เป็น​งานใหญ่​ ไม่มีเหตุผล​ใด​ที่​หัวหน้า​จะไม่อนุมัติ​หรอก​”

หลิน​ม่าย​พยักหน้า​เห็นด้วย​

เช้าวัน​ต่อมา​ ขณะที่​หลิน​ม่าย​ยัง​หลับ​อยู่​ โทรศัพท์​ข้าง​เตียง​ก็​ดัง​ขึ้น​

หลิน​ม่าย​กด​รับ​อย่าง​ง่วงงุน​ก่อน​จะแนบ​โทรศัพท์มือถือ​ใส่หู​

เสียง​ตื่นเต้น​ของ​ไป๋​ลู่​ดัง​อัด​แก้วหู​ของ​เธอ​ “ม่าย​จื่อ​ ฉัน​เพิ่ง​อ่าน​หนังสือพิมพ์​และ​เห็น​ว่า​เธอ​คือ​ผู้​ทำคะแนน​สูงสุด​ใน​วิชา​วิทยาศาสตร์​ใน​การ​สอบ​เข้า​มหาวิทยาลัย​ใน​ปี​นี้​! เธอ​เก่ง​มาก​เลย​นะ​ ปู่ย่าตายาย​และ​ทุก​คนใน​ครอบครัว​เรา​ต่าง​ก็​ดีใจ​กัน​ถ้วนหน้า​ พวกเขา​โทร​หา​เรา​แต่เช้า​และ​ต้องการ​ให้​เธอ​มาที่นี่​โดยเร็ว​ที่สุด​เพราะ​อยาก​จัด​งานเลี้ยง​ฉลอง​ให้​เธอ​น่ะ​”

หลิน​ม่าย​ปฏิเสธ​ “ไม่ได้​หรอก​ ฉัน​ต้อง​ไป​ฮ่องกง​กับ​จั๋ว​หรา​น​เพื่อ​ซื้อ​อุปกรณ์​จัด​งานแต่งงาน​ และ​คง​ไป​เมืองหลวง​ไม่ทัน​งาน​แน่ๆ​ พี่​ก็​รู้​นี่​คะ​ว่า​เรา​สอง​คน​กำลังจะ​แต่งงาน​กัน​ในไม่ช้า​ ฝาก​ขอโทษ​ต่อ​ปู่ย่าตายาย​และ​ทุก ๆ​ คน​ด้วย​นะคะ​”

ไป๋​ลู่​พูดไม่ออก​ชั่ว​วินาที​ จากนั้น​ก็​รู้สึก​ตื่นเต้น​อีกครั้ง​ “ไม่เป็นไร​ เธอ​กับ​ศาสตราจารย์​ฟางใช้เวลา​เตรียมตัว​สำหรับ​งานแต่งงาน​ดีกว่า​ ไว้​หลังจากที่​เธอ​เดินทาง​มาถึงเมืองหลวง​ เรา​จะทำการ​เลี้ยง​ฉลอง​ให้​”

หลิน​ม่าย​ถามเกี่ยวกับ​หัวข้อ​ที่​ยัง​พูดคุย​ไม่จบ​ “เรื่อง​ที่​พี่​เคย​บอ​กว่า​ชะตาชีวิต​ไป๋​ซวง​แย่​กว่า​ฉัน​ใน​ตอนนั้น​ เกิด​อะไร​ขึ้น​เหรอ​คะ​? หาก​ตอนนี้​ไม่มีใคร​อยู่​รอบตัว​และ​พี่​สะดวก​ ช่วย​เล่า​ให้​ฉัน​ฟังได้​ไหม​?”

เมื่อ​มั่นใจ​แล้ว​ว่า​ไม่มีผู้ใด​อยู่​รอบ​ๆ ไป๋​ลู่​จึงบอกกล่าว​ต่อ​หลิน​ม่าย​ว่า​ หลิน​เพ่​ย​นำ​กลุ่ม​ชายฉกรรจ์​มากมาย​มาก​มารุม​โทรม​ไป๋​ซวง​

ไม่มีใคร​ใน​ตระกูล​ไป๋​พูด​เรื่อง​นี้​กับ​หลิน​ม่าย​

เพราะ​แม่ไป๋​ไม่อยาก​ให้​ใคร​รู้​

ยิ่ง​มีคน​รู้มาก​เท่าใด​ ข่าว​ก็​ยิ่ง​รั่วไหล​ได้​ง่าย​เท่านั้น​ และ​โอกาส​ที่​ไป๋​ซวง​จะถูก​ทำลาย​ก็​ยิ่ง​มากขึ้น​

“แม่รู้สึก​เสียใจ​และ​สงสาร​ไป๋​ซวง​มาก​ เพราะ​หล่อน​ต้อง​ทนทุกข์ทรมาน​กับ​เรื่อง​นั้น​”

ไป๋​ลู่​รู้สึก​สงสาร​ไป๋​ซวง​เพราะ​เหตุการณ์​นี้​

แต่​ไม่ว่า​หล่อน​จะรู้สึก​สงสาร​ไป๋​ซวง​มาก​เพียงใด​ หล่อน​ก็​รับ​ไม่ได้ที่​ไป๋​ซวง​วางแผน​ต่อต้าน​หลิน​ม่าย​ครั้งแล้วครั้งเล่า​

เมื่อ​เทียบ​กับ​ไป๋​ซวง​แล้ว​ หล่อน​ชอบ​หลิน​ม่าย​ซึ่งมีความสัมพันธ์​ทาง​สายเลือด​กับ​หล่อน​และ​มีจิต​ใจดี​มากกว่า​

หลิน​ม่าย​เสี่ยง​ที่จะ​ช่วย​หล่อน​โดย​ไม่รู้​ว่า​ทั้งสอง​เป็น​พี่น้อง​กัน​

หาก​เป็น​ไป๋​ซวง​ แม้หล่อน​จะรู้​ว่า​ทั้งสอง​เป็น​พี่น้อง​กัน​ แต่​ก็​คง​เป็นไปไม่ได้​ที่​หล่อน​จะให้​ความช่วยเหลือ​ใน​สถานการณ์​นั้น​ ซึ่งไป๋​ลู่​รู้​ถึงเรื่อง​นี้​ดี​

หลิน​ม่าย​ถามอย่าง​สงสัย​ “เพราะ​ไป๋​ซวง​ต้องการ​ช่วย​พ่อ​ค้นหา​ลูกสาว​ที่​แท้จริง​ของ​ตัวเอง​ ด้วยเหตุนี้​ไป๋​ซวง​จึงถูก​หลิน​เพ่​ย​หลอก​และ​ต้อง​ทนทุกข์ทรมาน​กับ​อาชญากรรม​ครั้ง​ใหญ่​นั้น​ใช่ไหม​?”

“อืม​ นั่นแหละ​!” ไป๋​ลู่​ตอบกลับ​

หลิน​ม่าย​ขมวดคิ้ว​ “ฉัน​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​ทำไม​วันนั้น​ไป๋​ซวง​ถึงพยายาม​โกหก​ หล่อน​กลัว​ว่า​ฉัน​จะจำหล่อน​ได้​จึงพยายาม​กีดกัน​ไม่ให้​ฉัน​กับ​พี่​เจอกัน​ ไม่อย่างนั้น​หล่อน​จะถูก​หลิน​เพ่​ย​ซ้อน​แผน​ตลบหลัง​แบบ​นั้น​ได้​ยังไง​ จะต้อง​มีบางอย่าง​ไม่ปกติ​”

ไป๋​ลู่​ก็​รู้สึก​ว่า​มีบางอย่าง​ผิดปกติ​ “ใช่แล้ว​ มีบางอย่าง​ผิดปกติ​ใน​เรื่อง​นี้​ ไป๋​ซวง​กำลัง​หลอกลวง​เรา​ทุกคน​ ฉัน​ต้อง​บอก​ให้​พ่อ​กับ​แม่ได้​รู้​!”

หลิน​ม่าย​รีบ​กล่าว​ทันที​ “พี่​จะบอก​พ่อ​กับ​แม่พี่​ก็ได้​ แต่​ต้อง​ขอให้​พ่อ​กับ​แม่ถามหลิน​เพ่​ย​ก่อน​ว่า​หล่อน​มีแผนการ​อะไร​ที่​ทำให้​ไป๋​ซวง​เชื่อฟัง​ถึงขนาด​นี้​”

ไป๋​ลู่​ตอบรับ​และ​วาง​สายโทรศัพท์​ จากนั้น​ก็​ไป​ยัง​ห้องนอน​ของ​พ่อ​และ​แม่ไป๋​พร้อม​บอก​พวกเขา​ถึงการ​คาดเดา​ของ​หลิน​ม่าย​

พ่อ​ไป๋​ดู​จริงจัง​มาก​และ​พยักหน้า​ “งั้น​ไป​ถามหลิน​เพ่​ย​กัน​ดีกว่า​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​”

แม้แม่ไป๋​จะไม่ได้​พูด​ แต่เพียง​สังเกต​จาก​การแสดงออก​ก็​รับรู้​ได้​ว่า​หล่อน​ต้องการ​รู้​ความจริง​

แน่นอน​ว่า​ไม่มีใคร​อดทน​ได้​เมื่อ​เห็น​คน​ที่​ตัวเอง​รัก​ถูก​รังแก​

ไป๋​ลู่​เปิด​ประตู​ห้อง​และ​กำลังจะ​ไป​ยัง​คุก​พร้อม​พ่อ​และ​แม่ไป๋​เพื่อ​ถามความจริง​จาก​หลิน​เพ่​ย​ แต่​ก็​เห็น​ไป๋​เซีย​ยืน​อยู่​ข้างนอก​

ไป๋​เซี่ย​ไม่พอใจ​อย่าง​มาก​ “ทั้ง​สามคน​กำลัง​คุย​อะไร​ลับหลัง​ผม​? ผม​ไม่ใช่สมาชิก​ของ​ครอบครัว​นี้​เหรอ​? ทำไม​มีอะไร​ถึงไม่บอก​ผม​?”

ไป๋​ลู่​คว้า​แขน​ของ​เขา​ “ไม่ใช่ไม่มีใคร​บอก​ แต่​นี่​เป็น​เรื่องด่วน​ ฉัน​เลย​ไม่มีเวลา​บอก​พี่​ ออก​ไป​กับ​เรา​เดี๋ยวนี้​ แล้ว​พี่​จะรู้​ว่า​ฉัน​กับ​พ่อแม่​กำลัง​คุย​กัน​เรื่อง​อะไร​บ้าง​”

ก่อนที่​ทั้ง​สี่คน​จะไป​ถึงประตู​ลานบ้าน​ ไป๋​ซวง​ก็​เรียก​แม่ไป๋​จาก​ด้านหลัง​ “แม่คะ​ จะไป​ไหน​กัน​เหรอ​คะ​?”

ตั้งแต่​ครั้ง​ล่าสุด​ที่​ได้รับ​การ​ช่วยเหลือ​จาก​การฆ่าตัวตาย​ ไป๋​ซวง​ก็​เปลี่ยน​กิจวัตรประจำวัน​ของ​ตัวเอง​

หล่อน​แสร้ง​ทำเป็น​อ่อนแอ​จน​ทำให้​ทุกคน​สมเพช​

นอกจาก​แม่ไป๋​ก็​ไม่มีใคร​ชื่นชอบ​หล่อน​

แต่​ตอนนี้​เมื่อ​แม่ไป๋​รู้​ว่า​ไป๋​ซวง​อาจ​วางแผน​ร่วมกับ​หลิน​เพ่​ย​และ​มีความลับ​อื่น​ ๆ ซ่อน​อยู่​อีก​มากมาย​ ใน​ใจหล่อน​ก็​พลัน​เย็นชา​ และ​ทัศนคติ​ของหล่อน​ที่​มีต่อ​ไป๋​ซวง​ก็​ไม่ดี​เหมือน​เมื่อก่อน​

หล่อน​พูด​อย่าง​เย็นชา​ “อย่า​ถาม!”

หลัง​กล่าว​จบ​ หล่อน​ก็​จากไป​พร้อมกับ​พ่อ​ไป๋​และ​คนอื่น​ ๆ ทันที​

พ่อ​ไป๋​พูด​กับ​ไป๋​ซวง​ “ถ้าอยาก​รู้มาก​ว่า​เรา​กำลังจะ​ไป​ที่ไหน​ก็ตาม​เรา​มาสิ”

ไป๋​ซวง​แอบมอง​พ่อ​ไป๋​

เนื่องจาก​นิสัย​ที่​แท้จริง​ของหล่อน​ถูก​เปิดเผย​แล้ว​ ต่อให้​พ่อ​ไป๋​จะไม่ส่งหล่อน​กลับ​ไป​ยัง​ตระกูล​หลิน​เนื่องจาก​คำ​คัดค้าน​ของ​แม่ไป๋​ แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​ชอบ​หล่อน​มาก​เท่า​เมื่อก่อน​อีกต่อไป​

เมื่อ​พ่อ​ไป๋​ขอให้​หล่อน​ออก​ไป​กับ​พวกเขา​ ไป๋​ซวง​ก็​รู้สึก​ไม่สบายใจ​อย่าง​มาก​ และ​ชั่งใจว่า​หล่อน​ควรจะ​ออก​ไป​กับ​พวกเขา​หรือไม่​

หลังจาก​ครุ่นคิด​อยู่​ใน​ใจแล้ว​ เธอ​ก็​คิด​ว่า​ตาม​พวกเขา​ไป​ดีกว่า​

คง​เป็นเรื่อง​ดีกว่า​หาก​สามารถ​ติดตาม​ความเคลื่อนไหว​ของ​พวกเขา​ได้​ตลอดเวลา​ เพื่อ​จะตอบสนอง​ได้​ทันท่วงที​

ทั้ง​ครอบครัว​นั่ง​รถ​มาถึงประตู​เรือนจำ​

ไป๋​ซวง​ตกตะลึง​และ​ถามแม่ไป๋​ทันที​ “แม่ เรา​มาทำ​อะไร​ที่นี่​คะ​?”

พ่อ​ไป๋​รีบ​เดิน​นำหน้า​และ​กล่าว​ “ไม่ต้อง​ถาม หลัง​เข้าไป​ใน​นั้น​เธอ​จะรู้​ทุกอย่าง​เอง​”

เมื่อ​เข้าไป​ใน​เรือนจำ​ พ่อ​ไป๋​ก็​ขอ​พบ​หลิน​เพ่​ย​ ไป๋​ซวง​สงสัย​มากขึ้น​ และ​ในขณะเดียวกัน​ก็​ตกใจ​เล็กน้อย​ ด้วย​อยากรู้​ว่า​ทำไม​พ่อ​ไป๋​ถึงต้องการ​พบ​หลิน​เพ่​ย​

เมื่อ​ผู้คุม​เรือนจำ​ไป​นำ​ตัว​หลิน​เพ่​ย​มา หล่อน​ก็​สงสัย​อย่าง​มากว่า​ ญาติ​และ​เพื่อน​คน​ไหน​ที่​มาหา​หล่อน​?

คง​ไม่ใช่พ่อแม่​ของหล่อน​หรอก​ใช่ไหม​?

หรือ​จะเป็น​อู๋​เสี่ยว​เจี๋ยน​?

เขา​ยังอยู่​ใน​คุก​ไม่ใช่เหรอ​?

หรือ​เขา​ออกจาก​คุก​ก่อนกำหนด​?

เมื่อ​นึกถึง​ความเป็นไปได้​นี้​ หลิน​เพ่​ย​ก็​เร่งความเร็ว​อย่าง​ตื่นเต้น​

ใน​โลก​นี้​มีเพียง​อู๋​เสี่ยว​เจี๋ยน​เท่านั้น​ที่​ซื่อสัตย์​และ​รัก​หล่อน​ที่สุด​

ใน​ชีวิต​ที่แล้ว​ หล่อน​สวมเขา​ให้​เขา​นับ​ครั้ง​ไม่ถ้วน​ แต่​เขา​ก็​ยังคง​รัก​หล่อน​

ใน​ชีวิต​นี้​เขา​ก็​ยังคง​ปฏิบัติ​ต่อ​หล่อน​อย่าง​ดี​เช่นเคย​

เมื่อ​ออกจาก​คุก​ แน่นอน​ว่า​คน​แรก​ที่​เขา​ต้องการ​พบ​คือ​หล่อน​!

หลิน​เพ่​ย​นึกถึง​เรื่อง​นี้​ด้วย​ความพึงพอใจ​ แต่​หล่อน​ไม่คิด​เลย​ว่า​ตอนนี้​หล่อน​กำลัง​รับโทษ​อยู่​ใน​เมืองหลวง​ อู๋​เสี่ยว​เจี๋ยน​ที่อยู่​ห่างไกล​ใน​เจียง​เฉิงจะรู้เรื่อง​นี้​ได้​อย่างไร​!

หล่อน​มายัง​ห้อง​เยี่ยม​ผู้ต้องขัง​ด้วย​ความตื่นเต้น​ แต่​เมื่อ​เห็น​ว่า​ผู้​ที่มา​เยี่ยมเยียน​คือ​ครอบครัว​ไป๋​ หลิน​เพ่​ย​ก็​รู้สึก​ผิดหวัง​ใน​ใจเป็นอย่างมาก​

หล่อน​จ้องมอง​ครอบครัว​ไป๋​ด้วย​ความ​งุนงง​พลาง​เอ่ย​ถาม “พวกคุณ​มาพบ​ฉัน​เหรอ​?”

พ่อ​ไป๋​พยักหน้า​

หลิน​เพ่​ย​นั่งลง​ตรงหน้า​พวกเขา​อย่าง​ลังเล​ “ทำไม​พวกคุณ​ถึงต้องการ​พบ​ฉัน​?”

พ่อ​ไป๋​เอ่ย​ถามหลิน​เพ่​ย​ต่อหน้า​ไป๋​ซวง​ทันที​ว่า​ ไป๋​ซวง​ตกหลุมพราง​ของหล่อน​ได้​อย่างไร​

แม้ว่า​ไป๋​ซวง​และ​หลิน​เพ่​ย​จะเป็น​พี่น้อง​กัน​ แต่​หลิน​เพ่​ย​ก็​อาจ​อิจฉา​ไป๋​ซวง​

หล่อน​อาศัย​อยู่​ใน​ชนบท​บน​ภูเขา​ตั้งแต่​ยัง​เด็ก​ ไม่ว่า​จะกิน​ ดื่ม​ หรือ​สวมใส่​อะไร​ก็​ต้อง​พยายาม​อย่าง​สุดความสามารถ​เพื่อ​ให้ได้​มัน​มา ไม่โชคดี​เท่า​ไป๋​ซวง​ที่​ถูก​คน​ร่ำรวย​นำ​ไป​เลี้ยงดู​ตั้งแต่​เกิด​ เธอ​เป็น​ที่รัก​และ​มีชีวิต​ที่​ดี​ อีก​ทั้ง​ยัง​ถูก​เลี้ยงดู​มาใน​อ้อมแขน​ของ​พ่อแม่​บุญธรรม​

ดังนั้น​หล่อน​จึงจัดการ​หา​ฝูงชายฉกรรจ์​มาทำลาย​ความบริสุทธิ์​ของ​ไป๋​ซวง​ หล่อน​ไม่เคย​พยายาม​ปกป้อง​ แต่กลับ​เอาแต่​สร้าง​ปัญหา​ให้​ไป๋​ซวง​ นั่น​จึงเป็น​เหตุผล​ที่​ทำให้​หล่อน​มีจุดจบ​แบบนี้​

หาก​หล่อน​ไม่คิด​ทำร้าย​ไป๋​ซวง​โดย​การ​ชักจูง​เหล่า​ชายฉกรรจ์​มาล่วงละเมิด​อีก​ฝ่าย​ อีก​ทั้ง​ยัง​ทำ​การถ่ายภาพ​อนาจาร​ของหล่อน​ไว้​ พ่อ​ไป๋​ก็​คง​ไม่ส่งหลิน​เพ่​ย​เข้า​คุก​แบบนี้​

ไป๋​ซวง​เอง​ก็​ไม่ใช่คนดี​ แน่นอน​ว่า​หลิน​เพ่​ย​ก็​ชั่วร้าย​ไม่ต่างกัน​ นี่​คือ​สิ่งที่​ถ่ายทอด​ผ่าน​ทาง​สายเลือด​

เมื่อ​เห็น​ว่า​พ่อ​ไป๋​ถามเกี่ยวกับ​ไป๋​ซวง​ หล่อน​ก็​เยาะเย้ย​ “ฉัน​ไม่เคย​คิด​ที่จะ​หา​ผู้ชาย​มาจัดการ​กับ​ลูกสาว​สุดที่รัก​ของ​คุณ​เลย​ ลูกสาว​ของ​คุณ​เป็น​คน​เชิญฉัน​ไป​กิน​อาหารเย็น​และ​พยายาม​วางยา​ฉัน​ ดังนั้น​ฉัน​จึงจำต้อง​ซ้อน​แผน​ นั่น​คือ​ตลบหลัง​กำจัด​หล่อน​ซะ”

พ่อ​ไป๋​จำได้​ชัดเจน​ว่า​ไป๋​ซวง​บอก​เขา​ก่อนหน้านี้​ ว่า​หลิน​เพ่​ย​ต้องการ​เชิญหล่อน​ไป​กิน​อาหารเย็น​

แต่​ตอนนี้​หลิน​เพ่​ยก​ลับ​บอ​กว่า​เป็น​ไป๋​ซวง​เป็น​คน​เชิญหล่อน​ไป​ทาน​อาหารเย็น​ แสดงว่า​มีความลับ​ซ่อน​อยู่​ใน​นั้น​

ไป๋​ซวง​ตื่นตระหนก​ จ้องมอง​หลิน​เพ่​ย​และ​กรีดร้อง​ “พูด​อะไร​ไร้สาระ​ ฉัน​ไม่เคย​เชิญเธอ​ไป​กิน​อาหารเย็น​! เธอ​ต่างหาก​เป็น​คน​เชิญฉัน​!”

หลิน​เพ่​ย​ยิ้ม​อย่าง​เหยียดหยาม​ “ฉัน​ติดคุก​แล้ว​ มีอะไร​ต้อง​โกหก​ด้วย​เหรอ​?”

“มีสิ!” ไป๋​ซวง​พูด​ด้วย​ดวงตา​แดงก่ำ​ “เธอ​เห็น​ว่า​ฉัน​มีชีวิต​ที่​ดี​ เธอ​จึงพยายาม​ทุกอย่าง​เพราะ​ต้องการ​ให้​ฉัน​มีชีวิต​ที่​น่าสังเวช​เหมือน​เธอ​ ดังนั้น​เธอ​จึงโกหก​!”

“หุบปาก​!” พ่อ​ไป๋​ตะโกน​

ไป๋​ซวง​ตะโกน​รบกวน​ความคิด​ของ​พ่อ​ไป๋​ และ​เขา​ยัง​ถามไม่จบ​

แม้ว่า​ไป๋​ซวง​จะไม่ต้องการ​ปิดปาก​ แต่​หล่อน​ก็​หวั่นเกรง​ต่อ​พ่อ​ไป๋​ ดังนั้น​จึงทำได้​เพียง​เงียบงัน​

พ่อ​ไป๋​ถามหลิน​เพ่​ย​ด้วย​ใบหน้า​จริงจัง​ “ทำไม​ไป๋​ซวง​ถึงพยายาม​วางยา​เธอ​?”

หลิน​เพ่​ย​เย้ยหยัน​ “คุณ​คิด​ว่า​ลูกสาว​สุดที่รัก​ของ​คุณ​ไร้เดียงสา​และ​จิตใจ​บริสุทธิ์​จริง ๆ​ เหรอ​? ขอ​บอก​เลย​ว่า​หล่อน​น่ะ​ชั่วร้าย​กว่า​ใคร​เสีย​อีก​!”

จากนั้น​หล่อน​ก็​บอกเล่า​เรื่องราว​ทั้งหมด​ให้​พ่อ​ไป๋​ฟัง และ​บอก​เกี่ยวกับ​คำสัญญา​ระหว่าง​หล่อน​กับ​ไป๋​ซวง​ที่จะ​ปลอมตัว​เป็น​หลิน​ม่าย​

เพื่อ​ปลอมแปลง​เป็น​หลิน​ม่าย​ หลิน​เพ่​ย​จึงทำ​ศัลยกรรม​พลาสติก​

ไป๋​ซวง​ไม่อาจ​ทำ​ศัลยกรรม​ได้​ ดังนั้น​หล่อน​จึงวางแผน​กำจัด​อีก​ฝ่าย​ แต่​หลิน​เพ่​ย​ก็​รู้ทัน​และ​ซ้อน​แผน​กำจัด​หล่อน​ได้​

ในที่สุด​หลิน​เพ่​ย​ได้​รับเงิน​สามพัน​หยวน​สำหรับ​การ​ทำ​ศัลยกรรม​พลาสติก​

หลิน​เพ่​ย​ถามพ่อ​และ​แม่ไม่อย่าง​ประชดประชัน​ “คุณ​รู้​ไหม​ว่า​ทำไม​ไป๋​ซวง​ถึงถูก​ฉัน​จูงจมูก​? เพราะ​หล่อน​ไม่ต้องการ​ให้​ลูกสาว​แท้ ๆ​ ของ​คุณ​กลับ​ไป​ที่​ตระกูล​ไป๋​เลย​ หล่อน​เป็น​นัง​งูพิษ​ แต่​พวกคุณ​กลับ​ยัง​เห็น​หล่อน​เป็น​สมบัติ​ล้ำค่า​ สมควร​แล้ว​ที่​ถูก​หล่อน​ปั่นหัว​!”

ไป๋​ซวง​ถูก​หลิน​เพ่​ย​เปิดโปง​ ซึ่งอันที่จริง​พ่อ​ไป๋​และ​คนอื่น​ ๆ ก็​พอ​จะคาดเดา​เรื่องราว​ทั้งหมด​ได้​

ดังนั้น​พวกเขา​จึงเดินทาง​ไปหา​หลิน​เพ่​ย​เพื่อ​ซักถาม​และ​ยืนยัน​สมมติฐาน​ใน​ใจของ​พวกเขา​

………………………………………………………………………………………………………………………….

สาร​จาก​ผู้แปล​

คนชั่ว​มัน​ต้อง​โดน​คนชั่ว​ด้วยกัน​นี่แหละ​แฉ ทีนี้​จะแถยังไง​ต่อ​ล่ะ​นัง​งูพิษ​ไป๋​ซวง​

ไหหม่า​(海馬)

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท