ระบบล็อกอินสู่สวรรค์ [苟在女帝宫我举世无敌] – ตอนที่ 584 สามพันวันต่อมา คัมภีร์เซียนสามภพ!

ตอนที่ 584 สามพันวันต่อมา คัมภีร์เซียนสามภพ!

ตอนที่​ 584 สามพัน​วัน​ต่อมา​ คัมภีร์​เซียน​สามภพ​!

[ตอนที่​เจ้าปรากฏตัว​ ข้า​เห็น​เจ้าแล้ว​ เพราะ​เจ้าคือ​สิ่งมีชีวิต​เดียว​ใน​สวรรค์​และ​โลก​ที่​ข้า​ไม่ได้​สร้าง​ขึ้น​ เจ้าเป็นตัว​แปลกประหลาด​และ​ข้า​มีความหวัง​อีกครั้ง​ จึงตัดสินใจ​เริ่มต้น​ใหม่​]

[ข้า​สืบเสาะ​ดู​ความทรงจำ​เก่า​ ๆ ของ​เจ้าและ​พบ​ว่า​เจ้ามีความรู้​เรื่อง​ระบบ​ใน​นิยาย​ต่าง ๆ​ เพราะ​ใน​นิยาย​ ใครก็ตาม​ที่​ได้​ครอบครอง​ระบบ​จะสามารถ​เข้าสู่​ระดับ​ยิ่งใหญ่​ที่​ไม่อาจ​จินตนาการ​ไป​ถึงได้​ นั่นแหละ​ ข้า​เปลี่ยน​มัน​ให้​เป็นระบบ​แล้ว​ผูก​ติดกับ​เจ้าเอาไว้​ ให้​เจ้าคิด​ว่า​ตัวเอง​คือ​พระเอก​ของ​โลก​ใบ​นี้​! แน่นอน​เพื่อ​ไม่ให้​เจ้าก้าวร้าว​เกินไป​ ข้า​จึงเปลี่ยน​ให้​มัน​เป็นระบบ​ลงชื่อ​เข้า​ใช้ ถึงเจ้าจะไม่สามารถ​แข็งแกร่ง​จน​เอาชนะ​อันติมะ​ได้​ แต่​อย่าง​น้อย​ก็​ปลอดภัย​กว่า​]

[แต่​กลายเป็น​ว่า​ข้า​คิดผิด​ คิดผิด​มหันต์​!]

กล่าวถึง​ตอนนี้​ ศีรษะ​ใหญ่​ของ​ระบบ​กลับมา​มีอารมณ์​อีกครั้ง​ เขา​ยก​หมัด​ยักษ์​ขึ้น​

สุดท้าย​เขา​ก็​ปล่อย​หมัด​ลง​ ก่อน​จะถอนหายใจ​เฮือก​ใหญ่​ [เฮ้อ​ ข้า​ก็​ไม่คาดคิด​ว่า​เจ้าจะมีความลึกซึ้ง​กับ​หลัว​ชิงเซียน​ปาน​นั้น​ มัน​เลย​ทำให้​เส้นทาง​ทั้งหมด​กลายเป็น​เบี่ยงเบน​และ​บิดเบี้ยว​ไป​หมด​ โดยเฉพาะ​เมื่อไม่นานมานี้​ เจ้าลงชื่อ​เข้า​ใช้ใน​ดินแดน​สุดท้าย​ มัน​ทำให้​กลิ่นอาย​ของ​ข้า​ถูก​อันติมะ​ตรวจ​พบ​!]

[ถึงข้า​จะตัด​การ​เชื่อมต่อ​กับ​ดินแดน​สุดท้าย​และ​อสูร​อันติมะ​ใน​ตอนท้าย​ แต่​มัน​ก็​เป็น​มาตรการ​ชั่วคราว​ สุดท้าย​แล้ว​ ก่อนที่​อันติมะ​จะฟื้นตัว​เต็มที่​ คราวนี้​มัน​จับ​กลิ่นอาย​ของ​ข้า​ได้​แล้ว​ และ​มัน​จะสมบูรณ์​… เมื่อ​เขา​ทุบ​ตะกร้า​ปลา​ให้​แตก​ออก​!]

เวลานี้​สีหน้า​ของ​ระบบ​กลายเป็น​หนักอึ้ง​ยิ่งกว่า​เดิม​

“นี่​มัน​…”

หลังจาก​รับฟัง​ทุกอย่าง​ หนิง​ฝาน​ตกตะลึง​ด้วย​เช่นกัน​!

เขา​เคย​เห็น​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​อันติมะ​เมื่อนานมาแล้ว​ และ​เมื่อ​เขา​นึกถึง​เจตจำนง​กระบี่​ตี้ลั่ว​ สิ่งมีชีวิต​นั้น​ยิ่งใหญ่​กว่า​ราชัน​จักรพรรดิ​เซียน​เสีย​อีก​ และ​หาก​ราชัน​จักรพรรดิ​แท้จริง​เผชิญหน้า​กับ​สิ่งนั้น​ก็​เป็นได้​เพียง​มด​ปลวก​ สุดท้าย​อีก​ฝ่าย​ก็​ล็อก​เป้า​ระบบ​นี้​ไว้​แล้ว​ อันติมะ​ไม่จำเป็นต้อง​ค้นหา​อีกต่อไป​!

ในเวลานั้น​ สิ่งมีชีวิต​หลาย​ร้อย​ล้าน​ใน​สวรรค์​และ​โลก​จะต้อง​สูญสิ้น​เผ่าพันธุ์​ และ​ไม่มีใคร​รอดพ้น​ตั้งแต่​มนุษย์​ปุถุชน​ จนกระทั่ง​ราชัน​จักรพรรดิ​เซียน​แท้จริง​!

เขา​รอด​จาก​ความตาย​มาแล้ว​เก้า​ครั้ง​ และ​ในที่สุด​ก็​สามารถ​ช่วยเหลือ​หลัว​ชิงเซียน​ได้​ เขา​จะยินยอม​สูญเสีย​นาง​ไป​อีกครั้ง​ได้​อย่างไร​!

นอกจากนี้​ ยังมี​หนิง​หนาน​หนาน​ซึ่งเป็น​บุตรสาว​ของ​เขา​ ฝูเทียน​ผู้​เป็น​ศิษย์​รัก​ ทั้ง​ครอบครัว​ สหาย​ พี่น้อง​ เหล่า​อาวุโส​ที่​เคารพ​ทั้งหมด​!

เขา​จะยอมแพ้​ได้​อย่างไร​!

“แล้ว​อันติมะ​ที่​เจ้ากล่าวถึง​ ต้อง​ใช้เวลา​แค่​ไห​นก​ว่าความ​แข็งแกร่ง​ของ​มัน​จะฟื้นตัว​เต็มที่​?” หนิง​ฝาน​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งขรึม​

[สามพัน​!] ระบบ​กล่าว​ออกมา​เป็น​จำนวน​วัน​

“สามพันปี​?” จิตใจ​ของ​หนิง​ฝาน​หนักอึ้ง​

ระบบ​ส่าย​ศีรษะ​ก่อน​จะตอบกลับ​ว่า​ [ไม่ใช่! คือ​สามพัน​วัน​!]

“อะไร​นะ​! สามพัน​วัน​! ยัง​ไม่ถึงยี่สิบ​ปี​เลย​ เร็ว​เกินไป​แล้ว​!” หนิง​ฝาน​ถึงกับ​สิ้นหวัง​

หาก​เป็น​ระยะเวลา​สัก​สามพันปี​ เขา​อาจจะ​เข้าสู่​ขอบเขต​ขั้นสูงสุด​ก็ได้​ แต่​สามพัน​วัน​งั้น​หรือ​? น้อย​เกินไป​ สำหรับ​ใคร​หลาย​ ๆ คน​แล้ว​ เพียง​สามพัน​วันนั้น​ก็​แค่​อึด​ใจเดียว​เท่านั้น​!

[เจ้ายัง​ไม่เคย​เผชิญหน้า​กับ​อันติมะ​ หาก​เจ้าได้​เผชิญหน้า​กับ​เขา​ ศักดิ์ศรี​ที่​เขา​ภาคภูมิ​ก็​ไม่เหลือ​ เพราะ​ต่อให้​เป็น​สามหมื่น​ปี​ก็​ไม่แตกต่าง​กับ​สามพันปี​หรือ​สามพัน​วัน​หรอก​!] ระบบ​ส่าย​ศีรษะ​ ใน​แววตา​ฉาย​ชัด​ว่า​ไม่รู้​จะทำ​อย่างไร​

“แล้ว​เรา​ควร​ทำ​ยังไง​ล่ะ​? จะให้​ข้า​ยืน​มอง​สวรรค์​และ​โลก​สูญสลาย​ สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ถูก​กวาดล้าง​เผ่าพันธุ์​หน้าตาเฉย​อย่างนั้น​หรือ​?”

น้ำเสียง​ของ​หนิง​ฝาน​แหบแห้ง​ ความสิ้นหวัง​เกาะกุม​หัวใจ​ เวลานี้​เขา​รู้สึก​หายใจไม่ออก​!

[ไม่เป็น​เช่นนั้น​แน่​ สัตว์ร้าย​จนตรอก​ก็​ยัง​ต้อง​สู้จนตัวตาย​ นับประสาอะไร​กับ​ข้า​!]

ศีรษะ​ใหญ่โต​ของ​ระบบ​เปิดปาก​พูด​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ [ที่จริง​ ข้า​ก็​นั่ง​ตรึกตรอง​ถึงความล้มเหลว​ที่ผ่านมา​ตั้ง​ไม่รู้​กี่​หลาย​ปี​ มัน​จะเป็น​ความจริง​งั้น​หรือ​ที่จะ​ไม่มีสิ่งมีชีวิต​ใด​จะเหนือกว่า​อันติมะ​ได้​?]

[แต่​คำตอบ​คือ​… ไม่มี! อย่าง​น้อย​แล้ว​ใน​บรรดา​สิ่งมีชีวิต​ที่​ข้า​สร้าง​ขึ้น​ เป็นไปไม่ได้​เลย​ที่​ใคร​จะยิ่งใหญ่​กว่า​อันติมะ​ ทว่า​เจ้าคือ​ผู้​ที่​แตกต่าง​ออก​ไป​ เจ้าเป็น​สิ่งมีชีวิต​จาก​ต่าง​โลก​ และ​เจ้าน่าจะเป็น​คน​ที่​สมควร​เหนือ​ว่า​อันติมะ​มาก​ที่สุด​!]

[และ​เมื่อ​ข้า​เห็น​เจ้า ข้า​จึงวางแผน​สุดท้าย​เอาไว้​ และ​นั่น​คือ​ความหวัง​สุดท้าย​จริง ๆ​!]

“แผน​อะไร​?” หนิง​ฝาน​รีบ​ถาม

[ฝึกฝน​!]

ระบบ​เปิดปาก​อธิบาย​ต่อ​ [อย่า​พึ่งพา​ข้า​ อย่า​พึ่งพา​ระบบ​ลงชื่อ​เข้า​ใช้ อย่า​ใช้พลัง​อื่น​ ๆ ใน​สวรรค์​และ​โลก​ ใช้เพียง​จิตวิญญาณ​ของ​เจ้าใน​การฝึกฝน​ ใช้หัวใจ​ของ​เจ้า พึ่งพา​ต้นกำเนิด​ของ​โลก​อื่น​ใน​ร่างกาย​เจ้าเพื่อ​ฝึกฝน​!]

[ข้า​เชื่อ​ว่า​… ตราบใดที่​เจ้าพยายาม​อย่าง​หนัก​ เจ้าจะสามารถ​ก้าว​เข้าสู่​ระดับ​สูงสุด​ได้​แน่นอน​ และ​เจ้าจะเหนือ​ว่า​มัน​!]

“แต่​สิ่งที่​ข้า​ขาดแคลน​ตอนนี้​คือ​เวลา​!” หนิง​ฝาน​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​บิดเบี้ยว​

[อืม​ เจ้าขาด​เวลา​จริง ๆ​ แล้ว​ถ้าหาก​ข้า​ให้​เจ้าย้อน​กลับคืน​สู่อดีต​แล้ว​ฝึกฝน​เพื่อ​อนาคต​ล่ะ​?] ระบบ​กล่าวถาม​

“ย้อน​อดีต​เพื่อ​อนาคต​? หรือว่า​…!” หนิง​ฝาน​ตกตะลึง​ นี่​มัน​การ​แห​กก​ฏสวรรค์​ชัด​ ๆ!

[ติ๊ง!​ ลงชื่อ​เข้า​ใช้สวรรค์​และ​โลก​ไร้​สิ้นสุด​สำเร็จ​ ได้รับ​คัมภีร์​เซียน​สามภพ​!]

ทันใดนั้น​ เสียง​แจ้งเตือน​จาก​ระบบ​ก็​ดัง​ขึ้น​ และ​คัมภีร์​ดังกล่าว​ก็​ผุด​ขึ้น​ใน​ใจของ​หนิง​ฝาน​

เวลา​เดียวกัน​ ระบบ​ที่​ยืน​อยู่​กล่าว​อธิบาย​ว่า​ [นี่​คือ​คัมภีร์​เซียน​สามภพ​ ตราบใดที่​เจ้าฝึกฝน​ทักษะ​นี้​ เจ้าจะสามารถ​ควบ​รวม​ร่าง​ใน​อดีต​ ปัจจุบัน​ และ​อนาคต​ได้​!]

[ร่าง​ใน​อดีต​สามารถ​ย้อน​อดีต​เพื่อ​ฝึกฝน​ ร่าง​ในอนาคต​ก็​สามารถ​มุ่งหน้า​สู่อนาคต​เพื่อ​ฝึกฝน​ และ​ร่าง​ใน​ปัจจุบัน​ก็​สามารถ​ควบแน่น​การฝึกฝน​ของ​ทั้ง​ใน​อดีต​และ​อนาคต​ ด้วย​วิธี​นี้​จะทำให้​เจ้ามีเวลา​ไม่จำกัด​ใน​การ​สร้าง​ความ​แข็งแกร่ง​ให้​เหนือ​ว่า​อันติมะ​!]

ท้ายที่สุด​ แววตา​ของ​ระบบ​ลุกเป็นไฟ​ นี่​คือ​แผน​สุดท้าย​และ​ความหวัง​เดียว​ของ​เขา​!

“ได้​!”

“คัมภีร์​เซียน​สามภพ​!”

แม้หนิง​ฝาน​ยัง​ไม่ได้​ฝึกฝน​ แต่​จาก​คำอธิบาย​ของ​ระบบ​ เขา​ก็​รู้ดี​ว่า​วิธีการ​นี้​มัน​แหก​กฎธรรมชาติ​มาก​แค่​ไหน​!

[เอาล่ะ​!]

[เจ้าทราบ​ถึงความลับ​ทั้งหมด​แล้ว​ ตอนนี้​จงออก​ไป​เผชิญ​กับ​การต่อสู้​ครั้งสุดท้าย​เสีย​!]

ขณะที่​ระบบ​โบกมือ​ สติ​ของ​หนิง​ฝาน​พลัน​กลับคืน​สู่โลก​ภายนอก​ทันที​

พรึ่บ​!

หนิง​ฝาน​เปิด​เปลือกตา​ขึ้น​มา สิ่งที่​ดึงดูดสายตา​ของ​เขา​ในเวลานี้​คือ​สตรี​ผู้​หนึ่ง​สวมใส่​อาภรณ์​จักรวรรดิ​ เส้น​ผม​สีดำ​สลวย​ราว​น้ำตก​ ใบหน้า​งดงาม​ไม่อาจ​ละสายตา​!

“ชิงเซียน​!” หนิง​ฝาน​ร้อง​ตะโกน​!

“สามี!!!” เมื่อ​เห็น​หนิง​ฝาน​ตื่นขึ้น​อีกครั้ง​ แววตา​งดงาม​ของ​หลัว​ชิงเซียน​เผย​ความยินดี​!

พรึ่บ​!

ทั้งสอง​กอด​กัน​ไว้​แน่น​จนกระทั่ง​สัมผัส​ได้​ถึงแรง​เต้น​ของ​หัวใจ​ อุณหภูมิ​ใน​ร่างกาย​ของ​กันและกัน​!

ทั้ง​อบอุ่น​ และ​คุ้นเคย​!

ผ่าน​ไป​เนิ่นนาน​!

ทั้งสอง​ผละออก​จากกัน​อย่าง​ไม่ค่อย​เต็มใจ​

“ชิงเซียน​ ในที่สุด​เจ้าก็​กลับ​มาหา​ข้า​!”

หนิง​ฝาน​กล่าว​ด้วย​อารมณ์​

นับตั้งแต่​หลัว​ชิงเซียน​ถูก​คน​จาก​หอ​เซียน​พา​ตัว​ไป​ กระทั่ง​ทั้งสอง​ต้อง​เผชิญ​ความยากลำบาก​และ​ความตาย​นับ​ครั้ง​ไม่ถ้วน​!

เวลานี้​ ในที่สุด​ทั้งสอง​ก็ได้​พบกัน​อีก​ครา​!

“สามี เพราะ​ท่าน​พยายาม​อย่าง​หนัก​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ท่าน​ช่วยเหลือ​ข้า​เอาไว้​” ดวงตา​งดงาม​คู่​นั้น​หลั่ง​น้ำตา​อย่าง​ไม่อาจ​อดกลั้น​

“ไม่เป็นไร​”

“ตอนนี้​เจ้าเป็น​ราชัน​จักรพรรดิ​แท้จริง​ขั้นสูงสุด​แล้ว​ เหตุใด​จึงร้องไห้​อยู่​เล่า​? หาก​ผู้คน​มาเห็น​เข้า​ มัน​จะไม่น่าขบขัน​เอา​หรอก​หรือ​!” หนิง​ฝาน​เอื้อมมือ​ไป​เช็ด​น้ำตา​บน​แก้ม​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​หลัว​ชิงเซียน​ พร้อมกับ​หัวเราะ​ออกมา​

“ราชัน​จักรพรรดิ​แท้จริง​อะไร​กัน​ ข้า​ไม่คิด​สนใจ​ ข้า​สนใจ​เพียง​สามีข้า​เท่านั้น​”

หลัว​ชิงเซียน​ตอบกลับ​พร้อม​หัวเราะ​ออกมา​

จากนั้น​ราวกับ​นาง​นึก​บางอย่าง​ขึ้น​ได้​ นาง​รีบ​กล่าวถาม​ทันที​ว่า​ “สามี ก่อน​ท่าน​จะตื่นขึ้น​ ราชา​บรรพชน​กับ​จักรพรรดิ​สวรรค์​กล่าวว่า​ท่าน​กำลัง​สื่อสาร​กับ​พลัง​อุตร​ภาพ​ เป็น​สิ่งที่อยู่​เหนือ​ความเข้าใจ​ของ​มนุษย์​ กฎเกณฑ์​สูงสุด​ของ​โลก​ใบ​นี้​ มัน​คือ​สิ่งใด​หรือ​?”

หืม!​

ใบหน้า​ของ​หนิง​ฝาน​กลายเป็น​หนักอึ้ง​ในทันที​!

ระบบล็อกอินสู่สวรรค์ [苟在女帝宫我举世无敌]

ระบบล็อกอินสู่สวรรค์ [苟在女帝宫我举世无敌]

Status: Ongoing

หนิงฝาน' ชายหนุ่มผู้เดินทางข้ามสายธารแห่งกาลเวลามาเป็นสามีของจักรพรรดินีแห่งแดนศักดิ์สิทธิ์ เดิมทีก็คิดว่าตัวเองจะเป็นผู้อ่อนแอและเกาะภรรยากินไปชั่วชีวิตเสียแล้ว ทว่าจู่ ๆ เขากลับเปิดใช้งานระบบสลากขั้นเทพได้...

นี่เองคือจุดเริ่มต้นใหม่ของผู้ที่ 'เคยอ่อนแอ' มาก่อน!

[ติ๊ง! ลงชื่อเข้าใช้ในพระราชวังจักรพรรดินีเสร็จสิ้น และได้ร่างกายของเซียนดาบ!]

[ติ๊ง! ลงชื่อเข้าใช้ยอดเขาสารพัดประโยชน์ได้สำเร็จ และได้รับเสื้อคลุมเร้นลับ!]

หนิงฝานเดินเล่นไปทั่วแดนศักดิ์สิทธิ์พร้อมระบบสลากขั้นเทพ ล็อกอินสถานที่อย่างเงียบ ๆ ในฐานะสามีผู้ไร้ค่าของจักรพรรดินี จนกระทั่งหลายปีต่อมา บรรพชนของปีศาจทั้งหลายถือกำเนิดขึ้นและยกกองทัพปีศาจนับล้านบุกแดนศักดิ์สิทธิ์!

จักรพรรดินีผู้เลอโฉมพ่ายแพ้ และทั่วทั้งแดนศักดิ์สิทธิ์ก็ตกอยู่ในภยันตราย! หนิงฝานไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องยื่นมือเข้ามาช่วย ด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว ปีศาจนับล้านพลันถูกกำจัด! แต่ถึงกระนั้นชายหนุ่มไม่ได้สนใจมากนัก... เพราะเขารู้เพียงว่าเขาได้กลายเป็นตัวตน 'อมตะ' ในโลกนี้แล้ว!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท