เหนียงจื่อของคุณชายขี้โรค – ตอนที่ 663 ซูชีค้นหาร่องรอย (1)

ตอนที่ 663 ซูชีค้นหาร่องรอย (1)

ช่างน่า​โมโห​จริงๆ​! ไม่ไป​ช่วย​ก็​ช่างเถอะ​ แต่​นี่​ถึงกับ​ไม่ยอม​เชื่อ​วาจา​ของ​เขา​ด้วย​! คิด​อย่าง​เห็นแก่ตัว​ว่า​ ท่านหญิง​ซูซูซ่อนตัว​ด้วย​ตนเอง​!

พอแล้ว​จริงๆ​!

ก่อนหน้านี้​พวกเขา​มีความคิด​เช่นนี้​จริง​ แต่​สุดท้าย​ก็​ไม่สำเร็จ​ไม่ใช่หรือ​ ท่านหญิง​ซูซูไม่ได้​หายตัว​ไป​จริงๆ​ หรอก​หรือ​

เดิม​จ้าว​เฟย​ลู่​ก็​รู้สึก​เสียใจ​ใน​ภายหลัง​แทบตาย​แล้ว​! แต่​ซูชีก็​ไม่ยอม​ฟังคำอธิบาย​ของ​เขา​ จ้าว​เฟย​ลู่​นั้น​มีความคิด​หุนหันพลันแล่น​ที่​อยาก​จะใช้กระบี่​ผ่า​ร่าง​ซูชีให้​ตาย​จริงๆ​!

อา​จ้าว​เห็น​จ้าว​เฟย​ลู่​สูญเสีย​การควบคุม​แล้ว​ ก็​ขมวดคิ้ว​

“เจ้าไม่อาจ​โทษ​คุณชาย​ได้​ หาก​เรื่อง​พวก​นี้​ไม่ได้​เกิด​ขึ้นกับ​พวกเรา​ กล่าว​ออก​ไป​แล้ว​ เจ้าจะเชื่อ​หรือ​ อีก​อย่าง​เจ้าก็​ไม่ใช่ไม่รู้​ว่า​ ท่านหญิง​ซูซูเป็น​คน​ที่​มีนิสัย​เช่นไร​”

ท่านหญิง​ซูซูเป็น​คน​ที่​มีนิสัย​เช่นไร​?

เป็น​คน​ซุกซน​ เฉลียวฉลาด​ และ​เต็มไปด้วย​อุบาย​มากมาย​!

จ้าว​เฟย​ลู่​ขบ​กราม​แน่น​!

เขา​อยาก​จะคำราม​เสียงดัง​ใส่อา​จ้าว​จริงๆ​ “เห็นได้ชัด​ว่า​ สภาพ​อารมณ์​ช่วง​เช้าวันนี้​ของ​ท่านหญิง​ซูซูใน​ตอน​ที่อยู่​ริมแม่น้ำ​นั้น​ผิดปกติ​! คน​ที่​มีความรู้สึก​เช่นนั้น​จะมีอารมณ์​ไป​คิด​อุบาย​แปลก​ๆ มาล้อเล่น​กับ​ทุกคน​อีก​หรือ​”

แต่​จะให้​เขา​กล่าว​วาจา​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​?

ท่านหญิง​ซูซูเป็น​อย่างไร​ ก็​เป็น​เจ้านาย​คน​หนึ่ง​ ส่วน​เขา​ที่​เป็น​ข้า​รับใช้​ ก็​มีบาง​เรื่อง​ที่​ไม่ใช่เรื่อง​ที่​เขา​จะสามารถ​เอ่ย​ออกมา​ได้​!

จ้าว​เฟย​ลู่​กัดฟัน​แน่น​ มอง​อา​จ้าว​ด้วย​สายตา​ที่​เจือ​ไป​ด้วย​กลิ่นอาย​สังหาร​!

หากว่า​สถานการณ์​อำนวย​แล้ว​ล่ะ​ก็​ เขา​จะต้อง​สังหาร​อา​จ้าว​ทิ้ง​อย่าง​ไม่ลังเล​แน่นอน​!

แน่นอน​!

แต่​ตอนนี้​การ​ตามหา​คนสำคัญ​กว่า​ อย่า​ได้​เกิดเหตุ​ยุ่งยาก​อื่น​ใด​ขึ้น​มาอีก​ดีกว่า​!

“เอาเถอะ​ เจ้าไป​พักผ่อน​ให้​สบาย​เถอะ​ วิ่ง​วุ่น​มาทั้งวัน​ก็​เหนื่อย​มาก​พอแล้ว​ ข้า​จะไป​แจ้งคุณชาย​สักหน่อย​” เห็นได้ชัด​ว่า​ อา​จ้าว​ก็​ไม่อยาก​คุย​เรื่องไร้สาระ​พวก​นี้​กับ​จ้าว​เฟย​ลู่​อีก​ จึงหันกลับ​ไป​เคาะ​ประตู​ห้อง​ซูชี

ก๊อก​ๆๆ!

ไม่มีคน​ตอบ​ และ​ไม่มีใคร​เอ่ย​วาจา​ใด​

อา​จ้าว​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ รู้สึก​ว่า​เรื่อง​นี้​แปลกประหลาด​อยู่​บ้าง​

พวกเขา​ล้วน​เป็น​ผู้ฝึก​ยุทธ์​ ความสามารถ​ใน​การ​ได้ยิน​ย่อม​ไม่ต้อง​เอ่ย​อัน​ใด​ให้​มากความ​ อีก​อย่าง​ ใน​ตอนนี้​คุณชาย​ก็​อยู่​ที่นั่น​ ไม่ต้อง​เอ่ย​เลย​ว่า​ เสียงเคาะ​ประตู​ก็​ใกล้​แค่นี้​ คาด​ว่า​คุณชาย​สามารถ​ได้ยิน​เสียง​แล้ว​ แม้ว่า​จะเป็น​ตอนที่​พวกเขา​เพิ่ง​เข้า​บ้าน​มา

แต่​ทำไม​ถึงไม่ตอบ​กัน​?

“คุณชาย​!”

“เหอะ​!” ด้านหลัง​มีเสียง​แค่น​ด้วย​ความ​ดูแคลน​ของ​จ้าว​เฟย​ลู่​ดัง​ลอย​มา!

“จะต้อง​หลับ​ไป​แล้ว​แน่นอน​! ท่านหญิง​ซูซูหายตัว​ไป​ทั้งวัน​ นาย​ท่าน​ของ​เจ้ายัง​จะมีอารมณ์​นอนหลับ​อย่าง​สบายใจ​ ต้อง​นับถือ​เขา​จริงๆ​! ไร้​หัวใจ​!”

“เจ้าหุบปาก​!” อา​จ้าว​ไม่อนุญาต​ให้​ผู้ใด​มาตำหนิ​นาย​ท่าน​ของ​ตนเอง​แม้แต่​ประโยค​เดียว​! จึงหันกลับ​ไป​ตวาด​ใส่จ้าว​เฟย​ลู่​ แล้ว​รีบ​ผลัก​ประตู​ให้​เปิด​ออก​

ซูชียืน​อยู่​บน​ยอดเขา​ ลม​เย็น​ที่​พัดผ่าน​ใบหน้า​หนาวเย็น​ผิดปกติ​

ใน​ตอนที่​อา​จ้าว​กับ​จ้าว​เฟย​ลู่​กลับมา​สนทนา​กัน​ ความจริง​แล้ว​ เขา​อยู่​ด้วย​ตลอด​ แต่​หลังจากที่​พวกเขา​เอ่ย​วาจา​เหล่านั้น​จบ​ เขา​ก็​กระโดด​ออก​ไป​ทาง​หน้าต่าง​อย่าง​ไม่รีรอ​

กู​เสี่ยว​ซูหายตัว​ไป​?

หรือว่า​จะเป็น​เรื่องจริง​?

จุด​นี้​ทำให้​ซูชีรับ​ไม่ได้​จริงๆ​!

เขา​คิด​มาตลอด​ว่า​ การ​หายตัว​ไป​ของ​กู​เสี่ยว​ซู เป็น​แค่​แผน​ร้าย​ของ​นาง​กับ​จ้าว​เฟย​ลู่​สอง​คน​เท่านั้น​ ไหน​เลย​จะคิด​ว่า​ กู​เสี่ยว​ซูที่​ไม่กลัว​ฟ้า ไม่กลัว​ดิน​จะหายตัว​ไป​ได้​!

หายตัว​ไป​!

ปัญหา​นี้​น่ากลัว​ยิ่งกว่า​การตาย​เสีย​อีก​!

ซูชีใช้กำลังภายใน​ แตะ​ปลายเท้า​เหิน​กาย​ขึ้นไป​บน​กิ่งไม้​เหนือศีรษะ​ ตา​มอง​หก​ถนน​ หูฟัง​แปด​ด้าน​[1]ใส่ใจทุก​กระทำ​และ​ความเคลื่อนไหว​รอบด้าน​

แม้จะรู้​ว่า​พวก​จ้าว​เฟย​ลู่​ตามหา​มาทั้งวัน​ ก็​ยัง​หา​เงาร่าง​ของ​กู​เสี่ยว​ซูไม่พบ​ แต่​ตอนนี้​เขา​เพิ่งจะ​รู้สึก​ร้อนรน​ และ​รู้จัก​กลัว​แล้ว​ ดังนั้น​จึงสังเกต​อย่าง​ละเอียด​ โดย​ไม่ปล่อย​เบาะแส​ใดๆ​ ให้​เล็ด​รอดไป​

ขณะที่​เหิน​กาย​ ก็​เห็น​หน้า​ถ้ำบน​ภูเขา​มีรอยเท้า​สับสน​อยู่​ นี่​ทำให้​ซูชีสนใจ​เป็นพิเศษ​ เขา​จำได้​รางๆ​ ว่า​ ก่อนหน้านี้​ ตอนที่​จ้าว​เฟย​ลู่​คุย​กับ​อา​จ้าว​ ได้​เอ่ย​ว่า​เขา​จัด​ให้​กู​เสี่ยว​ซูมาพัก​อยู่​ใน​ถ้ำบน​เขา​แห่ง​นี้​ แต่​รอ​เขา​กลับ​มาจาก​เก็บ​ฟืน​ กู​เสี่ยว​ซูก็​หายตัว​ไป​แล้ว​!

เช่นนั้น​…จะเป็น​ถ้ำบน​ภูเขา​แห่ง​นี้​ใช่หรือไม่​?

ซูชีเม้มปาก​ ดึง​กำลังภายใน​กลับมา​ แล้ว​เหิน​กาย​ลง​หน้า​ปากทาง​เข้าถ้ำ​

“กู​เสี่ยว​ซู! กู​เสี่ยว​ซู เจ้าอยู่​ข้างใน​หรือไม่​?”

เขา​ตะโกนเรียก​อยู่​ด้านนอก​ แต่กลับ​ไม่ได้ยิน​เสียง​เคลื่อนไหว​ใดๆ​ ซูชีไม่อยาก​รอ​อีก​ จึงก้าว​เท้า​เดิน​เข้าไป​ใน​ถ้ำทันที​

ถ้ำบน​ภูเขา​แบบนี้​ส่วนใหญ่​มีลักษณะ​ใกล้เคียง​กัน​ จะต่างกัน​ก็​แค่​ส่วนน้อย​ แต่​ซูชีท่อง​อยู่​ใน​ยุทธ​ภพ​มานาน​หลาย​ปี​ ย่อม​มองออก​ว่า​ถ้ำแห่ง​นี้​ไม่แตกต่าง​ออก​ไป​!

เห็นได้ชัด​ว่า​มีขนาดใหญ่​กว่า​ถ้ำที่เกิด​จาก​สิ่งแวดล้อม​ตาม​ธรรมชาติ​มาก​ และ​สะอาด​เรียบร้อย​กว่า​มาก​เช่นกัน​! มองออก​เลย​ว่า​ ถ้ำแห่ง​นี้​คล้าย​กับ​มีคน​มาทำความสะอาด​เป็นประจำ​ และ​ที่​ทำให้​คน​รู้สึก​สงสัย​มาก​ที่สุด​ก็​คือ​ แค่​มอง​แวบเดียว​ก็​สามารถ​มองเห็น​ทิวทัศน์​ทั้งหมด​ภายใน​ถ้ำนี้​ได้​แล้ว​

ถ้ำบน​ภูเขา​เช่นนี้​ แม้ว่า​จะต้อง​การซ่อน​คน​ ก็​ยาก​มาก​!

แต่​จ้าว​เฟย​ลู่​เคย​เอ่ย​ไว้​ว่า​ ระยะเวลา​ที่​เขา​ออก​ไป​นั้น​สั้น​มาก​ อีก​อย่าง​พื้น​ด้านนอก​ก็​เต็มไปด้วย​หิมะ​ เขา​ไม่เห็น​รอยเท้า​ของ​ใคร​ออก​ไป​อีก​นอกจาก​เขา​เลย​!

เช่นนั้น​…กู​เสี่ยว​ซูหายตัว​ไป​อย่าง​น่าอัศจรรย์​ภายใน​ถ้ำบน​ภูเขา​แห่ง​นี้​หรือ​

ซูชีเม้มปาก​ แววตา​คมกริบ​กวาด​มอง​ถ้ำบน​ภูเขา​ครา​หนึ่ง​ จากนั้น​ก็​ก้าว​เข้าไป​ค้นหา​บริเวณ​จุด​ที่​เขา​คิด​ว่า​น่าสงสัย​ทั้งหมด​รอบ​หนึ่ง​!

แต่​สุดท้าย​กลับ​ยังคง​หา​จุด​ที่​น่าสงสัย​ไม่พบ​เลย​สัก​นิดเดียว​

ซูชีหลับตา​ลง​แล้ว​ครุ่นคิด​ครู่หนึ่ง​

เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​ไม่มี!

สมมติ​ว่า​ซูซูหายตัว​ไป​ใน​ถ้ำบน​ภูเขา​แห่ง​นี้​จริง​ เช่นนั้น​นาง​จะต้อง​ประสบ​กับ​อะไร​บางอย่าง​ที่​ทำให้​นาง​หายตัว​ไป​ใน​ถ้ำนี้​แน่นอน​!

แต่​นางใน​ตอนนั้น​จะต้อง​เสียใจ​มาก​ ภายใต้​สถานการณ์​ที่​เต็มไปด้วย​ความ​โศกเศร้า​ นาง​จะกระทำ​สิ่งใด​ออกมา​กัน​นะ​

ซูชีเดิน​กลับ​ไป​ที่​ปากทาง​เข้าถ้ำ​ใหม่​ แล้ว​นำ​สภาพ​จิตใจ​ใน​ตอนนั้น​ของ​กู​เสี่ยว​ซูมาใส่ตนเอง​ ให้​ตนเอง​ได้​เข้า​อก​เข้าใจ​ความรู้สึก​นั้น​ด้วย​!

เขา​หลับตา​ลง​ หวน​คิดถึง​เรื่อง​ที่​มีความเป็นไป​ได้ที่​กู​เสี่ยว​ซูจะทำ​มัน​ออกมา​มาก​ที่สุด​…

นาง​เศร้าโศก​เสียใจ​ คล้าย​กับ​รู้สึก​ว่า​กระทั่ง​มีชีวิต​อยู่​ต่อ​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​นาง​หวัง​เกินตัว​! นาง​หัน​ไปดู​จ้าว​เฟย​ลู่​ที่​จากไป​เก็บ​ฟืน​ จนกระทั่ง​เงาของ​จ้าว​เฟย​ลู่​หาย​ลับ​ไป​ จากนั้น​…ก็​หัน​กลับมา​

ตอนที่​หัน​กลับมา​ ก็​มอง​ทัศนียภาพ​ภายใน​ถ้ำบน​ภูเขา​แห่ง​นี้​แวบ​หนึ่ง​ จากนั้น​ก็​ตั้งใจ​นั่งยองๆ​ พลาง​ลูบ​ผนัง​อย่าง​อับจน​หนทาง​ ค่อยๆ​ ลูบ​จาก​ซ้าย​…ไป​ขวา​…

ซูชียื่นมือ​ออกมา​ แล้ว​เริ่ม​ลูบ​จาก​ซ้าย​ไป​ขวา​ทีละเล็กทีละน้อย​ช้าๆ ทั้งที่​หลับตา​อยู่​

เนิ่นนาน​หลังจากนั้น​ ซูชีก็​คล้าย​กับ​รู้สึก​ว่า​มือ​แตะ​โดน​อะไร​บางอย่าง​ จึงลืมตา​ขึ้น​มาทันที​!

สิ่งที่​ปรากฏ​ขึ้น​ตรงหน้า​เขา​คือ​หิน​สีคราม​ก้อน​หนึ่ง​ที่​ยืน​นูน​ออกมา​

เจ้าสิ่งนี้​มีจำนวน​ไม่น้อย​ใน​ถ้ำ เมื่อ​ครู่​ซูชีก็​วาง​จุดสำคัญ​ใน​การ​ตรวจสอบ​ที่​ด้าน​นี้​ด้วย​ แต่​สุดท้าย​กลับ​ไม่ได้​ผลลัพธ์​อะไร​ ทว่า​สิ่งที่อยู่​ตรงหน้า​เขา​กลับ​มีขนาดใหญ่​กว่า​ก้อน​อื่นๆ​ มาก​ และ​…กลม​มน​กว่า​มาก​เช่นกัน​!

หลังจาก​ซูชีเข้าไป​ตรวจสอบ​อย่าง​ละเอียด​ใกล้​ๆ ดู​แล้ว​ ก็​เห็น​ว่า​ลายเส้น​บน​หิน​ก้อน​นี้​ล้วน​เรียง​จาก​ขวา​มาซ้าย​ จึงเคลื่อนไหว​นิ้ว​จาก​ขวา​มาซ้าย​ตามลำดับ​ด้วย​เช่นกัน​!

[1] ตา​มอง​หก​ถนน​ หูฟัง​แปด​ด้าน​ หมายถึง​ ฉลาด​คล่องแคล่ว​ สามารถ​สังเกต​และ​วิเคราะห์​เหตุการณ์​ได้​รอบด้าน​ (หก​ถนน​ คือ​ บน​ ล่าง​ ซ้าย​ ขวา​ หน้า​ หลัง​ และ​แป​ด้าน​คือ​ ทิศ​ทั้ง​แปด​)

เหนียงจื่อของคุณชายขี้โรค

เหนียงจื่อของคุณชายขี้โรค

Status: Ongoing

เพราะสำลักน้ำชาจนขาดอากาศ(?)ทำให้ มั่วเชียนเสวี่ย สาวมั่นหัวการค้าทะลุมิติมาอยู่ในโลกยุคโบราณและในร่างของคนอื่น

แต่นั่นยังไม่น่าตระหนกเท่าการที่ร่างนี้กำลังจะแต่งงานเพื่อแก้เคล็ดให้กับชายหนุ่มที่ป่วยร่อแร่เต็มที!

ในโลกที่หากขาดที่พึ่งผู้หญิงก็สามารถถูกขายเป็นทาสได้ตลอดเวลาสามีคนนี้ของนางนับว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว

ทั้งมีความรู้ สุภาพและไม่ใช้กำลังแถมหน้าตายังหล่อเหลาอีกด้วย เสียตรงร่างกายอ่อนแอไปหน่อยเท่านั้น

ชีวิตครอบครัวชนบทแสนยากจนของนางจึงเริ่มขึ้นที่ตรงนั้น… แต่อย่างไรนางไม่ยอมงอมืองอเท้ารับชะตากรรมแบบนี้แน่

ในเมื่อนางมีความรู้ความสามารถยังต้องกลัวสร้างกิจการไม่ได้อีกหรือ?!

เส้นทางร่ำรวยสายนี้นางจะบุกเบิกมันขึ้นมาด้วยตนเอง! และหวังว่าทุกอย่างจะราบรื่นด้วยดี

เพราะเหมือน ‘ร่างนี้’ ของนางกับฐานะเดิมของสามีเหมือนจะไม่ค่อยธรรมดาเสียด้วยสิ…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท