เหนียงจื่อของคุณชายขี้โรค – ตอนที่ 671 บทส่งท้ายของสองซู (2)

ตอนที่ 671 บทส่งท้ายของสองซู (2)

เดิม​มนุษย์​ล้วน​เห็นแก่ตัว​ ก็​เหมือนกับ​นาง​ที่​ไม่สามารถ​ชอบ​บุรุษ​อื่น​ได้​ ซูชีไม่ชอบ​นาง​ ก็​ไม่ผิด​เช่นกัน​

บางที​ตอนแรก​สุด​ นาง​อาจจะ​นึก​ว่า​ตรงไหน​ของ​ตนเอง​ล้วน​ดี​หมด​ เหตุใด​ซูชีถึงไม่ชอบ​นาง​ ซูชีตาบอด​เช่นนั้น​หรือ​ ใน​ภายหลัง​ตนเอง​รัก​ลึกซึ้ง​ ถึงได้​เข้าใจ​ว่า​ ใน​เรื่อง​ของ​ความรัก​ ไม่มีใคร​ดี​ใคร​ไม่ดี​ ไม่มีใคร​ถูก​ใคร​ผิด​ มีเพียงแค่​ใคร​รัก​มากกว่า​เท่านั้น​

ใน​เรื่อง​ของ​ความรัก​ มีเพียงแค่​หัวใจ​ดวง​หนึ่ง​…ไม่ว่า​ซูชีจะมีฐานะ​อะไร​ ดี​หรือไม่​ดี​ นาง​ก็​จะเป็น​แมลงเม่า​ที่​บิน​เข้า​กองไฟ​[1]อยู่ดี​…

ระหว่างทาง​กลับมา​ หัวใจ​ของ​นาง​จมอยู่กับ​ความหวาน​ละมุน​ จึงไม่ได้คิด​อัน​ใด​มาก​ แต่​หลังจากที่​ปิดประตู​ห้อง​แล้ว​ กลับ​คิด​อะไร​เยอะแยะ​มากมาย​

ซูชี…

ซูชีรู้สึก​กับ​นาง​อย่างไร​กัน​แน่​

เขา​จูงนาง​กลับมา​ และ​ตอบ​เพียง​คำ​เดียว​ว่า​ ต้องการ​ ไม่มีคำสัญญา​ และ​ไม่ได้​กล่าว​อัน​ใด​ให้​ชัดเจน​ ทำไม​ถึงต้องการ​ ต้องการ​อย่างไร​ ต้องการ​เมื่อใด​…

นาง​ไม่มีความรู้สึก​มั่นใจ​ใน​ความรัก​ครั้งนี้​เลย​จริงๆ​

นาง​นึกถึง​ครา​แรก​สุด​ที่​นาง​ห้อ​ตะบึง​มาหา​ด้วย​ใบหน้า​ยิ้มแย้ม​ แต่​เขา​กลับ​ผลัก​ออก​เป็นการ​ปฏิเสธ​และ​ดูแคลน​

นาง​นึกถึง​ตนเอง​ที่​ไป​รายงานตัว​ที่​แม่ทัพ​เก้า​ประตู​ เพื่อที่จะ​ได้​เห็น​เขา​ทุกวัน​ เขา​ฉุนเฉียว​ง่าย​ ตั้งใจ​ทำให้​นาง​ลำบากใจ​

เมื่อ​ไป​ยัง​ชายแดน​ ร่างกาย​นาง​ได้รับบาดเจ็บ​หนัก​ เขา​ดูแล​นาง​ เพียง​เพราะ​เนื่องด้วย​ไม่สะดวก​จะอธิบาย​ให้​กับ​เสด็จ​พ่อ​ทราบ​

ไล่ตาม​เขา​ออกจาก​เมืองหลวง​ โดดเดี่ยว​ไร้​ที่​พึ่งพิง​ แม้ว่า​ซูชีจะมาตามหา​ แต่​กลับเป็น​เพราะ​เคย​เป็น​สหาย​ร่วม​รบ​

ตนเอง​ถูก​ยา​วสันต์​ เกาะเกี่ยว​อยู่​บน​ร่าง​เขา​ ขอร้อง​เขา​ แม้ว่า​จะต้อง​เป็น​แค่​ตัวแทน​ เขา​ก็​ยัง​ไม่แยแส​…

ยิ่ง​คิด​ ก็​ยิ่ง​รู้สึก​ไม่แน่ใจ​

การ​ที่​เขา​ยื่นมือ​ออกมา​พา​นาง​ไป​ ก็​เป็น​แค่​แผน​ที่จะ​พา​นาง​กลับ​ไป​เมืองหลวง​ใน​สภาพ​สมบูรณ์​ใช่หรือไม่​…กู​เสี่ยว​ซูถูก​ความคิด​ของ​ตนเอง​ทำให้​ตกใจ​ ความอ่อนโยน​นุ่มนวล​ใน​ใจพลัน​กลายเป็น​ความหวาดกลัว​ขึ้น​มา เท้า​ก็​ชะงัก​ ซูชีจึงหยุด​เดิน​ แล้ว​หัน​กลับมา​ “เป็นอัน​ใด​หรือ​”

ความจริง​แล้ว​ใน​ใจของ​ซูชีจะสงบ​ได้​อย่างไร​

เขา​ก็​คิดมาก​เช่นกัน​

“ไม่…ไม่มีอะไร​”

“กู​เสี่ยว​ซู เจ้าบอก​ข้า​ได้​ไหม​ว่า​ เจ้าตกลงปลงใจ​กับ​ข้า​เพื่อ​อะไร​”

ใบหน้า​ของ​ซูชีไร้​รอยยิ้ม​ ไม่มีสีหน้าทะเล้น​ ไม่จริงจัง​อย่าง​ที่​เคย​เห็น​บ่อยๆ​ น้ำเสียง​ก็​ทุ้ม​หนัก​ คล้าย​กับ​ต้องการ​จะทำ​การตัดสินใจ​ครั้ง​ใหญ่​

กู​เสี่ยว​ซูที่​ถูก​ถามนิ่งอึ้ง​ ปาก​อ้า​เล็กน้อย​ มอง​ซูชีด้วย​สีหน้าท่าทาง​ตะลึง​ นาง​ไม่เข้าใจ​จริงๆ​ ว่า​ วาจา​นี้​ของ​เขา​หมายความว่า​อะไร​!

ตกลงปลงใจ​กับ​เขา​เพื่อ​อะไร​?

หรือว่า​ตนเอง​จะคาดเดา​ได้​ถูก​ต้องกัน​ เขา​ต้องการ​จะเอ่ย​ให้​ชัดเจน​ แล้ว​โน้มน้าว​ให้​ตนเอง​ตัดใจ​จาก​เขา​ใหม่​อีกครั้ง​? คืน​วัน​แห่ง​ความสุข​จะสิ้นสุดลง​เร็ว​ขนาด​นี้​เชียว​หรือ​ กระทั่ง​เวลา​วันหนึ่ง​ก็​ไม่ให้​นาง​ กู​เสี่ยว​ซูหดหู่​สิ้นหวัง​ ยิ้มเฝื่อน​ๆ “ไม่มีอะไร​นะ​…” ก็​เป็น​เพราะ​ชอบ​เจ้า ดังนั้น​ถึงได้​คบหา​กับ​เจ้า ง่าย​มาก​ ไม่ใช่หรือ​

แต่​ประโยค​นี้​กลับ​ไม่ใช่ผลลัพธ์​ที่​ซูชีต้องการ​รู้​ และ​ไม่ใช่คำตอบ​ที่​เขา​อยาก​ได้ยิน​!

เมื่อ​ครู่​ สิ่งที่​กู​เสี่ยว​ซูเอ่ย​กับ​จ้าว​เฟย​ลู่​ จนถึง​ตอนนี้​เขา​ยัง​จำได้​ชัดเจน​! นี่​คือ​เรื่อง​ที่​เขา​ทน​ไม่ได้​! ใน​เมื่อ​เขา​ยื่นมือ​ออก​ไป​แล้ว​ ย่อม​ต้อง​รัก​และ​เคียงคู่​นาง​ไป​ตลอดชีวิต​

“ใน​เมื่อ​เจ้าไม่มั่นใจ​ใน​ตัว​ข้า​ขนาด​นั้น​ ทั้ง​ยัง​ไม่มีแผนการ​ใด​เกี่ยวกับ​ชีวิต​ในอนาคต​ของ​พวกเรา​แม้แต่น้อย​ เหตุใด​ถึงได้​ตามมา​ และ​หัน​กลับมา​ตามตื๊อ​ข้า​อีก​กัน​” ประโยค​สุดท้ายนี้​ของ​ซูชีเป็นการ​เอ่ย​ถามอย่าง​ชัดเจน​!

กู​เสี่ยว​ซูตะลึง​ค้าง​!

ไม่

จะเอ่ย​ว่า​ตะลึง​ค้าง​ไป​ไม่ได้​ ต้อง​บอ​กว่า​ กู​เสี่ยว​ซูถูก​วาจา​นี้​ของ​ซูชีทำให้​รับมือ​ไม่ทัน​อยู่​บ้าง​!

คบหา​กับ​เขา​ เพื่อ​ชีวิต​ใน​ภายภาคหน้า​ เพื่อ​ชีวิต​ใน​ภายภาคหน้า​? เขา​เอ่ย​เช่นนี้​ใช่ไหม​

กู​เสี่ยว​ซูยอมรับ​ว่า​ ตอนที่​ซูชีเอ่ย​วาจา​นี้​ออกมา​ ใน​ใจของ​นาง​ตื่นเต้น​จริงๆ​! ตื่นเต้น​จน​รู้สึก​ว่า​ สิ่งที่​เรียก​ว่า​หัวใจ​ใน​ทรวงอก​ดวง​นี้​เต้น​ตึก​ตัก​ๆ จน​เกือบจะ​กระดอน​ออกมา​!

“ซูชี วาจา​นี้​ของ​เจ้าหมายความว่า​อัน​ใด​ เจ้าไม่ได้​…ไม่ได้​ใช้แผน​ขัดตาทัพ​กับ​ข้า​หรอก​หรือ​” ความรู้สึก​กระวนกระวายใจ​ท้ายสุด​สงบ​ลง​

ซูชีพลัน​มีสีหน้า​ทะมึน​!

เขา​อยาก​จะใช้กระบี่​มอบ​ความตาย​ให้​กับ​สตรี​สมควร​ตาย​นาง​นี้​จริงๆ​!

เขา​ไม่ได้​เอ่ย​อัน​ใด​มาก​ แต่​กู​เสี่ยว​ซูคง​ไม่ได้​นึก​ว่า​ หาก​พวกเขา​ตกลงปลงใจ​กัน​ขึ้น​มาจริงๆ​ จะเป็นเรื่อง​ง่าย​มาก​หรอก​นะ​

อย่า​เพิ่ง​เอ่ย​เรื่อง​ที่​ตระกูล​ซูไม่เคย​แต่งงาน​กับ​เชื้อพระวงศ์​มาก่อน​ ให้​เอ่ยถึง​สถานการณ์​ที่​ตึงเครียด​ใน​ตอนนี้​ พี่ใหญ่​รัก​และ​สงสาร​เขา​ จึงอนุญาต​ เสด็จ​พ่อ​ของ​นาง​รัก​และ​ทะนุถนอม​นาง​ แต่​สุดท้าย​การ​แต่งงาน​ของ​พวกเขา​ก็​มีฮ่องเต้​เป็น​คน​ตัดสินใจ​ และ​เป็นเรื่อง​ของ​สอง​ตระกูล​

ล้อเล่น​น่ะ​ได้​ แต่​จะพระราชทาน​สมรส​ แต่งงาน​กัน​ขึ้น​มาจริงๆ​ นั้น​ ย่อม​มีเงื่อนไข​และ​การประนีประนอม​กัน​มากมาย​

แล้ว​ดู​วาจา​ที่​นาง​เอ่ย​ออกมา​นั่น​มัน​วาจา​อัน​ใด​กัน​ สิ่งใด​ที่​เรียก​ว่า​แผน​ขัดตาทัพ​!

สัญญาของ​สุภาพบุรุษ​มีค่า​ดั่ง​ทองคำ​พัน​ชั่ง รับปาก​แล้ว​ต้อง​ทำ​ให้ได้​! และ​เขา​ ซูชีก็​ให้ความสำคัญ​กับ​คำสัญญา​มาตลอด​

“กู​เสี่ยว​ซู เจ้าเป็น​หมู​หรือ​ สมอง​เจ้าถูกลา​เตะ​ใช่ไหม​ ถึงได้​โง่แบบนี้​” น้ำเสียง​นี้​เอ่ย​ด้วย​ความโมโห​แน่นอน​!

กู​เสี่ยว​ซูก้มหน้า​ไม่เอ่ย​อัน​ใด​

ใน​มุมของ​ซูชี บางที​อาจจะ​นึก​ว่า​ กู​เสี่ยว​ซูจะก้มหน้า​ร้องไห้​เพราะ​รู้สึก​น้อยใจ​ต่อ​ความ​ใจร้าย​ของ​เขา​ แต่​หารู้ไม่​ว่า​ กู​เสี่ยว​ซูใน​ตอนนี้​ แม้ว่า​จะก้มหน้า​ลง​ แต่​หาง​ตา​ที่​มอง​พื้น​หิมะ​นั้น​เต็มไปด้วย​ความยินดี​ และ​เจือ​รอยยิ้ม​ นั่น​เป็นความ​เบิกบานใจ​ที่​ออก​มาจาก​หัวใจ​

นาง​ กู​เสี่ยว​ซูไม่เคย​เป็น​คนโง่​ ย่อม​เข้าใจ​ความนัย​ใน​วาจา​เหล่านั้น​ของ​ซูชี!

ก่อนหน้านี้​นาง​ถูก​ความ​ใจดำ​ของ​ซูชีทำให้​เสียใจ​จน​กลัว​ไป​แล้ว​ ถึงได้​วิตกกังวล​กับ​ผลได้​ผลเสีย​ของ​ตนเอง​เช่นนี้​

ซูชีมอง​ท่าทาง​ก้มหน้า​เสียใจ​ของ​กู​เสี่ยว​ซูแล้ว​ ก็​รู้สึก​สงสาร​เป็นครั้งแรก​

ความรู้สึก​นี้​มาเยือน​อย่าง​น่าประหลาด​ ใน​ตอนที่​เขา​ไม่รู้​ว่า​ เหตุใด​จึงเจ็บปวด​หัวใจ​ ความรู้สึก​เช่นนี้​ก็​ถูก​อัด​เข้ามา​ใน​สมอง​ของ​เขา​แล้ว​ โดยเฉพาะ​ตอนที่​กู​เสี่ยว​ซูคล้าย​กับ​ถูก​ปกคลุม​ไป​ด้วย​ความเศร้า​เสียใจ​ หัวใจ​ของ​เขา​ก็​เจ็บปวด​ยิ่งกว่า​เดิม​!

ซูชีเม้มปาก​ รู้สึก​ไม่คุ้นเคย​กับ​ความรู้สึก​ประเภท​นี้​ยิ่งนัก​ แต่กลับ​ไม่ได้​ต่อต้าน​ หลังจาก​ครุ่นคิด​ครู่หนึ่ง​ ก็​ค่อยๆ​ เดิน​ไป​ทาง​กู​เสี่ยว​ซู แล้ว​คว้า​นาง​เข้ามา​กอด​เอาไว้​ใน​อ้อมแขน​!

“กู​เสี่ยว​ซู เจ้าว่า​สวรรค์​ส่งเจ้ามาเล่นงาน​ข้า​ใช่หรือไม่​” ไม่อย่างนั้น​ เหตุใด​ข้า​ที่รัก​อิสระ​ ไม่เคย​ผูกพัน​กับ​ผู้ใด​ถึงได้​ร่วง​ลง​ไป​ใน​หลุม​ลึก​หลุม​นี้​ของ​เจ้ากัน​

กับ​มั่ว​เชีย​น​เสวี่ย​ แม้ซูชีจะเคย​เจ็บ​ปวดใจ​ แต่​ที่​มากกว่า​คือ​ความ​ทุกข์ใจ​รวดร้าว​และ​ไม่ยินยอม​!

ภายใน​ส่วนลึก​ของ​จิตใจ​ เขา​ก็​เคย​เคียดแค้น​ เขา​แค้นใจ​ที่​ตนเอง​พบ​กับ​มั่ว​เชีย​นเสวี่ย​ช้าเกินไป​ แค้นใจ​ที่​สามีของ​นาง​เก่งกาจ​ถึงขนาด​นั้น​ ทุกสิ่งทุกอย่าง​เหมือน​จะเริ่มต้น​จาก​ความ​ไม่ยินยอม​

แต่กลับ​ไม่อาจ​ปฏิเสธ​ได้​เช่นกัน​ว่า​ เขา​หวั่นไหว​กับ​มั่ว​เชีย​นเสวี่ย​เข้า​แล้ว​จริงๆ​ ใน​วันที่​มั่ว​เชีย​นเสวี่ย​แต่งงาน​ เขา​รู้สึก​จริงๆ​ ว่า​ โลก​ทั้ง​ใบ​ว่างเปล่า​ คล้าย​กับ​ว่า​ ชีวิต​ไม่มีสิ่งใด​ให้​ไล่ตาม​

อย่างไรก็ตาม​ เขา​โดดเดี่ยว​สิ้นหวัง​ ตอนที่​เขา​ตัดสินใจ​เนรเทศ​ตนเอง​ไป​ใน​ที่​ห่างไกล​ กู​เสี่ยว​ซูก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​

ไม่ว่า​ตนเอง​จะเยาะเย้ยถากถาง​ หรือ​เย็นชา​ไม่ใส่ใจ นาง​ก็​ใช้วิธี​ของ​นาง​ ทำให้​นาง​มีตัวตน​อยู่​ใน​ชีวิต​และ​หัวใจ​เขา​อย่าง​แจ่มชัด​

ก่อนหน้านี้​เป็น​เพราะ​ได้​ครอบครอง​ความรู้สึก​นี้​เอาไว้​ ถึงได้​ไม่รู้​ รอ​จน​สูญเสีย​ไป​ และ​เห็น​นาง​สวม​ชุดแต่งงาน​ เตรียม​แต่งงาน​ให้​กับ​บุรุษ​อื่น​ เขา​ถึงได้​รู้​ว่า​ความรู้สึก​นี้​ซึมลึก​เข้าถึง​กระดูก​ไป​แล้ว​

[1] แมลงเม่า​ที่​บิน​เข้า​กองไฟ​ หมายถึง​ รนหาที่​ตาย​

เหนียงจื่อของคุณชายขี้โรค

เหนียงจื่อของคุณชายขี้โรค

Status: Ongoing

เพราะสำลักน้ำชาจนขาดอากาศ(?)ทำให้ มั่วเชียนเสวี่ย สาวมั่นหัวการค้าทะลุมิติมาอยู่ในโลกยุคโบราณและในร่างของคนอื่น

แต่นั่นยังไม่น่าตระหนกเท่าการที่ร่างนี้กำลังจะแต่งงานเพื่อแก้เคล็ดให้กับชายหนุ่มที่ป่วยร่อแร่เต็มที!

ในโลกที่หากขาดที่พึ่งผู้หญิงก็สามารถถูกขายเป็นทาสได้ตลอดเวลาสามีคนนี้ของนางนับว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว

ทั้งมีความรู้ สุภาพและไม่ใช้กำลังแถมหน้าตายังหล่อเหลาอีกด้วย เสียตรงร่างกายอ่อนแอไปหน่อยเท่านั้น

ชีวิตครอบครัวชนบทแสนยากจนของนางจึงเริ่มขึ้นที่ตรงนั้น… แต่อย่างไรนางไม่ยอมงอมืองอเท้ารับชะตากรรมแบบนี้แน่

ในเมื่อนางมีความรู้ความสามารถยังต้องกลัวสร้างกิจการไม่ได้อีกหรือ?!

เส้นทางร่ำรวยสายนี้นางจะบุกเบิกมันขึ้นมาด้วยตนเอง! และหวังว่าทุกอย่างจะราบรื่นด้วยดี

เพราะเหมือน ‘ร่างนี้’ ของนางกับฐานะเดิมของสามีเหมือนจะไม่ค่อยธรรมดาเสียด้วยสิ…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท