แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了] – บทที่ 667 ทวนกระแสน้ำ ย้อนกลับไปยังวันนั้น!

บทที่ 667 ทวนกระแสน้ำ ย้อนกลับไปยังวันนั้น!

บท​ที่​ 667 ทวน​กระแสน้ำ​ ย้อนกลับ​ไป​ยัง​วันนั้น​!

หลัง​คิดได้​ว่า​จะเขียน​อักษร​ใด​ให้​จักรพรรดินี​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ก็​หยิบ​พู่กัน​ขึ้น​ จุ่มน้ำหมึก​

เขา​ฉวัดเฉวียน​เขียน​ตัวอักษร​ ฝีมือ​พู่กัน​จีน​ของ​เขา​อยู่​ใน​ระดับ​ล้ำเลิศ​ ทุกครั้งที่​จรด​พู่กัน​ล้วน​ลื่นไหล​ดุจ​สายน้ำ​ แฝงไว้​ด้วย​พละกำลัง​ ทั้ง​สวย​ทั้ง​น่าทึ่ง​

ใน​สายตา​จักรพรรดินี​ นาง​ได้​เห็น​กฎระเบียบ​เหนือ​จินตนา​การสลัก​ลง​ไป​ใน​ตัวอักษร​เหล่านั้น​ตาม​การ​ร่าย​พู่กัน​ของ​คุณชาย​ นาง​สะท้าน​ใจอย่างยิ่งยวด​ ต้อง​เป็น​กฎระเบียบ​เช่นไร​กัน​นี่​ แล้ว​มีแหล่งกำเนิด​อยู่​ที่ไหน​ น่า​เหลือเชื่อ​ถึงขีดสุด​!

กฎระเบียบ​ใน​ภพ​เซียน​ยัง​ห่าง​ชั้น​ไกลโข​ ต้อยต่ำ​เสีย​จน​ไม่ควรค่า​แก่​การ​พูดถึง​ นาง​รู้สึก​อีก​ด้วยว่า​กฎระเบียบ​เช่นนี้​เหนือ​ชั้น​เสีย​ยิ่งกว่า​ความโกลาหล​ ไม่ถูก​ความโกลาหล​จำกัด​ อยู่​เหนือ​กฎ​แห่ง​โกลาหล​!

แปรง​พู่กัน​สุดท้าย​จรด​ลง​ไป​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ก็​เก็บ​พู่กัน​ บอก​ให้​ลั่วสุ่ย​ไป​นำ​ตราประทับ​ของ​เขา​บน​รถลาก​มา

ทลาย​ความเสียใจ​ ฝักใฝ่​ในอนาคต​!

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เขียน​ตัวอักษร​เหล่านี้​ เพราะ​หวัง​ให้​จักรพรรดินี​ก้าว​ออกจาก​ความเสียใจ​ตรอมตรม​ มอง​ไป​ยัง​อนาคต​อัน​สดใส​

ไม่นาน​นัก​ ลั่วสุ่ย​ก็​หยิบ​ตราประทับ​ออกมา​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ประทับตรา​ลง​ไป​บน​กระดาษ​เซวียน​

จักรพรรดินี​ได้​เห็น​พลัง​แปลกประหลาด​บางอย่าง​ถูก​ผนึก​ไว้​ใน​กระดาษ​เซวียน​ เป็น​พลัง​ที่​นาง​ต้อง​ใจเต้น​โครมคราม​ หาก​พลัง​นั้น​รั่ว​ออกมา​แม้เพียง​เศษเสี้ยว​ นาง​ต้อง​ถูก​กำจัด​อย่าง​สิ้นเชิง​แน่นอน​!

ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​ นี่​ต้อง​เป็น​สมบัติ​ล้ำ​ค่าสูงสุด​แน่นอน​ นาง​รู้สึก​ว่า​มีอักษร​ภาพ​นี้​อยู่​ จักรพรรดิ​เซียน​ยัง​ทำ​อะไร​นาง​มิได้​!

‘ใช่แค่​จักรพรรดิ​เซียน​ที่ไหน​…หากว่า​พลัง​ใน​กระดาษ​เซียน​รั่วไหล​ออกมา​ น่ากลัว​ว่า​จักรพรรดิ​เซียน​อาจ​ได้​สลาย​เป็นจุณ​ใน​พริบตา​ ไร้​ซึ่งการดำรงอยู่​อีกต่อไป​!’

จักรพรรดินี​คิดในใจ​

“พบกัน​ใหม่​วันหน้า​!”

หลัง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มอบ​สมบัติ​ทั้ง​สี่แห่ง​ห้อง​อักษร​ให้​จักรพรรดินี​แล้ว​ เขา​ก็​บอกลา​จักรพรรดินี​และ​หยวน​อี​

ก่อน​ไป​ หยวน​อี​เอ่ย​ว่า​จะตามหา​ร่องรอย​ของ​ซีต่อ​ หาก​มีข่าวคราว​แล้ว​ จะรีบ​รายงาน​คุณชาย​ทันที​

จักรพรรดินี​ก็​เอ่ย​ว่า​จะปฏิบัติการ​ร่วมกับ​หยวน​อี​ ตามหา​ซีเสมือน​เป็น​ภารกิจ​สำคัญ​

“อย่า​ให้​เตะตา​ผู้อื่น​ไป​ หา​อย่าง​เงียบ ๆ​ ก็​พอ​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เตือน​หยวน​อี​และ​จักรพรรดินี​ เขา​กลัว​จะส่งผลกระทบ​ต่อ​ซี

“ได้​!”

หยวน​อี​และ​จักรพรรดินี​พยักหน้า​หนักแน่น​ จดจำ​ข้อ​นี้​ไว้​

ความจริง​ ไม่ต้อง​ให้​คุณชาย​คอย​เตือน​ หยวน​อี​ก็​รู้​ว่า​ไม่ควร​เอิกเกริก​นัก​

เบื้องหลัง​ของ​ซีย่อม​ต้อง​เกี่ยวพัน​กับ​สิ่งอื่น​ที่​ใหญ่หลวง​ บ่วง​กรรม​อัน​ซับซ้อน​ หาก​หา​อีก​ฝ่าย​อย่าง​เอิกเกริก​จะต้อง​มีปัญหา​แน่​ นาง​ตระหนักถึง​เรื่อง​นี้​ดี​ จึงตามหา​ซีเพียงลำพัง​มาโดยตลอด​ มิเคย​แพร่งพราย​ข้อมูล​ของ​ซีออก​ไป​แต่อย่างใด​

สุดท้าย​ พวก​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ก็​ขึ้น​รถม้า​ สัตว์​อสูร​ทั้ง​เก้า​ลาก​รถม้า​จากไป​ หาย​ลับ​ไป​จาก​สายตา​ของ​หยวน​อี​และ​จักรพรรดินี​

“ทลาย​ความเสียใจ​ ฝักใฝ่​ในอนาคต​”

จักรพรรดินี​อ่าน​ตัวอักษร​ที่​คุณชาย​เขียน​ให้​นาง​เบา​ ๆ เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ “ขอบคุณ​คุณชาย​!”

นาง​รู้​ว่า​คุณชาย​หวังดี​ต่อ​นาง​ ไม่อยาก​ให้​นาง​จมดิ่ง​อยู่​ใน​ความ​เศร้าโศก​เสียใจ​ใน​อดีต​อีก​ หวัง​ให้​นาง​ก้าว​ออกมา​ มอง​ไป​ข้างหน้า​

ตึง​ ตึง​ ตึง​!

เวลา​นั้น​เอง​ จู่ ๆ กระดาษ​เซียน​ก็​พลิ้ว​สะบัด​ ประกาย​แสงเจิดจ้า​ลำ​แล้ว​ลำ​เล่า​พวยพุ่ง​ สว่าง​สดใส​ กฎระเบียบ​สูงส่งอย่าง​หามิได้​ซึ่งถูก​ผนึก​อยู่​ใน​กระดาษ​เซวียน​ค่อย ๆ​ โลดแล่น​ออกมา​!

“นี่​มัน​เรื่อง​อัน​ใด​กัน​?!”

จักรพรรดินี​ฉงน​ คิ้ว​ขมวด​เป็น​ปม​

ฟึ่บ!​

พลัง​มหาศาล​หลั่งไหล​ออกจาก​กระดาษ​เซวียน​ อักขระ​โบราณ​ซับซ้อน​ถัก​ทอ​ หลอม​รวม​เป็น​เส้นทาง​โบราณ​ เชื่อมตรง​ถึงขอบฟ้า​!

ซ่า!

เสียง​ส่งออก​มาจาก​ที่นั่น​ จากนั้น​ ก็​มีภาพ​ปรากฏการณ์​ประหลาด​เผย​ให้​เห็น​ เสียง​ที่​ดัง​ขึ้น​เกิด​จาก​น้ำ​ลำธาร​ที่​ซัดสาด​ ธาร​ปริภูมิ​เวลา​สำแดง​ออกมา​ใน​ภาพ​ปรากฏการณ์​ประหลาด​!

จักรพรรดินี​และ​หยวน​อีเห็น​ว่า​ พลัง​แห่ง​กาลเวลา​โถมทับ​มาจาก​ที่นั่น​ กฎ​แห่ง​กาลเวลา​รุกราน​ เส้นทาง​โบราณ​ทะลวง​ออก​ไป​โดย​ทวน​กระแสน้ำ​ใน​ธาร​ปริภูมิ​เวลา​!

สตรี​ทั้งสอง​ได้​เห็น​ยุคสมัย​เก่าแก่​ยุค​แล้ว​ยุค​เล่า​ ทุกอย่าง​ผ่าน​ไป​อย่าง​ว่องไว​ ภาพ​เหตุการณ์​สับเปลี่ยน​อย่าง​รวดเร็ว​ เส้นทาง​โบราณ​ทวน​กระแสน้ำ​ได้​ไว​ยิ่งนัก​!

ท้ายที่สุด​ เส้นทาง​โบราณ​หยุด​ลง​ ภาพ​เหตุการณ์​ใน​นั้น​มิได้​สับเปลี่ยน​อีก​

“นั่น​มัน​…ท่าน​อาจารย์​!”

จักรพรรดินี​ตัว​สั่นเทา​ น้ำตา​คลอหน่วย​ นาง​ได้​เห็น​อะไร​กัน​!?

ได้​เห็น​อาจารย์​ของ​ตน​หรือ​!

ห้วงเวลา​ที่​เส้นทาง​โบราณ​หยุดนิ่ง​ไว้​ คือ​วันที่​อาจารย์​ของ​นาง​แย่งชิง​วาสนา​การเปลี่ยนแปลง​โดย​แลก​กับ​ชีวิต​ของ​ตน​เพื่อ​นาง​!

“ทลาย​ความเสียใจ​ ฝักใฝ่​ในอนาคต​…”

หยวน​อี​ท่อง​ตาม​ ทันใดนั้น​ ดวงตา​ของ​นาง​เป็นประกาย​ “คุณชาย​ไม่เคย​มอบ​ของขวัญ​ให้​ผู้ใด​โดย​ไร้เหตุผล​ ใน​นี้​ต้อง​มีความหมาย​ลึกซึ้ง​แฝงไว้​แน่นอน​!”

นาง​กล่าว​ต่อ​ “ข้า​เข้าใจ​แล้ว​ คุณชาย​ตั้งใจ​ช่วย​ทลาย​ความเสียใจ​ใน​ใจท่าน​ให้​สิ้นซาก​ ให้​ท่าน​อาจารย์​ของ​ท่าน​ได้​คืนชีพ​ใน​ยุคปัจจุบัน​!”

“จริง​…จริง​หรือ​”

จักรพรรดินี​ตื้นตัน​จน​เชื่อ​ไม่ลง​ อาจารย์​ของ​นาง​จะคืนชีพ​ขึ้น​ใน​ยุคปัจจุบัน​ได้​จริง​หรือ​?!

นี่​เป็นเรื่อง​ที่​นาง​ปรารถนา​แม้ใน​ยาม​หลับ​ฝัน​

นาง​ไม่อาจ​ควบคุม​ตัวเอง​ได้​เลย​!

“จริง​สิ ไป​กัน​เถิด​!”

หยวน​อี​จูงจักรพรรดินี​ขึ้นไป​บน​เส้นทาง​โบราณ​ พวก​นาง​รุดหน้า​อย่าง​รวดเร็ว​ไป​ตาม​เส้นทาง​โบราณ​ หยวน​อี​เชื่อ​ว่า​นาง​คาดการณ์​ไม่ผิด​ มิฉะนั้น​ ไม่มีทาง​ปรากฏ​เส้นทาง​โบราณ​เช่นนี้​ให้​เห็น​

เส้นทาง​โบราณ​ดูเหมือน​ยาวเหยียด​ แท้จริง​แล้ว​มิได้​ยาว​ปาน​นั้น​ อย่าง​น้อย​ก็​เป็น​เช่นนั้น​เมื่อ​อยู่​ใต้เท้า​หยวน​อี​และ​จักรพรรดินี​

พวก​นาง​ก้าว​ผ่าน​ยุคสมัย​หนึ่ง​ได้​ใน​ไม่กี่​ก้าว​ ใช้เวลา​เพียง​ไม่นาน​ก็​มาถึงปลายทาง​ของ​เส้นทาง​โบราณ​ อาจารย์​ของ​จักรพรรดินี​กำลัง​ใช้ชีวิต​ของ​ตน​แย่งชิง​วาสนา​การเปลี่ยนแปลง​เสี้ยว​สุดท้าย​ของ​เส้น​ทางเหนือ​เทียน​ตี้​

“ไม่!”

จักรพรรดินี​ร้อง​ลั่น​ อยาก​เข้าไป​ห้าม​ ทว่า​พลัง​ที่​มองไม่เห็น​บางอย่าง​ขวางกั้น​นาง​ไว้​ เสียง​ของ​นาง​ยัง​ถูก​บดบัง​ ไม่อาจ​ส่งออก​ไป​ได้​

นาง​กับ​หยวน​อี​เสมือน​คน​ผ่าน​ทาง​ ทำได้​เพียง​มองดู​ทุกอย่าง​เกิดขึ้น​ กลับ​ไม่มีกำลัง​พอ​จะทำ​อัน​ใด​

สุดท้าย​ อาจารย์​ของ​นาง​แย่งชิง​วาสนา​การเปลี่ยนแปลง​นั้น​ให้​นาง​ได้​สำเร็จ​ แต่​ก็​ต้อง​ชดใช้​ด้วย​ชีวิต​เพื่อ​การ​นี้​ สลาย​หาย​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​

“ไม่มีกำลัง​พอ​จะเปลี่ยนแปลง​สิ่งใด​หรือ​ ไม่ควร​เป็น​เช่นนี้​สิ!”

หยวน​อี​พึมพำ​เสียง​เบา​ เส้นทาง​โบราณ​ทวน​กระแสน้ำ​ธาร​ปริภูมิ​เวลา​ หยุด​ลง​ใน​วันนี้​ เพียง​เพื่อ​พา​นาง​และ​จักรพรรดินี​ผ่าน​มาที่นี่​ แล้ว​ให้​มองเห็น​แต่​ทำ​กระไร​ไม่ได้​อย่างนั้น​หรือ​

นาง​ไม่เชื่อ​!

“สมบัติ​ทั้ง​สี่แห่ง​ห้อง​อักษร​! จริง​สิ ยังมี​สมบัติ​ทั้ง​สี่แห่ง​ห้อง​อักษร​อยู่​!”

ตา​นาง​ลุ​กวาว​ สิ่งที่​คุณชาย​มอบให้​จักรพรรดินี​หา​ได้​มีเพียง​ภาพ​อักษร​ แต่​ยังมี​สมบัติ​ทั้ง​สี่แห่ง​ห้อง​อักษร​!

สมบัติ​ทั้ง​สี่แห่ง​ห้อง​อักษร​ต้อง​มีอานุภาพ​อื่น​เป็นแน่​!

มิฉะนั้น​ คุณชาย​คง​ไม่ยก​สมบัติ​ทั้ง​สี่แห่ง​ห้อง​อักษร​ให้​!

กับ​เรื่อง​นี้​ นาง​รู้ซึ้ง​กับ​ตัว​ สิ่งที่​คุณชาย​เคย​ประทาน​ต่อ​นาง​ ล้วน​เป็นประโยชน์​อย่าง​มหาศาล​ คิด​แล้ว​ สมบัติ​ทั้ง​สี่แห่ง​ห้อง​อักษร​ที่​คุณชาย​ยก​ให้​จักรพรรดินี​ก็​คง​เป็น​เยี่ยง​นั้น​เช่นกัน​ มีความหมาย​สำคัญ​!

จักรพรรดินี​มิใช่คนธรรมดา​ นาง​มีประสบการณ์​โชกโชน​ เคย​ผ่าน​ร้อน​ผ่าน​หนาว​มามาก​ ก่อน​นี้​ได้​เห็นภาพ​อาจารย์​เสี่ยงชีวิต​เพื่อ​นาง​อีกครั้ง​จึงสะท้าน​ใจอย่าง​มาก​ มิอาจ​ควบคุม​ตัวเอง​

บัดนี้​นาง​ใจเย็น​ลง​ หลังจาก​ตรึกตรอง​อย่าง​ละเอียด​ ก็​ค่อย ๆ​ เข้าใจ​ขึ้น​มา

“ไม่สามารถ​แทรกแซง​ได้​จริง ๆ​ หาก​ทำ​เช่นนั้น​ บ่วง​กรรม​ที่​เกี่ยวข้อง​ต้อง​ยิ่งใหญ่​ปานใด​ แต่​หาก​รอจน​ทุกอย่าง​จบ​ลง​ บ่วง​กรรม​ที่​เกี่ยวข้อง​ย่อม​เล็ก​ลง​มาก​!”

จักรพรรดินี​เอ่ย​ด้วย​ตา​เป็นประกาย​

หาก​ช่วย​อาจารย์​ของ​นาง​ไว้​ก่อน​ตาย​ จะเป็น​การเปลี่ยนแปลง​ประวัติศาสตร์​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ จน​ส่งผล​ร้ายแรง​อย่าง​นึกไม่ถึง​ เหตุการณ์​ใน​กาลเวลา​ต่อไป​ย่อม​ต้อง​ถูกปรับ​เปลี่ยนไป​ทั้งหมด​

แต่​หาก​ลงมือ​หลัง​อาจารย์​ของ​นาง​ตาย​ไป​แล้ว​ ก็​ย่อม​หลีกเลี่ยง​ปัญหา​เหล่านี้​ได้​

ถึงอย่างไร​ อาจารย์​ของ​นาง​ก็​ตาย​ไป​อย่าง​สมบูรณ์​ สลาย​กลาย​เป็นจุณ​ ช่วย​อาจารย์​ที่​สลาย​หาย​ไป​แล้ว​ และ​พา​กลับ​ยุคปัจจุบัน​ย่อม​ไม่เป็นการ​เปลี่ยนแปลง​ประวัติศาสตร์​ ไม่ส่งผลกระทบ​ร้ายแรง​

เพียงแต่​สมบัติ​ทั้ง​สี่แห่ง​ห้อง​อักษร​ที่​คุณชาย​มอบให้​นาง​ทำได้​ถึงขั้น​นั้น​หรือไม่​ ช่วย​ชุบชีวิต​อาจารย์​ที่​ตาย​ไป​แล้ว​อย่าง​สิ้นเชิง​ได้​จริง​หรือ​

“ข้า​เชื่อใจ​คุณชาย​!”

จักรพรรดินี​กล่าว​เสียง​เข้ม​ นำ​สมบัติ​ทั้ง​สี่แห่ง​ห้อง​อักษร​ออกมา​

นาง​เชื่อ​ว่า​คุณชาย​มิได้​ยก​สมบัติ​ทั้ง​สี่แห่ง​ห้อง​อักษร​ให้​นาง​เปล่า​ ๆ เช่นกัน​ นาง​เชื่อ​ว่า​สมบัติ​ทั้ง​สี่แห่ง​ห้อง​อักษร​ช่วย​คืนชีพ​ให้​อาจารย์​ของ​นาง​ได้​!

“ใช่แล้ว​ ขอ​เพียง​เชื่อใจ​คุณชาย​เป็น​พอ​!”

หยวน​อี​พยักหน้า​พลาง​กล่าว​

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท