Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน – ตอนที่ 504 ชนะ

ตอนที่ 504 ชนะ

ทุกคน​ต่าง​ตกตะลึง​!

กล้อง​หลาย​สิบ​ตัว​ของ​ทีมงาน​รายการ​จับ​ไป​ยัง​ใบหน้า​อัน​ตกตะลึง​ของ​ผู้ชม​นับไม่ถ้วน​ ภาพ​แล้ว​ภาพ​เล่า​เรียง​กัน​ สร้าง​ความตกใจ​ให้​แก่​ผู้ชม​หน้าจอ​เป็นอย่างมาก​!

ต่อให้​บทเพลง​จะจบ​ลง​แล้ว​…

ความ​ตกตะลึง​นี้​ยังคง​ไม่น้อยลง​ไป​ หนำซ้ำ​กลับ​ยิ่ง​ชวน​ให้​ประทับใจ​มากขึ้น​เมื่อ​หวน​นึกถึง​!

ทันใดนั้น​!

ก็​มีคน​ส่งเสียง​ตะโกน​ขึ้น​มา เสียง​ปรบมือ​ดัง​ขึ้น​จาก​ด้านล่าง​เวที​ ตั้งแต่​ผู้ชม​เจ็ด​ร้อย​คน​ไป​จนถึง​คณะกรรมการ​ประเมิน​ห้าสิบ​คน​ ล้วน​ปรบมือให้​กับ​การแสดง​ใน​ครั้งนี้​อย่าง​กึกก้อง​!

“เพลง​นี้​…”

“ไร้​เทียมทาน​…”

“ก่อนหน้านี้​มีคน​บอ​กว่า​ทักษะ​การ​ร้องเพลง​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ไม่ดี​ไม่ใช่เหรอ​ แบบนี้​บ้าน​คุณ​เรียก​ว่า​ไม่ดี​?”

“ไม่เคย​หายใจ​!”

“นี่​ไม่ใช่คำถาม​ว่า​หายใจ​หรือไม่​หายใจ​แล้ว​ แต่​เขา​เชื่อมต่อ​ช่วง​ไคลแม็กซ์​ที่​ยาวนาน​เข้าด้วยกัน​ ริน​ไหล​ไป​เรื่อยๆ​ เหมือน​กระแสน้ำ​ที่​ไม่มีเขื่อน​กั้น​ ฟังจน​จบ​แล้ว​สมอง​แทบ​ว่างเปล่า​!”

“บ้า​ไป​แล้ว​!”

“หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​แทบ​บดขยี้​การแสดง​ของ​นักรบ​ตั้งแต่​เรื่อง​เสียงร้อง​ การ​หายใจ​ ไป​จนถึง​รูปแบบ​ ทุกๆ​ จุด​ที่​นักรบ​โต้กลับ​จะได้รับ​การ​แก้ไข​อย่าง​สมบูรณ์แบบ​โดย​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ แถมยัง​ทำ​ออกมา​ได้​ดีกว่า​ด้วย​!”

“…”

ท่ามกลาง​เสียง​ปรบมือ​ดัง​กึกก้อง​

ผู้ชม​นับไม่ถ้วน​ต่าง​ถกเถียง​กัน​

พิธีกร​อัน​หง​เดิน​ไป​ยัง​เวที​ น้ำเสียง​ของ​เขา​แปลก​ไป​เล็กน้อย​ “ขอ​ขอบคุณ​อาจารย์​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ที่​จัด​เทศกาล​ดนตรี​ให้​กับ​พวกเรา​นะ​ครับ​ ผม​เห็น​ทุกคน​ตื่นเต้น​กัน​มาก​ นอกจากนั้น​จาก​สถิติ​ชั่วคราว​จาก​หลังบ้าน​ ใน​ไลฟ์​เมื่อครู่นี้​มีคอมเมนต์​จาก​ชาว​เน็ต​หนาแน่น​ที่สุด​นับตั้งแต่​มีการ​ถ่ายทอดสด​ใน​วันนี้​ครับ​…”

ทั้ง​ใน​ห้อง​ส่งและ​โลก​ภายนอก​!

ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​เหมือนกัน​!

พิธีกร​มอง​ไป​ยัง​เจิ้งจิง เจิ้งจิงหอบ​หายใจ​อยู่​หลาย​ครั้งก่อน​จะเอ่ย​ขึ้น​ด้วย​ความ​หวั่นเกรง​ “คน​ร้อง​ไม่มีปัญหา​ แต่​คนฟัง​เกือบ​ขาดใจ​ ที่จริง​ฉัน​ไม่ประหลาดใจ​ที่​เซี่ยนอวี๋​เขียน​เพลง​แบบนี้​ออกมา​ได้​ ตั้งแต่​ทำนอง​ไป​จนถึง​รูปแบบ​เพลง​อยู่​ใน​ขอบเขต​ความสามารถ​ของ​ทุกคน​ แต่​ฉัน​ประหลาดใจ​ที่​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​สามารถ​รับมือ​กับ​เพลง​ที่​ระดับ​ความ​ยาก​สูงแบบนี้​ได้​”

“ระดับ​ความ​ยาก​สูงจริงๆ​!”

เยี่ยจือ​ชิว​ซึ่งอยู่​ด้าน​ข้าง​เอ่ย​ตัดบท​เจิ้งจิง สีหน้า​แฝงความ​ตกตะลึง​ “เพลง​นี้​ต้อง​ใช้การ​จัดการ​ลมหายใจ​ระดับสูง​มาก​ ไม่ได้​หมายถึง​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​มีความจุ​ปอด​มาก​แค่​ไหน​ แต่​หมายถึง​เขา​ใช้และ​ควบคุม​ความจุ​ปอด​ได้​โดยที่​ไม่สูญเปล่า​เลย​ นี่​คือ​การ​หายใจ​ระดับ​ตำราเรียน​แล้ว​ ถ้าพูดถึง​การขับ​ร้องเพลง​นี้​ หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ก็​อยู่​ใน​ระดับ​ราชา​เพลง​!”

“ไม่ใช่แค่นั้น​!”

อิ่นตง​ซึ่งเป็น​อัมพาต​ใบหน้า​เอ่ย​ขึ้น​ “ไม่ได้ยิน​เสียง​หายใจ​ไม่พอ​ ขณะเดียวกัน​เขา​สามารถ​ลากเสียง​สูงและ​ยาว​ได้​นาน​มาก​ ผม​เชื่อ​ว่า​ผู้ชม​ที่​ฟังเพลง​คง​รู้สึก​จะหมดลม​ แต่​เขา​ยัง​ทำ​เสียง​ให้​ดัง​และ​สูงขึ้น​ได้​อีก​…”

ผู้ชม​พยักหน้า​รัว​!

ก็​ใช่น่ะ​สิ!

ว่า​กัน​ว่า​ลั่น​กลอง​รบ​ครั้งแรก​ฮึกเหิม​ ครั้ง​ที่สอง​เสียขวัญ​​ ครั้ง​ที่สาม​สูญสิ้น​กำลังใจ​ ทุกคน​ลำพัง​แค่​ฟังก็​รู้สึก​สูญสิ้น​กำลังใจ​แล้ว​ แต่​เขา​กลับ​ยัง​ร้อง​เสียงดัง​ขึ้น​แถมเพิ่ม​คีย์​ของ​เขา​ต่อไป​ ยกระดับ​ให้​มโนคติ​ทาง​ศิลปะ​ยิ่ง​สูงขึ้น​ด้วย​

น่ากลัว​เกินไป​แล้ว​!

หลิน​เยวียน​นิ่งเงียบ​

การ​หายใจ​เป็น​ศาสตร์​หนึ่ง​ใน​การ​ร้องเพลง​ แต่​หลิน​จื้อเซวี่ยน​ค้นพบ​วิธีการ​ร้องเพลง​แบบ​ค็อกเทล​เนื่องจาก​โรคจมูกอักเสบ​ของ​เขา​ วิธี​ขับร้อง​เช่นนี้​ทำให้​เขา​สามารถ​ขับ​ร้องเพลง​ทั้งหมด​ใน​เวอร์ชัน​แสดง​สด​ได้​โดยที่​ได้ยิน​เสียง​ลมหายใจ​เพียง​น้อย​นิด​ และ​เพลง​ไม่เคย​จากไป​เวอร์ชัน​แสดง​สด​นี้​นับว่า​เป็นหนึ่ง​ใน​การแสดง​สด​ซึ่งอวด​ความ​โดดเด่น​ด้าน​การ​หายใจ​ของ​หลิน​จื้อเซวี่ยน​ ส่วน​หลิน​เยวียน​ต้อง​ทนทุกข์ทรมาน​ไม่น้อย​เพื่อ​ค้นหา​เคล็ดลับ​ของ​วิธี​ร้องเพลง​วิธี​นี้​ เขา​ถึงกับ​ใช้มิติ​เสมือน​ของ​ระบบ​เพื่อ​ศึกษา​ค้นคว้า​ครั้งแล้วครั้งเล่า​กว่า​จะจับ​ทิศ​ทางได้​ ผลลัพธ์​ที่​เกิดขึ้น​จึงนับว่า​อยู่​ใน​ความคาดหมาย​ของ​หลิน​เยวียน​

อัน​หง​มอง​ไป​ยัง​หยาง​จงหมิง​

หยาง​จงหมิง​จ้องมอง​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​อยู่​หลาย​วินาที​ ราวกับ​กำลัง​ขบคิด​บางอย่าง​ ทว่า​สิ่งที่​เขา​พูด​ต่อจากนั้น​กลับ​ทำให้​ทั้ง​ห้อง​ส่งเสียงหัวเราะ​ครืน​ “คุณ​หายใจ​ทาง​รูขุมขน​หรือ​?”

หายใจ​ทาง​รูขุมขน​ไป​อีก​

หยาง​จงหมิง​ไม่ได้​แกล้ง​สัพยอก​ต่อ​ สีหน้า​ของ​เขา​เคร่งขรึม​ขึ้น​เล็กน้อย​ “ที่จริง​ทุกคน​ไม่จำเป็นต้อง​คอย​ถกเถียง​กัน​เรื่อง​ลมหายใจ​หรอก​ การ​หายใจ​แบบนี้​จัด​อยู่​ใน​ระดับ​ตำราเรียน​แล้ว​ แต่​พวกเรา​ควร​กลับมา​พูดถึง​ตัว​บทเพลง​กัน​บ้าง​ เพลง​นี้​เป็น​เวที​ที่​ใช้ทักษะ​การ​ร้องเพลง​ได้​อย่าง​สมบูรณ์แบบ​ที่สุด​เท่าที่​ผม​ดู​การแสดง​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​มาหลาย​เวที​ โน้ต​ยาว​ใน​เพลง​คือ​บท​ทดสอบ​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เส้นเสียง​ นอกจากนั้น​ ทำนองเพลง​นี้​ยัง​ทำ​ออกมา​ได้ดี​ เพียงแต่​น่าเสียดาย​ที่​ในแง่​ของ​ความ​ยาก​ เพลง​นี้​อาจ​กลายเป็น​ฝันร้าย​ของ​นักร้อง​หลาย​ๆ คน​ได้​”

……

ด้านหลัง​เวที​

หุ่นยนต์​พยักหน้า​อย่าง​จริงจัง​ “เพลง​นี้​ความ​ยาก​ระดับ​ฝันร้าย​จริงๆ​ ไม่ใช่ว่า​ท่อน​เสียง​สูงยาก​ นักร้อง​ที่​ถนัด​เสียง​สูงร้อง​ได้​ทั้งนั้น​ แต่​จุด​ที่​น่ากลัว​คือ​ท่อน​เสียง​สูงยาว​เกินไป​ ยาว​จน​ถึงขั้น​ที่​ทุกคน​ร้อง​สูงถึง แต่​ลม​ไม่พอให้​ใช้ ผม​คน​หนึ่ง​แหละ​ที่​ไม่ไหว​ อาจารย์​หงส์​ขาว​ก็​น่าจะ​ไม่ไหว​ พวกคุณ​ล่ะ​?”

ปลา​ปักเป้า​ส่ายหน้า​

นาง​เงือก​ส่ายหน้า​

ใคร​จะไป​ทำได้​?

ทีม​ที่หนึ่ง​ทำ​ไม่ได้​ ทีม​ที่สาม​ก็​ทำ​ไม่ได้​ พูด​ให้​ชัด​ก็​คือ​ทีม​ที่สาม​ยังคง​เงียบงัน​ นับตั้งแต่​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​อ้า​ปาก​ร้องเพลง​ ทุก​คนใน​ทีม​ที่สาม​ต่าง​ก็​พูด​อะไร​ไม่ออก​

ผ่าน​ไป​นาน​

กว่า​เอล์ฟ​จะกระซิบ​ว่า​ “ท่อน​เสียง​สูงไม่นับว่า​เกิน​จริง​ ฉัน​ร้อง​ได้​สูงกว่า​เขา​…”

ทุกคน​มอง​ไป​ยัง​เอล์ฟ​

ยัง​ไม่กระจ่าง​สินะ​

คุณ​ร้อง​ได้​สูงกว่า​เขา​ก็​จริง​ แต่​ลมหายใจ​ของ​คุณ​สามารถ​ร้อง​ได้​นาน​แบบ​เขา​ไหม​ ถ้าเกิด​คน​เขา​นึก​คึก​เล่น​มุก​นี้​กับ​คุณ​โดย​ไม่หายใจ​หลาย​สิบ​วินาที​ขึ้น​มาล่ะ​…

บน​เวที​

พิธีกร​มอง​ไป​ยัง​นักรบ​ด้าน​ข้าง​ซึ่งยืน​วิญญาณ​หลุดลอย​ไป​แล้ว​ พยายาม​รักษา​น้ำเสียง​ให้​เป็นธรรมชาติ​มาก​ที่สุด​ “ต่อจากนี้​ขอ​เชิญอาจารย์​นักรบ​ขึ้น​มายืน​บน​เวที​พร้อมกับ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ เพื่อ​รับ​คะแนน​โหวต​จาก​ผู้ชม​พร้อมกัน​ด้วย​ครับ​”

นักรบ​เดิน​มาอย่าง​เงียบงัน​

ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​

เขา​ไม่กล้า​มอง​อีก​ฝ่าย​

เวที​นี้​แทบ​ทำให้​เขา​หมด​พลัง​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​เมื่อ​พบ​ว่าการ​หายใจ​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​คงที่​เช่นนี้​ นักรบ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​นึกถึง​อาการ​หายใจ​หอบ​ของ​ตน​หลังจาก​เพิ่ง​ร้องเพลง​จบ​…

ปีศาจ​ชัด​ๆ!

แบบนี้​ยัง​เป็น​คน​ได้​อีก​หรือ​?

หรือ​เป็น​หุ่นยนต์​สำหรับ​ร้องเพลง​?

มีใคร​เขา​ตบหน้า​กัน​แบบนี้​ ฉัน​ร้องเพลง​จากไป​ คุณ​มาถึงก็​ร้องเพลง​ไม่เคย​จากไป​ ใจคอ​คิด​จะให้​ฉัน​จากไป​เอง​ใช่ไหม​?

นักรบ​รู้สึก​เสียดาย​!

ถ้ารู้​แต่แรก​ เขา​ไม่มีทาง​แข่ง​กับ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​เรื่อง​การ​หายใจ​ได้​ ลำพัง​เพียง​จุด​นี้​เขา​ไม่สามารถ​ทำ​อะไร​ได้​เลย​ แต่​เมื่อ​หวน​นึกถึง​ นักรบ​ก็​ยิ่ง​หมดหวัง​เพราะว่า​…

ต่อให้​เปลี่ยน​เพลง​ก็​ทำ​อะไร​ไม่ได้​!

การแสดง​สด​ใน​เวที​นี้​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ไม่ได้​มีเพียง​ความ​ความ​น่าสะพรึงกลัว​ของ​การ​หายใจ​ แต่​ยัง​รวมไปถึง​คุณภาพ​โดยรวม​ของ​เพลง​ด้วย​ ต่อให้​ไม่คำนึงถึง​การ​หายใจ​ เพลง​นี้​ก็​ยัง​มีพลัง​ทำลายล้าง​สูงมาก​!

เจอ​เทพ​สังหาร​เทพ​!

เจอ​พระ​สังหาร​พระ​!

เขา​ทำได้​เพียง​ลอบ​ถอนใจ​

ผู้ชม​ใน​ห้อง​ส่งยัง​นับว่า​มีมนุษยธรรม​อยู่​บ้าง​ ไม่มีใคร​ส่งเสียงหัวเราะ​เยาะ แต่​ถึงอย่างนั้น​ผู้ชม​หน้าจอ​กลับ​ไร้​ซึ่งความเห็นอกเห็นใจ​ใน​ด้าน​นี้​ หลาย​คน​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​โดย​ไม่ปิดบัง​

‘ลาก​ไป​ตบ​กลาง​สี่แยก​!’

‘ยัง​ต้อง​แข่ง​อะไร​อีก​ล่ะ​ ต่อให้​ผู้ชม​ใช้เท้า​โหวต​ยัง​รู้​เลย​ว่า​จะโหวต​ให้​ใคร​ คณะ​กรรมการตัดสิน​ไม่ได้​วิจารณ์​การแสดง​ของ​นักรบ​ด้วยซ้ำ​ นับว่า​ไว้หน้า​นักรบ​แล้ว​นะ​’

‘ใคร​เริ่ม​ก่อน​แพ้​!’

‘คนโบราณ​ไม่หลอกลวง​!’

‘พ่อ​เพลง​บอ​กว่า​นี่​คือ​การ​ใช้ลมหายใจ​ระดับ​ตำราเรียน​ ตอนนี้​ใคร​ยัง​กล้า​พูด​อีก​ไหม​ว่า​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ไม่มีคุณสมบัติ​จะวิจารณ์​การ​หายใจ​ของ​คนอื่น​ คน​เขา​ไม่ควร​เอ่ยถึง​เรื่อง​นี้​?’

‘…’

แฟนคลับ​ของ​หยวน​ซีเงียบ​ แฟนคลับ​ของ​เฟ่ย​หยาง​เงียบ​ แฟนคลับ​ของ​นักร้อง​ทุกคน​ที่​ไม่พอใจ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ ใน​ขณะนี้​ล้วน​พูดไม่ออก​ นับ​ว่าการ​ตบ​ครั้งนี้​เฉียบขาด​มาก​พอ​

……

ดนตรี​ซึ่งทีมงาน​รายการ​ใส่ระหว่าง​การ​โหวต​ค่อนข้าง​ตึงเครียด​ แต่​เมื่อ​ผล​ออกมา​ นักรบ​หันหลัง​กลับ​ไป​มอง​ยัง​คะแนน​โหวต​ กลับเป็น​ต้อง​หน้าตา​ตกใจ​ วันนี้​เขา​อาจ​ทำ​สถิติ​คะแนน​ซึ่งแตก​ต่างกัน​มาก​ที่สุด​!

นักรบ​: 218 คะแนน​

หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​: 766 คะแนน​

คะแนน​โหวต​รวม​แล้ว​ไม่ถึงหนึ่ง​พัน​คะแนน​ หมายความว่า​มีคน​งด​ออกเสียง​ แต่​การแข่งขัน​ก็​อนุญาต​ให้​ทำ​เช่นนั้น​ เมื่อ​มีคน​ไม่รู้​ว่า​จะโหวต​ให้​ใคร​ดี​ จึงจะเกิด​การงดออกเสียง​ขึ้น​ เห็นได้ชัด​ว่า​มีคน​ชื่นชอบ​นักรบ​ แน่นอน​ว่า​นี่​เป็นเรื่อง​ปกติ​ เพราะ​คนเรา​ซาบซึ้ง​กับ​ดนตรี​ได้​จาก​หลาย​แง่มุม

“ยินดี​ด้วย​ครับ​!”

อัน​หง​ประกาศ​เสียงดัง​ท่ามกลาง​เพลง​เฉลิมฉลอง​ ทำให้​ดู​คล้าย​กับ​ว่า​ตึงเครียด​กับ​เรื่อง​เมื่อ​ครู่​จริงๆ​ “อาจารย์​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ได้รับ​ชัยชนะ​ใน​รอบ​นี้​ ส่วน​อาจารย์​นักรบ​ของ​พวกเรา​ต้อง​ไป​รอ​อย่าง​น่าเสียดาย​ และ​ไป​ดวล​กับ​ผู้เข้าแข่งขัน​คนอื่นๆ​ ที่​แพ้​ เพื่อ​คว้า​โควตา​เข้ารอบ​เพียง​ตำแหน่ง​เดียว​ ตอนนี้​ทั้งสอง​ท่าน​มีอะไร​จะพูด​ไหม​ครับ​ อาจารย์​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​…”

“ขอบคุณ​”

หลิน​เยวียน​ไม่ได้​พูดมาก​ เขา​พูด​ไป​แล้ว​ใน​การ​วิจารณ์​นักรบ​ใน​ฐานะ​กรรมการ​พิเศษ​​ ฟังหรือไม่​ฟังล้วน​เป็นเรื่อง​ของ​นักรบ​เอง​ ถึงอย่างไร​ทิศทาง​ความก้าวหน้า​ของ​อีก​ฝ่าย​ก็​มุ่งมาหา​ตน​

“อาจารย์​นักรบ​”

อัน​หง​มอง​ไป​ยัง​นักรบ​ ต่อให้​มีหน้ากาก​บดบัง​ใบหน้า​ ทุกคน​ยัง​สัมผัส​ได้​ถึงความผิดหวัง​ของ​นักรบ​ ใน​เวที​นี้​เขา​ถูก​คู่ต่อสู้​ขยี้​จมดิน​จริงๆ​

“ฮู้ว”​

นักรบ​สูด​ลม​หายใจเข้า​ลึก​ จากนั้น​จึงหยิบ​ไมโครโฟน​ขึ้น​มา “ไม่รู้​ว่า​วันนี้​จะต้อง​ถอด​หน้ากาก​หรือไม่​ แต่​เรื่อง​บาง​เรื่อง​พูด​ออกมา​ตอนนี้​ก็​ไม่เสียหาย​ ผม​เป็น​คน​เยี่ยน​โจว​ ชาว​เยี่ยน​โจว​อย่าง​เรา​ชอบ​การแข่งขัน​และ​เชื่อ​ว่า​ผู้ชนะ​คือ​ราชา​ ผม​ยอมรับ​ว่า​แรกเริ่ม​ผม​ไม่ยอมจำนน​ แต่​เมื่อ​มาลอง​คิดดู​ให้​ดีแล้ว​ ผม​รู้สึก​ว่าการ​พ่ายแพ้​ของ​ผม​นั้น​สมเหตุสมผล​ ผม​จะนำ​คำแนะนำ​ของ​อาจารย์​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ไป​ไตร่ตรอง​ให้​รอบคอบ​ สำหรับ​ผม​แล้ว​ บางที​นี่​อาจ​ไม่ใช่การแข่งขัน​ แต่​คือ​การเรียนรู้​ ใน​เวที​นี้​ ผม​ยอมรับ​อย่าง​สนิทใจ​”

ยอมรับ​อย่าง​สนิทใจ​!

เสียง​ปรบมือ​จาก​ด้านล่าง​เวที​ดัง​ขึ้น​ ใบหน้า​ภายใต้​หน้ากาก​ของ​หลิน​เยวียน​ก็​ผุด​ยิ้ม​เช่นกัน​ ไม่ใช่เพราะ​เขา​ชนะ​การแข่งขัน​ แต่​เป็น​เพราะ​เขา​สัมผัส​ได้​ว่า​นักรบ​ค้นพบ​ปัญหา​ของ​ตนเอง​แล้ว​ และ​นี่​คือ​ความปรารถนา​ของ​เขา​เมื่อ​วิจารณ์​ไป​ตามตรง​ใน​ฐานะ​กรรมการ​พิเศษ​ก่อนหน้านี้​

ต่าง​คน​ต่าง​แยกย้าย​กันลง​จาก​เวที​

ขณะที่​หลิน​เยวียน​กลับ​มายัง​ทางเดิน​ เขา​ยังคง​ได้ยิน​เสียง​กู่​ร้อง​จาก​ผู้ชม​ด้านล่าง​เวที​ ส่วน​ถงถงซึ่งรอ​อยู่​ตรงนี้​ก็​เช็ด​น้ำตา​และ​เข้า​สวมกอด​หลิน​เยวียน​ พลอย​ให้​หลิน​เยวียน​งุนงง​

ทำไม​ถึงร้องไห้​ล่ะ​

เขา​กลับ​ไม่รู้​เลย​ว่า​หลังจากที่​ถงถงได้​ฟังนักรบ​ร้องเพลง​แล้ว​ เธอ​แทบ​คิด​ว่า​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​จะแพ้​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ เพราะฉะนั้น​เธอ​จึงโทษ​ตัวเอง​ว่า​ทำไม​ถึงไม่ช่วย​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​จับสลาก​ให้ได้​คู่แข่ง​ที่​อ่อน​กว่า​นี้​

“ไม่เป็นไร​”

หลิน​เยวียน​เอ่ย​ปลอบ​

ถงถงเช็ด​น้ำตา​ “อาจารย์​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​นิสัย​ไม่ดี​เลย​ ซ่อน​ความสามารถ​ไว้​เหมือน​นักร้อง​คนอื่น​ จนถึง​รอบ​การแข่งขัน​แบบ​ทีม​ถึงจะงัด​ออกมา​”

หลิน​เยวียน​ “…”

และ​ผู้ชม​เห็น​ฉาก​นี้​ซึ่งถูก​แทรก​เข้ามา​ระหว่าง​ถ่ายทอดสด​ ต่าง​คอมเมนต์​กัน​อย่าง​คึกคัก​ เห็นได้ชัด​ว่า​พวกเขา​เห็นด้วย​กับ​คำพูด​ของ​ถงถง หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​คน​นี้​ซ่อน​ฝีมือ​ที่​แท้จริง​ไว้​!

‘ผลงาน​ระดับ​ราชา​เพลง​!’

‘ตอนนี้​ฉัน​ชัก​สงสัย​แล้ว​ว่า​ที่ผ่านมา​ทุกคน​เข้าใจผิด​หรือเปล่า​ ที่จริง​แล้ว​ราชา​เพลง​ใน​ทีม​ที่หนึ่ง​ไม่ใช่หุ่นยนต์​ แต่​เป็น​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ เขา​เพียงแค่​ซ่อน​ความ​แข็งแกร่ง​ไว้​ลึก​กว่า​!’

‘เสียง​สูงโหด​มาก​!’

‘ก่อนหน้านี้​มีชาว​เน็ต​บอ​กว่า​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ร้อง​เสียง​สูงไม่ได้​ไม่ใช่เหรอ​ เพลง​ไม่เคย​จากไป​นี่​คีย์​ไม่ต่ำ​นะ​ อย่าง​น้อย​หลังจากนี้​เรา​ไป​ร้อง​กัน​ใน​คาราโอเกะ​ก็​อาจ​ร้อง​ไม่ไหว​!’

‘วิธี​ลด​คีย์​เยี่ยมยอด​!’

‘อย่าง​ที่​เรา​รู้กัน​ดี​ อีก​ชื่อ​หนึ่ง​ของ​เพลง​ไม่เคย​จากไป​คือ​ไม่เคย​หายใจ​ ใคร​ร้องเพลง​นี้​แล้ว​หายใจ​ เป็น​หมา​ทันที​!’

‘โฮ่ง!’

……………………………………………..

Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน

Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน

Status: Ongoing

‘เขา’ ทะลุมิติมายังจักรวาลคู่ขนานซึ่งมีชื่อว่า ‘บลูสตาร์’

ดินแดนซึ่งอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะวัฒนธรรม ศาสตร์ทุกแขนงซึ่งเกี่ยวข้องกับศิลปะ

ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ดนตรี จิตรกรรม วรรณกรรม หรือการเขียนพู่กันก็ล้วนเฟื่องฟูอย่างยิ่ง

ร่างที่เขามาสิงอยู่คือ ‘หลินเยวียน’ นักศึกษาปีสองที่กำลังจะเดบิวต์

แต่โชคชะตากลับเล่นตลกให้หลินเยวียนป่วยเป็นโรคที่รักษาไม่หาย ทำให้ร้องเพลงไม่ได้ และมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน

ครอบครัวก็หมดเงินไปกับค่ารักษาจนอยู่ในภาวะการเงินขัดสน

เป็นเหตุให้หลินเยวียนตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองเพื่อไม่ให้เป็นภาระของครอบครัวต่อไป

แต่ ‘เขา’ ไม่คิดจะปลิดชีพตัวเองเหมือนหลินเยวียน

ถึงแม้ร่างนี้จะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน แต่ก็ยังพอเหลือเวลาให้ทำอะไรอยู่บ้าง

และแม้จะเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของตัวเองไม่ได้ ก็ยังพอจะเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของครอบครัวได้

เขาจะเขียนเพลง เขียนหนังสือ ถ่ายทอดความรู้ หารายได้ให้ครอบครัว!

ทันใดนั้น…

[กำลังตรวจเลือด…กำลังตรวจยีน…กำลังตรวจม่านตา…

ระดับความเข้ากันได้ร้อยละ 99.36…ตรงตามมาตรฐาน…

เลือกจากฐานข้อมูล…โลกในระบบสุริยจักรวาล…ระบบกำลังเชื่อมต่อ…]

[ดาวน์โหลดสำเร็จ เชื่อมต่อระบบศิลปะเสร็จสมบูรณ์!]

[สวัสดีโฮสต์ ยินดีสำหรับการเชื่อมต่อกับระบบศิลปะ

ระบบของเราจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพื่อให้ท่านได้เป็นศิลปินของบลูสตาร์!]

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท