ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก – บทที่ 100

ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก - บทที่ 100

ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก บทที่ 100

“ใครก็ได้ช่วยเอาไฟฉายมาให้ฉันหน่อยได้ไหม?” จู่ ๆ อีวอนน์ก็ถามขึ้นมา

“เร็วสิ! เร็ว! เอามันมา!” แม้ว่าผู้อาวุโสซิมเมอร์ก็ไม่รู้ว่าอีวอนน์กำลังทำอะไร แต่เขาก็สั่งให้คนทำตามคำขอของเธอ

ไม่นานไฟฉายก็ถูกนำมาให้ อีวอนน์เปิดไฟฉายและส่องไฟไปที่เพชรทั้งสองชิ้น

แสงพราวระยับส่องสว่างเหนือพวกเขา ฝูงชนอดไม่ได้ที่จะกลั้นหายใจ พวกเขาหลายคนอดไม่ได้ที่จะแสดงความไม่อยากจะเชื่อฉายชัดบนใบหน้าของพวกเขา

ภายใต้แสงไฟทุกคนเห็นความแตกต่างอย่างมากมายระหว่างเพชรทั้งสอง เพชรของ อีวอนน์มีขนาดเล็กกว่า แต่มีแสงสะท้อนแวววาวทำให้ผู้พบเห็นตื่นตา ดึงดูดความสนใจของผู้คน

แต่ไข่นกพิราบขนาดเท่ากำปั้นของแซ็คกลับ …

“นี่…” ใครบางคนทำลายความเงียบ ใบหน้าของเขาฉายชัดไม่อยากเชื่ออย่างชัดเจน

“เหตุการณ์ตอนนี้คืออะไร? เพชรเม็ดเดียวจะแพรวพราวและสะดุดตากว่าไข่นกพิราบสิบกะรัตอย่างไร?”

“นี่ไม่ใช่เพชรที่มีมูลค่าสี่ล้านดอลลาร์เมื่อสามปีก่อนหรอกหรือ? ตอนนั้นผมอยู่ในงานประมูล แสงสะท้อนจากมันช่างพร่างพราว นี่เป็นไปได้อย่างไร”

“เป็นไปได้ไหมว่า…มันเป็นของปลอม”

“สิ่งที่ไอ้ขี้แพ้พูดนั้นเป็นความจริงหรือ?”

เสียงบ่นและคำพูดพล่อยๆ เริ่มต้นขึ้น คนที่พูดขึ้นคือผู้นำตระกูลต่าง ๆ พวกเขามีความรู้ในสาขาวิชานี้และไม่กลัวที่จะทำให้ใครขุ่นเคือง พวกเขาอดไม่ได้ที่จะเริ่มพูดคุยกัน

บางคนอดไม่ได้ที่จะมองไปที่ฮาร์วีย์ นี่เป็นความโชคดีสำหรับลูกเขยอย่างเขาใช่ไหม? หรือเขาจะรู้เรื่องเพชรจริง ๆ ?

ใบหน้าของผู้อาวุโสซิมเมอร์เปลี่ยนไปอย่างมากเมื่อได้ยินคำพูดเหล่านี้ เขาจ้องมองแซ็คด้วยความไม่พอใจหวังว่าเขาจะแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว

นี่เป็นการทำให้สิ่งต่าง ๆ แย่ลง! ถ้าเขาอยากขอแต่งงาน เขาก็เอาเพชรที่มีมูลค่าไม่กี่กะรัตออกมาก็ได้! เขาหาแหวนเพชรปลอมนี้มาแทนได้ยังไง? จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเวนดี้ปฏิเสธการขอแต่งงานครั้งนี้? ชื่อเสียงของตระกูลซิมเมอร์คงจะเสียหายไปหมด!

อีวอนน์รู้สึกไม่สะทกสะท้านกับปฏิกิริยาของผู้คนรอบข้าง แต่เธอกลับถอนหายใจด้วยความโล่งอกและถอยออกจากตรงนั้น เธอแค่อยากให้แน่ใจว่ามันไม่ใช่ไข่นกพิราบที่เธอช่วยประมูลเมื่อสามปีก่อน มิฉะนั้นเธอไม่รู้ว่าจะอธิบายกับท่านประธานอย่างไร เรื่องอื่นไม่ใช่ธุระอะไรของเธอเหมือนเคย

อีวอนน์ไม่พูดอะไรสักคำว่าไข่นกพิราบเป็นของจริงหรือของปลอม ไม่ใช่หน้าที่ของเธอที่จะถกเถียงเรื่องเล็ก ๆ ของตระกูลซิมเมอร์ ทำไมมันมีปัญหาแบบนี้ถ้ามันเป็นของจริง? หรือถ้าเป็นของปลอมล่ะ? นั่นมันไม่สำคัญสำหรับเธอ

ผู้อาวุโสซิมเมอร์เห็นว่าอีวอนน์คอยที่ปิดปากเงียบเกี่ยวกับสถานการณ์ตอนนี้ จากนั้นเขาก็มองไปที่แซ็คที่ทำตัวไม่ถูกและหัวเราะออกมา “ตอนนี้ตระกูลซิมเมอร์เป็นตระกูลที่มีชื่อเสียงมาก เราจะเอาแหวนเพชรปลอมออกมาในช่วงเวลาสำคัญเช่นการขอแต่งงานได้อย่างไร? ฉันคิดว่าคงจะมีการเข้าใจผิด แหวนเพชรวงนี้ไม่ได้ซื้อจากการประมูลเมื่อสามปีก่อน ฉันซื้อจากแอฟริกาใต้เมื่อหลายปีก่อน เนื่องจากการตัดและสีที่ขาดความชัดเจนเราจึงไม่เคยนำมันออกมาเพื่อประกาศให้สาธารณชนได้รับรู้ เราได้ทำเรื่องขายหน้าตัวเองต่อหน้าทุกคนในคืนนี้ ของชิ้นนี้อาจไม่ถึงสี่ล้าน แต่ฉันใช้เงินไปหลายแสนกับมัน”

หลังจากได้ยินคำพูดของผู้อาวุโสซิมเมอร์ทุกคนที่อ้างว่าแหวนเพชรนั้นเป็นของปลอมก่อนหน้านี้ก็ตรึกตรอง ตามที่ผู้อาวุโสซิมเมอร์บอกว่าเพชรเม็ดนี้เป็นของจริง แต่คุณภาพไม่ถึงมาตรฐาน

แซ็คส่งสายตาชื่นชมไปยังปู่ของเขา เขาใช้เงินเพียงยี่สิบดอลลาร์เมื่อบ่ายวันนี้เพื่อซื้อสินค้าชิ้นนี้จากเว็บอเมซอน มูลค่าการจัดส่งด่วน ผู้ขายยืนยันว่าไม่มีใครสามารถบอกความแตกต่างได้ด้วยตาเปล่า เขาคิดว่าเวนดี้จะดูไม่ออก แต่เขาไม่คิดว่าจะถูกอีวอนน์เปิดโปง

แต่ตอนนี้เขาคิดว่าอีวอนน์เลือกที่จะไม่พูดอะไรในช่วงเวลาสำคัญเช่นนี้ได้อย่างไร หัวใจของแซ็คอบอุ่นขึ้น อีวอนน์ตกหลุมรักเขาหรือไม่? เธอปกป้องชื่อเสียงของเขาในช่วงเวลาสำคัญเช่นนี้ เป็นไปได้ไหมว่าเขาทำผลงานที่โดดเด่นในวันนั้นซึ่งดึงดูดเธอได้? ถ้าเป็นอย่างนั้น…

แซ็คตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกในทันที ถ้าเขารู้ก่อนหน้านี้ว่าอีวอนน์สนใจเขาทำไมเขาถึงขอเวนดี้แต่งงาน? สถานะของพวกเขาแตกต่างกันราวกับฟ้าเหว!

อย่างไรก็ตามแซ็คเลือกที่จะขี่เสือมาถึงจุดนี้แล้ว คงยากที่จะลงจากหลังเสือแบบนี้ สถานการณ์มันเลยไปไกลแล้ว เขารู้ทันทีว่าเขาไม่มีทางออกอื่น แววตาของเขาเปลี่ยนไปเล็กน้อยเมื่อเขาหันไปทางเวนดี้และปรับสีหน้าอ่อนโยน “เวนดี้ โปรดแต่งงานกับผมนะครับ”

ในที่สุดเวนดี้ก็รู้ถึงความรู้สึกของเธอในขณะนี้ เธอมองไปที่แซ็คที่คุกเข่าข้างหนึ่งตรงหน้าเธอ เธอหลบหน้าเขาทันที

ทุกคนมองหน้ากันเมื่อเห็นปฏิกิริยาของเวนดี้ หลานสะใภ้ของตระกูลซิมเมอร์คนนี้โกรธหรือไม่?

แซ็คชะงักทันทีและพูดอย่างรวดเร็วว่า “เวนดี้ แม้ว่าเพชรเม็ดนี้จะไม่ใช่ไข่นกพิราบซึ่งมีมูลค่าสี่ล้านเมื่อสามปีก่อน แต่มูลค่าของมันก็ยังอยู่ในหลักแสน ไม่ใช่ของปลอมแน่นอน… ได้โปรดอย่าโกรธ สัญญาว่าถ้าแต่งงานกับผม ผมจะหาทางซื้อไข่นกพิราบมูลค่าสี่ล้านให้คุณ…”

ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก

ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก

Status: Ongoing
ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก เกี่ยวกับความรักของตัวเอกชายและหญิงที่มีอุปสรรคมากมาย หลังจากเกิดเหตุการณ์มากมาย ในที่สุดความรักของพวกเขาก็ชนะทุกสิ่ง…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท