ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก – บทที่ 158

ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก - บทที่ 158

ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก บทที่ 158

เธอไม่เชื่อคำพูดของฮาร์วีย์ แต่เธอเชื่อมั่นในปู่ของเธอที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการประเมิน มีไม่กี่คนหรอกที่มีสถานะอันทรงเกียรติเช่นเดียวกับปู่ของเธอในประเทศ

“คุณผู้ชายครับ ถ้าคุณว่างตอนสาย ๆ เรียนเชิญมาที่ไนส์เวลล์ ผมยินดีต้อนรับคุณอย่างมาก” อีกด้านหนึ่งของโทรศัพท์เชนยิ้มจาง ๆ ก่อนจะวางสาย

หลังจากนั้นฮาร์วีย์ก็ส่งคืนโทรศัพท์คืนให้โรซาลี จากนั้นเขาก็ยิ้มจาง ๆ และพูดว่า “มิสไนส์เวลล์คุณยังจำการเดิมพันของเราเมื่อกี้ได้ไหม?”

“ฉัน…” โรซาลีพูดไม่ออก ‘ฉันต้องเรียกเขาว่าพ่อจริง ๆ เหรอ?’

ไวแอตต์ยืนอยู่ข้าง ๆ พวกก็รู้สึกโกรธมาก จากนั้นเขาก็ดุด่าออกมา “ฮาร์วีย์คุณเป็นสุภาพบุรุษหรือเปล่า? มิสไนส์เวลล์แค่ล้อเล่นกับคุณ คุณจะจริงจังกับเรื่องนี้ทำไม? คุณจะพยายามทำให้ผู้หญิงรู้สึกลำบากใจ นั่นคือสิ่งที่คุณสมควรทำงั้นหรือ?”

“หุบปาก!” โรซาลีพูดขึ้นในทันที จากนั้นเธอก็จ้องมองไปที่ฮาร์วีย์ด้วยอารมณ์ที่หลากหลาย หลังจากนั้นไม่นานเธอก็พูดด้วยน้ำเสียงทุ้มว่า “ฮาร์วีย์ ฉันยอมรับว่าเมื่อกี้ฉันเองที่มองข้ามเรื่องนั้นไป เรามักจะเน้นย้ำถึงความสำคัญของชื่อเสียงและให้เกียรติในด้านการประเมิน ฉันเดิมพันกับคุณแล้ว เริ่มตั้งแต่วันนี้ฉัน…ฉันจะ…”

โรซาลีเขินลึก ๆ เธอพูดตะกุกตะกักเป็นเวลานาน แต่เธอไม่สามารถพูดคำว่า“ พ่อ” ได้

“คุณทำไม่ได้เหรอ?”

“มิสไนส์เวลล์ คุณทำอย่างนั้นไม่ได้ คุณจะพูดกับลูกเขยไร้ค่าคนนี้ได้อย่างไร?”

“วันนี้เขาก็แค่โชคดีเท่านั้น! เขาจะได้รับสิทธิพิเศษเช่นเดียวกับคุณได้อย่างไร?”

“ใช่! ผู้ประเมินภาพวาดนี้คืออาจารย์ไนส์เวลล์ ไม่ใช่เขา!”

ถ้าโรซาลีพูดจริง ๆ คนอื่น ๆ คงต้องเสียหน้าเป็นอย่างมาก ถ้าขนาดไนส์เวลล์ยังไม่สามารถทนต่อความอัปยศอดสูเช่นนี้ได้

ในขณะนั้นผู้คนจำนวนมากต้องการคุกเข่าลงต่อหน้าฮาร์วีย์เพื่อขอความเมตตาจากเขา ‘พี่ชาย ตอนนี้เราอยากขอร้องคุณ ได้โปรดอย่าให้มิสโรซาลีต้องทำอย่างนั้น’

ฮาร์วีย์ไม่ยุ่งวุ่นวายกับเรื่องนี้อีกต่อไปเช่นกัน เขาเพียงแค่เหลือบมองโรซาลีครั้งหนึ่ง

แม้ว่าโรซาลีจะดูไม่ค่อยฉลาดนัก แต่เธอก็เก่งกว่าผู้ชายคนอื่น ๆ มากในแง่ของการยึดมั่นคำพูดของเธอ

ในขณะนั้นฮาร์วีย์ชื่นชมเธอมากขึ้น

หลังจากเงียบไปสักพักฮาร์วีย์ก็พูดเบา ๆ ว่า “มิสไนส์เวลล์ คุณไม่จำเป็นต้องทำแบบนี้ อันที่จริงมันถือเป็นการเสมอกันสำหรับการเดิมพันระหว่างคุณกับผม ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้อง…”

“คุณหมายถึงอะไร…” โรซาลีหน้าแดงเล็กน้อย

เสียงหัวเราะคำรามดังขึ้น

ไวแอตต์ยืนอยู่ข้าง ๆ พวกเขาหัวเราะในทันที จากนั้นเขาก็ชี้ไปที่ฮาร์วีย์และพูดว่า “ลูกเขยอย่างนายคิดว่าจะกลายเป็นคนที่โดดเด่นและมีอำนาจในทันที แต่กลายป็นว่าคุณยังขี้ขลาดอยู่ดี! คุณไม่กล้าพอที่จะทำเช่นนั้น! คุณพูดได้อย่างไรว่ามันเสมอกัน? คุณพูดอะไรแบบนั้นในช่วงเวลาแบบนี้ คุณต้องการจะสื่ออะไร? คุณทำเช่นนั้นเพื่อแสดงความเอื้ออาทรและคุณธรรมอันล้ำลึกของคุณหรือหรือ? ทุเรศสิ้นดี! ใคร ๆ ก็สามารถเห็นเล่ห์เหลี่ยมอันชาญฉลาดของคุณ!”

สิ่งที่ไวแอตต์พูดก็สะท้อนสิ่งที่คนอื่น ๆ รู้สึก พวกเขาเห็นว่าพฤติกรรมและการกระทำของฮาร์วีย์ในวันนี้ค่อนข้างน่าหงุดหงิด ตอนนี้มีหลายคนที่รู้สึกรำคาญเขา

ฮาร์วีย์ไม่ต้องการพูดเรื่องไร้สาระกับเขามากนัก จากนั้นเขาก็พูดว่า “มิสเตอร์จอห์นสันถ้าคุณไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้คุณช่วยระวังปากของคุณได้ไหม? อย่าประณามคนแบบนี้ที่นี่!”

ไวแอตต์ยิ้มอย่างเย็นชาและพูดว่า คุณหมายถึงอะไรที่เสมอกัน? หะ?”

ไวแอตต์ยังรู้สึกว่าไม่เพียงพอ จากนั้นเขาก็พูดกับคนอื่น ๆ ว่า “ท่านสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีมาร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณ ลูกเขยไร้ค่าคนี้กลัวไนส์เวลล์อยู่หรือเปล่า? เห็นได้ชัดว่าเขาเป็นคนขี้ขลาด เขาพูดได้ยังไงว่ามันเสมอกัน? คุณเคยเจอผู้ชายหน้าด้านแบบนี้บ้างไหม”

หลังจากนั้นฝูงชนก็ส่งเสียงหัวเราะคำราม

“เขาเป็นแค่ลูกเขยไร้ค่า แน่นอนเขาเป็นเพียงคนขี้ขลาด ถ้าไม่อย่งนั้น ทำไมเขาถึงกลายเป็นลูกเขยไร้ค่าถ้าไม่ใช่เพราะเขาก็แค่คนธรรมดา”

“ฉันคิดว่าสิ่งที่เรียกว่าการประเมินสมบัติที่เขาทำในตอนนั้นก็แค่โชคช่วยเท่านั้น บางทีเขาอาจเจอข้อมูลนั้นทางอินเทอร์เน็ต เขาถึงได้แสดงความคิดเห็นออกมาแบบนั้น ตอนนี้เขาคิดว่าตัวเองเป็นคนมีอำนาจจริง ๆ หรือ?”

“อาจารย์ไนส์เวลล์เป็นคนสุภาพและมีน้ำใจ เขาไม่ได้รังเกียจเขา แต่ผู้ชายคนนี้คิดว่าตอนนี้เขาเป็นคนสำคัญแล้ว!”

ฝูงชนก็เต็มไปด้วยการเยาะเย้ย

ฮาร์วีย์ค่อนข้างพูดไม่ออกเมื่อได้ยินเช่นนั้น เขาเห็นได้ว่าไวแอตต์ทำทุกสิ่งเหล่านั้นเพื่อโอ้อวดตัวเองเพียงเพราะเขาต้องการได้รับความชื่นชมจากโรซาลี ‘แต่ผู้ชายคนนี้ดูไม่ฉลาดขนาดนั้น เขามองไม่เห็นออกว่าตอนนี้โรซาลีรู้สึกอึดอัดใจอย่างมาก? เขาเรียกคนจำนวนมากมุงดู ทำไมดูเหมือนว่าเขาต้องการที่จะฉีกหน้าโรซาลี?’

ตามที่คาดไว้สีหน้าของโรซาลีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ในที่สุดเธอก็พูดด้วยน้ำเสียงทุ้มว่า “ฮาร์วีย์ เนื่องจากคุณบอกว่ามันเสมอกันคุณต้องให้เหตุผลกับฉัน ถ้าไม่เช่นนั้น ฉันจะไม่ยอมรับ!”

ในฐานะคนตระกูลไนส์เวลล์ โรซาลีมีความภาคภูมิใจและมีศักดิ์ศรีของตัวเอง เธอไม่สามารถทำตามที่คนอื่นบอกให้เธอทำ แม้ว่าเธอจะไม่สามารถเปล่งคำพูดนั้นได้ แต่ตอนนี้เธอก็พ่ายแพ้โดยสิ้นเชิง…

เซซิเลียยืนอยู่ข้าง ๆ พวกเขาพูดในทันทีว่า “มิสไนส์เวลล์ ไอ้ขยะไร้ค่าคนนี้ไร้ประโยชน์จริงๆ อย่าไปยุ่งกับเขาเลย คุณไม่จำเป็นต้องเดิมพันจริงจังกับเขาหรอก”

ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก

ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก

Status: Ongoing
ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก เกี่ยวกับความรักของตัวเอกชายและหญิงที่มีอุปสรรคมากมาย หลังจากเกิดเหตุการณ์มากมาย ในที่สุดความรักของพวกเขาก็ชนะทุกสิ่ง…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท