ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก – บทที่ 288

ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก - บทที่ 288

ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก บทที่ 288

ในห้องทำงาน ฮาร์วีย์นอนบนพื้น เขาไม่รู้จะทำยังไงต่อไป

เขาเข้าใจความรู้สึกของแมนดี้ ถ้าเป็นเขา เขาก็คงไม่อยู่นิ่งเหมือนกัน

นอกจากนี้แม่ยายของเขาอาจทำให้เรื่องต่าง ๆ แย่ลับหลังโดยเป็นการพูดเกินจริง เหตุการณ์น่าจะเลวร้ายลง

***

วันรุ่งขึ้นในช่วงเวลาอาหารเช้า ฮาร์วีย์เตรียมอาหารเช้าตั้งแต่เช้าเพราะเขาต้องการเอาใจแมนดี้

แต่แมนดี้ไม่ได้กินอาหารเช้าที่เขาเตรียมไว้ด้วยซ้ำ เธอแค่ฉีกสัญญาหย่าต่อหน้าเขา

ฮาร์วีย์ขมวดคิ้วและไม่พูดอะไรเพราะเขารู้ว่ามันคงจะไม่จบง่าย ๆ แบบนี้

ตามที่คาดไว้แมนดี้พูดอย่างเย็นชาว่า “ตอนนี้ฉันจะลืมเรื่องการหย่าไปก่อน แต่คุณต้องสัญญากับฉันเรื่องหนึ่ง”

“เรื่องอะไรครับ? ผมจะสัญญา” ฮาร์วีย์พูดอย่างรวดเร็ว

“คุณไม่ได้ถามฉันด้วยซ้ำว่ามันคืออะไร แต่คุณสัญญากับฉันเร็วแบบนี้ คุณไม่กลัวว่าฉันอาจขอให้คุณไปทำสิ่งผิดกฎหมายบ้างหรือ?” แมนดี้รู้สึกตื้นตันใจเล็กน้อย แต่เธอก็ยังคงสงบนิ่ง

ฮาร์วีย์ยิ้มและพูดว่า “ผมว่าผมรู้จักคุณดี คุณจะไม่ขออะไรมากเกินความจำเป็น”

“อย่าหัวเราะอย่างมีความสุขที่นี่!” แมนดี้พูดอย่างเย็นชา “ไปยืมเงินอีกแปดแสนดอลลาร์มาให้ฉัน นอกจากนี้คุณต้องเขียนสัญญาให้ชัดเจนว่าเงินแปดแสนดอลลาร์ที่คุณยืมไปก่อนหน้านี้ เป็นหนี้สินของคุณ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับฉัน”

เมื่อเห็นสีหน้าของแมนดี้ ฮาร์วีย์ก็รู้ว่าต้องเป็นลิเลียนที่คิดแผนดังกล่าว แมนดี้จะไม่ขออะไรแบบนี้นั่นเพราะด้วยนิสัยของเธอ

อย่างไรก็ตามฮาร์วีย์เคยชินกับการที่ลิเลียนเป็นแบบนี้มาตลอดสามปีแล้ว เรื่องเล็กน้อยแบบนี้ไม่ได้มีความหมายกับเขามากนัก

ฮาร์วีย์ยอมเสียสละทุกอย่างตราบใดที่แมนดี้มีความสุข

“ได้สิ คุณต้องการเป็นเงินสดหรือเช็ค? ผมจะให้คนคนส่งไป” ฮาร์วีย์บอก

“เงินสด”

“ไม่มีปัญหา ให้เวลาผมครึ่งวัน” ฮาร์วีย์พยักหน้ารับ

“ได้สิ!”

***

วันนี้ลิเลียนอารมณ์ดีมาก แม้ว่าจะเป็นวันที่มีเมฆมาก แต่เธอก็ยังรู้สึกกระปรี้กระเปร่าเมื่อนึกถึงความจริงที่ว่าเธอจะได้รับเงินแปดแสนดอลลาร์ในวันนี้ เธอเต็มไปด้วยความดีใจมาก

‘แปดแสนดอลลาร์! ไม่ใช่แปดสิบดอลลาร์ แต่แปดแสนดอลลาร์!

ตราบใดที่เธอมีเงินขนาดนั้น เธอก็สามารถโอ้อวดต่อหน้าเพื่อนสนิทของเธอได้ เธอสามารถใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยได้ ก็คงไม่เป็นปัญหาอะไร เธอสามารถซื้อของฟุ่มเฟือยทั้งหมดที่เธอต้องการรวมถึงเพชร เครื่องประดับ ทอง กระเป๋า และรองเท้าที่เธอเคยอยากได้ก่อนหน้านี้

ซิมเมอร์เป็นตระกูลที่ใหญ่ อย่างไรก็ตามลูกสะใภ้อย่างเธอไม่เคยมีเงินมากขนาดนี้

แม้ว่าลูกเขยนั่นจะยืมเงินมาได้ แต่เธอก็ไม่ได้รู้สึกผิดเลยแม้แต่น้อย ขยะไร้ค่านั่นเป็นลูกเขยมาสามปีแล้ว เขากินและอยู่ที่นั่นฟรี ๆ ตอนนี้มันค่อนข้างสมเหตุสมผลสำหรับเขาที่จะให้ตอบปทนเล็ก ๆ น้อย ๆ

“คุณแม่ เป็นอะไรไปคะ? ทำไมคุณถึงหัวเราะตลอดเวลา? คุณแม่ยิ้มจะปากจะฉีกแล้วค่ะ” เมื่อซีนเธียร์ลงมาชั้นล่าง เธอก็ถามลิเลียนด้วยความสับสน

“คุณลูกสาวที่แสนดีของแม่ อีกไม่นานเราจะมีเงินแปดแสนติดกระเป๋าของเรา ไม่ต้องกังวล แม่จะซื้อทุกอย่างที่ลูกต้องการ แม่ควรจะดีใจกับมันไม่ใช่เหรอ?” ลิเลียนยิ้มอย่างมีความสุข

“เกิดอะไรขึ้น? เป็นไปได้ไหมว่าตอนนี้พ่อรวยขึ้นแล้วเหรอคะ? เขาให้เงินคุณแม่มาหรือเปล่า?” ลิเลียนรู้สึกงงงวย นั่นไม่ใช่เงินน้อย ๆ ทำไมลิเลียนถึงพูดฟังดูง่ายแบบนั้น?

“เงินจากขยะไร้ค่าฮาร์วีย์ ก่อนหน้านี้เขาเคยยืมเงินมาให้พี่สาวของลูกแปดแสนดอลลาร์ แม่ให้มันไปยืมเงินอีกแปดแสนดอลลาร์!” ลิเลียนพูดอย่างสะใจ

“มันได้อะไรคะ? พี่สาวไม่ใช่คนที่จะต้องทนแบกรับหนี้นั้นหรอกหรือ?” ซีนเธียร์ถาม

“ไม่จำเป็น ขยะไร้ค่านั้นได้ให้สัญญากับเธอแล้ว เขาจะใช้หนี้ทั้งหมดด้วยตัวเอง มันจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพี่สาวของลูก” ลิเลียนอดไม่ได้ที่จะพูดอย่างสมใจ ทุกอย่างอยู่ในแผนการของเธอ

ซีนเธียร์ตกใจ “ทำไมคนไร้ประโยชน์คนนั้นถึงทำอย่างนั้น? เขากำลังจะทำลายตัวเอง”

“ขยะไร้ค่านั้นกล้ามากที่ไปทานอาหารกับผู้หญิงคนอื่นในร้านอาหารเดอะเวสเทิร์นที่โรงแรมแกรนด์นิอัมมี่ มีคนไปเห็นแล้วแอบถ่ายส่งให้พี่สาวของลูก เป็นการพิสูจน์ว่าเขานอกใจ ภายใต้สถานการณ์แบบนี้เขาจะไม่ตกลงได้อย่างไร?” ลิเลียนพูดอย่างตั้งใจ “เมื่อพี่สาวของลูกได้สติ เธอจะหย่ากับเขา จากนั้นเราจะสามารถไล่คนน่ารำคาญคนนี้ออกจากครอบครัวของเราได้ เราจะสามารถมีชีวิตที่ดีและสะดวกสบาย!”

ซีนเธียร์ขมวดคิ้ว นั่นไม่ใช่วิธีที่แมนดี้จะจัดการกับเรื่องต่าง ๆ ‘เธอทำแบบนั้น เพื่อต้องการให้โอกาสพี่เขยที่ไร้ประโยชน์ของฉัน’

หลังจากที่พวกเขารับเงินแปดแสนดอลลาร์ มันอาจไม่ใช่เรื่องง่ายที่แมนดี้จะหย่ากับเขา

“คุณแม่คะ ทำไมเราไม่ลืม ๆ มันไปล่ะ? สั่งให้พวกเขาหย่ากันก็พอ อย่าไปจับผิดกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ จนเสียงานใหญ่ ให้ขยะไร้ค่านั่นออกไปให้เร็วที่สุดจะดีกว่า!” ซีนเธียร์บอก

“แม่รู้ว่าลูกกังวลเรื่องอะไร แต่ไม่มีผู้หญิงคนใดสามารถทนต่อการถูกทรยศหักหลังได้หรอก” ลิเลียนยังคงยืนยัน “พี่สาวของลูกไม่ใช่คนโง่ ขยะไร้ค่านั้นถูกกำจัดไม่ช้าก็เร็ว แน่นอนว่าเราจำเป็นต้องได้เงินจำนวนแปดแสนดอลลาร์นี้โดยไม่ต้องออกแรงอะไร”

ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก

ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก

Status: Ongoing
ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก เกี่ยวกับความรักของตัวเอกชายและหญิงที่มีอุปสรรคมากมาย หลังจากเกิดเหตุการณ์มากมาย ในที่สุดความรักของพวกเขาก็ชนะทุกสิ่ง…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท