ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก – บทที่ 40

ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก - บทที่ 40

ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก บทที่ 40

อีวอนน์มาถึงที่ทำงานนานแล้ว วันนี้เธอสวมสูทสีขาวสดใส เมื่อเธอเห็นฮาร์วี่ย์เข้ามาในออฟฟิศ เธอก็เสิร์ฟกาแฟให้เขา จากนั้นเธอก็พูดว่า“ท่านประธานค่ะ ตระกูลซิมเมอร์ได้ส่งตัวแทนชื่อว่าแซ็ค มาส่งสัญญาให้เราในวันนี้ ท่านต้องการดูสัญญาก่อนไหมคะ”

“ไม่จำเป็น” ฮาร์วี่ย์ไม่แม้แต่จะเงยหน้าขึ้นมอง “ บอกให้เขาไสหัวออกไปเร็ว ๆ ถ้าเขากล้าก้าวเข้ามาในบริษัทของฉันอีก จัดการเขาและตีขาเขาให้แหลกไปเลย!”

“รับทราบค่ะ!” อีวอนน์ไม่กล้าแม้จะถามเรื่องนั้นอีก เป็นเพราะมิสเตอร์ยอร์กยึดมั่นในการตัดสินใจของเขามาก และนี่ไม่ใช่วันแรกที่เธอทำงานให้เขา

***

ในห้องรับรอง แซ็คดูค่อนข้างเศร้าใจ เขารู้สึกโชคร้ายพอสมควรที่เมื่อกี้เขาต้องพบเจอกับฮาร์วี่ย์ ตอนนี้ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ ไม่ได้สนใจเขาเลยและเขาก็ถูกทิ้งให้รอที่นี่เกือบครึ่งชั่วโมงแล้ว เขารู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อยและกำลังจะมีอารมณ์โกรธ

“มีใครอยู่ไหม?” เขาตะโกนถาม

หลังจากนั้นไม่นานพนักงานต้อนรับก็เดินเข้ามาหาเขาและพูดว่า “คุณคะ รบกวนอย่าส่งเสียงดังในบริษัทนะคะ”

“คุณเป็นใคร? คุณกล้าสั่งให้ผมห้ามส่งเสียงดังที่นี่ได้ยังไง” แซ็คลุกขึ้นยืน จากนั้นเขาก็มองไปที่หญิงสาวตรงหน้าด้วยความสนอกสนใจ จากนั้นเขาก็พูดอย่างหื่นกระหายว่า “สาวน้อย ผมคิดว่าจะดีกว่าไหมถ้าคุณไม่ได้ทำงานเป็นพนักงานต้อนรับที่นี่ ถ้าคุณอยู่กับผม ผมรับรองได้ว่ามันจะน่าสนใจสำหรับคุณมากกว่าการเป็นพนักงานต้อนรับที่นี่เสียอีก…”

“คุณคะ ได้โปรดสำรวมด้วยคะ…”

“คุณเล่นตัวอย่างนี้สิ ผมชอบ!” แซ็คหรี่ตาลง เขารับมือกับพนักงานต้อนรับหญิงอย่างเธอได้ดีเสมอ ตราบใดที่เขาแค่ใช้เงินเขาก็จะได้พวกหล่อนมาอย่างง่ายดาย นอกจากนี้เขาก็ไม่ต้องใช้เงินไปกับมันมากด้วยซ้ำ

ในขณะที่เขากำลังจะได้ลงมือทำอะไรลงไป ประตูห้องรับรองก็เปิดออกเกิดเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดทันที อีวอนน์เข้ามาในห้องด้วยรองเท้าส้นสูงที่ทำให้เธอดูสง่า “มิสเตอร์ซิมเมอร์คะ ขอโทษด้วยที่ทำให้คุณต้องรอที่นี่เป็นเวลานาน”

แซ็คพิจารณารูปร่างของอีวอนน์ ‘ไม่แปลกใจที่เธอได้รับแต่งตั้งให้เป็นเลขานุการของซีอีโอ แค่ดูรูปร่างหน้าตาและหุ่นของเธอ ซีอีโอคนนั้นช่างโชคดีอะไรอย่างนี้’

แต่แซ็คไม่กล้าที่จะรุกรานเลขาของซีอีโอ ทันใดนั้นเองเขาก็ยิ้มและยื่นมือออกไป จากนั้นเขาก็พูดว่า “มิสซาเวียร์ ผมเพียงสงสัยว่าเมื่อไหร่ที่ท่านประธานจะมาพบผม เราได้ลงนามในสัญญาแล้วและวันนี้ก็นำมาด้วย”

“ดิฉันต้องขอโทษมิสเตอร์ซิมเมอร์ด้วยนะคะ” อีวอนน์เผยรอยยิ้มทั่ว ๆ ไป แต่แฝงไปด้วยความเสแสร้ง เธอยังคงรักษาท่วงทีกริยาสงบและเลี่ยงที่จะจับมือของเขา “ท่านประธานได้เรียนแจ้งว่าให้คุณไสหัวกลับไปค่ะ นอกจากนี้สัญญาก่อนหน้านี้ถือเป็นโมฆะ เชิญออกไปค่ะ!”

“อะไรนะ?” แซ็คอยากจะกระโดดลุกขึ้นไปตบใบหน้าของอีวอนน์อย่างมาก แต่เขาไม่กล้าพอที่จะทำเช่นนั้น

ที่นี่มันมันที่ไหน? ที่นี่คือ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ หากเขากล้าที่จะทำอะไรนอกกรอบ คนจาก ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ คงทำลายเขาได้อย่างไม่ต้องสงสัย

มันยากสำหรับเขาที่จะฝืนยิ้มออกมา จากนั้นเขาก็พูดว่า “มิสซาเวียร์ ทำไมถึงเป็นอย่างนี้? เราได้เำเนินการเจรจาและเซ็นสัญญากันผ่านไปได้ด้วยดีไม่ใช่หรือ?”

“ท่านประธานไม่ได้บอกเหตุผลกับดิฉัน บางทีเขาอาจจะรู้เกี่ยวกับสิ่งที่คุณเพิ่งได้ทำเมื่อตะกี้นี้ เมื่อกี้คุณเย้าหยอกและคุกคามพนักงานต้อนรับของเรา” อีวอนน์ให้เหตุผลอย่างลวก ๆ

ทันทีที่เธอพูดเธอก็โบกมือเล็กน้อย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสองคนก่อนหน้านี้รีบวิ่งเข้ามาหาพวกเขาและพาแซ็คออกจากบริษัทไป

เมื่อกี้คุณซาเวียร์พูดอย่างชัดเจน ท่านประธานต้องการให้ชายคนนั้นออกไป

รปภ. สองคนไม่กล้าละเลยต่อหน้าที่ ในที่สุดพวกเขาก็สามารถทำสิ่งที่ดีตามคำสั่งของท่านประธานได้ แน่นอนพวกเขาต้องทำตามคำสั่งเพียงเท่านั้น

ในไม่ช้าก็มีฉากที่น่าตกใจที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าของ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์

แซ็คที่สวมสูทและรองเท้าหนังแวววับคู่หนึ่ง จริง ๆ เขาแต่งตัวดูดี แต่เขากลับถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสองสามคนกดลงกับพื้น หลังจากนั้นเขาก็ถูกเตะออกจากประตูบริษัท

***

ที่คฤหาสน์ซิมเมอร์ ผู้อาวุโสซิมเมอร์ดูนิ่งสงบในขณะที่มือก็ถือถ้วยชาเขียวคัดพิเศษ แต่ก่อนที่เขาจะกลืนชาลงคอ เขาก็พ่นมันลงบนใบหน้าของแซ็คทันที

“เมื่อกี้แกพูดว่าอะไร…” ผู้อาวุโสซิมเมอร์ไอสำลักชาเขียวอย่างแรงสองสามครั้ง เขาไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่ได้ยิน

แซ็คดูค่อนข้างอารมณ์เสียและมืดมน เขาเศร้าเสียใจมาก จากนั้นเขาก็พูดออกมาว่า “คุณปู่ครับ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ ล้ำเส้นเราเกินไป มันจะมีไม่อะไรเลยถ้าหากพวกเขาเพียงแค่ไม่ต้องการร่วมงานกับเรา แต่พวกเขากลับไล่ให้ผมไสหัวออกไปจากบริษัทได้อย่างไร?”

ผู้อาวุโสซิมเมอร์ขมวดคิ้วและพูดด้วยน้ำเสียงทุ้มว่า “เมื่อวานเราได้สัญญามาแล้วไม่ใช่หรือ? ทำไมวันนี้ถึงมาเปลี่ยนใจในนาทีสุดท้าย?”

แซ็คหันไปมองและพูดว่า “คุณปู่ครับ เป็นไปได้ไหมว่าสัญญาฉบับนั้นเป็นของปลอม ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ ไม่ได้ตั้งใจที่จะร่วมงานกับเรา! เพราะเล่ห์เหลี่ยมของแมนดี้ที่มาอวดอ้างเพียงแค่นั้น!”

“ใช่ มันเป็นไปได้! ถ้าไม่อย่างนั้น ทำไมวันนี้พวกเขาจะผิดสัญญากับเราหลังจากที่พวกเขาเพิ่งเซ็นสัญญาเมื่อวานนี้?”

“คุณปู่ครับ ทำไมเราไม่เรียกแมนดี้มาถามให้ชัดเจน มาดูกันว่าเธอจะอธิบายมันยังไง! นี่มันอาจจะเป็นแค่สัญญาปลอม!”

“ใช่! หากนั่นเป็นสัญญาปลอมจริง ๆ เราจะต้องไล่ธอออกจากตระกูลซิมเมอร์! สามีของเธอก็เป็นแค่ไอ้ขี้แพ้และเธอก็ยิ่งกว่าสามีของเธอซะอีก!”

“ยังไงก็ตาม คุณปู่ครับ วันนี้ผมเจอฮาร์วี่ย์ที่ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ ด้วย!” ทันใดนั้นแซ็คก็นึกขึ้นมาได้

“หมายความว่าไง? ทำไมมันถึงไปที่นั่น?” ผู้อาวุโสซิมเมอร์ขมวดคิ้วและเขาดูงงงวยเล็กน้อย ‘ฮาร์วี่ย์ไอ้ขี้แพ้นั่น เขาไปเกี่ยวข้องกับบริษัทที่มีชื่อเสียงอย่าง ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ ได้อย่างไร?’

“เขาไปสมัครงานเป็นคนทำความสะอาดของที่นั่น คุณปู่ผมคิดออกแล้ว ฮาร์วี่ย์ใช้ข้ออ้างในการไปที่นั่นเพื่อทำความสะอาด แต่แท้จริงแล้วเขาไปขโมยสัญญาปลอมฉบับนี้มา สามีภรรยาคู่นี้สมคบคิดกันโกหกคุณปู่!”

ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก

ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก

Status: Ongoing
ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก เกี่ยวกับความรักของตัวเอกชายและหญิงที่มีอุปสรรคมากมาย หลังจากเกิดเหตุการณ์มากมาย ในที่สุดความรักของพวกเขาก็ชนะทุกสิ่ง…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท