Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์ – บทที่ 123 ศิลาจารึกสวรรค์แห่งการรู้แจ้งสร้างทักษะดาบ!

Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์ - บทที่ 123 ศิลาจารึกสวรรค์แห่งการรู้แจ้งสร้างทักษะดาบ!

บทที่ 123 ศิลาจารึกสวรรค์แห่งการรู้แจ…

นิยาย Your Talent Is Mine – ระบบคัดลอกพรสวรรค์ บทที่ 123 ศิลาจารึกสวรรค์แห่งการรู้แจ้งสร้างทักษะดาบ!

บนภูเขาอสูรศักดิ์สิทธิ์

เย่เทียนค่อยๆก้าวเดินออกไปทีละก้าว แรงโน้มถ่วงที่นี่สูงถึง 100 เท่าของแรงโน้มถ่วงบนโลกนี่เกือบจะถึงขีดจํากัดของนักรบผู้เชี่ยวชาญ

ร่างกายของสัตว์อสูรเย่เทียนเป็นสัตว์อสูรชั้นยอดเขาจึงสามารถทนต่อแรงโน้มถ่วง 100 เท่าได้แต่ความเร็วของเขาก็ช้ากว่าเดิมมากแต่มันก็ยังดีกว่าสัตว์อสูรกิเลนสวรรค์ที่เป็นสัตว์อสูรระดับสูงพวกมันเคลื่อนไหวได้ที่ละนิดๆราวกับเต่าคลาน

แต่ถึงแม้ว่าพวกมันจะต้องคลาน พวกมันก็ยังพยายามขึ้นไปบนยอดเขาของอสูรศักดิ์สิทธิ์

“บนยอดเขามีอะไรกันแน่?”

เย่เทียนอยากรู้อยากเห็นมาก

ทักษะการรับรู้มิติของเขาไม่สามารถตรวจสอบยอดเขาได้ ราวกับว่ามีพลังลึกลับที่ขัดขวางการรับรู้มิติ

ครึ่งชั่วโมงต่อมาในที่สุดเย่เทียนก็มาถึงยอดเขา ทันใดนั้น

เขามองเห็นแผ่นศิลาขนาดยักษ์แผ่นหนึ่ง แผ่นศิลานี้ราวกับค่ำจนสวรรค์และโลกมันแผ่กลิ่นอายโบราณและทรงอํานาจออกมามันมีความสูงถึง 100 เมตรและกว้าง 20 เมตร

บนแผ่นศิลามีลวดลายอักขระมากมาย ไม่เหมือนรูปแบบค่ายกลแต่แฝงไว้ด้วยความลึกลับอันทรงพลัง

เย่เทียนไม่ได้รีบร้อนที่จะศึกษาศิลาจารึกนี้ เขาใช้พรสวรรค์ในการคัดลอกเพื่อตรวจสอบพรสวรรค์ของสัตว์อสูรกิเลนสวรรค์โดยรอบแต่แล้วเขาก็ต้องประหลาดใจ

“พรสวรรค์ทางสายเลือดระดับดาราถึง 4 ตัว!”

เย่เทียนรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย

แต่เมื่อเขาคิดถึงความแข็งแกร่งของเผ่ากิเลนสวรรค์ เขาก็เลิกสนใจ

ถ้าเขาคัดลอกพรสวรรค์ทางสายเลือดระดับดารา ร่างกายของสัตว์ร้ายตัวนี้จะมีพรสวรรค์ทางสายเลือดระดับดารา แต่น่าเสียดายที่ร่างกายนี้อยู่ได้แค่หนึ่งเดือนเท่านั้นหลังจากนั้นหนึ่งเดือน วิญญาณของเขาก็จะกลับคืนสู่ร่างจริง

ดังนั้นเย่เทียนจึงไม่คัดลอกพรสวรรค์ทางสายเลือดระดับดารา มันจะเป็นการเสียโอกาสโดยเปล่าประโยชน์

เย่เทียนยังคงตรวจสอบพรสวรรค์ของสัตว์อสูรกิเลนสวรรค์ตัวอื่นต่อไปโดยเน้นไปที่พรสวรรค์ พิเศษ

ทั่วทั้งยอดเขามีสัตว์อสูรกิเลนสวรรค์อยู่ราวหนึ่งแสนตัว เขาไม่เชื่อว่าจะหาพรสวรรค์ที่สุดยอดไม่เจอเย่เทียนเดินเตร่ไปทั่วยอดเขาเพื่อหาพรสวรรค์

ทันใดนั้น

พรสวรรค์ชนิดหนึ่งก็ดึงดูดความสนใจของเยเทียน [พรสวรรค์ตัวตายตัวแทน:ปานกลาง]”พรสวรรค์นี้… มันน่าสนใจมาก” เย่เทียนสนใจจริงๆ

แม้ว่าจะเป็นเพียงพรสวรรค์ระดับกลางแต่พรสวรรค์พิเศษบางอย่างก็มีประโยชน์มากกว่าพรสวรรค์ระดับสุดยอดเสียอีกยกตัวอย่างเช่นพรสวรรค์ในการถ่ายโอนวิญญาณระดับสูงในสายตาของเย่เทียนมันดีกว่าพรสวรรค์คมดาบวายุของหยุนเฟิงมากดังนั้นเย่เทียนจึงไม่สนใจมันแต่พรสวรรค์ในการถ่ายโอนวิญญาณของเขามีประโยชน์กับเขามาก

ดังนั้นพรสวรรค์ที่มีระดับไม่สูงมากก็ใช่ว่าจะไม่มีประโยชน์

“พรสวรรค์ตัวตายตัวแทนควรจะเป็นพรสวรรค์ประเภทช่วยชีวิตดูจากชื่อแล้วมันน่าจะช่วยตัวเองให้รอดพ้นจากความตาย?”เย่เทียนคาดเดา

พรสวรรค์นี้ไม่เลวเลยแม้ว่าเยู่เทียนจะไม่สามารถคัดลอกพรสวรรค์นี้ได้ในตอนนี้แต่เขาก็สา มารถทําเครื่องหมายไว้ได้

ดังนั้นเย่เทียนจึงใช้ตราประทับมิติเพื่อทําเครื่องหมายบนตัวสัตว์อสูรกเลนสวรรค์ที่มีพรสวรรค์ตัวตายตัวแทน

สัตว์อสูรกิเลนสวรรค์บนยอดเขาเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆเย่เทียนอยู่ในร่างของสัตว์อสูรกเลนสวรรค์ดังนั้นเขาจึงสามารถเข้าใจบทสนทนาของพวกมันไม่นานเย่เทียนก็รู้ว่าภูเขาอสูรศักดิ์สิทธิ์คืออะไร

ภูเขาอสูรศักดิ์สิทธิ์เป็นภูเขาที่เปรียบได้กับแดนศักดิ์สิทธิ์ของสัตว์อสูรกิเลนสวรรค์มันตั้งอยู่ในอาณาเขตของสัตว์อสูรก็เลนสวรรค์ สัตว์อสูรตัวอื่นๆยากที่จะมาที่ภูเขาอสูรศักดิ์สิทธิ์ได้หากเพราะหากกิเลนสวรรค์พบร่องรอยของเผ่าพันธุ์อื่นพวกมันจะต้องถูกสังหารอย่างแน่นอน

และที่ล้ำค่าที่สุดของภูเขาอสูรศักดิ์สิทธิ์ก็คือแผ่นศิลาที่ตั้งอยู่บนยอดเขามันถูกเรียกว่าแผ่นศิลาแห่งการรู้แจ้งสวรรค์และโลกได้ให้กาเนิดสมบัติล่าค่าขึ้นมาเนื่องจากมันเชื่อมต่อกับภูเขาอสุรศักดิ์สิทธิ์จึงยากที่จะเคลื่อนย้ายมันได้ ดังนั้นมันจึงอยู่ที่นี่ตลอดมา

เพราะศิลาจารึกแห่งการรู้แจ้งนี้ ภูเขาอสูรศักดิ์สิทธิ์จึงถูกสัตว์อสูรกิเลนสวรรค์ยึดครองและถูกใช้เป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ของพวกมัน

ศิลาแห่งการรู้แจ้งมีประโยชน์มากมาย จากปากของสัตว์อสูรกิเลนสวรรค์เหล่านี้

ประโยชน์แรกคือมันสามารถเพิ่มสติปัญญาได้ตราบใดที่ศิลาแห่งการรู้แจ้งเปิดขึ้นมาจริงๆอิทธิพลจากศิลาแห่งการรู้แจ้งจะค่อยๆทําให้สติปัญญาของพวกมันเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ

นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่สัตว์อสูรกิเลนสวรรค์มีสติปัญญาสูง

ประโยชน์อย่างที่สองคือมันมีโอกาสที่จะทําให้พรสวรรค์พิเศษพัฒนาขึ้นเช่นเปลี่ยนพรสวรรค์ด้านความเร็วระดับเริ่มต้นให้กลายเป็นพรสวรรค์ด้านความเร็วปานกลางแต่อัตราความสําเร็จไม่สูงนัก มีสัตว์อสูรกิเลนสวรรค์เพียงไม่กี่ตัวที่สามารถทําเช่นนี้ได้อสูรกิเลนสวรรค์ที่สามารถยกระดับพรสวรรค์พิเศษได้ล้วนแต่เป็นอัจฉริยะ

ประโยชน์ที่สามคือมันสามารถช่วยให้สัตว์อสูรกิเลนสวรรค์เข้าใจทักษะการต่อสู้ของของสัตว์ร้ายเมื่อเข้าใจทักษะการต่อสู้ความแข็งแกร่งของมันจะเพิ่มขึ้นหลายเท่าแต่สัตว์อสูรที่มีทักษะการต่อสู้นั้นหายากมาก

“วิชายุทธ?”

เย่เทียนกวาดสายตามองไปรอบๆและพบว่ามีสัตว์อสูรลิขิตสวรรค์จํานวนน้อยที่มีพรสวรรค์เกี่ยวข้องกับการต่อสู้ตอนแรกเขาไม่รู้ว่าพรสวรรค์นี้คืออะไรแต่พอได้ยินเรื่องที่สัตว์อสูรกิเลนสวรรค์ตัวอื่นสนทนากันเขาก็คาดเดาทันที

“ทักษะการต่อสู้น่าจะคล้ายกับทักษะดาบของมนุษย์และพรสวรรค์ด้านดาบใช่ไหม?ถ้าเช่นนั้นแผ่นศิลาแห่งการรู้แจ้งจะช่วยให้เราเข้าใจทักษะดาบได้หรือไม่?”เย่เทียนตกใจ

นี้มันน่าทิ้งเกินไปแล้ว!

การทําความเข้าใจทักษะดาบไม่ใช่การเรียนรู้ในทักษะดาบ แต่เป็นการรังสรรค์

“อาจจะเป็นไปได้” เย่เทียนมองไปยังแผ่นศิลาแห่งการรู้แจ้ง และเกิดความคิดบางอย่างขึ้นในใจบางทีเขาอาจจะสามารถทํามันได้

“นี่เป็นวาสนาที่ยิ่งใหญ่!”

เย่เทียนรู้สึกตื่นเต้นมาก

น่าเสียดายที่ตอนนี้แผ่นศิลาแห่งการรู้แจ้งยังถูกผนึกโดยเหล่าผู้อาวุโสของสัตว์อสูรกิเลนสวรรค์มันจะถูกผนึกไว้จนเมื่อถึงเวลาที่กําหนดและจะเปิดใช้งานในทุกๆ 10 ปี และทุกๆครั้งจะมีเวลาประมาณหนึ่งเดือนฮัม

คลื่นที่แปลกประหลาดแผ่กระจายออกไป แผ่นศิลาแห่งการรู้แจ้งเริ่มแผ่กลิ่นอายโบราณออกมาอักขระลวดลายบนแผ่นศิลาค่อย ๆ เปล่งแสงออกมาทีละน้อย !!!!

ไม่นานทั่วทั้งยอดเขาก็ถูกปกคลุมไปด้วยแสงสีทอง

ในตอนนี้สัตว์อสูรกิเลนสวรรค์ทุกตัวพบว่าตัวเองอยู่ในโลกที่แปลกประหลาดที่แห่งนี้ไม่มีภูเขาอสูรศักดิ์สิทธิ์ไม่มีดวงอาทิตย์ดวงจันทร์ไม่มีดอกไม้และต้นไม้พวกมันไม่เห็นสัตว์อสูรกิเลนสวรรค์ตัวอื่น

ระหว่างสวรรค์และโลกราวกับมีมันเพียงคนเดียว

“มิติแห่งการหยั่งรู้!”

ความคิดนี้ผุดขึ้นมาในหัวของเย่เทียน”ต้องเริ่มแล้ว เราจะมัวเสียเวลาไม่ได้”

เย่เทียนรีบหยิบดาบเวทย์ระดับสูงออกมา และปลดปล่อยเจตจํานงแห่งดาบจากนั้นเขาก็เริ่มพยายามทําความเข้าใจทักษะดาบ

กลิ่นอายลึกลับปกคลุมเย่เทียนความเข้าใจของเย่เทียนเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว

ความเข้าใจทั้งหมดที่เกี่ยวกับดาบเพิ่มขึ้นหลายเท่า

ความลึกลับของทักษะดาบฟาดฟันวายุครามและทักษะดาบเงาสังหารค่อยๆไหลผ่านจิตใจของเย่เทียนความเข้าใจเกี่ยวกับดาบเพิ่มขึ้นด้วยความเร็วที่ไม่น่าเชื่อ

“มีจุกบกพร่องมากมายในทักษะฟาดฟันวายุคราม!

ทันใดนั้นเย่เทียนก็เข้าใจ

ก่อนหน้านี้ เขารู้สึกว่าทักษะฟาดฟันวายุครามนั้นสมบูรณ์แบบมาก แต่ตอนนี้เขาเห็นจุดบกพร่องมากมายนับร้อยจุด

แก้ไข!

สร้างใหม่!

เย่เทียนค่อยๆเปลี่ยนโฉมทักษะ “ฟาดฟันวายุคราม” และหลอมรวมเข้ากับแนวคิดดาบเร็วของทักษะเงาสังหาร

หนึ่งวันผ่านไป สองวันผ่านไป…

พริบตาเดียว เย่เทียนก็ทําความเข้าใจทักษะดาบครบห้าวันเต็ม

และในวันนี้

เย่เทียนหัวเราะออกมาอย่างบ้าคลั่ง แต่ด้วยสภาพร่างกายของสัตว์อสูรนั้นไม่สามารถหัวเราะเช่นมนุษย์ได้เสียงหัวเราะของเขาจึงอธิ์ไม่เป็นภาษา

ในที่สุดเขาก็สามารถสร้างทักษะดาบใหม่ขึ้นมาได้

Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์

Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์

Status: Ongoing
เมื่อต้นปี 2019 รอยแยกมิติจำนวนมากปรากฏขึ้นทั่วโลก สัตว์ร้ายจำนวนนับไม่ถ้วนหลั่งไหลออกมาจากรอยแยกมิตินี้ ตั้งแต่นั้นมาเผ่าพันธ์มนุษย์ไม่ได้อยู่ส่วนบนสุดของห่วงโซ่อาหารอีกต่อไป เมื่อต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ร้ายเหล่านั้น มนุษย์พยายามทำลายพวกมันด้วยอาวุธร้อนทุกชนิดที่มีแต่พวกเขาก็ต้องล้มเหลว เพราะสสารลึกลับปรากฏขึ้นภายใต้สวรรค์และปฐพี มันได้ทำลายโครงสร้างของอาวุธร้อนทำให้ไม่สามารถใช้งานได้หลังจากการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์มากมาย พวกเขาพบว่าสสารลึกลับที่เกิดขึ้นใหม่บนโลกนั้น มนุษย์ชาติสามารถใช้ประโยชน์จากมัน ดังนั้นอาชีพใหม่จึงเกิดขึ้นนักรบ! ในเวลาเดียวกันพรสวรรค์ของมนุษย์ก็ได้เริ่มตื่นขึ้นเย่เทียน เด็กหนุ่มรุ่นเยาว์ ได้รับความสามารถในการคัดลอกพรสวรรค์ของผู้อื่น และใช้มันเปลี่ยนชะตากรรมของตนเพื่อปกป้องน้องสาวของเขา เขาต้องพยายามดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากสัตว์ร้ายที่ออกมาจากรอยแยกมิติที่เกิดขึ้นทั่วโลก เพื่อที่จะแข็งแกร่งขึ้น เขาเริ่มสำรวจโลกที่ไม่รู้จัก และค่อยๆ เปิดเผยความลับของการบุกรุกสัตว์ร้ายจากมิติต่างๆ…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท