Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์ – บทที่ 133 มนุษย์โบราณและมนุษย์ยุคใหม่

Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์ - บทที่ 133 มนุษย์โบราณและมนุษย์ยุคใหม่

บทที่ 133 มนุษย์โบราณและมนุษย์ยุคใหม่

เคล็ดวิชาลมหายใจเท่านั้นไม่ซับซ้อนนัก มันเป็นควบคุมการไหลเวียนของเส้นลมปราณทั้งแปดเพื่อเก็บซ่อนลมปราณไว้ตราบเท่าที่เขาสามารถปรับแต่งเส้นลมปราณทั้ง 8 เส้นแล้วเสร็จเย่เทียนก็สามารถฝึกฝนเคล็ดวิชาลมหายใจเต่าได้ภายในครึ่งชั่วโมง เขาก็จะสามารถเก็บซ่อนกลิ่นอายของเขาไว้ได้

“ตอนนี้คนอื่นก็ไม่สามารถตรวจสอบอายุและพลังชีวิตของฉันได้แล้ว เท่านี้ก็ไม่สะดุดตาใครแล้ว!”

เย่เทียนถอนหายใจด้วยความโล่งอก

จากนั้นเขาก็ยังคงอ่านข้อมูลเกี่ยวกับฐานทัพระดับสุดยอด อย่างไรก็ตามยิ่งเขาอ่านมันมากเท่าไหร่เขาก็ยิ่งตกใจและไม่อยากจะเชื่อ

ไม่กี่ชั่วโมงต่อมาเย่เทียนก็อ่านเนื้อหาทั้งหมด

“ที่แท้ฐานทัพระดับสุดยอดก็เป็นเช่นนี้เอง!”

เย่เทียนสูดหายใจเข้าลึก

ฐานระดับสุดยอดไม่ได้ถูกสร้างขึ้นโดยมนุษย์เมื่อร้อยปีก่อน แต่ถูกสร้างขึ้นโดยมนุษย์ในเขตแดนลับ

เมื่อ 100 ปีก่อน

รอยแยกมิติปรากฏขึ้นและสัตว์อสูรจํานวนมากก็ปรากฏตัวขึ้น อาวุธร้อนของมนุษย์ได้ประโยชน์ในเวลานั้นมนุษย์เกือบจะต้องสูญพันธุ์

ในตอนนั้นเอง เขตแดนลับก็ปรากฏขึ้น เขตแดนลับยังมีรอยแยกมิติที่เชื่อมต่อกับอีกโลกหนึ่งในโลกใบนั้นมีมนุษย์เช่นกันอีกทั้งยังมีพลังเก่าแก่บางอย่างเหมือนกันอีกด้วยเพียงแต่มันห่างไกลจากยุคปัจจุบันมาก

ตั้งแต่โบราณมนุษย์บางคนโชคดีได้เข้าสู่เขตแดนลับเพื่อหลบภัยพิบัติต่างๆและแยกตัวออกจากโลกภายนอกเพื่อฟื้นฟ

จนกระทั้งเมื่อ 100 ปีก่อน โลกได้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ รอยแยกของมิติปรากฏขึ้นเขตแดนลับและโลกภายนอกก็เปิดเชื่อมต่อกันอีกครั้ง

ดังนั้นมนุษย์กลายพันธุ์ได้ปรากฏตัวขึ้นออกมาจากเขตแดนลับ

มันเหมือนกับมนุษย์จากพื้นที่ต่างๆของโลกที่วิวัฒนาการเป็นมนุษย์ทุกสีผิวมนุษย์ในเขตแดนลับก็กลายพันธุ์หรือวิวัฒนาการในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันของดินแดนลับ

มนุษย์ในเขตแดนลับเหล่านี้แตกต่างจากมนุษย์สมัยใหม่ซึ่งถูกเรียกว่ามนุษย์โบราณในยุคนี้

มนุษย์โบราณมักจะมีพรสวรรค์พิเศษบางอย่าง เช่น มนุษย์สามตา ตาที่สามของมนุษย์สามตาจะมีพรสวรรค์ด้านเนตร แต่เหตุการณ์เช่นนั้นไม่ได้ปรากฏขึ้นมากนัก

ยกตัวอย่างเช่นพ่อมด ที่เล่าขานกันว่าพ่อมดมาจากยุคเหยียนหวง ร่วงหล่นเข้าสู่เขตแดนลับและสืบพันธุ์มาจนถึงทุกวันนี้ร่างกายของพวกมันเดิมทีก็แข็งแรงอยู่แล้วหลังจากวิวัฒนาการมาหลายต่อหลายรุ่นในเขตแดนลับในที่สุดก็กลายเป็นพ่อมดที่มีร่างกายสูงสามเมตร

หลังจากที่โลกมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ มนุษย์โบราณเหล่านี้สัมผัสได้ถึงพลังอันเข้มข้นของโลกภายนอกและทรัพยากรจากสัตว์อสูรจํานวนนับไม่ถ้วนพวกเขาจึงพากันออกมาจากเขตแดนลับ (ทรัพยากรในเขตแดนลับถูกใช้ไปเกือบหมดไปจากรุ่นสู่รุ่น) หลังจากออกมาพวกเขาจึงร่วมมือกับมนุษย์ยุคใหม่สร้างฐานทัพระดับสุดยอดขึ้นมาเพื่อต่อต้านสัตว์อสูร

ในตอนแรกมนุษย์สมัยใหม่พึ่งพาความแข็งแกร่งของมนุษย์โบราณและขับไล่สัตว์อสูรออกไปหลายต่อหลายครั้ง

เนื่องจากมนุษย์โบราณมีนักรบชั้นยอดและนักรบผู้เชี่ยวชาญและแม้แต่ผู้ที่อยู่ในขอบเขตระดับปรมาจารย์ดังนั้นการต้านทานสัตว์อสูรจึงไม่ใช่เรื่องยากฐานทัพระดับสุดยอดจึงปกป้องประชากรได้เป็นจํานวนมาก

ตัวอย่างเช่นฐานจงไห่มีประชากร 30 ล้านคน ซึ่งมากกว่าฐานทะเลมารถึงสามเท่า

ฐานทัพจงไห่นั้นไม่ใช่ฐานทัพระดับสุดยอดแห่งเดียว ยังมีฐานระดับสุดยอดอีกมากมายแต่ระยะทางนั้นค่อนข้างไกล

ในฐานระดับสุดยอดนั้น มนุษย์โบราณมีอํานาจเหนือมนุษย์ยุคใหม่ แต่จํานวนของพวกเขาน้อยกว่ามากและตอนนี้พรสวรรค์ของมนุษย์ยุคใหม่ได้รับการส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น.

ปัจจุบันมนุษย์ยุคใหม่และมนุษย์โบราณจึงมีความแข็งแรงไม่แตกต่างกันมากนัก

แต่…

“หวังเยี่ยนกล่าวไว้ว่า ในหมู่มนุษย์โบราณดูเหมือนจะมียอดฝีมือที่น่าหวาดกลัวในสมัยโบราณที่อยู่มานานหลายปีไม่มีใครรู้ว่าพวกเขามีชีวิตอยู่มานานเท่าไหร่และแข็งแกร่งเพียงใดแต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่ค่อยปรากฏตัวออกมา”เย่เทียนพึมพํา

ทันใดนั้นมุมปากเขาก็ยกขึ้น

“ฐานทัพระดับสุดยอดนั้นยอดเยี่ยมกว่าที่ฉันคิดไว้เสียอีก!” จากข้อมูลที่หวังเยี่ยนให้มานั้นทําให้เย่เทียนรู้ว่าขุมกําลังต่างๆ ได้รับการจัดอันดับ

ขุมกําลังอันดับ 1 คือหอทหารรับจ้างขวานสงคราม เป็นสมาคมอิสระแต่กลุ่มทหารรับจ้างขวานสงครามก็มีอิทธิพลมาก เพราะคนส่วนใหญ่ในฐานทัพจงไห่เป็นสมาชิกของหอทหารรับจ้างขวานสงคราม หลายคนเลือกที่จะลงทะเบียนเป็นทหารรับจ้างของหอทหารรับจ้างขวานสงครามเพื่อรับภารกิจหารายได้และแลกเปลี่ยนกับทรัพยากรอื่นๆ อีกมากมาย

ขุมกําลังใหญ่อันดับสองคือฉันจง นี่คือกองกําลังของนิกาย มีผู้นําระดับสูงเป็นชาวฉันชาวฉันเป็นมนุษย์โบราณที่สืบเชื้อสายมาจากกลุ่มมนุษย์ในสมัยราชวงศ์ฉินที่เข้าสู่ดินแดนลับ

ชาวฉันมีความคล้ายคลึงกับมนุษย์สมัยใหม่ แต่พวกเขามีผมยาวทั้งชายและหญิงและง่ายต่อการสังเกต

อันดับสามคือวิหารเทพมนต์ดํา องค์กรที่ถูกสร้างขึ้นโดยพ่อมดพวกเขาไม่รับมนุษย์สายพันธุ์อื่นเพราะเหล่าพ่อมดต่างนับถือเทพี่โหยวโหยวเป็นพ่อมดที่แท้จริงแต่กลับถูกจักรพรรดิเหลืองฆ่าตาย

เพราะชี้โหยวตายในสนามรบ เหล่าพ่อมดคนอื่นๆจึงหลบเข้าไปในเขตแดนลับได้ก้าวออกจากเขตแดนลับกลับมาอยู่ร่วมกันกับมนุษย์

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเขาจะมีความหวาดระแวงมนุษย์คนอื่น ๆ พ่อมดไม่ยินยอมให้มนุษย์สายพันธุ์อื่นเข้าร่วมกับพวกเขาแต่วิหารเทพแต่ฉินจงไม่รังเกียจนอกจากคนระดับสูงของนิกายแล้วยังมีมนุษย์ยุคใหม่ที่เข้าร่วมกับพวกเขาเป็นจํานวนมาก

อันดับที่ 4 เป็นของพันธมิตรพเนจร พันธมิตรผู้ฝึกตนพเนจรเป็นกองกําลังที่แตกต่างจากกองกําลังอื่นๆ พวกเขาไม่ใช่กองกําลังของนิกายหรือตระกูลผู้ฝึกยุทธที่ไม่มีอํานาจใดๆส่วนใหญ่เข้าร่วมกับพันธมิตรพเนจรภายในพันธมิตรพเนจรสามารถซื้อขายทุกสิ่งอย่างได้อย่างอิสระและสามารถขอความช่วยเหลือจากผู้มีอํานาจของพันธมิตรพเนจรแน่นอนว่าต้องมีสิ่งแลกเปลี่ยนที่เท่าเทียมกัน

พันธมิตรพเนจรไม่มีค่าตอบแทนใดๆ แต่กฎของพวกเขาคือข้อตกลงการแลกเปลี่ยนที่เท่าเทียมดังนั้นกองกําลังของพันธมิตรพเนจรจึงพัฒนาอย่างรวดเร็วและไม่มีข้อจํากัดใดๆแม้แต่ผู้ฝึกยุทธที่สูงกว่าระดับราชาก็ยังยินดีเข้าร่วมกับกลุ่มพันธมิตรพเนจร

ขุมพลังทั้ง 4 ได้ยึดอํานาจครึ่งหนึ่งของฐานทัพจงไห่ และอีกครึ่งหนึ่งถูกควบคุมโดยตระกูลใหญ่ ๆ ตระกูลใหญ่เหล่านี้รวมตัวกัน และแม้แต่คนของทั้ง 4 กองกําลังใหญ่ก็ยังไม่กล้าที่จะช่วยพวกเขา

“พันธมิตรพเนจร มีอํานาจไม่เลว เหมาะกับเรามาก นอกจากนี้ในพันธมิตรพเนจรตราบเท่าที่มีทรัพยากรเพียงพอก็สามารถแลกเปลี่ยนสมบัติที่เราต้องการได้นอกจากนี้กองกําลังนี้ยังยึดหลัก การแลกเปลี่ยนที่เท่าเทียมแม้แต่จอมยุทธ์และระดับราชาก็ยังต้องปฏิบัติตามมิฉะนั้นข้าจะถูกคว่ำบาตรโดยทุกคนของกลุ่มพันธมิตรพเนจร!” ยิ่งเย่เทียนดูข้อมูลมากเท่าไหร่เขาก็ยิ่งชอบกองกําลังนี้มากขึ้นเท่านั้น

นอกจากนี้กองกําลังนี้ก็ไม่ได้มีกฎข้อบังคับหรืออยู่ใต้อํานาจใคร ตราบใดที่ไม่ได้มาจากกองกําลังขนาดใหญ่พวกเขาจะไม่ถูกขับไล่ออกจากพันธมิตรพเนจร

“เป้าหมายต่อไปคือซื้อบ้านซักหลังแล้วค่อยเข้าร่วมพันธมิตรพเนจร”เย่เทียนวางแผน

ไม่กี่วันต่อมา เย่เทียนได้จัดการบัตรธนาคารและขายสิ่งของบางอย่างเพื่อแลกเปลี่ยนกับเงินจํานวนมาก

มูลค่าของเงินในฐานจงไห่และฐานทะเลมารนั้นแตกต่างกัน ถ้าคํานวณจากราคาแล้วเงินหนึ่งหยวนของฐานจงไห่มีมูลค่าเท่ากับ 10 หยวนของฐานทะเลมาร

เย่เทียนขายทรัพยากรบางอย่างได้เงินมาไม่น้อยเขาได้เงินมา 3,000 ล้านหยวนหากเทียบกันแล้วก็จะเท่ากับ 30,000 ล้านหยวนของฐานทะเลมาร

ฐานจงไห่แบ่งออกเป็นหลายโซน และบางพื้นที่ก็เป็นที่อยู่ของมนุษย์โบราณเย่เทียนจึงค้นหาและซื้อวิลล่าใกล้ทะเลสาบกระจกซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยของมนุษย์ยุคใหม่มันเป็นวิลล่าขนาดใหญ่ซึ่งมีราคาถึง 2 พันล้านหยวน

หลังจากซื้อวิลล่าแล้วเย่เทียนก็ออกไปซื้อของใช้ในชีวิตประจําวันและพาเสี่ยวเสวี่ยนไปลงทะเบียนรับรองสัตว์เลี้ยง

ท้ายที่สุดเขาก็กลายเป็นพลเมืองของฐานทัพจงไห่อย่างแท้จริง!

Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์

Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์

Status: Ongoing
เมื่อต้นปี 2019 รอยแยกมิติจำนวนมากปรากฏขึ้นทั่วโลก สัตว์ร้ายจำนวนนับไม่ถ้วนหลั่งไหลออกมาจากรอยแยกมิตินี้ ตั้งแต่นั้นมาเผ่าพันธ์มนุษย์ไม่ได้อยู่ส่วนบนสุดของห่วงโซ่อาหารอีกต่อไป เมื่อต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ร้ายเหล่านั้น มนุษย์พยายามทำลายพวกมันด้วยอาวุธร้อนทุกชนิดที่มีแต่พวกเขาก็ต้องล้มเหลว เพราะสสารลึกลับปรากฏขึ้นภายใต้สวรรค์และปฐพี มันได้ทำลายโครงสร้างของอาวุธร้อนทำให้ไม่สามารถใช้งานได้หลังจากการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์มากมาย พวกเขาพบว่าสสารลึกลับที่เกิดขึ้นใหม่บนโลกนั้น มนุษย์ชาติสามารถใช้ประโยชน์จากมัน ดังนั้นอาชีพใหม่จึงเกิดขึ้นนักรบ! ในเวลาเดียวกันพรสวรรค์ของมนุษย์ก็ได้เริ่มตื่นขึ้นเย่เทียน เด็กหนุ่มรุ่นเยาว์ ได้รับความสามารถในการคัดลอกพรสวรรค์ของผู้อื่น และใช้มันเปลี่ยนชะตากรรมของตนเพื่อปกป้องน้องสาวของเขา เขาต้องพยายามดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากสัตว์ร้ายที่ออกมาจากรอยแยกมิติที่เกิดขึ้นทั่วโลก เพื่อที่จะแข็งแกร่งขึ้น เขาเริ่มสำรวจโลกที่ไม่รู้จัก และค่อยๆ เปิดเผยความลับของการบุกรุกสัตว์ร้ายจากมิติต่างๆ…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท