ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ – ตอนที่ 234 เขาไม่ใช่คนเดียวที่กำลังต่อสู้!

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ - ตอนที่ 234 เขาไม่ใช่คนเดียวที่กำลังต่อสู้!

ตอนที่ 234 เขาไม่ใช่คนเดียวที่กำลังต่อสู้!

“เจ้าเด็กนี่รนหาที่ตาย!”

ภายใต้การเย้ยหยันสองชั้นของ ‘ไท้ซัวเป็นไฉน’ + ล้อเรื่องจริยธรรม บอสที่ชื่ออาซานนั่นตาแดงก่ำทันที ตะคอกอย่างเดือดดาลแล้วพุ่งมาทางเยี่ยเว่ยหมิงแล้ว

มือข้างหนึ่งของเขาถือกล่องเหล็ก ส่วนมืออีกข้างก็ไม่กลัวคมกระบี่ล้ำค่าของเยี่ยเว่ยหมิงเลยสักนิด เขางอนิ้วเป็นกรงเล็บ แล้วคว้าคมกระบี่ในมือเยี่ยเว่ยหมิงโดยตรง

BOSS สมัยนี้โหดขนาดนี้เชียวหรือ

แม้ในใจจะสงสัย แต่เยี่ยเว่ยหมิงกลับไม่เก็บกระบี่เพียงเพราะสงสัยในการกระทำของอีกฝ่าย เขาถือโอกาสก้าวมาข้างหน้า แทงกระบี่แสงทองในมือตัวเองที่ฝ่ามือของอีกฝ่ายเสียเลย

เขาก็อยากเห็นเหมือนกัน ว่ามือของบอสเลเวลหกสิบห้าแข็งกว่า หรือกระบี่แสงทองที่เป็นอาวุธล้ำค่าในมือของเขาคมกว่า!

แกร๊ง!

เหนือความคาดหมายของทุกคน ตอนที่อาซานใช้สามนิ้วของตัวเองคีบคมของกระบี่แสงทองไว้ ไม่น่าเชื่อว่ากระบี่แสงทองที่เป็นอาวุธล้ำค่าจะกรีดเข้าหนังอีกฝ่ายไม่ได้ด้วยซ้ำ ถูกอีกฝ่ายคว้าไว้แน่นในฝ่ามือ

กลับตัวก็ไม่ได้ เดินหน้าต่อก็ไม่ถึง!

ถ้าเป็นการสู้แบบตัวต่อตัว เยี่ยเว่ยหมิงที่ถูกควบคุมอาวุธถือว่าตกอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายโดยสมบูรณ์แล้ว

แต่…

เขาไม่ใช่คนเดียวที่กำลังต่อสู้อยู่!

หลังจากกระบี่ล้ำค่าในมือเยี่ยเว่ยหมิงถูกอีกฝ่ายคว้าไว้ สะพานสวรรค์น้อยกับน้องดาบที่อยู่อีกด้านก็ลงมือพร้อมกัน คนหนึ่งใช้กระบี่คู่โจมตีแผ่นหลังกับบ่าซ้ายของอาซาน อีกคนใช้ดาบปาดไปทางลำคอของอาซาน

อาซานเห็นสถานการณ์แล้วขมวดคิ้ว ได้แต่โยนกล่องเหล็กให้สูงขึ้น ถือโอกาสก้มศีรษะหลบการโจมตีลำคอของน้องดาบ พร้อมทั้งใช้มือซ้ายที่ว่างยื่นออกมากะทันหัน ตอนที่สะพานสวรรค์น้อยยังไม่ทันไหวตัว นิ้วทั้งสามก็คีบคมของกระบี่มังกรคำรามในมือซ้ายของนางไว้แล้ว จากนั้นถือโอกาสยกกรงเล็บขึ้นข้างบน แล้วใช้กระบี่มังกรคำรามของสะพานสวรรค์น้อยค้ำกระบี่จินสยาที่นางฟันตามลงมา

แกร๊ง!

ท่ามกลางเสียงกระบี่ที่ไพเราะ ร่างงามของสะพานสวรรค์น้อยสะเทือนทันที เหนือศีรษะมีตัวเลขพลังชีวิตลดสี่หลักลอยขึ้นมา

-1211!

สมกับเป็นบอสใหญ่เลเวลหกสิบห้า แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่สามยอดฝีมือล้อมโจมตี แต่ตัวเองกลับเหลือพลังโจมตีศัตรูให้บาดเจ็บ!

สะพานสวรรค์น้อยบาดเจ็บจากการโจมตีเพียงครั้งเดียว มือขวาของอาซานที่คว้ากระบี่แสงทองกลับสะบัดอย่างแรง ทำให้เยี่ยเว่ยหมิงกระเด็นถอยหลังทั้งคนทั้งกระบี่ไปกระแทกอยู่บนกำแพงด้านหลังแล้ว เขารู้สึกเลือดลมปั่นป่วนอยู่พักหนึ่ง

โชคดีที่เยี่ยเว่ยหมิงเองมีพื้นฐานวิชามั่นคง กอปรกับกระบี่แสงทองมีเอฟเฟ็กต์พิเศษที่เป็นปราณแท้ป้องกัน ถึงได้ไม่ถูกอีกฝ่ายโจมตีจนเกิดตัวเลขดาเมจสูง

เป็นอย่างที่คาดไว้!

เมื่อไม่มีเอฟเฟ็กต์จาก ‘ไท้ซัวเป็นไฉน’ ด้วยศักยภาพของเยี่ยเว่ยหมิง ยามเผชิญหน้ากับบอสเลเวลหกสิบห้าก็มีสิทธิ์เพียงถูกอีกฝ่ายจับแขวนโจมตี!

สาเหตุที่กล้าท้าสู้กับอีกฝ่าย ก็เป็นเพราะเขายังมีเพื่อนในทีมอยู่ก็เท่านั้นเอง

น้องดาบที่โจมตีดาบแรกแล้วอีกฝ่ายหลบได้อย่างสบายๆ ตอนนี้นางกลับหมุนตัวกระบี่ แล้วแทงกลับไปที่หัวใจของอาซานอีกครั้ง

ส่วนอาซานที่ในที่สุดก็มือว่างข้างหนึ่งเสียที พอเห็นสถานการณ์ดังนั้นก็ยื่นมือไปคว้าดาบล้ำค่าในมือน้องดาบทันที

น้องดาบเห็นแล้วลังเลเล็กน้อย แต่ก็เริ่มแน่วแน่อีกครั้ง ฟันดาบลงมาโดยไม่เปลี่ยนท่า ปล่อยให้อาซานกำดาบเอาไว้อย่างนั้น

นางตัดสินใจจะเชื่อเยี่ยเว่ยหมิงสักครั้ง เสียสละการโจมตีของตัวเองเพื่อควบคุมมือขวาของอาซานเอาไว้สักพัก ให้ช่องว่างกับเจ้ามือปราบหน้าเหม็นไร้ยางอายนั่นแสดงฝีมือ

เจ้าหมอนั่นขอเพียงมีโอกาส บางทีอาจจะตอบแทนนางด้วยการสร้างความประหลาดใจก็ได้!

มือข้างหนึ่งสนใจแต่ออกแรงดันดาบ ส่วนมืออีกข้างของน้องดาบก็รับกล่องเหล็กที่ตกลงจากฟ้าเอาไว้ จากนั้นสะบัดมือโยนมันไปทางอีกฝั่งของวัดร้างที่มีพวกถังซานไฉ่ยืนอยู่

แม้จะต้องฆ่าบอส แต่ไอเทมภารกิจก็ยังต้องปกป้องเอาไว้ให้ดี!

สำหรับความไว้วางใจของน้องดาบ และการปกป้องไอเทมภารกิจของนาง เยี่ยเว่ยหมิงพยักหน้าให้นางอย่างชื่นชม จากนั้นแทงกระบี่ท่า ‘ไซซีกุมดวงใจ’ ตรงไปยังตำแหน่งหัวใจผ่านแผ่นหลังของอาซาน

อาซานตั้งใจจะปล่อยมือจากอาวุธของผู้หญิงสองคนนี้เพื่อไปรับมือกับท่าไม้ตายของเยี่ยเว่ยหมิง แต่ช่วยไม่ได้ที่น้องดาบกับสะพานสวรรค์น้อยกลับออกแรงขึ้นมากะทันหัน เพิ่มแรงอาวุธในมือบนตัวเขาให้มากขึ้น ขอเพียงเขาปล่อยมือ ก็จะถูกอาวุธของผู้หญิงสองคนนี้โจมตีจนเลือดสาดทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวาแน่นอน

อาซานไม่อยากสัมผัสประสบการณ์พิเศษถูกฟันเอว ทำได้เพียงออกแรงที่สองเท้า กระโจนร่างกายขึ้นมาข้างบน จากนั้นสองเท้าก็แบ่งไปทางซ้ายและขวา ขณะหลบกระบี่ที่ใกล้จะแทงหัวใจของเยี่ยเว่ยหมิงได้ เขาก็ถีบหน้าผากของผู้หญิงสองคนนั้นไปพร้อมกันด้วย

น้องดาบกับสะพานสวรรค์น้อยเห็นแล้วยกสองแขนขึ้นมาบังพร้อมกัน แต่กลับถูกอาซานเตะกระเด็นถอยหลังทั้งคนทั้งอาวุธ

-2315

-2542

ตัวเลขดาเมจจำนวนมากลอยขึ้นเหนือศีรษะของสาวงามร่างอรชรอ้อนแอ้นสองคนอีกครั้ง

นี่ก็คือจุดที่น่ากลัวของบอสเลเวลสูง!

ต่อให้เจ้าจะอาศัยการใช้ฝีมือและเอาชนะอีกฝ่ายได้ในด้านกระบวนท่า แต่อีกฝ่ายก็ยังบดขยี้ทำดาเมจสูงบนตัวเจ้าได้อย่างง่ายดาย

หากไม่มีตัวแทงค์ที่มีพลังแข็งแกร่งคอยต้านการโจมตีซึ่งหน้าของอีกฝ่าย ลำพังแค่ดาเมจบดขยี้แบบนี้ เกรงว่าใช้ไม่กี่กระบวนท่า ก็ส่งให้ยอดฝีมือในเกมกลับไปรายงานตัวที่จุดคืนชีพได้แล้ว!

ตอนนี้เอง กระบี่ของเยี่ยเว่ยหมิงก็เพียงแทงผ่านใต้หว่างขาของอาซานเท่านั้น ทำอะไรผิวหนังของอีกฝ่ายไม่ได้เลยสักนิด!

เห็นได้ชัดว่าอาซานเคลื่อนไหวรวดเร็วถึงขีดสุดแล้ว หลังจากกระโดดถีบขาคู่จนน้องดาบกับสะพานสวรรค์น้อยกระเด็นออกไป สองขาก็กลับมารวมกันอีกครั้ง แต่กลับใช้พลังที่เหนือกว่าของตัวเอง หนีบท้องแขนขวาของเยี่ยเว่ยหมิงที่ข้อมืออยู่ข้างหลังเอาไว้แน่น ทำให้เยี่ยเว่ยหมิงขยับไปไหนไม่ได้

แม้เจ้าหมอนี่จะฝึกจนถึงขั้นอาวุธฟันแทงไม่เข้าแล้วจริงๆ แต่ถึงอย่างไรมือสองข้างก็เป็นเพียงนิ้วทั้งสิบเท่านั้น ไม่เหมือนอ๋าวป้ายที่หนีบตัวกระบี่โดยตรง แต่ถ้าให้หนีบแขนของเยี่ยเว่ยหมิง อาซานก็ยังไม่กลัว

ตุ้บ! จากนั้นอาซานก็ควบคุมมือขวาที่ถือกระบี่ของเยี่ยเว่ยหมิง แล้วพลันเหยียบสองเท้าบนพื้น ทำให้อิฐสีเขียวใต้เท้าแตกกระจาย

หลังจากเท้าเหยียบพื้นแล้ว สุดท้ายเขาก็เล่นบทโหดอีกครั้ง เขาหมุนตัวแล้วใช้มือขวายื่นไปขยุ้มจุดไป่ฮุ่ยบนศีรษะของเยี่ยเว่ยหมิง

ถ้าถูกเขาขยุ้มแบบนี้ก็ไม่ต้องพูดอะไรมากแล้ว ต้องเกิดคริติคอลดาเมจแน่นอน เยี่ยเว่ยหมิงต่อให้ไม่ตายแต่ก็หนังลอกแน่!

และตอนนี้ สะพานสวรรค์น้อยกับน้องดาบก็เพิ่งถูกโยนกระเด็นออกไปพร้อมกัน ฉางซิงอวี่กับหนิวจื้อชุนก็อยู่ไกลมาก ล้วนมาช่วยไม่ทัน

การโจมตีของถังซานไฉ่มาถึงเร็วพอสมควร แต่ยามเผชิญหน้ากับอาวุธลับพวกนั้นของเขา อาซานเลือกที่จะไม่สนใจแม้แต่น้อย ใช้ปราณแท้ป้องกันดีดให้อาวุธลับทั้งหมดเด้งไปด้านข้าง

เมื่ออยู่สถานการณ์ที่ไม่มีผู้ช่วยที่ช่วยไหว เยี่ยเว่ยหมิงทำได้เพียงยกฝ่ามือขึ้นมารับกับนิ้วอานุภาพเกรียงไกรของอาซานอย่างฉุกละหุก!

เมื่อได้เห็นฉากนี้ บนใบหน้าอาซานกลับเผยรอยยิ้มน่าเวทนาขีดสุดออกมา สามนิ้วแทงลงไปสุดกำลัง ฉวยโอกาสนี้ทำลายแขนข้างหนึ่งของเยี่ยเว่ยหมิงก่อนแล้วค่อยว่ากัน

ส่วนมือซ้ายของเขาก็ยกสูงขึ้นพร้อมกัน กะว่าหลังจากทำให้แขนของเยี่ยเว่ยหมิงพิการแล้ว ก็จะถือโอกาสทำคริติคอลดาเมจ ส่งศัตรูที่รับมือยากคนนี้กลับไปรายงานตัวที่จุดคืนชีพ!

เมื่อเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่แทบจะสิ้นหวังแบบนี้ เยี่ยเว่ยหมิงยังจะทำอะไรได้อีก

เขาในตอนนี้ ถึงขั้นคลายมือออกจากกระบี่แสงทองที่เดิมทีจับไว้แน่น เลิกขัดขืนอย่างไร้ความหวาดกลัว

แต่เพื่อรักษาหน้าตาศักดิ์ศรีของตัวเอง เขายังต้องทำอะไรอีกสักหน่อย

ดังนั้นเขาจึงไขว้นิ้วชี้และนิ้วกลางบนมือข้างขวาของตัวเองที่ถูกอาซานหนีบไว้ จากนั้นใส่กำลังภายในไปสิบส่วน ดีดเบาๆ ลงตรงอวัยวะสำคัญเบื้องล่างของอาซาน

พรึ่บ!

-15376!

ท่ามกลางสายตาของพวกถังซานไฉ่ อวัยวะสำคัญท่อนล่างของอาซานกลายเป็นภาพโมเสกสีแดงเลือดอยู่ภายใต้นิ้วดีดของเยี่ยเว่ยหมิงแล้ว!

เพื่อนร่วมทีมชายสามคนนั้นเห็นแล้วปวดไข่กับรูทวาร เสียวสันหลังวาบอยู่พักหนึ่ง

วิชาดรรชนีศักดิ์สิทธิ์นำมาซึ่งภาพที่สะเทือนสายตาคนดูมาก มันช่าง…

นกเขาน้อยตรงหว่างขาระเบิดแล้ว!

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

Status: Ongoing
ไหนๆ ก็โดน NPC หลอกมาเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแล้ว อย่างน้อยก็ขอสกิลดีๆ หน่อยแล้วกัน!นิยายแฟนตาซีแนวเกมออนไลน์ที่จะพาคุณไปท่องยุทธภพและไขคดีสไตล์มือปราบขั้นเทพ!เยี่ยเว่ยหมิง หนึ่งในเด็กหนุ่มที่ลงทะเบียนสมัครใจอพยพไปต่างโลกเพื่อป้องกันสมองตายระหว่างหลับจำศีลตอนเดินทางในอวกาศเขาจึงต้องร่วมเล่นเกมออนไลน์ที่มีฉากหลังเป็นยุทธภพก่อนจะโดน NPC ลึกลับหลอกเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแต่ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าสำนักมือปราบจะไม่มีอะไรเลยเพราะหลังจากที่เยี่ยเว่ยหมิงทำแบบทดสอบของใต้เท้าซ่งผ่านเขาก็ได้รับสกิลตัดสินคดีที่พ่วงมาด้วยเวทชันสูตรศพและเวทบรรจุศพซึ่งเวทบรรจุศพนี้เองทำให้เขาสามารถรับของที่ซ่อนไว้บนตัวผู้ตายได้รวมถึงดูดเอาค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ของผู้ตายได้อีกด้วยเยี่ยมเลย! ตอนนี้เขาพร้อมที่จะออกไปไขคดีทั่วยุทธภพแล้ว!…[ติ๊ง! เปิดใช้พาสซีฟสกิล ‘เวทชันสูตรศพ’ คุณพบ…][ติ๊ง! สกิลพิเศษ ‘เวทบรรจุศพ’ : สามารถดูดเอาค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ของผู้ตายโดยการจัดการศพ BOSS][ติ๊ง! จัดการศพผู้อาวุโสสำนักไท่ซาน ได้รับ ‘ตระหนักรู้เคล็ดกระบี่’ เพิ่มค่าประสบการณ์เคล็ดกระบี่ 5000 แต้ม]

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท