ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ – ตอนที่ 244 สังหารหยวนเจินก่อน

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ - ตอนที่ 244 สังหารหยวนเจินก่อน

ตอนที่ 244 สังหารหยวนเจินก่อน

“หึ! เจ้าเด็กไร้เดียงสา พวกเจ้าคิดว่าทำอย่างนี้แล้ว ข้าจะทำอะไรพวกเจ้าไม่ได้อย่างนั้นหรือ”

ตอนค่าพลังชีวิตของหยวนเจินเหลือเพียงหนึ่งในสามส่วน จู่ๆ หลวงจีนคนนี้ก็ตะคอกอย่างเดือดดาล แล้วดันทุรังรับดาบของน้องดาบหนึ่งที สองมือปล่อยเงาหมัดเต็มท้องฟ้าเพื่อบีบสะพานสวรรค์น้อยกับหนิวจื้อชุนที่กำลังจะล้อมโจมตีเขาให้ถอยออกไปพร้อมกัน

แล้วก็โจมตีสี่หมัดสามฝ่ามือไปทางน้องดาบอย่างต่อเนื่อง ความเร็วที่ปะทุออกมาในชั่วพริบตาเดียว ถือว่าเร็วกว่าตอนต่อสู้ก่อนหน้านี้สามส่วน!

ขณะที่น้องดาบหลบ นางก็ควงดาบฟันสองข้อมือของหยวนเจินไปด้วย อาศัยการเคลื่อนไหวและการตอบสนองอันยอดเยี่ยมของนาง นึกไม่ถึงว่าจะกำจัดได้สามหมัดกับสามฝ่ามือแล้ว แต่หมัดสุดท้ายกลับหลบไม่พ้น มันโจมตีบนสันดาบในมือนางอย่างแรง

แกร๊ง!

ตัวดาบถูกโจมตีแรงมาก ส่งเสียงเหล็กอันไพเราะออกมา ส่วนน้องดาบก็ถูกบอสคนนี้โจมตีจนเกิดดาเมจมหาศาล ร่างกระเด็นถอยหลังอย่างควบคุมไม่ได้

-2435!

ตอนที่ถูกโจมตีอย่างหนัก น้องดาบก็ยังไม่ลืมบัญชาการรบต่อไป นางตะโกนเรียกฉางซิงอวี่ได้อย่างถูกจังหวะเวลา

ฉางซิงอวี่ที่ชาร์จพลังรอนานแล้วตอบสนองเร็วมาก แทบจะเป็นเวลาเดียวกับที่น้องดาบเรียก ตัวเขาพุ่งตามทวนออกไปแล้ว ดาบสองคมสามแฉกแทงจากด้านซ้ายไปทางกระดูกซี่โครงของหยวนเจิน

แสงเย็นจุดหนึ่งไปถึงก่อน ตามด้วยตัวทวนที่ยาวเหมือนมังกร!

ไม่ว่าจะเป็นการคาดเดาของน้องดาบ หรือการตอบสนองของฉางซิงอวี่ ล้วนเป็นวิธีการรับมือที่ดีที่สุดต่อความเร็วในการโจมตีของหยวนเจินก่อนหน้านี้

แต่ครั้งนี้หยวนเจินกลับเคลื่อนไหวเร็วขึ้นเป็นทวีคูณ ร่างของเขาราวกับกลายเป็นเงาเลือนสายหนึ่งไล่ตามไปทางน้องดาบ ขณะเดียวกันก็ทำให้ทวนที่เร็วเหมือนหมาป่าวิ่งของฉางซิงอวี่คว้าน้ำเหลวเช่นกัน

ตอนที่ฉางซิงอวี่รู้ตัวและหันไปมอง ร่างของหยวนเจินก็พุ่งมาถึงตรงหน้าน้องดาบแล้ว นิ้วชี้และนิ้วกลางของมือขวาหุบลง ฉวยโอกาสตอนที่ดาบของนางกระเด็นออกและตรงหน้าอกไร้สิ่งกำบัง ใช้นิ้วจิ้มไปตรงระหว่างท้องและหน้าอกของนางอย่างแรงหนึ่งที

-2300!

ครั้งนี้โจมตีถูกพอดี สร้างดาเมจให้น้องดาบไม่สูงมาก แต่ภายใต้การโจมตีจากวิชาดรรชีนี้ บนตัวของน้องดาบมีน้ำแข็งเกาะหนึ่งชั้นทันที ทำให้ทั้งตัวนางถูกแช่แข็งเหมือนรูปสลักน้ำแข็งที่มีชีวิตชีวาสมจริง!

หลังจากโจมตีครั้งเดียวสำเร็จ หยวนเจินก็สูดหายใจลึกเฮือกหนึ่ง แล้วฉวยโอกาสตอนที่กำลังหนุนของน้องดาบยังตามมาไม่ถึงขยุ้มกรงเล็บไปทางลำคอของนาง

ครั้งนี้ถ้าเขาขยุ้มถูกเป้าหมาย ด้วยค่าพลังชีวิตที่เหลืออยู่ประมาณครึ่งเดียวของน้องดาบ ก็ไม่มีทางต้านคริติคอลดาเมจของเขาได้เลย!

ทว่า ตอนนี้ต่อให้เป็นสะพานสวรรค์น้อยที่อยู่ใกล้น้องดาบที่สุด ถ้าคิดจะยื่นมือเข้ามาช่วยก็ไม่ทันอยู่ดี น้องดาบกำลังติดสถานะแช่แข็ง ไม่มีทางป้องกันใดๆ ได้!

อย่าบอกนะว่าหลังจากเกิดเรื่องกับถังซานไฉ่แล้ว วันนี้ในทีมจะสูญเสียสมาชิกคนที่สองในการต่อสู้

คำตอบก็คือไม่ใช่!

เพราะ…

แกร๊ง!

ตามด้วยเสียงฝ่าอากาศที่ดังเสียดหู หยวนเจินจำเป็นต้องหดมือมารที่กำลังจะโจมตีสำเร็จกลับมา แล้วหลบ ‘ดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’ ของเยี่ยเว่ยหมิงที่โจมตีออกมาได้ถูกเวลาพอดี

แต่ขณะที่หลบ หยวนเจินกลับหมุนตัว แล้วพลิกมือตบไปทางหน้าผากของน้องดาบ

ทว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้ใช้เวลาหลบไปศูนย์จุดหนึ่งวินาที กำลังหนุนคนแรกของน้องดาบตามมาทันแล้ว!

น้องดาบที่ตัวอยู่ในน้ำแข็ง จู่ๆ ก็รู้สึกได้ว่ามีหน้าอกที่อบอุ่นมาแนบอยู่กับแผ่นหลังของตัวเอง จากนั้นฝ่ามือที่ดูธรรมดาๆ ข้างหนึ่งก็ยื่นมาข้างแก้มนาง รับกับฝ่ามืออันน่าสะพรึงของหยวนเจินได้พอดิบพอดี

จากนั้น…

อา! ตุ้บ!

ครั้งนี้เยี่ยเว่ยหมิงไม่ออมมือแล้ว เขาดันทุรังรับฝ่ามือของหยวนเจิน ใช้ประโยชน์จาก ‘มังกรซ่อนกบดาน’ หักล้างดาเมจสามส่วนของฝ่ามือนั้น พร้อมใช้พลังฝ่ามือของตัวเองถล่มไปทางหยวนเจินพร้อมของแถม!

-1323!

เป็นตัวเลขดาเมจจำนวนมากเช่นเดียวกัน แต่ด้วยค่าสเตตัสและเคล็ดวิชาของเยี่ยเว่ยหมิง ค่าพลังชีวิตของเขาจึงลดลงน้อยกว่าของน้องดาบตั้งครึ่งหนึ่ง

-15866!

ภายใต้พลังสองชั้นที่เพิ่มการสะท้อนดาเมจของมังกรซ่อนกบดาน เฉิงคุนถูกโจมตีอย่างรุนแรงที่สุดตั้งแต่เริ่มต่อสู้มา

จากนั้นทั้งสองก็ถอยหลังคนละเจ็ดก้าว ยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่ฝีมือสูสีกัน

[สะพานสวรรค์น้อย! หนิวจื้อชุน!] ในช่องทีม น้องดาบที่ถูกแช่แข็งยังไม่ลืมงานของตัวเอง นางบัญชาการการต่อสู้ของคนในทีมอย่างเป็นจังหวะขั้นตอนต่อไป

หลังจากผ่านเหตุการณ์หวาดเสียวก่อนหน้านี้มาแล้ว จังหวะการต่อสู้ก็กลับมาคงที่อีกครั้ง

หลังจากผ่านไปห้าวินาที น้องดาบปลดสถานะแช่แข็งแล้ว ขณะที่กินยาฟื้นฟูค่าพลังชีวิต นางก็เพิ่มความกดดันเล็กน้อยให้หยวนเจินด้วยเช่นกัน

หยวนเจินคนนี้รับมือยากกว่าซาทงเทียนในตอนนั้นมากจริงๆ จังหวะการโจมตีและความเร็วไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เท่ากับเพิ่มความยากในการบัญชาการให้น้องดาบ

แต่ถึงแม้จะเป็นเช่นนี้ น้องดาบก็ยังบัญชาการได้เหมาะสมที่สุด เตรียมกลยุทธ์ต่อสู้ได้ดีที่สุด

กอปรกับกำลังของยอดฝีมือจำนวนมากในทีม เดิมทีก็ทรงพลังอยู่แล้ว ต่อให้อาศัยความสามารถของหยวนเจิน ถ้าคิดจะโจมตีฝ่าแนวป้องกันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน

ต่อให้เขาปะทุพลังออกมากะทันหัน แต่เมื่อมีคนที่ฝีมือสูสีกับเขาอย่างเยี่ยเว่ยหมิง ก็คลี่คลายวิกฤตได้ทันเวลาอยู่ดี

เป็นไปไม่ได้ที่จะกำจัดทิ้งทั้งทีม เช่นนั้นผลลัพธ์เพียงอย่างเดียวก็คือ มีเพียงหยวนเจินที่ต้องไปตาย

ดังนั้น หลังจากเสียงต่อสู้ดังสิบเอ็ดนาที ค่าพลังชีวิตขีดสุดท้ายของไต้ซือหยวนเจินก็ถูกโจมตีจนหมดแล้ว

สุดท้ายน้องดาบก็ได้โจมตีเต็มที่หนึ่งครั้ง ตอนที่พลังชีวิตของหยวนเจินลดลงจนถึงขีดอันตราย นางฝืนรับหมัดของอีกฝ่ายหนึ่งหมัด แต่กลับได้แทงบนตัวอีกฝ่ายสามดาบต่อเนื่องกัน จากนั้นก็ทะลวงคอหอยได้อย่างสวยงาม

จากนั้น…

ก็ถูก ‘ดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’ ของเยี่ยเว่ยหมิงโจมตีเป็นครั้งสุดท้าย

[ติ๊ง! ทีมของคุณโจมตีสังหารหยวนเจิน BOSS เลเวล 70 ได้รับรางวัล: ค่าประสบการณ์ 30000 แต้ม ค่าตบะ 10000 แต้ม!]

[ติ๊ง! ทีมของคุณสังหารเป้าหมายภารกิจแล้ว ทำภารกิจ ‘โจมตีสังหารเฉิงคุน’ สำเร็จ]

[ได้รับรางวัลภารกิจ: ค่าประสบการณ์ 500,000 แต้ม ค่าตบะ 100,000 แต้ม เลือกเพิ่มเลเวลของวิทยายุทธ์ใดก็ได้ที่มีเลเวลต่ำกว่าเจ็ด (กรุณาไปรับรางวัลนี้ที่ผู้แจกภารกิจ ฟ่านเหยา แต่ฟ่านเหยาถูกพวกคุณสังหารแล้ว จึงรับรางวัลไม่ได้)]

ประกาศระบบ:……

……

“ฮ่าๆ ได้ออกทีวีอีกครั้งหนึ่งแล้ว!” สะพานสวรรค์น้อยพูดพร้อมยกมือขวา นางหัวเราะคิกคักตอนทำท่าชูสองนิ้วให้ทุกคนดู

ส่วนถังซานไฉ่ก็ยิ้มบางๆ “พวกเจ้าดูสิ ข้าบอกแล้วว่าข้ากลายเป็นแมลงสาบที่ฆ่าไม่ตาย ประสบการณ์หลายครั้งพิสูจน์แล้ว ว่าในแต่ละวันข้าจะถูกฝังเพียงหนึ่งครั้ง หลังจากตายไปครั้งหนึ่งแล้ว ขอเพียงตัวเองไม่แกล้งตาย ส่วนใหญ่ก็จะไม่ตาย”

ฉางซิงอวี่ขมวดคิ้วเล็กน้อย พึมพำเสียงเบาจนมีแต่ตัวเองที่ได้ยิน “ค่าประสบการณ์กับค่าตบะที่ได้จากการกำจัดหยวนเจิน ทำไมได้นิดเดียวเอง”

ส่วนน้องดาบก็มองเยี่ยเว่ยหมิงด้วยสายตาท้าทาย “แม้เจ้าจะชิงการโจมตีครั้งสุดท้ายไปได้ แต่คนที่ได้เลือกไอเทมชิ้นแรกก็คือข้า”

ขณะที่พูด นางก็เดินไปทางศพของเฉิงคุนแล้ว

เยี่ยเว่ยหมิงได้ยินแล้วยิ้ม พร้อมคีบลูกดีดเหล็กไว้ระหว่างนิ้ว

ตอนนี้น้องดาบเดินไปเตะศพของหยวนเจินเบาๆ หนึ่งที ไอเทมดรอปก็ปรากฏสู่สายตาของทุกคนทันที

[จีวรขาดรุ่งริ่ง (ทองคำ)]

จีวรที่ดูโกโรโกโสตัวหนึ่ง ที่จริงมีพลังป้องกันอยู่พอสมควร

ป้องกัน +200

พลังชีวิต +1000

เลเวลพุทธธรรม +1

……

[หมัดอรหันต์ (ระดับต้น)]

หนึ่งในวิชาหมัดพื้นฐานของเส้าหลิน

เงื่อนไขการฝึก

พละกำลัง: 40

ความแข็งแกร่ง: 30

……

เงิน: 20 เหรียญ

……

ไม่มีแล้ว!

เมื่อเห็นไอเทมสองชิ้นกับเงินจำนวนน้อยนิดจนน่าสงสาร น้องดาบก็ไม่กล้าเชื่อสายตาตัวเอง

นางหันไปมองเยี่ยเว่ยหมิงโดยจิตใต้สำนึก พบว่าเขาอยู่ห่างจากศพของหยวนเจินสามเมตร กำลังยืนเอามือไพล่หลังด้วยสีหน้าจนใจ

นางส่ายหน้า รู้ว่าภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ ต่อให้เยี่ยเว่ยหมิงเล่ห์เหลี่ยมจัดเพียงใด แต่ก็ไม่มีทางเล่นตุกติกอะไรบนไอเทมดรอปของบอสได้

ยิ่งไปกว่านั้น น้องดาบก็เป็นคนเตะศพหยวนเจินเอง เป็นไปไม่ได้เลยที่คนอื่นจะเล่นตุกติกอะไรบนศพ

ท่ามกลางสายตาสับสนของทุกคน น้องดาบหยิบจีวรที่ชื่อว่า ‘ขาดรุ่งริ่ง’ ออกมา จากนั้นสะบัดหนึ่งที จีวรสีเทาไร้แขนเสื้อที่มีรูโหว่ทั่วทุกด้านปรากฏตรงหน้าทุกคนแล้ว

ขณะมองจีวรที่เหลือเศษผ้าอยู่น้อยนิดจนเทียบกับแหจับปลาได้ น้องดาบก็อดบ่นไม่ได้ว่า “จะว่าไปแล้วชุดนี้คงไม่ใช่ของขวัญที่หยวนเจินเตรียมไว้ให้เฉินโหย่วเลี่ยงลูกศิษย์ของเขาหรอกใช่ไหม”

เมื่อเห็นนางเปลี่ยนความสนใจจากตัวหยวนเจินมาอยู่ที่ ‘ชุดขอทาน’ ในมือ เยี่ยเว่ยหมิงก็อดถามพร้อมรอยยิ้มไม่ได้ว่า “เจ้าเลือกของเสร็จแล้วหรือ”

“ทำไม อยากหัวเราะเยาะข้าหรือ” น้องดาบถลึงตาใส่เยี่ยเว่ยหมิง จากนั้นก็บอกว่า “จีวรตัวนี้ก็แค่ขาดนิดหน่อย ถึงอย่างไรก็มีมูลค่าสูงกว่า ‘หมัดอรหันต์’ บ้านๆ เล่มนั้นไม่รู้ตั้งเท่าไร!”

เยี่ยเว่ยหมิงกลับส่ายหน้าแสดงท่าที “ข้าจะไปหัวเราะเยาะเจ้าได้อย่างไร ข้าเพียงอยากยืนยันว่าเจ้าเลือกเสร็จแล้วจริงหรือเปล่า”

น้องดาบได้ยินแล้วเพิ่มความระแวดระวังทันที แต่เมื่อเห็น ‘หมัดอรหันต์’ กับเงินยี่สิบเหรียญทองในรายการไอเทมดรอป ก็ตัดสินได้ทันทีว่าเจ้ามือปราบหน้าเหม็นคนนี้กำลังแกล้งตน อยากจะเห็นตนสับสนเมื่ออยู่ตรงหน้าไอเทมเส็งเคร็งพวกนี้ก็เท่านั้นเอง

คนฉลาดอย่างนางย่อมไม่ตกหลุมพรางอยู่แล้ว!

น้องดาบจึงโบกมือเก็บ ‘จีวรขาดรุ่งริ่ง’ ตัวนั้นส่งไปตรงหน้าหนิวจื้อชุน “อาหนิว เมื่อครู่มันอยู่บนตัวหยวนเจิน ทั้งข้าและเจ้าต่างก็ถูกหักค่าวีรบุรุษคนละห้าร้อย อย่าว่าข้าตระหนี่แล้วกัน จีวรตัวนี้ถือเป็นของชดเชยความเสียหายให้เจ้า

แม้ของจะไม่ได้ดีเท่าไร แต่ถ้าโยนไปขายในตลาด ก็พอจะขายได้เงินอยู่บ้าง”

ส่วนสาเหตุว่าทำไมนางไม่นำไปขายเอง

ก็เพราะน้องดาบกลัวเสียหน้า!

ของชิ้นเดียวกัน น้องดาบอาจดูถูก ถึงขั้นว่านำออกไปตั้งแผงขายยังอับอายคน แต่หนิวจื้อชุนเห็นแล้วกลับตาเป็นมันตอนรับมาไว้ในมือ จากนั้นเขาก็เปลี่ยนใส่มันทันทีท่ามกลางสายตาแปลกๆ ของเพื่อนที่เหลือ “บวกพลังป้องกันสองร้อยแต้มกับพลังชีวิตหนึ่งพันแต้ม สมกับเป็นอุปกรณ์ทองคำ ข้าชอบ!”

เมื่อเห็นท่าทางแบบนี้ของเขา ฉางซิงอวี่ที่อยู่ข้างๆ ก็อดพูดไม่ได้ว่า “สหายหนิว ไม่ใช่ว่าข้าชอบพูดมากนะ แต่ในฐานะนักพรตเต๋าคนหนึ่ง ใส่สร้อยลูกประคำก็ว่าหนักแล้ว ตอนนี้ใส่จีวรขาดอีก ไม่กลัวนักพรตเต๋าสำนักฉวนเจินลงเขามากำจัดสิ่งแปลกปลอมในบ้านหรือ”

หนิวจื้อชุนได้ยินแล้วหน้าเจื่อน แต่กลับได้ยินน้องดาบที่อยู่อีกฝั่งปลอบว่า “ที่จริงสหายหนิวไม่ต้องกังวลเรื่องนี้เลย”

หนิวจื้อชุนได้ยินแล้วหันไปมองน้องดาบราวกับคว้าฟางช่วยชีวิตไว้ได้

แต่กลับได้ยินน้องดาบพูดต่อว่า “อาศัยชื่อ ‘คนชั่ว’ ของเจ้าตอนนี้ ก็เพียงพอให้นักพรตเต๋าสำนักฉวนเจินกำจัดสิ่งแปลกปลอมในบ้านแล้ว ใส่อะไรก็เหมือนกันนั่นแหละ”

หนิวจื้อชุนเหมือนโดนคริติคอลดาเมจหนึ่งแสน

ตอนนี้เอง น้องดาบหันกลับมาแล้ว หันมามองเยี่ยเว่ยหมิงที่เงียบอยู่ตลอด “ตอนนี้เลือกอุปกรณ์ชิ้นที่สอง ถึงตาเจ้าแล้ว”

เยี่ยเว่ยหมิงไม่เถียงอะไรเช่นกัน เพียงยื่นมือขวาออกมาช้าๆ ดีดลูกดีดเหล็กที่เตรียมไว้นานแล้วใส่ตรงหว่างขาศพหยวนเจิน!

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

Status: Ongoing
ไหนๆ ก็โดน NPC หลอกมาเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแล้ว อย่างน้อยก็ขอสกิลดีๆ หน่อยแล้วกัน!นิยายแฟนตาซีแนวเกมออนไลน์ที่จะพาคุณไปท่องยุทธภพและไขคดีสไตล์มือปราบขั้นเทพ!เยี่ยเว่ยหมิง หนึ่งในเด็กหนุ่มที่ลงทะเบียนสมัครใจอพยพไปต่างโลกเพื่อป้องกันสมองตายระหว่างหลับจำศีลตอนเดินทางในอวกาศเขาจึงต้องร่วมเล่นเกมออนไลน์ที่มีฉากหลังเป็นยุทธภพก่อนจะโดน NPC ลึกลับหลอกเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแต่ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าสำนักมือปราบจะไม่มีอะไรเลยเพราะหลังจากที่เยี่ยเว่ยหมิงทำแบบทดสอบของใต้เท้าซ่งผ่านเขาก็ได้รับสกิลตัดสินคดีที่พ่วงมาด้วยเวทชันสูตรศพและเวทบรรจุศพซึ่งเวทบรรจุศพนี้เองทำให้เขาสามารถรับของที่ซ่อนไว้บนตัวผู้ตายได้รวมถึงดูดเอาค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ของผู้ตายได้อีกด้วยเยี่ยมเลย! ตอนนี้เขาพร้อมที่จะออกไปไขคดีทั่วยุทธภพแล้ว!…[ติ๊ง! เปิดใช้พาสซีฟสกิล ‘เวทชันสูตรศพ’ คุณพบ…][ติ๊ง! สกิลพิเศษ ‘เวทบรรจุศพ’ : สามารถดูดเอาค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ของผู้ตายโดยการจัดการศพ BOSS][ติ๊ง! จัดการศพผู้อาวุโสสำนักไท่ซาน ได้รับ ‘ตระหนักรู้เคล็ดกระบี่’ เพิ่มค่าประสบการณ์เคล็ดกระบี่ 5000 แต้ม]

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท