ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ – ตอนที่ 266 ข้า เยี่ยเว่ยหมิง ไม่ได้ใช้ระบบโกง!

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ - ตอนที่ 266 ข้า เยี่ยเว่ยหมิง ไม่ได้ใช้ระบบโกง!

ตอนที่ 266 ข้า เยี่ยเว่ยหมิง ไม่ได้ใช้ระบบโกง!

เนื่องจากมีโบนัสทักษะ คุณภาพของไก่ขอทานจึงเหนือกว่าเนื้อหมาป่าย่างหนึ่งระดับ นอกจากค่าสเตตัสที่เพิ่มขึ้นเยอะกว่าแล้ว ความอร่อยของมันก็คนละระดับกันด้วย

หลังจากที่ไก่สุกแล้ว เดิมทีเยี่ยเว่ยหมิงเตรียมจะแบ่งกินกับน้องดาบ แต่น้องดาบเป็นผู้หญิง กระเพาะเล็กยัดอาหารไม่ลง ด้วยความจนใจ เยี่ยเว่ยหมิงทำได้เพียงกินของอร่อยคนเดียว

ทำเอารู้สึกผิดเลย!

เมื่อกินดื่มอิ่มแล้ว ทั้งสองก็ไม่พูดอะไรอีก

เยี่ยเว่ยหมิงอาศัยแสงไฟจากกองไฟอ่านหนังสือ ส่วนน้องดาบก็นั่งสมาธิข้างกองไฟ เริ่มฝึกกำลังภายใน

ท่ามกลางผู้เล่นนับล้าน เยี่ยเว่ยหมิงกับน้องดาบถือเป็นยอดฝีมือเหนือยอดฝีมือ ใช่ว่าจะไม่มีเหตุผลที่เป็นอย่างนั้น

พวกเขาล้วนเป็นคนประเภทที่ทนต่อความเหงาได้

เยี่ยเว่ยหมิงก็ไม่จำเป็นต้องพูดแล้ว ส่วนศักยภาพของน้องดาบตอนนี้ ค่าประสบการณ์กำลังภายในที่เพิ่มขึ้นจากการนั่งสมาธิคืนเดียว สำหรับนางถือว่าน้อยนิด

แต่ถึงแม้จะเป็นเช่นนี้ แทนที่จะพูดจาไร้สาระกับเยี่ยเว่ยหมิง นางก็ยังเลือกใช้เวลานั้นมาฝึกวิชาดีกว่า

ถ้าเป็นแบบนี้ ก็ถือว่าให้สภาพแวดล้อมในการเรียนรู้ที่ดีกับเยี่ยเว่ยหมิงเช่นกัน นำตำราลับตระหนักรู้ที่ยังอ่านไม่หมดก่อนหน้านี้มาย่อยทิ้งได้อีกขั้นหนึ่ง

ก่อนอื่นเลยก็คือ ‘ตระหนักรู้วิชาธนู’ แปดเล่มที่ก่อนหน้านี้ยังไม่ทันอ่านให้ละเอียด ในข้อมูลแนะนำของแต่ละเล่มเขียนบรรยายไว้ว่า เพิ่มค่าประสบการณ์วิชาธนูได้สามพันแต้ม

หลังจากเยี่ยเว่ยหมิงอ่านละเอียดแล้ว ก็ได้ค่าประสบการณ์วิชาธนูรวมทั้งหมดสามหมื่นหกพันแต้ม

เยี่ยเว่ยหมิงเองไม่เคยเรียนทักษะธนูมาก่อน จึงอาศัยวิธีเรียนรู้ผ่านเรื่องทำนองเดียวกันเลือกทักษะที่มีเอกลักษณ์เหมือนกัน ค่าประสบการณ์ของตำราลับตระหนักรู้แปดเล่มถูกแบ่งไปที่ ‘วิชาดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’ ‘ไท้ซัวเป็นไฉน’ และ ‘ฝีมือทำครัว’ เป็นอัตราส่วน 5:2:1

ในจำนวนนั้นสุดยอดทักษะอย่าง ‘วิชาดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’ กับ ‘ไท้ซัวเป็นไฉน’ เดิมทีก็เลเวลไม่ต่ำอยู่แล้ว โดยเฉพาะ ‘วิชาดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’ ก็ยิ่งถึงระยะสุดท้ายของเลเวลเก้าแล้ว ถ้าอยากจะอัปเลเวลอีก ค่าประสบการณ์ที่ต้องใช้ก็เยอะมาก

ต่อให้ได้ค่าประสบการณ์มากกว่า แต่ก็ยังน้อยไปสำหรับสองทักษะนี้

กลับเป็นฝีมือทำครัวที่เลเวลไม่สูง แม้จะได้รับค่าประสบการณ์ 1125 แต้ม แต่กลับได้เพิ่มหนึ่งเลเวลพอดี ตอนนี้ถึงเลเวลสี่แล้ว

สิ่งเดียวที่ทำให้เยี่ยเว่ยหมิงไม่เข้าใจก็คือ ทักษะธนูกับฝีมือทำครัวเกี่ยวข้องกันอย่างไรแน่

ถ้าเป็นวิชาดาบ เขาพอเข้าใจได้ว่าเป็นงานใช้มีดที่อยู่ในฝีมือทำครัว แต่ทักษะการยิงธนูนี่ อย่าบอกนะว่ามีส่วนช่วยในการหาวัตถุดิบอาหาร?

ถ้านับอย่างนี้ เช่นนั้นหลายอย่างก็รวมเป็นฝีมือทำครัวได้หมดเลยสิ?

เยี่ยเว่ยหมิงส่ายหน้า ไม่คิดวนเวียนถึงปัญหาที่ถูกกำหนดไว้ว่าไม่มีคำตอบอีก สายตาของเยี่ยเว่ยหมิงเริ่มย้ายไปมองคอลัมน์สกิลของตัวเองอย่างไม่รีบร้อน

‘เคล็ดวิชาจักรวาล’ เลเวลเต็มแล้ว ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ เลเวลเต็มแล้ว ‘มังกรซ่อนกบดาน’ เลเวลเต็มแล้ว ‘สามปฏิญาณพิฆาตหมาป่า’ ก็ยิ่งไม่มีเลเวล

พอนับดูแล้ว ทักษะยุทธ์ที่ยังเลเวลไม่เต็มตอนนี้มี ‘คัมภีร์หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น’ เลเวลเก้า ‘มังกรร่อนล่อหงส์’ เลเวลเก้า ‘เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน’ เลเวลเจ็ด ‘วิชาดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’ เลเวลเก้า ‘แปดก้าวไล่ทันคางคก’ เลเวลเจ็ด ‘ไท้ซัวเป็นไฉน’ เลเวลห้า

ส่วน ‘ตระหนักรู้กำลังภายใน’ หนึ่งเล่มในมือเยี่ยเว่ยหมิงที่ได้จากศพอาเอ้อร์ ต้องใช้ค่าประสบการณ์ในการอัปเลเวลสูงกว่า ‘คัมภีร์หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น’ สองล้านแต้ม ยังถือว่าห่างไกลมาก ต่อให้นับรวมค่าตบะทั้งหมดที่เขาสะสมไว้ก็ยังห่างไกลอยู่ดี

ดังนั้น เยี่ยเว่ยหมิงจึงเลือกเก็บตำราลับตระหนักรู้เล่มนี้ไว้ แล้วใช้ค่าตบะอัปเลเวลเคล็ดกระบี่ ‘มังกรร่อนล่อหงส์’ ให้ถึงระดับสมบูรณ์

[มังกรร่อนล่อหงส์ (ระดับกลาง)]

เลเวล: 10 (+1)

ค่าประสบการณ์: …

ป้องกัน +250% (+40%)

แม่นยำ +250% (+40%)

หลบหลีก +125% (+20%)

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: ดีบัฟ คลายพลัง

ดีบัฟ: ระหว่างต่อสู้ จะลบพลังโจมตี 60% ของคู่ต่อสู้!

คลายพลัง: ระหว่างต่อสู้ จะคลายกำลังภายในที่อยู่ในการโจมตีของคู่ต่อสู้ 60%!

……

ในบรรดาเอฟเฟ็กต์พิเศษสองรายการนี้ ‘ดีบัฟ’ คือค่าสเตตัสที่มีมาตั้งแต่เริ่มเรียนเคล็ดกระบี่นี้แล้ว

เพียงแต่ตอนเริ่มแรก ระดับความน่ากลัวของพลังที่หักไปมีไม่ถึง 60% แต่เมื่อเลเวลของเคล็ดกระบี่เพิ่มขึ้น มันก็เพิ่มขึ้นตามมาด้วย

ส่วน ‘คลายพลัง’ ที่ตามมาทีหลังก็คือเอฟเฟ็กต์พิเศษที่ปรากฏขึ้นหลังจากอัปเลเวลเคล็ดกระบี่แล้ว!

ไม่เหมือนกับรายการแรก เพราะค่าสเตตัสนี้พุ่งเป้าไปที่กำลังภายใน

และเมื่อค่าสเตตัสสองรายการนี้รวมอยู่ด้วยกัน ก็กล่าวได้ว่ายามเผชิญหน้ากับการโจมตีใดๆ ของศัตรูก็ตาม เพียงใช้เคล็ดกระบี่นี้ก็ลดประสิทธิภาพของมันทิ้งได้มากถึงหกส่วน!

เมื่ออยู่ภายใต้สถานการณ์แบบนี้ แรงกดดันที่เขาต้องแบกรับ ก็เหลือแค่พลังโจมตีสี่ส่วนของศัตรูเท่านั้น

แล้วก็อย่าลืมว่าเคล็ดกระบี่ชุดนี้ต่างกับเคล็ดกระบี่ที่เน้นโจมตี สิ่งที่มันมีเพิ่มมาก็คือค่าสเตตัสป้องกัน เพิ่มการต่อต้านดาเมจรุนแรงในระดับที่เยอะมาก

ในสถานการณ์แบบนี้ นอกเสียจากจะเป็นศัตรูเลเวลสูงที่ศักยภาพเหนือกว่าเขาทุกด้านจนจับเขาแขวนตีได้ ไม่อย่างนั้นถ้าคิดจะสร้างดาเมจรุนแรงบนตัวเขา ส่วนใหญ่ก็กล่าวได้ว่าเป็นฝันกลางวันของคนโง่

บวกกับกำลังภายในที่ใช้ในเคล็ดกระบี่ ‘มังกรร่อนล่อหงส์’ ที่เดิมทีก็น้อยมากอยู่แล้ว รวมกับเอฟเฟ็กต์พิเศษ ‘ชำระปราณ’ ของ ‘วิชาจักรวาล’ ก็ไม่ต้องกังวลปัญหาการใช้กำลังภายในต่อเนื่องเลย

หรือพูดได้อีกอย่างว่า เยี่ยเว่ยหมิงตอนนี้สู้กับ BOSS เลเวลต่ำกว่าหกสิบได้ทั้งวันอย่างสบายๆ!

ทั้งยังบอกกับทุกคนอย่างเต็มปากเต็มคำได้ว่า

ข้า เยี่ยเว่ยหมิง ไม่ได้ใช้ระบบโกง!

พอดูค่าตบะที่เหลืออยู่ 277722 แต้ม สายตาของเยี่ยเว่ยหมิงก็ชำเลืองระหว่าง ‘เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน’ กับ ‘แปดก้าวไล่ทันคางคก’ ครู่หนึ่ง

ทีแรก เขาคิดจะลองดูว่าจะดันวิชาตัวเบา ‘แปดก้าวไล่ทันคางคก’ ให้เลเวลเต็มในอึดใจเดียวได้หรือไม่ แต่ตอนที่วิชาตัวเบาเพิ่มถึงเลเวลเก้า กลับมีข้อมูลแสดงว่าค่าประสบการณ์ที่จำเป็นต้องใช้สำหรับอัปให้ถึงระดับสมบูรณ์คือสองแสน และค่าตบะที่เหลืออยู่บนตัวเขาก็ยังห่างอีกนิดหน่อย

แต่พอคิดได้ว่าวิชาตัวเบานี้ ตราบใดที่วิ่งไม่หยุดก็จะสะสมค่าประสบการณ์อย่างช้าๆ ได้ เขาจึงไม่รีบดันค่าตบะทั้งหมดไปไว้บนนั้น แต่ใช้ค่าตบะที่เหลืออัปเลเวล ‘เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน’ จนถึงเลเวลแปด ทำให้ค่าสเตตัสของตัวเองแข็งแกร่งขึ้นอีกขั้น

หลังจากอัปเลเวลแล้ว ขอค่าสเตตัสของสองวิชานี้ก็เปลี่ยนแล้วเช่นกัน

[เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน (ระดับกลาง)]

เลเวล: 8 (+1)

ค่าประสบการณ์: 0/500000

โจมตี +160% (+20%)

แม่นยำ +160% (+20%)

พละกำลัง +160 (+20)

ความแข็งแกร่ง +160 (+20)

พลังชีวิตสูงสุด+1600 (+200)

……

[แปดก้าวไล่ทันคางคก (ระดับต้น)]

เป็นวิชาตัวเบาเฉพาะสำนักที่แพร่หลายในยุทธภพ ใช้เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนย้ายร่างกายได้เยอะมาก

เลเวล: 9 (+1)

ค่าประสบการณ์: 0/200000

ท่าร่าง +180 (+70)

……

ตอนนี้ถือว่าเยี่ยเว่ยหมิงจัดการกับผลตอบแทนที่ได้มาวันนี้อย่างเสร็จสมบูรณ์แล้ว

เมื่อเทียบกับศักยภาพของเขาก่อนหน้านี้ ก็ถือว่าเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย

พอมองน้องดาบที่กำลังกางมือสองข้างนั่งขัดสมาธิ เยี่ยเว่ยหมิงก็ส่ายหน้าเล็กน้อย ตัดสินใจใช้เวลานี้ทำเรื่องที่มีความหมายดีกว่า เขาจึงเริ่มนำกลยุทธ์โดยละเอียดของเรื่อง ‘บันทึกกระบี่อิงฟ้าดาบฆ่ามังกร’ ที่อินปู้คุยให้ไว้ก่อนหน้านี้มาอ่านอย่างจริงจัง

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

Status: Ongoing
ไหนๆ ก็โดน NPC หลอกมาเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแล้ว อย่างน้อยก็ขอสกิลดีๆ หน่อยแล้วกัน!นิยายแฟนตาซีแนวเกมออนไลน์ที่จะพาคุณไปท่องยุทธภพและไขคดีสไตล์มือปราบขั้นเทพ!เยี่ยเว่ยหมิง หนึ่งในเด็กหนุ่มที่ลงทะเบียนสมัครใจอพยพไปต่างโลกเพื่อป้องกันสมองตายระหว่างหลับจำศีลตอนเดินทางในอวกาศเขาจึงต้องร่วมเล่นเกมออนไลน์ที่มีฉากหลังเป็นยุทธภพก่อนจะโดน NPC ลึกลับหลอกเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแต่ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าสำนักมือปราบจะไม่มีอะไรเลยเพราะหลังจากที่เยี่ยเว่ยหมิงทำแบบทดสอบของใต้เท้าซ่งผ่านเขาก็ได้รับสกิลตัดสินคดีที่พ่วงมาด้วยเวทชันสูตรศพและเวทบรรจุศพซึ่งเวทบรรจุศพนี้เองทำให้เขาสามารถรับของที่ซ่อนไว้บนตัวผู้ตายได้รวมถึงดูดเอาค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ของผู้ตายได้อีกด้วยเยี่ยมเลย! ตอนนี้เขาพร้อมที่จะออกไปไขคดีทั่วยุทธภพแล้ว!…[ติ๊ง! เปิดใช้พาสซีฟสกิล ‘เวทชันสูตรศพ’ คุณพบ…][ติ๊ง! สกิลพิเศษ ‘เวทบรรจุศพ’ : สามารถดูดเอาค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ของผู้ตายโดยการจัดการศพ BOSS][ติ๊ง! จัดการศพผู้อาวุโสสำนักไท่ซาน ได้รับ ‘ตระหนักรู้เคล็ดกระบี่’ เพิ่มค่าประสบการณ์เคล็ดกระบี่ 5000 แต้ม]

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท