ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ – ตอนที่ 362 กระบวนท่าหน้าเนื้อใจเสือ พิชิตมังกร

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ - ตอนที่ 362 กระบวนท่าหน้าเนื้อใจเสือ พิชิตมังกร

ตอนที่ 362 กระบวนท่าหน้าเนื้อใจเสือ พิชิตมังกร

“หุบปาก!” หงชีกงรีบห้ามการเสนอของเยี่ยเว่ยหมิง แล้วบอกว่า “เจ้าเรียนสิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกรได้ถึงท่าไหน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าว่าอยากเรียนอะไร แต่ต้องดูว่าข้าอยากสอนอะไร”

เมื่อหงชีกงเห็นเยี่ยเว่ยหมิงมีสีหน้าไม่พอใจนิดหน่อย ทั้งยังนึกขึ้นได้ว่าฝีมือทำครัวของเจ้าเด็กนี่รุดหน้าเร็วขนาดนี้ ขอทานเฒ่าก็หน้าเปลี่ยนสีทันที แล้วใช้คำพูดดีๆ ปลอบใจว่า “แต่เจ้าก็ไม่ต้องกังวล ครั้งนี้ข้าเลือกสองกระบวนท่าที่อานุภาพทรงพลังที่สุดในสิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกรให้เจ้า เจ้าจะได้ไม่ต้องนำสิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกรที่ดีงามไปใช้ให้ดูเป็นกระบวนท่าที่หน้าเนื้อใจเสืออย่างนั้น!”

เยี่ยเว่ยหมิงพยักหน้า ได้แต่ตอบอย่างไม่ค่อยเต็มใจ “ทุกอย่างแล้วแต่ผู้อาวุโสหง”

ขณะที่รับกระดาษบันทึกฝ่ามือพิชิตมังกรสองกระบวนท่าจากมือหงชีกง ในใจเยี่ยเว่ยหมิงกลับยังกลัดกลุ้มนิดหน่อย เคล็ดฝ่ามือที่อานุภาพทรงพลังแม้เป็นตัวเลือกที่ดี แต่เขาก็ยังอยากเรียน ‘เมฆหนาทึบไร้พิรุณ’ กับ ‘มังกรพิโรธ’ ที่แค่ฟังชื่อก็รู้ว่าโจมตีได้เป็นวงกว้างมากกว่า

ตอนเห็นชื่อสองกระบวนท่าเคล็ดฝ่ามือนี้ในกลยุทธ์ของของอินปู้คุย เขาก็จำได้ทันที

น่าเสียดายที่ไม่มีโอกาสเรียน

หากเลือกเองไม่ได้ เยี่ยเว่ยหมิงก็ทำได้เพียงใช้วิธีการคิดแบบองุ่นเปรี้ยวเพื่อปลอบใจตัวเอง

อย่างไรเสียตัวเองก็ได้เรียนกระบวนท่าที่หน้าเนื้อใจเสือที่สุดในสิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกรอย่าง ‘มังกรซ่อนกบดาน’ แล้ว อิงจากกลยุทธ์ที่อินปู้คุยให้มา นี่คือเคล็ดฝ่ามือที่ค่อนข้างสง่าผ่าเผย มีกระบวนท่าที่หน้าเนื้อใจเสือไว้เพียงท่าเดียวก็ถือว่าไม่เลวแล้ว อย่าบอกนะว่าตอนนี้ยังมีกระบวนท่าไหนที่เจ้าเล่ห์กว่า ‘มังกรซ่อนกบดาน’ อีก

เขาไม่สนใจหงชีกงที่เริ่มกินหัวไชเท้าในเมนูชุมนุมวีรบุรุษ เยี่ยเว่ยหมิงนั่งลงแล้วเริ่มอ่านกระดาษสองแผ่นในมืออย่างพิถีพิถันเสียเลย

แต่ละท่าของสิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกรล้วนบันทึกไว้บนกระดาษแผ่นเดียว เนื้อหาย่อมไม่เยอะ อาศัยความว่องไวด้านความคิดของเยี่ยเว่ยหมิง ใช้เวลาเพียงครู่เดียวก็อ่านตัวหนังสือและรูปภาพบนนั้นหมด

ตำราลับย่อยกลายเป็นแสงสีขาวหายไป กลายเป็นสองทักษะในคอลัมน์สกิลของเขาแล้ว

จากนั้น เขาก็รู้สึกร้อนวูบวาบบนใบหน้าอยู่พักหนึ่ง

โดนตบหน้าแล้ว!

ตอนที่เพิ่งอ่านเนื้อหาของตำราลับสองกระบวนท่าไป เขายังคิดอยู่เลยว่าใน ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ ไม่มีทางที่จะมีกระบวนท่าที่หน้าเหนือใจเสืออย่าง ‘มังกรซ่อนกบดาน’ อีก

แต่หลังจากเข้าใจลักษณะพิเศษของสองกระบวนท่านี้แล้ว เขากลับต้องทอดถอนใจ

มารดาเจ้าเถอะ แบบนี้ก็มี! ทั้งยังไม่ใช่เพียงท่าเดียว สองกระบวนท่าล้วนหน้าเนื้อใจเสือ!

ดูท่าแล้ว ผู้อาวุโสหงคงรู้จักข้าดีมาก…

[มังกรโรมรันกลางไพร (ระดับสูง)]

หนึ่งในกระบวนท่าของสุดยอดวิชาบู๊ลิ้ม ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ เป็นกระบวนท่าที่มีอานุภาพแข็งแกร่งมาก เปลี่ยนแปลงได้ร้อยแปดพันเก้าตามการพลิกแพลง!

เลเวล: 1 (+1)

ค่าประสบการณ์: 100/200

โจมตี +40% (+40%)

แม่นยำ +40% (+40%)

กำลังภายในที่ใช้: 50 แต้ม

……

[สะท้านขวัญร้อยลี้ (ระดับสูง)]

หนึ่งในกระบวนท่าของสุดยอดวิชาบู๊ลิ้ม ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ เป็นกระบวนท่าที่มีอานุภาพแข็งแกร่งมาก ทรงพลังที่สุด!

เลเวล: 1 (+1)

ค่าประสบการณ์: 100/200

โจมตี +60% (+60%)

แม่นยำ +60% (+60%)

กำลังภายในที่ใช้: 50 แต้ม

……

ในคอลัมน์สกิลมีสมาชิกใหม่อีกแล้ว ตอนเยี่ยเว่ยหมิงเพิ่งนำ ‘ตระหนักรู้วิชาหมัดฝ่ามือ’ ที่ได้จากเหมยเชาเฟิงออกมาและเตรียมจะอ่านเพื่ออัปเลเวล จู่ๆ กลับได้ยินเสียงผู้หญิงที่คุ้นเคยดังขึ้นนอกภัตตาคาร “พี่ใหญ่เยี่ย ช่วยข้าด้วย!”

เยี่ยเว่ยหมิงได้ยินแล้วตกใจทันที เก็บตำราลับตระหนักรู้ที่เพิ่งหยิบออกมาเข้ากระเป๋าอีกครั้ง

นี่คือเสียงของสะพานสวรรค์น้อย!

อย่าบอกนะว่าสะพานสวรรค์น้อยเจอปัญหาอะไรเข้าแล้ว

พอนึกถึงตรงนี้ ร่างของเยี่ยเว่ยหมิงก็พุ่งออกจากภัตตาคารไปตามเสียงขอความช่วยเหลือของสะพานสวรรค์น้อยทันที ทำให้เห็นว่านางกำลังถูก NPC วัยกลางคนคนหนึ่งไล่โจมตี

NPC คนนั้นรูปร่างสูงมาก แต่กลับผอมเซียวเหมือนไม้ไผ่แท่งหนึ่ง หน้าตาก็น่าตกใจเช่นกัน ในมือถือไม้คฑาเหล็ก สองฝั่งของไม้คฑาเหล็กทำเป็นรูปมือเหล็กสีเงิน ดูแล้วเหมือนกรงเล็บเหล็กสองอัน ถ้าถูกมันโจมตีนิดเดียว รับรองว่าเนื้อแยกหนังฉีก ทั้งยังเป็นบาดแแผลที่ไม่มีทางเย็บได้ โหดเหี้ยมทารุณที่สุด

เมื่อดูข้อมูลค่าสเตตัสเหนือศีรษะเขา

[อวิ๋นจงเฮ่อ]

น้องเล็กสุดในสี่คนโฉด หนึ่งในโจรราคะที่โด่งดังที่สุดในยุทธภพ

เลเวล: 75

พลังชีวิต: 233000/233000

กำลังภายใน: 123300/123300

……

เห็นได้ชัดว่าสะพานสวรรค์น้อยตกอยู่ในฝ่ายเสียเปรียบเมื่อต่อสู้กับ NPC ที่ชื่ออวิ๋นจงเฮ่อ นางถูกอีกฝ่ายข่มอยู่ตลอด

เนื่องจากรู้ว่าที่ภัตตาคารซู่เจินมีกำลังหนุนที่แข็งแกร่ง นางจึงสู้ไปพลางถอยไปพลางอย่างชาญฉลาด พยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้อีกฝ่ายล้อมหรือดักไว้ นางหนีมาทางนี้โดยจิตใต้สำนึก

มองออกเลยว่าผู้ชายที่ชื่ออวิ๋นจงเฮ่อไม่ได้โจมตีสุดกำลัง ถ้าจะบอกว่าเขากำลังสู้กับสะพานสวรรค์น้อย ไม่สู้บอกว่ากำลังหยอกล้อนางไม่หยุดดีกว่า ขณะที่โจมตีก็พูดจาสกปรกด้วยว่า “หึหึหึ…แม่นางน้อยหน้าตางดงามใช้ได้เลย ดุแบบนี้ไม่น่ารักเลยนะ เหตุใดไม่เก็บกระบี่ไว้ก่อน มาสนุกเป็นเพื่อนลุงดีกว่า”

เมื่อได้ยินดังนั้น น้องดาบที่ตามเยี่ยเว่ยหมิงออกมาติดๆ กลับกล่าวอย่างสงสัยว่า “อวิ๋นจงเฮ่อคนนี้คงไม่ใช่ว่าขาดสติปัญญาหรอกนะ ขนาดพวก NPC ทั่วไปของสำนักดาบโลหิตยังรู้ว่าสัมผัสกับผู้เล่นไม่ได้ ถึงอย่างไรเขาก็เป็นตั้ง BOSS เลเวลเจ็ดสิบห้า เป็นไปได้อย่างไรที่จะไม่รู้…

…นึกไม่ถึงว่าตอนนี้เขาจะพูดจาแทะโลมผู้เล่นหญิง ตกลงว่าเขาบ้าหรือผู้ออกแบบเกมบ้ากันแน่”

“มีอะไรน่าแปลกใจ” อินปู้คุยที่ตามมาข้างหลังอธิบายว่า “ตราบใดที่มีความจำเป็นในภารกิจ ระบบจะเปลี่ยนกระบวนการรับรู้และลักษณะการทำงานของ NPC ชั่วคราวเป็นเรื่องยากหรือ ตราบใดที่ยังรักษาคาแรคเตอร์และลักษณะการทำงานของ NPC คนนี้ไว้ได้ ก็จะไม่กระทบต่อประสบการณ์การเล่นเกมของผู้เล่นแล้ว”

ขณะที่พูด เขายังมองเยี่ยเว่ยหมิงอยู่ข้างกายปราดหนึ่งแล้วเสริมว่า “ที่จริงทุกคนไม่ต้องร้อนใจเกินไป ถึงอย่างไรผู้ออกแบบเกมก็หวังจะมีชีวิตรอดอยู่แล้ว ในเมื่อพวกเขาออกแบบเกมที่ผู้เล่นถอดกางเกงไม่ได้ เช่นนั้นเหตุการณ์ที่ถูก NPC เอาเปรียบก็จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน อย่างมากสะพานสวรรค์น้อยก็ตายหนึ่งครั้ง เสียค่าประสบการณ์นิดหน่อยเท่านั้นเอง”

“สหายเยี่ย ออกคำสั่งเถอะ จะให้ลงมือตอนนี้หรือเปล่า”

ตั้งแต่เห็นสะพานสวรรค์น้อยประสบอันตรายจนกระทั่งตอนนี้ เยี่ยเว่ยหมิงก็ยังไม่เคลื่อนไหว นอกจากเขาจะมองออกว่าสะพานสวรรค์น้อยยังทนไหว ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์วิกฤตเป็นพิเศษ สาเหตุหลักก็เป็นเพราะเสียงแจ้งเตือนของระบบขัดจังหวะ

[ติ๊ง! ปลดล็อกภารกิจพิเศษ ‘อานุภาพพิชิตมังกร’]

ใช้ ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ ที่เพิ่งเรียนมาสั่งสอนโจรราคะอวิ๋นจงเฮ่อ ช่วยเหลือเพื่อนของคุณ ระหว่างที่ปฏิบัติภารกิจ วิทยายุทธ์ระดับสูง ‘สะท้านขวัญร้อยลี้’ กับ ‘มังกรโรมรันกลางไพร’ จะถูกอัปเลเวลจนถึงระดับสมบูรณ์ชั่วคราว

ระดับภารกิจ: 1 ดาว

รางวัลภารกิจ: ไม่ทราบ

……

เหมือนภารกิจโจมตีซาทงเทียนก่อนหน้านี้อีกแล้ว!

แต่ในใจของเยี่ยเว่ยหมิงตอนนี้ไม่ได้ตื่นเต้นเพราะจะได้รับค่าประสบการณ์เลยสักนิด กลับรู้สึกรำคาญสุดๆ ข้าเรียนสิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกรมา แล้วเกี่ยวอะไรกับน้องสะพานสวรรค์น้อย มีสิทธิ์อะไรไปรังแกนาง

นางไปหาเรื่องใครก่อนอย่างนั้นหรือ!

แต่ก็ช่วยไม่ได้ แขนเล็กๆ ไปงัดข้อกับต้นขาไม่ไหว เยี่ยเว่ยหมิงแม้จะไม่พอใจ แต่ก็ทำได้เพียงไปปฏิบัติภารกิจนี้ให้สำเร็จ ระบายไฟโกรธที่สุมอยู่เต็มอกไปบนตัวอวิ๋นจงเฮ่อ

เขามองคอลัมน์สกิลของตัวเองแวบหนึ่ง พบว่า ‘มังกรโรมรันกลางไพร’ กับ ‘สะท้านขวัญร้อยลี้’ ถูกเพิ่มถึงเลเวลสิบแล้วจริงๆ

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

Status: Ongoing
ไหนๆ ก็โดน NPC หลอกมาเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแล้ว อย่างน้อยก็ขอสกิลดีๆ หน่อยแล้วกัน!นิยายแฟนตาซีแนวเกมออนไลน์ที่จะพาคุณไปท่องยุทธภพและไขคดีสไตล์มือปราบขั้นเทพ!เยี่ยเว่ยหมิง หนึ่งในเด็กหนุ่มที่ลงทะเบียนสมัครใจอพยพไปต่างโลกเพื่อป้องกันสมองตายระหว่างหลับจำศีลตอนเดินทางในอวกาศเขาจึงต้องร่วมเล่นเกมออนไลน์ที่มีฉากหลังเป็นยุทธภพก่อนจะโดน NPC ลึกลับหลอกเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแต่ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าสำนักมือปราบจะไม่มีอะไรเลยเพราะหลังจากที่เยี่ยเว่ยหมิงทำแบบทดสอบของใต้เท้าซ่งผ่านเขาก็ได้รับสกิลตัดสินคดีที่พ่วงมาด้วยเวทชันสูตรศพและเวทบรรจุศพซึ่งเวทบรรจุศพนี้เองทำให้เขาสามารถรับของที่ซ่อนไว้บนตัวผู้ตายได้รวมถึงดูดเอาค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ของผู้ตายได้อีกด้วยเยี่ยมเลย! ตอนนี้เขาพร้อมที่จะออกไปไขคดีทั่วยุทธภพแล้ว!…[ติ๊ง! เปิดใช้พาสซีฟสกิล ‘เวทชันสูตรศพ’ คุณพบ…][ติ๊ง! สกิลพิเศษ ‘เวทบรรจุศพ’ : สามารถดูดเอาค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ของผู้ตายโดยการจัดการศพ BOSS][ติ๊ง! จัดการศพผู้อาวุโสสำนักไท่ซาน ได้รับ ‘ตระหนักรู้เคล็ดกระบี่’ เพิ่มค่าประสบการณ์เคล็ดกระบี่ 5000 แต้ม]

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท