ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ – ตอนที่ 459 วิธีการเปิด ‘มังกรผยองได้สำนึก’ ที่ถูกต้อง

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ - ตอนที่ 459 วิธีการเปิด 'มังกรผยองได้สำนึก' ที่ถูกต้อง

ตอนที่ 459 วิธีการเปิด ‘มังกรผยองได้สำนึก’ ที่ถูกต้อง

“จอมยุทธ์น้อยทั้งสองสมกับเป็นขุนนางปราชญ์จอมยุทธ์จริงๆ ทำภารกิจสำเร็จอย่างโดดเด่นมาก!”

บนถนนของเมืองฝั่งตะวันออกแห่งต้าหลี่ ซ่งปิงอี่ที่แต่งกายเหมือนขอทาน ข้างกายมีลูกเมียติดตามเป็นโขยงกล่าวชมเต็มที่ ชื่นชมเยี่ยเว่ยหมิงกับซานเย่ว์ไปยกหนึ่ง “พวกเจ้าไม่เพียงแค่ช่วยต้วนอวี้ออกมาสำเร็จ ทั้งยังสังหารอวิ๋นจงเฮ่อ หนึ่งในสี่คนโฉดพี่สมควรตายที่สุดได้อย่างราบรื่นด้วย ทั้งยังคลี่คลายปมความแค้นระหว่างสกุลต้วนต้าหลี่กับเจ้าโฉดชั่วบาปหนักต้วนเหยียนชิ่งอีกด้วย”

นับนิ้วบรรยายการแสดงฝีมือต่างๆ ของทั้งสองระหว่างที่ทำภารกิจ สุดท้ายผู้อาวุโสซ่งก็กล่าวสรุปว่า “เอาเป็นว่า พวกเจ้าได้ทำเรื่องที่ผู้เล่นคนหนึ่งควรจะทำได้ไปแล้ว ทำได้แทบถึงระดับที่สมบูรณ์แบบ เป็นเรื่องที่ล้ำค่ามาก หายากและล้ำค่า!”

เมื่อได้ยินว่าซ่งปิงอี่รู้ถึงเรื่องราวระหว่างที่ทำภารกิจละเอียดขนาดนี้ เยี่ยเว่ยหมิงก็จับประเด็นสำคัญบางอย่างได้ทันที ถามอย่างสงสัยว่า “ผู้อาวุโสซ่งรู้เรื่องภารกิจของพวกเราขนาดนี้ อย่าบอกนะว่าตอนที่เราสองคนทำภารกิจ ท่านก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย”

ซ่งปิงอี่ส่ายหน้าทันที “ข้ามีลูกเมียเป็นโขยงกำลังรอกินข้าวจากข้าอยู่นะ จะเอาเวลาจากไหนไปยุ่งเรื่องไร้สาระอย่างอื่น”

ซานเย่ว์ได้ยินแล้วยิ้มบางๆ “ผู้อาวุโสซ่ง ตัดสินจากทักษะ ‘ทักษะสังเกตสีหน้าท่าทาง’ ที่ข้าเรียนมาจากสำนักมือปราบเทพ ระดับการกระตุกของเปลือกตาและการหดของกล้ามเนื้อผิดปกติ ชัดเจนว่าท่านกำลังโกหก”

ซ่งปิงอี่ได้ยินแล้วกลอกตามองบน “เกือบลืมนางหนูคนนี้ไปเสียแล้ว แต่ก็ไม่เป็นไร บอกความจริงกับพวกเจ้าไปก็ไม่เป็นอะไรหรอก ตอนนั้นข้าอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย แต่ไม่ได้ยื่นมือช่วยพวกเจ้าสู้กับจิวหมัวจื้อ เป็นอย่างไรล่ะ”

ก็ได้!

พอผู้อาวุโสซ่งท่านนี้เห็นว่าตัวเองแก้ตัวไม่ได้แล้ว ก็ทำตัวหน้าด้านเสียเลย

เยี่ยเว่ยหมิงกับซานเย่ว์เห็นแล้วพูดไม่ออกอยู่พักหนึ่ง แต่กลับได้ยินซ่งปิงอี่พูดต่อไปว่า “ที่จริงแล้ว จิวหมัวจื้อนั่นแม้จะคุณสมบัติต่ำไปหน่อย แต่มีประโยคหนึ่งของเขาที่กล่าวเอาไว้ไม่ผิด ด้วยพลังฝีมืออย่างเขา ในใต้หล้านี้คนที่สู้กับเขาได้อย่างสูสีมีอยู่ไม่เยอะจริงๆ”

เยี่ยเว่ยหมิงได้ยินแล้วถามไปเรื่อยเปื่อยว่า “ผู้อาวุโสซ่งก็สู้ไม่ไหวเหมือนกันหรือ”

“ข้าก็ต้องสู้ไม่ไหวอยู่แล้วสิ” ซ่งปิงอี่ส่ายหน้าเล็กน้อย “ถ้าข้าสู้ตัวต่อตัวกับเขาจริงๆ เกรงว่าสู้กันไม่ถึงสามกระบวนท่า ข้าก็คงคุกเข่าขอร้อง…”

เยี่ยเว่ยหมิงกับซานเย่ว์ได้ยินแล้วแอบส่งสายตาให้กัน ซ่งปิงอี่คนนี้ยอมรับได้เต็มปากเต็มคำอย่างนี้เลยหรือ

ตอนนี้เอง กลับได้ยินซ่งปิงอี่พูดต่อให้จบประโยค “ขอร้องเขาว่าอย่าตาย”

“วอทเดอะฟัค!”

เยี่ยเว่ยหมิงกับซานเย่ว์ชูนิ้วกลางให้อดีตผู้อาวุโสพรรคกระยาจกท่านนี้พร้อมกัน อวดเก่งแบบไม่ให้พวกเขาตั้งตัวเลย!

แม้จะรู้ว่าอีกฝ่ายกำลังพูดจาเหลวไหล แต่ไม่ว่า NPC คนไหนก็ไม่อาจฝืนกฎสูงสุดของระบบได้อยู่ดี แต่ทั้งสองก็ยังไว้หน้าเขาด้วยการเก็บสำรวมสายตาเหยียดหยามและเลิกชูนิ้วกลาง

ซ่งปิงอี่เห็นแล้วก็กระแอมเบาๆ หนึ่งที แล้วก็กวักมือเรียกเมียหนึ่งในสองคน คนที่หน้าตาสวยกว่า พอนางเห็นแล้วก็ยื่นตำราลับหนึ่งเล่มกับกล่องโลหะรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหนึ่งใบ เห็นชัดเจนว่าทั้งตัวกล่องโลหะเป็นสีดำ เป็นงานฝีมือที่ประณีตที่สุด บนนั้นสลักรูปงูพิษสีทองแลบลิ้นเผยเขี้ยวแหลม ดูมีชีวิตชีวา ถึงขั้นทำให้คนรู้สึกถึงอันตรายที่ซ่อนอยู่ในนั้น

ขณะยื่นตำราลับและกล่องให้ซานเย่ว์ ซ่งปิงอี่ก็บอกว่า “นี่ นางหนู นี่ก็คือรางวัลภารกิจของเจ้า เพราะการแสดงความสามารถของเจ้าในภารกิจครั้งนี้ นอกจาก ‘วิชานางฟ้ามังกรเทพ’ ที่เป็นวิทยายุทธ์ระดับสูงแล้ว ข้าก็ส่งตะปูตอกมังกรชุดนี้ให้เจ้าเป็นพิเศษ ใช้งานร่วมกับวิชาอาวุธลับที่เจ้าฝึกได้ มันจะทำให้พลังต่อสู้ของเจ้าขึ้นสู่ระดับใหม่แน่นอน”

ซานเย่ว์เก็บของสองอย่างนี้ไว้ จากนั้นส่งลิงก์ไอเทมให้เยี่ยเว่ยหมิงทันที

[ตะปูตอกมังกร (อาวุธล้ำค่า): อาวุธลับที่แข็งแกร่งที่สุดของเกาะมังกรเทพ นอกจากพลังทำลายล้างที่น่าตกใจ ยังมีผลจี้จุดสกัดเลือดลมด้วย หนึ่งชุดมีเก้าเล่ม ใช้งานซ้ำได้]

โจมตี +500

กำลังภายใน +50%

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: จี้จุดสกัดเลือดลม

[จี้จุดสกัดเลือดลม: ใช้วิธีระงับการโคจรเลือดลม ทำให้ศัตรูเคลื่อนไหวช้าลง (ผลที่ได้แตกต่างกันไปตามพลังของตัวเองและศัตรู)]

……

เมื่อเห็นค่าสเตตัสของตะปูตอกมังกร เยี่ยเว่ยหมิงก็แลบลิ้นเลียริมฝีปากแห้งผากของตัวเอง

เขายอมรับว่าเขาต่ำช้า อยากได้ตะปูตอกมังกรของซานเย่ว์!

เยี่ยเว่ยหมิงส่ายหน้า ย้ายสายตาออกจากของที่ไม่ใช่ของตัวเอง จากนั้นหันไปมองซ่งปิงอี่ ในเมื่อแจกรางวัลภารกิจของซานเย่ว์เสร็จแล้ว เช่นนั้นก็ถึงคราวของตนแล้วน่ะสิ

พอซ่งปิงอี่เห็นสายตาที่เฝ้าคอยของเยี่ยเว่ยหมิง ก็กล่าวด้วยสีหน้ารังเกียจทันที “มองอะไรของเจ้า รสนิยมทางเพศของข้ายังปกติ ถ้าอยากได้รางวัลภารกิจ ก็รีบนำ ‘มังกรผยองได้สำนึก’ ออกมา”

ในที่สุดก็เข้าประเด็นสักที!

เยี่ยเว่ยหมิงฮึกเหิมทันที นำตำราลับทักษะยุทธ์ที่สุกเอาเผากินยิ่งกว่าหนังสือสำหรับเด็กออกมาจากหน้าอกแล้วยื่นให้ซ่งปิงอี่

หลังจากซ่งปิงอี่รับตำราลับมาแล้วก็เลิกคิ้วให้เยี่ยเว่ยหมิงก่อน แต่กลับโยนมันลงพื้นเหมือนขยะ “อย่ากะพริบตา คอยดูตำราลับให้ดี”

แม้ในใจเยี่ยเว่ยหมิงจะสงสัยอยู่ลึกๆ แต่ก็ยังทำตามที่เขาบอก

ตอนนี้กลับเห็นซ่งปิงอี่โบกมือ ลมฝ่ามือวูบหนึ่งพัดเข้ามา ตำราลับเล่มนั้นราวกับถูกลมพัดให้เปิดทีละหน้า ภาพที่อยู่บนนั้นไหลผ่านสายตาของเยี่ยเว่ยหมิงอย่างรวดเร็ว ทำให้ภาพในตำราลับเริ่มเคลื่อนไหวเหมือนกับฉากในการ์ตูนมาก

[ติ๊ง! คุณตระหนักรู้ตำราลับ ‘มังกรผยองได้สำนึก’ สำเร็จ ได้เรียนรู้ ‘มังกรผยองได้สำนึก’ จาก ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’!]

[ติ๊ง! ตรวจสอบได้ว่าปัจจุบันคุณเรียนรู้ ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ สี่กระบวนท่าแล้ว ทั้งยังเรียนรู้ ‘มังกรผยองได้สำนึก’ ที่เป็นหัวใจของสุดยอดวิชาฝ่ามือ เคล็ดฝ่ามือสี่กระบวนท่าจึงรวมกันอัตโนมัติกลายเป็นเศษของสุดยอดวิชา ค่าสเตตัสโดยละเอียดกรุณาอ่านในคอลัมน์ทักษะเอง]

สุดยอด!

การอ่านตำราลับ ‘มังกรผยองได้สำนึก’ ง่ายขนาดนี้เชียวหรือ

แต่จากนั้นเขาก็เริ่มขมวดคิ้วมุ่นอีก วิธีการรวมภาพในตำราลับแล้วอ่านแบบนี้ เขาก็เคยลองมาแล้วเช่นกัน แต่ก็มักรู้สึกว่าภาพพวกนั้นเป็นภาพที่ไร้ระเบียบ เชื่อมโยงข้างหน้าและข้างหลังไม่ได้เลย แล้วมันรวมกันกลายเป็นเคล็ดฝ่ามือหนึ่งกระบวนท่าได้ด้วยหรือ

ที่สำคัญกว่านั้นก็คือ ดูจากวิธีการใช้กระบวนท่าที่ระบบส่งเข้ามาในสมองเขา วิธีการออกแรงของ ‘มังกรผยองได้สำนึก’ ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในภาพเหล่านั้นเลยสักนิด

นี่ข้าเรียนอะไรมากันแน่?

ทว่ายังไม่ทันรอให้เยี่ยเว่ยหมิงอ่านค่าสเตตัสของ ‘มังกรผยองได้สำนึก’ ข้างหูกลับมีเสียงของซ่งปิงอี่ดังขึ้น “อย่าเสียสมาธิ ดูให้ดี”

พอได้ยินดังนั้น เยี่ยเว่ยหมิงก็ทำได้เพียงข่มความอยากอ่านค่าสเตตัสไว้ชั่วคราว ย้ายสายตาไปมองบนตำราลับทรุดโทรมที่เปิดตั้งแต่ต้นจนจบแล้วหงายปกหลังขึ้นมา

ตอนนี้กลับเห็นซ่งปิงอี่โบกมืออีก ตำราลับเปิดย้อนไปข้างหน้าอีกครั้ง ถูกลมฝ่ามือพัดให้เปิดทีละหน้า รวมกันเป็นภาพเคลื่อนไหวที่แตกต่างกัน…

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

Status: Ongoing
ไหนๆ ก็โดน NPC หลอกมาเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแล้ว อย่างน้อยก็ขอสกิลดีๆ หน่อยแล้วกัน!นิยายแฟนตาซีแนวเกมออนไลน์ที่จะพาคุณไปท่องยุทธภพและไขคดีสไตล์มือปราบขั้นเทพ!เยี่ยเว่ยหมิง หนึ่งในเด็กหนุ่มที่ลงทะเบียนสมัครใจอพยพไปต่างโลกเพื่อป้องกันสมองตายระหว่างหลับจำศีลตอนเดินทางในอวกาศเขาจึงต้องร่วมเล่นเกมออนไลน์ที่มีฉากหลังเป็นยุทธภพก่อนจะโดน NPC ลึกลับหลอกเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแต่ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าสำนักมือปราบจะไม่มีอะไรเลยเพราะหลังจากที่เยี่ยเว่ยหมิงทำแบบทดสอบของใต้เท้าซ่งผ่านเขาก็ได้รับสกิลตัดสินคดีที่พ่วงมาด้วยเวทชันสูตรศพและเวทบรรจุศพซึ่งเวทบรรจุศพนี้เองทำให้เขาสามารถรับของที่ซ่อนไว้บนตัวผู้ตายได้รวมถึงดูดเอาค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ของผู้ตายได้อีกด้วยเยี่ยมเลย! ตอนนี้เขาพร้อมที่จะออกไปไขคดีทั่วยุทธภพแล้ว!…[ติ๊ง! เปิดใช้พาสซีฟสกิล ‘เวทชันสูตรศพ’ คุณพบ…][ติ๊ง! สกิลพิเศษ ‘เวทบรรจุศพ’ : สามารถดูดเอาค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ของผู้ตายโดยการจัดการศพ BOSS][ติ๊ง! จัดการศพผู้อาวุโสสำนักไท่ซาน ได้รับ ‘ตระหนักรู้เคล็ดกระบี่’ เพิ่มค่าประสบการณ์เคล็ดกระบี่ 5000 แต้ม]

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท