ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ – ตอนที่ 490 เคล็ดกระบี่วีรสตรีระดับกลาง

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ - ตอนที่ 490 เคล็ดกระบี่วีรสตรีระดับกลาง

ตอนที่ 490 เคล็ดกระบี่วีรสตรีระดับกลาง

เยี่ยเว่ยหมิงปล่อยฝ่ามือนี้ช้ามาก ช้าจนทำให้รู้สึกว่าอดทนรอไม่ไหว

แต่ความช้าแบบนี้เมื่อรวมกับความเร็วตอนเขาตกลงมา มันกลับเปลี่ยนเป็นเร็วสุดขีด เร็วจนวานรแขนยักษ์ที่มีค่าสเตตัสความว่องไวเสริมจาก ‘เงาของเทพกระบี่’ ก็ยังหลบไม่ทัน

ตอนที่มันเห็นเยี่ยเว่ยหมิงปล่อยฝ่ามือนี้ มันก็ถูกขังอยู่ท่ามกลางลมฝ่ามือที่ตกลงมาจากฟ้าแล้ว!

ซึ่งสิ่งที่ทำให้วานรแขนยักษ์กลัวยิ่งกว่าก็คือ ความรู้สึกกดดันที่มาพร้อมฝ่ามือ ถ้าเทียบกับทุกกระบวนท่าที่เยี่ยเว่ยหมิงเคยใช้ก่อนหน้านี้ ฝ่ามือนี้ถือว่าทรงพลัง โหดเหี้ยมและดุเดือดกว่า!

ยิ่งกระโดดสูง ประสิทธิภาพก็ยิ่งเยอะ ตอนที่ตัวตกลงมา ความเร็วของแรงโน้มถ่วงและประสิทธิภาพของเคล็ดฝ่ามือรวมกันอย่างสมบูรณ์แบบ ทำได้ถึงขั้นหนึ่งบวกหนึ่งแล้วเกินสอง

นี่ก็คือมังกรบินอยู่สวรรค์!

กรรร!

ความสูงสามจั้งกว่า ถ้าเปลี่ยนเป็นหน่วยที่ใช้วัดความสูงในชีวิตจริง ก็ประมาณสิบกว่าเมตร

สิบเมตรหมายความว่าอะไร

หมายความว่าสูงเท่าตึกสี่ชั้น!

ถ้าโยนเหรียญในความสูงระดับนี้ ก็ยังทำให้ฝ่ามือคนทะลุได้ (คำเตือน: ถ้ามีคนโยนกุญแจให้คุณจากตึกสูง อย่าใช้มือรับเด็ดขาด)

ประสิทธิภาพของฝ่ามือนี้ของเยี่ยเว่ยหมิง ก็เหมือนกับวัตถุตกลงจากฟ้า ประสิทธิภาพจะเพิ่มขึ้นอีกเพราะความเร็ว

ระยะห่างระหว่างเขากับวานรแขนยักษ์บนดิน จากตอนแรกที่เป็นสามจั้งสามฉื่อ ตอนนี้หดลงเป็นสามจั้ง แล้วก็หดลงอีกเพราะความเร็วที่มากขึ้น

สองจั้ง!

หนึ่งจั้ง!

จนกระทั่งอยู่ห่างกับพื้นเพียงครึ่งจั้ง ร่างกายก็ปะทุพลังอันแข็งแกร่งกลุ่มหนึ่งออกมา หลังจากกระตุ้น ‘หยกแหลกลาญทะลวงเขาคุนหลุน’ แล้ว ชั่วพริบตาเดียวค่าสเตตัสโดยรวมก็เพิ่มหนึ่งจุดห้าแต้ม!

สองเท่า!

พลังฝ่ามือที่หนักแน่นปะทุออกจากตัวเยี่ยเว่ยหมิง ราวกับมีมังกรทองเก้ากรงเล็บพันรอบตัวเขา เมื่อผลักฝ่ามือออกมาจากที่สูง ก็ทำให้ร่างของวานรแขนยักษ์ถูกครอบอยู่ภายใต้ลมฝ่ามือประมาณหนึ่งจั้ง

พลังฝ่ามือที่หนักแน่นปะทุออกจากตัวเยี่ยเว่ยหมิง ราวกับมีมังกรทองเก้ากรงเล็บพันรอบตัวเขา เมื่อผลักฝ่ามือออกมาจากที่สูง ก็ทำให้ร่างของวานรแขนยักษ์ถูกครอบอยู่ภายใต้ลมฝ่ามือประมาณหนึ่งจั้ง

ฝ่ามือยังไม่ทันมาถึง ลมแรงที่หนาวสะท้านก็พัดจนวานรแขนยักษ์ขนชี้แล้ว ทำให้มันดูผอมลงชั้นหนึ่ง

เมื่อถูกครอบอยู่ภายใต้พลังฝ่ามือที่น่าตื่นตกใจแบบนี้ ต่อให้อาศัยศักยภาพของวานรแขนยักษ์ แต่มันก็ยังรู้สึกหายใจไม่คล่องอยู่ดี แม้แต่การไหลเวียนของเลือดก็ยังช้าลงหลายส่วนเพราะความกดดันนี้

หลบไม่ได้ หนีไม่พ้น!

วานรแขนยักษ์ทำได้เพียงแข็งใจชูกระบี่ไม้ไผ่หักในมือขึ้นมา ใช้กระบวนท่าที่มีเฉพาะใน ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ ระดับกลางแทงสู้กับพลังฝ่ามือรูปมังกรของโผลงมา

บึ้ม!

ดาบและฝ่ามือปะทะกัน ส่งเสียงสะเทือนเลือนลั่นทั่วทุ่ง

-28451

ตัวเลขดาเมจที่เทียบกับก่อนหน้านี้แล้วไม่ถือว่าสูงมากลอยขึ้นเหนือศีรษะวานรแขนยักษ์ แต่ความหมายที่ตัวเลขนี้แสดงออกมา กลับแตกต่างกับก่อนหน้านี้โดยสิ้นเชิง

เพราะว่า…

นี่คือดาเมจบดขยี้!

ตั้งแต่เยี่ยเว่ยหมิงเจอ BOSS คนนี้ ตั้งแต่ต้นจนจบ แม้บางครั้งจะได้เปรียบด้านกระบวนท่าอยู่บ้าง แต่ศักยภาพแท้จริงที่มาจากพื้นฐานและค่าสเตตัสกลับถูกเจ้าลิงเหม็นตัวนี้ข่มไว้อย่างไรความปรานี

จนกระทั่งตอนนี้ เมื่ออยู่ในสถานะปะทุพลัง ในที่สุดเขาก็โจมตีกลับเจ้าลิงเหม็นตัวนี้ได้แล้ว โจมตีจนเกิดดาเมจบดขยี้อย่างสะใจไปหนึ่งครั้ง!

ทว่า ฝ่ามือมังกรบินอยู่สวรรค์ที่เยี่ยเว่ยหมิงโจมตีออกมา ประสิทธิภาพไม่ได้มีแค่เท่านี้แน่นอน

ฝ่ามือนี้ของเขาไม่เพียงแค่สร้างดาเมจบดขยี้เป็นครั้งแรกตั้งแต่สู้กับวานรแขนยักษ์ ภายใต้บทบาทของแรงโน้มถ่วงที่มีต่อความเร็ว ทำให้ลิงร่างกำยำตัวนี้ล้มคว่ำลงพื้น

ส่วนตัวเขาเอง พอโจมตีแล้วร่างก็ถูกแรงสะท้อนผลักกลับขึ้นไปกลางอากาศอีกหนึ่งจั้ง เขาใช้ปลายเท้าซ้ายแตะบนเท้าขวา ทำให้ร่างสูงขึ้นอีกครั้ง แต่กลับเร่งความเร็วตอนตกลงมามากขึ้น ขณะเดียวกันกระบี่แสงทองในมือขวาของเขาก็สาดเงากระบี่สีรุ้งออกมา

เงาทุกสายเล็งไปยังจุดสำคัญบนตัววานรแขนยักษ์!

ท่ากระบี่ร่วง!

-76903!

-75876!

-78134!

……

เลขคริติคอลดาเมจที่จุดสำคัญลอยขึ้นเหนือหัวของวานรแขนยักษ์ต่อเนื่องเจ็ดครั้ง แถบพลังชีวิตที่อยู่เหนือหัวของลิงตัวนี้ลดลงไปเกินครึ่งแล้ว

ค่าพลังชีวิตที่สูงถึงหนึ่งล้าน ตอนนี้หลืออยู่สามแสนต้นๆ เท่านั้น

ตอนนี้เยี่ยเว่ยหมิงถึงได้เก็บกระบี่และใช้ฝ่ามืออีกครั้ง แต่ครั้งนี้เขากลับไม่ตบฝ่ามือไปบนร่างของวานรแขนยักษ์ที่กำลังนอนแผ่หงาย แต่ตบไปบนพื้นที่อยู่ข้างๆ แทน

“อา!”

พลังฝ่ามือของมังกรซ่อนกบดานทำให้ใต้ดินระเบิดออกมา ฝุ่นดินฟุ้งกระจายทันที ส่วนวานรแขนยักษ์ที่นอนอยู่บนพื้นก็ถูกพลังที่ระเบิดจากใต้ดินกระตุ้นให้ลอยขึ้นมาเกือบหนึ่งจั้ง

คลื่นพลังที่เหลือจากฝ่ามือแม้จะไม่ถึงขั้นทำให้วานรแขนยักษ์ได้รับบาดเจ็บ แต่กลับทำให้เขาติดสถานะลอยที่ไร้แรงช่วย

ตอนนี้เอง เยี่ยเว่ยหมิงชูกระบี่ขึ้นมาข้างบนแล้ว ระหว่างที่แสงกระบี่กลืนสลับคาย แต่ละกระบวนท่าก็ไม่ห่างจากจุดสำคัญบนตัววานรแขนยักษ์

เผชิญหน้ากับความผิดคาดไปเลย!

พเนจรสุดขอบฟ้า!

กวาดหิมะต้มชา!

ไซซีกุมดวงใจ!

ท่าปลุกปั่นกระบี่!

……

หลังจากใช้กระบี่โจมตีจุดสำคัญต่อเนื่องหลายครั้ง สุดท้ายวานรแขนยักษ์ที่กวนใจเยี่ยเว่ยหมิงมานานก็ถูกกระบี่โจมตีจนกลายเป็นความว่างเปล่า

ศัตรูทั้งหมดในเขตลับไผ่เขียว ไม่ว่าจะเป็นมอนสเตอร์หรือ BOSS ทั้งหมดเป็นวัตถุมายาที่สร้างขึ้นมาจากจินตนาการเท่านั้น ไม่ใช่ร่างแท้

ดังนั้นหลังจากโจมตีพวกมันตายแล้ว ก็ไม่มีไอเทมดรอปเหมือน BOSS คนอื่นอีก ไม่มีศพให้เก็บด้วย

ถ้าจะมีก็มีเพียงรางวัลพิเศษหลังจากผ่านด่าน

หลังจากวานรแขนยักษ์ถูกฆ่าตายนอย่างราบรื่น ฉากที่อยู่รอบๆ ก็เกิการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง

เยี่ยเว่ยหมิงพบว่าตัวเองมาอยู่ในโรงเตี๊ยมของเมืองซูโจวอีกครั้ง เสียงแจ้งเตือนของระบบที่บอกว่าเขาผ่านด่านก็ดังขึ้นข้างหูด้วย

[ติ๊ง! คุณผ่านบททดสอบด่านที่สองของ ‘เขตลับไผ่เขียว’ อย่างราบรื่น

ได้รับรางวัล: ความแข็งแกร่ง +200 ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ เพิ่มคุณภาพขึ้นหนึ่งระดับ]

ความพยายามไม่เคยทรยศใคร หลังจากผ่านความพยายามอย่างต่อเนื่อง ในที่สุด ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ ของเยี่ยเว่ยหมิงก็เพิ่มคุณภาพเป็นระดับกลางแล้ว!

หลังจากข้อมูลกระบวนท่าที่ละเอียดกรอกเข้าสมองเยี่ยเว่ยหมิง กระบวนท่าของ ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ ระดับกลางก็เหมือนกับที่วานรแขนยักษ์ใช้แล้ว

เขารู้สึกฮึกเหิมขึ้นมาทันใด เมื่อเปิดหน้าระบบเพื่อดูค่าสเตตัสของเคล็ดกระบี่ที่เพิ่มคุณภาพเป็นระดับกลาง เยี่ยเว่ยหมิงก็เผยรอยยิ้มอย่างพึงพอใจ

[เคล็ดกระบี่วีรสตรี (ระดับกลาง)]

เคล็ดกระบี่ที่ตกทอดมาในสมัยชุนชิว

เลเวล: 9 (+1)

ค่าประสบการณ์: 0/1200000

โจมตี +180% (+120%)

แม่นยำ +180% (+120%)

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: เงาของเทพกระบี่

เงาของเทพกระบี่: คุณฝึก ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ จนถึงระดับสมบูรณ์แล้ว ในที่สุดก็ได้เข้าใจถึงท่วงท่าอันสง่างามของเทพกระบี่

เอฟเฟกต์พาสซิฟ: ค่าสเตตัส ‘ความว่องไว’ เพิ่มหนึ่งเท่า ความเร็วตอนใช้กระบี่เพิ่ม 10%!

……

อิงจากประสบการณ์ก่อนหน้านี้ น่าจะต้องเพิ่ม ‘เลเวลเคล็ดกระบี่วีรสตรี’ ระดับกลางจากเลเวลเก้าให้ถึงเลเวลสิบที่เป็นระดับสมบูรณ์ก่อน ถึงจะเปิดใช้งานเอฟเฟกต์พาสซิฟแบบใหม่ด้วย

พอยืนขึ้นยืดเส้นยืดสาย เยี่ยเว่ยหมิงก็พบว่าการต่อสู้ในเขตลับไผ่เขียวแม้จะไม่ได้ผลตอบแทนเยอะเหมือนสู้กับ BOSS ข้างนอก แต่ก็ไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงมากเช่นกัน

ขอเพียงเลือกสถานที่ที่ปลอดภัยก่อนเข้าเขตลับ รับประกันได้ว่าร่างกายของตัวเองที่อยู่ข้างนอกจะไม่ถูกคนอื่นโจมตี ไม่ว่าการท้าสู้จะแพ้หรือชนะ ก็ไม่มีความเสียหายใดๆ

นอกจากตายแล้วจะไม่มีบทลงโทษใดๆ ถึงขั้นว่าแม้แต่ผลข้างเคียงหลังจากใช้งาน ‘หยกแหลกลาญทะลวงเขาคุนหลุน’ ก็จะหายไปทันทีที่ออกจากดันเจี้ยนเช่นกัน

ตอนนี้แม้เวลาปะทุพลังสิบวินาทีจะผ่านไปแล้ว แต่เยี่ยเว่ยหมิงก็ยังสดชื่น ไม่ได้รู้สึกอ่อนแรงหลังจากถูกวิชาย้อนทำร้ายเลยสักนิด

เยี่ยเว่ยหมิงเก็บกระบองไผ่เขียว แล้วนำตำราลับตระหนักรู้ที่ดรอปได้ตอนฆ่าเปาปู้ถงออกมา แล้วก็เริ่มนับ…

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

Status: Ongoing
ไหนๆ ก็โดน NPC หลอกมาเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแล้ว อย่างน้อยก็ขอสกิลดีๆ หน่อยแล้วกัน!นิยายแฟนตาซีแนวเกมออนไลน์ที่จะพาคุณไปท่องยุทธภพและไขคดีสไตล์มือปราบขั้นเทพ!เยี่ยเว่ยหมิง หนึ่งในเด็กหนุ่มที่ลงทะเบียนสมัครใจอพยพไปต่างโลกเพื่อป้องกันสมองตายระหว่างหลับจำศีลตอนเดินทางในอวกาศเขาจึงต้องร่วมเล่นเกมออนไลน์ที่มีฉากหลังเป็นยุทธภพก่อนจะโดน NPC ลึกลับหลอกเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแต่ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าสำนักมือปราบจะไม่มีอะไรเลยเพราะหลังจากที่เยี่ยเว่ยหมิงทำแบบทดสอบของใต้เท้าซ่งผ่านเขาก็ได้รับสกิลตัดสินคดีที่พ่วงมาด้วยเวทชันสูตรศพและเวทบรรจุศพซึ่งเวทบรรจุศพนี้เองทำให้เขาสามารถรับของที่ซ่อนไว้บนตัวผู้ตายได้รวมถึงดูดเอาค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ของผู้ตายได้อีกด้วยเยี่ยมเลย! ตอนนี้เขาพร้อมที่จะออกไปไขคดีทั่วยุทธภพแล้ว!…[ติ๊ง! เปิดใช้พาสซีฟสกิล ‘เวทชันสูตรศพ’ คุณพบ…][ติ๊ง! สกิลพิเศษ ‘เวทบรรจุศพ’ : สามารถดูดเอาค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ของผู้ตายโดยการจัดการศพ BOSS][ติ๊ง! จัดการศพผู้อาวุโสสำนักไท่ซาน ได้รับ ‘ตระหนักรู้เคล็ดกระบี่’ เพิ่มค่าประสบการณ์เคล็ดกระบี่ 5000 แต้ม]

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท