คุณสามีพันล้าน – บทที่ 7 ตบหน้าศัตรูหัวใจ

คุณสามีพันล้าน - บทที่ 7 ตบหน้าศัตรูหัวใจ

รักนะจุ๊บๆ คุณสามีพันล้าน บทที่ 007 ตบหน้าศัตรูหัวใจ

ตาณไม่กล้าเรียกวิกาอีกแล้ว ผู้ชายคนนี้พละกำลังมหาศาล เมื่อครู่โดนเขาบีบข้อมือ ตอนนี้ยังรู้สึกปวดตึบๆ อยู่เนืองๆ

ยศพัฒน์พ่นลมหายใจออก ใบหน้าตาณแดงแจ๋หนักกว่าเก่า ยศพัฒน์กลับใช้น้ำเสียงพ่นลมกลับทำให้เขาทรมานกว่าการโดนเขาเสียดสีซึ่งๆ หน้าเสียอีก

“คุณตาณส่งกระจกหน่อยมั้ย เกาะผู้หญิงกินกว่าผมตั้งเยอะ คุณไม่ได้หน้าตาดีกว่าผมแน่นอนอยู่แล้ว ไอ้คำเรียกขานว่าเกาะผู้หญิงกินมันเหมาะสมพอดีตัวคุณมาก”

ตาณ: …

เทวิกากลั้นไว้ไม่อยู่จนหัวเราะพรืดออกมา

ยศพัฒน์ชำเลืองมองเธอแวบหนึ่ง เธอรีบปิดปากทันควัน ไม่ให้เสียงเล็ดลอดตัวเองดังออกมาอีก

ตาณไม่พอใจที่แพ้พ่ายยศพัฒน์ ความรู้สึกระหว่างเขากับเทวิกาตลอดสี่ปี เขาเชื่อมั่นว่าในใจของเทวิกายังมีเขาอยู่ จึงยืดหลังตรง พร้อมทั้งย้อนถามยศพัฒน์ทันที “แกให้วัตถุในการใช้ชีวิตที่ดีกับเทวิกาได้มั้ย? ดูจากสภาพการแต่งตัวของแก เกรงว่าเงินเดือนคงไม่ถึงสองหมื่นห้าด้วยซ้ำ ฉันได้ยินข่าวมาว่าเทวิกาติดหนี้อยู่หลายแสน ตอนนี้ฉันมีปัญญาช่วยปลดหนี้ให้เทวิกา แกทำได้มั้ย?”

ยศพัฒน์ไม่ได้บอกกล่าวในเรื่องรายรับต่อเดือนของเขาได้จำนวนเท่าไหร่ แต่กลับหันหลังและเดินออกไป

บรรดาผู้ชมที่คอยมุงดูด้วยความเพลิดเพลิน เมื่อเห็นยศพัฒน์ไม่ได้แสดงความกล้าหาญตอบโต้นายตาณ แต่กลับหันหลังและเดินออกไป จนรู้สึกผิดหวังตามๆ กันไร้การหลีกเลี่ยง

ขนาดกนกอรก็ยังกระแทกเทวิกาเล็กน้อยอย่างอดใจไม่ไหว และกระซิบถามเธอ “เขาได้เงินเดือนเท่าไหร่เหรอแก?”

เทวิกาส่ายหน้า และกระซิบตอบ “ฉันก็ไม่รู้ เขาทำงานที่บี.เอ.เอ็ม. กรุ๊ป เช่าคอนโดกรีนทาวน์อยู่ ค่าน้ำค่าไฟรวมค่าห้องจ่ายเดือนละห้าหมื่นกว่าไปแล้วนะสิ”

คนที่สามารถพักในคอนโดกรีนทาวน์ ขั้นต่ำเงินเดือนจะแค่สองหมื่นห้าไปได้ยังไงกัน?

กนกอรเอียงคอเหล่มองเทวิกาอยู่สักพัก คุณผู้ชายท่านนั้นพูดว่าเทวิกาเป็นภรรยาของเขาไม่ใช่เหรอ? ขนาดเทวิกายังไม่รู้รายรับของสามีว่าได้มาเท่าไหร่เลยเหรอ?”

พอคิดว่าตนเองก็อยู่กับเทวิกาทุกวี่ทุกวัน แถมไม่รู้เรื่องเทวิกาแต่งงานแล้ว กนกอรจึงไม่พูดอะไรอีก

“เทวิกา คุณดูนะเขาแทบไม่มีปัญญาช่วยคุณปลดหนี้เลยสักนิด เทวิกาครับ เรากลับมาเริ่มต้นกันใหม่ได้มั้ย? ตราบใดที่คุณตอบตกลงว่าจะให้โอกาสผมอีกครั้ง ผมจะช่วยคุณปลดหนี้จนหมดทันทีครับ”

เทวิกาจ้องมองใบหน้าของตาณที่แสดงท่าทางเป็นคนรวยอย่างดูถูกดูแคลน และพูดเหน็บแนมโทนเสียงเย็นชาตอกกลับไป “คุณตาณ คุณไม่กลัวแฟนคนปัจจุบันของคุณรับรู้เรื่องที่คุณมาช่วยปลดหนี้ให้ฉัน และไม่ยึดคืนในสิ่งที่คุณมีตอนนี้ทั้งหมดเลยบ้างเหรอคะ?”

ผลประโยชน์ที่ได้รับมาจากการจับคนรวย ยังมีหน้ามาอวดต่อหน้าเธออีก

ตาณใช้สายตาสอดส่องลูกค้าที่อยู่รอบๆ อย่างรวดเร็ว และกดเสียงต่ำเพื่อพูดคุยกับเทวิกา “เทวิกา เราออกไปคุยกันดีๆ ได้มั้ย?” ที่นี่คนเยอะมาก

เทวิกาสีหน้าไร้ความรู้สึก “โทษที ฉันไม่มีเวลา คุณตาณไม่มีธุระอะไรก็เชิญออกไป อย่ามารบกวนกิจการของฉัน”

ตาณยังอยากจะพูดว่าอะไรต่อ หางตาเหลือบเห็นยศพัฒน์เดินเข้ามาใหม่อีกครั้ง คำพูดที่เขาต้องการจะพูดจึงกลืนลงท้องทันที

ยศพัฒน์เดินออกไปประมาณสิบนาทีก็กลับเข้ามาอีกครั้ง แถมยังหิ้วกระเป๋าเข้ามาหนึ่งใบ และไม่รู้ว่าในกระเป๋าใบนั้นใส่อะไรเอาไว้

บรรดาไทยมุงรีบจ้องตาไม่กระพริบ คอยเงี่ยหูฟัง เพื่อดูละครเด็ดต่อ

มีบางคนเตรียมจะออกไป เมื่อเห็นยศพัฒน์เข้ามาอีกครั้ง พวกเขาก็นั่งลงตำแหน่งเดิมทันที พร้อมทั้งสั่งชานมและขนมมาอีกหลายอย่าง จัดการดื่มชานมและกินขนมไปด้วยพร้อมทั้งคอยดูละครเด็ดต่อ

เทวิกาเดินเข้าไปต้อนรับ และพูดเสียงแผ่วเบา “พี่พัฒน์ ไม่ต้องไปคิดมากกับคนสารเลวพรรค์นั้น จะได้ไม่ทำให้ตนเองอารมณ์เสียไปด้วยค่ะ”

ยศพัฒน์เอี้ยวศีรษะมองเธอ แววตาคู่นั้นทำให้เทวิกาคาดเดาไม่ถูก น้ำเสียงของเขายังคงหนักแน่นชวนหลงใหลดังเดิม แต่เมื่อกระทบโสตประสาทของเทวิกา เธอตะลึงเมื่อได้ยินคำพูดสอดแทรกอาการเอาแต่ใจออกมาอยู่บ้าง

“ผมไม่รู้สึกอารมณ์เสียหรอก แต่ผมไม่สามารถให้คนอื่นมาพูดหัวเราะเยาะคุณได้” ถ้าเขาไม่สามารถกู้สถานการณ์กลับมาได้ คนอื่นจะพูดหัวเราะเยาะว่าเทวิกาไปหาผู้ชายที่มีรายรับต่อเดินไม่ถึงสองหมื่นห้าจริงๆ

เทวิการีบสวนกลับทันที “ฉันไม่ถือสาค่ะ”

ยศพัฒน์กดเสียงทุ้มต่ำ “แต่ผมถือ”

เทวิกา: …ก็ได้ พี่พัฒน์พี่เล่นละครต่อไป ฉันจะดู อีกสักพักจะจ่ายโบนัสให้ที่พี่แสดงบทบาทคุณสามีได้สมบทบาท

ตาณแสดงอาการสะใจพร้อมทั้งจ้องมองยศพัฒน์ที่เดินหิ้วกระเป๋าใบนั้นเข้ามาอย่างดูแคลน และพูดอย่างดูถูก “โดนฉันพูดแทงใจดำงั้นสิ เงินเดือนยังไม่ถึงสองหมื่นห้าแม่งก็ยังกล้าสะเออะมาแย่งเทวิกากับฉัน แกรู้มั้ยว่าเงินเดือนต่อเดือนของฉันได้เท่าไหร่? สรุปรวมๆ แล้ว…”

“โครม!”

ตาณยังพูดไม่ทันจบก็โดนขัดจังหวะ ยศพัฒน์โยนกระเป๋าใบนั้นที่เขาหิ้วเข้ามาไว้ตรงเท้าของตาณ จนตาณตกใจจนกระโดดหนีและรู้สึกเขินอายมาก

เหล่าผู้ชมที่ดูละครเด็ดต่างกลั้นหัวเราะไว้ไม่อยู่

หน้าของตาณแดงก่ำอีกครั้ง จนถึงขั้นคิดจะกระโจนเข้าหายศพัฒน์เพื่อจัดการสักยก ซึ่งนั่นมันเป็นเพียงความคิด ไม่กล้าแสดงพฤติกรรมกระโตกกระตาก อาศัยพละกำลังของยศพัฒน์ที่บีบข้อมือของเขาเมื่อครู่ ตาณย่อมรู้ดีว่าตัวเองสู้ยศพัฒน์ไม่ไหว

“ลองเปิดดูสิ!”

ยศพัฒน์ใช้คำพูดในการสั่งการ

ตาณอยากจะต่อต้านเขามากๆ แต่ภายใต้การจับจ้องอันเคร่งขรึมของเขา ตาณจับความรู้สึกได้ว่าถึงแม้ตนเองจะไม่สามารถพูดย้อนแย้งกลับ เขาจึงนั่งคุกเข่าลง และจัดการเปิดกระเป๋าใบนั้นอย่างเชื่อฟัง

หลังจากเปิดกระเป๋าใบนั้นแล้ว ทุกคนต่างใบ้รับประทานไปตามๆ กัน เงียบกริบถึงขั้นหากมีเข็มหล่นลงพื้นสักเล่มก็สามารถได้ยินเสียง

มันเป็นกระเป๋าใส่เงิน ดูเหมือนจะเป็นเงินปึกใหม่ทั้งหมด ธนบัตรสีเทาใบละพันมัดเป็นปึกๆ ทิ่มตานายตาณอย่างเจ็บปวด

เทวิกาเองก็ตกใจกับภาพนี้เหมือนกัน เธอเบิกตาโตเป็นไข่ห่าน พร้อมทั้งมองกระเป๋าเงินใบนั้นอย่างเอาเป็นเอาตาย ในหัวสมองพลันเกิดข้อสงสัย ว่านี่จะเป็นอุปกรณ์ประกอบฉากในการถ่ายทำละครหรือเปล่าเนี่ย?

ยศพัฒน์ยืนอยู่ทางด้านหน้าของนายตาณ โดยจ้องมองดูนายตาณลงมาจากที่สูงที่กำลังตะลึงพรึงเพริด น้ำเสียงน่าฟังยังคงอ่อนโยนเช่นเดิม แต่คำพูดที่ออกมาจากปากราวกับพกหนามคมติดมาด้วย จนมันทิ่งแทงนายตาณให้เสียหน้าอย่างไม่มีชิ้นดี “ทั้งหมดนี่ฉันเพิ่งไปถอนธนาคารมา”

นายตาณอยากจะแทรกแผ่นดินหนีอย่างอดใจไม่ไหว

เขาคิดว่าตอนนี้ตนเองรวยแล้ว สูงส่งอยู่เหนือคนไปอีกชนชั้น ทว่าขณะนั้นกลับถูกยศพัฒน์บดขยี้อยู่ที่พื้นอย่างโหดเหี้ยม จนเกียรติศักดิ์ศรีของเขาแตกละเอียดเป็นผุยผง

จังหวะที่นายตาณอับอายมาก เขาเกลียดยศพัฒน์เข้าไส้ บุคคลนี้เป็นผู้ชายที่ขนาดตอนนี้เขายังไม่รู้จักชื่อด้วยซ้ำ แถมกล้าทำกับเขาแบบนี้อีก ฝากไว้ก่อนเถอะ เขาต้องกลับมาเอาคืนแน่!

ยศพัฒน์โค้งตัวลง เพื่อปิดกระเป๋า จากนั้นก็หิ้วกระเป๋าเงินขึ้น และเอ่ยถามนายตาณแกมกระหยิ่มยิ้มย่อง “คุณตาณจะออกไปเองหรือว่าจะให้ผมเตะคุณออกไปดีครับ?”

ตาณลุกพรวด พลันชักฝีเท้าเดินออกไป ใบหน้าแดงแปร๊ด โดยที่ไม่กล้าเหลียวมองหน้ายศพัฒน์สักนิด

ผู้ชม: ละครสนุกจริงๆ!

“แปะ แปะ แปะ”

เสียงปรบมือดังขึ้น

เทวิกาเป็นหนึ่งในนั้น

ยศพัฒน์กวาดตามองรอบๆ ขนาดบรรดาลูกค้ายังไม่กล้ากระดกชานมขึ้นมาดื่มสักอึก จนสุดท้ายสายตาหยุดคอยจับจ้องที่ตัวเทวิกาที่ฝ่ามือกำลังปรบมืออย่างเอาเป็นเอาตาย จนรู้สึกทำอะไรไม่ถูก จึงใช้มือซ้ายมือหิ้วกระเป๋า นิ้วชี้มือขวาของเขาก็เคาะลงบนหน้าผากของเธอแผ่วเบา “เทวิกา ที่ผมทำไปทั้งหมดก็เพื่อคุณนะ”

“ฉันรู้ค่ะ พี่พัฒน์ พี่เก่งมาก ใจเด็ดมาก ไม่ผิดจริงๆ ที่ฉันเลือกพี่ ฉันสายตาแหลมคมมาก” เทวิกาหัวเราะอย่างมีความสุข พร้อมทั้งยกยอยศพัฒน์เป็นชุด ถึงยังไงก็ไม่ต้องใช้เงินนี่นา

ยศพัฒน์จ้องมองเธออย่างเงียบเชียบ

เทวิกาถูกเขามองจนอธิบายไม่ถูก

“ผมขอเอาเงินไปคืนก่อน หมดนี่ผมไปยืมเพื่อนมา เขาทำงานอยู่ที่ธนาคารแถวนี้” ยศพัฒน์พูดจบก็ถือกระเป๋าเงินที่อยู่ด้านข้างเดินออกไป

เทวิกา กนกอร: … ที่แท้ก็ไปยืมมานี่เอง

บรรดาไทยมุงที่คอยดูเหตุการณ์: ใช้เวลาภายในสิบนาทีไปยืมเงินมาได้มากขนาดนี้เพื่อตบหน้าศัตรูหัวใจ เป็นคนมีความสามารถจริงๆ กดไลค์เลย!

คุณสามีพันล้าน

คุณสามีพันล้าน

Status: Ongoing
รักนะจุ๊บๆ คุณสามีพันล้านเป็นเรื่องราวความรักเกี่ยวกับการเดินทางที่ยากลำบากของตัวเอกชายและหญิง รู้จักกัน ตกหลุมรัก ผ่านเหตุการณ์และความยากลำบากมากมาย แต่สุดท้ายก็กลับมารวมกัน?เทวิกาถูกบังคับแต่งงานซ้ำๆจนบ้านก็ไม่กล้ากลับ เพื่อที่จะใช้ชีวิตอย่างสงบ เช่าพี่ชายเพื่อนอย่างยศพัฒน์มาเป็นสามี นึกว่าเค้านั้นจะเป็นแค่ผู้ชายที่เกิดในครอบครัวธรรมดาๆ ใครจะรู้ว่าครอบครัวเค้าเป็นตระกูลร่ำรวยเชียว ……พันธะสัญญาของเทวิกาเป็นโมฆะ ยศพัฒน์:คุณภรรยา อย่างอแงสิครับ เด็กดี กลับบ้านกลับสามีเถอะ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท