คุณสามีพันล้าน – บทที่ 540 วางแผนสร้างธุรกิจ

คุณสามีพันล้าน - บทที่ 540 วางแผนสร้างธุรกิจ

รักนะจุ๊บๆ คุณสามีพันล้าน บทที่ 540 วางแผนสร้างธุรกิจ

“พี่ชาย ถ้ามีอะไรให้หนูช่วยบอกได้เลยนะ”

ยศพัฒน์ลดเสียงต่ำมากยิ่งชึ้น แม้ว่านี่จะเป็นพื้นที่ส่วนตัวของพ่อตา ซึ่งปลอดภัยกว่าคฤหัสน์สาระทามาก แต่เขาก็ยังคงระมัดระวัง

“ถึงฉันจะมากับวิกาคนเดียว แต่ก็สามารถจัดการได้หลายอย่างด้วยการโทรโทรศัพท์เพียงสายเดียว”

อินทัชไปขอความช่วยเหลือจากลูกสาวตระกูลกิจวณิชกุล แล้วถูกอีกฝ่ายรังควาน และในเมื่อถูกรังควาน จะถูกรังควานนานอีกหน่อยก็คงไม่เป็นอะไร ยศพัฒน์ไม่คิดที่จะแกรงใจตอนใช้อินทัชเลย

อินทัชไม่ได้ไม่สนใจลูกสาวของตระกูลกิจวณิชกุลเลยสักนิด แต่แค่คิดว่าอีกฝ่ายยังเด็กเกินไป พึ่งยี่สิบปีเอง อินทัชและยศพัฒน์อายุไล่เลี่ยกัน ซึ่งงมันห่างกันมาก เพราะฉนั้นแล้วคุณหนูตระกูลกิจวณิชกุลสามารถเรียกอินทัชว่าลุงได้เลย

ดังนั้นอินทัชจึงระงับความรักที่มีต่อคุณหนูตระกูลกิจวณิชกุล โดยปฏิบัติกับเธอเหมือนเด็ก และจะไม่ขอความช่วยเหลือจากคุณหนูตระกูลกิจวณิชกุล เว้นแต่จะมีความจำเป็นอย่างยิ่ง

ประยสย์รู้ว่าผู้ช่วยพิเศษของน้องเขยอินทัชเป็นคนที่มีความสามารถ เขาจึงพูดว่า: “นายช่วยเรื่องสืบสวนและรวบรวมข้อมูลมาโดยตลอด ตอนนี้นายอยู่เป็นเพื่อนวิกาก่อน พอหลังจากงานเลี้ยงแล้ว สาขาบี.เอ.เอ็ม.กรุ๊ปของนายก็กำลังจะเริ่มดำเนินงานแล้วใช่ไหม”

“อืม”

“วางใจได้ พอถึงเวลาจะใช้นาย ฉันไม่เกรงใจหรอก”

ประยสย์ตบไหล่ยศพัฒน์ “ผู้ช่วยพิเศษของนายมีความสามารถมาก และธันวาที่อยู่ข้างๆนฤเบศวร์ก็มีความสามารถเช่นกัน”

เขาก็มีสปายในบริษัท แต่สปายของเขาสู่อินทัชและธันวาไม่ได้หรอ”

“นฤเบศวร์เคยคิดใช้เงินจำนวนมากเพื่อดึงตังอินทัชไป และฉันก็เคยคิดที่จะแย่งธันวาของเขาด้วย เราทั้งคู่ต่างๆตีท้ายครัวกัน แต่ก็ไม่สำเร็จ”

อินทัชเป็นผู้ช่วยพิเศษที่มีด้วยความสามารถโดดเด่นที่สุดของยศพัฒน์ และได้รับความไว้วางใจจากยศพัฒน์มาก ส่วนธันวาก็เหมือนกัน ยศพัฒน์ชื่นชมธันวาและต้องการดึงตัวธันวามา เขาเป็นเหมือนเสือติดปีก แต่น่าเสียดายที่ไม่สำเร็จ”

“พี่ชาย”

ทั้งสองคุยเรื่องธุรกิจกัน และวิกาก็อดไม่ได้ที่จะพูดแทรกขึ้นมา

ชายทั้งสองมองมาที่เธอ

“พี่คะ หนูว่าแม่เราอยู่บ้านน่าเบื่อเกินไป ที่บ้านมีแต่คิดวางแผนทำร้ายกันและเสียงดังทั้งวัน ซึ่งมันกระทบอารมณ์ของแม่มาก หลุเลยอยากจะลงทุนเปิดร้านกับแม่เพื่อให้แม่มีอะไรทำ จะได้ไม่น่าเบื่อเกินไป”

ยศพัฒน์เห็นด้วย

ประยสย์กลับแสดงสีหน้าลำบากใจและกล่าวว่า: “พ่อจะไม่เห็นด้วยที่จะให้แม่เปิดร้านข้างนอกแน่ ผู้หญิงที่แต่งงานเข้าตระกูลสาระทาต้องดูแลสามีและเลี้ยงดูลูกอยู่ที่บ้านได้เท่านั้น แม้ว่าจะเข้าสังคม พวกเธอก็ยังต้องไปกับสามีเท่านั้น”

“แม้พวกเธอจะมีรายได้จากข้างนอก แต่ส่วนใหญ่จะเป็นสินสอดทองหมั้น ซึ่งก็คือร้านค้า บ้าน หรือค่าเช่าที่ทางตระกูลภรรยาให้มา”

เทวิกาขมวดคิ้ว “ว่ากันว่าตอนคุณย่ายังสาวๆเป็นผู้หญิงที่เก่งไม่ใช่เหรอ”

“เธอก็บอกว่าเป็นคุณย่า คนอย่างเธอ ตัวเองจะทำอะก็ได้ แต่ไม่ยอมให้ลูกสะใภ้ออกหน้าแน่”

เทวิกา: “……” จริงด้วย ย่าของเธอเห็นแก่ตัวมาก

ตัวเองจ้องตามองสามีอยู่ตลอดเวลา แต่กลับบอกให้แม่ของเธอใจกว้างและยอมรับการกระทำของพ่อกับคนภายนอก เหลือแค่พูดตรงๆไปว่าอยากให้แม่ยอมให้พ่อไปมีเมียน้อยนอกบ้าน

“ถ้าฉันเปิดร้าน คุณย่าจะไม่ว่าอะไรฉันใช่ไหม”

“หลานสาวได้รับการปฏิบัติที่ดีกว่าลูกสะใภ้แน่นอน พ่อยังบอกด้วยว่าทรัพย์สินส่วนตัวของเขาจะแบ่งให้เราเท่าๆกัน ดังนั้นไม่ว่าเธอจะเปิดร้านหรือลงทุนในบริษัท ย่าจะไม่พูดอะไร”

ในใจของหญิงชรา หลานสาวถูกเลี้ยงดูโดยตระกูลของเธอเอง แต่ลูกสะใภ้ถูกเลี้ยงดูโดยคนอื่น ดังนั้นเธอจะลำเอียงหลานสาวอยู่แล้ว

“ก็ลงทุนเปิดร้านในนามเราสิ เห็นว่าแม่สนใจเรื่องความงามและเครื่องประดับมาก งั้นก็ลงทุนร้านเสริมสวยหรือร้านขายเครื่องประดับ”

เทวิกาก็ไม่ชอบอยู่บ้านทุกวัน

ยังไงก็ตามบ้านสาม ก็วุ่นวายแล้ว บ้านสองก็เงียบได้ไม่กี่วันหรอก ให้พวกเขากัดกันก่อน แล้วเธอก็หาเวลาออกไปลงทุนทรัพย์สินภายนอกบ้าน หารายได้เล็กๆน้อยๆมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าบ้านสองและบ้านสาม ก็เป็นการแก้แค้นที่ดีต่อพวกเขา

“พูดอะไรถึงแม่น่ะ”

ญาณินนำจานผลไม้ที่หั่นแล้วมาวางไว้ตรงหน้าลูกๆ

“หนูกำลังบอกว่าแม่ดูแลตัวเองดีจัง ดูภายนอกเหมือนอายุเท่าหนูเลย เราแม่ลูกดูเหมือนพี่น้องกัน”

เทวิกาชมแม่ของเธอ และดึงเธอมานั่งข้างๆ ส่วนยศพัฒน์ขยับตัวไปอย่างเงียบ ๆ

ญาณินแตะปากลูกสาวของเธออย่างขบขัน “ปากนี้หวานเหมือนน้ำผึ้งเลย ด้วยสถานการณ์เมื่อก่อนของแม่ แม่จะดูแลตัวเองได้อย่างไร”

“ป้าอ้อยช่วยแม่ทาสกินแคร์ทุกวันเลย”

ประยสย์ตอบ

เขาคิดว่าเป็นคำสั่งของพ่อเขา

“แม่คะ แม่อยากเปิดร้านเสริมสวยหรือร้านขายเครื่องประดับคะ”

เทวิกาตัดบทไปประเด็นหลัก

หลังจากที่ญาณินทักทายลูกเขยให้กินผลไม้ เธอก็ตอบด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยนว่า: “ตอนสาวๆแม่เรียนการออกแบบเครื่องประดับมา อันที่จริงแม่เคยมีงานทำและเคยออกแบบเครื่องประดับยอดนิยมหลายชิ้น ต่อมาแม่แต่งงานกับพ่อของลูกก็ลาออกจากงานที่ทำแล้ว”

เธอเสียสละอาชีพของเธอเพื่อการแต่งงานของเธอ

ก่อนที่จะแต่งงานกับไซม่อน เธอรู้ว่าผู้หญิงที่แต่งเข้าตระกูลสาระทาไม่สามารถออกหน้าทำธุรกิจได้

เพราะเธอรักไซม่อนมาก เธอจึงอดทน ยอมรับคำขอของหญิงชรา และยอมรับกฎของตระกูลสาระทา

“แม่เรียนออกแบบเครื่องประดับงั้นเหรอ”

เทวิการู้สึกประหลาดใจมาก

เอาจริงๆ เธอไม่รู้จักแม่ของตัวเองอย่างท่องแท้เลย

เพราะอย่างไรก็ตาม แม่และลูกสาวพึ่งกลับมาเจอกันได้เพียงไม่กี่เดือน

“แม่สนใจจิวเวลรี่มาตั้งแต่เด็กๆ เลยมาเรียนออกแบบเครื่องประดับ ทว่าแม่ทิ้งไปหลายปีจนตอนนี้แม่ทำไม่ได้แล้ว แต่ถ้าเปิดร้านขายเครื่องประดับก็ไม่มีปัญหา แม่หยิบปากกาขึ้นค่อยๆดึงความรู้สึกและแรงบันดาลใจกลับมาหา”

เมื่อพูดถึงอาชีพการงาน ดวงตาของญาณินสดใสขึ้นมาก

“แม่คะ งั้นเรามาร่วมกันเปิดร้านขายเครื่องประดับกัน และถ้าแม่เกิดมีแรงบันดาลใจก็ออกแบบเครื่องประดับ ถ้าวันไหนไม่ว่างก็ไปเฝ้าร้านฆ่าเวลา”

ญาณินครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งและพูดว่า: “ถ้าลูกมีแผนเช่นนั้น แม่จะสนับสนุนลูก หลังจากงานเลี้ยงค่อยวางแผนกันต่อ วิกา ในเมื่อลูกอยากลงทุนร้านเครื่องประดับ ในงานเลี้ยงอีกไม่กี่วันลูกควรจะคบหาเพื่อนมากๆ เพราะภรรยาขุนนางชนชั้นสูงของเมืองซูเพร่า มักจะชอบซื้อเครื่องประดับ ซื้อกระเป๋า ทำทรีตเมนต์ความงาม ท่องเที่ยวและอื่นๆ”

เนื่องจากพวกเขามีเงินมากมายจนไม่มีที่จะใช้จ่ายและอยู่ในบ้านเฉยๆ ไม่มีอะไรทำนอกจากช้อปปิ้ง จัดงานเลี้ยง ท่องเที่ยว เสริมความงามต่างๆ

“แม่ครับ ให้ร้านขายเครื่องประดับจดทะเบียนในนามของวิกา ถ้าแม่ออกเงินลงทุนแล้วคุณย่ารู้เข้าจะดุแม่อีกนะ และพอก็ไม่ชอบให้แม่ออกหน้าสู่สาธารณะด้วย”

ประยสย์เตือนแม่ของเขา

ญาณินยังคงอ่อนโยน แต่สิ่งที่เธอพูดนั้นเย็นชา “ฉันจะทำอะไรตอนนี้ ทำไมต้องดูสีหน้าพวกเขาด้วย และพ่อของลูกจะชอบหรือไม่ชอบ มันเกี่ยวอะไรกับแม่ ยสย์ คราวหลังอย่ามองว่าแม่เป็นตัวเสริมของพ่อลูกนะ”

“แม่ของลูกเป็นอิสระนะ! ไม่ใช่ของเสริมของใคร! นอกจากนี้อย่าเรียนรู้ความคิดเก่าๆของผู้ชายบ้านลูก ลูกต้องเรียนรู้จากยศพัฒน์ เพื่อที่ภรรยาของคุณจะได้ไม่หย่าร้างกับลูกเพราะขาดอิสระ”

ประยสย์: ……

คุณสามีพันล้าน

คุณสามีพันล้าน

Status: Ongoing
รักนะจุ๊บๆ คุณสามีพันล้านเป็นเรื่องราวความรักเกี่ยวกับการเดินทางที่ยากลำบากของตัวเอกชายและหญิง รู้จักกัน ตกหลุมรัก ผ่านเหตุการณ์และความยากลำบากมากมาย แต่สุดท้ายก็กลับมารวมกัน?เทวิกาถูกบังคับแต่งงานซ้ำๆจนบ้านก็ไม่กล้ากลับ เพื่อที่จะใช้ชีวิตอย่างสงบ เช่าพี่ชายเพื่อนอย่างยศพัฒน์มาเป็นสามี นึกว่าเค้านั้นจะเป็นแค่ผู้ชายที่เกิดในครอบครัวธรรมดาๆ ใครจะรู้ว่าครอบครัวเค้าเป็นตระกูลร่ำรวยเชียว ……พันธะสัญญาของเทวิกาเป็นโมฆะ ยศพัฒน์:คุณภรรยา อย่างอแงสิครับ เด็กดี กลับบ้านกลับสามีเถอะ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท