รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 674 ยังแสดงอยู่อีกหรือ สมองของเจ้าต้องมีปัญหาแน่นอน!

บทที่ 674 ยังแสดงอยู่อีกหรือ สมองของเจ้าต้องมีปัญหาแน่นอน!

บท​ที่​ 674 ยัง​แสดง​อยู่​อีก​หรือ​ สมอง​ของ​เจ้าต้อง​มีปัญหา​แน่นอน​!

จักรพรรดินี​กับ​อาจารย์​ต่าง​หยุด​นาง​เอาไว้​ในเวลาเดียวกัน​ หยวน​อี​จึงสงบ​ลง​

นาง​รู้แจ้ง​ถึงความแตกต่าง​ระหว่าง​ตนเอง​กับ​จักรพรรดินี​และ​อาจารย์​เป็น​อย่าง​ดี​ ต่อหน้า​ทั้งสอง​ นาง​เป็น​เพียงแค่​เด็กน้อย​ผู้​หนึ่ง​ ไม่อาจ​เทียบ​ประสบการณ์​กัน​ได้​อย่าง​สิ้นเชิง​

“ตกลง​”

นาง​พยักหน้า​ เก็บ​สี่กระบี่​ประหาร​เซียน​ สงบสติอารมณ์​ลง​คิดทบทวน​ก็​พบ​ว่า​เรื่อง​นี้​ชวน​รู้สึก​แปลกประหลาด​แค่​ไหน​

ชายหนุ่ม​ไม่เคย​พบพาน​รู้จัก​พวก​นาง​มาก่อน​ ทั้ง​ยัง​ไม่ได้​ถือกำเนิด​อาศัย​อยู่​ใน​จักรวาล​โกลาหล​เดียวกัน​เสีย​ด้วยซ้ำ​ เช่นนั้น​แล้ว​ชายหนุ่ม​จะยอม​เสียสละ​ชีวิต​เพื่อ​ยื้อ​ให้​พวก​นาง​หนี​ไป​ได้​อย่างไร​?

อีก​ทั้ง​สถานที่​แห่ง​นี้​ก็​ไม่ใช่สถานที่​ดีงาม​แต่อย่างใด​ จะมีชายหนุ่ม​ที่​จิต​ใจดี​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​ หาก​มีเกรง​ว่า​คง​ตาย​ไป​เสีย​ตั้ง​นาน​แล้ว​ จะมีชีวิต​มาโลดแล่น​จนถึง​ตอนนี้​ได้​เช่นไร​

นอกจากนี้​ พลัง​ที่​จ้าว​กิเลน​ดำ​สำแดง​ออกมา​ ชายหนุ่ม​ไม่อาจ​เทียบ​ได้​แม้แต่น้อย​ เหตุใด​จ้าว​กิเลน​ดำ​จึงเอาแต่​เล่น​บท​พุ่ง​ไป​ตีกลับ​เช่นนี้​ ลง​มือสังหาร​ชายหนุ่ม​ทิ้ง​ทันที​เลย​ไม่ดีกว่า​หรือ​?

มีจุด​น่าสงสัย​อยู่​มากมาย​ แต่​เพราะ​นาง​ร้อนใจ​มากเกินไป​จน​ไม่สังเกต​ พอ​ตอนนี้​ได้​ย้อน​คิดดู​แล้ว​ ก็​พบ​ว่า​นาง​เกือบ​ทำ​เรื่อง​ผิดพลาด​ครั้ง​ใหญ่​ลง​ไป​!

“ดู​สิ พวก​นาง​ล้วน​ไม่เชื่อใจ​เจ้า แต่​เจ้าก็​ยัง​อยาก​จะตาย​เพื่อ​ปกป้อง​พวก​นาง​ ช่างโง่งมยิ่งนัก​!”

จ้าว​กิเลน​ดำ​ยิ้ม​เย้ยหยัน​ ก้าว​ไป​ด้านหน้า​ทีละ​ก้าว​ด้วย​จิต​สังหาร​ที่​เพิ่มพูน​ขึ้น​

จำเป็น​หรือไม่​?

จำเป็นต้อง​วางท่า​ถึงขนาด​นี้​หรือไม่​?

หรือ​จ้าว​กิเลน​ดำ​จะไม่กลัว​การเปลี่ยนแปลง​กะทันหัน​และ​ปัญหา​เกิน​ความคาดหมาย​ จะเกิดขึ้น​อย่างนั้น​หรือ​?

หยวน​อี​สงบ​ลง​ หาก​นี่​ไม่ใช่ ‘การแสดง​’ แล้ว​จ้าว​กิเลน​ดำ​จะต้อง​โง่เขลา​ถึงปานใด​กัน​? ถึงสามารถ​รักษา​ตำแหน่ง​ราชา​ของ​ที่นี่​ไว้​ได้​อย่างนั้น​หรือ​?

เกรง​ว่า​จะต้อง​ถูก​สิ่งมีชีวิต​อื่น​สับ​กิน​เป็น​ชิ้น​ ๆ แล้ว​

“เจ้ารู้​อะไร​หรือไม่​! เผ่า​มนุษย์​ของ​พวกเรา​นั้น​แข็งแกร่ง​ยิ่งกว่า​ที่​เจ้าคิด​ วันนี้​แม้ข้า​ตาย​ก็​ไม่เสียใจ​!”

ชายหนุ่ม​ตะโกน​ออกมา​เสียงดัง​ ด้วย​ท่าทาง​ราวกับ​ผู้​ผดุง​ธรรม​ เหมือนกับ​กำลัง​เผชิญหน้า​กับ​ความตาย​อย่าง​ไร้​ความ​กลัวเกรง​

“พวก​เจ้าไม่เชื่อ​ข้า​ก็​เป็นเรื่อง​ปกติ​ ข้า​ไม่กล่าวโทษ​อัน​ใด​กับ​พวก​เจ้า ข้า​หวัง​เพียง​ว่า​การตาย​ใน​วันนี้​ของ​ข้า​จะสามารถ​ปลุก​ความเชื่อมั่น​ใน​สหาย​ร่วม​เผ่า​ของ​พวก​เจ้าได้​ในอนาคต​! ณ ที่​แห่ง​นี้​ มีเพียง​การ​ช่วยเหลือ​กันและกัน​เท่านั้น​ที่จะ​ทำให้​พวกเรา​อยู่รอด​ต่อไป​ได้​ ความระแวง​แคลงใจ​มีแต่​จะทำให้​พวกเรา​แตกแยก​ ถูก​ผู้อื่น​ฆ่าแกง​!”

เขา​ตะโกน​เสียงดัง​ใส่พวก​จักรพรรดินี​ด้วย​ท่าทาง​จริงจัง​ ประหนึ่งว่า​ตนเอง​เป็น​วีรบุรุษ​แห่ง​เผ่า​มนุษย์​ พร้อม​เสียสละ​ตนเอง​เพื่อ​ความชอบธรรม​อัน​ยิ่งใหญ่​

“ตกลง​ พวก​ข้า​จะจดจำ​ท่าน​เอาไว้​ ไม่ลืม​การกระทำ​อัน​ชอบธรรม​ของ​ท่าน​ใน​วันนี้​ ท่าน​จากไป​อย่าง​สงบ​เสียเถิด​ พวก​ข้า​จะแก้แค้น​แทน​ท่าน​เอง​!”

จักรพรรดินี​สงบนิ่ง​ บน​ใบหน้า​ไม่มีคลื่น​อารมณ์​ใด​ปรากฏ​ กล่าว​ออกมา​เสียง​เรียบ​

นาง​กำลัง​เดิมพัน​กับ​ชายหนุ่ม​ ดู​ว่า​ชายหนุ่ม​กำลัง​แสดง​หรือ​เป็น​เรื่องจริง​

นาง​ลอบ​เตรียมตัว​เอาไว้​ตั้งแต่แรก​เรียบร้อย​ หาก​ชายหนุ่ม​ไม่ได้​แสดงละคร​อยู่​ และ​จ้าว​กิเลน​ดำ​ต้อง​การสังหาร​สาร​ชายหนุ่ม​จริง ๆ​ นาง​ก็​พร้อม​จะออก​ไป​ช่วยเหลือ​ชายหนุ่ม​ในทันที​

ตึง​! ตึง​! ตึง​!

จ้าว​กิเลน​ดำ​เยื้องย่าง​เข้ามา​ทีละ​ก้าว​ พื้นดิน​สั่นสะเทือน​อย่าง​รุนแรง​ประหนึ่ง​เกิด​แผ่นดินไหว​ครั้ง​ใหญ่​ แรงกดดัน​อัน​น่าสยดสยอง​แผ่​กระจาย​ออกมา​บดขยี้​พลัง​ปริภูมิ​เวลา​โดยรอบ​

มุมปาก​ของ​มัน​ยก​เป็น​รอยยิ้ม​เย็นชา​ จิต​สังหาร​ล้น​ทะลัก​ยก​อุ้งเท้า​ข้าง​หนึ่ง​ตบ​ใส่ชายหนุ่ม​

สีหน้า​ของ​จักรพรรดินี​นิ่ง​สงบ​ ทว่า​ภายในใจ​เกิด​ความตึงเครียด​ขึ้น​มา นาง​ยังมี​ความเป็นมนุษย์​อยู่​มาก​ ทำให้​ต้อง​ใช้ความอดทน​ไม่ลงมือ​เคลื่อนไหว​

อุ้งเท้า​อัน​น่าหวาดกลัว​อย่าง​ถึงที่สุด​พุ่ง​เข้าใส่​ชายหนุ่ม​โดยตรง​ หาก​อุ้งเท้า​นี้​ตก​กระทบ​ถึงตัว​ ชายหนุ่ม​จะต้อง​ถูก​สังหาร​สิ้น​ ไม่มีทางรอด​อย่าง​แน่นอน​

แต่​เมื่อ​อุ้งเท้า​ใกล้​จะสัมผัส​ศีรษะ​ของ​ชายหนุ่ม​ จ้าว​กิเลน​ดำ​ก็​ดึง​เท้า​ของ​ตนเอง​กลับ​ไป​ทันที​ ไม่ได้​สังหาร​ชายหนุ่ม​แต่อย่างใด​

“หนาน​ฉง ก่อนหน้านี้​ข้า​ก็​บอก​เจ้าไป​แล้ว​ ทำ​เช่นนี้​ไม่ได้ผล​แต่อย่างใด​ ทว่า​เจ้าก็​ยัง​ไม่เชื่อ​ ต้องการ​จะลองดู​”

จ้าว​กิเลน​ดำ​เอ่ย​ออกมา​ “ผู้ใด​เล่า​จะไม่เห็นแก่ตัว​? เจ้าไม่เห็นแก่ตัว​อย่างนั้น​หรือ​? เรื่อง​ใน​ครั้งนี้​ถูก​กำหนดให้​ล้มเหลว​เอาไว้​แล้ว​ ก่อนหน้านี้​ทั้งหมด​ที่​ทำ​มาล้วน​เสียเวลา​โดย​เปล่า​”

“เวลา​? สิ่งนี้​นับ​เป็นอัน​ใด​กัน​ พวกเรา​ขาดแคลน​มัน​อย่างนั้น​หรือ​?”

ชายหนุ่ม​ผู้​มีนาม​ว่า​หนาน​ฉงส่าย​หัว​กล่าว​ออกมา​ “ใน​สถานที่​แห่ง​นี้​ สิ่งที่​พวกเรา​ขาดแคลน​น้อยที่สุด​ก็​คือ​เวลา​ หาก​สามารถ​แก้ไขปัญหา​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​โดย​ไม่ต้อง​ออกแรง​ ย่อม​ดีกว่า​การ​ใช้กำ​แก้ปัญหา​ยุ่งยาก​”

หลังจากนั้น​เขา​ก็​กล่าว​ต่อ​ “อีก​ทั้ง​เจ้ายัง​หยุด​มือ​เร็ว​เกินไป​”

“เจ้าตะโกน​ร้อง​ออกมา​เช่นนี้​น่ารำคาญ​ยิ่ง​ เล่น​แสดง​ไปมา​เช่นนี้​ ยืดยาด​น่ารำคาญ​นัก​!”

ความ​สะอิดสะเอียน​เล็กน้อย​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ดวงตา​ของ​จ้าว​กิเลน​ดำ​ “เผ่า​มนุษย์​ของ​พวก​เจ้าชอบ​เล่น​กลอุบาย​เช่นนี้​ สำหรับ​ข้า​แล้ว​ การ​ใช้กำลัง​ต่างหาก​ที่​เป็นเรื่อง​เรียบง่าย​ที่สุด​!”

หลังจากนั้น​ ใน​ดวงตา​ของ​มัน​ก็​ปรากฏ​ความ​เหยียดหยาม​ “แล้ว​อัน​ใด​คือ​หยุด​มือ​เร็ว​เกินไป​? ข้า​ใกล้​จะตบ​ลง​ไป​ถึงหัว​ของ​เจ้าแล้ว​ ยัง​เรียก​ว่า​เร็ว​อีก​หรือ​?”

หนาน​ฉงถอนหายใจ​ออกมา​ ไม่ได้​โต้เถียง​อัน​ใด​กับ​จ้าว​กิเลน​ดำ​อีก​ อีก​ฝ่าย​มีนิสัย​เช่นนี้​ ชอบ​ใช้พลัง​กำลัง​ใน​การแก้ปัญหา​

ตอนที่​เขา​เสนอ​แผนการ​นี้​ก่อนหน้านี้​ ก็​เคย​ถูก​จ้าว​กิเลน​ดำ​แย้ง​ขึ้น​

ส่วน​เรื่อง​จะหยุด​มือ​ช้าหรือ​เร็ว​นั้น​ เขา​เอง​ก็​ไม่คิด​โต้เถียง​อีกต่อไป​

เขา​เพียง​รู้สึก​ว่า​เร็ว​เกินไป​แล้ว​ หาก​ช้ากว่า​นี้​สักหน่อย​ อาจ​เกิดเรื่อง​ประหลาดใจ​คาดไม่ถึง​ขึ้น​

แน่​ว่า​นี่​เป็น​เพียงแค่​ความรู้สึก​ส่วนตัว​ของ​เขา​ ส่วน​ในความเป็นจริง​แล้ว​ผลลัพธ์​จะเป็น​เช่นใด​ เขา​ก็​ไม่อาจ​คาดการณ์​ได้​

ทว่า​เมื่อ​เรื่อง​มาถึงขั้น​นี้​แล้ว​ เขา​ก็​ไม่มีสิ่งใด​ต้อง​พูด​ออกมา​อีก​ ความจริง​ทั้งหมด​ถูก​เปิดเผย​ออกมา​ จึงไม่จำเป็นต้อง​แสดง​ต่อ​

ร่างกาย​ของ​เขา​เปล่งแสง​เรืองรอง​ ก่อนที่​รูปร่างหน้าตา​ของ​เขา​จะเกิด​การเปลี่ยนแปลง​จาก​รวดเร็ว​ จาก​ชายหนุ่ม​กลายเป็น​ชาย​วัยกลางคน​ผู้​หนึ่ง​

ชาย​วัย​กลาย​คน​เป็น​รูปลักษณ์​ที่​แท้จริง​ของ​เขา​ ส่วน​รูปลักษณ์​ชายหนุ่ม​ก่อนหน้านี้​เป็น​เพียง​การ​ปลอมแปลง​ เพียง​เพื่อ​จะได้​สามารถ​ใกล้ชิด​ได้รับ​ความไว้วางใจ​จาก​พวก​จักรพรรดินี​ง่าย​มากขึ้น​

นอกจากนี้​ เขา​ยัง​ส่งอสูร​จระเข้​ออกมา​ก่อน​ เพื่อ​ให้การ​ปรากฏตัว​ของ​เขา​นั้น​ไม่ดู​กะทันหัน​โดดเด่น​เกินไป​ ทั้ง​ยัง​ได้รับ​ความประทับใจ​อัน​ดี​จาก​พวก​จักรพรรดินี​

“น่ารังเกียจ​ยิ่งนัก​!”

หยวน​อี​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เกลียดชัง​ขึ้น​มา ยัง​ดี​ที่​จักรพรรดินี​กับ​อาจารย์​หยุด​นาง​เอาไว้​ ไม่เช่นนั้น​นาง​คง​ถูก​หลอก​ไป​แล้ว​ เมื่อ​ออก​ไป​จะเกิด​อัน​ใด​ขึ้น​ก็​ไม่อาจ​ทราบ​ได้​

หนาน​ฉงมอง​ไป​ทาง​จักรพรรดินี​ เขา​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​ใบหน้า​สงบนิ่ง​ “พวก​เจ้าออกมา​เสียเถิด​ ขอ​เพียงแค่​พวก​เจ้าออกมา​ เลือก​ที่จะ​ยอมแพ้​แต่​โดยดี​ ข้า​ก็​สามารถ​รับประกัน​ว่า​ชีวิต​ของ​พวก​เจ้าจะยัง​อยู่ดี​”

ตอนที่​พวก​จักรพรรดินี​เพิ่ง​ปรากฏตัว​ขึ้น​ใน​ที่​แห่ง​นี้​ พวกเขา​ก็​หมายตา​พวก​จักรพรรดินี​ทันที​

บน​เส้นทาง​โบราณ​ตอน​ถูก​ตัด​ลงมา​มีตัวอักษร​ที่​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เขียน​ลอย​อยู่​ เพียงแค่​พวกเขา​มอง​แวบ​แรก​ก็​รู้​ได้​ทันที​ว่า​ไม่ธรรมดา​เป็น​อย่างยิ่ง​ จึงเกิด​ความคิด​ต้องการ​ขึ้น​มา

ภายใน​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​ ทั่ว​ทุกหน​แห่ง​ล้วน​เต็มไปด้วย​อันตราย​ พวกเขา​จึงคิด​อยากได้​ภาพ​อักษร​นั้น​ อยากได้​ทุกสิ่ง​ที่​สามารถ​ปกป้อง​ชีวิต​ให้ได้​มากขึ้น​

“ข้า​คิด​ว่า​สมอง​ของ​เจ้าต้อง​มีปัญหา​อย่าง​แน่นอน​! เจ้าคิด​ว่า​พวก​ข้า​จะเชื่อ​คำ​ของ​เจ้าอย่างนั้น​หรือ​!”

หยวน​อี​เหยียดหยาม​ กระทั่ง​ตอนนี้​หนาน​ฉงก็​ยัง​จะแสดง​อีก​หรือ​?

มีเพียง​คนโง่​เท่านั้น​ที่จะ​เชื่อ​หนาน​ฉง!

อีก​ทั้ง​นาง​ก็​ไม่มีความตั้งใจ​จะยอมจำนน​แต่อย่างใด​

“ตอนนี้​ยัง​จะเอ่ย​สิ่งใด​ไร​สาระ​อีก​? เพียงแค่​บุกเข้าไป​ตรง ๆ​ ก็​พอ​! ยืดเยื้อ​กัน​มามาก​แล้ว​!”

จ้าว​กิเลน​ดำ​ตะโกน​ออกมา​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​ ก่อน​จะกระโดด​พุ่ง​ไป​ยัง​เส้นทาง​โบราณ​ พลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​ระเบิด​ออกมา​ทันที​ ก่อนหน้านี้​มัน​ก็​แค่​แสดงละคร​โจมตี​หนาน​ฉง ทว่า​คราวนี้​มัน​ลงมือ​อย่าง​เต็มที่​!

หนาน​ฉงขมวดคิ้ว​ เขา​ตระหนัก​ได้​ว่า​พลัง​ของ​เส้นทาง​โบราณ​นั้น​ทำลาย​ได้​ยาก​ จึงออกอุบาย​เล่น​ละคร​ขึ้น​มา

ทว่า​เรื่อง​ก็​มาถึงขั้น​นี้​เรียบร้อย​ ไม่มีวิธี​อื่น​ที่​ดีกว่า​นี้​แล้ว​

เขา​เรียก​กระบี่​ทองสัมฤทธิ์​ขึ้น​มาใน​มือ​ จากนั้น​ก็​พุ่ง​ตาม​จ้าว​กิเลน​ดำ​ตรง​ไป​ยัง​เส้นทาง​โบราณ​

พลัง​ที่​เขา​แสดง​ออกมา​ก่อนหน้านี้​ย่อม​ไม่ใช่ความ​แข็งแกร่ง​ที่​แท้จริง​ มัน​ไม่ถึงหนึ่ง​ส่วน​ร้อย​เสีย​ด้วยซ้ำ​ ความ​แข็งแกร่ง​ที่​แท้จริง​ของ​เขา​นั้น​เทียบ​เท่ากับ​จ้าว​กิเลน​ดำ​ กระทั่ง​แข็งแกร่ง​กว่า​เล็กน้อย​เสีย​ด้วยซ้ำ​

แสงกระบี่​สาด​ประกาย​เจิดจ้า​ไป​หลาย​หมื่น​ลี้​ เขา​วาด​กระบี่​ฟัน​ลง​บน​อากาศ​ แรงกดดัน​จาก​กระบี่​ยิ่งใหญ่​มหาศาล​ แสดงให้เห็น​ว่า​จักรวาล​โกลาหล​ที่​เขา​มานั้น​ไม่ธรรมดา​ แข็งแกร่ง​เป็น​อย่างยิ่ง​!

จักรพรรดินี​เลิกคิ้ว​เล็กน้อย​ นาง​พบ​เบาะแส​บางอย่าง​ กระบี่​ที่​หนาน​ฉงฟัน​ออกมา​ เต็มไปด้วย​กฎ​แห่ง​วิถี​กระบี่​อัน​ทรงพลัง​ ซ้ำยัง​มีพลัง​อัน​เหนือ​ชั้น​ระเบิด​ออกมา​ด้วย​ นาง​ไม่รับรู้​ ‘ความเกี่ยวข้อง​’ ราวกับ​พลัง​นี้​เป็น​สิ่งแปลกใหม่​สำหรับ​นาง​

ดูเหมือนว่า​เรื่อง​จักรวาล​โกลาหล​จำนวนมาก​ที่​หนาน​ฉงกล่าว​มาก่อนหน้านี้​จะเป็น​เรื่องจริง​

หาก​เป็น​จักรวาล​โกลาหล​เดียวกัน​ แม้ว่า​พลัง​จะต่าง​ชนิด​ต่าง​ระดับ​กัน​ แต่​ท้ายที่สุด​มัน​ล้วน​เกิดขึ้น​จาก​ใจกลาง​โกลาหล​เช่นเดียวกัน​ อย่างไร​เสีย​ก็​สามารถ​รับรู้​ได้​ถึง ‘ความเกี่ยวข้อง​’

ทว่า​นาง​ไม่อาจ​สัมผัส​ถึง ‘ความเกี่ยวข้อง​’ ได้​แม้แต่น้อย​ นี่​คือ​พลัง​ที่​ใหม่​อย่างยิ่ง​สำหรับ​นาง​ หนาน​ฉงอาจ​มาจาก​จักรวาล​โกลาหล​อื่น​จริง ๆ​

โฮก​!

อสูร​ที่​เกิดขึ้น​จาก​เส้นทาง​โบราณ​พุ่ง​เข้า​ปะทะ​ในทันที​ ทว่า​ยัง​ไม่ทัน​ถึงตัว​ไป​ได้​เพียง​ครึ่งทาง​ มัน​ก็​ถูก​กระบี่​ของ​หนาน​ฉงจัดการ​จน​สูญสิ้น​

อสูร​ที่​สามารถ​ต่อกร​กับ​ยมราช​แห่ง​สิบ​ขุมนรก​ได้​ ตอนนี้​กลับ​ถูก​ทำลาย​ลง​อย่าง​ง่ายดาย​ จักรพรรดินี​ขมวดคิ้ว​ คล้าย​คิดออก​ว่า​เหตุใด​ยมราช​แห่ง​สิบ​ขุมนรก​จึงเลือก​ประนีประนอม​ ยอม​ปล่อย​เลือด​และ​เนื้อที่​เหลืออยู่​ของ​อาจารย์​นาง​ออกมา​

ยมราช​แห่ง​สิบ​ขุมนรก​คาดการณ์​ไว้​ตั้งแต่แรก​แล้ว​ว่า​ พวก​นาง​จะต้อง​ประสบ​กับ​หายนะ​เช่นนี้​ พวกเขา​กำลัง​เฝ้ารอ​ให้​พวก​นาง​ถูก​สังหาร​!

‘ปรโลก​เอง​ก็​ดูเหมือน​จะหลุดพ้น​ออก​มาจาก​จักรวาล​โกลาหล​…’ จักรพรรดินี​คิด​ขึ้น​มาใน​ใจ

ปรโลก​อาจ​มีภูมิหลัง​น่ากลัว​กว่า​ที่​นาง​เคย​คาด​เอาไว้​

เมื่อ​ลอง​ทบทวน​ปรโลก​ที่​ปรากฏ​ขึ้น​มาแล้วก็​สามารถ​สังเกต​ได้​จุด​หนึ่ง​ พวก​นาง​เดิน​ทางข้าม​สายธาร​แห่ง​กาลเวลา​จน​มาถึงยุค​โบราณ​ โดยปกติ​แล้ว​ ยมโลก​ที่​ปรากฏ​ขึ้น​ก็​ควร​เป็น​ยมโลก​ใน​ยุคสมัย​นั้น​

ทว่า​มัน​กลับ​ไม่ได้​เป็น​เช่นนั้น​

สภาพ​ของ​ปรโลก​นั้น​พิเศษ​เป็นอย่างมาก​ ยาม​ที่​นาง​เห็น​ปรโลก​ก็​สัมผัส​ได้​ว่า​ไม่ใช่ปรโลก​ของ​ยุคสมัย​นั้น​ เป็น​เพียง​ภาพสะท้อน​ออกมา​ บางที​ไม่ว่า​นาง​จะอยู่​ใน​ยุคสมัย​ไหน​ ล้วนแต่​พบเห็น​ปรโลก​เดียวกัน​!

ถ้าสิ่งที่​นาง​คิด​เป็น​ความจริง​ เช่นนั้น​ปรโลก​คงจะ​ต้อง​น่ากลัว​ถึงที่สุด​อย่าง​แน่นอน​!

ไม่เปลี่ยนแปลง​ไป​ตาม​กาล​ ไม่ว่า​ยุคสมัย​ใด​ก็​มีอยู่​เพียง​หนึ่งเดียว​ ต้อง​น่าสะพรึงกลัว​เพียงใด​จึงจะสามารถ​ทำ​เช่นนี้​ได้​?!

นาง​คิดไม่ออก​ เรื่อง​เหล่านี้​อยู่​เหนือ​เกิน​กว่า​ความรู้​ความเข้าใจ​ของ​นาง​ไป​โดย​สมบูรณ์​

ฟิ้ว!​

ใน​ตอนนั้น​เอง​ แสงกระบี่​ตก​กระทบ​เข้าใส่​เส้นทาง​โบราณ​ จ้าว​กิเลน​ดำ​เอง​พุ่ง​เข้ามา​ใช้กรง​เล็ก​ขนาดใหญ่​ฟาด​ลงมา​พร้อมกัน​

ตู้​ม!

เสียง​ระเบิด​ดังสนั่น​ไป​ทั่ว​ฟ้า คลื่น​พลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​กระเพื่อม​ไหว​ ใน​รัศมี​นับ​แสน​ลี้​ทุกสิ่ง​ล้วน​พลัง​ทลาย​ แม้กระทั่ง​พลัง​ปริภูมิ​เวลา​อัน​สับสนวุ่นวาย​ยัง​ถูก​ชะล้าง​สิ้น​

เส้นทาง​โบราณ​นั้น​ไร้​ความเสียหาย​ สามารถ​สกัดกั้น​การ​โจมตี​ทั้งหมด​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​

หนาน​ฉงกับ​จ้าว​กิเลน​ดำ​ถูก​ผลัก​ถอย​ออกมา​ เลือด​ลม​ใน​ร่างกาย​ปั่นป่วน​อย่าง​รุนแรง​ สีหน้า​ของ​พวกเขา​แสดงให้เห็น​ถึงความ​ไม่อยาก​เชื่อ​

“อย่าง​ที่​ข้า​เคย​พูด​ไป​ ใช้สมอง​นั้น​ย่อม​ดีกว่า​ใช้กำลัง​มาก​!”

สีหน้า​ของ​หนาน​ฉงมืดมน​ เขา​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​ความหงุดหงิด​เล็กน้อย​ “ถ้าเจ้าไม่หยุด​มือ​เร็ว​เกินไป​ก่อนหน้านี้​ ทุกสิ่ง​คง​ไม่เป็น​เช่นนี้​!”

สามารถ​หยุดยั้ง​การ​โจมตี​ของ​พวกเขา​ทั้งสอง​เอาไว้​ได้​ ภาพ​อักษร​นั่น​จะต้อง​เป็น​สมบัติ​ล้ำค่า​ถึงที่สุด​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​!

พวกเขา​สามารถ​สัมผัส​ได้​ว่า​พลัง​ของ​เส้นทาง​โบราณ​ล้วน​มาจาก​ภาพ​อักษร​นั้น​ กล่าว​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​ภาพ​อักษร​นั่น​เหนือ​ล้ำ​จน​ไม่อาจ​หยั่งถึง​!

สิ่งนี้​ยิ่ง​ทำให้​หนาน​ฉงรู้สึก​ไม่เต็มใจ​ หาก​แผนการ​ก่อนหน้านี้​สำเร็จ​ พวกเขา​คง​ได้รับ​ภาพ​อักษร​นั่น​มาแล้ว​ เช่นนั้น​ความสามารถ​ใน​การป้องกัน​ตัวเอง​ของ​พวกเขา​จะแข็งแกร่ง​ขึ้น​มาก​!

นอกจากนี้​ ภายในใจ​ของ​พวกเขา​ยัง​เกิด​ความ​ตกตะลึง​

ภาพ​อักษร​เพียงแค่​ตัว​เดียว​ กลับ​มีพลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​จน​ไม่อาจ​หยั่งถึง​ ผู้ใด​กันที่​เป็น​คนเขียน​อักษร​ตัว​นี้​ขึ้น​มา?!

บุคคล​ผู้​นั้น​จะต้อง​บรรลุ​ถึงขอบเขต​ใด​กัน​แน่​?!

“อย่า​รอ​ช้าอยู่เลย​ การเคลื่อนไหว​เมื่อ​ครู่​ใหญ่โต​เกินไป​ สิ่งมีชีวิต​อื่น​ ๆ จะต้อง​ถูก​ดึงดูด​เข้ามา​แน่​ ครั้งนี้​พวกเรา​มีเวลา​อีก​ไม่มาก​!”

ดวงตา​ของ​หนาน​ฉงทอ​ประกาย​ดุร้าย​ ระหว่าง​เอ่ย​กับ​จ้าว​กิเลน​ดำ​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน