สตรีแกร่งตระกูลไป๋ – ตอนที่ 190 มีแต่เรื่องดีๆ

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

ตอนที่ 190 มีแต่เรื่องดีๆ

ดังนั้นเขาจึงเฝ้าดูช่างไม้แกะสลักร่างทดแทนของรองแม่ทัพใหญ่ขึ้นมาด้วยตัวเอง เมื่อแย่งชิงศีรษะของรองแม่ทัพใหญ่กลับมาได้ จะได้ฝั่งร่างที่สมบูรณ์ของรองแม่ทัพใหญ่ให้เขาได้จากไปอย่างสงบ!

ผู้ใดจะคิดว่าเขายังไม่ทันจะลงมือ เสี่ยวไป๋ไซว่ก็มาเสียก่อน!

บัดนี้เสี่ยวไป๋ไซว่ไปชิงศีรษะของรองแม่ทัพใหญ่กลับมาด้วยตัวเอง ต้องสำเร็จอย่างแน่นอน

กู่เหวินชังยืนมองดูร่างไม้แกะสลักที่ดูราวกับมีชีวิตจริงๆ อยู่ข้างกายเสิ่นคุนหยาง ดวงตาของเขาร้อนผ่าว ยกมือขึ้นตบไปที่บ่าของเสิ่นคุนหยาง กล่าวเสียงสะอื้น “เสี่ยวไป๋ไซว่ต้องนำศีรษะของท่านรองแม่ทัพใหญ่กลับมาได้แน่ๆ เจ้าอย่าได้โทษตัวเองอีกเลย!”

“เสี่ยวไป๋ไซว่กลับมาแล้ว!”

สิ้นเสียง เสิ่นคุนหยางและกู่เหวินชังหันกลับไปมองบริเวณหน้าค่ายทหาร

พวกเขาเห็นไป๋ชิงเหยียนอยู่บนหลังม้าสีน้ำตาลแดงนำทัพอยู่ด้านหน้าสุด กระตุกบังเหียนมุ่งตรงเข้ามา

“เสี่ยวไป๋ไซว่!” เสิ่นคุนหยางและกู่เหวินชังถลาเข้าไปต้อนรับ

ไป๋ชิงเหยียนกระโดดลงจากหลังม้า กอดศีรษะของบิดาไว้ในอ้อมกอดแน่น

“เสี่ยวไป๋ไซว่ ข้าสั่งให้ช่างไม้ทำร่างทดแทนให้ท่านรองแม่ทัพใหญ่แล้วขอรับ เสี่ยวไป๋ไซว่วางศีรษะของท่านรองแม่ทัพใหญ่ลงในโลงศพ ให้ท่านได้จากไปโดยร่างสมบูรณ์แบบเถิดขอรับ!” เสิ่นคุนหยางกล่าวออกมาอย่างยากลำบาก

หญิงสาวพยักหน้า กอดศีรษะของบิดาแน่นพลางเดินไปด้านหน้า คลายเสื้อคลุมออก…

ใบหน้าของบิดาโดนลมพัดจนแห้งกรัง ใบหน้าขรุขระจนไม่เหลือร่องรอยความสง่างามอีกต่อไปแล้ว หญิงสาวเจ็บปวดราวกับโดนมีดปักลงที่กลางใจ

นางเกลียดตัวเองที่ไม่เดินทางมายังหนานเจียงให้เร็วกว่านี้ ท่านพ่อจะได้ไม่โดนทรมานนานถึงเพียงนี้

ยิ่งเกลียดตัวเองที่ศัตรูยืนอยู่เบื้องหน้า ทั้งๆ ที่นางสามารถยิงธนูแทงทะลุหัวใจของเขาได้แท้ๆ ทว่า นางไม่อาจสังหารเขาได้ ไม่อาจชำแหละร่างของเขาให้แหลกเป็นผุยผงได้!

ความรู้สึกปวดร้าวแผดเผาอยู่ในใจของหญิงสาว นางรู้สึกเหมือนตายทั้งเป็น ต้องกัดริมฝีปากแน่นจึงกลั้นเสียงสะอื้นเอาไว้ได้

ที่แท้ชาติที่แล้ว ศีรษะของท่านพ่อถูกแขวนอยู่กลางค่ายทหารของซีเหลียงเช่นนั้น จวบจนสุดท้ายก็ไม่อาจแย่งชิงกลับมาได้!

หญิงสาววางศีรษะของบิดาลงในโลงศพอย่างเบามือ สองมือกำขอบโลงศพแน่น พยายามฝืนตัวเองให้เบิกตามองดูใบหน้าที่น่าอนาถของบิดา สาบานกับตัวเองอยู่ในใจ…สามปีหลังจากนี้ ต่อให้ร่างกายของนางต้องแหลกเป็นผุยผงก็จะแก้แค้นให้บุรุษตระกูลไป๋และกองทัพไป๋ให้ได้!

“พี่หญิงใหญ่…” ไป๋จิ่นจื้อกระตุกแขนเสื้อของไป๋ชิงเหยียนเบาๆ

“อย่ามองอีกเลยเจ้าค่ะ! หลังจากเราชนะศึกครั้งนี้ เราค่อยพาท่านลุงกลับบ้านกันนะเจ้าคะ!”

นั่นสินะ หลังจากชนะศึกครั้งนี้ก็จะสามารถพาท่านพ่อกลับบ้านได้แล้ว!

ทว่า ทหารกองทัพไป๋ที่ไม่เหลือแม้แต่ร่างเหล่านั้นล่ะ นางจะพาพวกเขากลับบ้านได้อย่างไรกัน!

ตอนนี้ใกล้จะสิ้นสุดยามอิ๋นแล้ว

ขอแค่เว่ยจ้าวเหนียนพากองทัพไป๋ที่ไปดักซุ่มโจมตีกองทัพซีเหลียงกลับมา นางจะนำทัพบุกไปยังเทียนเหมินกวนทันที

อวิ๋นพั่วสิงต้องนึกไม่ถึงแน่ๆ ว่าหลังจากที่ไป๋ชิงเหยียนนำทหารสองร้อยนายบุกไปที่ค่ายทหารซีเหลียงยามวิกาลเพื่อแย่งชิงศีรษะของบิดากลับมาแล้ว หญิงสาวจะวกกลับไปโจมตีค่ายทหารซีเหลียงอีกครั้ง!

“ไปเชิญแม่ทัพจางตวนรุ่ยมา!” ไป๋ชิงเหยียนสั่ง

จางตวนรุ่ยที่เพิ่งงีบหลับได้ไม่นานได้ยินว่าไป๋ชิงเหยียนกลับมาแล้ว จึงรีบเดินทางไปหาอย่างรวดเร็ว

เมื่อทราบว่าไป๋ชิงเหยียนนำทหารสองร้อยนายบุกไปแย่งชิงศีรษะของรองแม่ทัพใหญ่ไป๋ฉีซานกลับมา จางตวนรุ่ยรู้สึกนับถือไป๋ชิงเหยียนมาก เริ่มมีความรู้สึกว่าคนรุ่นหลังช่างน่ากลัวอันใดปานนี้

บุรุษตระกูลไป๋เสียชีวิตลงที่หนานเจียงทั้งหมด ทุกคนในเมืองหลวงต่างรับรู้กันว่าตระกูลแม่ทัพแห่งจวนเจิ้นกั๋วกงที่เจริญรุ่งเรืองมานับร้อยปีกำลังจะล่มสลายลงแล้ว

ผู้ใดจะคิดว่าหลานสาวคนโตของตระกูลไป๋จะลุกขึ้นมาใช้ความสามารถและสติปัญญาของตัวเองทำให้ตระกูลไป๋ยืนหยัดขึ้นได้อีกครั้ง!

ไป๋ชิงเหยียนบอกแผนการรบครั้งนี้ให้จางตวนรุ่ยฟัง “กองทัพใหญ่ของซีเหลียงต้องนึกไม่ถึงแน่นอนว่ากองทัพต้าจิ้นจะบุกโจมตีพวกเขาอีกครั้ง! ครั้งนี้กองทัพเกือบแสนของซีเหลียงเสียชีวิตอยู่ในทะเลไฟ แม่ทัพใหญ่หนีเอาตัวรอดไปอย่างขี้ขลาด ทหารเสียขวัญกำลังใจแล้ว อีกทั้งเมื่อครู่ข้าบุกไปโจมตีครั้งหนึ่งแล้ว ค่ายทหารถูกไฟเผา ทหารกำลังอ่อนล้าและเสียขวัญ นี่เป็นโอกาสอันดีที่สุดที่เราจะบุกโจมตีเทียนเหมินกวน!”

จางตวนรุ่ยพยักหน้า “แม่ทัพไป๋กล่าวถูกต้องแล้วขอรับ! เพราะได้รับชัยชนะจากศึกภูเขาเวิ่ง ทหารของต้าจิ้นกำลังฮึกเหิม หากรู้ว่าต้องบุกเทียนเหมินกวน พวกเขาต้องโห่ร้องอย่างตื่นเต้นแน่นอนขอรับ! พวกเรายึดเทียนเหมินกวนกลับมาให้ได้ก่อน…แล้วค่อยพักผ่อน”

“ฝากแม่ทัพจางดูแลเรื่องขวัญกำลังใจของทหารต้าจิ้นด้วย!” ไป๋ชิงเหยียนโค้งกายคำนับหนึ่งครั้ง

“ข้าจะไม่ทำให้แม่ทัพไป๋ผิดหวังขอรับ!”

เว่ยจ้าวเหนียนจัดการกับพลทหารม้าของซีเหลียงที่ไล่ตามไป๋ชิงเหยียนมาจนราบเรียบ เมื่อเขากลับมาถึงเมืองเวิ่งก็เห็นบรรดาทหารรวมตัวพร้อมออกเดินทาง

ไป๋ชิงเหยียนและจางตวนรุ่ยยืนรอเขากลับมาอย่างสงบนิ่งอยู่บนแท่นต่อสู้ที่ยกสูงท่ามกลางธงกองทัพที่สะบัดพลิ้วไปมา และเสาคบเพลิงต้นสูง

บรรยากาศที่ตึงเครียดทำเอาร่างของเว่ยจ้าวเหนียนสั่นเทาเล็กน้อย เขาควบม้าไปด้านหน้า ยกมือกำหมัดรายงาน “ข้ากำจัดพลทหารม้าของซีเหลียงที่ไล่ตามกองทัพเราจนสิ้นซากอยู่ที่ถนนฮุยผิงแล้วขอรับ!”

“ลำบากแม่ทัพเว่ยแล้ว!” ไป๋ชิงเหยียนถือหอกเงินหงอิงเดินไปด้านหน้า สบกับดวงตาที่เป็นประกายของเหล่าทหารต้าจิ้น เอ่ยขึ้น “ทุกท่าน! ข้านำทหารกองทัพไป๋สองร้อยนายบุกไปโจมตีค่ายทหารซีเหลียง ทหารทั้งสองร้อยนายกลับมาอย่างปลอดภัย! ทหารกล้าของซีเหลียงไม่ได้ไร้เทียมทาน ไม่กลัวตายอย่างที่ร่ำลือกัน! พวกเขาเป็นมนุษย์เช่นเดียวกับพวกเรา เพราะรุกรานดินแดนของผู้อื่น สังหารชาวบ้านแคว้นอื่นอย่างโหดร้าย พวกเขาจึงมีความละอายใจอยู่ จะกล้าสู้จนตัวตายได้อย่างไร ที่กองทัพไป๋ซึ่งไม่เคยรบพ่ายแพ้ต้องพ่ายแพ้ด้วยน้ำมือของกองทัพซีเหลียงเป็นเพราะรองแม่ทัพหลิวฮ่วนจางของท่านปู่ข้าสมคบคิดกับหนานเยี่ยนและซีเหลียง อีกทั้งมีป้ายอาญาสิทธิ์ของซิ่นอ๋องบีบบังคับให้ท่านปู่ออกรบ! ที่กองทัพไป๋ได้ฉายาว่าไม่เคยพ่ายแพ้เพราะกองทัพไป๋ไม่เคยบุกรุกดินแดนของแคว้นอื่น กองทัพไป๋ทำสงครามเพื่อปกป้องชาวบ้าน และแผ่นดินของตัวเองให้อยู่อย่างสงบสุขเท่านั้น!”

น้ำเสียงของหญิงสาวดังก้อง “วันนี้! ไม่ว่าจะเป็นกองทัพไป๋หรือทหารยอดฝีมือของต้าจิ้นล้วนต่อสู้เพื่อปกป้องชาวบ้านแคว้นต้าจิ้น ปกป้องแผ่นดินของต้าจิ้นด้วยกันทั้งสิ้น! พวกเราล้วนเป็นกองทัพที่ไร้เทียมทาน ไม่มีทางพ่ายแพ้ในสงคราม! ชาวบ้านแคว้นต้าจิ้นคอยให้พวกเราไปปกป้อง แผ่นดินต้าจิ้นรอให้พวกเราคุ้มครอง ผู้ที่มารุกรานแคว้นต้าจิ้น กองทัพต้าจิ้นจะสังหารให้สิ้น!”

“สังหารให้สิ้น!”

“สังหารให้สิ้น!”

“สังหารให้สิ้น!”

ไม่ว่ากองทัพไป๋หรือกองทัพต้าจิ้น บัดนี้ถูกจุดไฟจนรู้สึกฮึกเหิมไปตามๆ กัน

ไป๋ชิงเหยียนขึ้นไปบนหลังม้า ชูหอกเงินหงอิงขึ้นสูง “ออกเดินทาง!”

เหล่าทหารพากันโห่ร้องตะโกนว่าจะสังหารศัตรู ปกป้องชาวบ้าน

เว่ยจ้าวเหยียนเลือดร้อนพุ่งพล่านเช่นเดียวกัน เขามองไปยังไป๋ชิงเหยียนที่อยู่บนหลังม้าสีแดง รู้ดีว่าหลังจากนี้ ทั้งเขาและกองทัพไป๋หนึ่งหมื่นคนที่เหลืออยู่จะติดตามไป๋ชิงเหยียนที่พาพวกเขากลับมาจากศึกที่ภูเขาเวิ่งจนวันตาย กลายเป็นขวานศึกและโล่กำบังคู่กายของไป๋ชิงเหยียน! ขอแค่ดาบของหญิงสาวชี้นำ พวกเขาก็พร้อมเสี่ยงอันตรายบุกไปในทันที!

คืนนั้น เพราะศพนับหมื่นถูกเผาอยู่กลางหุบเขาเวิ่ง เปลวเพลิงจึงสว่างจ้าขึ้นเรื่อยๆ

หนานเจียงเริ่มมีแต่เรื่องดีๆ เกิดขึ้นเช่นเดียวกัน

กองทัพเสริมห้าหมื่นนายของต้าจิ้นที่เดินทางมาจากเมืองหลวงเริ่มจากกำจัดกองทัพเกือบแสนของซีเหลียงจนราบเรียบอยู่ในหุบเขาเวิ่ง กองทัพต้าจิ้นส่วนหนึ่งบุกไปโจมตีอำเภอเฟิง อีกส่วนหนึ่งรวมพลังกับกองทัพไป๋ยึดเทียนเหมินกวนกลับคืนมา

เป็นดังที่ไป๋ชิงเหยียนกล่าว ภายในคืนเดียวกองทัพซีเหลียงนับแสนที่นำทัพโดยแม่ทัพใหญ่เสียชีวิตอยู่ในทะเลเพลิงของหุบเขาเวิ่ง จากนั้นถูกกองทัพไป๋บุกเข้าโจมตีค่ายทหารจนมีสภาพสะบักสะบอม! แม่ทัพฟางจงฮุยที่นำพลทหารม้าไล่ตามสังหารไป๋ชิงเหยียนและทหารสองร้อยนายตามคำสั่งของแม่ทัพใหญ่ไม่ได้นำพลทหารม้ากลับมายังค่าย แต่กลายเป็นกองทัพต้าจิ้นและกองทัพไป๋บุกเข้ามาแทน

กองทัพซีเหลียงที่ทั้งอ่อนล้า และเสียขวัญกำลังใจนึกไม่ถึงว่ากองทัพต้าจิ้นที่บุกโจมตีค่ายทหารแล้วครั้งหนึ่งจะวกกลับมาโจมตีอีกครั้งภายในคืนเดียว!

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

Status: Ongoing
นิยายจีนโบราณเข้มข้น ปะทะคารม ทดสอบไหวพริบ สนุกถึงใจ!เพราะถูกคนชั่วหลอกใช้ชาติก่อนคนทั้งตระกูลของนางจึงต้องตายอย่างน่าอนาถ ไร้ซึ่งคนทวงถามความเป็นธรรมชาตินี้นางหวนกลับมาก่อนเรื่องราวเกิดขึ้น แม้เพียงเล็กน้อยแต่หากสามารถช่วยเหลือคนในครอบครัวได้แม้สักคนนางก็ยินดีทุ่มเทกำลังให้ถึงที่สุดสตรีตระกูลไปแต่ไรมาแกร่งกล้ำเพียบพร้อมบุ๋นบู๊ แม้ไร้ซึ่งที่พึ่งพิงแล้วจริงแต่ก็จะไม่ยอมให้ผู้ใดมากดขี่ได้!และเพราะเรื่องราวที่เปลี่ยนแปลงไปนางจึงได้พบกับ ‘เขา’ ไวกว่าชาติก่อนเขาผู้นี้แม้ภายนอกดูป็นมิตรและสง่งามกว่าใคร แต่นงแจ่มแจ้งดีว่าเขาเจ้าเล่ห์และอำหิตมากเพียงไหนชาติก่อนแม้ยืนกันคนละฝั่งแต่บุรุษผู้นี้กลับเป็นผู้มอบทางรอดให้แก่นาง อย่างนั้นชาตินี้นางก็ย่อมตอบแทนเขาเป็นอย่างดีเช่นกัน“แม่นางไปช่วยเหลือข้าหลายครั้งหลายครา ใช่ว่าชื่นชอบข้าหรือไม่?”“คุณชายเข้าใจผิดแล้วล่ะ”“ข้าช่วยเหลือแม่นางไปมาหลายครั้งหลายครา แม่นางไปมีใจชื่นชอบข้าบ้างหรือไม่?”“…”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท