สตรีแกร่งตระกูลไป๋ – ตอนที่ 253 กวางศักดิ์สิทธิ์จากสวรรค์

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

ตอนที่ 253 กวางศักดิ์สิทธิ์จากสวรรค์

กวางยักษ์ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ

สามสิบจั้ง[1]…

“องค์ชาย!” ฟางเหล่าเบิกตาโพลงหลบอยู่ด้านหลังองครักษ์ ตะโกนออกมาเสียงดังลั่น ”องค์ชายรีบกลับมาพ่ะย่ะค่ะ ไป๋ชิงเหยียนจะทำร้ายองค์ชายนะพ่ะย่ะค่ะ!”

องค์รัชทายาทขบกรามแน่น ร่างทั้งร่างสั่นเทิ้ม

ไป๋ชิงเหยียนยืนนิ่งอยู่ตรงนั้นราวกับต้นสน ดวงตานิ่งขรึม หัวธนูที่ถูกผ้าพันเอาไว้เล็งไปยังใบหน้าของกวางยักษ์ตลอดเวลา

สิบห้าจั้ง…

“องค์ชาย!” ฟางเหล่าหวาดกลัวจนแข้งขาอ่อนแรง ร้อนใจดังไฟสุม “องค์ชายรีบหนีพ่ะย่ะค่ะ ไป๋ชิงเหยียน เจ้าต้องการปลงพระชนม์องค์ชายหรืออย่างไร!”

เหงื่อผุดขึ้นที่หน้าผากขององค์รัชทายาท แค่ขาของกวางยักษ์ตัวนั้นก็สูงกว่าลำตัวของคนแล้ว เขาของกวางยักษ์ยิ่งทำให้คนรู้สึกหวาดกลัวเข้าไปใหญ่

สิบจั้ง…

ห้าจั้ง…

สี่จั้ง…

ในที่สุดองค์รัชทายาทก็ทนความหวาดกลัวที่มีต่อกวางยักษ์ไม่ไหว เขาถอยหลังหนีโดยสัญชาตญาณ

ไป๋ชิงเหยียนลดมือที่ถือธนูลง จับข้อมือขององค์รัชทายาทแล้วกระชากให้เขากลับมา “องค์ชาย”

“เจ้าปล่อยเรา!” องค์รัชทายาทเบิกตาโพลงมองไปยังกวางยักษ์ที่กำลังทะยานเข้าใส่ “ไป๋ชิงเหยียน เจ้าต้องการฆ่าเราหรืออย่างไรกัน!”

“พี่หญิงใหญ่!” ไป๋จิ่นจื้อร้องออกมาอย่างตกตะลึง

ในช่วงเวลาสำคัญนี้เอง ไป๋ชิงเหยียนมีสีหน้าเคร่งเครียด กุมมือขององค์รัชทายาทที่กำถุงหอมไว้แน่น ลากองค์รัชทายาทเดินไปด้านหน้าสองสามก้าว ยกมือขององค์รัชทายาทขึ้น

“ไป๋ชิงเหยียน! เจ้าต้องการทำร้ายองค์รัชทายาทอย่างนั้นหรือ! นี่มันโทษประหารเจ็ดชั่วโคตรเลยนะ!” ฟางเหล่าตะโกนจนเจ็บคอ

“องค์รัชทายาทได้โปรดเชื่อใจกระหม่อมพ่ะย่ะค่ะ!” ไป๋ชิงเหยียนกัดฟันแน่น นางเชื่อใจหรู่ซยงเซียวรั่วเจียงของนาง เซียวรั่วเจียงบอกว่าสามารถฝึกฝนมันได้ เช่นนั้นย่อมต้องฝึกฝนมันให้เชื่องได้อย่างแน่นอน!

“ไป๋ชิงเหยียน!” องค์รัชทายาทตวาดลั่น เมื่อเห็นว่าอีกเพียงหนึ่งจั้ง กวางยักษ์จะเข้ามาถึงตัวเขา องค์รัชทายาทสะบัดออกจากการจับกุมของไป๋ชิงเหยียนไม่ได้ เขาจึงทำได้เพียงหลับตาแน่น

ผู้ใดจะคิดว่าเมื่อกวางยักษ์ได้กลิ่นถุงหอมที่มือขององค์รัชทายาท จู่ๆ มันก็เปลี่ยนทิศทางไปทางซ้ายมือ เบนหนีองค์รัชทายาทและไป๋ชิงเหยียน กวางยักษ์หักหลบอย่างกะทันหัน มันจึงล้มลงบนพื้น กลิ้งไปยังทิศทางที่เหล่าทหารต้าจิ้นถือโล่กำบังอยู่

ทหารต้าจิ้นที่ถือโล่กำบังอยู่หน้าเปลี่ยนสีทันที ต่างพากันถอยหนีเป็นพัลวัน

กวางยักษ์กลิ้งไปบนพื้นสองสามรอบจึงหยุดนิ่งลง มันใช้สองขาหน้ายันตัวขึ้นใหม่อีกครั้ง พ่นควันขาวออกทางจมูก สะบัดขนตามลำตัว เหล่าทหารพากันถอยหลังหนีอย่างตกใจ ทหารบางตกใจจนสะดุดล้มลงบนพื้น เงยหน้ามองสัตว์ใหญ่ที่จู่ๆ ก็มาปรากฏอยู่เบื้องหน้า รู้สึกหวาดกลัวยิ่งนัก

กวางขาวคือกวางศักดิ์สิทธิ์ของแคว้นต้าจิ้น เมื่ออยู่ในแคว้นต้าจิ้นห้ามสังหารมันเด็ดขาด ยิ่งไม่ต้องเอ่ยถึงสัตว์ใหญ่ตรงหน้าตัวนี้เลย มันใหญ่อย่างที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน ผู้ใดจะรู้ว่าเป็นกวางศักดิ์สิทธิ์จริงหรือไม่

ดูเหมือนกวางยักษ์ตัวนี้ไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายผู้ใด มันสะบัดขนจนสะอาด จากนั้นเดินไปยังทิศทางที่องค์รัชทายาทและไป๋ชิงเหยียนยืนอยู่อย่างหยิ่งผยอง

องค์รัชทายาทใบหน้าซีดเผือด แทบต้องยืนพิงร่างของไป๋ชิงเหยียนไว้จึงจะทรงตัวได้

“องค์ชาย…” ไป๋ชิงเหยียนประคององค์รัชทายาท “ไม่เป็นอันใดใช่หรือไม่พ่ะย่ะค่ะ”

องค์รัชทายาทขบกรามแน่น ร่างสั่นเทาอย่างรุนแรง เขาเดินไปด้านหน้าสองก้าวโดยมีไป๋ชิงเหยียนคอยช่วยพยุง

เมื่อเห็นว่ากวางยักษ์ตัวนั้นค่อยๆ ย่างกรายเข้ามาใกล้เขา องค์รัชทายาทเชิดหน้าขึ้น…สบตากับดวงตาสีดำใสของกวางยักษ์ตัวนั้น

กวางยักษ์สูดหากลิ่นเล็กน้อย ก้มหน้าเข้ามาใกล้ องค์รัชทายาทรีบถอยหลังหนีอย่างตกใจ

“องค์ชาย!” ไป๋ชิงเหยียนลากข้อมือขององค์รัชทายาทให้กลับมายืนอยู่ที่เดิม ยกมือที่กำถุงหอมของเขาขึ้นสูง…

องค์รัชทายาทขัดขืนอยากจะถอยหลังหนี ทว่า กลับถูกไป๋ชิงเหยียนจับตัวไว้แน่น “องค์ชาย เหล่าทหารของพระองค์กำลังมองดูพระองค์อยู่นะพ่ะย่ะค่ะ!”

องค์รัชทายาทลำคอตีบตัน มองไปยังขบวนที่ยาวราวกับลำตัวของมังกร เมื่อเห็นว่าทหารของกองทัพต้าจิ้นต่างจ้องมองมาที่เขา องค์รัชทายาทขบกรามข่มความหวาดกลัวเอาไว้

กวางยักษ์ตัวนั้นดมถุงหอมในมือขององค์รัชทายาท ไม่ได้ทำสิ่งที่น่าหวาดกลัวใดๆ ทั้งสิ้น

เมื่อไป๋ชิงเหยียนเห็นดังนั้น นางจึงปล่อยมือขององค์รัชทายาท เตรียมถอยไปยืนอยู่ด้านหลัง ทว่า เมื่อหญิงสาวปล่อยมือ…องค์รัชทายาทรีบลดมือลงและถอยหนีไปพร้อมกับไป๋ชิงเหยียน เขามองดูกวางยักษ์ตรงหน้านิ่งๆ

ฟางเหล่าที่ใจเต้นจนแทบจะหลุดออกมาจากร่างได้สติก่อนผู้ใด เขารีบคุกเข่าลงบนพื้นพลางตะโกนออกมาเสียงดัง “กวางศักดิ์สิทธิ์จากสวรรค์ศิโรราบแก่องค์รัชทายาทแห่งต้าจิ้น! แคว้นต้าจิ้นของเราต้องรุ่งเรืองยาวนานสืบไป ต้าจิ้นจงเจริญเป็นหมื่นปี!”

แม่ทัพจางตวนรุ่ยรีบคุกเข่าลงเช่นเดียวกัน “ต้าจิ้นจงเจริญเป็นหมื่นปี!”

เหล่าทหารพากันวางอาวุธและก้มศีรษะคำนับแนบพื้น

“ต้าจิ้นจงเจริญเป็นหมื่นปี!”

“ต้าจิ้นจงเจริญเป็นหมื่นปี!”

“ต้าจิ้นจงเจริญเป็นหมื่นปี!”

หลี่เทียนฟู่ที่นั่งอยู่ในรถม้าแหวกม่านออก มองดูเนินเขาสูงบนภูเขาอันกว้างใหญ่ไพศาล…

ท้องฟ้าถูกย้อมเป็นสีแดงด้วยแสงของพระอาทิตย์ยามอัสดง แสงสีทองของดวงอาทิตย์สาดกระทบลงบนทิวเขาที่ตั้งตระหง่านอยู่มากมาย อีกทั้งส่องสะท้อนร่างของกวางยักษ์สีขาวจนเปล่งประกายเป็นสีทองอร่าม สาดส่องกระทบใบหน้าขององค์รัชทายาทและไป๋ชิงเหยียนที่ยืนอยู่ตรงหน้ากวางศักดิ์สิทธิ์สีขาวชัดเจนแจ่มแจ้งยิ่งขึ้น ทำให้ทั้งคู่เปล่งประกายมีบารมียิ่งกว่าเดิม

หลี่จือเจี๋ยซึ่งได้รับบาดเจ็บก็แหวกม่านรถม้าออกดูเช่นเดียวกัน ดวงตาสีดอกท้อที่แหลมคมจ้องไปยังไป๋ชิงเหยียนที่สวมเสื้อคลุมกันลมเขม็ง ร่างเพรียวระหงของหญิงสาวยืนนิ่งอยู่ตรงนั้นด้วยสีหน้าเรียบเฉย แตกต่างจากองค์รัชทายาทที่ใบหน้าขาวซีดและเต็มไปด้วยเหงื่อ หลี่จือเจี๋ยยกยิ้มมุมปาก

กวางศักดิ์สิทธิ์ของต้าจิ้นอย่างนั้นหรือ! หึ…ช่างน่าสนใจจริงๆ

ทว่า คนที่ทำให้กวางตัวนี้ศิโรราบได้คือองค์รัชทายาทหรือไป๋ชิงเหยียนกันแน่นะ!

“กวางศักดิ์สิทธิ์จากสวรรค์ หากองค์ชายทรงมอบกวางศักดิ์สิทธิ์ตัวนี้เป็นของขวัญวันเกิดให้ฝ่าบาท ฝ่าบาทต้องทรงดีพระทัยมากแน่ๆ พ่ะย่ะค่ะ”

น้ำเสียงนิ่งขรึมของไป๋ชิงเหยียนดังขึ้น องค์รัชทายาทที่อยู่ในอาการตกตะลึงจึงได้สติขึ้น

ลมเย็นพัดผ่าน องค์รัชทายาทที่ร่างกายแข็งทื่อขนลุกซู่ขึ้นมาเล็กน้อย เขากำถุงหอมในมือแน่น รู้ดีว่าเขาเข้าใจไป๋ชิงเหยียนผิดไปแล้ว เขานึกว่าไป๋ชิงเหยียนจะยืมมือเขาจับผู้ใดสักคน ที่แท้…นางต้องการให้กวางศักดิ์สิทธิ์ของต้าจิ้นยอมศิโรราบแก่เขาต่อหน้าทุกคนเพื่อทำให้ตำแหน่งองค์รัชทายาทของเขามั่นคงขึ้น

ทว่า เหตุใดไป๋ชิงเหยียนจึงไม่บอกเขาตรงๆ

“ไม่ต้องบอก องค์รัชทายาทเกรงกลัวฝ่าบาทมาก หากบอกพระองค์…เกรงว่าจะเสียเรื่องได้”

องค์รัชทายาทกำมือแน่น

ตอนนั้นที่ได้ยิน องค์รัชทายาทรู้สึกเดือดดาลมาก นึกว่าไป๋ชิงเหยียนเห็นเขาเป็นเพียงหมากตัวหนึ่ง

ทว่า เมื่อสงบสติอารมณ์และลองไตร่ตรองให้ดี แม้ไป๋ชิงเหยียนจะกล่าวไม่น่าฟังนัก ทว่า นางกล่าวไม่ผิด…

แม้เขาจะไม่อยากยอมรับ ทว่า เขาหวาดกลัวเสด็จพ่อมากจริงๆ เขาไม่ใช่โอรสที่เกิดจากฮองเฮา เขาหวาดกลัวสายตาของเสด็จพ่อมาตั้งแต่เด็ก

หากไป๋ชิงเหยียนบอกเขาก่อนล่วงหน้า หากเสด็จพ่อสอบถาม เขาอาจหลุดปากบอกพระองค์ไปว่าเขาเตรียมสถานการณ์เหล่านี้ไว้ล่วงหน้าก่อนแล้ว

เช่นนี้ต่อให้เสด็จพ่อจะทรงดีพระทัย ทว่า ความดีพระทัยอาจลดลงเหลือเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น

ในเมื่อต้องการทำให้เสด็จพ่อทรงดีพระทัย เช่นนั้นการที่กวางศักดิ์สิทธิ์ลงมาจากสวรรค์เองคงจะทำให้พระองค์มีความสุขมากกว่า เช่นนี้เสด็จพ่อจะได้เห็นว่าแม้แต่กวางศักดิ์สิทธิ์ยังยอมศิโรราบให้แก่เขาที่เป็นองค์รัชทายาท เขาคือผู้ที่สมควรได้สืบทอดราชบัลลังก์ต่อจากเสด็จพ่อโดยไม่มีข้อแม้ ต่อให้เสด็จพ่อจะมีตัวเลือกอื่นอยู่ในใจ ทว่า เมื่อนึกถึงเรื่องในวันนี้ เสด็จพ่อก็คงต้องพิจารณาให้ดีอีกครั้ง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากชาวบ้านแคว้นต้าจิ้นต่างรับรู้ว่ากวางศักดิ์สิทธิ์ศิโรราบแก่เขา ย่อมต้องยอมรับเขาในฐานะองค์รัชทายาทเช่นเดียวกับกวางศักดิ์สิทธิ์

ไป๋ชิงเหยียนทำเพื่อเขาตั้งมากมาย เขาไม่ควรสงสัยในตัวนางเลยจริงๆ

องค์รัชทายาทหันไปมองไป๋ชิงเหยียนที่มีสีหน้าเรียบเฉยสงบนิ่ง ในใจเต็มไปด้วยความสับสน “แม่ทัพไป๋ ขอบใจมาก…”

[1] จั้ง หน่วยวัดความยาวของจีน หนึ่งจั้งมีความยาวประมาณสิบฟุต หรือ 3.3 เมตร

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

Status: Ongoing
นิยายจีนโบราณเข้มข้น ปะทะคารม ทดสอบไหวพริบ สนุกถึงใจ!เพราะถูกคนชั่วหลอกใช้ชาติก่อนคนทั้งตระกูลของนางจึงต้องตายอย่างน่าอนาถ ไร้ซึ่งคนทวงถามความเป็นธรรมชาตินี้นางหวนกลับมาก่อนเรื่องราวเกิดขึ้น แม้เพียงเล็กน้อยแต่หากสามารถช่วยเหลือคนในครอบครัวได้แม้สักคนนางก็ยินดีทุ่มเทกำลังให้ถึงที่สุดสตรีตระกูลไปแต่ไรมาแกร่งกล้ำเพียบพร้อมบุ๋นบู๊ แม้ไร้ซึ่งที่พึ่งพิงแล้วจริงแต่ก็จะไม่ยอมให้ผู้ใดมากดขี่ได้!และเพราะเรื่องราวที่เปลี่ยนแปลงไปนางจึงได้พบกับ ‘เขา’ ไวกว่าชาติก่อนเขาผู้นี้แม้ภายนอกดูป็นมิตรและสง่งามกว่าใคร แต่นงแจ่มแจ้งดีว่าเขาเจ้าเล่ห์และอำหิตมากเพียงไหนชาติก่อนแม้ยืนกันคนละฝั่งแต่บุรุษผู้นี้กลับเป็นผู้มอบทางรอดให้แก่นาง อย่างนั้นชาตินี้นางก็ย่อมตอบแทนเขาเป็นอย่างดีเช่นกัน“แม่นางไปช่วยเหลือข้าหลายครั้งหลายครา ใช่ว่าชื่นชอบข้าหรือไม่?”“คุณชายเข้าใจผิดแล้วล่ะ”“ข้าช่วยเหลือแม่นางไปมาหลายครั้งหลายครา แม่นางไปมีใจชื่นชอบข้าบ้างหรือไม่?”“…”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท