สตรีแกร่งตระกูลไป๋ – ตอนที่ 332 สังหาร

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

ตอนที่ 332 สังหาร

หรือว่านี่คือการข่มขู่องค์หญิงหลี่เทียนฟู่แห่งซีเหลียงของพระชายาเอกหรือรัชทายาทอย่างนั้นหรือ

ภายในจวนหรูหราโอ่อ่าของรัชทายาท โคมไฟและผ้าไหมสีแดงถูกแขวนประดับอยู่ตามชายหลังคากระเบื้อง มองดูเป็นสิริมงคล ทว่า ทุกอย่างกลับเงียบสงัดจนน่าแปลกใจ

หลี่เทียนฟู่ไม่ได้สนใจว่างานแต่งงานของตนจะหรูหราหรือไม่ นางมาที่นี่ในวันนี้เพื่อแก้แค้นให้ลู่เทียนจัว…

ดวงตาแดงฉานของหลี่เทียนฟู่จ้องไปยังทุกคนที่นั่งอยู่ในโถงหลักผ่านผ้าคลุมหน้าสีแดงซึ่งถูกสวมทับด้วยมงกุฎงาม นางก้าวเข้ามาในจวนรัชทายาทด้วยใจที่พร้อมตาย!

หลี่เทียนฟู่เป็นคนส่งข่าวเรื่องมือลอบสังหารรัชทายาทไปให้ไป๋ชิงเหยียนที่จวนเอง

หากไป๋ชิงเหยียนมา หลี่เทียนฟู่จะถือโอกาสนี้สังหารไป๋ชิงเหยียน!

ทว่า หากไป๋ชิงเหยียนไม่มา นางก็จะสังหารรัชทายาทแทน จากนั้นบอกกับแขกทุกคนในงานว่านางส่งข่าวเรื่องการลอบสังหารรัชทายาทให้ไป๋ชิงเหยียนแล้ว ทว่า ไป๋ชิงเหยียนไม่ยอมมาที่งาน เช่นนี้ฮ่องเต้ย่อมโทษไป๋ชิงเหยียนแน่นอน

ต่อให้นางลอบสังหารไม่สำเร็จ ทว่า นางในฐานะองค์หญิงที่ถูกส่งมาแต่งงานเชื่อมไมตรีของซีเหลียงลอบลงพระชนม์รัชทายาทงานแต่งงานเช่นนี้ ต้าจิ้นจะปล่อยซีเหลียงไว้อย่างนั้นหรือ

ซีเหลียงต้องถูกบังคับให้ทำสงครามและเป็นสงครามที่ต้องจนสุดชีวิต!

นางต้องการให้ซีเหลียงทั้งแคว้นแก้แค้นแทนลู่เทียนจัว!

ในใจของหลี่เทียนฟู่เต็มไปด้วยความโกรธแค้นชิงชัง

นางเป็นธิดาสายหลักที่เกิดจากฮองเฮาเช่นเดียวกัน เสด็จพี่ถูกเสด็จพ่ออุ้มไว้ในอ้อมแขน สอนให้หัดเขียนหนังสือด้วยตัวของท่านเอง ส่วนนางทำได้เพียงเรียนตามเสด็จพี่ ทว่า สู้เสด็จพี่ไม่ได้สักอย่าง

เสด็จพี่กลายเป็นจักรพรรดินีของซีเหลียง ทว่า นางกลับถูกส่งตัวมาแต่งงานเชื่อมไมตรี

นางเกลียดความลำเอียงของเสด็จพ่อและเสด็จแม่ เกลียดเสด็จพี่ที่ส่งนางมาแต่งงานเชื่อมไมตรี

ทว่า นางเกลียดศัตรูของลู่เทียนจัวอย่างไป๋ชิงเหยียนมากกว่า!

บัดนี้ลู่เทียนจัวตายไปแล้ว ทว่า เขายังแก้แค้นไม่สำเร็จ…

เช่นนั้นความปรารถนาในชีวิตนี้ของหลี่เทียนฟู่ก็คือการแก้แค้นแทนลู่เทียนจัว สังหารไป๋ชิงเหยียน และทำลายล้างตระกูลไป๋จนไม่เหลือแม้แต่ผู้เดียว!

เช่นนี้นางถึงจะจากไปหาลู่เทียนจัวได้อย่างสบายใจ

หลี่เทียนฟู่มองเห็นไป๋ชิงเหยียนซึ่งนางอยู่ข้างกายของพระชายาเอกผ่านผ้าคลุมหน้าสีแดง ดวงตาสีแดงฉานของหลี่เทียนฟู่ค่อยๆ แปรเปลี่ยนเป็นคลุ้มคลั่งขึ้นเรื่อยๆ

หญิงสาวจ้องไปยังไป๋ชิงเหยียนเขม็ง มือค่อยๆ ขยับไปจับดาบเทียนซือซึ่งผูกอยู่บริเวณเอว ดาบเทียนซือเป็นดาบล้ำค่าของซีเหลียง ใบมีดบางราวกับปีกของจักจั่น โค้งงอราวกับเชือก ทว่า แข็งแรงคมกริบราวกับเหล็ก

ไป๋ชิงเหยียนวางถ้วยน้ำชาลงบนถาดสีดำของสาวใช้ที่ปรนนิบัติอยู่ข้างกาย สายตาหยุดอยู่ที่ป้ายหยกซึ่งห้อยลงมาจากเอวของหลี่เทียนฟู่ หญิงสาวจัดเครื่องแต่งกายเล็กน้อย จากนั้นหันไปกล่าวกับพระชายาเอกเสียงแผ่วเบา

“พระชายาต้องรับน้ำชาจากเช่อเฟย เหยี่ยนนั่งอยู่ตรงนี้คงไม่เหมาะสมเพคะ”

พระชายาเอกนึกไม่ถึงว่าไป๋ชิงเหยียนจะรู้จักมารยาทถึงเพียงนี้ นางพยักหน้าให้ยิ้มๆ จากนั้นเอื้อมมือไปแตะเบาๆ ที่หลังมือของไป๋ชิงเหยียนอย่างสนิทสนิม “ลำบากเจ้าแล้ว…”

ไป๋ชิงเหยียนลุกขึ้นไปยืนอยู่ด้านข้าง มองดูหลี่เทียนฟู่เดินเข้ามาด้านในห้องโถง

องครักษ์ที่คอยคุ้มกันรัชทายาทค่อยๆ ขยับเข้าไปใกล้รัชทายาทอีกนิด

หลี่เทียนฟู่คาราวะรัชทายาทและพระชายาเอกอย่างนอบน้อม เห็นนางกำนัลข้างกายของพระชายาเอกเตรียมชาสำหรับให้นางใช้คาราวะพระชายาเอกไว้เรียบร้อย หมัวมัวข้างกายของพระชายาวางที่รองเข่าให้นางอย่างใส่ใจรายละเอียด

หลี่เทียนฟู่หลุบตามองไปยังพระชายาเอก ดวงตาเกี้ยวกราดมองไปทางไป๋ชิงเหยียนอย่างเคียดแค้น ขณะที่นางกำนัลกำลังพยุงให้นางคุกเข่าลง จู่ๆ หลี่เทียนฟู่ก็ล้วงดาบเทียนซือออกมาจากเอวของนางอย่างรวดเร็ว…

ฉินซ่างจื้อสังเกตความเคลื่อนไหวของหลี่เทียนฟู่อยู่ตลอดเวลา ดวงตาของเขาเปล่งประกายเยือกเย็น ตวาดเสียงดังลั่น “คุ้มครององค์รัชทายาท!”

สิ้นเสียง ภายในห้องโถงต่างตกใจระคนหวั่นวิตก

บรรดาองครักษ์ชักดาบออกมาจากฝัก คุ้มกันรัชทายาทอยู่ทางด้านหน้า แขกที่นั่งอยู่ในห้องโถงส่งเสียงร้องออกมาอย่างตกใจ บางคนก้มหลบอยู่หลังเก้าอี้ บางคนวิ่งหนีอันตรายออกไปจากห้องโถง

พระชายาเอกที่ไม่รู้เรื่องอันใดมาก่อนเบิกตาโพลง เมื่อเห็นหลี่เทียนฟู่ยกดาบขึ้นสูง นางกรีดร้องพลางหลบไปอยู่ในอ้อมกอดของหมัวมัวข้างกาย

หมัวมัวผู้นั้นนึกว่าหลี่เทียนฟู่จะลอบสังหารพระชายาเอกจึงกอดพระชายาไว้ในอ้อมกอดแน่น ใช้แผ่นหลังคุ้มครองพระชายาอย่างกล้าหาญ

หลี่จือเจี๋ยตกตะลึง เขาพุ่งไปหาหลี่เทียนฟู่พลางตะโกนเสียงดังลั่น “องค์หญิง ไม่ได้นะพ่ะย่ะค่ะ!”

ไป๋ชิงเหยียนเห็นว่านางกำนัลที่อยู่ด้านหลังของหลี่เทียนฟู่ต่างชักมีดสั้นที่ซ่อนไว้ออกมาแล้วพุ่งตรงมายังนาง

ดวงตาคู่สวยของหญิงสาวนิ่งขรึมลง ก้าวถอยหลังอย่างรวดเร็วพลางปลดถุงทรายที่พันอยู่รอบแขนออก…

เหล่าองครักษ์ล้วนอารักขาอยู่ข้างกายของรัชทายาท หญิงสาวไม่มีอาวุธอันใดทิ้งสิ้น ทว่า ดาบเทียนซือในมือของหลี่เทียนฟู่กำลังพุ่งตรงมาที่นาง

มีเจตนาฆ่านางอย่างชัดเจน!

สองสายตาประสานกันกลางอากาศ สายตาเยือกเย็นของไป๋ชิงเหยียนราวกับราดน้ำมันไปที่ใจซึ่งสุมไปด้วยไฟแค้นของหลี่เทียนฟู่ นางจำได้…ตอนที่ไป๋ชิงเหยียนยิงธนูไปยังลำคอของลู่เทียนจัว สายตาของนางสงบเยือกเย็นเหมือนตอนนี้ไม่มีผิดเพี้ยน

ตอนที่ไป๋ชิงเหยียนเบี่ยงกายหลบดาบที่หลี่เทียนฟู่แทงมา นางกำนัลของหลี่เทียนฟู่ลอบใช้มีดสั้นโจมตีนางจากทางด้านหลัง หญิงสาวเบี่ยงกายหลบ มีดเคลือบยาพิษนั่นเฉียดไหล่ของไป๋ชิงเหยียนไปอย่างหวุดหวิด

มีดคมเคลือบยาพิษ ช่างเป็นการสังหารที่รีบร้อน และโหดร้ายอย่างที่สุด หญิงสาวขยับกายหนีไปมาราวกับปลาไหล หากหยุดขยับแม้แต่นิดเดียวนางอาจตายได้

ดาบอ่อนของหลี่เทียนฟู่พุ่งตรงมายังร่างของไป๋ชิงเหยียนอีกครั้ง บรรดานางกำนัลที่ติดตามหลี่เทียนฟู่มาจากซีเหลียงต่างพากันพุ่งเข้าไปหาไป๋ชิงเหยียนอย่างไม่คิดชีวิต

ท่ามกลางความวุ่นวาย องค์ชายมู่หรงลี่แห่งแคว้นต้าเยี่ยนลุกขึ้นยืนพลางถอยหลังหนีท่ามกลางความคุ้มครองของเหล่าองครักษ์ เด็กชายกำดาบที่เอวแน่น สายตามองไปยังร่างของเหยียนอ๋องหลี่จือเจี๋ยแห่งซีเหลียงที่พุ่งตรงไปหาหลี่เทียนฟู่เพื่อหวังจะหยุดยั้งการกระทำของหญิงสาว

เรื่องมาถึงขั้นนี้ ผู้ใดยังดูไม่ออกอีกว่าหลี่เทียนฟู่พุ่งเป้าไปยังเจิ้นกั๋วจวิ้นจู่

ไป๋ชิงเหยียนมองดูดาบแหลมคมที่พุ่งตรงมายังทุกจากทุกทิศทาง หญิงสาวคว้าแจกันดอกไม้สีขาวซึ่งวางประดับอยู่บนที่สูงหวังจะใช้เป็นที่กำบัง ขณะที่มีดเคลือบยาพิษอยู่ห่างจากนางไม่ถึงคืบ จู่ๆ ไหล่ของนางก็ถูกกระชากอย่างแรงจนร่างทั้งร่างปะทะกับอ้อมกอดอันอบอุ่นและหนาราวกับกำแพง

“คุ้มกันเจิ้นกั๋วจวิ้นจู่!” รัชทายาทเบิกตาโพลงพลางตะโกนลั่น

เยว่สือชักดาบเข้าไปร่วมสู้รบในความชุลมุนแล้ว

เซียวหรงเหยี่ยนประคองร่างของไป๋ชิงเหยียนให้เบี่ยงกายหลบ ชายชุดยาวของเขาถูกดาบฟันจนขาดวิ่น ทว่า เขากลับคุ้มครองไป๋ชิงเหยียนไว้ทางด้านหลังเขาอย่างปลอดภัย ดวงตาของชายหนุ่มนิ่งขรึม เขาเห็นนางกำนัลคนหนึ่งของซีเหลียงฝ่าวงล้อมของเยว่สือพุ่งตรงมาทางนี้

มู่หรงลี่หยิบดาบที่แขวนอยู่ที่เอวออกมาแล้วโยนไปทางไป๋ชิงเหยียน ตะโกนเสียงดังลั่น “เจิ้นกั๋วจวิ้นจู่รับดาบขอรับ!”

เซียวหรงเหยี่ยนจับข้อมือของนางกำนัลผู้นั้นไว้ด้วยมือข้างเดียว จากนั้นยกเท้าถีบไปที่อกของนางกำนัลอย่างแรง ไป๋ชิงเหยียนขยับออกมาจากทางด้านหลังของเซียวหรงเหยี่ยน เอื้อมมือไปรับดาบที่มู่หรงลี่โยนมาให้ ขณะที่เซียวหรงเหยี่ยนจับข้อมือของนางกำนัลไว้แน่นพลางใช้มีดแทงไปที่หัวใจของนาง ไป๋ชิงเหยียนตวัดดาบคมลงบนศีรษะของนางกำนัลผู้นั้นเช่นเดียวกันจนเลือดสดกระเซ็นออกมา

“ให้ตายเถอะ เหตุใดข้าจึงไม่รู้มาก่อนเลยว่าฝีมือการต่อสู้ของสหายเซียวเก่งกาจถึงเพียงนี้!”

ซือหม่าผิงเบิกตาโพลง แววตาเต็มไปด้วยความเหลือเชื่อ

รัชทายาทที่อยู่ท่ามกลางความคุ้มครองของเหล่าองครักษ์หยิบดาบจากองครักษ์ที่อยู่ใกล้ตัวที่สุด จากนั้นโยนไปทางเซียวหรงเหยี่ยน “หรงเหยี่ยนรับดาบ!”

เซียวหรงเหยี่ยนรับดาบแล้วเงยหน้าสบกับดวงตานิ่งขรึมของไป๋ชิงเหยียน หญิงสาวส่ายหน้าให้เซียวหรงเหยี่ยนเล็กน้อยโดยไม่เป็นที่ผิดสังเกต

ฐานะของเซียวหรงเหยี่ยนคือพ่อค้า เขาอยู่เมืองหลวงมานานถึงเพียงนี้แต่ไม่เคยแสดงฝีมือของตัวเองให้ผู้อื่นรับรู้ กระทั่งซือหม่าผิงยังประหลาดใจ หากวันนั้นเซียวหรงเหยี่ยนเปิดเผยฝีมือของเขาเพราะนาง มันไม่เป็นผลดีต่อตัวชายหนุ่มเอง

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

Status: Ongoing
นิยายจีนโบราณเข้มข้น ปะทะคารม ทดสอบไหวพริบ สนุกถึงใจ!เพราะถูกคนชั่วหลอกใช้ชาติก่อนคนทั้งตระกูลของนางจึงต้องตายอย่างน่าอนาถ ไร้ซึ่งคนทวงถามความเป็นธรรมชาตินี้นางหวนกลับมาก่อนเรื่องราวเกิดขึ้น แม้เพียงเล็กน้อยแต่หากสามารถช่วยเหลือคนในครอบครัวได้แม้สักคนนางก็ยินดีทุ่มเทกำลังให้ถึงที่สุดสตรีตระกูลไปแต่ไรมาแกร่งกล้ำเพียบพร้อมบุ๋นบู๊ แม้ไร้ซึ่งที่พึ่งพิงแล้วจริงแต่ก็จะไม่ยอมให้ผู้ใดมากดขี่ได้!และเพราะเรื่องราวที่เปลี่ยนแปลงไปนางจึงได้พบกับ ‘เขา’ ไวกว่าชาติก่อนเขาผู้นี้แม้ภายนอกดูป็นมิตรและสง่งามกว่าใคร แต่นงแจ่มแจ้งดีว่าเขาเจ้าเล่ห์และอำหิตมากเพียงไหนชาติก่อนแม้ยืนกันคนละฝั่งแต่บุรุษผู้นี้กลับเป็นผู้มอบทางรอดให้แก่นาง อย่างนั้นชาตินี้นางก็ย่อมตอบแทนเขาเป็นอย่างดีเช่นกัน“แม่นางไปช่วยเหลือข้าหลายครั้งหลายครา ใช่ว่าชื่นชอบข้าหรือไม่?”“คุณชายเข้าใจผิดแล้วล่ะ”“ข้าช่วยเหลือแม่นางไปมาหลายครั้งหลายครา แม่นางไปมีใจชื่นชอบข้าบ้างหรือไม่?”“…”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท