สตรีแกร่งตระกูลไป๋ – ตอนที่ 652 ยุติธรรม

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

ตอนที่ 652 ยุติธรรม

ร่างของหลิวซื่อสั่นเทิ้มไปทั้งร่างด้วยความหวาดกลัว ขณะก้าวข้ามธรณีประตู นางยกขาไม่ขึ้นจนเกือบสะดุดล้ม โชคดีที่หลัวหมัวมัวช่วยประคองไว้ได้ทัน หลิวซื่อจึงเดินโซเซมาถึงระเบียงทางเดิน

เซียวหรงเหยี่ยนยืนอยู่บนระเบียงทางเดิน เมื่อเห็นฮูหยินสองก้าวขึ้นบันไดมา ชายหนุ่มรีบโค้งกายทำความเคารพ “ฮูหยินไป๋สอง ได้โปรดอนุญาตให้เหยี่ยนรอฟังข่าวอยู่ที่นี่ด้วยเถิดขอรับ หากทราบว่าคุณหนูใหญ่ปลอดภัยแล้ว เหยี่ยนจะรีบจากไปขอรับ”

หากวันนี้ไม่ได้เซียวหรงเหยี่ยนพาคนมาช่วยเหลือ วางแผนป้องกันเรือนหน้าเอาไว้ กบฏเหล่านั้นไม่มีทางถูกสกัดอยู่หน้าจวนองค์หญิงเจิ้นกั๋วเช่นนี้แน่นอน หลิวซื่อรู้สึกซาบซึ้งในบุญคุณของเซียวหรงเหยี่ยน ที่สำคัญตอนนี้หลิวซื่อไม่มีเวลามาสนใจชายหนุ่ม นางพยักหน้าอย่างสะอื้น จากนั้นเดินเข้าไปในห้อง

หลูผิงทำความเคารพเซียวหรงเหยี่ยน “เซียวเซียนเซิงเชิญไปรอในห้องรับรองเถิดขอรับ!”

เซียวหรงเหยี่ยนพยักหน้าแล้วเดินตามหลูผิงไปดื่มชาที่ห้องรับรอง ทว่า ชายหนุ่มอยู่ไม่สุขแม้แต่น้อย เมื่อได้ยินความเคลื่อนไหวที่ห้องด้านข้าง ชายหนุ่มจึงลุกขึ้นเดินไปใต้ชายคา เขาเห็นเพียงหลิวซื่อและหมัวมัวข้างกายจากไปอย่างร้อนรนพลางกล่าวว่ายังดีที่เก็บโสมร้อยปีเอาไว้ ครั้งนี้ต้องมีประโยชน์แน่นอน

เซียวหรงเหยี่ยนจ้องไปยังสายฝนนอกชายคานิ่ง ใจร้อนรนดั่งไฟเผา

ภายในห้อง

ไป๋ชิงเหยียนให้หมอหงหาข้ออ้างกันหลิวซื่อออกไป จากนั้นค่อยๆ ยันกายลุกขึ้นนั่งพลางกล่าวขึ้น “ข้าจัดฉากการบาดเจ็บครั้งนี้เอง ข้าจะได้กลับซั่วหยางได้อย่างไร้อุปสรรค ท่านหมอหง หากองค์รัชทายาทตรัสถามเรื่องนี้ ท่านจงทูลองค์ชายไปว่าข้าได้รับบาดเจ็บหนัก มีชีวิตอยู่ต่อได้อีกไม่กี่ปีเท่านั้น”

หมอหงตรวจบาดแผลของไป๋ชิงเหยียนแล้ว หญิงสาวไม่ได้ถูกทำร้ายที่จุดสำคัญ เห็นได้ชัดว่าคนยิงธนูฝีมือแม่นเพียงใด

ไป๋จิ่นเซ่อกัดฟันแน่น เมื่อรู้ว่าไป๋ชิงเหยียนเป็นคนจัดฉากเรื่องพวกนี้เองก็ยิ่งปวดใจ

หากนางโตและฉลาดกว่านี้ก็คงดี นางจะได้ช่วยเหลือพี่หญิงใหญ่ ไม่ต้องให้พี่หญิงใหญ่ใช้วิธีเช่นนี้อีก…

“ข้าเข้าใจแล้ว คุณหนูใหญ่ไม่ต้องเป็นห่วงขอรับ เดี๋ยวข้าจะทูลองค์ชายเอง ฝากแม่นางหลูฝังเข็มหยุดเลือดให้คุณหนูใหญ่ด้วย ข้าล้างมือแล้วจะมาถอนธนูให้คุณหนูใหญ่” หมอหงกล่าว

“เจ้าค่ะ!” หลูหนิงฮว่ารับคำ หญิงสาวใช้กรรไกรที่รนไฟแล้วตัดเสื้อบริเวณหน้าอกและแผ่นหลังของไป๋ชิงเหยียนออก ใช้ผ้าสำลีชุบน้ำอุ่นทำความสะอาดแผลให้ไป๋ชิงเหยียน เมื่อฝังเข็มห้ามเลือดให้หญิงสาวเสร็จจึงขยับหนีให้หมอหงรักษาต่อ

หมอหงเคยรักษาบาดแผลให้ไป๋ชิงเหยียนมาก่อน เขารู้ดีว่าไป๋ชิงเหยียนอดทนต่อความเจ็บปวดได้มากเพียงได้

ไป๋ชิงเหยียนนั่งขัดสมาธิหันหลังให้หมอหง ใบหน้าของหญิงสาวเต็มไปด้วยหยาดเหงื่อ

มือข้างหนึ่งของหมอหงจับบ่าของไป๋ชิงเหยียนเอาไว้ มืออีกข้างจับปลายของลูกธนู…

ลำคอของไป๋จิ่นเซ่อร้อนผ่าว สาวน้อยเงยหน้ามองดูหมอหงที่มีสีหน้าเรียบเฉย กำผ้าผันแผลในมือแน่น เมื่อครู่หมอหงกำชับไว้ว่าเมื่อเขาดึงลูกธนูออก ให้ไป๋จิ่นเซ่อและหลูหนิงฮว่ารีบกดบาดแผลเอาไว้ทันที

“คุณหนูใหญ่…” หมอหงเอ่ยเรียกไป๋ชิงเหยียน

ไป๋จิ่นเซ่อคิดว่าหมอหงจะบอกไป๋ชิงเหยียนว่าเขาจะดึงธนูออกแล้ว นึกไม่ถึงเลยว่าเมื่อสิ้นเสียง หมอหงจะดึงธนูออกมาทันที

ไป๋ชิงเหยียนคำรามออกมาเล็กน้อย เลือดสดกระเด็นโดนใบหน้าของไป๋จิ่นเซ่อ หลูนิงฮว่ารีบใช้ผ้าผันแผลกดบาดแผลของไป๋ชิงเหยียนเอาไว้อย่างมีสติ จากนั้นหยิบเข็มทองออกมาฝังเข็มห้ามเลือดให้หญิงสาว

ไป๋จิ่นเซ่อรีบลุกขึ้นไปช่วยกดบาดแผลให้พี่สาวเช่นเดียวกัน น้ำตาของสาวน้อยไหลพรากไม่ขาดสาย เอ่ยเรียกไป๋ชิงเหยียนเสียงสั่น “พี่หญิงใหญ่…”

ไป๋ชิงเหยียนกำเสื้อแน่น กัดฟันกรอด เส้นเลือดปูดขึ้นบริเวณหน้าผาก หญิงสาวรู้สึกหายใจติดขัด เหงื่อไหลจากหน้าผากหยดลงด้านล่าง

เดิมทีไป๋ชิงเหยียนไม่อยากให้คนในครอบครัวเป็นกังวล ไม่อยากให้น้องสาวที่อายุยังน้อยของตนต้องเป็นห่วง ทว่า หากไม่ทำเช่นนี้ นางไม่อาจส่งไป๋จิ่นจื้อไปควบคุมค่ายทหารผิงอันได้ หากไม่ทำเช่นนี้ นางอาจไม่สามารถกลับไปซั่วหยางได้อีก

เมื่อหลูหนิงฮว่าฝังเข็มเสร็จ หญิงสาวช่วยกดบาดแผลให้ไป๋ชิงเหยียนพร้อมกับไป๋จิ่นเซ่อสักพัก เมื่อเลือดค่อยๆ หยุดไหล หลูหนิงฮว่ารับยาที่หมอหงปรุงมาจากมือของหมอหงแล้วโรยลงบนบาดแผลของไป๋ชิงเหยียน จากนั้นพันแผลให้หญิงสาว

หมอหงที่ยืนอยู่นอกฉากกั้นใช้ผ้าเช็ดหน้าเช็ดมือที่เปื้อนเลือดของตน เขามองสำรวจลูกธนูที่แทงทะลุไป๋ชิงเหยียนอย่างละเอียด พบว่ามันคือลูกธนูของกองทัพหนานตู ดูเหมือนว่าคุณหนูใหญ่จะเตรียมการเรื่องนี้มาเป็นอย่างดี

หมอหงเตรียมมอบธนูดอกนี้ให้องค์รัชทายาทเมื่อพระองค์เสด็จมาที่จวนไป๋ ถือเป็นหลักฐานมัดตัวคนร้าย

“เป็นอย่างไรบ้าง องค์หญิงเจิ้นกั๋วเป็นเช่นไรบ้าง!” เมื่อองค์รัชทายาทก้าวเข้ามาในเรือนชิงฮุยก็เอ่ยถามขึ้นทันที

เดิมทีองครักษ์ตั้งใจให้องค์รัชทายาทรออยู่ที่โถงรับรองด้านหน้า ทว่า องค์รัชทายาทบุกเข้ามายังเรือนหลังทันทีที่มาถึง ผู้ใดจะกล้าห้ามองค์รัชทายาทกัน องครักษ์ไป๋จึงได้แต่ติดตามองค์รัชทายาทมายังเรือนชิงฮุย

เซียวหรงเหยี่ยนเดินออกมาจากห้องรับรองทันทีที่ได้ยินเสียง เขาทำความเคารพองค์รัชทายาท “องค์ชาย…”

เครื่องแต่งกายของเซียวหรงเหยี่ยนเปื้อนไปด้วยเลือดและน้ำฝน ดูน่าสะพรึงยิ่งนัก ลำคอขององค์รัชทายาทร้อนผ่าว

“องค์ชายมิต้องกังวลพ่ะย่ะค่ะ ท่านหมอหงกำลังรักษาอยู่พ่ะย่ะค่ะ”

หมอหงได้ยินเสียงจึงเดินถือลูกธนูออกมาจากห้องด้านใน ทำความเคารพองค์รัชทายาท

องค์รัชทายาทรีบถลาเข้าไปประคองหมอหงให้ลุกขึ้น “ท่านหมอหง องค์หญิงเจิ้นกั๋วเป็นเช่นไรบ้าง”

“ทูลองค์ชาย ครั้งองค์หญิงเจิ้นกั๋วได้รับบาดเจ็บหนัก ช่วงนี้ร่างกายของนางเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ทว่า ธนูดอกนี้แทงโดนปอดของนาง ต่อให้ครั้งนี้รอดชีวิตมาได้ เกรงว่าคงมีชีวิตอยู่อีกไม่เกินสามถึงห้าปีพ่ะย่ะค่ะ” หมอหงกล่าวด้วยดวงตาที่แดงก่ำ เขาขบกรามยืนลูกธนูให้องค์รัชทายาท จากนั้นคุกเข่าคำนับแนบพื้น “องค์ชายได้โปรดทวงคืนความยุติธรรมให้คุณหนูใหญ่ของพวกกระหม่อมด้วยพ่ะย่ะค่ะ”

เสียงร้องไห้ของชุนเถาดังแว่วมาจากด้านในห้อง ลำคอขององค์รัชทายาทร้อนผ่าว เขาก้มหน้ามองลูกธนูที่อยู่ในมือ กำลูกธนูแน่น หลิ่วรั่วฟูต้องการสังหารเขาต่างหาก!

หากไม่ใช่เพราะองค์หญิงเจิ้นกั๋วคอยคุ้มกันอยู่ข้างกายเขา คนที่จะโดนทำลายปอดต้องเป็นเขาอย่างแน่นอน

“ท่านหมอหง แม้แต่ท่านก็ไม่มีวิธีแล้วอย่างนั้นหรือ” องค์รัชทายาทโน้มกายพยุงตัวหมอหงให้ลุกขึ้น

หมอหงส่ายหน้าน้ำตาคลอ “องค์ชายทรงทราบดีว่าก่อนหน้านี้คุณหนูใหญ่ได้รับบาดเจ็บที่ตันเถียน[1] จนกลายเป็นโรคเรื้อรังแล้ว ครั้งนี้นางได้รับบาดเจ็บที่ปอด อย่าว่าแต่กระหม่อมเลยพ่ะย่ะค่ะ ต่อให้อาจารย์ของกระหม่อมยังมีชีวิตอยู่ก็คงจนปัญญาเช่นกันพ่ะย่ะค่ะ หากคุณหนูใหญ่พ้นขีดอันตรายภายในสามวันนี้ไปได้ หากนางพักผ่อน ดูแลร่างกายอย่างเต็มที่ ไม่หักโหมอีก บางทีอาจมีชีวิตอยู่ได้นานกว่านี้พ่ะย่ะค่ะ”

องค์รัชทายาทจ้องไปที่ธนูในมือด้วยความเคียดแค้น เขายืนฟังเสียงฝนตกอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้นกล่าวขึ้น “ครั้งนี้องค์หญิงเจิ้นกั๋วช่วยชีวิตเราเอาไว้จึงเกิดเรื่องเช่นนี้ เราจะไม่ปล่อยผู้ที่ลอบสังหารเราเอาไว้แน่!”

องค์รัชทายาทเงยหน้ามองหมอหง “ไม่ว่าท่านหมอหงต้องการยาชนิดใด ส่งคนไปเอาที่จวนองค์รัชทายาทได้ตลอดเวลา ขอเพียงช่วยชีวิตองค์หญิงเจิ้นกั๋วไว้ได้!”

“กระหม่อมขอบพระทัยองค์ชายแทนคุณหนูใหญ่ด้วยพ่ะย่ะค่ะ” หมอหงแสร้งแสดงท่าทีซาบซึ้งออกมา

องค์รัชทายาทหันไปมองเซียวหรงเหยี่ยน “หรงเหยี่ยน รบกวนเจ้าช่วยดูแลองค์หญิงเจิ้นกั๋วด้วย เราจะไปจับตัวผู้ลอบสังหารครั้งนี้ด้วยตัวเองเพื่อคืนความยุติธรรมให้องค์หญิงเจิ้นกั๋ว”

เซียวหรงเหยี่ยนโค้งกายคำนับองค์รัชทายาท “องค์ชายไม่ต้องเป็นห่วงพ่ะย่ะค่ะ”

องค์รัชทายาทคำนึงถึงมารยาทจึงไม่ได้เข้าไปในห้องนอนของไป๋ชิงเหยียน เขาหันหลังเดินฝ่าสายฝนจากไปทันที

[1] ตันเถียน จุดเลือดลมที่อยู่ใต้สะดือประมาณสามนิ้ว

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

Status: Ongoing
นิยายจีนโบราณเข้มข้น ปะทะคารม ทดสอบไหวพริบ สนุกถึงใจ!เพราะถูกคนชั่วหลอกใช้ชาติก่อนคนทั้งตระกูลของนางจึงต้องตายอย่างน่าอนาถ ไร้ซึ่งคนทวงถามความเป็นธรรมชาตินี้นางหวนกลับมาก่อนเรื่องราวเกิดขึ้น แม้เพียงเล็กน้อยแต่หากสามารถช่วยเหลือคนในครอบครัวได้แม้สักคนนางก็ยินดีทุ่มเทกำลังให้ถึงที่สุดสตรีตระกูลไปแต่ไรมาแกร่งกล้ำเพียบพร้อมบุ๋นบู๊ แม้ไร้ซึ่งที่พึ่งพิงแล้วจริงแต่ก็จะไม่ยอมให้ผู้ใดมากดขี่ได้!และเพราะเรื่องราวที่เปลี่ยนแปลงไปนางจึงได้พบกับ ‘เขา’ ไวกว่าชาติก่อนเขาผู้นี้แม้ภายนอกดูป็นมิตรและสง่งามกว่าใคร แต่นงแจ่มแจ้งดีว่าเขาเจ้าเล่ห์และอำหิตมากเพียงไหนชาติก่อนแม้ยืนกันคนละฝั่งแต่บุรุษผู้นี้กลับเป็นผู้มอบทางรอดให้แก่นาง อย่างนั้นชาตินี้นางก็ย่อมตอบแทนเขาเป็นอย่างดีเช่นกัน“แม่นางไปช่วยเหลือข้าหลายครั้งหลายครา ใช่ว่าชื่นชอบข้าหรือไม่?”“คุณชายเข้าใจผิดแล้วล่ะ”“ข้าช่วยเหลือแม่นางไปมาหลายครั้งหลายครา แม่นางไปมีใจชื่นชอบข้าบ้างหรือไม่?”“…”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท