สตรีแกร่งตระกูลไป๋ – ตอนที่ 960 อาศัยความสามารถของตัวเอง

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

ตอนที่ 960 อาศัยความสามารถของตัวเอง

กิจการของเซียวหรงเหยี่ยนในซีเหลียงไม่ค่อยมันคงสักเท่าใดนัก เมื่อก่อนชายหนุ่มไม่ได้ให้ความสำคัญกับซีเหลียงและไม่ได้ใส่ใจสร้างกิจการในซีเหลียงมากนัก

เป้าหมายสำคัญของต้าเยี่ยนก่อนหน้านี้คือการควบคุมต้าจิ้น ยึดครองหนานเยี่ยนกลับคืนและทำลายแคว้นเว่ยเท่านั้น ดังนั้นเซียวหรงเหยี่ยนจึงไม่ได้แบ่งเวลาไปสนใจซีเหลียงมากนัก

หากกล่าวตามตรงกิจการของเซียวหรงเหยี่ยนในซีเหลียงตอนนี้ยังไม่มั่นคงเท่าพ่อค้าหนุ่มที่มีนามว่าชุยเฟิ่งเหนียนผู้นั้นเลย ไม่รูว่าพ่อค้าหนุ่มแคว้นต้าจิ้นชุยเฟิ่งเหนียนผู้นั้นใช้วิธีการใดถึงได้เป็นที่ต้องตาของจักรพรรดินีแห่งซีเหลียง ได้ยินว่าจักรพรรดินีแห่งซีเหลียงเรียกพ่อค้าผู้นั้นว่ากงสิงซึ่งเป็นนามรองของเขา ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาคงไม่ธรรมดาแน่นอน

“ข้าคิดว่าเจ้าส่งคนที่ไว้ใจได้ไปตีสนิทกับคนผู้หนึ่งในซีเหลียงเองน่าจะมีประโยชน์กว่า!” เซียวหรงเหยี่ยนเงยหน้ามองไป๋ชิงเหยียน

ไป๋ชิงเหยียนตั้งตารอฟังสิ่งที่เซียวหรงเหยี่ยนจะกล่าวต่อไป

“ต้าจิ้นมีพ่อค้าคนหนึ่งนามว่าชุยเฟิ่งเหนียน นามรองกงสิง ไม่รู้ว่าคนผู้นี้เป็นที่ต้องตาของจักรพรรดินีแห่งซีเหลียงได้อย่างไร ได้ยินว่าจักรพรรดินีแห่งซีเหลียงเรียกเขาไปเข้าเฝ้าในวังหลวงบ่อยครั้งเพื่อเล่าเรื่องราวในต้าจิ้น จักรพรรดินีแห่งซีเหลียงเอ่ยเรียกนามรองของพ่อค้าคนนี้แสดงว่าพวกเขามีความสัมพันธ์ไม่ธรรมดา” น้ำเสียงทุ้มของเซียวหรงเหยี่ยนกล่าวขึ้นช้าๆ “บัดนี้ต้าจิ้นกลายเป็นแคว้นต้าโจวแล้ว พ่อค้าผู้นั้นไม่ได้อยู่ในแคว้นต้าโจว หากเจ้าส่งคนที่ไว้ใจได้ไปตีสนิทเขา มอบผลประโยชน์ให้เขาเมื่อเขากลับมาทำการค้าที่ต้าโจว ไม่แน่เจ้าอาจได้คนผู้นี้มาเป็นพวก แน่นอนว่าต้าเยี่ยนก็กำลังดึงคนผู้นี้มาเป็นพวกเช่นเดียวกัน ผู้ใดจะได้เขาไปเป็นพวกคงต้องขึ้นอยู่กับความสามารถของตัวเองแล้ว”

ไป๋ชิงเหยียนก้มหน้านิ่งไม่ตอบสิ่งใดทั้งสิ้น

ชุ่ยเฟิ่งเหนียนคือไป๋จิ่นถง

ทว่า ไป๋ชิงเหยียนไม่ได้บอกเรื่องนี้กับเซียวหรงเหยียน บัดนี้สถานการณ์ในซีเหลียงยังไม่ชัดเจน คนรู้ฐานะของจิ่นถงน้อยเท่าใดยิ่งดีที่สุด มิเช่นนั้นแผนการที่จิ่นถงวางมาทั้งหมดอาจสูญเปล่าได้

ทว่า คำกล่าวของเซียวหรงเหยี่ยนทำให้ไป๋ชิงเหยียนรับรู้ข้อมูลใหม่ จักรพรรดินีแห่งซีเหลียงให้จิ่นถงเล่าเรื่องราวต่างๆ ในต้าจิ้นให้นางฟัง อีกทั้งเรียกจิ่นถงด้วยนามรอง

เซียวหรงเหยี่ยนเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเสร็จได้ไม่นาน ไป๋ชิงเจวี๋ยมาขอพบไป๋ชิงเหยียนพอดี

เซียวหรงเหยี่ยนจึงทำได้เพียงจุมพิตไปที่หน้าผากของไป๋ชิงเหยียนอย่างอาวรณ์ กำชับชับให้หญิงสาวดูแลตัวเองให้ดี จากนั้นอำลาหญิงสาว

ไป๋ชิงเหยียนพยักหน้า หญิงสาวกุมมือเซียวหรงเหยี่ยนอย่างอาวรณ์เช่นเดียวกัน เมื่อนึกถึงเรื่องที่ทูตของต้าเยี่ยนเสนอเรื่องการแต่งงานกับจักรพรรดิต้าเยี่ยนมู่หรงลี่ในงานเลี้ยงฉลองวันนี้ขึ้นได้จึงกล่าวขึ้น “ข้าไม่สามารถตอบรับเรื่องการแต่งงานกับต้าเยี่ยนได้ หากบรรดาน้องสาวของข้าแต่งงานไปอยู่แคว้นอื่น อาสะใภ้ของข้าต้องเป็นห่วงพวกนางมาก การเสียชีวิตของบุรุษตระกูลไป๋ในสนามรบทำให้บรรดาท่านอาสะใภ้ของข้าเสียใจมากพอแล้ว ความตั้งใจแรกที่ข้าขึ้นครองบัลลังก์แห่งนี้ก็เพื่อปกป้องดูแลพวกนาง ดังนั้นข้าไม่มีวันทำให้พวกนางเสียใจเด็ดขาด”

เซียวหรงเหยี่ยนรู้อยู่แล้วว่าผลลัพธ์ต้องออกมาเป็นแบบนี้ ไป๋ชิงเหยียนเป็นคนรักพวกพ้อง หญิงสาวรักบรรดาน้องสาวของนางถึงเพียงนี้ หญิงสาวจะปล่อยให้น้องสาวของตัวเองแต่งงานไปอยู่แคว้นอื่นได้อย่างไรกัน

บัดนี้ต้าเยี่ยนคือแคว้นที่แข็งแกร่งเช่นเดียวกัน การแต่งตั้งฮองเฮาของแคว้นต้าเยี่ยน ราชสำนักต้าเยี่ยนย่อมไม่อยากได้เพียงทายาทของขุนนางต้าโจวไปเป็นฮองเฮาของต้าเยี่ยน คนที่พวกเขาอยากได้คือน้องสาวของไป๋ชิงเหยียน ทางที่ดีควรเป็นคุณหนูเจ็ดซึ่งเป็นน้องสาวแท้ๆ ของไป๋ชิงเหยียน

“ข้าทราบดี…” เซียวหรงเหยี่ยนกล่าว “ข้ารู้อยู่แล้วว่าผลลัพธ์ต้องออกมาเป็นเช่นนี้”

สำหรับต้าเยี่ยนแล้ว เซียวหรงเหยี่ยนก็ต้องการผลลัพธ์แบบนี้เช่นเดียวกัน

ทุกคนในราชสำนักต้าเยี่ยนต่างหวังว่าจะได้น้องสาวของไป๋ชิงเหยียนมาเป็นฮองเฮาของต้าเยี่ยน เช่นนี้บัลลังก์ของจักรพรรรดิแห่งต้าเยี่ยนจะได้มั่นคง พวกเขาจะได้มีกำลังต่อต้านอ๋องเก้ามู่หรงเหยี่ยนแห่งต้าเยี่ยน

หากครั้งนี้ต้าเยี่ยนสู่ขอน้องสาวของจักรพรรดินีแห่งต้าโจวไปเป็นฮองเฮาของต้าเยี่ยนไม่สำเร็จ เมื่อกลับไปให้คนแพร่ข่าวว่าอ๋องก้ามู่หรงเหยี่ยนเป็นทำลายการสู่ขอในครั้งนี้ ทุกคนในแคว้นต้าเยี่ยนจะรับรู้ว่าจักรพรรดิองค์น้อยของต้าเยี่ยนถูกอ๋องเก้ามู่หรงเหยี่ยนกดไว้เพราะมู่หรงเหยี่ยนไม่ต้องการให้มู่หรงลี่แข็งแกร่ง

มีเพียงการทำเช่นนี้วันหน้าเมื่ออาลี่ลงโทษเขา ผู้อื่นจะได้ไม่สงสัย เชื่อว่ามู่หรงลี่และมู่หรงเหยี่ยนไม่ถูกกันและไม่เห็นด้วยกับการปกครองแผ่นดินของมู่หรงเหยี่ยนจริงๆ

หากกล่าวด้วยเหตุผลส่วนตัว อาเป่าคือภรรยาของเขา…

หากน้องสาวของอาเป่าแต่งงานกับหลานชายของเขา วันหน้าพวกเขาจะเรียกกันเช่นไร จะให้อาลี่เรียกอาเป่าว่าพี่หญิงใหญ่อย่างนั้นหรือ

ไป๋ชิงเจวี๋ยเดินตามเว่ยจงเข้ามาในตำหนัก เซียวหรงเหยี่ยนจึงลุกขึ้นยืนทำความเคารพไป๋ชิงเหยียนอย่างนอบน้อม จากนั้นหันไปทำความเคารพไป๋ชิงเจวี๋ย

ไป๋ชิงเจวี๋ยโค้งกายคำนับเซียวหรงเหยี่ยน “เซียวเซียนเซิง”

“ในเมื่อคุณชายเจ็ดมาแล้ว เช่นนั้นเหยี่ยนไม่อยู่รบกวนแล้ว ขอตัวก่อนขอรับ…” เซียวหรงเหยี่ยนทำความเคารพอีกครั้ง

“เชิญเซียวเซียนเซิงขอรับ!” เว่ยจงผายมือเชิญเซียวหรงเหยี่ยน จากนั้นพาชายหนุ่มออกไปจากตำหนัก

ก่อนเดินออกจากตำหนักเซียวหรงเหยี่ยนหันกลับไปมองไป๋ชิงเหยียนอีกครั้ง เมื่อเห็นแววตาของไป๋ชิงเหยียนเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความอ่อนโยน ชายหนุ่มจึงก้าวเท้าเดินออกไปจากตำหนัก

ไป๋ชิงเจวี๋ยกำมือที่ไขว้อยู่ทางด้านหลังแน่น เขามองออกว่าแม้เครื่องแต่งกายของเซียวหรงเหยี่ยนจะคล้ายคลึงกับตอนที่เขาสวมตอนร่วมงานเลี้ยงมาก ทว่า มีหลายจุดที่แตกต่างกัน

แม้ไป๋ชิงเจวี๋ยจะไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องความรักระหว่างหนุ่มสาว ทว่า เขาไม่ใช่คนโง่ ตั้งแต่ที่เหยียนอ๋องหลี่จือเจี๋ยเอ่ยถึงเรื่องการหมั้นหมายของเซียวหรงเหยี่ยนและพี่หญิงใหญ่แล้วพี่หญิงใหญ่ไม่ได้ปฏิเสธ เขาก็รู้แล้วว่าเซียวหรงเหยี่ยนและพี่หญิงใหญ่คบหากันอยู่จริงๆ

ต่อมาเซียวหรงเหยี่ยนถูกพี่หญิงใหญ่เชิญไปพบในตำหนัก จนถึงตอนนี้…บัดนี้ชายหนุ่มยังเปลี่ยนเครื่องแต่งกายใหม่อีก

ไป๋ชิงเจวี๋ยมองตามแผ่นหลังของเซียวหรงเหยี่ยนไปด้วยสีหน้าเคร่งขรึม เซียวหรงเหยี่ยนผู้นี้มีวาทศิลป์เป็นเลิศ แค่มองดูก็รู้ว่าเอาใจคนเก่ง

หากเขาเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเพียงเพราะน้ำชาหกราดก็แล้วไป ทว่า หากเขาทำตัวรุ่มร่ามกับพี่หญิงใหญ่ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้แต่งงานกันเช่นนี้ ต่อให้เป็นผู้มีพระคุณไป๋ชิงเจวี๋ยก็ไม่มีทางปล่อยเซียวหรงเหยี่ยนไปแน่

“อาเจวี๋ย…”

เมื่อได้ยินเสียงไป๋ชิงเหยียนเอ่ยเรียก ไป๋ชิงเจวี๋ยจึงได้สติ จากนั้นหันกลับไปทำความเคารพพี่หญิงใหญ่ “พี่หญิงใหญ่…”

ไป๋ชิงเหยียนยกมือสื่อให้ไป๋ชิงเจวี๋ยนั่งลงแล้วเอ่ยถาม “จัดการกองทัพของอ๋องต่างๆ เหล่านั้นเรียบร้อยดีหรือไม่”

ไป๋ชิงเจวี๋ยนั่งลงฝั่งตรงข้ามไป๋ชิงเหยียน จากนั้นพยักหน้า “ข้าจัดการเรียบร้อยแล้วขอรับ ข้าส่งพวกเขาไปอยู่ในสังกัดของแม่ทัพเฉิงหย่วนจื้อขอรับ แม่ทัพเฉิงหย่วนจื้อ แม่ทัพเว่ยจ้าวเหนียนและเสิ่นเหลียงอวี้ล้วนเดินทางมาถึงเมืองหลวงแล้ว เดิมทีพวกเขาอย่างมาทำความเคารพพี่หญิงใหญ่ ทว่า กฎของวังหลวงค่อนข้างเคร่งครัด เมื่อได้ยินว่าพี่หญิงใหญ่หลับไปแล้ว พวกเขาจึงไม่ได้มารบกวนขอรับ”

เมื่อเข้ามาในวังหลวง ทุกอย่างจึงไม่สะดวกเหมือนอยู่ในจวนไป๋

เมื่อไป๋ชิงเหยียนได้ยินนามเหล่านี้ก็รู้สึกราวกับได้ยินนามของในครอบครัว ใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้มอ่อนโยน ชอบตาร้อนผ่าวขึ้นเล็กน้อย “พี่กำลังรอพวกเขาอยู่พอดี อาเจวี๋ย เจ้าไปเชิญแม่ทัพเหล่านั้นมาด้วยตัวเองที พี่จะเตรียมสุรารอต้อนรับพวกเขาที่ศาลาแม่ทัพ”

รอยยิ้มบนใบหน้าของไป๋ชิงเจวี๋ยเด่นชัดขึ้นเช่นเดียวกัน เขารีบลุกขึ้นยืนโค้งกายคำนับพี่สาว “ข้าจะไปเดี๋ยวนี้ขอรับ!”

“เว่ยจง…” ไป๋ชิงเหยียนเอ่ยเรียกเว่ยจงที่ยืนอยู่นอกตำหนัก

เว่ยจงรีบเดินเข้ามาด้านในทันที “ฝ่าบาท…”

“เตรียมสุราที่ศาลาแม่ทัพที ให้คนเชิญจิ่นซิ่ว อาอวิ๋น จิ่นเจา จิ่นหวาและจิ่นเซ่อมาด้วย”

——————————————–

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

Status: Ongoing
นิยายจีนโบราณเข้มข้น ปะทะคารม ทดสอบไหวพริบ สนุกถึงใจ!เพราะถูกคนชั่วหลอกใช้ชาติก่อนคนทั้งตระกูลของนางจึงต้องตายอย่างน่าอนาถ ไร้ซึ่งคนทวงถามความเป็นธรรมชาตินี้นางหวนกลับมาก่อนเรื่องราวเกิดขึ้น แม้เพียงเล็กน้อยแต่หากสามารถช่วยเหลือคนในครอบครัวได้แม้สักคนนางก็ยินดีทุ่มเทกำลังให้ถึงที่สุดสตรีตระกูลไปแต่ไรมาแกร่งกล้ำเพียบพร้อมบุ๋นบู๊ แม้ไร้ซึ่งที่พึ่งพิงแล้วจริงแต่ก็จะไม่ยอมให้ผู้ใดมากดขี่ได้!และเพราะเรื่องราวที่เปลี่ยนแปลงไปนางจึงได้พบกับ ‘เขา’ ไวกว่าชาติก่อนเขาผู้นี้แม้ภายนอกดูป็นมิตรและสง่งามกว่าใคร แต่นงแจ่มแจ้งดีว่าเขาเจ้าเล่ห์และอำหิตมากเพียงไหนชาติก่อนแม้ยืนกันคนละฝั่งแต่บุรุษผู้นี้กลับเป็นผู้มอบทางรอดให้แก่นาง อย่างนั้นชาตินี้นางก็ย่อมตอบแทนเขาเป็นอย่างดีเช่นกัน“แม่นางไปช่วยเหลือข้าหลายครั้งหลายครา ใช่ว่าชื่นชอบข้าหรือไม่?”“คุณชายเข้าใจผิดแล้วล่ะ”“ข้าช่วยเหลือแม่นางไปมาหลายครั้งหลายครา แม่นางไปมีใจชื่นชอบข้าบ้างหรือไม่?”“…”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท