สตรีแกร่งตระกูลไป๋ – ตอนที่ 1081 ทำให้สมหวัง

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

ตอนที่ 1081 ทำให้สมหวัง

หลี่จือเจี๋ยหันไปสั่งให้องครักษ์สองคนที่ติดตามมาด้วยรออยู่นอกจวนเจ้าเมือง จากนั้นจึงเดินเข้าไปในประตูใหญ่ของจวนเจ้าเมือง

โถงรับรอง

ถ้วยน้ำชาที่วางอยู่ด้านข้างหลี่จือเจี๋ยถูกเปลี่ยนไปสองถ้วยแล้ว หน้าต่างถูกลมพัดจนเกิดเสียงเอี๊ยดอ๊าดเล็กน้อย หลี่จือเจี๋ยลุกขึ้นเดินไปมาอยู่หน้าเตาผิงอย่างร้อนใจ

ไม่นานเมื่อได้ยินเสียงเอ่ยทำความเคารพ ‘ฝ่าบาท’ จากทางด้านนอกหลี่จือเจี๋ยจึงหยุดฝีเท้าลง เขาเห็นผ้าม่านถูกแหวกออก ไป๋ชิงเหยียนสวมชุดคลุมขนสัตว์ตัวหนาเดินจับมือนางกำนัลเข้ามาด้านใน บุรุษร่างสูงโปร่งซึ่งสวมหน้ากากปิดบังใบหน้าครึ่งซีกเดินตามหลังหญิงสาวเข้ามาด้วย

หลี่จือเจี๋ยไม่ได้คิดสิ่งใดมาก เขาโค้งกายทำความเคารพไป๋ชิงเหยียน “คารวะฝ่าบาทพ่ะย่ะค่ะ”

“เหยียนอ๋องเดินทางฝ่าหิมะมาพบข้าเช่นนี้มีเรื่องอันใดอย่างนั้นหรือ” ไป๋ชิงเหยียนปลดเสื้อคลุมให้ชุนจือ จากนั้นนั่งลงบนเก้าอี้ของตัวเอง หญิงสาวสั่งให้ชุนจือออกไปก่อน ไม่ต้องรินน้ำชาให้ จากนั้นสื่อให้หลี่จือเจี๋ยนั่งลง

หลี่จือเจี๋ยเข้าใจว่าที่ไป๋ชิงเหยียนไม่สั่งให้สาวใช้รินน้ำชาเป็นเพราะไม่ต้องการให้เขาอยู่ที่นี่นาน

“ฝ่าบาท หลี่จือเจี๋ยมาที่นี่เพราะมีเรื่องอยากทูลขอร้องให้ฝ่าบาทช่วยเหลือพ่ะย่ะค่ะ” หลี่จือเจี๋ยไม่รอช้ารีบตรงเข้าประเด็นทันที

ไป๋ชิงเหยียนวางมือบนที่วางแขน จากนั้นกล่าวยิ้มๆ “ข้าไม่เข้าใจคำกล่าวของเหยียนอ๋อง บัดนี้ซีเหลียงทำสัญญาเป็นพันธมิตรกับเทียนเฟิ่ง ได้รับการคุ้มครองจากกองทัพช้างของเทียนเฟิ่ง เหตุใดยังต้องการความช่วยเหลือจากต้าโจวอีก”

“ฝ่าบาทคงเห็นหลี่เทียนฟู่ผู้ทรยศซีเหลียงคนนี้ในงานเจรจาเชื่อมไมตรีในวันนี้แล้ว!” สีหน้าอ่อนล้าและซีดเซียวของหลี่จือเจี๋ยแย่ลงกว่าเดิมเมื่อเอ่ยถึงหลี่เทียนฟู่ “หลี่เทียนฟู่ได้รับการสนับสนุนจากเทียนเฟิ่งให้ขึ้นครองบัลลังก์ นางต้องการแก้แค้นให้ลู่เทียนจัวโดยไม่สนว่าซีเหลียงจะดับสูญหรือคงอยู่ต่อไป นางต้องการทำลายต้าโจวให้ได้เพียงอย่างเดียว! เทียนเฟิ่งและหลี่เทียนฟู่จับจักรพรรดินีของกระหม่อมขังอยู่ในวังหลวงของซีเหลียง พวกกระหม่อมสู้จนตัวตายจึงพาจักรพรรดินีแห่งซีเหลียงหลบหนีออกมาได้ ฝ่าบาทได้โปรดช่วยยึดซีเหลียงคืนให้พวกเราด้วยเถิดพ่ะย่ะค่ะ”

“นี่คือเรื่องภายในของซีเหลียง ต้าโจวจะยื่นมือเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้เช่นไร” ไป๋ชิงเหยียนพยักหน้าพลางเอ่ยถามหลี่จือเจี๋ยต่อ “การช่วยให้จักรพรรดินีแห่งซีเหลียงกลับขึ้นครองบัลลังก์ได้อีกครั้งจะส่งผลดีต่อต้าโจวเช่นไร”โนเวลพีดีเอฟ

“ฝ่าบาททรงปรีชาชาญ ฝ่าบาทน่าจะทราบจุดประสงค์ที่แท้จริงของเทียนเฟิ่งแล้ว ดินแดนของเทียนเฟิ่งถูกทะเลทรายค่อยๆ กลืนกินทีละนิด พวกเขากำลังรีบร้อนหาดินแดนแห่งใหม่ จักรพรรดิแห่งเทียนเฟิ่งเป็นคนมีความทะเยอทะยานมาก เขาไม่เพียงต้องการดินแดนของซีเหลียงเท่านั้น เขาต้องการต้าเยี่ยนและต้าโจวด้วย!” หลี่จือเจี๋ยคำนับไป๋ชิงเหยียนอีกครั้ง “บัดนี้อยู่ในช่วงฤดูหนาว เป็นช่วงที่กองทัพช้างแสดงประสิทธิภาพได้ด้อยที่สุด หากฤดูหนาวผ่านพ้นไป เมื่อฤดูร้อนมาเยือนกองทัพช้างจะมีพลังมากที่สุด หากอยากขับไล่เทียนเฟิ่งไปในตอนนั้นคงทำได้อย่างยากลำบากพ่ะย่ะค่ะ”

ไป๋ชิงอวี๋เงยหน้ามองหลี่จือเจี๋ยที่มีสีหน้าเคร่งเครียด หลี่จือเจี๋ยกล่าวถูกต้อง ช้างกลัวความหนาว หากต้องทำสงครามกันจริงๆ เริ่มทำสงครามในตอนนี้เป็นผลดีต่อต้าโจวมากที่สุด

“แสดงว่าเหยียนอ๋องต้องการมาขอให้ต้าโจวทำสงครามกับเทียนเฟิ่งในตอนนี้อย่างนั้นหรือ” ไป๋ชิงเหยียนเลิกคิ้ว

“ซีเหลียงจะช่วยเหลือต้าโจวด้วยพ่ะย่ะค่ะ!” หลี่จือเจี๋ยรีบกล่าว

“ที่แท้ซีเหลียงไม่ได้มาขอความช่วยเหลือจากต้าโจว ทว่า มาช่วยเหลือต้าโจวอย่างนั้นหรือ” ไป๋ชิงเหยียนมองไปทางไป๋ชิงอวี๋แวบหนึ่ง

“ช่วยเหลือซึ่งกันและกันพ่ะย่ะค่ะ” หลี่จือเจี๋ยไม่อ้อมค้อม เขาเปิดไพ่ตายของซีเหลียงให้ไป๋ชิงเหยียนรับรู้ “บัดนี้กองทัพอวิ๋นหั่วช่วยเหลือฝ่าบาทของกระหม่อมออกมาได้แล้ว พวกเราสามารถช่วยยื้อกองทัพในมือของหลี่เทียนฟู่ไว้ได้ กระหม่อมรับประกันว่าหลี่เทียนฟู่จะไม่มีเวลาไปช่วยเหลือเทียนเฟิ่งแน่นอน! เช่นนี้ต้าโจวจะได้ทำสงครามกับเทียนเฟิ่งได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลพ่ะย่ะค่ะ”

กองทัพอวิ๋นหั่ว…

ไป๋ชิงเหยียนกำที่วางแขนแน่น แม่ทัพกวนเป็นคนฝึกฝนกองทัพอวิ๋นหั่วด้วยตัวเอง

“เทียนเฟิ่งคือกำลังเสริมที่ซีเหลียงเชิญมาช่วยเหลือ นึกไม่ถึงเลยว่าตอนนี้ซีเหลียงจะมาร่วมมือกับต้าโจวเพื่อต่อต้านเทียนเฟิ่ง พี่หญิงระวังไว้ด้วยนะขอรับ พวกเขาอาจแทงข้างหลังพวกเราอีกทีก็ได้ขอรับ”

น้ำเสียงแหบพร่าดังขึ้น หลี่จือเจี๋ยมองไปทางไป๋ชิงอวี๋ทันที เขาคุ้นเคยกับน้ำเสียงนี้มาก…

อ๋องหน้ากากผีแห่งหรงตี๋!

หลี่จือเจี๋ยมองไปทางใบหน้าที่สวมหน้ากากเพียงครึ่งซีก เขาจ้องไปยังหน้ากากสีเงินนิ่ง เขาเคยเห็นแววตาคู่นี้มาก่อน…

ร่างของหลี่จือเจี๋ยแข็งทื่อ เขามองไปทางไป๋ชิงอวี๋เขม็ง เมื่อครู่เขาได้ยินบุรุษรูปงามซึ่งสวมหน้ากากครึ่งซีกผู้นี้เรียกไป๋ชิงเหยียนว่าพี่หญิง!

หลี่จือเจี๋ยผุดลุกขึ้นยืนทันที เขาเบิกตาโพลง “ท่านคือ…อ๋องหน้ากากผีแห่งหรงตี๋!”

ไป๋ชิงอวี๋ที่เท้าแขนข้างหนึ่งลงบนที่วางแขนมีสีหน้าเรียบเฉย เขายกยิ้มมุมปากเล็กน้อย ใช้มือปัดฝุ่นที่ไม่ได้มีอยู่จริงตามเสื้อผ้าของตัวเอง จากนั้นยกขาไขว่ห้าง “เหยียนอ๋องระวังวาจาด้วย อ๋องหน้ากากผีแห่งหรงตี๋เสียชีวิตในสนามรบเพราะคัดค้านไม่ให้อ๋องแห่งหรงตี๋นำหรงตี๋เข้าร่วมกับต้าโจวแล้ว หากข้าคืออ๋องหน้ากากผีแห่งหรงตี๋จริง เหตุใดข้าต้องคัดค้านไม่ให้หรงตี๋รวมกับต้าโจวด้วย”

แม้หลี่จือเจี๋ยจะรู้ว่าคำกล่าวนี้ถูกต้อง ทว่า เมื่อได้ยินเสียงของคนตรงหน้า ได้เห็นแววตาของชายหนุ่ม หลี่จือเจี๋ยมั่นใจว่าคนผู้นี้คืออ๋องหน้ากากผีที่เขาเคยพบมาก่อน

ลำคอของหลี่จือเจี๋ยร้อนผ่าว เขาเอ่ยถามออกไป “ท่านคือ…”ดฯฌซ,ฑ๊โฌฮฤ

“นี่คือน้องชายแท้ๆ ของข้า คุณชายห้าไป๋ชิงอวี๋ของตระกูลไป๋” ไป๋ชิงเหยียนแนะนำไป๋ชิงอวี๋ให้หลี่จือเจี๋ยรู้จักสั้นๆ จากนั้นลุกขึ้นยืนกล่าวกับหลี่จือเจี๋ย “แม้วันนี้การเจรจาจะจบลงไม่ดี ทว่า ไม่ถึงกับแตกหักกัน ต้าโจวทำสงครามติดต่อกันหลายสงคราม ตอนนี้ต้องการพักฟื้น ที่สำคัญข้าไม่เคยลืมสัญญาที่ให้ไว้กับกองทัพไป๋ว่าจะพาพวกเขาไปแก้แค้น”

แสงไฟในตะเกียงสะท้อนใบหน้างดงามของไป๋ชิงเหยียน แววตาของหญิงสาวเรียบเฉยและเยือกเย็น “ข้าเคยปล่อยให้อวิ๋นพั่วสิงมีชีวิตรอดกลับไป ให้เวลาเขาเตรียมตัวสามปี เมื่อครบกำหนดสามปีหากเขาไม่กล้าบุกมาหาข้า ข้าจะพากองทัพไป๋บุกไปหาเขาถึงที่ ข้าไม่กล้าผิดสัญญาที่ให้ไว้! หากเหยียนอ๋องไม่มีเรื่องอื่นแล้วก็เชิญกลับไปเถิด”

ดวงตาของหลี่จือเจี๋ยไหววูบ เขารีบหันกลับไปโค้งคำนับไป๋ชิงเหยียน “ฝ่าบาท กองทัพอวิ๋นหั่วสามารถร่วมมือกับต้าโจวได้เป็นอย่างดี หากพลาดโอกาสในครั้งนี้ไปแล้ว เมื่อฤดูร้อนมาถึงพวกเราคงไม่มีโอกาสขับไล่เทียนเฟิ่งไปอีกนะพ่ะย่ะค่ะ! เทียนเฟิ่งมีความทะเยอทะยานมาก ฝ่าบาทจะหลงกลพวกนั้นไม่ได้เด็ดขาดนะพ่ะย่ะค่ะ”

หลี่จือเจี๋ยกลัวว่าหากเกลี้ยกล่อมไป๋ชิงเหยียนไม่ได้ในครั้งนี้เขาจะไม่มีโอกาสเจอหน้าไป๋ชิงเหยียนอีก หลี่จือเจี๋ยกล่าวอย่างยอมจำนน “ขอเพียงฝ่าบาทช่วยเหลือซีเหลียงขับไล่เทียนเฟิ่งออกไปจากซีเหลียง ซีเหลียงยินดีเป็นรัฐบรรณาการของต้าโจวพ่ะย่ะค่ะ”

กล่าวจบหลี่จือเจี๋ยคุกเข่าลงตรงหน้าไป๋ชิงเหยียน “ฝ่าบาทได้โปรดช่วยเหลือด้วยเถิดพ่ะย่ะค่ะ”

ซีเหลียงยอมเป็นรัฐบรรณาการ ทหารของซีเหลียงจะได้ไม่ต้องสูญเสียเลือดเนื้อ ชาวบ้านซีเหลียงจะได้ไม่ต้องสูญเสียชีวิต วิธีนี้ถือเป็นวิธีที่ดี ทว่า ซีเหลียงต้องแสดงความจริงใจให้ต้าโจวเห็นเสียก่อน

ยกตัวอย่างเช่นสายลับที่แฝงตัวอยู่ในต้าโจวเป็นเวลานานอย่าง…อวิ๋นหลาน

ไป๋ชิงเหยียนมองไปทางหลี่จือเจี๋ยที่คุกเข่าข้างหนึ่งลงบนพื้น จากนั้นมองสบตาไป๋ชิงอวี๋แวบหนึ่ง สีหน้าของหลี่จือเจี๋ยย่ำแย่ลงทุกขณะราวกับสูญเสียศักดิ์ศรีของตัวเองลงทุกที

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

Status: Ongoing
นิยายจีนโบราณเข้มข้น ปะทะคารม ทดสอบไหวพริบ สนุกถึงใจ!เพราะถูกคนชั่วหลอกใช้ชาติก่อนคนทั้งตระกูลของนางจึงต้องตายอย่างน่าอนาถ ไร้ซึ่งคนทวงถามความเป็นธรรมชาตินี้นางหวนกลับมาก่อนเรื่องราวเกิดขึ้น แม้เพียงเล็กน้อยแต่หากสามารถช่วยเหลือคนในครอบครัวได้แม้สักคนนางก็ยินดีทุ่มเทกำลังให้ถึงที่สุดสตรีตระกูลไปแต่ไรมาแกร่งกล้ำเพียบพร้อมบุ๋นบู๊ แม้ไร้ซึ่งที่พึ่งพิงแล้วจริงแต่ก็จะไม่ยอมให้ผู้ใดมากดขี่ได้!และเพราะเรื่องราวที่เปลี่ยนแปลงไปนางจึงได้พบกับ ‘เขา’ ไวกว่าชาติก่อนเขาผู้นี้แม้ภายนอกดูป็นมิตรและสง่งามกว่าใคร แต่นงแจ่มแจ้งดีว่าเขาเจ้าเล่ห์และอำหิตมากเพียงไหนชาติก่อนแม้ยืนกันคนละฝั่งแต่บุรุษผู้นี้กลับเป็นผู้มอบทางรอดให้แก่นาง อย่างนั้นชาตินี้นางก็ย่อมตอบแทนเขาเป็นอย่างดีเช่นกัน“แม่นางไปช่วยเหลือข้าหลายครั้งหลายครา ใช่ว่าชื่นชอบข้าหรือไม่?”“คุณชายเข้าใจผิดแล้วล่ะ”“ข้าช่วยเหลือแม่นางไปมาหลายครั้งหลายครา แม่นางไปมีใจชื่นชอบข้าบ้างหรือไม่?”“…”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท