ทะลุมิติสู่ยุค 70 ไปแต่งงานกับผู้ชายคลั่งรัก – ตอนที่ 99 โต้กลับ(1)

ทะลุมิติสู่ยุค 70 ไปแต่งงานกับผู้ชายคลั่งรัก

ตอนที่ 99 โต้กลับ(1)

ตอนที่ 99 โต้กลับ(1)

ฉินมู่หลานได้ยินลู่เพ่ยจวินพูด จึงหันกลับไปมองเซี่ยเจ๋อหลี่ เธอเพิ่งเคยมาที่นี่ จึงยังไม่รู้จักใคร ไม่ทราบด้วยว่าคนตรงหน้านี้คือใคร

เซี่ยเจ๋อหลี่มองลู่เพ่ยจวินพร้อมรอยยิ้มแล้วพูดขึ้น “ขอบคุณครับพี่สะใภ้ ผมกับมู่หลานจะไปแน่นอนครับ”

ระหว่างที่พูดเรื่องนี้ เขาก็ได้แนะนำลู่เพ่ยจวินให้รู้จักกับฉินมู่หลาน

ฉินมู่หลานได้ยินดังนั้น จึงรีบกล่าวทักทายทันที “สวัสดีค่ะพี่สะใภ้”

“อ่อ…สวัสดี”

ลู่เพ่ยจวินมองฉินมู่หลานที่อยู่ตรงหน้าแล้วก็รู้สึกชอบมาก ภรรยาของเซี่ยเจ๋อหลี่คนนี้ไม่เพียงแค่สวยเท่านั้น ทักษะการแพทย์ยังดีอีกด้วย ก่อนหน้านี้หล่อนเคยนึกเสียดายที่เซี่ยเจ๋อหลี่แต่งงานกับสาวบ้านนอก แต่ตอนนี้กลับรู้สึกแล้วว่าตนเป็นคนใจแคบยิ่งนัก เพราะสาวบ้านนอกก็ยอดเยี่ยมได้เช่นกัน

พูดคุยเรื่องต่าง ๆ จบแล้ว ลู่เพ่ยจวินก็เตรียมพร้อมที่จะกลับ

“อาหลี่ ถ้าอย่างนั้นพวกเราตกลงกันเรียบร้อยแล้วนะ พรุ่งนี้พามู่หลานไปกินข้าวที่บ้านฉันนะ” หลังเอ่ยเช่นนั้น ก็ทิ้งตะกร้าไข่และเนื้อชิ้นหนึ่งที่นำติดมาด้วย ก่อนจะออกไปอย่างรวดเร็ว

หลังจากฉินมู่หลานเดินไปหยิบของแล้ว ก็หันไปเอ่ยกับเซี่ยเจ๋อหลี่ “คุณพักผ่อนก่อนเถอะ ฉันจะไปหาข้าว แล้วก็จะส่งโทรเลขไปบอกที่บ้านด้วยว่าปลอดภัยดี”

“ได้”

ฉินมู่หลานออกไปแล้วก็ส่งโทรเลขก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นจึงไปที่โรงอาหารเพื่อรับอาหาร

แต่ในตอนที่รับข้าวเสร็จ ก็ได้เผชิญหน้ากับถานเล่อเวยและเฉินเฉี่ยวเซียงเข้าอย่างจัง

ถานเล่อเวยเห็นฉินมู่หลานแล้วก็ทำหน้ายับยู่ เนื่องจากครั้งก่อนเซี่ยเจ๋อหลี่ได้พูดตัดรอนหล่อนไปตรง ๆ หล่อนจึงไม่โผล่หน้าไปที่โรงพยาบาลอีก ไม่คิดเลยว่าวันนี้จะได้มาเจอคนที่โรงอาหาร เช่นนั้นเซี่ยเจ๋อหลี่ก็คงออกจากโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

เมื่อคิดว่าเซี่ยเจ๋อหลี่เมินเฉยต่อตัวเองแล้วไปแต่งงานกับผู้หญิงบ้านนอกอย่างฉินมู่หลาน หล่อนจึงรู้สึกโกรธขึ้นมา

“อ้าว…นี่น้องสะใภ้ไม่ใช่เหรอ เธอมารับอาหารที่นี่ได้แสดงว่าสหายเซี่ยเจ๋อหลี่คงออกจากโรงพยาบาลแล้วกระมัง แต่เธอนี่ดูทะนงตัวจังเลยนะ ไม่เชื่อมือหมอเลี่ยวที่เป็นหมอประจำโรงพยาบาลทหารแล้วยังผ่าตัดให้สหายเซี่ยเจ๋อหลี่ด้วยตัวเองอีก เขาที่เป็นสามีคงไม่คิดจะขัดเธอจึงปล่อยให้เธอทำตามใจชอบ ถึงตอนนั้นถ้าขาของเขาอาการหนักกว่าเดิม ก็ไม่รู้จะโทษใครเนอะ”

เมื่อได้ฟังเช่นนั้น ทุกคนที่อยู่โดยรอบก็อดไม่ได้ที่จะหันมองมา ขณะเดียวกัน ก็ได้รู้ว่าสาวงามคนนี้ที่อยู่ตรงหน้าของตนเป็นภรรยาของเซี่ยเจ๋อหลี่

“หัวหน้าเซี่ยแต่งงานแล้วเหรอ ฉันไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย”

“แต่งแล้ว ได้ยินว่าครั้งล่าสุดที่ลาพักร้อนก็เพื่อกลับไปแต่งงาน แต่งกับหญิงสาวที่มาจากหมู่บ้านเดียวกัน ไม่คิดเลยว่าจะเป็นคนตรงหน้า ถ้าไม่บอกคงไม่รู้เลยว่าน้องสะใภ้คนนี้มาจากชนบท”

“ใช่เลย แต่จะว่าไปแล้วหัวหน้าเซี่ยแต่งงานกับน้องสะใภ้แบบนี้ ก็ถือว่าเหมาะสมกับหัวหน้าเซี่ยดีนะ”โนเวลพีดีเอฟ

หลายคนต่างพูดคุยกัน แล้วยังมีอีกคนกล่าวขึ้น “พวกเธอไม่ได้ยินที่สหายถานพูดเมื่อกี้เหรอ ว่าน้องสะใภ้คนนี้ไม่พอใจกับผลการรักษาของหมอเลี่ยวทีทำให้หัวหน้าเซี่ย ก็เลยลงมือผ่าตัดให้หัวหน้าเซี่ยด้วยตัวเอง นี่…หรือว่าน้องสะใภ้ก็เป็นหมอเหมือนกัน”

“ไม่รู้เหมือนกัน แต่ได้ยินมาว่าภรรยาของหัวหน้าเซี่ยมาจากหมู่บ้านเดียวกับเขา ฉันเองก็เคยอยู่ในหมู่บ้านมาก่อน ถึงแม้ว่าจะเป็นหมอรักษาคน แต่ก็เป็นแค่หมอเท้าเปล่า แล้วฝีมือการรักษาของเธอจะเทียบกับหมอเลี่ยวได้เหรอ เท่าที่ทราบหมอเลี่ยวทำงานในโรงพยาบาลทหารนะ แล้วฝีมือก็ดีที่สุดเลยด้วย”

ได้ยินเช่นนั้น ก็มีคนซุบซิบขึ้น “ได้ยินมาว่าครั้งนี้หัวหน้าเซี่ยบาดเจ็บสาหัส แม้แต่หมอเลี่ยวเองก็ไม่มีทางรักษาได้ เห็นว่ากันว่าจะมีผลข้างเคียงเหลืออยู่ ไม่แน่ใจเลยว่าต่อไปหัวหน้าเซี่ยจะยังทำงานในกองทัพได้อยู่หรือเปล่า”

“อย่างที่บอก น้องสะใภ้คงกังวล จึงเลือกทำการผ่าตัดให้หัวหน้าเซี่ยด้วยตัวเอง แต่หล่อนไม่กลัวว่าอาการของหัวหน้าเซี่ยจะรุนแรงกว่าเดิมอย่างนั้นหรือ”

ถานเล่อเวยได้ยินบทสนทนารอบตัวอยู่แล้ว หล่อนจึงมองฉินมู่หลานด้วยสีหน้าเยาะเย้ย ภายในใจเต็มไปด้วยความสุข ตอนนี้ทุกคนต่างทราบแล้วว่าฉินมู่หลานมั่นใจในตัวเองมากเกินไป นอกจากนี้ยังทราบด้วยว่า หากขาของเซี่ยเจ๋อหลี่มีผลข้างเคียง มันก็ล้วนเป็นความผิดของฉินมู่หลาน

ฉินมู่หลานสังเกตเห็นแววตาเปี่ยมสุขในสายตาของถานเล่อเวยได้ และได้ยินเสียงซุบซิบรอบตัวเช่นกัน แต่เธอกลับไม่สนใจ ทำเพียงแค่มองถานเล่อเวยแล้วพูดด้วยน้ำเสียงเยือกเย็น “หลีกไป เธอกำลังขวางทางอยู่”

“เธอ…”

เมื่อเห็นว่าฉินมู่หลานไม่สะทกสะท้าน ใบหน้าของถานเล่อเวยจึงแข็งทื่อ รู้สึกเหมือนกำลังตบปุยนุ่น

เฉินเฉี่ยวเซียงทนไม่ได้ที่เห็นฉินมู่หลานเย่อหยิ่งเช่นนี้ เป็นแค่สาวบ้านนอกไม่ใช่เหรอ แค่เพราะแต่งงานกับเซี่ยเจ๋อหลี่ จึงกล้าเสนอหน้าพูดจากับพวกหล่อนแบบนี้ได้ “น้องสะใภ้ เธออย่าทำตัวเกินไปหน่อยเลย ตั้งแต่เราไปเยี่ยมสหายเซี่ยเจ๋อหลี่ที่โรงพยาบาล เธอก็ไล่เราอย่างไม่มีเหตุผล แล้วตอนนี้ยังเป็นแบบนี้อีก พวกเราไปทำอะไรให้เธอขุ่นเคืองเหรอ เธอถึงต้องแสดงท่าทางแบบนี้ใส่พวกเรา”

ตอนแรกคนอื่นต่างกำลังพูดถึงเรื่องการผ่าตัดของฉินมู่หลานและเซี่ยเจ๋อหลี่ แต่เมื่อได้ยินสิ่งที่เฉินเฉี่ยวเซียงเอ่ย ก็หันมองฉินมู่หลานด้วยความประหลาดใจ หรือว่าน้องสะใภ้คนนี้จะไร้เหตุผล แค่มีหญิงสาวไปเยี่ยมหัวหน้าเซี่ย เธอก็ไม่อนุญาต

ฉินมู่หลานเห็นว่าสองคนตรงหน้าไม่ยอมรามือง่าย ๆ จึงอดที่จะแค่นหัวเราะไม่ได้ดฯฌซ,ฑ๊โฌฮฤ

“พวกเธอกำลังพูดจาสร้างความสับสนอยู่นะ ไม่กลัวว่าฉันจะพูดความจริงเหรอ”

เมื่อเห็นใบหน้าอันนิ่งสงบของฉินมู่หลาน หลายคนจึงรู้สึกสับสน หรือว่าถานเล่อเวยกับเฉินเฉี่ยวเซียงกำลังโกหก หากเรื่องโกหกพวกนี้ไม่ช้าหรือเร็วจะถูกเปิดเผย แล้วพวกหล่อนจะเลือกโกหกไปทำไมกัน

ถานเล่อเวยและเฉินเฉี่ยวเซียงทราบว่าฉินมู่หลานได้ทำการผ่าตัดให้เซี่ยเจ๋อหลี่จริง จึงเอ่ยไปตามความจริง แล้วจะเป็นการพูดจาสร้างความสับสนได้อย่างไร ดังนั้นทั้งสองจึงไม่คิดว่าฉินมู่หลานจะพูดแก้ต่างอะไรได้

แต่ฉินมู่หลานกลับพูดขึ้นเสียงดัง “สหายถานเล่อเวย ฉันรู้ว่าเธอชอบเซี่ยเจ๋อหลี่มาก่อน แต่เซี่ยเจ๋อหลี่ก็บอกเธอตั้งนานแล้วไม่ใช่เหรอว่าเขาไม่ชอบเธอ ไม่อย่างนั้นเขาคงไม่มาแต่งงานกับฉันหรอก”

“กระนั้นเธอก็ยังตามตื๊อเขาอีก ครั้งนี้เขาบาดเจ็บเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ฉันเองก็อยู่ที่โรงพยาบาลแล้วด้วย แต่เธอก็ยังทำตัวอยากจะคอยดูแลเขาตลอด แล้วยังบอกให้ฉันไม่ต้องยุ่งอีก ฉันมีสิทธิ์ดูแลเขาในฐานะภรรยา แล้วเธอมีสิทธิ์อะไรมาดูแลเขาเหรอ เธอบอกหน่อยสิว่าเธอทำตัวแบบนี้จะไม่ให้ไล่ได้เหรอ ก่อนหน้านี้ฉันก็ไม่ได้คิดอยากจะพูดหรอกนะ แต่เธอกลับพูดจาสร้างความสับสนอยู่นั่นแหละ เหมือนกับว่าฉันเป็นฝ่ายกลั่นแกล้งพวกเธออย่างนั้น”

เมื่อได้ยินคำพูดของฉินมู่หลาน คนรอบตัวก็เริ่มอยู่ในความโกลาหล

“พระเจ้า…ถานเล่อเวยทำอะไรน่ะ”

“ก่อนหน้านี้ฉันได้ยินว่าหล่อนชอบหัวหน้าเซี่ย นึกไม่ถึงเลยว่าจะเป็นเรื่องจริง”

“ก็ต้องจริงอยู่แล้ว เขารู้กันทั้งนั้นแหละว่าหล่อนชอบพลทหารเซี่ย แต่เสียดายที่หัวหน้าเซี่ยเขาเย็นชาใส่หล่อนมาตลอด ไม่คิดเลยว่าหัวหน้าเซี่ยแต่งงานแล้ว หล่อนจะรีบเสนอหน้ามาขนาดนี้ นี่มันเกินไปจริง ๆ”

“ใช่แล้วล่ะ ขนาดน้องสะใภ้อยู่ที่นี่ หล่อนยังจะเสนอหน้าไปที่โรงพยาบาล ถ้าไม่ไล่หล่อนแล้วจะไล่ใครล่ะ ไม่คิดเลยว่าถานเล่อเวยจะหน้าด้านขนาดนี้”

……………………………………………………………..

สารจากผู้แปล

มาหาเรื่องกันแบบนี้ก็โดนแฉต่อหน้าประชาชีไปซะยัยพวกดอกท่อเน่า

ไหหม่า(海馬)

ทะลุมิติสู่ยุค 70 ไปแต่งงานกับผู้ชายคลั่งรัก

ทะลุมิติสู่ยุค 70 ไปแต่งงานกับผู้ชายคลั่งรัก

Status: Ongoing
เมื่อแพทย์สาวมือฉมังพบว่าตนเองได้กลายเป็นหญิงอ้วนผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรในยุค 70 ผู้ไม่เป็นที่รักของสามี เธอจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่สามีคลั่งรักได้หรือไม่กันนะ?ทะลุมิติสู่ยุค 70 ไปแต่งงานกับผู้ชายคลั่งรัก[嫁七零糙汉后,我双胞胎体质藏不住]ผู้แต่ง : 钰儿เรื่องย่อหลังผชิญวรหนักจนวูบ ฉินมู่หลาน แพทย์สาวมือฉมังก็พบว่าตนองได้มาสวมร่างของหญิงอ้วนหลานสาวผู้เชี่ยวชาญด้นสมุนไพรในยุค 70 ผู้ไม่มีอะไรดีสักอย่างนอกจากได้สามีหล่อเหลานิสัยดีผู้แสนเย็นขาจากความลั่งรักของตัวเองจจับเขามาแต่งงด้วยสำเร็จ ซึ่งกรสวมวิญญาณในครั้งนี้เธอได้รับภารกิจหลักสามอย่าง หนึ่งคือสร้างเนื้อสร้างตัว สองคือลดน้ำหนักให้ตนเองทำงานทำการสะดวกขึ้น และสามคือทำให้สามีเป็นฝ่ายคลั่งรักเธอแทน คุณหมอฉินจะทำสำเร็จหรือไม่ จะเปลี่ยนเป็นฉินมู่หลานคนใหม่ที่สามีคลั่งรักได้หรือไม่กันนะ?

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท