รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 676 ตราประทับระเบิดพลัง ทุกอย่างล้วนอยู่ในการควบคุมของคุณชาย!

บทที่ 676 ตราประทับระเบิดพลัง ทุกอย่างล้วนอยู่ในการควบคุมของคุณชาย!

บท​ที่​ 676 ตราประทับ​ระเบิด​พลัง​ ทุกอย่าง​ล้วน​อยู่​ใน​การควบคุม​ของ​คุณชาย​!

สิ่งมีชีวิต​อัน​ทรงพลัง​ใน​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​มากัน​หมด​ จำนวน​ไม่น้อย​ราว ๆ​ สามสิบ​กว่า​คน​ พวกเขา​รวมตัว​เข้าด้วยกัน​ ความรู้สึก​ของ​จักรวาล​โกลาหล​ที่​แตกต่าง​ยิ่ง​ชัดเจน​

วิถี​ วิชาอาคม​ แก่น​กำเนิด​พลัง​ ล้วน​แตก​ต่างกัน​ชัดเจน​ ไม่คล้ายคลึง​กัน​สักนิด​ จักรพรรดินี​ตกตะลึง​ นี่​เท่ากับ​มีจักรวาล​โกลาหล​กว่า​สามสิบ​แห่ง​แล้ว​ ตกลง​ว่า​มีจักรวาล​โกลาหล​กี่​แห่ง​กัน​แน่​

พวก​นางใน​อดีต​ช่างด้อย​ความรู้​นัก​ แย่​เสีย​ยิ่งกว่า​กบ​ก้น​บ่อ​ ชมผืน​ฟ้าจาก​ก้น​บ่อ​ ทึกทัก​ไป​ว่า​มีจักรวาล​โกลาหล​อยู่​เพียง​จักรวาล​เดียว​ บัดนี้​คิด​แล้ว​น่าขำ​ยิ่งนัก​

“มาเถิด​ทุกท่าน​ ไม่ต้อง​กักเก็บ​พลัง​ ลงมือ​ด้วย​เรี่ยวแรง​ทั้งหมด​ที่​มี ทลาย​เกราะ​ป้องกัน​ของ​เส้นทาง​โบราณ​นี้​!”

หนาน​ฉงคำราม​เสียงทุ้ม​ ฝีมือ​การแสดง​มิมีผู้ใด​ทัดเทียม​ หาก​มิใช่ว่า​จ้าว​กิเลน​ดำ​ล่วงรู้​ความจริง​ มัน​คง​เชื่อ​ไป​แล้ว​

“ได้​”

สิ่งมีชีวิต​กว่า​สามสิบ​ตน​ตอบ​ ความ​ดุดัน​แผ่ออก​ไป​จน​มืดฟ้ามัวดิน​ พลัง​ใน​กาย​รีด​เร้น​อย่าง​บ้าคลั่ง​ พวกเขา​ตกลง​กัน​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ว่า​ ผู้​ไม่ลงมือ​ด้วย​กำลัง​ทั้งหมด​ที่​มีจะถูก​สิ่งมีชีวิต​ตน​อื่น​รุม​โจมตี​ พวกเขา​ไม่อยาก​เป็น​เช่นนั้น​ ต่าง​เตรียม​ลงมือ​เต็มกำลัง​

“ลุย​!”

หนาน​ฉงบุก​อยู่​ด้านหน้า​สุด​ สอง​มือ​ประสาน​อิน​ คล้าย​กำลัง​สำแดง​วิชา​ลับ​น่า​พรั่นพรึง​บางอย่าง​

จ้าว​กิเลน​ดำ​แหงนหน้า​คำราม​ ร่าง​มหึมา​ปราด​ออก​ไป​

บรรดา​สิ่งมีชีวิต​ตน​อื่น​มิได้​เคลือบแคลง​ สำแดง​ฤทธิ์เดช​รุนแรง​ที่สุด​ของ​ตน​กัน​ทั้งสิ้น​ คลื่น​พลัง​อัน​น่ากลัว​โถมทับ​ฟ้าดิน​ วิชา​ลับ​ต่าง ๆ​ พร้อมทั้ง​ยอด​ศาสตรา​เปล่ง​อานุภาพ​เกิน​หยั่ง​!

หนาน​ฉงกับ​จ้าว​กิเลน​ดำ​เด็ดขาด​ยิ่งนัก​ ขณะที่​บุก​ไป​ได้​ครึ่งทาง​ พวกเขา​หัก​หัว​กะทันหัน​ แหวก​มิติ​หนี​ออก​ไป​ไกล​

พวกเขา​รู้ดี​ว่าการ​โจมตี​อัน​น่ากลัว​เช่นนี้​ต้อง​พบ​กับ​แรง​สะท้อน​ระดับ​ใด​ ขืน​ยังอยู่​ที่​เดิม​ มีแต่​ต้อง​ตาย​เท่านั้น​

สิ่งมีชีวิต​บาง​ตน​ได้​เห็น​หนาน​ฉงกับ​จ้าว​กิเลน​ดำ​หนี​ก็​รู้​ตัวอย่าง​รวดเร็ว​ ตระหนัก​ได้​ว่า​พวกเขา​อาจ​ถูกลวง​เสียแล้ว​ เบื้องหน้า​คง​มีภยันตราย​บางอย่าง​รอ​พวกเขา​อยู่​!

ทว่า​วิชา​ที่​พวกเขา​ใช้ต่าง​เป็น​ระดับ​พลัง​สูงสุด​ของ​ตน​ ไฉน​เลย​จะดึง​กลับมา​ได้​ง่าย ๆ​ ไม่มีทาง​ทำได้​เลย​

พวกเขา​ได้​แต่​มองดู​การ​โจมตี​ของ​ตัวเอง​กระแทก​กับ​เส้นทาง​โบราณ​โดย​ไร้​หน​ทางแก้ไข​

ตู้​ม! ตู้​ม! ตู้​ม!

ลมหายใจ​ต่อมา​ การ​โจมตี​กระแทก​เส้นทาง​โบราณ​ คล้าย​อสนีบาต​จาก​ธรณี​ คล้าย​การระเบิด​ครั้ง​ใหญ่​จน​อุบัติ​เป็น​ปฐพี​ผืน​นี้​ ประกาย​เจิดจ้า​ท่วมท้น​ทุก​สรรพสิ่ง​

ภายใน​เส้นทาง​โบราณ​ พวก​จักรพรรดินี​มิได้​พะวง​แม้แต่น้อย​ พวก​นาง​มีสีหน้า​ราบเรียบ​ เพราะ​คิดตก​อยู่​นาน​แล้ว​ว่า​ไม่มีทาง​มีอันเป็นไป​

อย่าง​ที่​คิด​ เมื่อ​การ​โจมตี​สยดสยอง​ท่วม​ฟ้านั้น​กระหน่ำ​ลงมา​ พลัง​อัน​น่า​สะพรึง​ระเบิด​ออก​ เส้นทาง​โบราณ​ไร้​ซึ่งรอยขีดข่วน​ ไม่แม้แต่​จะสั่น​ไหว​ ยับยั้ง​การ​โจมตี​ทั้งหมด​ได้​อย่าง​สมบูรณ์แบบ​

พรวด​! พรวด​! พรวด​!

กลับเป็น​เหล่า​สิ่งมีชีวิต​ที่​ลงมือ​ต้อง​ถูก​แรง​สะท้อน​อย่าง​ไม่มีข้อยกเว้น​ เลือดเนื้อ​สาด​กระจาย​ สภาพ​น่าสังเวช​ไม่แพ้​กัน​!

พวกเขา​ถูก​แรง​กระเทือน​จน​นอน​หมดสภาพ​กับ​พื้น​กัน​ทั้งหมด​ พลัง​มิได้​อยู่​ใน​ระดับ​เดียวกัน​ พลัง​ของ​เส้นทาง​โบราณ​เหนือ​ชั้น​ว่า​พวกเขา​มาก​นัก​!

พวกเขา​ไม่อาจ​เชื่อ​เรื่อง​นี้​ได้​ลง​ สะท้าน​เหลือแสน​ คน​ระดับ​ไหน​กัน​ถึงเขียน​อักษร​เช่นนั้น​ออกมา​ได้​ เกินขอบเขต​ความเข้าใจ​ของ​พวกเขา​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​!

พวกเขา​ต่าง​สัมผัส​ได้​ว่า​พลัง​ของ​เส้นทาง​โบราณ​มาจาก​อักษร​ภาพ​นั้น​

“เจ้าหนาน​ฉงเดนตาย​ ชั่วช้า​นัก​ อย่า​ให้​ข้า​ได้​พบ​เจ้าอีก​ มิฉะนั้น​ข้า​ไม่เอา​เจ้าไว้​แน่​!”

สิ่งมีชีวิต​บาง​ตน​คำราม​กราดเกรี้ยว​ ดวงตา​คล้าย​จะมีไฟพุ่ง​ออกมา​เพราะ​ได้สติ​จาก​ความ​ตกตะลึง​ รู้​ได้​อย่าง​แจ่มชัด​ว่า​หนาน​ฉงปิดบัง​ข้อมูล​สำคัญ​จาก​พวกเขา​ จงใจล่อ​พวกเขา​ให้​ตกหลุมพราง​

มิฉะนั้น​ เหตุใด​หนาน​ฉงกับ​จ้าว​กิเลน​ดำ​ถึงหนี​ไป​โดย​ไม่ลังเล​

เพราะ​พวกเขา​รู้​แต่แรก​แล้ว​ว่า​ต้อง​เกิดเรื่อง​เช่นนี้​!

“พวกเรา​ถูก​หลอก​กัน​หมด​ พวกเขา​สอง​คน​ก็​คง​มิได้ดี​ไป​กว่า​กัน​นัก​!”

“พวกเขา​ลงมือ​นำ​ไป​แล้ว​ ย่อม​ประสบ​กับ​แรง​สะท้อน​แล้ว​เช่นกัน​ คง​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​ ที่​ภายนอก​ดู​ไม่เป็นอัน​ใด​เพราะ​พวกเขา​อำพราง​ไว้​และ​กัดฟัน​ฝืนทน​!”

สิ่งมีชีวิต​ตน​อื่น​รู้ตัว​ตาม​ ๆ กัน​ โทสะ​ลุกโชน​ หาก​พวกเขา​มอง​ทุกอย่าง​ได้​ขาด​เร็ว​กว่า​นี้​ ไฉน​เลย​จะกลายเป็น​แบบนี้​

หนาน​ฉงกับ​จ้าว​กิเลน​ดำ​จะต้อง​ตาย​!

อนิจจา​ การ​แสดงละคร​ก่อนหน้านี้​ของ​หนาน​ฉงไร้​พิรุธ​ ไม่มีพวกเขา​คนใด​ตงิด​ใจ ไม่แม้แต่​จะกังขา​สักนิด​

“หนาน​ฉง จ้าว​กิเลน​ดำ​ พวก​เจ้าตาย​แน่​!”

“ไม่ว่า​ผู้ใด​ก็​ช่วย​พวก​เจ้าไม่ได้​!”

พวกเขา​คำราม​เสียง​เหี้ยม​ ถูก​หลอก​จน​อยู่​ใน​สภาพ​อนาถา​ แต่ละ​ตน​ล้วน​บาดเจ็บ​ไป​ถึงแก่น​

ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​เรื่อง​นี้​ร้ายแรง​มาก​ พายุ​ปริภูมิ​เวลา​อุบัติ​ได้​ทุกเมื่อ​ บาดแผล​ถึงแก่น​เช่นนี้​ยาก​จะรักษา​ให้​หาย​ ไม่แน่​พวกเขา​อาจ​ต้าน​พายุ​ปริภูมิ​ครั้ง​ต่อไป​มิไหว​

พวกเขา​เคียดแค้น​ใน​ตัว​หนาน​ฉงกับ​จ้าว​กิเลน​ดำ​อย่างยิ่งยวด​ สาบาน​ตน​ว่า​จะแก้แค้น​ และ​ไม่มีทาง​รามือ​ง่าย ๆ​!

“พวก​เจ้าคิดถึง​ข้า​ขนาด​นี้​เชียว​หรือ​ ได้​ ๆ ข้า​มาแล้ว​!”

ทันใดนั้น​ หนาน​ฉงก็​บุกเข้าไป​ กล้าหาญ​ชาญชัย​ยิ่งนัก​ ที่​เขา​ลวง​หลอก​สิ่งมีชีวิต​เหล่านั้น​ก่อนหน้านี้​ไม่เพียง​เพื่อ​เอาตัวรอด​ หาก​แต่​เพื่อ​การฉวยโอกาส​ชิงพลัง​ใน​พริบตา​นี้​ด้วย​!

เขา​ลงมือ​อย่าง​เด็ดเดี่ยว​ มิได้​ยืดเยื้อ​แม้แต่น้อย​ กระบี่​ยาว​สัมฤทธิ์​เปล่งประกาย​เย็นยะเยือก​ ผ่า​สิ่งมีชีวิต​ตน​หนึ่ง​เป็น​สอง​ท่อน​ใน​ชั่วพริบตา​ ปล้น​ทุกอย่าง​ใน​ตัว​สิ่งมีชีวิต​ตน​นี้​ไป​ อีก​ทั้ง​ยัง​ดูดกลืน​ปราณ​เลือด​แก่น​พลัง​ของ​สิ่งมีชีวิต​ตน​นี้​ไป​ทั้งหมด​

เทียบ​กับ​สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​ เขา​ได้​รักษา​บาดแผล​ฟื้นฟู​พลัง​ตัวเอง​ไป​แล้ว​ก่อนหน้านี้​ แม้น​ยัง​ฟื้นตัว​ได้​ไม่เต็มที่​ กระนั้น​ก็​ทรงพลัง​กว่า​สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​

มิหนำซ้ำ​สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​ยัง​ผนึก​กำลัง​โจมตี​ พลัง​ที่​สะท้อน​กลับมา​จึงน่ากลัว​กว่า​ครั้ง​ที่​เขา​กับ​จ้าว​กิเลน​ดำ​ทำ​ตั้ง​ไม่รู้​เท่าไร​ สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​ได้รับบาดเจ็บ​หนัก​เสีย​จน​เรียก​ได้​ว่า​สูญเสีย​พลัง​ที่จะ​ต่อสู้​ได้​อีก​

มิฉะนั้น​ เขา​ไม่มีทาง​ผ่า​สิ่งมีชีวิต​ระดับ​เดียว​กับ​เขา​เป็น​สอง​ท่อน​ได้​ใน​กระบี่​เดียว​

จ้าว​กิเลน​ดำ​นั้น​เห็นได้ชัด​ว่า​ใจกล้า​มิเท่า​เขา​ ครั้งนี้​มิได้​ตาม​หนาน​ฉงกลับมา​ด้วย​

หนาน​ฉงลงมือ​ได้​โหดเหี้ยม​ว่องไว​ ไม่มัว​ชักช้า​ลีลา​ เขา​สังหาร​สิ่งมีชีวิต​ไป​อีก​หลาย​ตน​ ดูดกลืน​ปราณ​เลือด​แก่น​พลัง​ ชิงทุกสิ่ง​ใน​ตัว​พวก​มัน​ แล้วไป​จาก​ที่นี่​โดย​ไม่หัน​กลับมา​มอง​

ต้อง​ยอมรับ​ว่า​ เขา​เป็น​บุคคล​ที่​น่า​จดจำ​ผู้​หนึ่ง​จริง ๆ​ ลงมือ​กับ​สิ่งมีชีวิต​ที่​เหลือ​ใน​สถานที่​แห่ง​นี้​ได้​ ทว่า​เขา​มิได้​ทำ​ จากไป​อย่าง​รวดเร็ว​ เด็ดขาด​ ไม่อาลัยอาวรณ์​ ไม่ถูก​ความละโมบ​ครอบงำ​สติปัญญา​

หนาน​ฉงกลัว​จะเกิดเรื่อง​ไม่คาดคิด​ กลัว​ว่า​สิ่งมีชีวิต​ที่​เหลือ​จะร่วมมือ​เข้า​ห้ำหั่น​กับ​เขา​สุด​ชีวิต​ และ​ที่​กลัว​ยิ่งกว่านั้น​คือ​ พวก​จักรพรรดินี​จะบุก​ออกจาก​เส้นทาง​โบราณ​ เขา​เข้าใจ​หลัก​การสละ​เพื่อให้​ได้มา​ดี​

อันที่จริง​ การตัดสินใจ​ของ​เขา​ถูกต้อง​เป็น​ที่สุด​

เขา​ได้​ลงมือ​อย่าง​ฉับพลัน​ก่อนหน้านี้​ สิ่งมีชีวิต​ตน​อื่น​ไม่ทัน​ตั้งตัว​ เขา​จึงสังหาร​ไป​ได้​หลาย​ตน​ ดูดกลืน​ปราณ​เลือด​แก่น​พลัง​และ​ปล้น​สมบัติ​ติดตัว​ไป​ได้​

ทว่า​หาก​เขา​ไม่ไป​ เลือก​อยู่​ที่นี่​ต่อ​ ย่อม​ต้อง​พบ​กับ​หายนะ​

สิ่งมีชีวิต​ตน​อื่น​ตั้งตัว​ได้​แล้ว​ และ​กำลัง​รวมตัว​เข้าด้วยกัน​ เตรียม​เผาผลาญ​แก่น​กำเนิด​ชีวิต​เพื่อ​ต่อสู้​กับ​หนาน​ฉง

หาก​เป็น​เช่นนั้น​จริง​ หนาน​ฉงย่อม​มิใช่ฝ่าย​ได้เปรียบ​ เป็นไปได้​ว่า​จะไป​ไหน​ไม่ได้​อีก​

หลัง​ไป​จาก​ที่นั่น​แล้ว​ หนาน​ฉงหา​สถานที่​ปลอดภัย​แห่ง​หนึ่ง​ รีด​เร้น​พลัง​หลอมละลาย​ปราณ​เลือด​แก่น​พลัง​ที่​ตน​ดูดกลืน​มาได้​

ปราณ​เลือด​แก่น​พลัง​เหล่านี้​ล้วน​เป็น​แก่น​กำเนิด​พลัง​ของ​สิ่งมีชีวิต​ระดับ​เดียว​กับ​เขา​ มีประโยชน์​ต่อ​เขา​มหาศาล​ ช่วย​ให้​เขา​ฟื้นตัว​ถึงสภาพ​สมบูรณ์​ที่สุด​ได้​โดย​ไว​

หาก​เขา​ละลาย​ปราณ​เลือด​แก่น​พลัง​เหล่านี้​ได้​หมด​เมื่อใด​ เขา​จะก้าว​สู่ขอบเขต​ที่สูง​ยิ่งขึ้นไป​!

“หนาน​ฉงเป็น​คน​บ้าดีเดือด​จริง ๆ​!”

อีก​ด้าน​ จ้าว​กิเลน​ดำ​หดหัว​ ตกใจ​กับ​ความ​ใจกล้า​ของ​หนาน​ฉง

มัน​ไม่คิด​เลย​ว่า​หนาน​ฉงจะกล้า​กลับ​ไป​อีก​ ที่นั่น​อันตราย​เพียงใด​ สถานการณ์​ไม่แน่ชัด​ คลาดเคลื่อน​เพียง​เล็กน้อย​มีหวัง​ได้​จบชีวิต​แน่​

ถึงอย่างไร​มัน​ก็​มิกล้า​กลับ​ไป​

“อย่าง​ข้า​สิดี​ ปลอดภัย​ไร้​อันตราย​!”

มัน​คลี่​ยิ้ม​กว้าง​ รู้สึก​ว่า​สถานการณ์​ของ​มัน​ต่างหาก​ที่​ดี​ที่สุด​

จากนั้น​มัน​ก็​ทำเวลา​รักษา​บาดแผล​

ขณะเดียวกัน​ บน​เส้นทาง​โบราณ​ พวก​จักรพรรดินี​ต่าง​ตะลึง​กับ​ความอำมหิต​และ​ความ​ใจกล้า​ของ​หนาน​ฉง

นิสัย​เช่น​หนาน​ฉง หาก​เป็น​ศัตรู​ย่อม​ต้อง​ถอนรากถอนโคน​ ไม่อาจ​เหลือ​โอกาส​ให้​สัก​เสี้ยว​ มิฉะนั้น​ ย่อม​กลายเป็น​ภัย​มหันต์​ใน​ภายหลัง​!

ยัง​ดี​ หนาน​ฉงติด​อยู่​ใน​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​ออก​ไป​มิได้​ พวก​นาง​จึงไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​ของ​อีก​ฝ่าย​มาก​นัก​

ตู้​ม! ตู้​ม! ตู้​ม!

เวลา​นั้น​ จู่ ๆ เส้นทาง​โบราณ​ก็​สั่น​ไหว​รุนแรง​ ประกาย​เจิดจ้า​มหาศาล​พวยพุ่ง​ เส้นทาง​โบราณ​ที่​เคย​ถูก​ตัดขาด​บัดนี้​เริ่ม​ยืดยาว​ออก​ไป​ คล้าย​ว่า​จะทะลวง​ออกจาก​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​

“ข้า​รู้​อยู่แล้ว​ว่า​พวกเรา​ต้อง​ไม่เป็นอัน​ใด​ เส้นทาง​โบราณ​เพียง​ถูก​ระงับ​ไว้​ชั่วคราว​เท่านั้น​ บัดนี้​กำลังจะ​ทลาย​แรง​กด​ทับ​ของ​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​แล้ว​!”

หยวน​อี​เอ่ย​พลาง​ยิ้ม​ ดู​ยินดี​ปรีดา​อย่าง​มาก​ ทุกอย่าง​เป็น​ตามที่​พวก​นาง​คิด​จริง ๆ​ พวก​นาง​จะไม่ถูก​กักขัง​อยู่​ใน​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​ ออกจาก​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​ไป​ได้​!

“ตราประทับ​!”

หยวน​อีเห็น​พลัง​บางอย่าง​โลดแล่น​อยู่​ที่​ตราประทับ​ เป็น​พลัง​ใน​ตราประทับ​ที่​กำลัง​ปะทุ​อยู่​ นาง​ครุ่นคิด​ก่อน​จะกล่าว​ “คุณชาย​ประทับตรา​เพิ่ม​ใน​ตอน​ท้ายสุด​ เป็นการ​เตรียมการ​สำหรับ​เรื่อง​นี้​หรือ​?”

ก่อนหน้านี้​ พลัง​ตราประทับ​ยัง​มิได้​ปะทุ​ พลัง​ที่​ปรากฏ​ออกมา​นั้น​ล้วน​มาจาก​ภาพ​อักษร​ของ​คุณชาย​ บัดนี้​ พลัง​ตราประทับ​แผ่ขยาย​ พลัง​ของ​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​ค่อย ๆ​ ถูก​ทลาย​ เส้นทาง​โบราณ​ขยาย​กลับ​สู่ยุคปัจจุบัน​

นาง​รู้สึก​ว่าที่​คุณชาย​ประทับตรา​เพิ่ม​ก็​เพื่อ​ใช้ใน​สถานการณ์​ที่​พวก​นาง​เผชิญ​ใน​ตอนนี้​!

“เห็นที​คง​ใช่!”

จักรพรรดินี​พยักหน้า​ คิด​เหมือนกัน​ว่า​เป็นการ​จัดแจง​ของ​คุณชาย​ นาง​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​ความ​สะท้อนใจ​อย่าง​อดมิได้​ “คุณชาย​เก่งกาจ​อย่าง​แท้จริง​ ทุกอย่าง​ล้วน​อยู่​ใน​การควบคุม​ และ​ทุก​ประโยค​ ทุก​การกระทำ​ของ​คุณชาย​ล้วน​แฝงไว้​ด้วย​ความหมาย​ลึกซึ้ง​!”

อักษร​เป็น​ทาง​ สมบัติ​ทั้ง​สี่แห่ง​ห้อง​อักษร​เพื่อ​คืนชีพ​ท่าน​อาจารย์​ ตราประทับ​เพื่อ​ทลาย​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​ คุณชาย​แข็งแกร่ง​มาก​จริง ๆ​ เตรียมการ​ทุกอย่าง​ไว้​แต่แรก​แล้ว​

ฟึ่บ!​ ฟึ่บ!​ ฟึ่บ!​

เส้นทาง​โบราณ​สว่าง​เจิดจ้า​ คลื่น​พลัง​ที่​เปล่ง​ออกมา​นั้น​ยิ่ง​ทวี​ความ​สยดสยอง​ขึ้น​ จังหวะ​แห่ง​เต๋า​สูงส่งพวยพุ่ง​ออกจาก​ตราประทับ​ มหัศจรรย์​ถึงขีดสุด​!

พลัง​ของ​ปริภูมิ​เวลา​ถูก​กระเทือน​ออก​ ข่ม​เส้นทาง​โบราณ​ไว้​ไม่ได้​อีกต่อไป​ เส้นทาง​โบราณ​ยาวเหยียด​ออก​ไป​เรื่อย ๆ​ จน​ใกล้​ทะลวง​ออกจาก​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​เต็มที​

“บังอาจ​นัก​!”

เวลา​นั้น​ เสียง​ตวาด​เย็นเยียบ​ดัง​ขึ้น​ วังวน​มโหฬาร​ปรากฏ​เหนือ​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​ คลื่น​พลัง​ยิ่งใหญ่​น่ากลัว​ดุจ​มหาสมุทร​ซัดสาด​ สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ใน​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​ต่าง​ตื่นตกใจ​กับ​พลัง​นี้​ ล้วน​หมอบ​ราบ​กับ​พื้น​ ดวงวิญญาณ​สั่นสะท้าน​!

ขณะเดียวกัน​ หนาน​ฉงเบิกตา​ขึ้น​ใน​บัดดล​ บำเพ็ญ​เสร็จสิ้น​ ความ​อึ้ง​งัน​พาด​ผ่าน​แววตา​

“ผู้คุม​นักโทษ​ปรากฏตัว​แล้ว​หรือ​?!”

สีหน้า​เขา​เปลี่ยนไป​อย่าง​มาก​ คิดไม่ถึง​ว่า​แม้แต่​ผู้คุม​นักโทษ​ที่​คอย​เฝ้ายาม​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​แห่ง​นี้​ยัง​โผล่​มาด้วย​

พลัง​ของ​ผู้คุม​นักโทษ​ลึกล้ำ​เกิน​หยั่ง​ บงการ​พวกเขา​ได้​ตามใจชอบ​ เคย​มีสิ่งมีชีวิต​หลาย​ตน​ร่วมมือ​หมาย​จะทลาย​ผนึก​ของ​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​ เป็นผล​ให้​ผู้คุม​นักโทษ​ปรากฏตัว​ สุดท้าย​ ผู้คุม​นักโทษ​คร่าชีวิต​สิ่งมีชีวิต​เหล่านั้น​ได้​ง่าย​เพียง​พลิก​มือ​

ขอบเขต​พลัง​ของ​สิ่งมีชีวิต​เหล่านั้น​สูงกว่า​เขา​ตั้ง​ไม่รู้​กี่​ระดับ​ ทว่า​เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​ผู้คุม​นักโทษ​ กลับ​ไม่มีค่า​อัน​ใด​ ไร้​น้ำยา​สิ้นดี​ ถูก​ฆ่าได้​ง่าย ๆ​!

เขา​นั้น​ยัง​ดี​ มีของ​วิเศษ​ติดตัว​มาก​ กอปร​กับ​คลื่น​ลมปราณ​ที่​ผู้คุม​นักโทษ​แผ่​ออกมา​นั้น​มิได้​พุ่ง​เป้า​มาที่​เขา​ ด้วย​ของ​วิเศษ​พวก​นี้​ เขา​มิได้​ย่ำแย่​เท่าใด​ จึงฝืนทน​ไว้​ได้​

สมอง​เขา​แล่น​อย่าง​รวดเร็ว​ ครุ่นคิด​ว่า​หลังจากนี้​ควร​ทำ​อย่างไร​จึงจะเป็นประโยชน์​ต่อ​เขา​กว่า​

อีก​ด้าน​ ผู้คุม​นักโทษ​เดิน​ออกจาก​วังวน​ปริภูมิ​เวลา​

“มิมีผู้ใด​ไป​จาก​ที่นี่​ได้​!”

เขา​ตวาด​เสียง​เย็น​ ประกายไฟ​ฟ้าแลบ​แปลบ​อยู่​ใน​ตา​ ชวน​ให้​หวาดผวา​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน