รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 677 ภาพร่างหลี่จิ่วเต้าปรากฏ มวยไทเก๊กกำราบทุกสิ่ง!

บทที่ 677 ภาพร่างหลี่จิ่วเต้าปรากฏ มวยไทเก๊กกำราบทุกสิ่ง!

บท​ที่​ 677 ภาพร่าง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ปรากฏ​ มวย​ไทเก๊ก​กำราบ​ทุกสิ่ง​!

ผู้คุม​นักโทษ​ยืน​ตระหง่าน​อยู่​บน​นภา​ วังวน​อัน​น่า​พรั่นพรึง​เคลื่อนไหว​อยู่​ด้านหลัง​ มัน​มีสีหน้า​เย็นชา​ มิใช่เผ่า​มนุษย์​ และ​มิใช่สัตว์​อสูร​ แต่​เป็น​ต่าง​เผ่า​ที่​แตกต่าง​

ตัว​มัน​สูงหลาย​สิบ​จั้ง เนื้อ​กาย​เป็น​สีเงินยวง​ เปล่งประกาย​ระยิบระยับ​คล้าย​เป็น​โลหะ​ บน​หลัง​มีแปด​ปีก​ นัยน์ตา​ปราศจาก​อารมณ์​ความรู้สึก​ จน​ชวน​ให้​หวั่นใจ​โดยไม่รู้ตัว​

เสียงดัง​ ‘ฟึ่บ!’​ เมื่อ​มัน​ยกมือ​เรียก​คทา​ด้าม​หนึ่ง​ซึ่งมีหิน​ผลึก​สีฟ้าเม็ด​หนึ่ง​ฝังไว้​ออกมา​ แล้ว​ลงมือ​กำราบ​

หน้าที่​ของ​มัน​คือ​พิทักษ์​ดินแดน​นี้​ มัน​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​เส้นทาง​โบราณ​ทะลวง​หาย​ไป​ง่าย ๆ​

หิน​ผลึก​สีฟ้าบน​คทา​ด้าม​นั้น​เปล่งแสง​ กฎระเบียบ​พิเศษ​บางอย่าง​โลดแล่น​ สร้าง​การ​เชื่อมต่อ​กับ​ดินแดน​นี้​ พลัง​ทั้งหมด​ใน​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​เดือด​พล่าน​ขึ้น​มา!

ตู้​ม! ตู้​ม! ตู้​ม!

พลัง​มหาศาล​ถล่ม​ลงมา​ราวกับ​ทำนบ​บน​นภา​แตก​ พลัง​ที่​สิ่งมีชีวิต​ทั้งหลาย​ผนึก​กำลัง​โจมตี​เส้นทาง​โบราณ​ดู​เล็กน้อย​ดั่ง​น้ำ​หยด​หนึ่ง​ใน​มหาสมุทร​เมื่อ​เทียบ​กับ​พลัง​เหล่านี้​ มัน​จึงไม่ควรค่า​แก่​การ​พูดถึง​สักนิด​

ตราประทับ​ปะทุ​ พลัง​หลั่งไหล​ออกมา​กลายเป็น​ลำแสง​ น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​ยิ่งนัก​ ลำแสง​ทะลวง​ผ่าน​พลัง​มหาศาล​นั้น​แล้ว​ปราด​ไปหา​ผู้คุม​นักโทษ​

ผู้คุม​นักโทษ​หา​ใช่พวก​ดาษดื่น​ ปฏิภาณ​ไหวพริบ​ดีเยี่ยม​ เคลื่อน​ร่าง​อย่าง​รวดเร็ว​เพื่อ​หลบเลี่ยง​การ​โจมตีจาก​ลำแสง​นี้​

ทว่า​มัน​ก็​ยัง​ได้รับ​แรง​กระเทือน​ ถูก​สะบั้น​ไป​ครึ่ง​ร่าง​ ของเหลว​คล้าย​โลหะ​สีเงิน​หลั่งไหล​ออกมา​

สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ใน​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​ต่าง​สูด​ปาก​ ขนลุกขนชัน​ หัวใจ​สะท้าน​ อักษร​ภาพ​นั้น​น่ากลัว​เกินไป​แล้ว​กระมัง​?

หาก​มิใช่ว่า​ไหวพริบดี​ หลบหลีก​ได้​ทันท่วงที​ น่ากลัว​ว่า​ผู้คุม​นักโทษ​ซึ่งเปรียบเสมือน​ผู้บงการ​ใน​ซาก​ปริภูมิ​เวลานี้​คง​ถูก​ลำแสง​สาย​นั้น​สังหาร​ไป​แล้ว​ใน​ชั่ว​อึดใจ​!

ผู้คุม​นักโทษ​เอง​ก็​ตกตะลึง​ หน้าตา​หวาดผวา​ คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​จะเจอ​กับ​สถานการณ์​ตึง​มือ​เช่นนี้​ มัน​ยัง​สามารถ​กำราบ​ไหว​อยู่​หรือ​?

มัน​ไม่มั่นใจ​เลย​แม้แต่น้อย​!

บาดแผล​บน​ร่างกาย​ของ​มัน​มีกฎระเบียบ​สยดสยอง​ว่าย​เวียน​ มัน​ไม่สามารถ​ฟื้นฟู​ร่างกาย​ได้​ เพราะ​พลัง​กฎระเบียบ​นี้​ขวางกั้น​พลัง​ของ​มัน​ทั้งหมด​

สถานการณ์​ย่ำ​แย่มาก​ เส้นทาง​โบราณ​มิใช่สิ่งที่​มัน​กำราบ​ไหว​

แต่​มัน​ไม่มีทาง​ยอมแพ้​เท่านี้​ เส้นทาง​โบราณ​จะจากไป​ง่าย ๆ​ เช่นนี้​มิได้​!

ปริภูมิ​เวลา​เป็น​สมบัติ​จำเพาะ​ของ​พวก​มัน​ มีเพียง​พวก​มัน​เท่านั้น​ที่​สามารถ​ทะลุทะลวง​ฝ่าปริภูมิ​เวลา​ได้​ตามใจชอบ​ สิ่งมีชีวิต​ตน​อื่น​ไม่มีสิทธิ์​นั้น​ หาก​มีสิ่งมีชีวิต​ตน​อื่น​หาญกล้า​ผ่าน​ทะลวง​ใน​ปริภูมิ​เวลา​ ย่อม​ต้อง​ถูก​พวก​มัน​ลงทัณฑ์​!

สิ่งมีชีวิต​ใน​ซาก​แห่ง​นี้​ล้วน​ถูก​พวก​มัน​จับ​มาที่นี่​เพราะ​เดิน​ทางข้าม​ปริภูมิ​เวลา​ จึงถูก​ขัง​เอาไว้​

พวก​มัน​ไม่มีทาง​อนุญาต​ให้​สิ่งมีชีวิต​ตน​อื่น​ก้าวก่าย​ปริภูมิ​เวลา​ ปริภูมิ​เวลา​เป็น​ของ​พวก​มัน​เพียง​ฝ่าย​เดียว​!

“จงตื่น​!”

มัน​คำราม​ลั่น​ โยน​ไม้คทา​ขึ้น​ฟ้า จากนั้น​พลัน​มีพลัง​หลั่งไหล​ออก​มาจาก​หิน​ผลึก​สีฟ้าบน​ไม้คทา​ คลื่น​พลัง​พิเศษ​บางอย่าง​ซัดสาด​ออก​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ แทรกซึม​เข้าไป​ใน​ปริภูมิ​เวลา​ต่าง ๆ​ เพื่อ​ส่งข้อมูล​

ตู้​ม! ตู้​ม! ตู้​ม!

ลมหายใจ​ต่อมา​ เสียง​ระเบิด​สยดสยอง​ดัง​อยู่​ทั่ว​ทั้ง​ซาก​ปริภูมิ​ สมาชิก​ที่​นิทรา​อยู่​ใน​ที่​แห่ง​นี้​ตื่นขึ้น​ทั้งหมด​ ที่นี่​มิได้​มีผู้คุม​นักโทษ​ดูแล​อยู่​เพียงผู้เดียว​เท่านั้น​

ที่นี่​มีสมาชิก​นับ​ร้อย​ บัดนี้​ก้าว​ออกมา​กัน​ถ้วนหน้า​ จ้าว​แห่ง​เรือนจำ​ก็​ตื่นขึ้น​ใน​ทันใด​ และ​มายัง​ที่นี่​

ทว่า​ยัง​ไม่จบ​เพียงเท่านี้​ บน​นภา​เหนือ​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​ มีสายธาร​แห่ง​ปริภูมิ​เวลา​ไหลหลาก​ปรากฏ​ขึ้นสาย​แล้ว​สาย​เล่า​ สิ่งมีชีวิต​ต่าง​เผ่า​นับ​พัน​นับ​หมื่น​กระโจน​ออกจาก​สายธาร​แห่ง​ปริภูมิ​เวลา​

พลัง​ปราณ​ของ​พวก​มัน​ทุก​ตน​ล้วน​สยดสยอง​น่ากลัว​ แข็งแกร่ง​กว่า​ผู้คุม​นักโทษ​กัน​ทั้งสิ้น​ พวก​มัน​สัมผัส​ได้​ถึงคลื่น​พลัง​ที่​ระเบิด​ออก​มาจาก​ไม้คทา​ จึงฝ่าเข้า​มาจาก​ปริภูมิ​เวลา​ต่าง ๆ​ เพื่อ​เป็น​กองหนุน​

และ​ท่ามกลาง​สิ่งมีชีวิต​ทุก​ตน​ ภาพร่าง​มโหฬาร​ภาพ​หนึ่ง​ลอย​ออกมา​ เป็น​ราชัน​แห่ง​ปริภูมิ​เวลา​จุติ​ลงมา​เป็น​กองหนุน​ที่นี่​ด้วย​ตนเอง​

ลำแสง​นับ​ล้าน​เปล่ง​จาก​ตัว​มัน​ ขอบเขต​พลัง​สูงถึงขั้น​เกิน​หยั่ง​ สถานะ​ของ​มัน​สูงส่ง กำลัง​รบ​ไร้ขีดจำกัด​!

การ​ที่​คทา​ปะทุ​บ่งบอก​ว่า​เกิด​เรื่องใหญ่​ สิ่งมีชีวิต​ทุก​ตน​ที่​สัมผัส​ได้​ล้วน​ต้อง​เดินทาง​มาช่วยเหลือ​ นี่​คือ​กฎ​ของ​พวก​มัน​

ราชัน​ตน​หนึ่ง​มาด้วย​ตนเอง​!

รอยยิ้ม​สดใส​ปรากฏ​บน​ใบหน้า​ของ​ผู้คุม​นักโทษ​ คราวนี้​ไม่มีอัน​ใด​ต้อง​เป็นห่วง​แล้ว​ ไม่มีทาง​เกิดเรื่อง​ไม่คาดคิด​อื่น​ใด​อีก​ เส้นทาง​โบราณ​ต้อง​ถูก​กำราบ​ลง​

“ราชัน​เย่!”​

บรรดา​สมาชิก​อย่าง​ผู้คุม​นักโทษ​คุกเข่า​คำนับ​ราชัน​ผู้​นี้​ทันที​ ฐานะ​ราชัน​สูงส่งกว่า​พวก​มัน​มาก​นัก​

ราชัน​เย่​พยักหน้า​เบา​เป็น​การตอบรับ​

มัน​น่า​สะพรึง​มาก​จริง ๆ​ ขณะที่​กะพริบตา​ ทุก​เหตุการณ์​ที่​เกิดขึ้น​ที่นี่​แวบ​พาด​ผ่าน​ดวงตา​ของ​มัน​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​

เพียง​ครู่เดียว​ มัน​ก็​รู้​ว่า​เกิดเรื่อง​ใด​ขึ้น​ใน​ที่​แห่ง​นี้​

เสียงดัง​ตู้​ม มือ​ใหญ่​ของ​มัน​กด​ทับ​ลง​บน​เส้นทาง​โบราณ​ กฎ​แห่ง​ปริภูมิ​เวลา​เคลื่อน​ทะยาน​ พลัง​น่ากลัว​มากมาย​กระหน่ำ​ออกมา​ หยุดยั้ง​เส้นทาง​โบราณ​ที่​แผ่ขยาย​อยู่​

แสงสว่าง​ทะลัก​ออกจาก​เส้นทาง​โบราณ​ ทว่า​ไม่นาน​ก็​ถูก​กำราบ​

“ฆ่า!”

จ้าว​แห่ง​เรือนจำ​ตะโกน​ลั่น​ บุกเข้าไป​ทันที​ สมาชิก​นับ​พัน​นับ​หมื่น​ตามหลัง​มัน​ไป​ ยกทัพ​บุกเข้าไป​ถ้วนหน้า​!

สถานการณ์​นี้​ทำเอา​สิ่งมีชีวิต​ใน​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​ตกตะลึง​กัน​หมด​ พวก​มัน​เคย​พบ​เจอ​เหตุการณ์​เช่นนี้​ที่ไหน​?

ต่อให้​พวก​มัน​มาจาก​จักรวาล​อัน​อัศจรรย์​ ก็​มิเคย​พบ​เห็นภาพ​การณ์​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​เช่นนี้​มาก่อน​ ใน​บรรดา​สมาชิก​ที่​บุก​สังหาร​ไป​ยัง​เส้นทาง​โบราณ​ แม้แต่​สมาชิก​ระดับ​ต่ำ​ที่สุด​ยัง​พลิก​ฟ้าพลิกแผ่นดิน​ใน​จักรวาล​โกลาหล​ที่​พวกเขา​อาศัย​อยู่​ได้​ ยาก​จะมีสิ่งมีชีวิต​ตน​ใด​สกัด​ไว้​

จ้าว​แห่ง​เรือนจำ​ยิ่ง​น่ากลัว​เข้าไป​ใหญ่​ เป็น​ตัวตน​ระดับ​ผู้บงการ​ได้​แน่นอน​ หาก​ได้​เดินทาง​ไป​ยัง​จักรวาล​โกลาหล​ที่​พวกเขา​อยู่​ ย่อม​กำราบ​ได้​ทุกสิ่ง​

ส่วน​ราชัน​เย่​ผู้​นั้น​เกิน​จะจินตนาการ​ได้​ เขา​อยู่​ใน​ขอบเขต​ไหน​กัน​ พวกเขา​จับ​สัมผัส​ไม่ได้​เลย​ บางที​คง​เหนือกว่า​ระดับ​ความเข้าใจ​ของ​พวกเขา​ไป​ไกล​แล้ว​กระมัง​

ยาม​นี้​ พวกเขา​ต่าง​หวาดผวา​ เบื้องหลัง​พวก​ราชัน​เย่​ต้อง​เป็น​กองกำลัง​เช่นไร​กัน​ พวกเขา​รู้สึก​ว่า​ราชัน​เย่​มิใช่ผู้​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ เบื้องหลัง​ของ​เขา​ต้อง​มีกำลัง​รบ​น่ากลัว​ยิ่งกว่า​นี้​อยู่​เป็นแน่​

บน​เส้นทาง​โบราณ​ อาจารย์​ของ​จักรพรรดินี​ร่าง​สั่นเทิ้ม​ไป​ทั้งตัว​ แม้ว่า​ใน​เส้นทาง​โบราณ​จะมีม่าน​พลัง​ขวางกั้น​คลื่น​พลัง​ปราณ​ที่​หลั่งไหล​อยู่​ด้านนอก​ พวก​นาง​ที่อยู่​ภายใน​ไม่ได้รับ​ผลกระทบ​ใด​ ๆ แต่​ยาม​นาง​ได้​เห็นภาพ​เช่นนี้​ ก็​ยัง​อด​กลัว​มิได้​ นี่​คือ​ความกลัว​ซึ่งถือกำเนิด​จาก​ส่วนลึก​ของ​ดวงวิญญาณ​ มิได้​เกี่ยวข้อง​กับ​แรงกดดัน​อัน​ใด​

“ท่าน​อาจารย์​ ไม่ต้อง​กลัว​ เรา​จะไม่เป็นไร​”

จักรพรรดินี​เดิน​เข้าไป​อยู่​ข้าง​กาย​อาจารย์​ของ​นาง​ จับมือ​อาจารย์​ของ​นาง​ไว้​ พร้อม​เอ่ย​เสียง​จริงจัง​ “เรา​ต้อง​รอด​กลับ​ไป​ได้​แน่​!”

หลังจาก​จักรพรรดินี​จับมือ​ของ​นาง​ไว้​ ร่าง​ที่​สั่นเทิ้ม​ของ​อาจารย์​จักรพรรดินี​ก็​หยุด​ลง​

นาง​มอง​จักรพรรดินี​ เอ่ย​เสียง​อ่อนนุ่ม​ “ข้า​ไม่กลัว​แล้ว​!”

จ้าว​แห่ง​เรือน​จำนำ​ทัพ​สมาชิก​นับ​พัน​นับ​หมื่น​บุก​เข้ามา​ ต้อง​เป็น​ภาพ​การณ์​น่า​พรั่นพรึง​ระดับ​ใด​กัน​ การ​โจมตี​อัน​น่ากลัว​ท่วมท้น​นภา​ ทว่า​ใน​แววตา​จักรพรรดินี​กับ​หยวน​อี​ต่าง​ปราศจาก​ความกลัว​

ไม่มีอัน​ใด​ต้อง​กลัว​ พวก​นาง​ต่าง​มั่นใจ​ใน​ตัว​คุณชาย​ คุณชาย​ไม่มีต้อง​ให้ร้าย​พวก​นาง​แน่​!

และ​อาจารย์​ของ​จักรพรรดินี​ก็​มิได้​กลัว​อีกต่อไป​ นาง​จับมือ​จักรพรรดินี​ มอง​การ​โจมตี​ท่วมท้น​นภา​ที่​กระหน่ำ​ลงมา​ใส่พวก​นาง​ด้วย​สีหน้า​ราบเรียบ​

ฟึ่บ!​

เวลา​นั้น​เอง​ แสงสว่าง​แยงตา​ยิ่งกว่า​พวยพุ่ง​ออกจาก​ตราประทับ​ ข้าม​ผ่าน​เส้นทาง​โบราณ​ ทะยาน​ขึ้น​นภา​

จากนั้น​กฎระเบียบ​สูงส่งเคลื่อน​ไป​ตาม​แสงสว่าง​ กฎระเบียบ​ระดับ​นี้​แม้กระทั่ง​ราชัน​เย่​ยัง​ต้อง​ตาค้าง​!

ท่ามกลาง​แสงสว่าง​อัน​เจิดจ้า​ ภาพร่าง​หนึ่ง​ค่อย ๆ​ หลอม​รวม​ขึ้น​ เป็น​ภาพร่าง​วัยเยาว์​ รูปร่าง​พร่า​เลือน​ พอ​จะมองเห็น​ได้​อยู่​บ้าง​ว่า​มีรูปโฉม​อย่างไร​

“คุณชาย​!”

จักรพรรดินี​กับ​หยวน​อี​ตาลุ​กวาว​กัน​ใน​บัดดล​ แม้ว่า​ภาพร่าง​นี้​ดู​วัยเยาว์​ กระนั้น​พวก​นาง​ยัง​จำได้​ใน​พริบตา​ว่า​นั่น​คือ​ร่าง​ของ​คุณชาย​!

ภาพร่าง​คุณชาย​ปรากฏ​ ณ ที่​แห่ง​นี้​ พวก​นาง​ยิ่ง​ไม่เหลือ​สิ่งใด​ให้​กังวล​ วางใจ​ได้​สนิท​

ช่วยไม่ได้​ พวก​นาง​มั่นใจ​ใน​ตัว​คุณชาย​เต็ม​ร้อย​!

“แกล้ง​หลอก​ผี​อยู่​ได้​ ข้า​ขอ​ดู​ที​เถิด​ว่า​เจ้าเป็น​ใคร​!”

ราชัน​เย่​ตวาด​เสียง​เย็น​ นัยน์ตา​ส่อง​ประกาย​ กฎ​แห่ง​ปริภูมิ​เวลา​อัน​น่ากลัว​โลดแล่น​อยู่​ใน​นั้น​ มัน​จ้องมอง​ภาพร่าง​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ หมาย​จะไล่​ย้อนกลับ​ไป​ยัง​แก่น​กำเนิด​

เสียงดัง​ตึง​ จู่ ๆ ร่าง​มัน​ก็​สั่น​ไหว​อย่าง​หนัก​จน​เกือบ​ล้ม​หัว​คะมำ​ เกิด​อุบัติเหตุ​กับ​มัน​ยาม​ไล่​ย้อน​แก่น​กำเนิด​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ จน​เกือบ​ต้อง​สิ้นชีพ​!

ยัง​ดี​ที่​มัน​มีไหวพริบดี​พอ​ เมื่อ​รับรู้​ถึงความไม่ชอบมาพากล​ ก็​ถอนกำลัง​กลับ​อย่าง​เด็ดเดี่ยว​ ดึง​พลัง​กลับ​ทั้งหมด​

มัน​ตกใจ​แทบ​แย่​ ความกลัว​อัน​ไร้​ขอบเขต​ปรากฏ​ใน​ใจ ด้วย​พลัง​ระดับ​มัน​ การ​ไล่​ย้อน​ไป​ถึงแก่น​กำเนิด​ควร​เป็นเรื่อง​ง่ายดาย​ มัน​สามารถ​ปรับ​ห้วงเวลา​ได้​ตาม​ต้องการ​

ทว่า​มัน​เพิ่งจะ​เริ่ม​เท่านั้น​ ยัง​ไม่ทัน​ได้​ไล่​ย้อน​อย่าง​เป็นทางการ​ ก็​มีอันตราย​ถึงชีวิต​ สร้าง​ความ​ตื่นตระหนก​แก่​มัน​อย่าง​มาก​!

ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​ เจ้าของ​ภาพร่าง​นี้​เก่งกาจ​จน​ไม่อาจ​วัด​ได้​!

มัน​มิได้​ลังเล​ คิด​จะเรียก​ยอด​ฝีมือ​ผู้​ทรงพลัง​ยิ่งกว่า​เข้ามา​ช่วย​ มัน​รู้สึก​ว่า​ตัว​มัน​คง​มิใช่คู่ต่อสู้​ของ​ภาพร่าง​นั้น​ กลัว​จะเกิดเรื่อง​!

“ถูก​ผนึก​ไว้​หมด​แล้ว​!”

สีหน้า​ของ​มัน​มืดมน​ ย่ำแย่​ถึงขีดสุด​

พื้นที่​แห่ง​นี้​ถูก​ผนึก​ไว้​จน​สิ้น​ ไม่ว่า​พลัง​ใด​ล้วน​มิอาจ​ส่งออก​ไป​ได้​ รวมถึง​ปริภูมิ​เวลา​ก็​ด้วย​ มัน​ไม่สามารถ​เรียก​กำลัง​เสริม​จาก​ภายนอก​มาได้​

อีก​ด้าน​ ภาพร่าง​นั้น​ขยับ​

เขา​หายตัว​ออกจาก​ที่​แห่ง​นี้​ เมื่อ​ปรากฏตัว​อีกครั้ง​ ก็​มาอยู่​ท่ามกลาง​เหล่า​สมาชิก​อย่าง​จ้าว​แห่ง​เรือนจำ​ คล้าย​ว่า​กำลัง​รำ​กระบวนท่า​มวย​ เชื่องช้า​อย่างยิ่งยวด​ อีก​ทั้ง​ยัง​ดูจะ​มีช่องโหว่​มากมาย​ ไร้​ซึ่งพละกำลัง​

ทว่า​ทั้งหมด​เป็น​เพียง​สิ่งที่​ปรากฏ​ให้​เห็น​ภายนอก​เท่านั้น​ ความจริง​มิใช่เช่นนั้น​เลย​!

ชั่ว​ขณะที่​เขา​ต่อย​มวย​ สิ่งมีชีวิต​ถูก​ซัด​กระเด็น​ออก​ไป​มหาศาล​ กระอัก​เลือด​ออกจาก​ปาก​ไม่หยุด​ ร่วงหล่น​ลง​ไป​กัน​ถ้วนหน้า​ ไม่เหลือ​พลัง​จะต่อสู้​ได้​อีก​

จ้าว​แห่ง​เรือนจำ​บุก​เข้ามา​ แข็งแกร่ง​กว่า​สมาชิก​ตน​อื่น​ตั้ง​ไม่รู้​เท่าใด​ ทว่า​เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​ภาพร่าง​นี้​ จ้าว​แห่ง​เรือนจำ​อ่อนปวกเปียก​ไม่อาจ​ต้าน​ได้​แม้แต่​การ​โจมตี​เดียว​!

พรวด​!

เลือดเนื้อ​สาด​กระจาย​ หมัด​ที่​ดู​นุ่มนวล​ไร้​กำลัง​แรง​ แต่​เมื่อ​ซัด​กระทบ​ตัว​จ้าว​แห่ง​เรือนจำ​ กลับ​น่ากลัว​เสีย​ยิ่งกว่า​อสนีบาต​ ร่าง​ของ​จ้าว​แห่ง​เรือนจำ​แหลก​สลาย​ใน​บัดดล​ ไม่มีกำลังจะ​ตอบโต้​แม้แต่น้อย​!

เมื่อ​ราชัน​เย่​ได้​เห็นภาพ​นี้​ ก็​สั่น​ไป​ทั้ง​ขา​ ตัว​มัน​มีขอบเขต​พลัง​สูงส่ง มองเห็น​หลายอย่าง​จาก​หมัด​ที่​ร่าง​นั้น​ซัด​ออกมา​

นี่​…วิชา​มวย​อัน​ใด​กัน​?

มัน​ตั้งสมาธิ​ต่อสู้​ไม่ได้​เลย​ น่ากลัว​เกินไป​ ไม่สงสัย​เลย​ว่า​ต่อให้​เป็นมัน​ที่​บุกเข้าไป​ก็​ไม่อาจ​ต้านทาน​หมัด​นี้​ได้​

ทว่า​เรื่อง​นี้​มัน​มิอาจ​เป็น​ฝ่าย​กำหนด​

กระบวนท่า​มวย​ถูก​สำแดง​ออกมา​ พลัง​แปลกประหลาด​บางอย่าง​ดึง​มัน​เข้ามา​ มัน​จำต้อง​รับศึก​

“อ๊ากกกก!”​

มัน​คำราม​เสียงต่ำ​ เปล่งประกาย​เจิดจ้า​ทะลุ​นภา​ แผลง​ฤทธิ์เดช​ทุกอย่าง​ มิกล้า​กักเก็บ​พลัง​เลย​สักนิด​

แต่​ก็​ยัง​ไร้ประโยชน์​

มัน​ถูก​กระเทือน​จน​กระเด็น​ออก​ไป​ เลือดเนื้อ​ระเบิด​ออก​ สูญเสีย​พลัง​จะต่อสู้​ได้​อีก​!

เวลานี้​ ภาพร่าง​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เก็บ​หมัด​ ย่าง​กลับ​ไป​ยัง​เส้นทาง​โบราณ​ใน​ก้าว​เดียว​

จากนั้น​เขา​ก็​กระทืบเท้า​เบา​ ๆ

ชั่วพริบตาเดียว​ พลัง​มหาศาล​ปะทุ​ออก​มาจาก​เส้นทาง​โบราณ​ ทะลวง​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​แห่ง​นี้​ออก​ไป​ ก่อ​ร่าง​เป็น​เส้นทาง​ที่​เชื่อมต่อ​กับ​ยุคปัจจุบัน​!

“ไป​!”

พวก​จักรพรรดินี​รุดหน้า​ไป​ตาม​เส้นทาง​โบราณ​ ร่าง​ของ​พวก​นาง​ค่อย ๆ​ หาย​ลับ​จาก​ที่​แห่ง​นี้​

เส้นทาง​โบราณ​ก็​ค่อย ๆ​ หาย​ลับตา​ไป​

ทว่า​ขณะที่​เส้นทาง​โบราณ​กำลังจะ​หาย​จาก​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​ เงาร่าง​หนึ่ง​ก็​พุ่ง​เข้ามา​รั้งท้าย​เส้นทาง​โบราณ​ จน​ออก​ไป​จาก​ซาก​ปริภูมิ​เวลา​ได้​

“สำเร็จ​!”

เขา​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​เสียง​เบา​ ความตื่นเต้น​ใน​น้ำเสียง​ปิด​ไว้​ไม่มิด​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน