การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวย – บทที่ 60 ราบรื่น(รีไรท์)

การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวย

บทที่ 60 ราบรื่น(รีไรท์)

บทที่ 60 ราบรื่น(รีไรท์)

หลังจากที่ถังซวงและถังเซวี่ยได้รับข้อสอบแล้ว พวกเธอก็เริ่มทำทันที

เดิมทีถังซวงคิดว่าจะค่อย ๆ ทำ และเขียนคำตอบที่ไม่โดดเด่นเกินไป แต่ตอนนี้เธอเปลี่ยนใจแล้ว เธอจะทำการทดสอบตามระดับปกติของเธอ

ถังซวงอ่านและตอบคำถามอย่างรวดเร็ว เมื่อมาถึงข้อเขียนเรียงความ เธอก็คิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนที่จะเริ่มเขียน เมื่อถังซวงเขียนทุกอย่างเสร็จ เธอกลับไปตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งเวลาผ่านไปเพียงห้าสิบนาทีเท่านั้น

ถังซวงหยิบกระดาษทั้งหมดขึ้นมาและยืนขึ้นส่งข้อสอบทันที

ตงเฟินตกตะลึงเมื่อเห็นถังซวงยื่นข้อสอบมา จากนั้นหัวใจของเธอก็เต็มไปด้วยความดูถูก เด็กสาวอาจไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร ดังนั้นเธอจึงส่งกระดาษเปล่ามาเลยเสียมากกว่า

แต่เมื่อตงเฟินเห็นกระดาษคำตอบของถังซวง เธอก็ผงะไปขณะหนึ่ง เนื่องจากกระดาษคำตอบของเด็กสาวนั้นสะอาดมากและลายมือของเด็กสาวก็สวยงาม แถมช่องว่างสำหรับตอบคำถามทั้งหมดก็เต็มไปด้วยคำตอบ

เมื่อเห็นสิ่งนี้ ตงเฟินขมวดคิ้วเล็กน้อย เป็นไปได้ไหมว่าเธอเรียนรู้ด้วยตัวเองจริง ๆ?

แต่คนในชนบทจะเรียนรู้ความรู้ทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการเรียนในโรงเรียนประถมทั้งหกปีโดยไม่มีใครสอนได้อย่างไร?

ก่อนที่เธอจะทันคิดอะไร ถังเซวี่ยที่อยู่ด้านหลังก็ยื่นกระดาษข้อสอบให้ตงเฟินเช่นกัน “อาจารย์คะ เราทำข้อสอบภาษาจีนเสร็จแล้ว เราจะเริ่มการทดสอบคณิตศาสตร์ต่อได้เลยไหมคะ?”

ตงเฟินเห็นกระดาษคำตอบที่ถังเซวี่ยยื่นให้และพบว่าพวกเธอทำเสร็จแล้วจริง ๆ สองพี่น้องทำได้ค่อนข้างเร็ว แต่ยังไงซะตงเฟินก็ยังไม่รู้ว่าทั้งสองจะทำได้ถูกต้องมากน้อยแค่ไหน ซึ่งเธอคิดว่าได้คะแนนครึ่งหนึ่งก็ไม่เลวสำหรับเด็กทั้งสองแล้ว

ด้านครูโจวที่อยู่ด้านข้างก็ตกตะลึงเช่นกัน จากนั้นจึงรีบแจกข้อสอบคณิตศาสตร์ต่อทันที

ถังซวงและถังเซวี่ยทำข้อสอบคณิตศาสตร์ได้เร็วกว่าภาษาจีน ถังซวงใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมงสำหรับการทดสอบหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ส่วนถังเซวี่ยช้ากว่าสักเล็กน้อย แต่ก็ใช้เวลาเพียงสี่สิบห้านาทีเท่านั้นในการทำข้อสอบให้เสร็จและส่ง

“อาจารย์คะ เราทำข้อสอบเสร็จหมดแล้ว คุณจะตรวจดูคะแนนตอนนี้เลยไหมคะ หรือต้องใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะทราบผลหรือคะ?” ถังซวงมองไปที่พวกเขาสองคนแล้วถามอย่างอยากรู้

ตงเฟินที่ไม่ชอบพี่น้องคู่นี้โดยสัญชาตญาณ จึงไม่ได้พูดอะไรสักคำ แต่ในที่สุดอาจารย์โจวก็พูดขึ้นว่า “เราจะตรวจข้อสอบทันทีเลยจ้ะ แต่เราไม่คิดว่าพวกเธอจะสอบเสร็จเร็วขนาดนี้ ดังนั้นฉันจะไปเรียกอาจารย์ใหญ่ก่อนนะ”

“ได้ค่ะ”

ถังซวงและถังเซวี่ยนั่งรอเงียบ ๆ ในห้องเรียน ตงเฟินเริ่มตรวจข้อสอบภาษาจีนแล้ว แต่หลังจากที่เธอให้ตรวจไปสองสามข้อแรก เธอพบว่าถังซวงทำถูกทั้งหมด เธอไม่อยากเชื่อในสายตาของตัวเอง และลงมือตรวจต่อไป แต่สิ่งที่เธอไม่คาดคิดก็คือถังซวงตอบได้ถูกต้องทั้งหมด

ขณะที่สีหน้าของตงเฟินมีความสับสนมากขึ้นเรื่อย ๆ อาจารย์ใหญ่จินก็พาหลินหมิงซู่ และคนอื่น ๆ มา “คุณหลิน ผมไม่คิดว่าเด็ก ๆ ของคุณจะเก่งขนาดนี้เลย เวลาเพิ่งผ่านไปไม่เท่าไหร่เอง เราจะตรวจคำตอบและให้คะแนนในทันที ตราบใดที่พวกเธอผ่านการทดสอบ ก็จะได้รับใบรับรองสำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาได้เลย”

หลินหมิงซู่ยิ้มเมื่อเขาได้ยินคำพูดนั้น และพูดว่า “งั้นรบกวนอาจารย์ใหญ่จินด้วยนะครับ”

“ไม่มีปัญหา ๆ”

ขณะที่พูด อาจารย์ใหญ่จินมองครูโจวและคนอื่น ๆ และพูดว่า “รีบตรวจข้อสอบเข้านะ”

ครูโจวพยักหน้าอย่างรีบร้อน รับกระดาษทดสอบคณิตศาสตร์มาและเริ่มตรวจสอบทันที

อีกด้าน เฮ่อหลานเดินไปหาลูกสาวทั้งสองอย่างกระวนกระวายและรอดูคะแนนอย่างกังวลเช่นกัน แม้ว่าเธอจะมั่นใจในตัวลูกสาวของเธอ แต่เธอก็ยังกังวลอยู่ดี เพราะผลลัพธ์ยังไม่ออกมาเลย

ส่วนโม่เจ๋อหยวนที่ยืนอยู่ข้างถังซวง และเชื่อในตัวสองพี่น้อง ดังนั้นเเขาจึงไม่มีสีหน้าเป็นกังวลปรากฏบนใบหน้าเลย

หากแต่คนที่กังวลมากที่สุดน่าจะเป็นอาจารย์ใหญ่จิน เนื่องจากเขาต้องการเอาใจหลินหมิงซู่ แต่ก็ไม่กล้าทำให้มันโจ่งแจ้งเกินไป ยิ่งไปกว่านั้น หากคะแนนของถังซวงกับถังเซวี่ยไม่ผ่านจริง ๆ เขาก็ไม่สามารถละเมิดกฎและมอบใบรับรองให้ได้

แต่ในไม่ช้า อาจารย์ใหญ่จินก็สังเกตเห็นว่าการแสดงออกของอาจารย์ทั้งสองแปลกไปมาก หัวใจของเขาเต้นผิดจังหวะเล็กน้อย และอดไม่ได้ที่จะถามว่า “เกิดอะไรขึ้น เป็นไปได้ไหมว่า… จะตอบผิดเกือบทั้งหมด?”

เฮ่อหลานได้ยินคำพูดนั้นและรีบหันไปมองทันที

ครูโจวเป็นคนแรกที่ตอบสนอง เธอถือข้อสอบคณิตศาสตร์ของถังซวงกับถังเซวี่ย และพูดอย่างไม่เชื่อสายตาว่า “ไม่… ใช่… เอาล่ะ ทั้งสองคนได้คะแนนเต็มในข้อสอบคณิตศาสตร์ค่ะ” ในที่สุด ครูโจวก็อดถามไม่ได้ว่า “เธอสองคนเรียนรู้ด้วยตัวเองจริง ๆ หรือ? นี่มันดีกว่านักเรียนส่วนใหญ่ซะอีก”

อาจารย์ใหญ่จินก็ประหลาดใจเช่นกันเมื่อได้ยินสิ่งนี้

เดิมทีเขาคิดว่าแค่พอผ่านก็ไม่เลวแล้ว แต่กลายเป็นว่าพวกเธอได้คะแนนคณิตศาสตร์เต็ม ต้องบอกเลยว่ามีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพียงสองคนในโรงเรียนของพวกเขาเท่านั้นที่ได้คะแนนเต็มในวิชาคณิตศาสตร์ แต่พี่น้องคู่นี้เองก็ทำได้คะแนนเต็มจริง ๆ “พวกเธอน่าทึ่งมาก”

หลินหมิงซู่ยิ้มและพูดขึ้น “ซวงเอ๋อร์กับเสี่ยวเซวี่ยฉลาดมาก น่าเสียดายที่พวกเธอจะเริ่มเรียนช้าไปหน่อย แถมยังไม่เคยเข้าโรงเรียนมาก่อน ไม่อย่างนั้นตอนนี้พวกเธอคงได้ไปโรงเรียนมัธยมแล้ว”

“ใช่ ๆ เด็กสองคนนี้เหมือนแค่อ่านหนังสือเท่านั้น พวกเธอสามารถทำข้อสอบได้ด้วยการศึกษาด้วยตนเอง มันน่าทึ่งมาก พวกเธอต้องได้รับอนุญาตให้เข้าโรงเรียนแล้วนะ”

ในตอนท้าย อาจารย์ใหญ่จินมองไปที่ตงเฟิน และถามว่า “คุณตง กระดาษคำตอบภาษาจีนของเด็กทั้งสองคน คุณตรวจเสร็จแล้วหรือยัง?”

สีหน้าของตงเฟินดูไม่ค่อยสู้ดีนัก และพูดด้วยน้ำเสียงแข็งทื่อว่า “ตรวจเสร็จแล้วค่ะ”

“ได้กี่คะแนน?”

แม้ว่าเธอจะไม่พอใจแค่ไหน แต่คะแนนก็ออกมาแล้ว ดังนั้นตงเฟินจึงมอบข้อสอบทั้งสองฉบับให้ทันที

อาจารย์ใหญ่จินมองและพบว่ากระดาษคำตอบแผ่นหนึ่งได้คะแนนเก้าสิบเก้า และอีกแผ่นหนึ่งได้คะแนนเก้าสิบเจ็ด

ตงเฟินรู้อยู่แล้วว่าเธอได้ให้คะแนนไปเท่าไหร่ ถ้าเป็นไปได้ เธออยากจะหักคะแนนมากกว่านี้ แต่ก็ไม่มีที่ให้หักคะแนนจริง ๆ

เมื่อเห็นคะแนนแล้ว อาจารย์ใหญ่จินก็ยกยิ้มทันที “ผลการสอบของเด็กสองคนนี้ยอดเยี่ยมจริง ๆ ผมจะเตรียมใบรับรองสำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาให้พวกเธอเดี๋ยวนี้ แล้วจากนั้นพวกเธอก็จะสามารถเข้าโรงเรียนมัธยมอันดับหนึ่งในตำบลได้เลย”

เมื่อเห็นว่าลูกสาวสองคนของเธอทำได้ดีเพียงใดในการสอบ ใบหน้าของเฮ่อหลานก็เต็มไปด้วยความภูมิใจ “ซวงเอ๋อร์ เสี่ยวเซวี่ย พวกลูกเก่งมาก”

โม่เจ๋อหยวนก็มีความสุขเช่นกัน “ซวงเอ๋อร์ เสี่ยวเสวี่ย ยินดีด้วยนะ”

เมื่อได้ยินคำชื่นชมและคำแสดงความยินดีจากทุกคน ถังซวงก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะและพูดว่า “ขอบคุณทุกคนนะคะ เสี่ยวเซวี่ยกับฉันยังต้องพยายามกันหนักต่อไปอีกเยอะเลย”

ด้านอาจารย์ใหญ่จินก็ดำเนินการอย่างรวดเร็ว และเตรียมใบรับรองสำเร็จการศึกษาให้สำหรับถังซวงและถังเซวี่ยทันที เดิมทีเขาต้องการเชิญหลินหมิงซู่ และคนอื่น ๆ ไปทานอาหารกลางวันด้วยกัน หากแต่หลินหมิงซู่ปฏิเสธ

“อาจารย์ใหญ่จิน วันนี้ผมรบกวนคุณมากแล้ว ควรเป็นผมที่ต้องเลี้ยงคุณเสียมากกว่า แต่วันนี้ผมขอพาเด็ก ๆ กลับบ้านก่อนนะครับ แล้ววันหลังผมจะเลี้ยงอาหารค่ำคุณเอง”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ อาจารย์ใหญ่จินจึงรีบพูดว่า “ครับ ๆ คุณหลิน ไปทำธุระคุณก่อนเถอะครับ”

หลังจากที่เดินทางมาไกลแล้ว เฮ่อหลานก็หลุดจากภวังค์ความตื่นเต้น เธอขอบคุณหลินหมิงซู่อย่างจริงใจ จากนั้นก็เชิญเขา “หมิงซู่คะ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองที่ซวงเอ๋อร์กับเสี่ยวเซวี่ยสอบผ่าน พรุ่งนี้คุณมากินข้าวที่บ้านเรานะคะ แล้วฉันจะเชิญปู่หลี่มาด้วย”

หลินหมิงซู่พยักหน้าด้วยรอยยิ้มและพูดว่า “ตกลงครับ”

วันต่อมา หลินหมิงซู่พาโม่เจ๋อหยวนไปที่หมู่บ้านเถาฮวา หากแต่ครั้งนี้พวกเขาไม่ต้องถามทางเพื่อตามหาบ้านของสามแม่ลูกอีกแล้ว และเมื่อพวกเขามาถึง หลี่จงอี้ก็มาถึงก่อนเสียแล้ว

“คุณปู่คะ ดื่มชาก่อนค่ะ”

หลังจากที่หลี่จงอี้รับถ้วยชามา เขาก็พูดด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า “เอาล่ะ ๆ ซวงเอ๋อร์กับเสี่ยวเซวี่ยของเรานี่ยอดเยี่ยมมากจริง ๆ นะ”

การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวย

การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวย

Status: Ongoing
การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนี่ผู้มั่งคั่งร่ำรวยเธอตื่นขึ้นมาในร่าง ‘ถังชวง’ เด็กสาวในยุค 70 ที่มีชีวิตแสนลำบากในตระกูลที่กขี่ทั้งเธอ แม่กับน้องสาว… แต่จากนี้เธอจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ เธอจะเป็นเศรษฐีนี่ให้ได้เลย! นิยายแปลเรื่อง การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนี่ผู้มั่งคั่งร่ำรวย [重返七零之空间小辣]ผู้แต่ง:钰儿เรื่องย่อ: เธอเกิดใหม่มาในร่งของ ถังซวง’ เด็กสาวที่ถูกกใน ยุค 70!! แถมยังต้องมาเจอกับพ่อใจร้ายที่วัน ๆ เาแต่ทุบตี เธอเลยต้องวางแผนให้แม่หย่ากับพ่อเฮงซวยแบบนี้แล้วพาแม่กับน้องสาว ออกไปจากตระกูลปรสิตนี่ และหลังออกจากระกูล เธอก็มุ่งมั่นตั้งใจพาครอบครัวไปสู่เส้นทางเศรษฐีนี่ให้ได้ในสักวัน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท