สลับชะตา ชายามือสังหาร – ตอนที่ 260 คนตระกูลซาง

สลับชะตา ชายามือสังหาร

“ท่าน​อา​กุ้ย​ ท่าน​วางใจ​เถิด​ ข้า​ไม่ทำ​อะไร​บุ่มบ่าม​หรอก​” โอว​หยาง​เฟย​พูด​ “ข้า​มิใช่เด็กน้อย​ใน​ตอนนั้น​อีกต่อไป​แล้ว​นะ​ ใน​เมื่อ​มาแล้ว​ ข้า​ย่อม​ต้อง​ช่วย​พวก​ท่าน​แม่ออกมา​ให้จงได้​”

“ฝ่าบาท​เติบใหญ่​แล้ว​” ท่าน​อา​กุ้ย​พูด​พลาง​เช็ด​น้ำตา​

“ท่าน​เล่า​สถานการณ์​ของ​เมืองหลวง​ใน​ตอนนี้​ให้​พวกเรา​ฟังสักหน่อย​สิ มีใคร​ที่​ไป​เข้าพวก​กับ​โอว​หยาง​ตง​แล้ว​บ้าง​” โอว​หยาง​เฟย​พูด​ “ใน​เมื่อ​คน​เหล่านั้น​กล้า​ทรยศ​หักหลัง​ข้า​ เช่นนั้น​ก็​กำจัด​ไป​พร้อมกัน​เลย​”

ท่าน​อา​กุ้ย​เห็น​โอว​หยาง​เฟย​พูด​เช่นนี้​ก็​ตกใจ​ใน​ตอนแรก​ จากนั้น​จึงรู้สึก​ยินดี​ เขา​รู้ดี​ว่า​ตลอดมา​โอว​หยาง​เฟย​ไม่มีทาง​พูดจา​ใหญ่โต​ไป​เรื่อยเปื่อย​ ใน​เมื่อ​พูด​เช่นนี้​แล้ว​ต้อง​ทำได้​อย่าง​แน่นอน​

ตลอด​ทั้งคืน​ ท่าน​อา​กุ้ย​ได้​เล่า​สถานการณ์​ปัจจุบัน​ของ​เมืองหลวง​ให้​พวกเขา​ฟัง ขุม​อำนาจ​ไหน​เป็น​พวก​เดียวกัน​กับ​ตระกูล​ห​ลี่​ ขุม​อำนาจ​ไหน​ใกล้ชิด​กับ​ตระกูล​ซาง ขุม​อำนาจ​ไหน​เป็นกลาง​ ขุม​อำนาจ​ไหน​มีคน​มาก​น้อย​เพียงใด​ มีจ้าว​วิญญาณ​และ​ราชัน​วิญญาณ​อยู่​กี่​คน​ เขา​ล้วน​รู้​อย่าง​ชัดเจน​ทั้งสิ้น​

แน่นอน​ว่า​จาก​คำพูด​ของ​เขา​ ทั้งหมด​นี้​ล้วน​เป็น​สิ่งที่อยู่​ใน​ที่แจ้ง​ทั้งสิ้น​ แต่​ยังมี​ซ่อนเร้น​อยู่​อีก​เท่าไหร่​นั้น​ก็​ไม่มีทาง​ล่วงรู้​ได้​เลย​

เว่ยจือฉี​เห็น​เขา​บอก​เรื่อง​ของ​ขุม​อำนาจ​เหล่านี้​ได้​อย่าง​กระจ่าง​ชัดเจน​ราวกับ​นับ​ทรัพย์สมบัติ​ใน​บ้าน​ จึงถามว่า​เพราะเหตุใด​จึงรู้​ได้​อย่าง​ละเอียด​ชัดเจน​เช่นนี้​

“ข้า​เชื่อ​อยู่​ตลอด​ว่า​ฝ่าบาท​ต้อง​ทรง​กลับมา​ ดังนั้น​จึงได้​ใส่ใจใน​เรื่องราว​ของ​เมืองหลวง​มาโดยตลอด​” ท่าน​อา​กุ้ย​พูด​ “ถึงแม้ว่า​หลาย​ปี​นี้​จะดูเหมือน​ข้า​ไม่แยแส​อะไร​ แต่​ความจริง​แล้ว​ข้า​ให้ความสำคัญ​กับ​เรื่อง​เหล่านี้​อยู่​ตลอดเวลา​”

“ท่าน​อา​กุ้ย​ ลำบาก​ท่าน​แล้ว​” โอว​หยาง​เฟย​พูด​อย่าง​ซาบซึ้ง​

“ฝ่าบาท​ตรัส​เกินไป​แล้ว​พ่ะย่ะค่ะ​”

“ได้​ฟังท่าน​อา​กุ้ย​พูด​เช่นนี้​ อิทธิพล​ของ​โอว​หยาง​ตง​ผู้​นี้​ก็​ยิ่งใหญ่​พอตัว​เลย​นะ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

คนใน​ห้อง​กลอกตา​ใส่เธอ​ที​หนึ่ง​ นี่​มิใช่คำพูด​ไร้สาระ​หรอก​หรือ​ อิทธิพล​ของ​จักรพรรดิ​องค์​ใด​ไม่ยิ่งใหญ่​บ้าง​เล่า​

“จ้องมอง​ข้า​เช่นนี้​กัน​หมด​ทำไม​เล่า​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “ข้า​ยัง​พูด​ไม่จบ​เลย​นะ​”

“เจ้าว่า​มาสิ”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​หัวเราะ​หึๆ​ แล้ว​เอ่ย​ต่อไป​ว่า​ “ข้า​จะบอ​กว่า​อีก​ฝ่าย​มีอิทธิพล​ยิ่งใหญ่​ถึงเพียงนั้น​ พวกเรา​มีกัน​แค่นี้​ ก็​ไม่แน่​ว่า​จะกระชาก​เขา​ลง​มาจาก​บัลลังก์​มังกร​ได้​หรอก​นะ​ พวกเรา​จำเป็นต้อง​รวบ​รวมกำลัง​ทาง​นี้​ด้วย​”

“แต่​จะทำให้​ขุม​อำนาจ​มากมาย​เช่นนั้น​มาร่วมมือ​กัน​ภายใน​ระยะเวลา​อัน​สั้น​เช่นนี้​ได้​อย่างไรเล่า​” เจ้าอ้วน​ชวี​ถาม

“อันที่จริง​แล้ว​ถ้าหาก​ใต้เท้า​ซางอยู่​ด้วย​ ย่อม​ต้อง​จัดการ​เรื่อง​นี้​ได้​แน่​” ท่าน​อา​กุ้ย​พูด​ “ตามปกติ​แล้ว​ขุม​อำนาจ​เหล่านี้​ล้วน​เชื่อฟัง​เขา​ทั้งสิ้น​ เพียงแต่​ตอนนี้​เขา​ถูก​คุมตัว​เอาไว้​ใน​พระราชวัง​หลวง​ มิอาจ​ออกมา​ได้​เท่านั้น​”

“เช่นนั้น​พวกเรา​ช่วย​เขา​ออกมา​ก็​ใช้ได้​แล้ว​ใช่หรือไม่​!” เจ้าอ้วน​ชวี​พูด​

“ไม่ได้​ ถ้าหาก​เมื่อใด​ที่​ใต้เท้า​ซางออกมา​ โอว​หยาง​ตง​ก็​จะระมัดระวัง​ตัว​ พอ​ถึงตอนนั้น​ย่อม​ต้อง​เป็น​อุปสรรค​ต่อ​การ​ใหญ่​อย่าง​แน่นอน​” ท่าน​อา​กุ้ย​พูด​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​คิดไปคิดมา​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ถ้าหาก​เปลี่ยนตัว​เขา​ออกมา​เล่า​ เช่นนั้น​ผู้อื่น​ก็​ไม่มีทาง​ค้นพบ​ แล้ว​ยัง​ให้​เขา​ลอบ​ติดต่อ​กับ​คน​เหล่านั้น​ได้​ด้วย​”

“วิธีการ​นี้​ก็ดี​อยู่​หรอก​ แต่​ไม่มีหนทาง​ทำให้​สำเร็จ​ได้​ ตอนนี้​พวกเรา​ไม่มีทาง​หา​ตัว​คน​ที่​ดูเหมือน​ใต้เท้า​ซางได้​เลย​” ท่าน​อา​กุ้ย​พูด​

“เรื่อง​นั้น​ก็​ไม่แน่​หรอก​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​แล้ว​เรียกตัว​เชีย​น​อิน​ออกมา​ก่อน​จะผสาน​ร่าง​กับ​มัน​ หลังจากนั้น​จึงแปลงร่าง​ ทันใดนั้น​ภายใน​เรือน​ก็​มีโอว​หยาง​เฟย​สอง​คน​ ไม่เพียงแต่​รูปลักษณ์​จะเหมือนกัน​เท่านั้น​ แม้กระทั่ง​กลิ่นอาย​ก็​ยัง​เหมือนกัน​ด้วย​

“นี่​… นี่​เจ้าทำได้​อย่างไร​กัน​ เหมือนกัน​ทุก​ประการ​เลย​!” ท่าน​อา​กุ้ย​มอง​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ มอง​ไม่ออก​เลย​สักนิด​ว่า​มีตรงไหน​ที่​แตกต่าง​!

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​แยกร่าง​กับ​เชีย​น​อิน​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “เป็น​เพียงแค่​กล​ตบตา​เท่า​นั้นแหละ​ มิใช่ว่า​ข้า​แปลงร่าง​เป็น​โอว​หยาง​ แต่​รูปลักษณ์​ที่​พวก​ท่าน​เห็น​พวกเรา​เหมือนกับ​เขา​เท่านั้นเอง​”

ท่าน​อา​กุ้ย​ตกตะลึง​ก่อน​จะเข้าใจ​ใน​ทันใด​ “คล้าย​กับ​ภาพลวงตา​อย่างนั้น​หรือ​”

“นับว่า​ใช่ก็ได้​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “ข้า​จะไป​แทนที่​ใต้เท้า​ซางเอง​ เจ้าว่า​อย่างไร​”

“ดี​ ดีมาก​! เช่นนี้​ย่อม​ไม่มีใคร​รู้​อย่าง​แน่นอน​ว่า​เจ้าเป็นตัว​ปลอม​!” ท่าน​อา​กุ้ย​พูด​อย่าง​ตื่นเต้น​

“เช่นนั้น​ข้า​จะรับผิดชอบ​ไป​ปลอมตัว​เป็น​ท่าน​ตา​เอง​ หลังจากนั้น​ก็​จะช่วย​พวกเขา​ออกมา​ใน​วันนั้น​เลย​ช่วยกัน​ทั้ง​จาก​ภายใน​และ​ภายนอก​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“ส่วน​พวกเรา​จะรับผิดชอบ​จัดการ​เรื่อง​ข้างนอก​นี้​เอง​” เว่ยจือฉี​พูด​

“ตกลง​สรุป​กัน​เช่น​นี้แหละ​ ข้า​จะทิ้ง​ย่า​กวง​เอาไว้​ พอ​ถึงเวลา​ก็​ให้​มัน​บอก​เรื่องราว​ที่​เกิดขึ้น​ข้างนอก​นี่​กับ​ข้า​ผ่าน​การ​ทำ​พันธสัญญา​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“ได้​เลย​”

“เวลา​กระชั้นชิด​นัก​ ข้า​จะไป​เปลี่ยนตัว​ใต้เท้า​ซางออกมา​ใน​วันนี้​เลย​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “เจ้าไก่ฟ้า​ เจ้ามีวิธี​ส่งข้า​เข้าไป​ข้างใน​หรือไม่​”

เจ้าไก่ฟ้า​พยักหน้า​ เรื่อง​เล็กน้อย​แค่นี้​สำหรับ​เขา​ไม่นับ​เป็นธุระ​เลย​เสีย​ด้วยซ้ำ​

“ข้า​ก็​จะไป​กับ​เจ้าด้วย​ มิฉะนั้น​เกรง​ว่า​ท่าน​ตา​คง​ไม่มีทาง​เชื่อ​เจ้าแน่​” โอว​หยาง​เฟย​พูด​

“ข้า​ก็​คิด​เช่นนี้​เหมือนกัน​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ยิ้ม​ๆ

ครึ่ง​ชั่วโมง​ต่อมา​ ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​และ​โอว​หยาง​เฟย​ก็​เข้าไป​ถึงภายใน​คุก​ของ​พระราชวัง​หลวง​ และ​ได้​พบ​กับ​คน​ของ​ตระกูล​ซางอย่าง​ราบรื่น​

คนสำคัญ​ของ​ตระกูล​ซางล้วน​อยู่​ที่นี่​กัน​หมด​ สอง​สามคน​อยู่​ใน​คุก​ห้อง​เดียวกัน​ กระจัดกระจาย​กัน​อยู่​ใน​คุก​สิบ​กว่า​ห้อง​

พอ​โอว​หยาง​เฟย​เข้าไป​ เห็น​คน​ตระกูล​ซางถูก​คุมขัง​เช่นนี้​ ขอบตา​จึงแดงก่ำ​ขึ้น​มาใน​ทันใด​

“ท่าน​ตา​ ท่าน​ยาย​ ท่าน​น้า​…” เขา​วิ่ง​ไป​ที่​หน้า​ห้องขัง​ของ​ซางหลุน​แล้ว​ตะโกนเรียก​คน​ที่อยู่​ใน​นั้น​

ตอนที่​พวกเขา​เข้ามา​ คน​ที่นี่​ต่าง​ก็​รู้​ว่า​มีคน​เข้ามา​ ทว่า​ไม่มีใคร​สนใจ​เลย​ เพราะ​พวกเขา​รู้​ว่า​ผู้​ที่จะ​เข้ามา​ได้​ก็​มีเพียงแค่​คน​ของ​โอว​หยาง​ตง​เท่านั้น​ แต่​เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ของ​โอว​หยาง​เฟย​ พวกเขา​ต่าง​ก็​คิด​ว่า​ตน​หูแว่ว​ไป​เสียแล้ว​ ทุกคน​จึงพา​กัน​จ้องมอง​เขา​

“ท่าน​ตา​ ท่าน​ยาย​” โอว​หยาง​เฟย​ตะโกน​อีกครั้ง​

คราวนี้​ซางหลุน​พบ​ว่า​ไม่ใช่การ​หูแว่ว​ จึงลืมตา​ขึ้น​ใน​ทันใด​ เมื่อ​เห็น​โอว​หยาง​เฟย​ที่อยู่​ด้านนอก​ห้องขัง​ ก็​ลุกขึ้น​ยืน​ทันที​แล้ว​เอ่ย​ว่า​“ เฟยเอ๋อร์​ เจ้ากลับมา​แล้ว​หรือ​!”

“ใช่แล้ว​ขอรับ​ ท่าน​ตา​ ข้า​กลับมา​แล้ว​!” โอว​หยาง​เฟย​หยิบ​กุญแจ​มาเปิด​ประตู​ลูกกรง​แล้ว​ก้ม​ศีรษะ​เดิน​เข้าไป​

“เฟยเอ๋อร์​กลับมา​แล้ว​ เป็น​เจ้าจริงๆ​ ด้วย​!” ท่าน​ยาย​ของ​โอว​หยาง​เฟย​ก้าว​เข้าไป​จับมือ​ของ​โอว​หยาง​เฟย​เอาไว้​ น้ำตา​หญิง​ชรา​หลั่ง​ริน​ใน​ทันใด​

“ท่าน​ยาย​ ข้า​เอง​ ข้า​กลับมา​แล้ว​!” โอว​หยาง​เฟย​คว้า​ตัวนาง​เอาไว้​ “ท่าน​ยาย​ ขอโทษ​ที่​ทำให้​พวก​ท่าน​พลอย​ลำบาก​ไป​ด้วย​ ขอโทษ​ที่​ข้า​เพิ่ง​กลับมา​เอา​ป่านนี้​”

“เจ้ายัง​มีชีวิต​อยู่​ก็ดี​ถมไป​แล้ว​!” ท่าน​ยาย​ปาด​น้ำตา​

“ฮ่าๆ เฟยเอ๋อร์​ยัง​มีชีวิต​อยู่​!” ท่าน​น้า​และ​น้าสะใภ้​ของ​โอว​หยาง​เฟย​เห็น​ว่า​เขา​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ต่าง​พา​กัน​ดีใจ​ไม่น้อย​

“ท่าน​น้า​ ท่าน​น้าสะใภ้​ พวก​ท่าน​รอ​อีก​สัก​สอง​สามวัน​นะ​ รอ​ให้​พวกเรา​ข้างนอก​จัด​การกัน​เสร็จ​เรียบร้อย​แล้วก็​จะมารับ​พวก​ท่าน​ออก​ไป​!” โอว​หยาง​เฟย​พูด​

ซางหลุน​เห็น​ว่า​โอว​หยาง​เฟย​เติบโต​เป็น​หนุ่ม​แล้ว​ จึงเอ่ย​ว่า​ “เฟยเอ๋อร์​ โอว​หยาง​ตง​ผู้​นั้น​คาดเดา​ได้​ว่า​เจ้ายัง​มีชีวิต​อยู่​ จึงจับ​พวกเรา​เอาไว้​เพื่อ​ล่อ​ให้​เจ้าเผย​ตัว​ออกมา​ เหตุใด​เจ้ายัง​วิ่ง​มาที่​เมืองหลวง​อีก​เล่า​!”

“ท่าน​ตา​ ท่าน​วางใจ​เถิด​ ใน​เมื่อ​ข้า​กลับมา​ทั้งที​ ก็​ต้อง​เตรียมตัว​เอาไว้​เรียบร้อย​แล้ว​ล่ะ​!” โอว​หยาง​เฟย​พูด​ “โอว​หยาง​ตง​ผู้​นั้น​ต้องการ​ชีวิต​ข้า​ ข้า​ยัง​อยาก​จะชำระ​ความแค้น​เดิม​เมื่อ​หลาย​ปีก่อน​นั่น​ด้วย​!”

“เท่าที่​ข้า​รู้​ เจ้าโอว​หยาง​ตง​นั่น​ได้​วาง​กำลัง​เอาไว้​ทั้ง​ภายใน​และ​ภายนอก​วัง​ แล้ว​เจ้าผลีผลาม​กลับมา​ได้​อย่างไร​กัน​ แล้ว​จะรับมือ​กับ​ทหาร​เหล่านั้น​ของ​เขา​ได้​อย่างไรเล่า​!” ซางหลุน​พูด​

“เรื่อง​นี้​คง​ต้อง​พึ่ง​ท่าน​ตา​แล้ว​ล่ะ​” โอว​หยาง​เฟย​พูด​ยิ้ม​ๆ “พวกเรา​ได้​หารือ​กับ​ท่าน​อา​กุ้ย​เรียบร้อย​แล้ว​ ให้​ท่าน​ออก​ไป​ลอบ​ติดต่อ​กับ​ขุม​อำนาจ​ฝ่าย​เรา​ ใน​วันเดียวกัน​นั้น​ก็​จะลากตัว​โอว​หยาง​ตง​ลง​มาจาก​ราชบัลลังก์​ด้วย​!”

“แล้ว​ข้า​จะออก​ไป​ได้​อย่างไร​กัน​เล่า​ หาก​ข้า​ออก​ไป​ เกรง​ว่า​ผ่าน​ไป​ไม่กี่​นาที​ พวก​โอว​หยาง​ตง​ก็​คง​เดา​ได้​แล้ว​ว่า​เจ้ากลับมา​น่ะ​” ซางหลุน​พูด​

“ไม่มีทาง​หรอก​” โอว​หยาง​เฟย​ดึง​ตัว​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เข้ามา​ แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ท่าน​ตา​ ข้า​ขอ​แนะนำ​คน​สอง​คน​ให้​ท่าน​รู้จัก​ นี่​คือ​โย​วเย่ว์​ ส่วน​นี่​คือ​เจ้าไก่ฟ้า​ โย​วเย่ว์​จะปลอมตัว​เป็น​ท่าน​อยู่​ที่นี่​ ไม่มีทาง​ผิดพลาด​แน่นอน​”

“คารวะ​ท่าน​ตา​ซาง!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ยิ้ม​พลาง​ทำความเคารพ​จาก​ด้านนอก​

……………………………….

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Status: Ongoing
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท