สลับชะตา ชายามือสังหาร – ตอนที่ 261 ควรลดน้ำหนักได้แล้ว

สลับชะตา ชายามือสังหาร

“เฟยเอ๋อร์​ อันตราย​ถึงเพียงนี้​แล้ว​เจ้ายัง​พา​สหาย​ของ​เจ้าเข้ามา​ด้วย​ทำไม​กัน​” ซางหลุน​พูด​ “พวก​เจ้ารีบ​ออก​ไป​ดีกว่า​นะ​ ถ้าหาก​ถูก​โอว​หยาง​ตง​พบ​ตัว​เข้า​ก็​จะหนี​ไม่รอด​แล้ว​นะ​”

“ท่าน​ตา​ ท่าน​อย่า​ร้อนใจ​ไป​เลย​ ข้า​มาพา​ท่าน​ออก​ไป​อย่างไรเล่า​” โอว​หยาง​เฟย​พูด​

“ข้า​บอก​ไป​แล้ว​มิใช่หรือว่า​ข้า​ออก​ไป​ไม่ได้​ ตอนนี้​ได้​รู้​ว่า​เจ้ายัง​มีชีวิต​อยู่​ ข้า​ก็​สบายใจ​แล้ว​” ซางหลุน​พูด​

“ใช่แล้ว​ เฟยเอ๋อร์​ เจ้ารีบ​ออก​ไป​เร็ว​เข้า​เถิด​” ท่าน​ยาย​ของ​โอว​หยาง​เฟย​ก็​เอ่ย​แนะนำ​เช่นกัน​

โอว​หยาง​เฟย​มอง​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​แล้ว​พูดว่า​ “โย​วเย่ว์​ รบกวน​เจ้าด้วย​นะ​”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พยักหน้า​แล้ว​เรียก​เชีย​น​อิน​ออกมา​ มนุษย์​และ​สัตว์​อสูร​ผสาน​ร่าง​กัน​ ซางหลุน​อีก​คน​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​ต่อหน้า​ทุกคน​

“นี่​มัน​อะไร​กัน​” คน​ที่อยู่​ใน​คุก​ต่าง​ตกใจ​จน​ร้อง​ออกมา​

“ท่าน​ตา​ โย​วเย่ว์​จะปลอมตัว​เป็น​ท่าน​อยู่​ที่นี่​ตลอด​สอง​สามวันนี้​ โอว​หยาง​ตง​ไม่มีทาง​จับ​พิรุธ​ได้​แน่​ ข้างนอก​ต้องการ​ตัว​ท่าน​ไป​ควบคุมสถานการณ์​ ไป​รวบรวม​ขุม​อำนาจ​เหล่านั้น​เข้าด้วยกัน​” โอว​หยาง​เฟย​พูด​ “พอ​ถึงวัน​ประหาร​ โย​วเย่ว์​ก็​จะพา​ตัว​ท่าน​ยาย​และ​พวก​ท่าน​น้า​ออก​ไป​ พวกเรา​ก็​จะร่วมมือ​กัน​ทั้ง​จาก​ภายใน​และ​ภายนอก​เลย​!”

เมื่อ​มองเห็น​ตัวเอง​อีก​คน​ ซางหลุน​ก็​พรั่นพรึง​เป็น​อย่างยิ่ง​ ไม่ว่า​จะเป็น​รูปลักษณ์​หรือ​กลิ่นอาย​ ล้วน​เหมือนกับ​ตน​ทุก​ประการ​

“แต่​ทำ​เช่นนี้​แล้ว​สหาย​ของ​เจ้าจะเป็นอันตราย​หรือไม่​” เขา​ยังคง​ไม่วางใจ​

โอว​หยาง​เฟย​ยิ้ม​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “เขา​อยู่​ที่นี่​ ผู้​ที่จะ​เป็นอันตราย​คือ​ผู้อื่น​ต่างหาก​เล่า​”

เมื่อ​เห็น​หลานชาย​ของ​ตน​ประเมิน​โย​วเย่ว์​เอาไว้​สูงเช่นนี้​ ซางหลุน​จึงอด​ประเมิน​เธอ​สูงขึ้น​ตาม​ไป​ด้วย​มิได้​ จากนั้น​จึงพยักหน้า​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ถ้าอย่างนั้น​ข้า​จะออก​ไป​กับ​เจ้าด้วย​แล้วกัน​”

“ได้​เลย​ ท่าน​ตา​ พวกเรา​ไป​กัน​เถิด​”

“รอเดี๋ยว​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เรียก​พวกเขา​เอาไว้​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ท่าน​ตา​ซาง วรยุทธ์​ของ​พวก​ท่าน​ถูก​ตัว​ยา​ผนึก​เอาไว้​ใช่หรือไม่​”

“ใช่แล้ว​” ซางหลุน​พยักหน้า​

“ให้​ข้า​ตรวจดู​หน่อย​จะได้​หรือไม่​”

“ได้​สิ”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​จับชีพจร​ให้​ซางหลุน​แล้ว​พูด​กับ​โอว​หยาง​เฟย​ว่า​ “มิใช่ยาพิษ​ร้ายแรง​แต่อย่างใด​ เมื่อ​ออก​ไป​แล้ว​เจ้าก็​หลอม​ยา​ถอนพิษ​ได้​ เครื่อง​ยา​อื่นๆ​ เจ้าน่าจะ​มีครบ​หมด​แล้ว​ ส่วน​นี่​คือ​ตัว​ยา​สำคัญ​ต่างๆ​”

พอ​พูด​จบ​เธอ​ก็​หยิบ​เอา​เครื่อง​ยา​หลายชนิด​ที่​ยังคง​เปรอะเปื้อน​ฝุ่น​ดิน​ให้​กับ​โอว​หยาง​เฟย​

เมื่อ​โอว​หยาง​เฟย​ได้​เห็น​เครื่อง​ยา​เหล่านั้น​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​ต้อง​หลอม​ยาวิเศษ​ชนิด​ใด​ เขา​รับ​เครื่อง​ยามา​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “เอาละ​ เรื่อง​ทาง​นี้​ก็​รบกวน​เจ้าด้วย​นะ​”

“วางใจ​เถิด​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​แย้มยิ้ม​

“พี่สาว​ ข้า​ขอ​อยู่​เป็นเพื่อน​ท่าน​แล้วกัน​!” สายรุ้ง​พูด​

“สายรุ้ง​ ไป​รอ​ข้า​ข้างนอก​นั่น​พร้อมกับ​สามีเจ้าแล้วกัน​ เจ้าอยู่​ที่นี่​ก็​คง​เบื่อหน่าย​เปล่าๆ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ยิ้ม​พลาง​ลูบ​หัว​เจ้าสายรุ้ง​

ตอนนี้​เจ้าไก่ฟ้า​คร้าน​จะสนใจ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​แล้ว​ มัน​จับตัว​สายรุ้ง​เอาไว้​แล้ว​หมุน​กาย​เดิน​ออก​ไป​

โอว​หยาง​เฟย​เห็น​เช่นนี้​จึงรีบ​ลากตัว​ซางหลุน​ออก​ไป​ หลังจากนั้น​จึงลงกลอน​ประตู​ลูกกรง​

“โย​วเย่ว์​ ทำให้​เจ้าต้อง​มาติดคุก​กับ​พวกเรา​อยู่​ที่นี่​ ต้อง​ขอโทษ​ด้วย​จริงๆ​ นะ​” ท่าน​ยาย​พูด​อย่าง​ขอโทษ​ขอ​โพย​

“ท่าน​ยาย​ ท่าน​เกรงใจ​เกินไป​แล้ว​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เดิน​มาที่​ข้าง​กำแพง​แล้ว​นั่งลง​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “ข้า​กับ​โอว​หยาง​รู้จัก​กัน​มาหก​ปี​แล้ว​ เขา​เคย​ช่วยเหลือ​ข้า​ ตอนนี้​ข้า​ช่วยเหลือ​เขา​บ้าง​ย่อม​เป็น​สิ่งที่​สมควร​อยู่แล้ว​”

“เจ้ากับ​เฟยเอ๋อร์​รู้จัก​กัน​มานาน​เพียงนี้​เชียว​หรือ​” ท่าน​ยาย​พูด​อย่าง​ตกใจ​

หาก​พูด​เช่นนี้​ก็​หมายความว่า​เธอ​รู้จัก​กับ​โอว​หยาง​เฟย​ตั้งแต่​ตอนที่​เขา​เพิ่ง​หายตัว​ไป​ไม่นาน​เลย​น่ะ​สิ

“อื้อ​ๆ พวกเรา​ไม่เพียงแต่​จะรู้จัก​กัน​มาเนิ่นนาน​เท่านั้น​ แต่​ยัง​ใช้ชีวิต​ร่วมกัน​อีกด้วย​ นอกจาก​ตอน​นอน​และ​ตอน​ฝึก​ยุทธ์​แล้ว​ ทุกคน​ก็​อยู่​ด้วยกัน​แทบจะ​ตลอดเวลา​เลย​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“ทุกคน​หรือ​”

“ถูกต้อง​ พวกเรา​ห้า​คน​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“โย​วเย่ว์​เอ๋ย​ เจ้าช่วย​เล่าเรื่อง​ชีวิต​ของ​เฟยเอ๋อร์​ตลอด​หลาย​ปี​มานี้​ให้​พวกเรา​ฟังหน่อย​ได้​หรือไม่​” ท่าน​ยาย​ก็​นั่งลง​ด้วย​เช่นกัน​

“ได้​เลย​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​รับคำ​พร้อม​รอยยิ้ม​

จากนั้น​เธอ​จึงเล่าเรื่อง​ตั้งแต่​ตอนที่​เริ่ม​รู้จัก​กับ​โอว​หยาง​เฟย​จนถึง​ตอนนี้​ให้​พวกเขา​ฟัง เมื่อ​ได้​ฟังว่า​ตอนนี้​หลานชาย​ของ​ตน​ร้ายกาจ​ถึงเพียงนี้​แล้ว​ และ​ได้รับ​ความยากลำบาก​มามากมาย​ ผู้เฒ่า​ชรา​ทั้ง​ดีใจ​ทั้ง​ปวดใจ​

เมื่อ​ได้​ฟังเรื่อง​มิตรภาพ​ของ​พวกเขา​ ญาติสนิท​ทั้งหลาย​ของ​โอว​หยาง​เฟย​จึงยิ่ง​ทวี​ความรู้สึก​ซาบซึ้ง​ต่อ​เธอ​

“ขอบใจ​พวก​เจ้ามาก​นะ​ที่​ทำให้​เขา​ได้​เติบโต​ใน​สภาวะ​แวดล้อม​เช่นนี้​ ถ้าหาก​มิใช่เพราะ​ได้​พบ​กับ​พวก​เจ้า ได้​เผชิญ​กับ​เรื่อง​เช่นนั้น​ ก็​ไม่รู้​ว่า​ตอนนี้​เขา​จะเป็น​เช่นไร​บ้าง​!” ท่าน​ยาย​รู้สึก​ขอบคุณ​เป็น​อย่างยิ่ง​

“การ​ได้​พบ​เขา​ก็​เป็น​โชคดี​ของ​พวกเรา​เช่นกัน​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​พร้อม​รอยยิ้ม​ “เอาละ​ ตอนนี้​ข้า​จะหลอม​ยา​ถอนพิษ​ให้​พวก​ท่าน​แล้ว​นะ​”

“เจ้าเป็น​นัก​หลอม​ยา​ด้วย​หรือ​” หญิงสาว​อายุ​ราว​ยี่สิบ​ปี​เอ่ย​ถาม

“รู้​วิชา​เล็กน้อย​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

เธอ​เหวี่ยง​ตัว​เจ้าคำราม​น้อย​ออกมา​ ให้​มัน​ไป​สร้าง​ข่าย​มนตร์​ หลังจากนั้น​จึงหยิบ​เครื่อง​ยา​ออกมา​โต๊ะ​หนึ่ง​ รวมทั้ง​เตา​หลอม​ยา​ด้วย​ ใน​บรรดา​เครื่อง​ยา​เหล่านั้น​ มีจำนวน​หนึ่ง​ที่​เหมือนกับ​ตัว​ยา​หลัก​ที่​ให้​โอว​หยาง​เฟย​ไป​

กรงเล็บ​ขนาด​จิ๋ว​ของ​เจ้าคำราม​น้อย​โบก​ไปมา​ ทั่ว​ทั้ง​ห้องขัง​ก็​ถูก​ข่าย​มนตร์​ล้อมรอบ​เอาไว้​ การเคลื่อนไหว​ยาม​ที่​เธอ​หลอม​ยาวิเศษ​จะได้​ไม่เล็ดลอด​ออก​ไป​ข้างนอก​

หลังจากนั้น​เธอ​จึงเริ่มต้น​หลอม​ยาวิเศษ​ กลั่น​เครื่อง​ยา​ ผสาน​รวม​ และ​ผนึก​ยา​ ระดับ​ขั้น​ของ​ยาวิเศษ​ไม่สูงนัก​ แต่​เธอ​ก็​ยังคง​ตั้งใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​

ถึงแม้ว่า​ตระกูล​ซางจะบ่ม​เพาะ​นัก​หลอม​ยา​เอาไว้​ด้วย​เช่นกัน​ แต่​ก่อนหน้านี้​น้อย​ครั้ง​นัก​ที่จะ​ได้​เห็น​นัก​หลอม​ยา​ลงมือ​หลอม​ยา​กับ​ตา​ เมื่อ​เห็น​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​หลอม​ยา​ ทุกคน​จึงรู้สึก​สนใจ​ใคร่รู้​เป็น​อย่างยิ่ง​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​หลอม​ยาวิเศษ​ถึงสี่เตา​ต่อเนื่อง​กัน​ หลังจากนั้น​จึงเก็บ​เตา​หลอม​ยา​เข้าไป​ แล้ว​ให้​เจ้าคำราม​น้อย​คลาย​ข่าย​มนตร์​

เธอ​หยิบ​ยาวิเศษ​เม็ด​หนึ่ง​ให้​ท่าน​ยาย​ หลังจากนั้น​จึงส่งยาวิเศษ​ให้​กับ​เจ้าคำราม​น้อย​ ให้​มัน​เอา​ไป​แบ่ง​ให้​กับ​ทุก​คนใน​คุก​

เจ้าคำราม​น้อย​โอบ​ขวด​หยก​บิน​ไป​ทาง​ประตู​ห้องขัง​ ร่างกาย​อ้วน​กลม​ติด​อยู่​ระหว่าง​ซี่ลูกกรง​

“เย่ว์เย่ว์​ เย่ว์เย่ว์​ ข้า​ติด​อยู่​ตรงนี้​!” เจ้าคำราม​น้อย​ตะโกน​ดังลั่น​

“ข้า​เห็น​แล้ว​ล่ะ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “ใคร​ใช้ให้​เจ้าอ้วน​ขนาด​นั้น​กัน​ ควรจะ​ลดน้ำหนัก​ได้​แล้ว​นะ​!”

“ข้า​ออกจะ​ผอมบาง​เพรียวลม​เช่นนี้​ จำเป็นต้อง​ลดน้ำหนัก​ที่ไหน​กัน​เล่า​!” เจ้าคำราม​น้อย​บิด​ร่าง​ไปมา​อยู่​ระหว่าง​ซี่ลูกกรง​จน​ร่างกาย​เล็ก​ลง​แล้ว​หลุด​ออกมา​ได้​อย่าง​ราบรื่น​

มัน​แบ่ง​ยาวิเศษ​ให้​กับ​ทุกคน​ หลังจากนั้น​จึงบิน​กลับมา​ เมื่อ​มาถึงด้านใน​ห้องขัง​แล้ว​มัน​จึงขยับ​ร่าง​ไปมา​ ร่างกาย​จึงกลับมา​มีขนาด​เท่า​ยาม​ปกติ​

“ท่าน​ยาย​ พวก​ท่าน​กิน​ยาวิเศษ​ลง​ไป​แล้ว​กระตุ้น​มัน​ พรุ่งนี้​วรยุทธ์​ก็​จะฟื้น​คืน​กลับมา​แล้ว​ละ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

ท่าน​ยาย​หยิบ​ยา​ขึ้น​มาพลาง​ทอดถอนใจ​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​เป็นกังวล​ว่า​ “ตอนนี้​พวกเรา​มียา​ถอนพิษ​แล้ว​ ไม่รู้​ว่า​ตอนนี้​อวี่เอ๋อร์​เป็น​เช่นไร​บ้าง​ นาง​ถูก​พิษ​พร้อมกัน​กับ​พวกเรา​ แต่​ถูกจับ​ขัง​เอาไว้​ตามลำพัง​ พวกเรา​จึงไม่รู้​สถานการณ์​ของ​นาง​เลย​”

“น้า​หญิง​อวี่​มิได้​ถูก​ขัง​ด้วยกัน​กับ​พวก​ท่าน​ เรื่อง​นี้​อยู่​นอกเหนือ​ความคาดหมาย​ของ​พวกเรา​อยู่​บ้าง​ ก่อน​พวกเรา​จะมายัง​นึก​ว่า​นาง​อยู่​ด้วยกัน​กับ​พวก​ท่าน​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “แต่​เรื่อง​นี้​ไม่เป็นไร​หรอก​ ให้​เจ้าคำราม​น้อย​ส่งยา​ถอนพิษ​ไป​ก็​พอแล้ว​”

“แต่​ด้านนอก​ของ​ตำหนัก​ที่​อวี่เอ๋อร์​ถูก​ขัง​นั้น​มีข่าย​มนตร์​อยู่​ ถ้าหาก​มีคน​ไป​สัมผัส​ข่าย​มนตร์​เข้า​ ทหารยาม​เหล่านั้น​ก็​จะตรง​ไปหา​เลย​” ท่าน​ยาย​พูด​

“ไม่มีปัญหา​ ข่าย​มนตร์​พวก​นั้น​ไม่ส่งผล​อะไร​ต่อ​เจ้าคำราม​น้อย​หรอก​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“ท่าน​ยาย​ ท่าน​วางใจ​เถิด​ ยก​เรื่อง​พวก​นี้​ให้​ข้า​จัดการ​เอง​” เจ้าคำราม​น้อย​แสดงท่าที​น่าเอ็นดู​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​มอบ​ยาวิเศษ​ให้​กับ​เจ้าคำราม​น้อย​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “พอ​เจ้าไป​ที่นั่น​ก็​ไม่ต้อง​กลับมา​แล้ว​นะ​ อยู่​คุ้มกัน​น้า​หญิง​อวี่​ที่นั่น​เลย​ รอ​จนถึง​วันนั้น​แล้ว​ค่อย​พา​น้า​หญิง​อวี่​มารวมตัว​กับ​พวกเรา​”

“ได้​เลย​” ยาม​ปกติ​เจ้าคำราม​น้อย​ไม่ค่อย​ได้เรื่องได้ราว​ แต่​ใน​เวลา​เช่นนี้​ก็​ยัง​เชื่อถือได้​อยู่​บ้าง​

“พอ​เจ้าไป​แล้ว​จงนำ​ของ​สิ่งนี้​ให้​นาง​ดู​ นาง​ก็​จะเชื่อ​เจ้าเอง​” ท่าน​ยาย​ถอด​ปิ่นปักผม​บน​ศีรษะ​ส่งให้​เจ้าคำราม​น้อย​

เจ้าคำราม​น้อย​รับ​ปิ่นปักผม​มาแล้ว​ถือ​ขวด​หยก​เอาไว้​ ร่างกาย​ขยับ​ไหว​ เพียง​ไม่นาน​ก็​แปลงร่าง​กลายเป็น​จุด​สีขาว​จุด​หนึ่ง​ นำ​ยาวิเศษ​และ​ของ​แทน​ตัว​ออก​ไป​

…………………………………….

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Status: Ongoing
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท