สลับชะตา ชายามือสังหาร – ตอนที่ 262 ผู้มาเยือนจากตระกูลน่าหลาน

สลับชะตา ชายามือสังหาร

เจ้าคำราม​น้อย​ออก​มาจาก​ห้องขัง​ ไป​เสาะหา​ตำหนัก​ของ​ซางมู่อวี่​โดย​อ้างอิง​จาก​เส้นทาง​ที่​ท่าน​ยาย​บอก​ก่อนหน้านี้​ แต่​เพิ่ง​ไป​ได้​ไม่ไกล​เท่าใด​ก็​หลงทาง​เสียแล้ว​

“เย่ว์เย่ว์​ ข้า​หาทาง​ไม่เจอ​แล้ว​” มัน​ติดต่อ​กับ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ผ่าน​สายสัมพันธ์​ของ​การ​ทำ​พันธสัญญา​

“เอ่อ​…” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ไม่คิด​ว่า​เจ้าคำราม​น้อย​จะโง่เรื่อง​เส้นทาง​มาก​ถึงขนาด​นี้​ จึงเอ่ย​ถามว่า​ “ตอนนี้​เจ้าอยู่​ที่ไหน​แล้ว​”

“ข้า​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​ว่า​อยู่​ที่ไหน​!” เจ้าคำราม​น้อย​พูด​ “ข้า​เห็น​ตำหนัก​ที่​หรูหรา​ใหญ่โต​มาก​แห่ง​หนึ่ง​ มีคน​อยู่​มากมาย​ ไอ้​ห​ยา​ เย่ว์เย่ว์​ ข้า​เห็น​เจ้าวายร้าย​ตัวเอ้​นั่น​แล้ว​!”

“วายร้าย​ตัวเอ้​หรือ​ วายร้าย​ตัวเอ้​ที่ไหน​กัน​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถาม

“ก็​ตา​เฒ่าตระกูล​น่า​หลาน​ที่​พบ​เมื่อ​คราวก่อน​ตอน​อยู่​ที่​เมือง​หลิน​ชวน​ผู้​นั้น​อย่างไรเล่า​” เจ้าคำราม​น้อย​พูด​ “เขา​กำลัง​คุย​กับ​ชายหนุ่ม​สวม​อาภรณ์​สีเหลือง​คน​หนึ่ง​อยู่​!”

“เจ้าอธิบาย​ลักษณะ​ของ​สถานที่​แห่ง​นั้น​ให้​ข้า​ฟังอีก​สักหน่อย​สิ” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

เจ้าคำราม​น้อย​อธิบาย​ลักษณะ​ของ​ตำหนัก​ให้​ฟัง ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​จึงถ่ายทอด​ต่อไป​ยัง​ท่าน​ยาย​ของ​โอว​หยาง​เฟย​ ท่าน​ยาย​จึงพูด​อย่าง​มั่นใจ​ว่า​ “นั่น​คือ​ห้องนอน​ของ​โอว​หยาง​ตง​ ชายหนุ่ม​ที่​สวม​อาภรณ์​สีเหลือง​ผู้​นั้น​ต้อง​เป็น​เขา​อย่าง​แน่นอน​”

“โอว​หยาง​ตง​ไป​มีความสัมพันธ์​กับ​คน​ของ​ตระกูล​น่า​หลาน​ได้​อย่างไร​กัน​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​อย่าง​สงสัย​ “เจ้าคำราม​น้อย​ เจ้าไป​ฟังหน่อย​สิว่า​พวกเขา​คุย​อะไร​กัน​”

“ได้​สิ เย่ว์เย่ว์”​ เจ้าคำราม​น้อย​ทะลุ​ผ่าน​ข่าย​มนตร์​เข้าไป​ใกล้​ห้อง​ของ​พวกเขา​

ถึงแม้ว่า​ที่นี่​จะมียอด​ฝีมือ​อยู่​มากมาย​ แต่กลับ​ไม่มีใคร​พบ​ตัว​มัน​เลย​

อย่าง​ที่​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูดว่า​ทักษะ​ทาง​ด้าน​การต่อสู้​ของ​มัน​ไม่แข็งแกร่ง​ แต่​ใน​เรื่อง​พวก​นี้​นั้น​ล้ำเลิศ​ยิ่งนัก​ ถ้าหาก​มัน​ต้องการ​ แม้กระทั่ง​เจ้าไก่ฟ้า​ก็​ยัง​ไม่แน่​ว่า​จะหา​ร่องรอย​ของ​มัน​พบ​

ภายใน​ห้อง​ น่า​หลาน​หง​และ​โอว​หยาง​ตง​นั่ง​อยู่​ตรงข้าม​กัน​ ทั้งสอง​กำลัง​จิบ​ชากัน​อย่าง​ไม่เร็ว​ไม่ช้า

“ฝ่าพระบาท​ พระองค์​ทรง​มีดำริ​เช่นไร​บ้าง​พ่ะย่ะค่ะ​” น่า​หลาน​หง​ถาม

โอว​หยาง​ตง​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ไม่น่าดู​ว่า​ “สิ่งที่​เจ้าพูด​เป็น​เรื่องจริง​หรือ​ ตระกูล​ซือ​หม่า​ส่งคน​มาจริง​หรือ​”

“แน่นอน​อยู่แล้ว​พ่ะย่ะค่ะ​” น่า​หลาน​หง​พูด​ “โอว​หยาง​เฟย​และ​เจ้าเด็ก​ตระกูล​ซือ​หม่า​ผู้​นั้น​ต้อง​เดินทาง​เข้ามา​ใกล้​มาก​แล้ว​ พวกเรา​ได้รับ​ข่าว​มาว่า​เจ้าเด็ก​ผู้​นั้น​ออก​มาจาก​ตระกูล​ซือ​หม่า​ได้​หลาย​วัน​แล้ว​ อีก​ทั้ง​ใน​เรือน​ของ​พวก​โอว​หยาง​เฟย​ก็​ไม่มีคน​แล้วด้วย​พ่ะย่ะค่ะ​”

“เจ้าโอว​หยาง​เฟย​ที่​สมควร​ตาย​ ถึงกับ​กล้า​รวบรวม​คน​ของ​ตระกูล​ซือ​หม่า​มาที่นี่​ด้วย​!” โอว​หยาง​ตง​ก่น​ด่า​ “แต่​ต่อให้​เป็น​เช่นนี้​ ก็​แค่​เด็กน้อย​ตระกูล​ซือ​หม่า​คน​หนึ่ง​เท่านั้น​ จะมาก่อ​คลื่น​ลม​ใน​อาณาจักร​ทักษิณา​ยาตร​ของ​ข้า​ได้​อย่างไร​กัน​! ถ้าหาก​ร่วมมือ​กัน​กับ​เจ้าเช่นนี้​ อีก​ทั้ง​ยัง​ต้อง​ใช้เมือง​แห่ง​หนึ่ง​มาแลกเปลี่ยน​ อาณาจักร​ทักษิณา​ยาตร​ของ​ข้า​จะไม่ขาดทุน​ยับเยิน​หรอก​หรือ​”

“พระองค์​ทรง​เข้า​พระทัย​ผิด​แล้ว​พ่ะย่ะค่ะ​ เจ้าเด็ก​นั่น​มิได้​เป็น​แค่​คน​เพียง​คนเดียว​เท่านั้น​ คน​ของ​ตระกูล​ซือ​หม่า​หลาย​คน​ก็​หายตัว​ไป​ด้วย​ พระองค์​จะทรง​บอก​ได้​หรือว่า​มิได้​มาด้วยกัน​กับ​เขา​” น่า​หลาน​หง​พูด​ “ค่อย​ว่า​กัน​เถิด​พ่ะย่ะค่ะ​ พวกเรา​ตระกูล​น่า​หลาน​ไม่เพียงแต่​จะช่วย​พระองค์​จัดการ​กับ​ตระกูล​ซือ​หม่า​เท่านั้น​ แต่​ยัง​ช่วย​พระองค์​จัดการ​คนอื่นๆ​ ได้​ด้วย​ ถึงแม้ว่า​พระองค์​จะทรง​มีตระกูล​ห​ลี่​คอย​สนับสนุน​อยู่​เบื้องหลัง​ แต่​ก็​มีคน​จำนวน​ไม่น้อย​ที่​ยัง​ภักดี​กับ​โอว​หยาง​เฟย​อยู่​ พวกเขา​ไม่เชื่อ​ว่า​โอว​หยาง​เฟย​ตาย​แล้ว​ ถ้าหาก​เมื่อใด​ที่​เขา​ปรากฏตัว​ขึ้น​ เชื่อ​ว่า​จะต้อง​มีคน​ครึ่ง​เมืองหลวง​พา​กัน​ต่อต้าน​พระองค์​อย่าง​แน่นอน​! พระองค์​ทรง​มีกำลัง​มากมาย​เช่นนั้น​ไป​รับมือ​พวกเขา​หรือไม่​เล่า​”

โอว​หยาง​ตง​เงียบงัน​ไป​ นี่​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​เขา​กังวลใจ​อยู่​เช่นเดียวกัน​ ถึงแม้ว่า​เขา​จะแสดงออก​อย่าง​โจ่งแจ้งว่า​จะล่อ​โอว​หยาง​เฟย​ออกมา​ แต่​ถ้าหาก​เขา​โผล่​มาจริงๆ​ เขา​ก็​ต้อง​รีบ​ปราบปราม​ในทันที​ มิฉะนั้น​หา​กรอ​ให้​คน​เหล่านั้น​ตอบสนอง​กลับมา​แล้วไป​สนับสนุน​เขา​ ตน​ก็​คง​วุ่นวาย​แน่​แล้ว​

น่า​หลาน​หง​เห็น​สีหน้า​ของ​โอว​หยาง​ตง​แล้ว​รู้​ว่า​เขา​ก็​กำลัง​เป็นกังวล​เรื่อง​นี้​อยู่​เช่นกัน​ จึงเอ่ย​ต่อไป​ว่า​ “ที่​เมืองหลวง​นี้​จะต้อง​มีคน​จับจ้อง​พระองค์​อยู่​ไม่น้อย​ พระองค์​มีความสามารถ​ใด​บ้าง​ พวกเขา​ล้วน​ล่วงรู้​ทั้งสิ้น​ ซางหลุน​ผู้​นั้น​ถึงแม้ว่า​จะถูก​พระองค์​คุมขัง​เอาไว้​ แต่​ผู้​ที่​ติดตาม​เขา​ย่อม​ต้านทาน​ไว้​ได้​อย่าง​แน่นอน​ พวกเขา​ล่วงรู้​กำลัง​ความสามารถ​ของ​พระองค์​ ส่วน​พวกเรา​ตระกูล​น่า​หลาน​เป็น​ไพ่​ลับ​ของ​พระองค์​ได้​นะ​พ่ะย่ะค่ะ​”

“สิ่งที่​เจ้าพูด​เป็น​เพียง​ความเป็นไปได้​อย่างหนึ่ง​เท่านั้น​” โอว​หยาง​ตง​พูด​

“ถูกต้อง​พ่ะย่ะค่ะ​ เป็น​เพียง​ความเป็นไปได้​อย่างหนึ่ง​จริงๆ​ แต่​ถ้าหาก​ความเป็นไปได้​นี้​เกิดขึ้น​พอดี​เล่า​พ่ะย่ะค่ะ​” น่า​หลาน​หง​พูด​ “ถ้าหาก​ความเป็นไปได้​เช่นนี้​ล้มล้าง​ราชบัลลังก์​ของ​พระองค์​แล้ว​พระองค์​ทรง​คิด​จะทำ​เช่นไร​หรือ​ ค่อย​ว่า​กัน​เถิด​พ่ะย่ะค่ะ​ สิ่งที่​พวกเรา​ต้องการ​คือ​เมือง​แห่ง​นั้น​ เป็น​เพียงแค่​เมือง​เล็ก​ๆ แห่ง​หนึ่ง​ที่​ชายแดน​อาณาจักร​อู๋​กลาง​ของ​พระองค์​ เป็น​เพียงแค่​ขน​วัว​เส้น​เดียว​ใน​ดินแดน​อัน​กว้างใหญ่​ไพศาล​ของ​พระองค์​เท่านั้น​ ใช้เมือง​เล็ก​ๆ เมือง​เดียว​มาแลก​กับ​การรับประกัน​ว่า​จะไม่มีสิ่งใด​ผิดพลาด​ นี่​เป็น​การซื้อขาย​ที่​คุ้มค่า​อย่างยิ่ง​เลย​นะ​พ่ะย่ะค่ะ​”

โอว​หยาง​ตง​นิ่ง​คิด​ใคร่ครวญ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะเอ่ย​ว่า​ “ก็ได้​ ข้า​ตกลง​ร่วมมือ​กับ​เจ้า!”

“ฝ่าพระบาท​ทรง​พระ​ปรีชา​นัก​!” น่า​หลาน​หง​แย้มยิ้ม​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ตอนนี้​พวกเรา​ก็​มาหารือ​ใน​รายละเอียด​กัน​ได้​แล้ว​ อย่างเช่น​พวกเรา​มีคน​มาก​น้อย​เท่าใด​ อะไร​พวก​นี้​น่ะ​พ่ะย่ะค่ะ​”

“ได้​สิ”

เจ้าคำราม​น้อย​เล่า​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ที่​ได้ยิน​ให้​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ฟัง รวมทั้ง​ข้อตกลง​และ​แผนการ​โดยละเอียด​เบื้องหลัง​พวกเขา​ด้วย​ จนกระทั่ง​น่า​หลาน​หง​จากไป​ มัน​ถึงค่อย​ออก​มาจาก​ตำหนัก​แห่ง​นั้น​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ฟังคำพูด​ของ​เจ้าคำราม​น้อย​จบ​แล้ว​ ใน​ใจก็​เกิด​ความสงสัย​ไม่น้อย​ คน​ตระกูล​ซือ​หม่า​ส่วนหนึ่ง​ออก​มาจาก​ตระกูล​อย่างนั้น​หรือ​ แล้ว​พวกเขา​ไป​ที่ไหน​กัน​ คงจะ​มิได้​ออก​มาหา​เธอ​จริงๆ​ หรอก​กระมัง​

“บางที​อาจจะ​แค่​มีเรื่อง​อะไร​ให้​ต้อง​ออกมา​ก่อน​ก็ได้​” เธอ​พูด​ปลอบ​ตัวเอง​ หลังจากนั้น​จึงให้​ท่าน​ยาย​ช่วย​ชี้ทาง​เจ้าคำราม​น้อย​จน​หา​ตำหนัก​ของ​ซางมู่อวี่พบ​

ใน​ยาม​นี้​ตำหนัก​อัน​หรูหรา​อ้างว้าง​วังเวง​ มีเพียงแค่​สาวใช้​สอง​สามคน​เท่านั้น​ที่​ยังอยู่​ใน​ตำหนัก​ ส่วน​คนอื่นๆ​ ได้​จากไป​กัน​หมด​แล้ว​

ตอนที่​เจ้าคำราม​น้อย​เข้าไป​ก็​เห็น​หญิง​งามวัยกลางคน​ผู้​หนึ่ง​เอน​พิง​หน้าต่าง​อย่าง​เหม่อลอย​อยู่​

“พระชายา​ พระองค์​ทรง​พักผ่อน​ให้​เร็ว​หน่อย​เถิด​เพคะ​” สาวใช้​กระโปรง​แดง​คน​หนึ่ง​เดิน​เข้ามา​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​

“ใช่แล้ว​เพคะ​ ตอนนี้​วรยุทธ์​ของ​พระชายา​ถูก​ผนึก​เอาไว้​ พระ​วรกาย​ไม่ต่าง​อะไร​จาก​คนธรรมดา​เลย​ แล้ว​ถ้าทรง​พระ​ประชวร​ไป​เล่า​เพคะ​” นางกำนัล​อีก​คน​หนึ่ง​เข้ามา​พูด​ด้วย​

นางกำนัล​ผู้​นี้​น่าจะเป็น​สาวใช้​จาก​ตระกูล​ซางที่​ติดตาม​เข้า​วัง​มาด้วย​ จึงได้​มีความสัมพันธ์​อัน​ดี​กับ​ซางมู่อวี่​ นาง​นำ​เสื้อคลุม​มาคลุม​ร่าง​ซางมู่อวี่​

ซางมู่อวี่​มิได้​ตอบสนอง​แต่อย่างใด​ เพียงแค่​มอง​พระจันทร์​นอก​หน้าต่าง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ชิงชิง ถ้าหาก​เฟยเอ๋อร์​ไม่อยู่แล้ว​ ข้า​จะสบายดี​หรือไม่​แล้ว​จะสำคัญ​ตรงไหน​เล่า​”

“พระชายา​ ฝ่าบาท​จะต้อง​ทรง​มีพระชนม์ชีพ​อยู่​อย่าง​แน่นอน​เพคะ​” ชิงชิงพูด​อย่าง​มั่นใจ​ “ถ้าหาก​ฝ่าบาท​ไม่อยู่แล้ว​ โอว​หยาง​ตง​ก็​คง​ไม่มีทาง​ทำ​เรื่อง​เหล่านี้​หรอก​เพคะ​ ข้า​เคย​ได้ยิน​ผู้อื่น​พูด​กัน​ว่า​ เพราะ​ฝ่าบาท​ยัง​ทรง​มีพระชนม์ชีพ​อยู่​ แล้ว​เขา​ล่วงรู้​เข้า​ จึงใช้วิธีการ​เช่นนี้​ล่อลวง​พระองค์​มา”

“ถ้าหาก​เฟยเอ๋อร์​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ เช่นนั้น​เขา​จงอย่า​มาเลย​ดีกว่า​ ที่นี่​อันตราย​ถึงเพียงนี้​ ถ้าหาก​เขา​มาก็​ติดกับ​ของ​โอว​หยาง​ตง​เลย​น่ะ​สิ”

“เจ้าโอว​หยาง​ตง​นั่น​ถึงกับ​กล้า​ทำ​เรื่อง​พรรค์​นี้​ได้​ สุดท้าย​แล้ว​ต้อง​มีจุดจบ​ที่​เลวร้าย​อย่าง​แน่นอน​เพคะ​” สาวใช้​กระโปรง​แดง​พูด​

“พระชายา​ พระองค์​ทรง​กลับ​ไป​พักผ่อน​ก่อน​เถิด​นะ​เพคะ​” ชิงชิงเอ่ย​เตือน​อีกครั้ง​

ซางมู่อวี่​ส่ายหน้า​ “ไม่รู้​เลย​ว่า​พวก​ท่าน​พ่อ​เป็น​เช่นไร​กัน​บ้าง​ วัน​ประหาร​ก็​ใกล้​เข้ามา​ทุกที​แล้ว​ แต่​พวกเขา​ยัง​ติด​อยู่​ใน​คุก​กัน​อยู่เลย​ ทว่า​บุตรสาว​อย่าง​ข้า​กลับ​มิอาจ​ช่วย​พวกเขา​ออก​ไป​ได้​”

“ทรง​วาง​พระทัย​เถิด​ บิดา​ของ​พระองค์​ออกจาก​คุก​ไป​เรียบร้อย​แล้ว​”

เสียง​หนึ่ง​ดัง​แว่ว​มาตาม​ลม​ ทำให้​ทั้ง​สี่คน​ที่อยู่​ใน​ห้อง​ตกใจ​จน​สะดุ้ง​

“ใคร​กัน​น่ะ​!” พวก​ชิงชิงรีบ​เข้าไป​ปกป้อง​ซางมู่อวี่​เอาไว้​ตรงกลาง​

“หญิง​งาม ท่าน​ช่างสวย​เหลือเกิน​!”

ร่างกาย​ของ​เจ้าคำราม​น้อย​ค่อยๆ​ ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​กลางอากาศ​ หลังจากนั้น​ก็​พุ่ง​เข้าใส่​อ้อมแขน​ของ​ซางมู่อวี่​

“นี่​คือ​สิ่งใด​กัน​” นางกำนัล​กระโปรง​ฟ้าอีก​คน​เห็น​เจ้าคำราม​น้อย​ปรากฏตัว​ขึ้น​มาอย่าง​ฉับพลัน​จึงร้อง​อุทาน​อย่าง​ตกใจ​

เจ้าคำราม​น้อย​นอน​อยู่​ใน​อ้อมแขน​ของ​ซางมู่อวี่​พลาง​จ้องมอง​นาง​ตรงๆ​

ซางมู่อวี่​สงบ​ลง​อย่าง​รวดเร็ว​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “เจ้าเป็น​ใคร​น่ะ​ เจ้าเข้ามา​ได้​อย่างไร​กัน​”

เจ้าคำราม​น้อย​ปาด​ผม​หน้าม้า​ที่​ไม่เคย​มีอยู่​จริง​ของ​มัน​แล้ว​พูด​อย่าง​หลงตัวเอง​ว่า​ “ข้า​คือ​เจ้าคำราม​น้อย​ผู้​มีรูปโฉม​และ​ความสามารถ​อัน​ล้ำเลิศ​โดยกำเนิด​ มาเพื่อ​ปกป้อง​หญิง​งามอย่าง​ท่าน​โดยเฉพาะ​!”

…………………………………………..

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Status: Ongoing
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท