สลับชะตา ชายามือสังหาร – ตอนที่ 263 มีคนมาเพิ่มอีกกลุ่มหนึ่ง

สลับชะตา ชายามือสังหาร

ซางมู่อวี่​ได้​ฟังเจ้าคำราม​น้อย​แนะนำ​ตัวเอง​อย่าง​หลงตัวเอง​แล้วจึง​หัวเราะ​ออกมา​ใน​ทันใด​ ก่อน​จะเอ่ย​ว่า​ “ช่างเป็น​สิ่งมีชีวิต​ที่​น่ารัก​เสีย​จริง​ เจ้ามาจาก​ที่ไหน​หรือ​”

“ข้า​มาจาก​คุก​น่ะ​” เจ้าคำราม​น้อย​พูด​

“คุก​หรือ​”

“ถูกต้อง​ เย่ว์เย่ว์​ของ​พวกเรา​ให้​ข้า​นำ​ยา​ถอนพิษ​มาส่งให้​สาวงาม​อย่าง​พวก​ท่าน​ และ​ท่าน​แม่ของ​ท่าน​ยัง​ให้​ข้า​นำ​ปิ่นปักผม​ของ​นาง​มาเป็น​ของ​แทน​ตัว​ด้วย​!” เจ้าคำราม​น้อย​หยิบ​ปิ่นปักผม​และ​ขวด​หยก​ออกมา​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “พิษ​ของ​คน​ตระกูล​ซางเหล่านั้น​ได้รับ​การ​ถอน​ไป​หมด​แล้ว​ ตอนนี้​เหลือ​แค่​ท่าน​เพียง​คนเดียว​เท่านั้น​”

“เจ้าพูด​จริง​หรือ​” ซางมู่อวี่​ไม่เชื่อ​หู​ตัวเอง​อยู่​บ้าง​

เจ้าคำราม​น้อย​วาง​ปิ่นปักผม​ลง​ใน​มือ​นาง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ท่าน​ดู​สิ นี่​คือ​ปิ่นปักผม​ที่​มารดา​ของ​ท่าน​ให้​มา มีเย่ว์เย่ว์​ของ​ข้า​อยู่​ ท่าน​ก็​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​พวกเขา​แล้ว​ละ​!”

“นี่​คือ​ปิ่นปักผม​ของ​ท่าน​แม่” ซางมู่อวี่​ได้​เห็น​สิ่งของ​ของ​มารดา​ตน​อีกครั้ง​แล้​วอด​หลั่ง​น้ำตา​ราวกับ​สายฝน​มิได้​

เจ้าคำราม​น้อย​รีบ​บินขึ้น​มาในทันที​ อุ้งเท้า​ปุกปุย​ยื่น​ผ้าเช็ดหน้า​ให้​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “คน​งาม อย่า​ร้องไห้​สิ พวกเขา​อยู่​ใน​คุก​อย่าง​สบายดี​ยิ่ง​ คน​ทั้ง​ข้างนอก​และ​ใน​นี้​ต่าง​เตรียมตัว​ร่วมมือ​กับ​พวก​โอว​หยาง​เฟย​ ลาก​โอว​หยาง​ตง​ลง​จาก​บัลลังก์​ใน​ครา​เดียว​”

มือ​ของ​ซางมู่อวี่​ที่​กำลัง​ปาด​น้ำตา​อยู่​หยุดชะงัก​ นาง​จับตัว​เจ้าคำราม​น้อย​ไว้​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “เจ้าพูด​อะไร​ของ​เจ้า เฟยเอ๋อร์​กลับมา​แล้ว​หรือ​”

“ไอ้​ห​ยา​ๆ!” เจ้าคำราม​น้อย​อุทาน​สอง​ครั้ง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “คน​งาม ถึงแม้ว่า​ข้า​จะชอบ​ที่​ท่าน​กอด​ข้า​แต่​ท่าน​ไม่ต้อง​ออกแรง​มาก​ขนาด​นี้​ก็ได้​นี่​!”

นางกำนัล​ทั้ง​สามมอง​เจ้าคำราม​น้อย​ พวก​นาง​ดู​อย่างไร​ก็​ยัง​รู้สึก​ว่า​เจ้าคำราม​น้อย​กำลัง​เกี้ยวพาน​เจ้านาย​ของ​พวก​นาง​อยู่​

ซางมู่อวี่​ได้​ฟังวาจา​ของ​เจ้าคำราม​น้อย​แล้ว​ผ่อนคลาย​ลง​ ก่อน​จะเอ่ย​ว่า​ “ขอโทษ​ด้วย​ ข้า​ตื่นเต้น​เกินไป​น่ะ​ เจ้าบอ​กว่า​เฟยเอ๋อร์​กลับมา​แล้ว​อย่างนั้น​หรือ​”

“ถูกต้อง​! กลับมา​พร้อมกับ​เย่ว์เย่ว์​ของ​ข้า​ด้วย​!” เจ้าคำราม​น้อย​พูด​ “คน​งาม ท่าน​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​เขา​แล้ว​ละ​ เขา​สบายดี​ มิได้​ถูก​จับกุม​ตัว​ นอกจากนี้​ตอนนี้​ยังอยู่​กับ​บิดา​ของ​ท่าน​ด้วย​ พวกเขา​กำลัง​ติดต่อ​ผู้คน​เพื่อ​เตรียมตัว​โจมตี​วังหลวง​อยู่​ข้างนอก​!”

“ท่าน​พ่อ​ข้า​ออกจาก​วัง​แล้ว​อย่างนั้น​หรือ​ โอว​หยาง​ตง​จะไม่รู้​เชียว​หรือว่า​พวกเขา​อยู่​ที่นั่น​ แล้ว​ถ้าหาก​เขา​พบ​ว่า​เฟยเอ๋อร์​กลับมา​แล้ว​จะทำ​เช่นไร​” ซางมู่อวี่​พูด​อย่าง​ร้อนใจ​

“ไม่มีทาง​หรอก​ เย่ว์เย่ว์​ของ​ข้า​ปลอมตัว​เป็น​ท่าน​พ่อ​ของ​ท่าน​อยู่​ใน​คุก​แล้ว​!” เจ้าคำราม​น้อย​ปลอบ​

“เจ้าคำราม​น้อย​ เจ้าช่วย​เล่า​เรื่องราว​โดยละเอียด​ให้​ข้า​ฟังหน่อย​ซิ” ซางมู่อวี่​พยายาม​ทำให้​ตนเอง​สงบ​ลงมา​แล้ว​พูด​กับ​เจ้าคำราม​น้อย​

“ได้​เลย​” เจ้าคำราม​น้อย​พยักหน้า​ก่อน​จะเล่า​เรื่องราว​ให้​ฟังอย่าง​ละเอียด​ หลังจากนั้น​จึงเอ่ย​ว่า​ “ดังนั้น​สาวงาม​ก็​อย่า​ได้​กังวลใจ​ไป​เลย​นะ​ พวกเขา​ต้อง​จัดการ​ได้​เป็น​อย่าง​ดี​แน่​”

หลังจาก​ซางมู่อวี่​ฟังจบ​แล้วจึง​ค่อย​คลายใจ​ลง​เล็กน้อย​ แต่​ก็​ยัง​เป็นกังวล​อยู่​บ้าง​ จึงเอ่ย​ถามว่า​ “พวกเขา​ทำ​เช่นนี้​แล้ว​ถ้าหาก​ถูก​พบ​เข้า​จะทำ​อย่างไรเล่า​!”

“ไม่เป็นไร​หรอก​ ต่อให้​ล้มเหลว​ เจ้าไก่ฟ้า​ก็​ต้อง​ปกป้อง​พวกเขา​ได้​แน่​” เจ้าคำราม​น้อย​พูด​

“เจ้าไก่ฟ้า​คือ​ใคร​หรือ​” ชิงชิงถาม

“เขา​คือ​ผู้คุ้มกัน​ประจำตัว​เย่ว์เย่ว์​ของ​ข้า​ เป็น​สัตว์​อสูร​เหนือ​เทพ​ตน​หนึ่ง​!” เจ้าคำราม​น้อย​พูด​

“สัตว์​… สัตว์​อสูร​เหนือ​เทพ​หรือ​” สาวงาม​ทั้ง​สี่คน​ต่าง​ตกใจ​จน​สะดุ้ง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “สัตว์​อสูร​เหนือ​เทพ​คือ​ผู้คุ้มกัน​ประจำตัว​เจ้านาย​ของ​เจ้าอย่างนั้น​หรือ​”

“ถูกต้อง​!”

“ใช่แล้ว​ ก่อนหน้านี้​ได้ยิน​ว่า​เทือกเขา​สั่ว​เฟย​ย่า​มีสัตว์​อสูร​เหนือ​เทพ​ตน​หนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​ คิดไม่ถึง​ว่า​จะกลายเป็น​ผู้คุ้มกัน​ประจำตัว​เจ้านาย​ของ​เจ้าไป​ได้​” ซางมู่อวี่​ได้​ฟังเจ้าคำราม​น้อย​พูด​เช่นนี้​แล้วจึง​คลาย​ความกังวลใจ​อย่าง​แท้จริง​

“เอาละ​ พวก​ท่าน​รีบ​กิน​ยา​ถอนพิษ​เถิด​ เย่ว์เย่ว์​บอ​กว่า​หลังจาก​กิน​แล้ว​นั่งสมาธิ​หนึ่ง​คืน​ พรุ่งนี้​ก็​จะฟื้นฟู​วรยุทธ์​ได้​แล้ว​” เจ้าคำราม​น้อย​พูด​

“แล้ว​เจ้าเล่า​” ซางมู่อวี่​ถาม

“ข้า​ก็​ต้อง​ทำหน้าที่​คุ้มกัน​ ปกป้อง​พวก​ท่าน​อยู่แล้ว​สิ” เจ้าคำราม​น้อย​พูด​ “เย่ว์เย่ว์​ของ​ข้า​บอ​กว่า​ให้​ข้า​คอย​ปกป้อง​พวก​ท่าน​อยู่​ที่นี่​”

“เช่นนั้น​ก็​รบกวน​เจ้าด้วย​นะ​!” นางกำนัล​กระโปรง​แดง​พูด​พร้อม​รอยยิ้ม​

“พระชายา​ ตอนนี้​ทรง​ทราบ​สถานการณ์​ภายนอก​แล้ว​ พระองค์​ก็​ทรง​วาง​พระทัย​ได้​แล้ว​นะ​เพคะ​ ตอนนี้​รีบ​เสวย​ยา​ถอนพิษ​ลง​ไป​ก่อน​เถิด​ หาก​หลังจากนี้​เกิด​เหตุการณ์​อัน​ใด​ขึ้น​ก็​จะได้​ปกป้อง​พระ​วรกาย​ของ​พระองค์​ได้​” ชิงชิงพูด​

“ได้​เลย​” ซางมู่อวี่​รับคำ​

เมื่อ​วาง​ภาระ​ใน​ใจลง​แล้ว​ จิตวิญญาณ​ของ​ซางมู่อวี่​ก็​ดีขึ้น​ไม่น้อย​ ไม่เห็น​ความ​หม่นหมอง​บน​ใบหน้า​อีกต่อไป​

พวก​ซางมู่อวี่​ต่าง​ถอนพิษ​จน​หมด​ไป​ใน​คืนนี้​ เจ้าคำราม​น้อย​ปีน​ขึ้นไป​บน​โต๊ะ​ที่อยู่​ห่าง​ออก​ไป​ไม่ไกล​แล้ว​จ้องมอง​นาง​ตลอดเวลา​ แสดง​ความ​หื่น​กระหาย​ออกมา​อย่าง​โจ่งแจ้ง

ภายใน​ห้องขัง​ ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ได้​ล่วงรู้​สถานการณ์​ของ​ซางมู่อวี่​จาก​เจ้าคำราม​น้อย​ จึงเล่า​ให้​คน​ตระกูล​ซางฟัง ทำให้​ทุกคน​สงบ​จิตใจ​ลง​ได้​เล็กน้อย​

แต่​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​กลับ​กังวลใจ​อยู่​บ้าง​ เธอ​ยังคง​นึกถึง​คำพูด​ของ​น่า​หลาน​หง​อยู่​

คน​ของ​ตระกูล​ซือ​หม่า​ออกจาก​ตระกูล​เพื่อ​มาหา​เธอ​จริงๆ​ หรือ​

“ไม่น่าจะ​ใช่กระมัง​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พึมพำ​ “จิ้งจอก​เฒ่านั่น​คง​ไม่เต็มใจ​ให้​พวกเขา​มาเสี่ยงอันตราย​หรอก​”

ทว่า​ยัง​ไม่ทัน​ถึงสอง​วัน​ ข่าว​ที่​ย่า​กวง​ส่งมาก็​ทำให้​เธอ​แทบจะ​กระโดด​ขึ้น​มาจาก​พื้น​

“เจ้านาย​ พวก​คุณชาย​โย​ว​หลิน​มาที่นี่​” ย่า​กวง​พูด​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​หัว​ใจเต้น​รัว​พลาง​ถามอย่าง​อ่อนใจ​ว่า​ “พวกเขา​มาได้​อย่างไร​กัน​”

“พวก​ข้า​ถามแล้ว​คุณชาย​โย​ว​หลิน​บอ​กว่า​มาฝึก​ประสบการณ์​” ย่า​กวง​ตอบ​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์พอ​จะนึก​สีหน้า​ของ​ซือ​หม่า​โย​ว​หลิน​ยาม​เอ่ย​ประโยค​นี้​ได้​ จึงเอ่ย​ถามว่า​ “พวกเขา​มีใคร​มาบ้าง​”

“พี่ชาย​ทั้ง​สี่ของ​ท่าน​มากัน​หมด​ แล้ว​ยังมี​คุณชาย​โย​ว​หยาง​ กับ​คุณหนู​โย​ว​หลาน​และ​คุณหนู​โย​วฉิง​ด้วย​ ทั้ง​ยังมี​คน​ที่​ข้า​ไม่รู้จัก​อีก​หลาย​คน​ แต่​ก็​จะไป​เข้า​ร่วมงาน​ประลอง​ด้วย​เช่นกัน​” ย่า​กวง​พูด​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​กัดฟัน​กรอด​ “เจ้าจิ้งจอก​เฒ่านั่น​ยอมให้​พวกเขา​มาที่นี่​กัน​ได้​อย่างไร​ ไม่กลัว​ลูกหลาน​อย่าง​พวกเขา​ถูก​จัดการ​จน​หมด​หรือ​!”

ย่า​กวง​เข้าใจ​ความคิด​ของ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ จึงเอ่ย​ว่า​ “คุณชาย​โย​ว​หยาง​บอ​กว่า​ท่าน​ปู่​ของ​เขา​พูดว่า​มีท่าน​อยู่​ทั้งคน​ พวกเขา​ย่อม​ไม่เป็นอันตราย​อย่าง​แน่นอน​ ท่าน​ต้อง​พา​พวกเขา​ไป​เข้า​ร่วมงาน​ประลอง​ได้​แน่​!”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​กำหมัด​แน่น​แล้ว​คลาย​ คลาย​แล้ว​กำ​แน่น​ใหม่​ ซ้ำไปซ้ำมา​อยู่​หลายครั้ง​ จึงจะระงับ​เพลิง​โทสะ​ภายในใจ​เอาไว้​ได้​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “จิ้งจอก​เฒ่า เจ้ารอ​ข้า​ก่อน​เถิด​!”

“โย​วเย่ว์​ เจ้าเป็น​อะไร​ไป​หรือ​” ท่าน​ยาย​ของ​โอว​หยาง​เฟย​เห็น​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พยายาม​ระงับ​โทสะ​ของ​ตน​อยู่​จึงเอ่ย​ถามขึ้น​

“ไม่มีอะไร​หรอก​ขอรับ​ แค่​ถูก​จิ้งจอก​เฒ่ากัด​เอา​คำ​หนึ่ง​เท่านั้นเอง​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ยิ้ม​ หลังจากนั้น​จึงพูด​กับ​ย่า​กวง​ว่า​ “เจ้าบอก​พวกเขา​ว่า​อย่า​วิ่ง​วุ่น​ไป​ทั่ว​ล่ะ​ ใน​เมื่อ​ตระกูล​น่า​หลาน​รู้​แล้ว​ว่า​พวกเขา​มาที่นี่​ ไม่แน่​ว่า​อาจ​มาหาเรื่อง​พวกเขา​ได้​ตลอดเวลา​”

“ได้​เลย​เจ้านาย​ ข้า​จะบอก​พวกเขา​เอง​” ย่า​กวง​พูด​

“อืม​ เจ้ากำชับ​พวกเขา​อีกครั้ง​ ถ้าหาก​ใคร​แขน​เดาะ​ขา​หัก​ไป​ ข้า​ก็​ช่วย​พวกเขา​ไม่ได้​หรอก​นะ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​เสริม​ “ดังนั้น​อย่า​ได้​อยากรู้อยากเห็น​ไป​เสีย​ทุกอย่าง​ และ​อย่า​พุ่ง​เข้าใส่​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ด้วย​”

“ขอรับ​ เจ้านาย​”

ย่า​กวง​ถ่ายทอด​คำพูด​ของ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ให้​พวก​ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​ฟัง ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​พยักหน้า​อย่าง​จริงจัง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ต่อให้​พวกเรา​ไม่กลัว​แขน​เดาะ​ขา​หัก​ พวกเรา​ก็​ไม่วิ่ง​วุ่น​ไป​ทั่ว​อยู่แล้ว​”

“ตอนนี้​ข้า​จินตนาการ​ท่าทาง​ที่​โย​วเย่ว์​โมโห​จน​กระทืบเท้า​ได้​เลย​” ซือ​หม่า​โย​วฉิง​ปิดปาก​หัวเราะ​

“ใช่เลย​ ความจริง​แล้ว​เห็น​อยู่​ชัด​ๆ ว่า​เขา​เด็ก​กว่า​พวกเรา​ แต่กลับ​รับหน้าที่​เป็น​ผู้​ปกป้อง​ดูแล​เรา​ตลอด​” ซือ​หม่า​โย​ว​หลาน​พูด​ “ได้​พบ​เขา​ที่​เป็น​เช่นนี้​ ช่างห่างไกล​จาก​เด็กน้อย​ใน​อาณาจักร​ตง​เฉิน​ที่​ข้า​เคย​พบ​คน​นั้น​เหลือเกิน​”

“ถึงแม้ว่า​โย​วเย่ว์​จะกำลัง​โกรธ​ แต่​เขา​ก็​พูด​ได้​ไม่เลว​ พวกเรา​ห้าม​ออก​ไป​ตามลำพัง​เป็นอันขาด​ คน​ของ​ตระกูล​น่า​หลาน​กำลัง​จับจ้อง​พวกเรา​ราวกับ​เสือ​จ้อง​เหยื่อ​อยู่​” โย​ว​หลิน​พูด​

“พวกเรา​เข้าใจ​แล้ว​” ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​พูด​ “เพียงแต่​ไม่รู้​ว่า​หาก​โย​วเย่ว์​ได้​รู้​ว่าที่​พวกเรา​มากัน​ก็​เพื่อ​ทำลาย​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​ตระกูล​น่า​หลาน​กับ​อาณาจักร​ทักษิณา​ยาตร​แล้ว​จะโมโห​จน​กระอัก​เลือด​หรือไม่​”

ซือ​หม่า​โย​ว​หลิน​มอง​ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​ปราด​หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​เรียบ​เรื่อย​ว่า​ “เจ้าลองดู​สิ ลอง​บอก​เขา​แล้ว​คอย​ดู​การ​ตอบสนอง​ก็ได้​นี่​”

…………………………………

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Status: Ongoing
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท