สลับชะตา ชายามือสังหาร – ตอนที่ 271 ถึงวัยที่จะคุยเรื่องการแต่งงานได้แล้ว

สลับชะตา ชายามือสังหาร

ตอนที่​พวก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ไป​จาก​อาณาจักร​ทักษิณา​ยาตร​นั้น​ โอว​หยาง​เฟย​ได้​ไป​ส่งพวกเขา​ด้วย​ แต่กลับ​มิได้​ไป​พร้อมกัน​กับ​พวกเขา​

ก่อนหน้า​งาน​ประลอง​จะเริ่มต้น​ขึ้น​ไม่นาน​ เขา​ก็​จะไป​พร้อมกับ​คน​ของ​อาณาจักร​ทักษิณา​ยาตร​ใน​ฐานะ​แขก​ที่​ไป​ชมการแข่งขัน​ของ​พวกเขา​

เมือง​วิเศษ​ตั้งอยู่​ระหว่าง​กลาง​สี่อาณาจักร​ แต่กลับ​เป็นอิสระ​ มิได้​ขึ้น​ต่อ​อาณาจักร​ใด​เลย​

ทว่า​สถานที่​ที่​ไร้​ซึ่งผู้​ครอง​เช่นนี้​ แต่ไหนแต่ไร​กลับ​ไม่เคย​มีใคร​กล้า​ทำตัว​เกะกะ​ระราน​มาก่อน​ เพราะ​ขุม​อำนาจ​ทุกแห่ง​ของ​ที่นี่​ล้วน​มิใช่ขุม​อำนาจ​ที่​ใคร​จะแตะต้อง​ได้​ง่ายๆ​

ตำหนัก​ผู้วิเศษ​มีสถานะ​สูงส่งเหนือ​ผู้ใด​ใน​จิตใจ​ของ​ทุกคน​ แม้กระทั่ง​ผู้​ที่​ไม่เชื่อ​ใน​ตัว​จ้าว​วิเศษ​ก็​ยัง​ไม่กล้า​พูดถึง​ตำหนัก​ผู้วิเศษ​ในแง่​ลบ​ ขณะที่​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​กำลัง​ฟังผู้อื่น​แนะนำ​อยู่​นั้น​ก็​รู้สึก​ได้​รางๆ​ ว่า​ดูเหมือน​ตำหนัก​ผู้วิเศษ​นี้​จะสูงส่งยิ่งกว่า​ขุม​อำนาจ​ใดๆ​ ทั้งหมด​ใน​ดินแดน​แห่ง​นี้​ อยู่​เหนือกว่า​ทุก​ขุม​อำนาจ​และ​ทุก​อาณาจักร​

นอกจาก​ตำหนัก​ผู้วิเศษ​แล้ว​ที่นี่​ยังมี​สมาพันธ์​นัก​หลอม​ยา​ สมาพันธ์​นัก​หลอม​วัตถุ​ สมาพันธ์​นัก​ฝึก​สัตว์​อสูร​ และ​สมาคม​อื่นๆ​ ทั้งหมด​ ซึ่งเป็น​สาขา​ที่​สูงส่งที่สุด​ของ​ทุก​สมาคม​เลย​ทีเดียว​ ถ้าหาก​เข้า​ร่วมกับ​ที่นี่​ได้​ สมาชิก​สมาคม​คน​หนึ่ง​ก็​จะมีสถานะ​สูงส่งกว่า​หัวหน้า​สมาคม​ของ​ที่​อื่นๆ​ เสีย​อีก​

ดังนั้น​ที่นี่​จึงไม่มีใคร​ปกครอง​ แต่กลับ​ไม่มีอาณาจักร​ใด​กล้า​มารุกราน​ และ​ไม่มีขุม​อำนาจ​ใด​มายึดครอง​ด้วย​

พวก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ใช้ค่าย​กล​นำ​ส่งมาถึงเมือง​ชายแดน​ของ​อาณาจักร​ทักษิณา​ยาตร​ เพราะ​เธอ​เมาค่าย​กล​นำ​ส่ง ทุกคน​จึงวางแผน​จะพักผ่อน​กัน​สัก​หนึ่ง​วัน​ แล้ว​ค่อย​ขี่​สัตว์​อสูร​บิน​ได้​ไป​ยัง​เมือง​วิเศษ​ใน​วันรุ่งขึ้น​

ถึงแม้ว่า​เมือง​วิเศษ​จะมีสถานะ​สูงส่งอย่างยิ่ง​ แต่กลับ​ไม่มีค่าย​กล​นำ​ส่งจาก​ภายนอก​ที่​เข้าไป​ที่นั่น​ได้​เลย​ หลังจาก​มาถึงชายแดน​ของ​แต่ละ​อาณาจักร​แล้ว​ก็ได้​แต่​ขี่​สัตว์​อสูร​บิน​ได้​เข้าไป​เท่านั้น​

พวก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​มาถึงโรงเตี๊ยม​แห่ง​หนึ่ง​ เพราะ​งาน​ประลอง​กำลังจะ​เริ่มต้น​ขึ้น​แล้ว​ ดังนั้น​ภายใน​โรงเตี๊ยม​จึงค่อนข้าง​แออัด​ พวกเขา​จึงจำเป็นต้อง​พัก​กัน​ห้อง​ละ​สอง​คน​ คว้า​สิบ​ห้อง​สุดท้าย​ที่​เหลือ​เอาไว้​

“ทุกท่าน​ นี่​คือ​หมายเลข​ห้อง​และ​กุญแจ​ของ​พวก​ท่าน​ขอรับ​” เสี่ยว​เอ้อร์​มอบ​กุญแจ​ให้​กับ​ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​

“ไป​กัน​เถิด​ พา​โย​วเย่ว์​ขึ้นไป​พักผ่อน​ก่อน​ดีกว่า​” ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​

เขา​รู้สึก​เบิกบานใจ​ทุกครั้งที่​เห็น​เธอ​เมาค่าย​กล​นำ​ส่ง แค่​กๆ​ เช่นนี้​ไม่ดี​ ไม่ดี​เลย​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​จะฟังไม่ออก​ได้​อย่างไร​ว่า​เจ้าคน​ผู้​นั้น​กำลัง​มีความสุข​บน​ความทุกข์​ของ​ผู้อื่น​ จึงถลึงตา​ใส่เขา​อย่าง​แรง​ ก่อน​จะหยิบ​กุญแจ​ห้อง​อัน​หนึ่ง​มาแล้ว​หมุน​กาย​เดิน​จากไป​

“ข้า​จะอยู่​กับ​เจ้า” ซือ​หม่า​โย​ว​หรา​น​เดินตาม​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ไป​

เธอ​เป็น​สตรี​ พี่ชาย​ทุกคน​ล้วน​รู้ดี​ พวกเขา​ย่อม​ไม่อยาก​ให้​น้องสาว​ของ​ตน​อยู่ร่วม​ห้อง​กับ​บุรุษ​คนอื่น​อยู่แล้ว​

ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​แจกจ่าย​กุญแจ​ที่​เหลือ​ออก​ไป​ ทุกคน​จึงต่าง​คน​ต่าง​เลือก​เพื่อนร่วมห้อง​ของ​ตัวเอง​

ขณะนี้​เอง​ หญิงสาว​สอง​คน​ก็​เดิน​เข้ามา​ คน​หนึ่ง​กระโปรง​ขาว​ดู​ปวกเปียก​ ส่วน​อีก​คน​กระโปรง​สีแดง​ทรง​เสน่ห์​ ทั้งคู่​ล้วน​มีรูปโฉม​งดงาม​เป็น​อย่างยิ่ง​

“เสี่ยว​เอ้อร์​ ขอ​ห้อง​ให้​พวกเรา​สัก​สอง​ห้อง​สิ” หญิงสาว​กระโปรง​แดง​พูด​กับ​เสี่ยว​เอ้อร์​

“ไอ้​ห​ยา​ ต้อง​ขออภัย​พวก​ท่าน​ทั้งสอง​ด้วย​ ตอนนี้​โรงเตี๊ยม​เล็ก​ๆ ของ​พวกเรา​เต็ม​หมด​ทุก​ห้อง​แล้ว​ขอรับ​” เสี่ยว​เอ้อร์​พูด​อย่าง​ขอโทษ​ขอ​โพย​

“เต็ม​แล้ว​หรือ​” หญิงสาว​กระโปรง​แดง​ขมวดคิ้ว​

“ขอรับ​ เมื่อ​ครู่​พวกเขา​เพิ่ง​จอง​สิบ​ห้อง​สุดท้าย​ไป​” เสี่ยว​เอ้อร์​ชี้ไป​ทาง​พวก​ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​ที่​ยัง​มิได้​ขึ้นไป​ข้างบน​ “พวก​ท่าน​ลอง​ไปดู​ที่​โรงเตี๊ยม​อื่น​ดี​ไหม​ขอรับ​”

“พวกเรา​ไป​โรงเตี๊ยม​แถว​นี้​มาทั่วทุกแห่ง​แล้ว​ ไม่มีห้อง​ว่าง​เลย​ ที่นี่​เป็น​แห่ง​สุดท้าย​แล้ว​ละ​” หญิงสาว​กระโปรง​แดง​พูด​ “เจ้าคิด​วิธี​หา​ห้อง​มาให้​พวกเรา​สัก​สอง​ห้อง​สิ”

“ไอ้​ห​ยา​ ต้อง​ขออภัย​ด้วย​จริงๆ​ นะ​ขอรับ​ ตอนนี้​พวกเรา​ไม่มีห้อง​เหลือ​แล้ว​จริงๆ​ ขอรับ​!” เสี่ยว​เอ้อร์​พูด​อย่าง​ลำบากใจ​ “หรือ​ท่าน​จะลอง​ไป​ถามพวกเขา​ดู​ไหม​เล่า​ขอรับ​ ว่า​พอ​จะแบ่ง​ให้​พวก​ท่าน​สัก​ห้อง​หนึ่ง​ได้​หรือไม่​”

“อะไร​นะ​ ให้​พวกเรา​ไป​ถามอย่างนั้น​หรือ​ เจ้ารู้​หรือไม่​ว่า​พวกเรา​เป็น​ใคร​ พวกเรา​ก็​คือ​…”

“หงส​ยา​ ” หญิงสาว​กระโปรง​ขาว​ปราม​เสียง​เบา​ ขัดจังหวะ​คำพูด​ที่​เหลือ​ของ​หญิงสาว​กระโปรง​แดง​

“ศิษย์​พี่​หญิง​” หงส​ยา​ถูก​หญิงสาว​กระโปรง​ขาว​ขัด​ จึงแสดงท่าที​ตอบสนอง​ ก่อน​จะนึก​ขึ้น​มาได้​ว่า​ก่อนที่จะ​ออกมา​ได้​รับปาก​อาจารย์​เอาไว้​แล้ว​ว่า​ห้าม​ยก​สถานะ​ของ​ตน​มาข่ม​ผู้อื่น​ส่งเดช​เป็นอันขาด​

หญิงสาว​กระโปรง​ขาว​มาถึงตรงหน้า​คน​ตระกูล​ซือ​หม่า​แล้ว​ยิ้ม​น้อย​ๆ ก่อน​จะเอ่ย​ว่า​ “ทุกท่าน​คง​เห็น​เหตุการณ์​เมื่อครู่นี้​กัน​แล้ว​ พอ​จะแบ่ง​ห้อง​ให้​พวกเรา​สัก​ห้อง​หนึ่ง​ได้​หรือไม่​ พวกเรา​จะพัก​กัน​เพียงแค่​คืน​เดียว​เท่านั้น​ วันรุ่งขึ้น​จะคืน​ห้อง​ให้​กับ​พวก​เจ้าเลย​”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ยังอยู่​บน​บันได​ เมื่อ​ได้ยิน​ความเคลื่อนไหว​ข้างล่าง​แล้วก็​มิได้​ขึ้นไป​ต่อ​ ตอนนี้​เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​หญิงสาว​กระโปรง​ขาว​ จึงเอ่ย​ว่า​ “โย​ว​หยาง​ ออกมา​นอก​ห้อง​กัน​ให้​หมด​ เจ้าก็​ให้​ทุกคน​ย้าย​ออกจาก​ห้อง​มาให้​พวก​นาง​สัก​ห้อง​หนึ่ง​สิ”

ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​ตกใจ​อยู่​บ้าง​ คิดไม่ถึง​ว่า​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​จะเอ่ยปาก​เรื่อง​เช่นนี้​ออกมา​ แต่​ก็​ยัง​พยักหน้า​ แล้ว​พูดว่า​ “พวกเรา​ก็​พัก​กัน​เพียงแค่​คืน​เดียว​เช่นกัน​ พวก​เจ้าก็​เบียด​กัน​หน่อย​ แล้ว​ย้าย​ออกมา​สัก​ห้อง​หนึ่ง​”

“อ้อ​” ผู้​ที่​ถูก​เขา​ชี้ส่งกุญแจ​ห้อง​ให้​กับ​หญิงสาว​กระโปรง​ขาว​

หญิงสาว​กระโปรง​ขาว​ยิ้ม​ให้​เขา​ หลังจากนั้น​จึงเงยหน้า​มอง​ไป​ทาง​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ขอบคุณ​มาก​นะ​”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พยักหน้า​ให้​นาง​ก่อน​จะหมุน​กาย​เดิน​ขึ้น​บันได​ไป​

สัก​ครู่หนึ่ง​ พวก​ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​และ​ซือ​หม่า​โย​ว​หลิน​ก็​มาเยี่ยม​เธอ​ ระหว่าง​ที่​สนทนา​กัน​นั้น​ก็​ถามเธอ​ขึ้น​มาว่า​เพราะเหตุใด​จึงต้อง​ยก​ห้อง​ให้​กับ​หญิงสาว​สอง​คน​นั้น​ด้วย​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ที่นอน​อยู่​บน​เตียง​เอ่ย​ว่า​ “หญิงสาว​สอง​คน​นั้น​เป็น​นัก​หลอม​ยา​น่ะ​สิ”

“นัก​หลอม​ยา​หรือ​”

“อื้ม”​ ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พยักหน้า​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “นอกจากนี้​หญิงสาว​กระโปรง​ขาว​ผู้​นั้น​ยัง​มีระดับ​ขั้น​ไม่น้อย​เลย​ทีเดียว​ ข้า​ได้กลิ่น​ยา​จางๆ จาก​บน​ร่างกาย​ของ​พวก​นาง​ นั่น​เป็น​กลิ่น​ที่​มีเฉพาะ​ใน​สถานที่​ซึ่งเต็มไปด้วย​สมุนไพร​มาเป็น​ระยะเวลา​ยาวนาน​เท่านั้น​”

“เจ้ายืน​อยู่​ไกล​ถึงเพียงนั้น​ยัง​ได้กลิ่น​ เป็น​จมูก​สุนัข​หรือ​ไร​” ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​พูด​ปน​หัวเราะ​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​กลอกตา​ใส่เขา​ที​หนึ่ง​ก่อน​จะเอ่ย​ต่อไป​ว่า​ “ตอน​หญิงสาว​ที่​ชื่อ​หงส​ยา​ผู้​นั้น​กำลังจะ​เผย​ตัวตน​ ได้​ถูก​หญิงสาว​กระโปรง​ขาว​ปราม​เอาไว้​ ข้า​รู้สึก​ว่า​สอง​คน​นั้น​จะต้อง​เป็น​คน​มีหน้ามีตา​อย่าง​แน่นอน​ แต่​ถึงอย่างไร​ก็​มิใช่เรื่องใหญ่​อะไร​อยู่ดี​ ยก​ห้อง​ให้​ห้อง​เดียว​ อาจ​เป็นการ​สร้างความสัมพันธ์​อัน​ดี​ก็​เป็นได้​”

ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​เบ้​ปาก​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ข้า​ว่า​เจ้าเห็น​พวก​นาง​เป็น​หญิง​งาม ก็​เลย​ห้ามใจ​ไม่อยู่​มากกว่า​กระมัง​”

“หญิง​งามดี​จะตาย​ไป​ หญิง​งามดู​แล้ว​เจริญ​หู​เจริญตา​ รู้​บ้าง​หรือไม่​ ดีกว่า​คน​ที่​สร้าง​ขึ้น​จาก​โคลน​เช่น​เจ้ามากมาย​นัก​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“ข้า​สร้าง​ขึ้น​จาก​โคลน​เสีย​ที่ไหน​เล่า​”

“โบราณ​ว่า​ไว้​ สตรี​สร้าง​ขึ้น​จาก​น้ำ​ บุรุษ​สร้าง​ขึ้น​จาก​โคลน​ หาก​เจ้ามิได้​สร้าง​ขึ้น​จาก​โคลน​ แล้ว​มาจาก​ไหน​กัน​เล่า​”

“มีคำพูด​เช่นนี้​อยู่​ด้วย​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​ตกตะลึง​

“มีแน่นอน​อยู่แล้ว​”

“เช่นนั้น​เจ้าก็​มิได้​สร้าง​ขึ้น​จาก​โคลน​เช่นกัน​หรอก​หรือ​”

“ไม่พูด​เรื่อง​นี้​กับ​เจ้าแล้ว​ดีกว่า​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “โย​ว​หลิน​ พวกเรา​ไป​ยัง​เมือง​วิเศษ​แล้ว​จะมีที่พัก​หรือไม่​ คง​ไม่เหมือนกับ​พวก​นาง​ที่​หลับหูหลับตา​ไป​แล้ว​ไม่มีที่พัก​หรอก​นะ​”

“เรื่อง​นี้​เจ้าวางใจ​ได้​เลย​ พวกเรา​มีเรือน​ของ​ตัวเอง​อยู่​ที่​เมือง​วิเศษ​” ซือ​หม่า​โย​ว​หลิน​พูด​

“เช่นนั้น​ก็ดี​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ จากนั้น​จึงเริ่ม​บีบ​คนอื่น​ออก​ไป​ “ข้า​อยาก​พักผ่อน​แล้ว​ พวก​เจ้ากลับ​ไป​ก่อน​เถิด​นะ​”

“ได้​สิ”

พอ​พวกเขา​ออก​ไป​กัน​หมด​แล้ว​ ซือ​หม่า​โย​ว​หรา​น​จึงนั่งลง​ข้าง​เตียง​พลาง​มองดู​ใบหน้า​เล็ก​ที่​เริ่ม​ผลิบาน​แล้ว​ของ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พลาง​เอ่ย​ว่า​ ”น้อง​ห้า​ เมื่อใด​เจ้าจึงจะเปิดเผย​ตัวตน​ได้​เสียที​เล่า​ การ​แฝงตัว​ใน​คราบ​บุรุษ​ไป​ตลอด​มิใช่หนทาง​ที่​ถูกต้อง​เลย​นะ​”

“ไม่รู้​ว่า​เหตุใด​ท่าน​พ่อ​ข้า​จึงได้​บอก​กับ​ท่าน​ปู่​ว่า​ต้องการ​ให้​ข้า​ปลอมตัว​เป็น​บุรุษ​ แต่​ใน​เมื่อ​เป็น​สิ่งที่​เขา​ระบุ​มา ย่อม​ต้อง​มีความสำคัญ​มาก​อย่าง​แน่นอน​ บางที​อาจ​มีความเกี่ยวข้อง​กับ​เรื่อง​ของ​ตระกูล​ก็​เป็นได้​กระมัง​ ไม่แน่​ว่า​รอ​ให้​ข้า​ได้​พบ​กับ​ท่าน​พ่อ​ก่อน​ก็​คง​ใช้ได้​แล้ว​ละ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“เช่นนั้น​ก็​คง​ต้อง​รอ​ไป​อีก​หลาย​ปี​เลย​สินะ​” ซือ​หม่า​โย​ว​หรา​น​ถอนหายใจ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “หญิงสาว​บางคน​พอ​เติบใหญ่​ถึงเพียงนี้​ล้วน​กลายเป็น​แม่คน​กัน​หมด​แล้ว​…”

“แค่​กๆ​ พี่​สาม ท่าน​พูด​มาถึงเรื่อง​นี้​ได้​อย่างไร​กัน​ ที่​ท่าน​พูดถึง​นั่น​มัน​คน​สามัญทั่วไป​กระมัง​ สำหรับ​ปรมาจารย์​วิญญาณ​แล้ว​ วัย​ยี่สิบ​กว่า​ปี​นั้น​ถือว่า​ยัง​เยาว์วัย​ยิ่งนัก​ ท่าน​อย่า​ทำ​เหมือน​ข้า​เป็น​สาวแก่​สิ” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​รีบ​ตัดตอน​คำพูด​ของ​เขา​ หัวข้อ​สนทนา​เช่นนี้​ช่างไม่เหมาะสม​กับ​เธอ​เอา​เสีย​เลย​

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Status: Ongoing
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท