สลับชะตา ชายามือสังหาร – ตอนที่ 272 เตรียมเอาไว้ให้ตระกูลน่าหลาน

สลับชะตา ชายามือสังหาร

เช้าวันรุ่งขึ้น​ พวก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​จึงเตรียมตัว​ออกเดินทาง​ ตอน​ออก​มาจาก​ห้อง​ก็​พบ​กับ​หญิงสาว​สอง​คน​เมื่อวาน​นี้​เข้า​พอดี​

หญิงสาว​กระโปรง​ขาว​ยิ้ม​ให้​พวกเขา​ ส่วน​หงส​ยา​นั้น​มีท่าที​หยิ่งยโส​มากยิ่งขึ้น​กว่า​เดิม​เสีย​อีก​

“เมื่อวาน​นี้​ขอบคุณ​พวก​เจ้ามาก​ที่​ยก​ห้อง​ให้​พวกเรา​ ทำให้​พวกเรา​ไม่ต้อง​ไป​นอน​ข้าง​ถนน​” เหยียน​ลู่​พูด​ยิ้ม​ๆ

“ไม่ต้อง​เกรงใจ​หรอก​ เมื่อวาน​เจ้าก็​ขอบคุณ​ไป​แล้วด้วย​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​รับคำ​

ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​ปิด​ห้อง​เรียบร้อย​แล้วจึง​เดิน​เข้ามา​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ไป​กัน​เถิด​ มิฉะนั้น​คืนนี้​จะไป​ไม่ถึงเขา​ภาพ​มังกร​เอา​นะ​”

เหยียน​ลู่​ได้ยิน​ชื่อ​เขา​ภาพ​มังกร​ จึงเอ่ย​ว่า​ “พวก​เจ้าก็​จะไป​ที่​เมือง​วิเศษ​เหมือนกัน​หรือ​”

“ใช่แล้ว​ พวก​เจ้าก็​ด้วย​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​เอ่ย​ถาม

“ถูกต้อง​ ใน​เมื่อ​จะไป​ที่​เมือง​วิเศษ​เหมือนกัน​ทั้งหมด​ เช่นนั้น​ก็​ร่วมทาง​ไป​ด้วยกัน​มิดีกว่า​หรือ​ พวก​เจ้าคง​ไม่รังเกียจ​ที่​มีพวกเรา​เพิ่ม​มาอีก​สอง​คน​กระมัง​” เหยียน​ลู่​พูด​ยิ้ม​ๆ

“ศิษย์​พี่​หญิง​!” หงส​ยา​ขมวดคิ้ว​อย่าง​ไม่เห็นด้วย​

“ไม่เป็นไร​หรอก​” เหยียน​ลู่​พูด​กับ​หงส​ยา​ “ถึงอย่างไร​ก็​ไป​ทาง​เดียวกัน​อยู่แล้ว​”

“พวก​เจ้าเป็น​คน​ของ​เมือง​วิเศษ​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​วฉิง​ถาม

“ใช่แล้ว​ พวกเรา​รับ​คำสั่ง​อาจารย์​ออกมา​ทำ​ธุระ​แล้ว​กำลังจะ​กลับ​น่ะ​” เหยียน​ลู่​พูด​

“เช่นนี้​ก็ดี​ พวกเรา​ไม่เคย​ไป​ที่​เมือง​วิเศษ​กัน​มาก่อน​เลย​ อยาก​จะหา​คนนำทาง​อยู่​พอดี​ทีเดียว​!” ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​ “มีหญิง​งามสอง​คน​เป็น​เพื่อนร่วมทาง​ ช่างเป็นเรื่อง​น่ายินดี​เสีย​จริง​!”

ถึงแม้ว่า​หงส​ยา​จะไม่พอใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​ แต่​ก็​ดูเหมือน​จะเชื่อฟัง​คำพูด​ของ​เหยียน​ลู่​อยู่​มาก​ ดังนั้น​จึงได้​แต่​เดินทาง​ไป​พร้อมกัน​กับ​พวกเขา​

หลัง​ออก​มาจาก​เมือง​เล็ก​ พวกเขา​ก็​เดินทาง​มุ่งหน้า​ขึ้นไป​ทางเหนือ​ สัตว์​อสูร​บิน​ได้​เดินทาง​มาสอง​วัน​ก็​มาถึงเมือง​วิเศษ​ ระหว่าง​นั้น​ล้วน​มีแต่​เทือกเขา​เขียวขจี​ มีเพียงแค่​เขา​ภาพ​มังกร​เท่านั้น​ที่​มีหมู่บ้าน​ขนาดเล็ก​อยู่​ พอ​จะเป็น​ที่พักอาศัย​ให้​กับ​ผู้ฝึก​ยุทธ์​ได้​

และ​พวกเขา​จำเป็นต้อง​ไป​ถึงหมู่บ้าน​แห่ง​นั้น​ก่อน​ฟ้ามืด​

เจ้าอ้วน​ชวี​ไม่รู้จัก​ที่นี่​เลย​ จึงถามอย่าง​สงสัย​ว่า​ “พวกเรา​แวะ​พัก​ท่ามกลาง​ขุนเขา​ไม่ได้​หรือ​ เหตุใด​จึงต้อง​ไป​ที่​หมู่บ้าน​ใน​เขา​ภาพ​มังกร​ด้วย​เล่า​”

“พวก​เจ้าไม่เคย​ได้ยิน​ชื่อ​เทือกเขา​หมื่น​อสูร​มาก่อน​เลย​หรือ​” เหยียน​ลู่​ถามอย่าง​ประหลาดใจ​

เจ้าอ้วน​ชวี​เกา​ท้ายทอย​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “ไม่เคย​ได้ยิน​มาก่อน​เลย​”

“ช่างบ้านนอก​เสีย​จริง​ แค่นี้​ก็​ไม่รู้จัก​!” หง​สยาม​อง​เจ้าอ้วน​ชวี​อย่าง​ดูแคลน​

เหยียน​ลู่​มิได้​ดูแคลน​พวกเขา​ นาง​เอ่ย​ว่า​ “เมือง​วิเศษ​อยู่​ภายใน​เทือกเขา​หมื่น​อสูร​ เทือกเขา​หมื่น​อสูร​แห่ง​นี้​ไม่เหมือน​เทือกเขา​อื่น​ พอ​ตก​กลางคืน​แล้ว​อาจ​พบ​กับ​การจลาจล​สัตว์​อสูร​วิเศษ​ได้​ตลอดเวลา​ อันตราย​เป็น​อย่างยิ่ง​ ถ้าหาก​พบ​กับ​การอพยพ​สัตว์​อสูร​เข้า​ ก็​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เลย​”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เอง​ก็​เพิ่ง​เคย​ได้ยิน​เป็นครั้งแรก​ จึงเอ่ย​พึมพำ​ว่า​ “เทือกเขา​หมื่น​อสูร​ใช้เขต​เวลา​อเมริกา​หรือไง​ เวลา​ถึงได้​กลับกัน​กับ​เทือกเขา​แห่ง​อื่น​”

“เจ้าว่า​อะไร​นะ​” เหยียน​ลู่​ฟังไม่ชัด​จึงเอ่ย​ถามอีกครั้ง​

“แค่​กๆ​ ไม่มีอะไร​หรอก​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถามต่อ​ “เช่นนั้น​หมู่บ้าน​ของ​เขา​ภาพ​มังกร​ก็​น่าจะ​มีค่าย​กล​หรือ​ข่าย​มนตร์​คุ้มกัน​สินะ​”

“ใช่แล้ว​” เหยียน​ลู่​พูด​ “เพื่อให้​เป็น​สถานที่​แวะ​พัก​ได้​ คน​ของ​เมือง​วิเศษ​จึงได้​สร้าง​หมู่บ้าน​บน​เขา​ภาพ​มังกร​ซึ่งมีความปลอดภัย​มากกว่า​ นอกจากนี้​ยัง​ได้​เชิญปรมาจารย์​ค่าย​กล​จาก​โลก​เบื้องบน​มาจัดวาง​ค่าย​กล​คุ้มกัน​อีกด้วย​”

“ใน​เมื่อ​อันตราย​ถึงเพียงนี้​ แล้ว​เหตุใด​จึงไม่ติด​ตั้งค่าย​กล​นำ​ส่งเสีย​เล่า​” เว่ยจือฉี​ถาม

“ก่อนหน้านี้​ก็​มีอยู่​หรอก​ แต่​ต่อมา​ห้วง​มิติ​ที่นั่น​กลายเป็น​ไม่เสถียร​ขึ้น​มา จึงไม่มีทาง​ใช้ค่าย​กล​นำ​ส่งได้​อีกแล้ว​” เหยียน​ลู่​พูด​อธิบาย​

“เช่นนั้น​ก็​เปลี่ยน​ที่ตั้ง​เสีย​สิ” เจ้าอ้วน​ชวี​พูด​

เหยียน​ลู่​ยิ้ม​พลาง​ส่ายหน้า​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “เมือง​วิเศษ​สืบทอด​ที่นั่น​ต่อมา​กว่า​หมื่น​ปี​แล้ว​ ย่อม​ต้อง​มีเหตุผล​บางอย่าง​อยู่​แน่นอน​ ใช่ว่า​นึก​อยาก​จะย้าย​ถิ่นฐาน​ก็​ย้าย​ได้​เลย​หรอก​”

“ใน​เมื่อ​เทือกเขา​หมื่น​อสูร​อันตราย​ถึงเพียงนี้​ พวก​เจ้าสอง​คน​ออกมา​แล้ว​ไม่กังวล​กัน​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​ถาม

“จาก​ที่นี่​ไป​ถึงเขา​ภาพ​มังกร​มิได้​อันตราย​มาก​นัก​ นอกจากนี้​ยังมี​คน​คอย​รับ​พวกเรา​อยู่​ที่​เขา​ภาพ​มังกร​ด้วย​” เหยียน​ลู่​พูด​ “ตอนนี้​ออก​นอกเมือง​แล้ว​ พวกเรา​ใช้สัตว์​อสูร​บิน​ได้กัน​เถิด​”

“เฮ้… สัตว์​อสูร​บิน​ได้​ของ​พวกเรา​รวดเร็ว​จะตาย​ไป​ เพียง​ครู่เดียว​ก็​ทิ้ง​ห่าง​พวก​เจ้าแล้ว​ล่ะ​!” หงส​ยา​พูด​

“เจ้าไม่ต้อง​กังวล​หรอก​” ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​พูด​ “โย​วเย่ว์​ ไม่อย่างนั้น​ก็​ให้​เจ้าวิหค​น้อย​ของ​เจ้าออกมา​เสีย​สิ มัน​เร็ว​ที่สุด​แล้ว​นี่​นา​”

“ได้​สิ” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พยักหน้า​แล้ว​เรียก​เจ้าวิหค​น้อย​ออกมา​ ให้​มัน​แปลง​เป็น​ร่าง​เดิม​

“วิหค​สี่ปีก​!” เหยียน​ลู่​ตกใจ​เล็กน้อย​ นี่​เป็น​ราชัน​ใน​บรรดา​สัตว์​อสูร​บิน​ได้​เลย​ทีเดียว​ คิดไม่ถึง​ว่า​พวกเขา​จะมีสัตว์​อสูร​วิเศษ​เช่นนี้​อยู่​ด้วย​

หงส​ยา​มีสีหน้า​ไม่น่าดู​อยู่​บ้าง​ ตน​เพิ่งจะ​เย้ยหยัน​พวกเขา​ว่า​อย่า​ถูก​ทิ้ง​ห่าง​ไป​อยู่​หยกๆ​ ตอนนี้​อีก​ฝ่าย​กลับ​เรียกตัว​สัตว์​อสูร​บิน​ได้ที่​บิน​เร็ว​กว่า​ออกมา​ นี่​เท่ากับ​เป็นการ​ตบหน้า​นาง​ฉาด​ใหญ่​เลย​ทีเดียว​

ถึงอย่างไร​เหยียน​ลู่​ก็​มีหู​ตา​กว้างไกล​กว่า​ นาง​ฟื้น​คืน​สู่สภาวะ​ปกติ​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “สัตว์​อสูร​บิน​ได้​ของ​พวกเรา​มีความเร็ว​ไม่เท่า​ของ​พวก​เจ้า มิสู้ไป​พร้อมกัน​กับ​พวก​เจ้าเลย​จะดีกว่า​”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​มอง​เธอ​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​ ไม่มีเจตนา​ไม่ดี​เลย​แม้แต่น้อย​ ก่อน​จะพยักหน้า​เห็นด้วย​

พอ​ทุกคน​ขึ้นไป​กัน​หมด​แล้ว​เจ้าวิหค​น้อย​จึงสยาย​ปีก​บิน​ขึ้นไป​ เพียง​ไม่นาน​ก็​ทิ้ง​เมือง​เล็ก​เอาไว้​เบื้องหลัง​

“มิเสียที​ที่​ตระกูล​ซือ​หม่า​เป็น​ขุม​อำนาจ​ชั้นหนึ่ง​ จึงมีพื้นฐาน​อัน​มั่นคง​เช่นนี้​” เหยียน​ลู่​ได้​สัมผัส​กับ​ความเร็ว​ของ​เจ้าวิหค​น้อย​จึงเอ่ยปาก​ชม

เพราะ​เจ้าวิหค​น้อย​รวดเร็ว​เป็น​อย่างยิ่ง​ เดิมที​ควรจะ​มาถึงเขา​ภาพ​มังกร​ใน​ยาม​ราตรี​ แต่​พวกเขา​กลับ​มาถึงที่นี่​ตั้งแต่​พลบค่ำ​

“ที่นี่​คือ​หมู่บ้าน​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​มองดู​หมู่บ้าน​ภาพ​มังกร​ที่​เป็น​เพียงแค่​บ้านเรือน​กลุ่ม​หนึ่ง​ตั้งอยู่​ด้วยกัน​เท่านั้น​ พร้อมกับ​กะพริบตา​อย่าง​แรง​

“ที่นี่​ค่อนข้าง​เล็ก​ แต่​ก็​มีครบครัน​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ ข้าวของ​ข้างใน​ก็​ดีมาก​เลย​ทีเดียว​นะ​” เหยียน​ลู่​ลง​มาจาก​ร่าง​เจ้าวิหค​น้อย​แล้ว​เอ่ย​พลาง​มอง​พวกเขา​ “โรงเตี๊ยม​ ร้านค้า​ อะไร​ก็​ไม่ขาดตกบกพร่อง​เลย​ เพียงแต่​ออกจะ​แพง​อยู่​บ้าง​เท่านั้นเอง​”

“พวกเรา​เข้า​ไปดู​กัน​ก่อน​ดีกว่า​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ก็​กระโดด​ลงมา​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​

เจ้าวิหค​น้อย​แปลงร่าง​กลายเป็น​นก​น้อย​ตัว​หนึ่ง​บิน​มาเกาะ​บน​บ่า​เธอ​

พวกเขา​เดิน​เข้าไป​ใน​หมู่บ้าน​ เดิมที​คิด​ว่า​จะต้อง​เงียบเหงา​วังเวง​ แต่​คิดไม่ถึง​ว่า​กลับ​ค่อนข้าง​คึกคัก​ คลาคล่ำ​ไป​ด้วย​ทหาร​รับจ้าง​และ​ผู้ฝึก​ยุทธ์​ รวมทั้ง​ผู้​ที่​เตรียมตัว​จะไป​เข้า​ร่วมงาน​ประลอง​เหมือนกับ​พวกเขา​

“ยาก​จะจินตนาการ​จริงๆ​ ว่า​ที่นี่​จะรองรับ​ผู้คน​ได้​มากมาย​ถึงเพียงนี้​!” เว่ยจือฉี​เอ่ย​ชม

“นั่นสิ​ ช่างเปิด​โลกทัศน์​เสีย​จริง​” พวก​ซือ​หม่า​โย​วฉิง​ก็​เพิ่ง​เคย​มาเป็นครั้งแรก​ จึงมีความสนใจ​ใน​สถานที่​แห่ง​นี้​เป็น​อย่างยิ่ง​

เหยียน​ลู่​พา​พวกเขา​ไป​ยัง​โรงเตี๊ยม​แห่ง​หนึ่ง​บน​ถนน​หลัก​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “ที่นี่​คือ​โรงเตี๊ยม​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ใน​นี้​ พวก​ศิษย์​พี่​ของ​ข้า​บอ​กว่า​จะมารอ​รับ​พวกเรา​อยู่​ที่นี่​”

พอ​พวก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เข้าไป​แล้วก็​สัมผัส​ได้​ถึงสายตา​มากมาย​ ซึ่งมีสายตา​สอง​สาย​ใน​บรรดา​นั้น​ที่​มิได้​เป็นมิตร​มาก​นัก​

“ศิษย์​น้อง​หญิง​” บุรุษ​รูปร่าง​สูงใหญ่​ผู้​หนึ่ง​เห็น​พวกเขา​จึงเดิน​เข้า​มาหา​พลาง​ถามว่า​ “เหตุใด​พวก​เจ้าจึงเพิ่ง​กลับ​มาถึงใน​วันนี้​เล่า​ พวกเรา​รอ​พวก​เจ้ามาตั้ง​ครึ่ง​ค่อน​เดือน​ ยัง​คิด​ว่า​จะเกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้นกับ​พวก​เจ้าเสียแล้ว​ เป็นห่วง​พวก​เจ้าแทบ​แย่​เลย​นะ​”

เหยียน​ลู่​ดู​ไม่ค่อย​จะชอบพอ​คน​ผู้​นี้​สัก​เท่าใด​นัก​ นาง​ยิ้ม​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​ แล้ว​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​ว่า​ “ศิษย์​พี่​ห​ลี่​ เหตุใด​ท่าน​จึงเป็น​คน​มารับ​เล่า​”

“เกิดเรื่อง​ที่​ตำหนัก​ผู้วิเศษ​น่ะ​สิ จึงได้​เรียกตัว​ศิษย์​พี่​หา​น​ไป​ ท่าน​อาจารย์​เป็นห่วง​ความปลอดภัย​ของ​พวก​เจ้า จึงให้​ข้า​พา​คน​มารับ​พวก​เจ้าแทน​” ห​ลี่​มู่พูด​อธิบาย​

“อ้อ​” เหยียน​ลู่​รับคำ​เสียง​หนึ่ง​

ถึงแม้ว่า​จะไม่ชอบ​หน้า​ห​ลี่​มู่ผู้​นี้​ แต่​ใน​เมื่อ​เรื่อง​มาถึงขนาด​นี้​แล้ว​ นาง​จึงมิอาจ​พูด​อะไร​ได้​อีก​

“คน​เหล่านี้​คือ​ใคร​หรือ​” ห​ลี่​มู่มิได้​ลืมเลือน​ว่า​เมื่อ​ครู่​ตอนที่​เหยียน​ลู่​เข้ามา​นั้น​ยัง​พูดคุย​หัวร่อต่อกระซิก​กับ​พวกเขา​ นัยน์ตา​จึงสาด​ประกาย​เยียบ​เย็น​

“พวกเขา​เป็น​สหาย​ที่​พวกเรา​รู้จัก​ระหว่างทาง​น่ะ​” เหยียน​ลู่​พูด​ หลังจากนั้น​จึงออกคำสั่ง​กับ​เสี่ยว​เอ้อร์​ว่า​ “เสี่ยว​เอ้อร์​ เจ้าเตรียม​ห้อง​ให้​พวกเขา​หน่อย​สิ”

“ต้อง​ขออภัย​ด้วย​จริงๆ​ นะ​ขอรับ​คุณหนู​เหยียน​ ห้อง​รับรอง​แขก​ของ​พวกเรา​ได้​ถูก​ศิษย์​พี่​ของ​ท่าน​เหมา​ไป​หมด​แล้ว​ ตอนนี้​ไม่มีห้อง​ว่าง​เหลือ​เลย​ขอรับ​” เสี่ยว​เอ้อร์​เอ่ย​ตอบ​

“ใน​เมื่อ​ศิษย์​พี่​เหมา​เอาไว้​ เช่นนั้น​ก็​ให้​พวกเขา​พัก​เถิด​” เหยียน​ลู่​พูด​

“ศิษย์​น้อง​หญิง​ ขอโทษ​ด้วย​ ห้อง​นี้​เตรียม​เอาไว้​สำหรับ​คน​ตระกูล​น่า​หลาน​น่ะ​”

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Status: Ongoing
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท