สลับชะตา ชายามือสังหาร – ตอนที่ 276 ได้กลิ่นวิญญาณของเขา

สลับชะตา ชายามือสังหาร

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​ หัวใจ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ก็​เต้น​รัว​ ดอกไม้​ประจำตัว​สุดยอด​มาร​ร้าย​… หมายถึง​ห​มัว​ซาอย่างนั้น​หรือ​

“สุดยอด​มาร​ร้าย​คือ​ใคร​กัน​” เธอ​ถามพลาง​กะพริบตา​

“เจ้าไม่รู้จัก​สุดยอด​มาร​ร้าย​หรือ​” ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​ถามกลับ​ จากนั้น​จึงพยักหน้า​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ก็​จริง​นะ​ พวก​เจ้าที่นี่​ไม่รู้จัก​ก็​เป็นเรื่อง​ธรรมดา​อยู่​หรอก​”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ดึง​มือ​ของ​ตน​กลับมา​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ท่าน​ผู้เฒ่า​ บุปผา​ร้อย​ใบ​นี้​ต้อง​ใช้ตอน​สด​ใหม่​จึงจะให้​ฤทธิ์​ยา​ที่​ดีกว่า​ ท่าน​ยัง​ไม่รีบ​กลับ​ไป​หลอม​ยา​อีก​หรือ​”

ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​ไม่รีบร้อน​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “กล่อง​ใบ​นั้น​ของ​ข้า​เก็บรักษา​ความสด​ใหม่​ของ​มัน​เอาไว้​ได้​ วาง​ไว้​นาน​เท่าใด​ก็​ไม่เป็นปัญหา​หรอก​ เด็กน้อย​ เจ้ารู้​เกี่ยวกับ​การหลอม​ยา​มาก​พอดู​ทีเดียว​นะ​ เจ้าเป็น​คน​ของ​เมือง​วิเศษ​หรือ​”

“ไม่ใช่ แต่​… แต่​ข้า​จะไป​เมือง​วิเศษ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“นั่นสิ​ ข้า​อยู่​ที่​สมาพันธ์​นัก​หลอม​ยา​แห่ง​เมือง​วิเศษ​ก็​ไม่เคย​พบเห็น​เจ้ามาก่อน​เลย​” ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​พูด​

“ท่าน​ผู้เฒ่า​เป็น​คน​ของ​เมือง​วิเศษ​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถาม

“ไม่ใช่หรอก​ ข้า​เพิ่ง​มาถึงที่นี่​ได้​ครึ่ง​เดือน​เศษเท่านั้นเอง​” ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​พูด​ “ที่นั่น​ไม่สนุก​เอา​เสีย​เลย​ ข้า​อยู่​แค่​ไม่กี่​วัน​ก็​เลย​ออกมา​น่ะ​”

“ไม่กี่​วัน​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​มอง​เขา​อย่าง​ประหลาดใจ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ค่าย​กล​ใหญ่​ป้องกัน​เมือง​ของ​เมือง​วิเศษ​มิได้​ถูก​เปิด​ใช้แล้ว​หรอก​หรือ​ แล้ว​เหตุใด​ท่าน​จึงออกมา​ได้​เล่า​”

“เชอะ​ แค่นั้น​ยัง​มีหน้า​มาเรียก​ว่า​ค่าย​กล​ใหญ่​ป้องกัน​เมือง​อีก​ ข้า​ก็​เดิน​ออกมา​ทั้ง​อย่าง​นี้แหละ​ ค่าย​กล​ใหญ่​นั่น​ไม่เห็นจะ​มีประโยชน์​เลย​สัก​นิดเดียว​” ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​ดูแคลน​ระดับ​ของ​ค่าย​กล​นี้​เป็น​อย่างยิ่ง​ แต่​เมื่อ​นึก​ถึงว่า​เป็น​เพียงแค่​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​เท่านั้น​จึงมิได้​วิจารณ์​อะไร​เพิ่ม​อีก​

แต่​คำพูด​ของ​เขา​กลับ​ทำให้​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ตระหนกตกใจ​ไม่น้อย​เลย​!

ค่าย​กล​ใหญ่​ป้องกัน​เมือง​ของ​เมือง​วิเศษ​ปกป้อง​เมือง​วิเศษ​มานับ​ร้อย​นับ​พันปี​ ย่อม​ไม่ต้อง​พูดถึง​พลัง​อำนาจ​ของ​มัน​เลย​ แต่​ค่าย​กล​เช่นนี้​กลับ​ไม่อยู่​ใน​สายตา​ของ​ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​ผู้​นี้​เลย​ ที่แท้​แล้ว​เขา​มีตัวตน​เช่นไร​กัน​แน่​

หรือ​จะเป็น​ผู้​ที่​ลง​มาจาก​ดินแดน​เบื้องบน​

เมื่อ​นึกถึง​ความเป็นไปได้​นี้​ เธอ​จึงยิ้ม​น้อย​ๆ ให้​กับ​ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “ท่าน​ผู้เฒ่า​ ท่าน​ลง​มาจาก​ดินแดน​เบื้องบน​ใช่หรือไม่​”

ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​จ้องมอง​เธอ​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “เจ้าช่างชาญฉลาด​ยิ่งนัก​! ด้อย​กว่า​ศิษย์​ผู้​นั้น​ของ​ข้า​เพียงแค่​นิดเดียว​เท่านั้น​! แต่​เจ้าเด็ก​นั่น​หน้าเนื้อใจเสือ​มากกว่า​เจ้าอยู่​หน่อย​หนึ่ง​”

“ใคร​จะไป​รู้​ว่า​ศิษย์​ของ​ท่าน​อาจจะ​ไม่เป็น​สับปะรด​ก็ได้​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พึมพำ​อยู่​ใน​ใจ แต่​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​มิได้​เลือนหาย​ไป​ แล้ว​ถามว่า​ “ท่าน​ผู้เฒ่า​มาทำ​อะไร​ที่​ดินแดน​อี้​หลิน​หรือ​”

“มาหา​ของ​น่ะ​” ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​พูด​

“มาหา​อะไร​หรือ​ ต้องการ​ให้​ข้า​ช่วย​ท่าน​หรือไม่​”

“บอก​เจ้าไป​เจ้าก็​ไม่รู้​อยู่ดี​ ทั้ง​ยัง​ไม่มีทาง​ช่วยเหลือ​ข้า​ได้​ด้วย​” ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​พูด​พลาง​ส่ายหน้า​

คราวนี้​เขา​มาเพื่อ​หา​ดวงวิญญาณ​ให้​ศิษย์​ของ​ตน​ คาด​ว่า​หาก​พูด​ออกมา​แล้ว​คง​ทำให้​เจ้าเด็ก​นี่​ตกใจ​ตาย​แน่​

เมื่อ​เห็น​เขา​ปฏิเสธ​ ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ก็​มิได้​แปลกใจ​แต่อย่างใด​ ถึงอย่างไร​พวกเขา​ก็​เพิ่ง​รู้จัก​กัน​เพียงแค่​ครู่เดียว​เท่านั้นเอง​

เมื่อ​เห็น​ว่า​ฟ้าเริ่ม​มืด​มาก​แล้ว​ ถ้าหาก​เธอ​ยัง​ไม่กลับ​ไป​อีก​ คาด​ว่า​เจ้าพวก​นั้น​จะต้อง​ออก​มาตามหา​เธอ​อย่าง​แน่นอน​ จึงพูด​กับ​ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​ว่า​ “ท่าน​ผู้เฒ่า​ ข้า​ต้อง​กลับ​แล้ว​ ท่าน​อยู่​ใน​ภูเขา​นี่​ต้อง​ระมัดระวัง​หน่อย​นะ​ ที่นี่​ไม่ค่อย​สงบสุข​สัก​เท่าไหร่​ ลาก่อน​!”

เจ้าไก่ฟ้า​เคย​บอ​กว่า​สิ่งมีชีวิต​ที่​เกาะ​ลืม​กังวล​ตน​นั้น​ต่อสู้​อย่าง​ทุลักทุเล​เป็น​เพราะ​มัน​ถูก​สะกด​เอาไว้​ ถ้าหาก​มิได้​ถูก​สะกด​ พลัง​ยุทธ์​ก็​คง​ยาก​จะจินตนาการ​ได้​เลย​ทีเดียว​

เจ้าคำราม​น้อย​เคย​บอ​กว่า​กลิ่นอาย​ของ​เจ้าตัว​ที่​เทือกเขา​หมื่น​อสูร​แห่ง​นี้​ก็​มิได้​ด้อย​ไป​กว่า​เจ้าตัว​ที่​เกาะ​ลืม​กังวล​เลย​ จะต้อง​เป็น​ตัวฉกาจ​เช่นเดียวกัน​อย่าง​แน่นอน​ ถึงแม้ว่า​ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​ผู้​นี้​จะลง​มาจาก​เบื้องบน​ แต่​ก็​มิอาจ​ล่วงรู้​พลัง​ยุทธ์​ได้​ เธอ​จึงเอ่ย​เตือน​เขา​ด้วย​เจตนา​ดี​

ที่นี่​มีสิ่งนั้น​อยู่​ ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​สัมผัส​ได้​ตั้ง​แต่วัน​แรก​ที่​มาถึงเทือกเขา​หมื่น​อสูร​แล้ว​ คิดไม่ถึง​ว่า​เจ้าเด็ก​นี่​จะรู้​ด้วย​ เขา​จึงมีความสนใจ​ใคร่รู้​ใน​ตัว​เธอ​ขึ้น​มา

“เฮ้… เด็กน้อย​” ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​เรียก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เอาไว้​

“ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์”​ ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​หยุด​ฝีเท้า​ เธอ​ไม่ชอบ​ให้​ใคร​มาเรียก​เฮ้ย​ๆ จึงได้​บอกชื่อ​แซ่ของ​ตน​ออกมา​

“เจ้าเด็ก​ซือ​หม่า​” ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​ตั้ง​วิธีการ​เรียกชื่อ​ใหม่​ให้​เธอ​ “เจ้ารู้​ได้​อย่างไร​ว่า​ที่นี่​ไม่สงบ​น่ะ​”

ช่วยไม่ได้​ เขา​อยากรู้อยากเห็น​มากเกินไป​ นี่​คือ​จุดอ่อน​อัน​ยิ่งใหญ่​ของ​เขา​เลย​ทีเดียว​

เมื่อ​เห็น​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ เขา​ก็​รู้สึก​ว่า​ใน​ตัว​เธอ​มีสิ่งที่​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​เขา​อยู่​มากมาย​เลย​ทีเดียว​

เห็น​อยู่​ว่า​เป็น​คน​วัยเยาว์​ แต่​เหตุใด​เมื่อ​ดวงตา​คู่​นั้น​เห็น​ของ​ดีแล้ว​กลับ​ไม่เกิด​คลื่น​ลม​อัน​ใด​เลย​ นอกจากนี้​ทั้งตัว​เธอ​ยัง​ทำให้​เขา​เกิด​ความรู้สึก​เหนือ​จริง​บางอย่าง​อีกด้วย​

ความรู้สึก​เช่นนี้​ เขา​เคย​เห็น​เพียงแค่​ตอนที่​ศิษย์​ของ​ตน​ปลอมตัว​เท่านั้น​

“เดา​เอา​น่ะ​สิ” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“เดา​อย่างไรเล่า​” ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​ถาม

“ท่าน​ผู้เฒ่า​ ข้า​ต้อง​กลับ​แล้ว​จริงๆ​ มิฉะนั้น​คนใน​ครอบครัว​ข้า​ต้อง​ร้อนใจ​ตาย​แน่​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“เจ้าบอก​แล้ว​ถึงจะไป​ได้​”ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​เผย​ด้าน​วางอำนาจ​ออกมา​เสียแล้ว​

“ท่าน​บอก​ข้า​มาก่อน​สิว่า​ท่าน​ใช้บุปผา​ร้อย​ใบ​หลอม​ยาวิเศษ​อะไร​ แล้ว​ข้า​จะบอก​ท่าน​ ดี​หรือไม่​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ยิ้ม​ๆ

“ยาวิเศษ​ตรี​ปราณ​” ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​บอกชื่อ​ยาวิเศษ​ที่​ตน​จะหลอม​ออกมา​โดย​ไม่หยุด​คิด​ “ตอนนี้​ถึงตา​เจ้าบอก​ข้า​บ้าง​แล้ว​”

“ยาวิเศษ​ตรี​ปราณ​จริง​ด้วย​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​อยู่​ใน​ใจ “แต่​ใช้บุปผา​ร้อย​ใบ​หลอม​ยาวิเศษ​ได้​แค่​ไม่กี่​อย่าง​เท่านั้น​”

“ข้า​บอก​ไป​แล้ว​ แต่​เจ้ายัง​ไม่ได้​บอก​ข้า​เลย​นะ​ว่า​เจ้าเดา​ได้​อย่างไร​” ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​พูด​

“อันที่จริง​แล้ว​ง่าย​จะตาย​ไป​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “สัตว์​อสูร​วิเศษ​ทั่ว​ทั้ง​เทือกเขา​หมื่น​อสูร​ล้วน​เกิด​การจลาจล​ นอกจากนี้​ยัง​ก่อตัว​กลายเป็น​การปฏิวัติ​สัตว์​อสูร​ ไป​โจมตีเมือง​วิเศษ​อีกด้วย​ ถ้าหาก​นี่​มิใช่ความ​ไม่สงบ​แล้ว​จะเป็น​อะไร​ได้​เล่า​”

“…” เมื่อ​ได้รับ​คำตอบ​นี้​ ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​ก็​หดหู่​อยู่​บ้าง​ ตน​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​เจ้าเด็ก​นี่​ผิด​ไป​อย่างนั้น​หรือ​

“เอาละ​ท่าน​ผู้เฒ่า​ ข้า​ให้​คำตอบ​ท่าน​แล้ว​นะ​ ตอนนี้​ข้า​ขอตัว​กลับ​ก่อน​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “ลาก่อน​ ท่าน​ผู้เฒ่า​”

เธอ​โบกไม้โบกมือ​ให้​ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​ หลังจากนั้น​จึงเรียกตัว​เจ้าวิหค​น้อย​บิน​จากไป​

ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​เห็น​เธอ​จากไป​ แววตา​ยังคง​มีความสงสัย​อยู่​ไม่น้อย​ แต่​ก็​ปล่อย​ให้​เธอ​จากไป​ มิได้​รั้ง​ตัว​เธอ​เอาไว้​อีก​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ออกมา​ห่าง​จาก​หน้าผา​แห่ง​นั้น​ไกล​พอสมควร​แล้วจึง​เอ่ยปาก​ถามว่า​ “ห​มัว​ซา เมื่อ​ครู่​ท่าน​เป็น​อะไร​ไป​หรือ​”

“ข้า​สัมผัส​กลิ่นอาย​ของ​วิญญาณ​ข้า​ได้​น่ะ​สิ” ห​มัว​ซาถ่ายเสียง​ตอบ​

“วิญญาณ​ของ​ท่าน​อย่างนั้น​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ตกใจ​ “ท่าน​ผู้เฒ่า​เมื่อครู่นี้​น่ะ​หรือ​ เขา​คือ​วิญญาณ​อีก​ครึ่งหนึ่ง​ของ​ท่าน​หรือ​”

“ไม่ใช่” ห​มัว​ซาพูด​ “วิญญาณ​ของ​คน​ผู้​นั้น​ครบ​สมบูรณ์​ แต่​คน​ที่​วิญญาณ​ของ​ข้า​กลับมา​เกิด​ใหม่​ต้อง​มีวิญญาณ​ที่​ไม่สมบูรณ์​ น่าจะเป็น​เพราะ​เขา​เคย​สัมผัส​คน​ที่​วิญญาณ​ของ​ข้า​กลับชาติมาเกิด​”

“แล้ว​เหตุใด​เมื่อ​ครู่​ท่าน​จึงไม่จับตัว​เขา​เอาไว้​แล้ว​เค้น​ถามถึงที่อยู่​ของ​กาย​เนื้อ​ของ​ท่าน​เล่า​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถาม

“เขา​ร้ายกาจ​ยิ่งนัก​ พลัง​ยุทธ์​ของ​ข้า​ใน​ตอนนี้​กดดัน​เขา​ไม่ได้​หรอก​” ห​มัว​ซาพูด​ “ต่อให้​รวม​เจ้าด้วย​ก็​เหมือนกัน​”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์จน​คำพูด​ จากนั้น​จึงเอ่ย​ถามว่า​ “เช่นนั้น​ตอนนี้​จะทำ​อย่างไร​กัน​ดี​เล่า​”

“เจ้าไป​ตีสนิท​เขา​เอาไว้​ คอย​ดู​ว่า​รอบตัว​เขา​มีใคร​อยู่​บ้าง​” ห​มัว​ซาพูด​

“ตีสนิท​เขา​หรือ​ เขา​เป็น​คน​ของ​โลก​เบื้องบน​ แล้ว​ข้า​จะไป​ตีสนิท​เขา​ได้​อย่างไรเล่า​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​หดหู่ใจ​

“เจ้าก็​คิด​หา​วิธี​มาสิ” ห​มัว​ซาพูด​จบ​แล้ว​เงียบงัน​ไป​ ไม่พูด​อะไร​อีก​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​หันกลับ​ไป​มอง​ หรือ​ตน​จะกลับ​ไป​ตอนนี้​เลย​ดี​นะ​ แต่กลับ​ไป​แล้​วจะ​ให้​พูดว่า​อย่างไรเล่า​ จะให้​ถามตรงๆ​ ว่า​ ท่าน​ผู้เฒ่า​ ใคร​ใน​บรรดา​คน​รอบตัว​ท่าน​ที่​วิญญาณ​ขาดหาย​ไป​บ้าง​ อย่าง​นี่​น่ะ​หรือ​ ไม่แน่​ว่า​เขา​อาจจะ​ปลิด​ชีพ​ตน​เสีย​ตรงนั้น​เลย​ก็ได้​

“เฮ้อ​…” เธอ​ถอนหายใจ​ “เขา​บอ​กว่า​มาเมือง​วิเศษ​ คงจะ​มิได้​จากไป​ใน​ทันทีทันใด​กระมัง​ ควรจะ​กลับ​ไปหา​เขา​เลย​หรือไม่​”

ในขณะที่​เธอ​ลังเล​อยู่​นั้น​เอง​ ก็​มีเสียง​ดังลั่น​ลอย​มาจาก​เขา​ภาพ​มังกร​ เธอ​กังวลใจ​ว่า​อาจ​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้นกับ​ค่าย​พัก​ จึงให้​เจ้าวิหค​น้อย​รีบ​บิน​กลับ​ไป​ดูก่อน​

ยัง​ไม่ทัน​ถึงเขา​ภาพ​มังกร​ เธอ​ก็​เห็น​คน​สอง​คน​กำลัง​เผชิญหน้า​กัน​อยู่​กลางอากาศ​แต่ไกล​ เสียง​ดังสนั่น​เมื่อครู่นี้​คงจะ​เป็น​เสียง​ที่เกิด​จาก​การต่อสู้​ของ​ทั้งคู่​อย่าง​แน่นอน​

เจ้าวิหค​น้อย​เร่งความเร็ว​ ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​จึงเห็น​คน​ที่​เผชิญหน้า​กัน​อยู่​อย่าง​ชัดเจน​

“โย​ว​หยาง​หรือ​?”

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Status: Ongoing
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท