อลวนรักหมอหญิงชิงลั่ว [ 坑爹儿子鬼医娘亲 ] – ตอนที่ 754 ถูกเตะลงมา

อลวนรักหมอหญิงชิงลั่ว [ 坑爹儿子鬼医娘亲 ]

ตอนที่ 754 ถูกเตะลงมา

ตอนที่ 754 ถูกเตะลงมา

ผู้อาวุโสสกุลลี่ได้รับบาดเจ็บ และทุกคนที่อยู่ตรงนี้ล้วนเป็นผู้อาวุโสของเผ่าที่มีวรยุทธ์สูงส่ง จึงเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะเอาชนะตั้งแต่แรก

เป้าหมายเดียวจึงเป็นคนที่ยืนอยู่ไม่ไกลจากเขา และน่าจะสู้ไม่ได้ ซึ่งหนานหนานดูอ่อนแอที่สุดแล้ว

ตราบใดที่เขาถูกจับ ผู้อาวุโสสกุลหมิงและสตรีแซ่ถังจะต้องไม่กล้าทำอะไรเขา แล้วยอมสั่งให้คนอื่นออกไปอย่างเชื่อฟัง และปล่อยเขาไป

เรื่องเร่งด่วนที่สุดคือการออกไปจากที่นี่โดยเร็ว เขาจะไม่มีวันยอมรับการลงโทษตามกฎของเผ่า ที่สำคัญที่สุดคือเขาต้องรอดชีวิต

ผู้อาวุโสสกุลลี่เงียบมาโดยตลอด บัดนี้ถึงเวลาที่เขาต้องลงมือเพื่อตัวเองแล้ว

และหนานหนานก็เป็นโอกาสเดียว

หนานหนานรู้สึกถึงลมจากฝ่ามือที่ปะทะเข้ามาใกล้หู เขาเกือบเผลอตัวไปแล้ว ทันทีที่เท้าของผู้อาวุโสสกุลลี่ขยับ เด็กชายก็ถอยหลังไป

ผู้อาวุโสสกุลลี่อึ้งไปครู่หนึ่ง แล้วเริ่มโจมตีเขาอีกครั้ง ทำให้หนานหนานโมโห “มีคนตั้งมากมาย เหตุใดท่านจึงมุ่งเป้ามาที่ข้าคนเดียว? ท่านคิดว่าข้าเป็นเด็กจึงดูถูกข้าใช่หรือไม่?”

เขาเริ่มต่อสู้กลับ และเผชิญหน้ากับผู้อาวุโสสกุลลี่ด้วยการโจมตีสองครั้ง

ดวงตาของผู้อาวุโสสกุลหมิงเบิกกว้าง แล้วตวาดด้วยความโกรธจัดทันที “ผู้อาวุโสลี่ หากเจ้ากล้าทำร้ายเหลนสุดที่รักของข้าแม้แต่เส้นขน ข้าจะฉีกร่างเจ้าเป็นชิ้น ๆ”

ขณะที่พูดเช่นนั้น เขาก็พุ่งตัวไปข้างหน้าเช่นกัน

ทันใดนั้นเอง ขณะที่เขากำลังจะเข้าไปจัดการ เขาก็ถูกดึงถอยหลัง

ผู้อาวุโสสกุลหมิงตกใจ เมื่อเขาหันกลับมา เขาก็เห็นเหมิงลู่ยืนอยู่ข้างหลังเขาด้วยใบหน้าเรียบเฉย มือขวาของเหมิงลู่ดึงชายเสื้อของเขาไว้ ไม่ให้เขาขยับแม้แต่น้อย

“ท่านประมุข? ท่านกำลังทำอะไร?”

“จงหยุดก่อน ค่อยคุยกันหลังดูจบ” เหมิงลู่เชิดคางขึ้นเล็กน้อย เขาต้องการดูว่าช่วงนี้วรยุทธ์ของหนานหนานพัฒนาขึ้นมากน้อยเพียงใด?

อย่างน้อยเขาก็ฝึกฝนเจ้าตัวเล็กนี้ด้วยตัวเอง และเขาได้เรียนรู้ทุกสิ่งที่เขาจำเป็นต้องเรียนรู้ไปแล้ว ที่เหลือก็อยู่ที่ตัวเขาเองที่จะนำไปต่อยอด

แม้ผู้อาวุโสสกุลลี่จะมีวรยุทธ์ล้ำเลิศยิ่งนัก แต่เมื่อสักครู่นี้เขาเพิ่งโดนฝ่ามือเหมิงลู่ซัดจนบาดเจ็บสาหัส ดังนั้นจึงไม่น่าจะเป็นภัยต่อหนานหนานมากเกินไป

แน่นอนว่าหากหนานหนานตกอยู่ในอันตรายจริง ๆ เขาจะเข้าไปช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด

ผู้อาวุโสสกุลหมิงกระทืบเท้า “ท่านกำลังดูอะไรอยู่? นั่นคือเหลนของข้านะ ท่านประมุข หากมีอะไรเกิดขึ้นกับเขา ซิวเอ๋อร์จะต้องเล่นงานข้าแน่นอน”

เหมิงลู่เลิกคิ้วขึ้น แล้วพูดด้วยรอยยิ้มว่า “มารดาของหนานหนานยังไม่รีบร้อนเลย แล้วเจ้าจะรีบร้อนไปไย?”

“เอ๊ะ?” ผู้อาวุโสสกุลหมิงรู้สึกประหลาดใจ และชำเลืองมองไปทางนิ้วของเขา ก่อนเห็นว่าอวี้ชิงลั่วยังคงยืนอยู่ที่เดิม แม้ว่านางจะยืนตัวตรงขึ้นกว่าเมื่อก่อนเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะก้าวเข้าไปช่วย

อวี้ชิงลั่วเป็นมารดาของเขา ทว่าเหตุใดนางจึงไม่รีบเข้าไปช่วย?

นางรู้ความสามารถของตนดี และแน่นอนว่านางไม่เหมาะกับการเป็นคู่ต่อสู้ของผู้อาวุโสสกุลลี่ ดังนั้นนางจึงต้องพึ่งพาผู้อาวุโสทุกคนที่นี่ให้ทำงานร่วมกัน เพื่อกำจัดผู้อาวุโสสกุลลี่ให้สิ้นซาก

คาดไม่ถึงเลยว่าตาแก่เหมิงลู่จะห้ามทุกคนไว้

นางก้าวเข้าไปยืนข้างเหมิงลู่ แล้วกัดฟันพูดว่า “เรามีความแค้นต่อกัน”

“…”เหมิงลู่ถอยออกไปด้านข้างเล็กน้อย พยายามออกห่างจากนาง

เขาจำได้ว่าล่าสุดตนถูกนางหลอก บางทีอีกสักพักเขาอาจจะถูกวางยาเข้าอีกครั้งก็ได้

การต่อสู้กำลังดุเดือด ขณะที่ผู้อาวุโสสกุลลี่รู้สึกประหลาดใจ คาดไม่ถึงว่าเด็กคนนี้จะมีระดับการฝึกฝนเช่นนี้ตั้งแต่อายุยังน้อย แม้เขาจะได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่เขาจะไม่อาจเอาชนะได้กระทั่งเด็กคนหนึ่ง

หนานหนานเหงื่อโซมกาย แต่เขารู้สึกตื่นเต้นมาก

เป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่จะได้พบกับคู่ต่อสู้ที่ทรงพลังเช่นนี้ แม่บอกเขาว่าทุกอย่างสามารถพัฒนาได้หากลงมือปฏิบัติ แม้แต่วรยุทธ์

ดังนั้นเขาจึงต้องฉวยโอกาสที่หาได้ยากนี้เพื่อฝึกฝนให้ดี

ผู้อาวุโสสกุลลี่กัดฟัน ไม่อยากเชื่อเลยว่าเขาจะแพ้เด็ก แม้เด็กคนนี้จะมีทักษะเฉพาะตัว แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะแข็งแกร่งถึงเพียงนี้

การเคลื่อนไหวของเขารุนแรงขึ้นในทันใด เขาไม่สนใจที่จะรั้งรออีกต่อไป ในตอนนี้ไม่ว่าเด็กจะได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือไม่ก็ตาม เรื่องเร่งด่วนที่สุดคือจับตัวเด็กให้ได้ ดวงตาของเขาพลันเฉียบคม ขณะเล็งไปที่ใบหน้าของหนานหนานและต่อยอย่างแรง

หัวใจของหนานหนานเต้นแรงทันที มันยากเกินกว่าจะหลบได้

สุดท้ายเขาก็เป็นผู้อาวุโสของเผ่าเหมิง วรยุทธ์ของเขาจึงไม่อาจหยั่งรู้ได้จริง ๆ

ผู้อาวุโสสกุลหมิงที่อยู่ด้านข้างกำลังเหงื่อตก เมื่อเห็นว่าหนานหนานอยู่ในตำแหน่งที่เสียเปรียบ เขาก็รู้สึกกังวลและจะรีบวิ่งเข้าไปช่วยโดยไม่สนใจสิ่งใด

แต่เหมิงลู่ดึงเขากลับมาอีกครั้ง ผู้อาวุโสสกุลหมิงโพล่งขึ้นทันที “ท่านประมุข…”

เหมิงลู่ไม่ได้มองเขา แต่เงยหน้าขึ้นมองหนานหนานที่กำลังต่อสู้กับผู้อาวุโสสกุลลี่ เสียงของเขาแผ่วเบา “เหตุใดต้องตื่นตระหนก เจ้าลืมสิ่งที่ข้าบอกเจ้าก่อนหน้านี้แล้วหรือ? เหตุใดเจ้าไม่ใช้วรยุทธ์ของเผ่าเหมิง?”

ทุกคนประหลาดใจ และมองไปที่เหมิงลู่ด้วยความงงงวย

วินาทีต่อมา เสียงดังฟังชัดของหนานหนานก็ดังขึ้น “ท่านปู่ลู่ อย่ารบกวนข้าสิ โอ๊ย ข้ากำลังจะเสียสมาธิ”

“มังกรวิหคเหินฟ้า”

คำพูดสี่คำออกมาจากปากของเหมิงลู่ หนานหนานบิดร่างเล็กของเขาโดยไม่รู้ตัว และกระโดดข้ามศีรษะของผู้อาวุโสสกุลลี่อย่างรวดเร็ว ก่อนจะเล็งฝ่ามือไปที่กลางหลังของเขาอย่างแรง

ผู้อาวุโสสกุลเซี่ยงและคนอื่น ๆ ประหลาดใจ นี่มัน… ไม่น่าแปลกใจที่เด็กคนนี้รู้จักวรยุทธ์ของเผ่าเหมิง ที่แท้เขาก็เป็นเหลนของผู้อาวุโสสกุลหมิง แต่ท่าวรยุทธ์นี้ถูกสร้างขึ้นโดยท่านประมุขเหมิงลู่ และเด็กคนนี้… สามารถทำได้อย่างไม่น่าเชื่อ

เหมิงลู่พยักหน้าด้วยความพึงพอใจ ใช่แล้ว เขาใช้มันได้อย่างชำนาญ ดูเหมือนว่าในช่วงที่เขาไม่อยู่ หนานหนานคงจะไม่ได้หยุดฝึกฝนเลย

ผู้อาวุโสสกุลลี่ถูกซัดไปหนึ่งฝ่ามือ ดวงตาของเขาเบิกโพลง สีหน้าเต็มไปด้วยความไม่อยากเชื่อ

ในที่สุดหนานหนานก็มีเวลาว่าง เขาสูดลมหายใจ แล้วหันไปหาเหมิงลู่ก่อนพูดว่า “ท่านปู่ลู่ ท่านอย่าพูดกะทันหัน ดูสิ ข้าใช้ท่านี้โดยไม่ทันได้คิด ท่านทำเช่นนี้… จะส่งผลต่อข้า”

มุมปากของเหมิงลู่กระตุก เขาคิดจะใช้วรยุทธ์ที่เขาสอนให้อยู่หรือไม่?

อีกด้านหนึ่ง ผู้อาวุโสสกุลลี่โน้มตัวไปข้างหน้าอีกครั้ง หนานหนานก้มลงเพื่อหลบเขา แล้วกระโจนเข้าสู่การต่อสู้ที่ร้อนแรงอีกครั้ง

เมื่อเห็นว่าเขาไม่ได้ใช้วรยุทธ์ของเผ่าเหมิง เหมิงลู่ก็รู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อย เกิดอะไรขึ้น? เขาคิดว่าวรยุทธ์เด็กน้อยของเขาจะสามารถเอาชนะผู้อาวุโสสกุลลี่ได้อย่างง่ายดายงั้นหรือ?

“หนานหนาน กรงเล็บกระชากบุปผา” คราวนี้น้ำเสียงของเขาเจือด้วยความหงุดหงิด

หนานหนานได้รับผลกระทบอีกครั้ง ทันทีที่คำพูดของเหมิงลู่จบลง ทันใดนั้นเขาก็กระโจนลอยตัวขึ้น และใช้มือทำเป็นกรงเล็บจิกผมของผู้อาวุโสสกุลลี่ แล้วกระชากอย่างแรง ขณะเหยียบหลังด้วยเท้าทั้งสองข้างและถีบอีกครั้ง

ผู้อาวุโสสกุลลี่ตัวเซไปทันที รวมกับอาการบาดเจ็บของเขาก่อนหน้านี้ ทำให้เขารู้สึกถึงพลังงานและเลือดที่พลุ่งพล่านจากกำลังภายในอันแข็งแกร่ง เขาจึงเดินกะเผลกอย่างควบคุมไม่ได้

‘อึก’ เขากระอักเลือดออกมาเต็มปาก

จากนั้นก็เงยหน้าขึ้นมองไปที่หนานหนานด้วยท่าทางดุร้าย เด็กคนนี้มีทักษะที่ไม่เหมือนใคร และสามารถใช้วรยุทธ์ของท่านประมุขได้อย่างเชี่ยวชาญ เห็นได้ชัดว่าเขาประเมินหนานหนานต่ำเกินไป

ไม่ได้ ขืนยังคงสู้เช่นนี้ต่อไป ก็เกรงว่าจะเป็นเขาเองที่ต้องทนทุกข์ทรมาน

ผู้อาวุโสสกุลลี่ล้มเลิกแผนการที่จะจับหนานหนาน สายตาของเขาเปลี่ยนไปจับจ้องประตู ก่อนหันหน้าเข้าหาหนานหนานอีกครั้ง

หนานหนานเบี่ยงตัวและถอยห่างออกไปอย่างรวดเร็ว

ใครจะรู้ว่าผู้อาวุโสสกุลลี่ได้ตัดสินใจผิดพลาดไปแล้ว ตาของเขามองไปยังหลังคาที่พังลงมาเพราะหนานหนานเมื่อสักครู่นี้ ก่อนจะทะยานตัวขึ้นไป

ทุกคนตกใจมาก “บ้าเอ๊ย อย่าให้หนีไปได้”

ผู้อาวุโสสกุลเซี่ยงรีบพุ่งตัวเข้าไปหาโดยไม่ทันได้คิด แต่ก่อนที่เขาจะได้ทำสิ่งใด ก็มีการเคลื่อนไหวอย่างกะทันหันบนหลังคา

วินาทีต่อมาก็มีเสียง ‘โครม’ ดังสนั่น แล้วผู้อาวุโสสกุลลี่ที่เพิ่งขึ้นไปก็ถูกเตะลงมา และล้มลงกระแทกพื้นอย่างแรง

……………………………………………………………………………………………………………….

สารจากผู้แปล

ให้มันรู้กันไปสิว่าหนานหนานเป็นลูกหลานเหลนของใคร

ไหหม่า(海馬)

อลวนรักหมอหญิงชิงลั่ว [ 坑爹儿子鬼医娘亲 ]

อลวนรักหมอหญิงชิงลั่ว [ 坑爹儿子鬼医娘亲 ]

Status: Ongoing
จากภรรยาผู้เป็นที่รังเกียจของสามีและถูกใส่ความว่าเป็นชู้กับบุรุษอื่นจนกระทั่งมีบุตรด้วยกัน​ อีกหกปีให้หลังได้เป็นหมอหญิงฉายา​ ‘หมอปีศาจ’​ ผู้ลือนามพร้อมบุตรชายแสนซนที่สรรหาเรื่องราวต่างๆ​ รวมถึงบุรุษที่คาดว่าจะเป็นบิดาตนมาให้ไม่หยุดหย่อน​ อวี้ชิงลั่ว​ แพทย์หญิงมือฉกาจจากยุคปัจจุบันผู้ทะลุมิติ​มาเข้าร่างของหมอปีศาจผู้นี้จะทำอย่างไรต่อไปดี​ ในเมื่อปริศนาเกี่ยวกับตัวเองก็ต้องสืบ​ ส่วนบิดาของลูกติดเจ้าของร่างก็ต้องหา?

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท