รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 679 เจ้าหลวง ‘พี่ใหญ่ช่างทรงอำนาจ!’

บทที่ 679 เจ้าหลวง ‘พี่ใหญ่ช่างทรงอำนาจ!’

บท​ที่​ 679 เจ้าหลวง​ ‘พี่ใหญ่​ช่างทรงอำนาจ​!’

ต้น​หลิว​นั้น​ไร้​คู่​ต่อกร​ ขอบเขต​ที่​แท้จริง​สูงจน​ไม่อาจ​หยั่งถึง​

มัน​ไม่ได้​จงใจทิ้ง​พลัง​เอาไว้​ใน​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​ แต่​เพราะ​มัน​เดิน​ท่อง​ไปมา​ใน​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​ทำให้​หลงเหลือ​ร่องรอย​ไว้​ และ​ก็​ยังคง​ไม่เลือนหาย​แม้ผ่าน​มานาน​แล้ว​ ด้วย​ร่องรอย​ที่​มัน​หลงเหลือ​เอาไว้​เหล่านั้น​ทำให้​มัน​สามารถ​สัมผัส​ได้​ถึงการ​รุกราน​เข้ามา​ของ​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​

“อะไร​นะ​!”

หลังจาก​มัจฉาสัต​มายา​ได้ยิน​ต้น​หลิว​เอ่ย​ออกมา​ มัน​ก็​ตกใจ​จน​กระโจน​ออกมา​จากบ่อน้ำ​

สิ่งมีชีวิต​พิศวง​กลับมา​อีกครั้ง​หรือ​?

มัน​อด​โมโห​ไม่ได้​ ช่างไม่ยอม​จบ​ยอม​สิ้น​เสีย​จริง​!

บน​ตัว​มัน​มีของ​ที่​เปล่งแสง​ออกมา​ ตาม​ด้วย​เสียง​ของ​ท่าน​พ่อ​ดัง​ขึ้น​ บอกเล่า​ให้​มัน​ฟังว่า​เหล่า​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ได้​กลับมา​อีกครั้ง​แล้ว​

มัน​รีบ​ตอบกลับ​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ “ท่าน​พ่อ​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​ ข้า​จะไป​ประเดี๋ยวนี้​!”

“ไม่เป็นไร​ ข้า​จัดการ​เอง​ จะไม่เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​”

ต้น​หลิว​เอ่ยปาก​ “พวก​มัน​เพิ่ง​มาถึง ข้า​จะส่งพวก​เจ้าไป​ที่​นั่นเอง​”

หลังจากนั้น​ ต้น​หลิว​ก็​แผ่​กิ่งก้าน​ทะลุ​ฟากฟ้า​ สร้าง​ทาง​เชื่อม​สอง​อาณาจักร​ขึ้น​มาใน​พริบตา​ มัจฉาสัต​มายา​กระโจน​ขึ้นไป​ทันใด​พร้อมกับ​ร่าง​ที่​เปล่งแสง​ ก่อน​จะกลายเป็น​เด็กหนุ่ม​ผู้​หล่อเหลา​คน​หนึ่ง​

“ไป​กัน​เถิด​เหล่า​พี่น้อง​! ไป​เล่น​สนุก​กัน​!”

“ไป​ ไป​ ไป​!”

เหล่า​สมบัติ​ตื่นเต้น​กัน​ขึ้น​มา ทั้ง​หม้อ​ จาน​ กระบวย​ กระถาง​ และ​เหล่า​เครื่องเรือน​อื่น​ ๆ ต่าง​พา​กัน​ทะยาน​ขึ้นไป​อย่าง​รวดเร็ว​

ฝีมือ​ของ​ต้น​หลิว​นั้น​ลึกล้ำ​เกิน​หยั่งถึง​ เพียงแค่​พริบตาเดียว​ มัน​ก็​ส่งมัจฉาสัต​มายา​และ​เหล่า​สมบัติ​ไป​ถึงอาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​ด้วย​ความเร็ว​ที่​ทำให้​คน​ไม่อยาก​จะเชื่อ​

“พี่​ต้น​หลิว​ไร้​เทียมทาน​ เป็น​อันดับ​หนึ่ง​รอง​จาก​คุณชาย​!”

ปาก​ของ​มัจฉาสัต​มายา​หวาน​ยิ่ง​ แม้จะเอ่ย​ประจบประแจง​ แต่​คำพูด​เหล่านั้น​ก็​ออก​มาจาก​ใจ

ยกเว้น​คุณชาย​แล้ว​ มัน​ก็​ไม่คิด​ว่า​จะมีสิ่งมีชีวิต​อื่น​ที่​สามารถ​เอาชนะ​พี่​ต้น​หลิว​ได้​ ภายในใจ​ของ​มัน​พี่​ต้น​หลิว​นั้น​ไร้​เทียมทาน​อย่าง​ถึงที่สุด​!

“เอาล่ะ​ พวก​เจ้าไป​เล่น​เถิด​ ข้า​จะไม่ได้​อยู่​ที่นี่​ด้วย​”

ต้น​หลิว​จากไป​ มัน​เบื่อหน่าย​เกิน​กว่า​จะอยู่​ที่นี่​ เพียงแค่​ทิ้ง​ใบ​หลิว​ลงมา​ส่ง ๆ ก็​สามารถ​กวาดล้าง​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ทั้งหมด​ได้​แล้ว​ ไม่มีสิ่งใด​น่าสนใจ​

“ไป​”

มัจฉาสัต​มายา​กับ​เหล่า​สมบัติ​ออกเดินทาง​ ก่อน​จะมาถึงจุด​ที่​เหล่า​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​อยู่​อย่าง​รวดเร็ว​

“มากัน​แล้ว​”

เจ้าหลวง​ผ่อนคลาย​เป็นอย่างมาก​ หลังจาก​เห็น​มัจฉาสัต​มายา​กับ​เหล่า​สมบัติ​แล้วก็​ยิ้ม​ออกมา​อย่าง​มีความสุข​

ที่​แห่ง​นี้​คือ​บ้านเกิด​ของ​มัจฉาสัต​มายา​ มัน​รู้ดี​ว่า​มัจฉาสัต​มายา​จะต้อง​มาอย่าง​แน่นอน​

พวก​มัน​เอง​ก็​เพิ่ง​มาถึงที่นี่​ ยัง​ไม่ได้​ลงมือทำ​สิ่งใด​ มัจฉาสัต​มายา​พร้อมทั้ง​เหล่า​สมบัติ​ก็​โผล่​ออกมา​แล้ว​

“นี่​ช่างยอดเยี่ยม​เสีย​จริง​!”

จ้าว​หลาน​มอง​เหล่า​สมบัติ​ที่​ลอย​อยู่​ ดวงตา​ของ​มัน​เปล่งประกาย​ ก่อน​มามัน​คิด​ว่า​ตนเอง​ประเมิน​เหล่า​สมบัติ​เอาไว้​สูงมาก​แล้ว​ แต่​หลังจาก​มัน​ได้​เห็น​เหล่า​สมบัติ​ก็​รู้​ทันที​ว่า​ ตนเอง​ยังคง​ประเมิน​ต่ำ​เกินไป​ก่อนหน้านี้​ สมบัติ​เหล่านี้​เหนือ​ชั้นพิเศษ​ยิ่งกว่า​ที่​มัน​คิด​!

สมบัติ​เหล่านี้​สร้าง​ขึ้น​มาจาก​วัสดุ​อัน​ใด​?

มัน​มอง​ไม่ออก​โดยสิ้นเชิง​

แต่​สิ่งที่​มั่นใจ​ได้​ก็​คือ​ วัสดุ​เหล่านั้น​จะต้องหา​ยาก​และ​ไม่ธรรมดา​อย่าง​แน่นอน​

ผู้ใด​กัน​!

ทั้ง​ฟุ่มเฟือย​และ​สิ้นเปลือง​เช่นนี้​ ถึงกับ​ใช้วัสดุ​หา​ยาก​และ​ไม่ธรรม​อย่าง​ถึงที่สุด​มาทำ​เครื่องใช้​ใน​ชีวิตประจำวัน​ สิ่งนี้​ทำให้​หัวใจ​ของ​มัน​แทบ​หลั่งเลือด​ออกมา​ หาก​วัสดุ​เหล่านี้​ถูก​เปลี่ยน​นำมา​หลอม​เป็น​อาวุธ​ ไม่รู้​ว่า​พลัง​ของ​มัน​จะน่าสะพรึงกลัว​ถึงขั้น​ใด​!

อย่าง​น้อย​ก็​แข็งแกร่ง​ยิ่งกว่า​เครื่องใช้​ใน​ชีวิตประจำวัน​เหล่านี้​เป็น​เท่าตัว​!

และ​เนื่องจาก​เป็น​เครื่องใช้​ใน​ชีวิตประจำวัน​ นั่น​หมายความว่า​ย่อม​มีเจ้าของ​อยู่​เบื้องหลัง​ และ​เจ้าของ​สิ่งเหล่านี้​ย่อม​ไม่ธรรมดา​ ทั้ง​ยัง​ต้อง​แข็งแกร่ง​เป็นอย่างมาก​แน่นอน​

ทว่า​มัน​ก็​ไม่ได้​มีความกังวลใจ​อยู่​แม้แต่น้อย​

มัน​ไม่สน​ว่า​คน​ผู้​นั้น​จะเป็น​ใคร​ ต่อให้​แข็งแกร่ง​ก็​จะแข็งแกร่ง​ได้​สัก​เพียงใด​กัน​เชียว​? เบื้องหลัง​ของ​มัน​นั้น​คือ​ความ​พิศวง​ กระทั่ง​ภพ​เซียน​ก็​ยัง​เกรงกลัว​ไม่กล้า​เผชิญหน้า​กับ​พวก​มัน​ จน​ต้อง​หนี​ออก​ไป​!

“เป็น​เจ้าอีกแล้ว​ ไม่คิด​กลัว​ตาย​บ้าง​หรือ​ไร​?!”

มัจฉาสัต​มายา​จับจ้อง​ไป​ทาง​เจ้าหลวง​ด้วย​ประกาย​ตา​เย็นชา​ “เจ้าหนี​ไป​ได้​ใน​ครั้งก่อน​ แต่​เจ้ายัง​คิด​หรือว่า​ครั้งนี้​จะหนี​ไป​ได้​?”

“หนี​? เหตุใด​ข้า​จึงต้อง​หนี​ด้วย​?”

เจ้าหลวง​ส่งเสียงหัวเราะ​ออกมา​ก่อน​จะพูด​ต่อ​ “พี่ใหญ่​ของ​ข้า​มาแล้ว​ เหตุใด​ข้า​ต้อง​หนี​ด้วย​ คราวนี้​เป็น​พวก​เจ้าที่​ต้อง​เกรงกลัว​!”

“พรืด​! เจ้านี่​น่าสนใจ​จริง ๆ​ ครั้งก่อน​ก็​ขุด​หลุม​ใส่พี่ชาย​ ครั้งนี้​เจ้าจะขุด​หลุม​ใส่พี่ใหญ่​อีก​หรือไม่​?”

ถังขยะ​หัวเราะ​ กลิ่น​เหม็น​เน่า​ลอย​ออกมา​จน​เหล่า​สมบัติ​ทั้งหมด​ถอย​หนี​ กลิ่น​มัน​เกิน​จะทน​จริง ๆ​!

“เจ้าเก็บ​กลิ่น​ไป​เสีย​!”

“ยัง​ไม่ทัน​จะสู้กับ​พวก​มัน​ เจ้ากลับ​โจมตี​พวกเรา​ก่อน​เสียแล้ว​!”

เหล่า​สมบัติ​จำนวนมาก​ต่าง​ตะโกน​ใส่ถังขยะ​

“ขออภัย​ ขออภัย​ ข้า​ลืมตัว​ไป​หน่อย​ ข้า​จะเก็บ​คืน​มา!”

ถังขยะ​รีบ​เก็บ​กลิ่น​กลับ​ไป​ ก่อน​เอ่ย​ขอโทษ​ครั้งแล้วครั้งเล่า​

“โอก​กก​!”

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ เจ้าหลวง​ที่​เพิ่ง​ได้กลิ่น​เหม็น​เน่า​รู้สึก​ทน​ไม่ได้​จน​ต้อง​อาเจียน​ออกมา​ทันที​ มัน​เคย​ถูก​ถังขยะ​ทรมาน​มาก่อน​ ทำให้​ไม่อาจ​ทน​กลิ่น​เหม็น​เน่า​ได้​อีกแล้ว​ แม้จะเป็น​เพียง​กลิ่น​เล็กน้อย​ก็ตาม​

“พี่ใหญ่​โปรด​ลงมือ​แก้แค้น​ให้​ข้า​ด้วย​!”

มัน​ร้องไห้​พลาง​เอ่ย​กับ​จ้าว​หลาน​

“วางใจ​ได้​”

จ้าว​หลาน​เอ่ย​กับ​เจ้าหลวง​ “ใน​เมื่อ​ข้า​อยู่​ที่นี่​แล้ว​ ข้า​ย่อม​ล้างแค้น​ให้​เจ้าอย่าง​แน่นอน​”

จากนั้น​มัน​ก็​หันไป​มอง​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ที่​มัน​พา​มาด้วย​แล้ว​ออกคำสั่ง​ “ไป​ จัดการ​พวก​มัน​ทั้งหมด​ให้​ข้า​เสีย​!”

“รับทราบ​!”

สิ่งมีชีวิต​พิศวง​นับไม่ถ้วน​เหล่านั้น​รับ​คำสั่ง​ พวก​มัน​ต่าง​พุ่ง​ไป​ทาง​เหล่า​สมบัติ​ด้วย​ความ​ดุดัน​อย่าง​พร้อมเพรียง​ ลมหายใจ​พิศวง​แผ่​กระจาย​ไป​ทั่ว​ ปิดกั้น​ดวงตะวัน​ที่อยู่​เหนือ​สวรรค์​ทั้ง​เก้า​ชั้น​ขึ้นไป​ ทำให้​ทั้ง​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​มืด​ลง​ ประหนึ่ง​วัน​โลกาวินาศ​กำลังจะ​มาเยือน​

“มาเลย​!”

“ฆ่า!”

เหล่า​สมบัติ​ต่าง​ตื่นเต้น​ หา​ยาก​ที่จะ​มีโอกาส​ให้​พวก​มัน​ได้​ลงมือ​ ส่วนใหญ่​แล้ว​พวก​มัน​ทำได้​เพียงแต่​อยู่​ด้านใน​ลาน​เล็ก​ ๆ

นคร​พิศวง​ของ​จ้าว​หลาน​นั้น​แข็งแกร่ง​กว่า​นคร​พิศวง​ที่​จ้าว​ตะเข้​สร้าง​ขึ้น​มา สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ที่​มัน​พา​ด้วย​นั้น​เหนือชั้นกว่า​จ้าว​ตะเข้​ไป​ไกล​

ฝ่าย​ของ​จ้าว​ตะเข้​นั้น​มีสิ่งมีชีวิต​พิศวง​ขน​สีดำ​อยู่​เพียง​ไม่กี่​ตัว​ ทว่า​จ้าว​หลาน​นั้น​มีสิ่งมีชีวิต​พิศวง​ขน​สีดำ​มาก​ถึงห้าสิบ​กว่า​ตัว​ อีก​ทั้ง​พลัง​ต่อสู้​ของ​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ขน​สีดำ​เหล่านี้​ล้วน​แข็งแกร่ง​กว่า​คน​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ของ​จ้าว​ตะเข้​

แต่​พวก​มัน​ก็​ยัง​ไม่เพียง​พอที่จะ​เผชิญหน้า​กับ​เหล่า​สมบัติ​

ชามกระเบื้องเคลือบ​ทั้ง​แปด​เปล่งแสง​ ด้านใน​มีญาณศาสตรา​พี่สาว​น้องสาว​อยู่​แปด​ตน​ คลื่น​แสงกวาดล้าง​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​จำนวนมาก​จน​หมดสิ้น​!

กระทั่ง​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ขน​สีดำ​ตัว​หนึ่ง​ที่อยู่​ตรง​ก็​ทน​ไม่ได้​ ถูก​กำจัด​สลาย​หาย​ไป​อย่าง​ไม่อาจ​ต้านทาน​ได้​แม้แต่น้อย​

แผ่น​หิน​ปูพื้น​ทุ่ม​ตัว​ด้วย​ความ​น่ากลัว​สะท้าน​ฟ้า ไม่มีสิ่งมีชีวิต​พิศวง​ตน​ใด​สามารถ​หยุดยั้ง​มัน​ได้​ ต่าง​ถูก​กำจัด​ทิ้ง​ภายใน​พริบตาเดียว​!

ไม้เขี่ย​ฟืน​เอง​ก็​มีเปลวเพลิง​ลุกโชน​ ทำให้​ผู้มอง​หวาดผวา​ เพลิง​นี้​เกรง​ว่า​อาจ​ล้างผลาญ​ได้​กระทั่ง​สวรรค์​!

กระบวย​ไม้ เครื่องมือ​แกะสลัก​ครบชุด​และ​เหล่า​สมบัติ​อื่น​ ๆ ก็​มีพลัง​ต่อสู้​เกิน​ต้านทาน​ได้​เช่นนั้น​ กวาดล้าง​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ทั้งหมด​ทิ้ง​ไป​ใน​เวลา​เพียง​ชั่ว​อึดใจ​!

“วิถี​แห่ง​ความ​เที่ยงธรรม​ส่อง​ลงมา​บน​โลก​ โปรด​เรียก​ข้า​ว่า​แสงแห่ง​วิถี​ความ​เที่ยงธรรม​!”

การ​โจมตี​ของ​จอบ​เซียน​นั้น​ดุดัน​น่าหวาดกลัว​เสีย​ยิ่งกว่า​ เพียง​หนึ่ง​จอบ​ฟาด​ สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ขน​สีดำ​นับ​สิบ​ตัว​ก็​ถูก​สังหาร​ในทันที​ สสาร​พิศวง​แตก​กระจาย​!

เมื่อ​เหล่า​สมบัติ​สำแดง​พลัง​ จ้าว​หลาน​ก็​ตกตะลึง​อย่าง​ถึงที่สุด​ นี่​มัน​บ้า​อัน​ใด​กัน​!? เครื่องใช้​ใน​ชีวิตประจำวัน​เหล่านี้​ดุร้าย​เป็นอย่างมาก​ เพียงแค่​ชั่ว​อึดใจ​กองทัพ​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ก็​ถูก​สังหาร​เป็น​ชิ้น​ ๆ หลง​เหลืออยู่​เพียง​น้อย​นิด​!

ใน​ตอนนั้น​เอง​ ใบหน้า​ของ​มัน​ก็​ซีดเซียว​ลง​ ยับ​ย่น​เสีย​จน​ราวกับ​สามารถ​บีบ​น้ำ​ออกมา​ได้​

บัดซบ​!

คำพูด​ของ​ถังขยะ​ก่อนหน้านี้​เหมือน​จะถูกต้อง​ มัน​ถูก​ขุด​หลุม​ใส่จริง ๆ​!

มัน​ไม่มีความมั่นใจ​เหมือน​ตอน​มาถึงอีกต่อไป​ ต่อให้​เริ่ม​ลงมือ​สู้กลับ​ มัน​ก็​ไม่แน่ใจ​ว่า​จะสามารถ​จัดการ​สมบัติ​เหล่านั้น​ได้​

“ไม่…ไม่ใช่แบบนี้​สิ!”

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ ใบหน้า​ของ​เจ้าหลวง​ไม่น่าดู​เสีย​ยิ่งกว่า​ มัน​ไม่คิด​เลย​จริง ๆ​ ว่า​เหล่า​สมบัติ​จะดุร้าย​ถึงเพียงนี้​ ไม่ใช่เพียงแค่​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ขน​สีดำ​ห้าสิบ​กว่า​ตัว​ แต่​ยังมี​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ขน​สีน้ำเงิน​ถูก​กวาดล้าง​ไป​ด้วย​

สีน้ำเงิน​นั้น​เป็น​สสาร​พิศวง​ที่อยู่​เหนือ​ยิ่งกว่า​ พลัง​ของ​มัน​นั้น​เหนือ​ยิ่งกว่า​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​สีดำ​ สามารถ​จัดการ​พลัง​ระดับ​ราชัน​แห่ง​เซียน​ลง​ได้​

ทว่า​พลัง​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ถึงเพียงนี้​ เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​เหล่า​สมบัติ​กลับ​ช่างเปราะบาง​ ถูก​สังหาร​ทิ้ง​ใน​ชั่วพริบตา​

มัน​กลัว​มาก​จริง ๆ​ กลัว​จน​ทั้ง​ร่าง​สั่นสะท้าน​ ครั้งนี้​มัน​มาแก้แค้น​เสีย​ที่ไหน​ มัน​มาเพื่อ​ส่งตัวเอง​สู่หนทาง​ตาย​ต่างหาก​!

จ้าว​หลาน​นั้น​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ หยิบยืม​พลัง​พิศวง​จน​สามารถ​ต่อกร​กับ​ขั้น​ยอด​เซียน​ได้​ ทว่า​เมื่อ​ดู​จาก​ภาพ​เบื้อง​หน้าที่​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ส่วนใหญ่​มลาย​สิ้น​ไม่ใช่คู่​ต่อกร​กับ​เหล่า​สมบัติ​แล้ว​

‘สู้ไม่ค่อย​ได้​ โอกาส​ชนะ​มีไม่มาก​!’

จ้าว​หลาน​คิด​ขึ้น​มาใน​ใจ เตรียมตัว​ฉีก​ความว่างเปล่า​หนี​ไป​จาก​ที่นี่​

แต่​เมี่อ​มัน​กำลังจะ​ส่งมือ​ฉีก​ความว่างเปล่า​ ก็​พบ​ว่า​รอบ​บริเวณ​นี้​ถูก​ปิดกั้น​เอาไว้​!

เหล่า​สมบัติ​ได้​เรียนรู้​จาก​ประสบการณ์​ครั้งก่อน​แล้ว​ จึงปิดกั้น​ความว่างเปล่า​ทั่ว​บริเวณ​เอาไว้​ตั้งแต่​ก่อนหน้านี้​ เพื่อ​ป้องกัน​ไม่ให้​เจ้าหลวง​และ​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​หนี​ไป​ได้​

‘จบสิ้น​แล้ว​!’

เจ้าหลวง​ร้องไห้​ แม้มัน​ต้องการ​หนี​ใน​ตอนนี้​ก็​ไม่สามารถ​หลบหนี​ได้​!

ไม่ต้อง​กล่าว​เลย​ว่า​มัน​รู้สึก​เสียใจ​ภายหลัง​มาก​เพียงใด​ หาก​รู้​เร็ว​กว่า​นี้​ ไม่ว่า​อย่างไร​ครั้งนี้​มัน​ก็​จะไม่มาด้วย​!

ความ​แข็งแกร่ง​ของ​พี่ใหญ่​ที่​มัน​เชื่อมั่น​อย่าง​ไม่ลืม​หู​ลืม​หา​ ต่อหน้า​สมบัติ​เหล่านี้​ไม่อาจ​นับ​ได้​ว่า​เป็น​สิ่งใด​เสีย​ด้วยซ้ำ​!

‘หาก​ข้า​มีโอกาส​อีกครั้ง​ ข้า​จะไม่คิด​แก้แค้น​อีกแล้ว​ ข้า​จะออกห่าง​ไป​เสีย​ให้​ไกล​!’

มัน​ร่ำไห้​เอ่ย​ออกมา​ภายในใจ​ ไม่คิด​แก้แค้น​อีกต่อไป​

ทว่า​คิด​สิ่งเหล่านี้​ไป​ก็​ไร้ประโยชน์​ ครั้งนี้​มัน​ได้​ตาย​แน่​ ไม่มีโอกาส​อีกต่อไป​แล้ว​

“คิด​ว่า​จะจัดการ​ข้า​ได้​จริง ๆ​ อย่างนั้น​รึ​?!”

ใน​ตอนนั้น​เอง​ จ้าว​หลาน​ก็​ตะโกน​ออกมา​ด้วย​เสียง​เย็นชา​ ก่อน​จะเรียก​กระจก​ทองแดง​บาน​หนึ่ง​ออกมา​ บน​ตัว​ของ​มัน​เต็มไปด้วย​พลัง​พิศวง​อัน​ไม่อาจ​จินตนาการ​ถึงกำลัง​แล่น​พล่าน​อยู่​

“ฆ่า!”

มัน​กระตุ้น​พลัง​ของ​กระจก​ทองแดง​ เตรียมพร้อม​จะสู้ฝ่าออก​ไป​

นี่​คือ​สมบัติ​ล้ำ​ค่าที่​มัน​ได้รับ​มาโดย​คาดไม่ถึง​ ยาม​นั้น​มีพลัง​พิศวง​ปะทุ​ออกมา​ ตาม​ด้วย​ยอด​ฝีมือ​ผู้​หนึ่ง​ที่​อาจ​ออกมา​จากแดน​บรรพ​โกลาหล​ ได้​เข้ามา​สยบ​พลัง​พิศวง​ทั้งหมด​เอาไว้​

ตอนนั้น​เอง​ที่​สมบัติ​พิศวง​ลอย​ออกมา​ด้านนอก​

มัน​ได้รับ​กระจก​ทองแดง​นี้​มาโดยบังเอิญ​ จาก​ที่​ศึกษา​ดู​แล้ว​ กระจก​ทองแดง​นี้​น่ากลัว​เป็น​อย่างยิ่ง​ บางที​อาจ​ช่วย​แก้ไข​สถานการณ์​เฉพาะหน้า​ของ​มัน​ได้​!

กระจก​ทองแดง​นี้​น่าสะพรึงกลัว​อย่าง​แท้จริง​ ภายใต้​การ​เรียก​ใช้ด้วย​ความพยายาม​อย่าง​สุด​ชีวิต​ของ​จ้าว​หลาน​ มัน​ก็​ระเบิด​พลัง​ที่​เหนือ​เกิน​กว่า​จินตนาการ​ออกมา​ ทำลาย​การ​ปิดล้อม​พื้นที่​ของ​เหล่า​สมบัติ​!

“พี่ใหญ่​ทรงอำนาจ​ยิ่งนัก​!”

เจ้าหลวง​ตอบสนอง​รวดเร็ว​เป็น​อย่างยิ่ง​ ทันทีที่​การ​ปิด​ล้อมรอบ​บริเวณ​เปิด​ออก​ มัน​ก็​หนี​ออก​ไป​ทันที​ เร็ว​เสีย​ยิ่งกว่า​จ้าว​หลาน​ด้วยซ้ำ​!

“!!!”

จ้าว​หลาน​โกรธ​เป็นฟืนเป็นไฟ​ เจ้าหลวง​ที่​แสน​น่า​ตาย​ผู้​นี้​ เอ่ย​คำ​หนึ่ง​ก็​เรียก​พี่ใหญ่​ อีก​คำ​ก็​เรียก​พี่ใหญ่​ ปากหวาน​ประจบ​เสีย​ยิ่งกว่า​ผู้ใด​ ทว่า​เมื่อ​เกิดเรื่อง​ขึ้น​กลับ​วิ่งหนี​เร็ว​ที่สุด​!

“หนี​ได้​เก่ง​นัก​!”

“น่าเสียดาย​ ปล่อย​ให้​มัน​หนี​ไป​ได้​อีกแล้ว​!”

เหล่า​สมบัติ​พา​กัน​อารมณ์เสีย​ พวก​มัน​ไม่คิด​ว่า​จะเกิดเรื่อง​นอกเหนือ​ความคาดหมาย​เช่นนี้​ พวก​มัน​ยัง​อยาก​จะ ‘เล่น​’ กับ​เจ้าหลวง​!

จ้าว​หลาน​น่าเวทนา​อย่าง​มาก​ แม้มัน​เอง​ก็​สามารถ​ตอบสนอง​อย่าง​รวดเร็ว​ ลงมือ​ฉีก​ความว่างเปล่า​ในทันที​ แต่​ก็​ยังคง​ช้าเกินไป​!

พลัง​ของ​เหล่า​สมบัติ​พุ่ง​เข้ามา​ใน​พริบตา​ จับกุม​ตัว​มัน​เอาไว้​ ทำให้​ไม่สามารถ​หนี​ไป​ได้​แม้ต้องการ​!

“นี่​มัน​บ้า​อัน​ใด​กัน​!”

มัน​สบถ​สาปแช่ง​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ ไม่ต้อง​กล่าว​เลย​ว่า​ความเกลียดชัง​ที่​มีต่อ​เจ้าหลวง​มากมาย​เพียงใด​

ถ้ามัน​ยัง​มีโอกาส​ได้​พบ​เจ้าหลวง​อีกครั้ง​ มัน​จะต้อง​ฉีก​เจ้าหลวง​ออก​เป็น​ชิ้น​ ๆ อย่าง​แน่นอน​!

เจ้าหลวง​ฉก​ฉวยโอกาส​หลบหนี​ของ​มัน​ไป​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน