รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 680 กระจกทองแดงระเบิดพลังออกมา ดูเหมือนจะพบเข้ากับศัตรูตัวฉกาจ!

บทที่ 680 กระจกทองแดงระเบิดพลังออกมา ดูเหมือนจะพบเข้ากับศัตรูตัวฉกาจ!

บท​ที่​ 680 กระจก​ทองแดง​ระเบิด​พลัง​ออกมา​ ดูเหมือน​จะพบ​เข้ากับ​ศัตรู​ตัวฉกาจ​!

จ้าว​หลาน​รู้สึก​ย่ำแย่​ ไม่คาดคิด​ว่า​ตนเอง​จะถูก​เจ้าหลวง​ขุด​หลุม​ใส่เช่นนี้​

กล่าว​ตามตรง​แล้ว​ เมื่อ​ยาม​ที่​เจ้าหลวง​บากหน้า​มาขอ​พึ่งใบบุญ​ ถ้าหาก​เจ้าหลวง​ไม่ได้​นำ​ของดี​จำนวนมาก​มาด้วย​ เกรง​ว่า​มัน​คง​ไม่แม้แต่​จะชายตามอง​เสีย​ด้วยซ้ำ​

มัน​มีผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา​เป็น​จำนวนมาก​ แต่ละคน​ล้วน​เหนือชั้นกว่า​เจ้าหลวง​ เช่นนั้น​แล้ว​ มัน​จะใส่ใจเจ้าหลวง​ใน​ฐานะ​น้องชาย​ได้​อย่างไร​? ไม่มีทาง​เป็น​เช่นนั้น​แน่​

แม้ครั้งหนึ่ง​มัน​จะเคย​ดูแล​ให้​ความช่วยเหลือ​เจ้าหลวง​มาไม่น้อย​ แต่​สิ่งเหล่านี้​ล้วน​ผ่าน​ไป​นาน​มาก​จน​มัน​ลืมเลือน​หมดสิ้น​แล้ว​ ถ้าหาก​เจ้าหลวง​ไม่มาพบ​ มัน​คง​ลืม​ไป​เสียแล้ว​ว่า​มีตัวตน​เช่น​เจ้าหลวง​อยู่​ด้วย​

มัน​ไม่ได้มา​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​ด้วย​เหตุผล​ที่​ต้องการ​ล้างแค้น​ให้​เจ้าหลวง​แม้แต่น้อย​ เจ้าหลวง​ไม่คุ้มค่า​กับ​การ​ที่​มัน​จะทำสงคราม​ครั้ง​ใหญ่​เช่นนี้​ เป้าหมาย​ของ​มัน​คือ​เหล่า​สมบัติ​ที่​เจ้าหลวง​กล่าวถึง​ต่างหาก​

แต่​ผู้ใด​จะรู้กัน​ว่า​ มัน​จะถูก​ผู้​ที่​เล็ก​จ้อย​จน​ตนเอง​ไม่เหลียวแล​ขุด​หลุม​ใส่ ทั้ง​ยัง​ฉก​ฉวยโอกาส​หลบหนี​ของ​มัน​ไป​ ภายในใจ​ของ​มัน​เต็มไปด้วย​รสชาติ​หลากหลาย​!

‘จ้าว​ตะเข้​เอง​ก็​คงจะ​โดน​มัน​หลอก​เช่นนี้​!’

มัน​กัดฟัน​เอ่ย​ขึ้น​มาใน​ใจด้วย​ความชิงชัง​

ตอนนี้​มัน​มั่นใจ​อย่าง​สมบูรณ์​แล้ว​ว่า​ จ้าว​ตะเข้​เอง​ก็​โดน​เจ้าหลวง​ขุด​หลุม​ใส่ด้วย​วิธี​เช่นนี้​ เจ้าหลวง​ชักจูง​ให้​จ้าว​ตะเข้​มาจัดการ​กับ​เหล่า​สมบัติ​ และ​เมื่อ​ผล​ออกมา​ว่า​สู้ไม่ได้​ก็​ถูก​เจ้าหลวง​ทิ้ง​เอาไว้​ วิ่ง​หลบหนี​ไป​เพียงผู้เดียว​!

‘มารดา​มัน​เถอะ​ นี่​อาจ​เป็น​แผนการ​ที่​มัน​วาง​เอาไว้​นาน​แล้ว​ใช่หรือไม่​!?’

หน้า​ของ​มัน​ซีด​ลง​ รู้สึก​ว่า​นี่​อาจ​เป็น​กับดัก​ที่​เจ้าหลวง​วาง​เอาไว้​ตั้งแต่แรก​ ก่อนหน้านี้​ก็​เป็น​จ้าว​ตะเข้​ ตอนนี้​ถึงคราว​ของ​มัน​ ต่าง​โดน​ล่อลวง​มาเพื่อให้​ถูก​กำจัด​ จากนั้น​ก็​รับช่วง​เอา​นคร​พิศวง​ของ​พวก​มัน​ไป​

มีความเป็นไปได้​มาก​!

ไม่เช่นนั้น​แล้ว​เจ้าหลวง​จะนำ​ทรัพย์สมบัติ​ทั้งหมด​ของ​จ้าว​ตะเข้​มาได้​อย่างไร​?!

ต่อไป​เจ้าหลวง​ก็​จะฉกชิง​ทรัพย์สมบัติ​ทั้งหมด​ของ​มัน​!

คิด​มาถึงตรงนี้​แล้ว​ ภายในใจ​ของ​มัน​ยิ่ง​รู้สึก​เจ็บปวด​ มัน​ถูก​ผู้​ที่​ไม่มีค่า​ใน​สายตา​อย่าง​เจ้าหลวง​วางแผน​ใส่ตั้ง​แต่ต้น​ ตัว​มัน​ช่างโง่งมเสีย​จริง​!

เหล่า​สมบัติ​ยัง​ไม่ได้​ลงมือ​ในทันที​ ทำ​เพียงแค่​ล้อมรอบ​จ้าว​หลาน​ที่​ตอนนี้​เหลืออยู่​เพียงลำพัง​ผู้เดียว​เอาไว้​ มัน​เป็น​ถึงผู้มีอำนาจ​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ พวก​สมบัติ​ย่อม​ต้องการ​จะเล่น​สนุก​กับ​จ้าว​หลาน​เสีย​ก่อน​

“ข้า​บอก​แล้ว​ว่า​เจ้ากำลัง​ถูก​ขุด​หลุม​ใส่ แต่​เจ้าก็​ยัง​ไม่เชื่อ​ ทั้ง​ยัง​ปฏิบัติ​ราวกับ​มัน​ผู้​นั้น​เป็น​น้องชาย​ จิ๊จิ๊ ดวงตา​ของ​เจ้าจะต้อง​มีปัญหา​อย่าง​แน่นอน​!”

เปลวเพลิง​ลุกโชน​บน​ไม้เขี่ย​ฟืน​ มัน​หัวเราะ​พลาง​กล่าว​ออกมา​ “ไฟสามารถ​ทำให้​ตา​ของ​เจ้าสว่าง​ขึ้น​ได้​ ข้า​จะช่วย​เจ้ารักษา​ตา​ให้​เอง​”

อะ​…อัน​ใด​นะ​?

ไฟสามารถ​ทำให้​ตาสว่าง​ได้​?

บัดซบ​!

แม้จะพูดจา​ไร้สาระ​แค่​ไหน​ก็​ไม่อาจ​พูดจา​สุ่มสี่สุ่มห้า​เช่นนี้​ได้​!

ไฟนั่น​จะทำให้​ตาสว่าง​ได้​อย่างไร​ ทำได้​แค่​เพียง​ช่วย​ให้​ตาบอด​เท่านั้น​!

จ้าว​หลาน​ระงับ​ความโกรธ​เอาไว้​ไม่อยู่​ เห็นได้ชัด​เจน​ว่า​ไม้เขี่ย​ฝืน​เตรียมพร้อม​จะเล่น​กับ​มัน​แล้ว​!

“มาสิ มาให้​ข้า​ช่วย​รักษา​ดวงตา​ของ​เจ้า ตา​ของ​เจ้าจะได้​สว่าง​ ไม่ต้อง​ตาบอด​แยก​ดี​ชั่ว​ไม่ออก​เหมือน​ตอนนี้​อีกต่อไป​”

ไม้เขี่ย​ฟืน​ลงมือ​ส่งเปลว​เพลง​พุ่ง​ออก​ไป​ใส่ดวงตา​ของ​จ้าว​หลาน​โดยตรง​

จ้าว​หลาน​จะยอมให้​เปลวเพลิง​นั้น​สัมผัส​กับ​ดวงตา​ของ​ตน​ได้​อย่างไร​ หาก​เป็น​เช่นนั้น​จริง​ เกรง​ว่า​ตา​มัน​จะต้อง​ถูก​ทำลาย​จน​บอด​อย่าง​แน่นอน​

มัน​ชูกระจก​ทองแดง​ใน​มอ​ขึ้น​มา ถ่าย​ถอด​พลัง​พิศวง​เข้าไป​ด้านใน​อย่าง​บ้าคลั่ง​ หาก​มัน​ใช้พลัง​ของ​ตนเอง​ต่อกร​กับ​เหล่า​สมบัติ​ นั่น​คง​ไม่ต่าง​อัน​ใด​ไป​จาก​การ​รนหาที่​ตาย​อย่าง​แท้จริง​ มัน​ไม่อาจ​สู้ได้​โดยสิ้นเชิง​ กระจก​ทอง​แดน​นับว่า​เป็น​ความหวัง​เดียว​ของ​มัน​

กระจก​ทองแดง​นั้น​ไม่ธรรมดา​สามัญเลย​ แม้มัน​จะศึกษา​หา​ข้อมูล​ด้วย​ตนเอง​มานานแสนนาน​ มัน​ก็​ยัง​ไม่มีความเข้าใจ​อัน​ใด​กับ​กระจก​ทองแดง​

อย่า​ว่าแต่​มัน​จะไม่เข้าใจ​เลย​ กระทั่ง​ข้อมูล​สัก​เล็กน้อย​มัน​ยัง​ไม่รู้​ กระจก​ทองแดง​ลึกล้ำ​เกินไป​ ห่างไกล​จาก​ความรู้​ความเข้าใจ​ของ​มัน​อย่าง​สิ้นเชิง​

มัน​รู้​เพียงแค่​ว่า​ กระจก​ทองแดง​มาจาก​สถานที่​อันเป็น​ต้นกำเนิด​ความ​พิศวง​ เป็น​ของล้ำค่า​อัน​ไม่ธรรมดา​อย่างยิ่ง​ ทว่า​น่าเสียดาย​ที่​มัน​ไม่อาจ​ไขความลับ​ของ​กระจก​ทองแดง​ได้​

หาก​มัน​สามารถ​ไขความลับ​ของ​กระจก​ทองแดง​ได้​ มัน​จะไม่ต้อง​มาลง​เอ่ย​เช่นนี้​อย่าง​แน่นอน​ มัน​จะต้อง​ประสม​ความสำเร็จ​สูงล้ำ​ มีพลัง​เหนือ​เกิน​กว่า​ที่จะ​สามารถ​จินตนาการ​ได้​ และ​ก่อตั้ง​นคร​พิศวง​ที่​ยิ่งใหญ่​สุด​ขึ้น​มา

เกรง​ว่า​ต่อให้​เป็น​ภพ​เซียน​ มัน​ก็​สามารถ​ยกทัพ​ไป​กำราบ​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

ใน​ตอนนั้น​เอง​ ก็​มีเรื่อง​เหนือกว่า​ความ​คาดคิด​เกิดขึ้น​ มีพลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​กระเพื่อม​ออก​มาจาก​ตัว​กระจก​ทองแดง​ ขณะเดียวกัน​ก็​มีแสงเจ็ด​สีพุ่ง​ออก​มาจาก​ด้านใน​กระจก​ทองแดง​ ทำลาย​เปลวเพลิง​ของ​ไม้เขี่ย​ฟืน​ทิ้ง​ภายใน​พริบตา​ ไม่หลงเหลือ​สิ่งใด​เอาไว้​

“นี่​มัน​…เกิดเรื่อง​ใด​ขึ้น​!”

จ้าว​หลาน​ตกตะลึง​จน​พูด​ติดขัด​ มัน​ไม่คาดคิด​มาก่อน​เลย​ว่า​จะเกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น​!

นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​กระจก​ทองแดง​ระเบิด​พลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​ออกมา​ ทั้ง​ยัง​เปล่งแสง​เจ็ด​สีอัน​ชวน​สะท้าน​ขวัญ​

มัน​อด​สั่นสะท้าน​ไป​ถึงจิตวิญญาณ​ไม่ได้​ พลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​เช่นนี้​คือ​สิ่งใด​กัน​?! มัน​ไม่กล้า​แม้แต่​จะจินตนาการ​ถึง นี่​มัน​น่าหวาดกลัว​เกินไป​ เป็น​พลัง​ที่​น่ากลัว​ที่สุด​เท่าที่​มัน​เคย​พบ​เจอ​มา!

มัน​ไม่สงสัย​เลย​แม้แต่น้อย​ ด้วย​พลัง​นี้​กระทั่ง​จักรพรรดิ​เซียน​ก็​ไม่อาจ​เทียบ​ บรรพ​จารย์​เท่านั้น​จึงจะพอ​ต้านทาน​ได้​!

“มี…มีหน​ทางรอด​แล้ว​!”

มัน​รู้สึก​ตื่นเต้น​ขึ้น​มาอย่าง​ถึงที่สุด​ในทันที​ ดวงตา​ของ​มัน​เต็มไปด้วย​ประกาย​วาววับ​!

มีหน​ทางรอด​เกิดขึ้น​ใน​เส้นทาง​สู่ความตาย​ มัน​จะไม่ตื่นเต้น​ได้​อย่างไร​?

ความลับ​อัน​ยิ่งใหญ่​ของ​กระจก​ทองแดง​คล้าย​ระเบิด​จน​เผย​ออกมา​ เป็น​หน​ทางรอด​ของ​มัน​!

“ฮ่าฮ่า!”

มัน​หัวเราะ​ออกมา​อย่า​บ้าคลั่ง​ ไม่ต้อง​กล่าว​เลย​ว่า​มัน​ตื่นเต้น​มีความสุข​ถึงเพียงใด​

ใน​ตอนนี้​ มัน​ไม่ได้​ชิงชังเจ้าหลวง​แล้ว​ ทั้ง​ยัง​เกิด​ความ​ขอบคุณ​กับ​เจ้าหลวง​ขึ้น​มาใน​ใจ

ถ้าหาก​เจ้าหลวง​ไม่พา​มัน​มาที่นี่​ ความลับ​อัน​ยิ่งใหญ่​ใน​กระจก​ทองแดง​ก็​จะไม่ถูก​เปิดเผย​ ตอนนี้​มัน​ตื่นเต้น​มีความสุข​เสีย​ยิ่งกว่า​การ​ได้รับ​สมบัติ​เหล่านั้น​มาเสีย​อีก​!

เมื่อ​ความลับ​อัน​ยิ่งใหญ่​ของ​กระจก​ทองแดง​เปิดเผย​ออกมา​แล้ว​ อนาคต​ของ​มัน​จะต้อง​สดใส​อย่าง​แน่นอน​ สมบัติ​เหล่านั้น​ไม่อาจ​เทียบ​มูลค่า​ได้​แม้แต่น้อย​

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ เหล่า​สมบัติ​ต่าง​รู้สึก​ได้​ถึงแรงกดดัน​อัน​มหาศาล​ พวก​มัน​เร่ง​บิน​ถอยกลับ​ไป​รวมกลุ่ม​กัน​อย่าง​รวดเร็ว​ ราวกับ​กำลัง​เผชิญหน้า​กับ​ศัตรู​ตัวฉกาจ​ พลัง​ที่​แผ่ซ่าน​ออก​มาจาก​กระจก​ทองแดง​ทำให้​พวก​มัน​รู้สึก​ถูก​คุกคาม​เป็นอย่างมาก​!

มัน​เก็บ​ท่าทาง​อยาก​เล่น​สนุก​ก่อนหน้า​ทันที​ ตระหนัก​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​สิ่งมีชีวิต​ที่​น่าหวาดกลัว​ใน​กระจก​ทองแดง​กำลังจะ​ออกมา​

นี่​ไม่ใช่เรื่อง​สนุก​แต่อย่างใด​ พวก​มัน​อาจ​กำลังจะ​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​อันตราย​!

“ไฟสามารถ​ทำให้​ตาสว่าง​ได้​? บัดซบ​! ไม้เขี่ย​ฟืน​เช่น​เจ้า กลับ​กล้า​พูดจา​เช่นนี้​! รอ​ก่อน​เถอะ​ ข้า​จะสับ​เจ้าแล้ว​เผา​เป็น​ฟืน​!”

ดวงตา​ของ​จ้าว​หลาน​เปล่งประกาย​ดุร้าย​ มัน​ตะโกน​ออกมา​ด้วย​เสียง​เย็นชา​ ภายในใจ​ไร้​ซึ่งความตึงเครียด​แล้ว​หวาดกลัว​

มัน​ยัง​ต้อง​ตึงเครียด​และ​หวาดกลัว​สิ่งใด​อีก​?

ไม่เห็น​ว่า​เหล่า​เครื่องใช้​ใน​ชีวิตประจำวัน​เหล่านี้​กำลัง​ ‘เบียดเสียด​’ เข้าหา​กัน​ด้วย​ความกลัว​อย่างนั้น​หรือ​?

ตอนนี้​ฝ่าย​ที่​ต้อง​ตึงเครียด​และ​หวาดกลัว​ควร​เป็น​เหล่า​เครื่องใช้​ใน​ชีวิตประจำวัน​ต่างหาก​!

วูบ​!

แสงเจ็ด​สีสาด​ทอ​ออกมา​ราวกับ​สามารถ​ย้อม​ทั้ง​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​ได้​ พลัง​พิศวง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​แผ่ออก​มาจาก​ด้านใน​กระจก​ทองแดง​ เพียงแค่​พริบตาเดียว​ สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ใน​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​ก็​พลัน​รู้สึก​อึดอัด​ขึ้น​มา ประหนึ่ง​มีประตู​นรก​มาเปิด​อ้า​ต้อนรับ​ รอ​เก็บเกี่ยว​ชีวิต​พวกเขา​ไป​ใน​ชั่ว​อึดใจ​ข้างหน้า​!

ตู้​มมม!

พลัง​ที่​หลั่งไหล​ออก​มาจาก​กระจก​ทองแดง​ทำให้​ท้องฟ้า​ระเบิด​ออก​ เกิด​หลุมดำ​ขนาดใหญ่​ขึ้น​หลุม​แล้ว​หลุม​เล่า​ พลัง​อัน​สับสนวุ่นวาย​กรู​เข้ามา​อย่าง​ต่อเนื่อง​!

กฎเกณฑ์​ของ​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​พังทลาย​ลง​ ไม่สามารถ​แบกรับ​พลัง​เหล่านี้​ได้​อย่าง​สิ้นเชิง​ ช่องว่าง​ไม่ได้​มีเพียง​น้อย​นิด​ หาก​แต่​ราวกับ​เป็น​หิ่งห้อย​กับ​ดวงตะวัน​อัน​เจิดจ้า​ ไม่อาจ​เปรียบเทียบ​กัน​ได้​แม้แต่น้อย​!

จ้าว​หลาน​หัวเราะ​อย่าง​บ้าคลั่ง​ ทั้ง​ยัง​ผยอง​มากยิ่งขึ้น​ ตอนนี้​มัน​ยิ่ง​ไม่ตึงเครียด​และ​หวาดกลัว​มากกว่า​เดิม​ อย่า​ว่าแต่​เครื่องใช้​ใน​ชีวิตประจำวัน​เหล่านี้​เลย​ กระทั่ง​ผู้​ที่อยู่​เบื้องหลัง​ของ​พวก​มัน​มาเอง​ก็​ยัง​ไม่มีความ​กลัวเกรง​ อย่างไร​เสีย​พลัง​ของ​กระจก​ทองแดง​ที่​ระเบิด​ออกมา​ก็​ต้อง​เหนือกว่า​!

อีก​ทั้ง​ภายในใจ​ของ​มัน​ยังมี​ความภาคภูมิใจ​อย่าง​ถึงที่สุด​ ความรู้สึก​ของ​มัน​ที่​มีต่อ​กระจก​ทองแดง​นั้น​ไม่ผิด​ ผล​คือ​กระจก​ทองแดง​ทรงพลัง​เป็นอย่างมาก​ จะต้อง​เป็น​สมบัติ​ต้นกำเนิด​ของ​ความ​พิศวง​อย่าง​แน่นอน​

“จงสั่นสะท้าน​ จงหวาดกลัว​เสียเถิด​ พวก​เจ้าเตรียมตัว​เผชิญหน้า​กับ​การ​ดับสูญ​! ข้า​จะลบล้าง​วิญญาณ​ทั้งหมด​ของ​พวก​เจ้าทิ้ง​ ทำให้​พวก​เจ้าสูญสลาย​ไป​อย่าง​สมบูรณ์​!”

จ้าว​หลาน​ไม่อาจ​หยุด​หัวเราะ​ได้​ อีก​ทั้ง​ยัง​จงใจขยาย​เสียงหัวเราะ​ของ​ตนเอง​ออก​ไป​ ทั่ว​ทั้ง​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​ดัง​กึกก้อง​ไป​ด้วย​เสียงหัวเราะ​ มัน​เบิกบานใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​ สุขใจ​แบบ​ถึงที่สุด​

จะไม่ให้​มัน​มีความสุข​ได้​อย่างไร​ ใน​อึดใจ​สุดท้าย​ก่อนที่​มัน​จะตาย​ มัน​มองไม่เห็น​ความหวัง​ใน​การ​เผชิญหน้า​กับ​เหล่า​สมบัติ​ได้​แม้แต่น้อย​ ทั้ง​ยัง​ต้อง​ทน​กับ​การ​เยาะเย้ย​เล่น​สนุก​ของ​ไม้เขี่ย​ฟืน​โดย​ไม่อาจ​ทำ​สิ่งใด​ได้​ ทว่า​ตอนนี้​กระจก​ทองแดง​กลับ​สำแดง​พลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​ออกมา​ มีความสามารถ​มาก​พอ​จะสยบ​สมบัติ​ทั้งหมด​ลง​ได้​ ทุกอย่าง​พลิก​กลับตาลปัตร​ มัน​ย่อ​มอด​รู้สึก​ตื่นเต้น​ไม่ได้​

แต่​ใน​ตอนนั้น​เอง​ พลัน​มีฝ่ามือ​ขนาดใหญ่​ยื่น​ออก​มาจาก​กระจก​ทองแดง​พุ่งตรง​เข้าหา​มัน​

รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​จ้าว​หลาน​นิ่ง​ค้าง​ มัน​หวาดกลัว​อกสั่นขวัญแขวน​เกือบ​ปัสสาวะ​ราด​ออกมา​!

ฝ่ามือ​นี้​ปกคลุม​ไป​ด้วย​ขน​ทั่ว​บริเวณ​ มีเจ็ด​สีสับ​เปลี่ยนแปลง​ไป​ตลอดเวลา​ ดู​แล้ว​ชวน​ให้​รู้สึก​แปลกประหลาด​น่าขนลุก​เป็น​อย่างยิ่ง​

“หนวกหู​!”

เสียง​โบราณ​ดัง​ขึ้น​มาจาก​กระจก​ทองแดง​ จ้าว​หลาน​ มัจฉาสัต​มายา​ และ​เหล่า​สมบัติ​ต่าง​ฟังแล้ว​ไม่เข้าใจ​ภาษา แต่​พวก​มัน​กลับ​สามารถ​เข้าใจ​ความหมาย​ได้​

การ​โจมตี​ของ​มือ​ที่​เต็มไปด้วย​ขน​นั้น​ฟาด​ลงมา​อย่าง​รุนแรง​ พลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​ไร้​ขอบเขต​จับ​จ้าว​หลาน​เอาไว้​ แม้ว่า​จ้าว​หลาน​ต้องการ​จะร้องขอ​ความเมตตา​ก็​ไม่อาจ​ทำได้​!

มัน​ร้องไห้​ออกมา​ทันที​ หาก​รู้​เช่นนี้​ตั้งแต่แรก​ มัน​ก็​คงจะ​ไม่กำเริบเสิบสาน​เอะอะโวยวาย​ถึงเพียงนี้​!

มัน​ไม่รู้​ว่า​ ความ​กำเริบเสิบสาน​เอะอะ​ของ​มัน​จะไป​ยั่วยุ​สิ่งที่​สถิต​อยู่​ด้านใน​กระจก​ทองแดง​

มัน​รู้สึก​ไม่เป็นธรรม​อยู่​บ้าง​!

มือ​ขนาดใหญ่​ปกคลุม​ไป​ด้วย​ขน​ตบ​ลง​บน​หัว​ของ​จ้าว​หลาน​ใน​ทันใด​ เพียงแค่​พริบตาเดียว​ร่างกาย​ทั้งหมด​ของ​มัน​ก็​ระเบิด​ออก​กลายเป็น​หมอก​ละออง​เลือด​

เห็นได้ชัด​ว่า​ เจ้าของ​มือ​ขนาดใหญ่​ที่​ปกคลุม​ไป​ด้วย​ขน​ไม่ต้องการ​จะเอาชีวิต​ของ​จ้าว​หลาน​ แม้ว่า​ร่างกาย​เลือด​และ​เนื้อ​ของ​จ้าว​หลาน​จะระเบิด​ออก​ แต่​วิญญาณ​ก็​ไม่ได้​สลาย​หาย​ไป​ ยัง​คงเหลือ​เศษเสี้ยว​ของ​วิญญาณ​อยู่​ ไม่ได้​ตาย​ลง​อย่าง​สมบูรณ์​

“พรืด​ เจ้าทำ​ข้า​หัวเราะ​จน​แทบจะ​ตาย​แล้ว​!”

ถังขยะ​อด​หัวเราะ​ออกมา​ไม่ได้​ “สมควร​แล้ว​ สมควร​แล้ว​จริง ๆ​ วางท่า​เสแสร้ง​จน​โดน​ตบ​ เจ้าช่างสุดยอด​จริง ๆ​!”

ก่อนหน้านี้​จ้าว​หลาน​วางท่า​กำเริบเสิบสาน​ผยอง​เป็น​อย่างยิ่ง​ แต่​ปรากฏ​ว่า​ยัง​ไม่ทัน​ไร​ก็​ถูก​มือ​ใหญ่​ด้านใน​กระจก​ทองแดง​ตบ​จน​ร่าง​ระเบิด​ออก​กลายเป็น​เพียง​หมอง​ละออง​เลือด​ นี่​มัน​ช่างน่าขัน​เกินไป​แล้ว​!

“ยัง​โหดเหี้ยม​ไม่เพียงพอ​ ถ้าสังหาร​มัน​ไป​เลย​จะดี​ยิ่งกว่า​นี้​”

ไม้เขี่ย​ฟืน​เอ่ย​ “ส่วนหนึ่ง​ของ​ดวงวิญญาณ​มัน​ยังคง​หลง​เหลืออยู่​ อยาก​ให้​ข้า​เผา​ทำความสะอาด​มัน​ให้​หรือไม่​?”

“บังอาจ​!”

ทันใดนั้น​เอง​ เสียง​ด้านใน​กระจก​ทองแดง​ก็​ดัง​ขึ้น​มาอีกครั้ง​พร้อมกับ​พลัง​กดดัน​อัน​มหาศาล​ ความว่างเปล่า​ทั้งหมด​ใน​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​ระเบิด​ออกมา​ กระทั่ง​ดวง​ดารา​อื่น​ที่อยู่​รอบ​บริเวณ​ยัง​ได้รับ​ผลกระทบ​ ถึงกับ​มีดาว​ดวง​หนึ่ง​แตก​ออก​เป็น​เสี่ยง​ ๆ กระจาย​ตก​ลงมา​

ทาง​ด้าน​เหล่า​สมบัติ​ก็​มีพลัง​ที่​มองไม่เห็น​พุ่ง​เข้า​โจมตี​พวก​มัน​พร้อมกับ​เสียง​ พวก​มัน​รีบ​ระเบิด​พลัง​ออกมา​ต้านทาน​เอาไว้​

ทว่า​ครั้งนี้​พวก​มัน​ไม่อาจ​ต้านทาน​ได้​อย่าง​ราบรื่น​เหมือนเคย​ ถูก​กระแทก​จน​กระเด็น​ออก​ไป​ แสงที่​เปล่ง​อยู่​รอบกาย​สลัว​ลง​

สีหน้า​ของ​มัจฉาสัต​มายา​พลัน​แปรเปลี่ยน​ ดูเหมือนว่า​คราวนี้​มัน​จะพบ​กับ​ศัตรู​ตัวฉกาจ​เข้า​แล้ว​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน