Guild Master จอมราชันโลกออนไลน์ – ตอนที่ 56

ตอนที่ 56

ตอนที่ 56

คำครหา

 

 

“เห็นเจ้านั่นหรือเปล่า”นนท์เดินเข้าไปหาหัวหน้าแก๊งหมีใหญ่ก่อนจะใช้ไม้เท้าชี้ไปที่เมฆซึ่งกำลังใช้ดาบกวาดเหล่าผู้เล่นของแก๊งหมีใหญ่ทีละคนทีละคนอย่างน่าหวาดกลัว

 

“ครับ..”หัวหน้าแก๊งหมีใหญ่เองก็กำลังมองไปทางพวกเมฆเหมือนกัน คนคนนั้นเหมือนจะเคยชินกับการต่อสู้มาก แม้เลเวลไม่สูงแต่ก็เอาชนะคนของเขาได้อย่างง่ายดาย ทั้ง ๆที่คนของเขาก็เคยชินกับการต่อสู้ไม่น่าจะโดนจัดการได้ง่าย ๆแท้ ๆ

 

“รุมเจ้านั่นเอาไว้ อย่าให้เข้ามายุ่งได้”นนท์พูดจบก็กระโดดลงจากหลังคาก่อนจะเดินหน้าไปหากวีที่อยู่ฝั่งตรงข้ามช้า ๆ แม้ฝั่งของนนท์จะไม่รู้จักใบหน้าของกวี แต่กวีมักจะเล่นสายอาชีพจอมเวทเสมอ และจอมเวทที่มีเมฆอยู่ข้าง ๆก็ต้องเป็นกวีแน่นอน หากกวีกลับมาจริงเจ้านั่นก็ต้องเป็นจอมเวทที่อยู่ข้าง ๆเมฆอย่างแน่นอน

 

เปรี้ยง!!

 

ทันทีที่ได้รับคำสั่งจากนนท์ ผู้เล่นรอบ ๆตัวเมฆก็หันเข้าไปรุมโจมตีเมฆทันที แม้จะชนะได้ยากแต่ถ้าช่วยกันหลายคนก็ถ่วงเวลาเมฆเอาไว้ได้อยู่

 

ตูม!!!

 

ระหว่างกวีกำลังร่ายเวทมนตร์โจมตีพวกคนของแก๊งหมีใหญ่อยู่นั้น อยู่ ๆที่ด้านข้างของกวีก็มีลูกไฟสีดำสนิทพุ่งเข้ามาหาอย่างรวดเร็วจนกวีแทบจะหลบไม่ทัน แถมลูกไฟที่พุ่งลงพื้นไปยังดูจะระเบิดแรงกว่าลูกไฟปกติด้วย

 

“ห้าปีเชียวนะ”นนท์พูดพลางเดินตรงเข้าไปหากวีช้า ๆ แต่ถึงจะกำลังเดินอยู่ที่ข้างตัวของนนท์ก็ปรากฏศรเพลิงต่อเนื่องเวทมนตร์ขั้นที่ 2 ของเวทไฟพุ่งเข้าไปใส่กวีอย่างจัง เพียงแต่…

 

ตูม ๆ ๆ

 

ศรเพลิงต่อเนื่องของนนท์โดนศรเพลิงต่อเนื่องของกวียิงสกัดร่วงไปกลางอากาศพร้อมใบหน้ายิ้มแย้มของกวีที่เผยให้เห็นด้านหลังม่านควันที่เกิดจากแรงระเบิด ไอ้ท่าทีอารมณ์ดีตลอดเวลาแบบนั้นพอได้เห็นตรงหน้าแบบไม่ต้องผ่านเสียงในคอมพิวเตอร์แล้วชวนหงุดหงิดจริง ๆ

 

“ที่นั่งจอมเวทอันดับหนึ่งนั่นนั่งสบายดีหรือเปล่า”กวีถามพลางเดินเข้าไปหานนท์เช่นกัน ขณะกำลังพูดเวทเคียวสายลมและกระสุนลมของกวีก็พุ่งเข้าใส่นนท์เช่นเดียวกัน

 

เปรี้ยง ๆ

 

อย่างกับจะต้องการสวนกลับกวี เวทกระสุนลมและเวทเคียวสายลมของกวีโดนเวทกระสุนเพลิงและเวทกระสุนความมืดซึ่งเป็นเวทขั้น 1 ทั้งคู่ยิงอัดกระแทกจนเวทมนตร์ของทั้งคู่ไร้ผลไปตาม ๆกัน จอมเวทในโลกเสมือนจริงนั้นนอกจากจะต้องมีสมองที่อ่านคำร่ายได้อย่างรวดเร็วแล้วยังต้องสามารถเล็งโจมตีได้อย่างแม่นยำ เพราะต่อให้เวทแรงแค่ไหนแต่ถ้ายิงไม่ถูกก็ไร้ความหมาย

 

“มันก็สบายดี แต่ก็ยังมีคนชอบพูดกันอยู่บ่อย ๆว่าตำแหน่งนี้มันไม่เหมาะกับฉันเท่าไร”นนท์ตอบพลางร่ายเวทมนตร์ออกไปโจมตีกวีอย่างต่อเนื่อง สำหรับคนปกติแล้วแค่ร่ายเวทออกมาให้เร็วและแม่นยำก็ว่ายากแล้ว แต่ทั้งสองกลับร่ายเวทยิงใส่กันโดยไม่ปล่อยเวทมนตร์ของอีกฝ่ายผ่านเข้ามาหาตนเองแถมยังคุยกันได้อีก

 

“แปลกจังเลยนะ คุณนนท์ก็ออกจะเก่งแบบนี้ ใครช่างกล้ามีปัญหาได้”กวีหัวเราะออกมาพลางยิงเวทมนตร์สวนกับนนท์โดยไม่มีท่าทีหวาดหวั่นเลย

 

“ก็นะ….พอดีอดีตจอมเวทอันดับหนึ่งคนเก่ามันหายตัวไปไม่ยอมโผล่มา คนก็เลยนินทาว่าตำแหน่งนี้ได้มาเพราะเขายกให้”นนท์หัวเราะก่อนจะชี้คทาไปที่กวี แม้เกมคอมพิวเตอร์กับเกมในโลกเสมือนจริงจะต่างกัน แต่ชื่อจอมเวทอันดับ 1 ก็เคยเป็นของกวีมาก่อน นนท์ที่ถือครองตำแหน่งนี้หลังจากกวีหายตัวไปกลับโดนคำครหามากมาย แถมจะพิสูจน์ก็พิสูจน์ไม่ได้เพราะกวีไม่โผล่ออกมาอีกจนถึงตอนนี้….

 

“งั้นก็มาเอาไปเลยเป็นไง”กวีหยิบไม้เท้าขึ้นมาเตรียมพร้อม คราวนี้เขาไม่ได้กำลังจะสู้กับผู้เล่นหน้าใหม่ แต่เป็นนนท์ คู่ต่อสู้ที่แม้แต่กวียังยอมรับว่าเก่งกาจเหนือกว่าคนอื่น ๆที่เคยเจอมา

 

ตูม!!

 

ทันทีที่เวทมนตร์ของทั้งสองชนกันอีกครั้ง ร่างของกวีก็พุ่งฉีกออกไปด้านข้างทันที การเคลื่อนไหวไปด้วยร่ายเวทมนตร์ไปด้วยเป็นเรื่องยาก แต่สำหรับทั้งสองคนแล้วไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรเลย

 

เปรี้ยง!! ตูม!!

 

เวทมนตร์ของทั้งสองพุ่งเข้าใส่กันและกันอย่างรวดเร็ว แต่ทั้งสองก็หลบการโจมตีของอีกฝ่ายแล้วยิงเวทมนตร์สวนใส่กันได้อย่างกับกำลังดวลปืนไม่มีผิด

 

ตูม!!

 

ระหว่างกวีกำลังหลบกระสุนเพลิงอยู่นั้น อยู่ ๆที่พื้นก็มีแสงสีแดงสว่างจ้าขึ้นมาพร้อมเสาเพลิงที่พวยพุ่งขึ้นมาปิดทางหนีของกวีเอาไว้ทำให้กวีไม่มีทางเลือกต้องยิงกระสุนน้ำเพื่อสกัดกระสุนเพลิงเอาไว้แล้วเปลี่ยนเส้นทางการเคลื่อนไหว

 

“ขั้นสามงั้นเหรอ”กวีมองเวทไฟของนนท์ก่อนจะเปลี่ยนจังหวะตัวเองเพื่อหลบการโจมตีของนนท์ ดูเหมือนนนท์จะเล่นเกมนี้มาก่อนกวีทำให้มีเวทมนตร์ขั้น 3 แล้ว แต่ถึงอย่างนั้นนนท์ก็มีแต่เวทไฟและความมืดเท่านั้น ท่าทางจะเล่นเป็นสายเน้นเวทมนตร์ไม่กี่สายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดของเวทมนตร์สายนั้น ๆสินะ

 

แต่ถึงจะเล่นแบบเน้นเวทมนตร์ไม่กี่สายจะได้เวทมนตร์ที่รุนแรงกว่าก็เถอะ แต่พอต่อสู้จริงเวทมนตร์น้อยกว่าแบบนี้กลัวว่านนท์จะเสียเปรียบซะแล้ว

 

วูบ….

 

อยู่ดี ๆเวทมนตร์รอบ ๆตัวกวีก็ถูกสร้างขึ้นมาทีเดียวพร้อมกัน 4 บท แถมหนึ่งในนั้นยังเป็นศรเพลิงต่อเนื่องที่มีลูกศรเพลิง 3 นัดอีกด้วย เจอระดมยิงแบบนี้ดูสิว่าจะรับไหวหรือเปล่า

 

ตูม ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ !!

เวทมนตร์ของกวีอัดเข้าใส่นนท์อย่างต่อเนื่องทำให้นนท์พลาดท่าโดนโจมตีไปก่อน แต่ท่ามกลางสกิลที่โถมเข้ามานนท์ก็ปล่อยให้โดนแค่กระสุนน้ำที่เหมือนจะเบาที่สุดเท่านั้น

 

 

“สมแล้วที่เป็นแก”นนท์ยิ้มออกมาด้วยท่าทีพึงพอใจ เพราะระบบเกมเปลี่ยนไปก็เลยไม่รู้ว่ากวีจะยังสามารถกลายเป็นจอมเวทอันดับ 1 อีกครั้งได้หรือไม่ แต่เท่านี้นนท์ก็วางใจได้ เจ้าหมอนั่นยังเหมือนปีศาจอยู่อย่างไรอย่างนั้น เวทมนตร์ที่จอมเวทปกติต้องใช้สมาธิร่ายออกมาเจ้าหมอนั่นก็ทำอย่างกับเรื่องปกติ แถมในหัวยังร่ายเวททีเดียวหลายบทพร้อมกันแบบนี้ต่อให้เป็นนนท์ก็ยังทำไม่ได้

 

วูบ…

 

ระหว่างกวีกำลังยิงเวทมนตร์ใส่นนท์อยู่นั้น อยู่ ๆรอบตัวนนท์ก็มีหมอกสีดำพวยพุ่งออกมารอบ ๆตัว นี่คือเวทมนตร์ขั้นที่ 3 ของเวทความมืด หมอกดำ นั่นเอง

 

“อะไรกัน….”กวีมองหมอกสีดำตรงหน้าด้วยท่าทีประหลาดใจ ไม่ใช่แค่บดบังสายตา แต่หมอกนั่นยังลบเวทมนตร์ที่กวีโจมตีเข้าไปใส่นนท์ได้อีกต่างหาก

 

“มีเวทมนตร์เยอะไปก็เท่านั้นล่ะ สุดท้ายใช้ได้ไม่สุดสักทางก็เท่านั้น”นนท์ว่าพลางร่ายเวทกระสุนเพลิงต่อเนื่องออกมาใส่กวี ทำให้กวีต้องเบี่ยงตัวหลบออกมา แต่…นั่นก็เป็นแค่การจัดตำแหน่งให้กวีเท่านั้น

 

เปรี้ยง!!!

 

หอกเพลิงขนาดใหญ่พุ่งเข้ามาใส่กวีในจังหวะที่หลบไม่ได้ แถมหอกเพลิงเล่มนี้ยังเร็วมาก เร็วเสียยิ่งกว่าศรเพลิงต่อเนื่องหลายเท่าทำให้กวีที่พึ่งหลบศรเพลิงต่อเนื่องไปไม่สามารถหลบเวทขั้น 4 อย่างหอกเพลิงทะลวงทัพได้ทัน แต่ถึงจะหลบไม่ทันกวีก็สร้างกำแพงดินขึ้นมาป้องกันเอาไว้ก่อน เพียงแต่กำแพงดินที่เป็นเวทขั้น 2 กลับไม่สามารถกันหอกเพลิงเอาไว้ได้ทั้งหมด กวีเลยโดนโจมตีเข้าจนได้

 

“มีถึงขั้นสี่เลยงั้นเหรอ”กวีหัวเราะเบา ๆออกมา ทั้ง ๆที่นนท์เลเวลน่าจะห่างกับกวีไม่มาก แต่เวทมนตร์ของนนท์กลับมีระดับขั้นสูงกว่ามาก นี่สินะจอมเวทที่มุ่งเน้นไปที่การฝึกฝนเวทมนตร์ 2 สาย

 

“หมอกนั่นน่ารำคาญจริง ๆ”กวีหัวเราะออกมาก่อนจะยิงเวทมนตร์เข้าไปใส่หมอกสีดำที่ปกคลุมรอบตัวนนท์เอาไว้ หมอกนั่นสลายเวทมนตร์ได้อย่างดีเยี่ยม เป็นศัตรูของจอมเวทจริง ๆ

 

ตูม!!

 

ตรงกันข้าม กวีโจมตีเข้าไปหานนท์ไม่ได้ แต่นนท์กลับโจมตีเข้าใส่กวีได้อย่างง่ายดาย มิน่าเล่านนท์ถึงยอมเสียเวลาต้นเกมเพื่อเรียนรู้เวทมนตร์ความมืด มันโกงแบบนี้นี่เอง

 

เปรี้ยง!!

 

“เป็นเวทมนตร์ที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ”กวียิ้มออกมาเมื่อเห็นผลของเวทมนตร์ความมืด ไม่ทราบเหมือนกันว่านนท์ไปหามาได้ยังไง แต่หากเวทความมืดเลื่อนขั้นขึ้นไปมากกว่านี้ต้องสร้างความลำบากให้กับพวกวีแน่ ๆ

 

“แต่เวทมนตร์ขั้นสูงเนี่ย….มันกินพลังเวทไม่ใช่หรือไง”กวีถามพลางยิ้มออกมาด้วยท่าทีสบาย ๆ หมอกนั่นมีข้อดีมหาศาลก็ต้องแลกมาด้วยอะไรบางอย่างแน่ ๆ และสิ่งที่น่าจะเป็นไปได้ที่สุดก็คือ พลังเวทมหาศาลที่ต้องจ่ายไปเพื่อใช้มันนั่นเอง

 

“น่าเสียดายที่นายคิดถูก”นนท์หัวเราะออกมาก่อนจะลบหมอกสีดำไปเวทหมอกดำเป็นเวทที่มีประโยชน์มากเมื่อต้องสู้กับจอมเวทเหมือนกัน แต่มันกินพลังเวทเยอะมากทำให้จอมเวทเลเวลน้อยไม่สามารถใช้ได้อย่างต่อเนื่องนัก แถมตอนนี้ไม่ใช่แค่พลังเวทเท่านั้นที่หมด เวลาเองก็หมดลงแล้วเหมือนกัน

 

“ขอโทษทีนะนนท์ นี่มันไม่ใช่การประลอง”เมฆพูดพลางเอาดาบเข้ามาจ่อที่คอของนนท์ ระหว่างที่นนท์กับกวีต่อสู้กับ พวกทหารและแก๊งดาวแดงก็ตีแก๊งหมีใหญ่จนแตกกระเจิงได้สำเร็จแล้ว แถมคนที่กวีเรียกมายังเข้ามาช่วยกวาดล้างอีกแรงแล้วด้วย ตอนนี้แก๊งหมีใหญ่แทบจะไม่เหลือคนแล้ว

 

“รู้น่า….”นนท์หัวเราะก่อนจะชี้ไม้เท้าไปทางกวี

 

“คราวหน้ามาตัดสินกันใหม่”นนท์หัวเราะเบา ๆก่อนที่ร่างของนนท์จะปกคลุมไปด้วยความมืดแล้วหายตัวไปด้วยเวทมนตร์เทเลพอร์ตระยะสั้น เวทมนตร์ขั้นที่ 4 ของเวทความมืด

 

“เจ้านั่นยังหนีเก่งเหมือนเดิม”กวีหัวเราะก่อนจะมองไปรอบ ๆ ตอนนี้พวกทหารและคนของกวีกำลังกวาดล้างแก๊งหมีใหญ่กันอยู่ อีกไม่นานก็จะหันกลับมาโจมตีแก๊งดาวแดงแล้ว แน่นอนว่าแก๊งดาวแดงเตรียมพร้อมจะแก้กันอยู่แล้วรับรองว่าไม่มีปัญหาแน่นอน

 

“ออกไปสู้ร่วมกับพวกทหาร แสดงให้ชาวเมืองเห็นว่าพวกเรามาช่วย”กวีสั่งก่อนจะมองไปทางปาร์ตี้ของตน แม้จะเร็วไปหน่อย แต่ผลที่ได้ก็ไม่เลวนัก ตอนนี้เรื่องของนนท์ยังน่าเป็นห่วงมากกว่าการยึดเมืองกลับมาเสียอีก หมอกนั่นเป็นปัญหาจริง ๆ หากนนท์เลเวลสูงกว่านี้ ไม่ใช่แค่จะสามารถใช้หมอกดำได้อย่างต่อเนื่อง ไหนจะเวทมนตร์ขั้นสูงขึ้นไปที่นนท์จะใช้ได้อีก ท่าทางพวกกวีจะต้องเก็บเลเวลเพิ่มอย่างจริงจังบ้างเสียแล้ว

 

Guild Master จอมราชันโลกออนไลน์

Guild Master จอมราชันโลกออนไลน์

Status: Ongoing

หลังจากเกมระบบโลกเสมือนจริงเกมแรกของโลกกำลังเปิดต้อนรับเหล่าผู้เล่น เหล่าสหายของ กวี กลับพบว่าหัวหน้ากิลด์ของพวกตนหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยจนกระทั่ง 5 ปีต่อมาเขาถึงได้กลับมาอีกครั้ง

สวัสดีครับ คราวนี้ก็ขอฝากผลงานอีกเช่นเคยนะครับ เรื่องใหม่ในครั้งนี้เป็นแนว เกมออนไลน์ นะครับ อาจจะเป็นแนวที่มีอยู่เยอะแยะแล้วก็จริงแต่ก็หวังว่าทุกคนจะสนุกกับผลงานชิ้นนี้นะครับ

จริงๆแล้วผมเคยเขียนนิยายเกมออนไลน์มาก่อนเมื่อหลายปีก่อนหน้านี้ เลยอยากจะสานต่อเรื่องราวที่เคยสร้างเอาไว้ให้จบ

แต่กลายเป็นว่าต้องเปลี่ยนรายละเอียดใหม่หมดจนแทบไม่เหมือนเดิมเลยซะอย่างนั้น 555 แต่ก็จะพยายามแต่งให้สนุกเต็มฝีมือเลยครับ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท