Guild Master จอมราชันโลกออนไลน์ – ตอนที่ 48

ตอนที่ 48

ตอนที่ 48

กับดักไร้ประโยชน์

 

“เป็นไปไม่ได้น่า เควสมันจะหลอกพวกเราเลยงั้นเหรอ”หลังจากทำงานในช่วงเช้าจนเสร็จ กวีได้สั่งให้เจไปนัดคนในเรดมาประชุมกันที่กลางหมู่บ้านเหมือนทุก ๆวันก่อนจะเล่าข้อสงสัยของตนเองให้คนอื่น ๆทราบ แน่นอนว่าย่อมมีคนที่ไม่เชื่อและตั้งข้อสงสัยกับกวีอยู่แล้ว

 

“มิน่าล่ะคนในหมู่บ้านถึงถามละเอียดนัก”แม้คนส่วนใหญ่จะไม่เชื่อแต่ก็มีหลายคนที่รู้สึกแปลก ๆกับเรื่องนี้อยู่บ้าง ทำให้ตอนนี้คนในเรดต่างถามกันไปกันมาจนเริ่มวุ่นวาย

 

“คุณกวี ยังไงมันก็เป็นแค่ข้อสงสัยไม่ใช่เหรอครับ ถ้าเกิดไม่ใช่เรื่องจริงขึ้นมา…”แน่นอนว่าในกลุ่มคนที่เชื่อและไม่เชื่อก็ต้องมีคนที่ทั้งเชื่อและไม่เชื่ออยู่ด้วย

 

“ไม่ต้องห่วงครับ ผมกล้าพูดก็ต้องมีหลักฐานแน่นอน”กวีตอบพลางยิ้มออกมาด้วยท่าทีสบาย ๆเช่นเดิม

 

“ไหนล่ะครับ”คนในเรดถามพลางมองไปทางกวีเป็นตาเดียว  เรื่องนี้จะฟันธงเลยก็ไม่ได้แต่หากมีหลักฐานที่น่าเชื่อก็อีกเรื่อง

 

“สักครู่นะครับ”กวีว่าพลางเปิดระบบสื่อสารของตนเองออกมา ก่อนจะเลื่อนไปที่หน้าต่างจดหมายเพื่อตรวจสอบจดหมายที่ถูกส่งมา เพียงแต่ภายในจดหมายที่อ่านแล้วกว่าหลายร้อยฉบับกลับไม่มีสิ่งที่กวีกำลังมองหาเลย

 

ติ๊ง….

 

กวีเปิดกล่องจดหมายออกมาได้เพียงไม่นานก็มีจดหมายฉบับใหม่ถูกส่งมาอย่างกับนัดแนะเวลาเอาไว้ทำเอาคนในเรดที่กวีเปิดให้เห็นหน้าต่างระบบมีท่าทีตื่นเต้นกันมาก

 

“นี่มัน….พี่ชายคนที่มาถามรายละเอียดเรื่องกับดักนี่นา”ชายคนหนึ่งในเรดพูดออกมาเมื่อเห็นรูปใบที่กวีพึ่งเปิดขึ้นมาจากจดหมาย รูปใบนั้นเป็นรูปชายคนหนึ่งที่กำลังเดินออกจากหมู่บ้านไปหลังจากพระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว และอย่างที่ชายในเรดบอกเขาคือคนที่มาถามคำถามเรื่องกับดักนั่นเอง

 

“เขาแค่เดินออกจากหมู่บ้านเท่านั้นเองไม่ใช่เหรอ แบบนี้เป็นหลักฐานไม่ได้หรอก”ฝั่งคนที่ยังไม่ยอมเชื่อส่ายหน้าปฏิเสธด้วยท่าทีไม่เห็นด้วย ตอนนี้เควสเงินดีอยู่ตรงหน้าหากล่มเควสเอาตอนนี้แล้วเกิดเควสเป็นเรื่องจริงขึ้นมาจะทำอย่างไร

 

ติ๊ง….!!

 

ชายคนนั้นยังถามไม่จบ ที่กล่องจดหมายของกวีก็มีข้อความอีกข้อความหนึ่งเด้งขึ้นมาต่อทันที แถมคนส่งยังเป็นคนที่ชื่อ ไอซ์ เหมือนเดิมอีกต่างหาก

 

“นี่มัน….”ทันทีที่กวีเปิดรูปออกมาให้ทุกคนดู เหล่าคนที่ไม่เชื่อต่างก็มีท่าทีตกใจทันที ภาพล่าสุดที่กวีเอามาให้ดูคือภาพชายคนเดิมกำลังเดินเข้าไปหากลุ่มคนที่มีท่าทีไม่น่าไว้ใจ ดูเหมือนคนที่ส่งรูปมากำลังติดตามตัวชายคนนั้นไปเลย

 

ติ๊ง….!!

 

หลังจากรูปนั้นจดหมายจากคนที่ชื่อ ไอซ์ ก็ส่งมาเร็วขึ้นมาก ภาพคราวนี้เป็นภาพของชายคนเดิมที่กำลังเข้าไปถ้ำแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในมุมมืดของภูเขาทางใต้ของหมู่บ้าน แถมพวกคนที่เฝ้าดูอย่างไรก็ไม่ใช่คนดีแน่ ๆเสียด้วย

 

ติ๊ง….!!

 

ไม่หมดแค่นั้น ท่าทางคนที่ส่งรูปมาจะเข้าไปในถ้ำด้วย แถมยังถ่ายภาพตอนคนในหมู่บ้านคนนั้นกำลังเอาแผนที่ออกมาวางบนโต๊ะเสียด้วย ภาพนั้นมันชัดมากว่าชายคนนั้นกำลังเล่าเรื่องกับดักของหมู่บ้านให้พวกโจรฟัง เห็นแบบนี้จะไม่เชื่อก็ไม่ได้แล้ว

 

“…………….” เหล่าคนในเรดเห็นเช่นนั้นก็ได้แต่เงียบ ไม่นึกว่าคนของหมู่บ้านจะทำกันถึงขนาดนี้

 

“งั้น…เงินรางวัลเควสพวกนี้ก็เป็นเรื่องโกหกนะสิ”คนในเรดแสดงท่าทีผิดหวังออกมาอย่างเห็นได้ชัด เงินจำนวนนี้มันล่อตาล่อใจมาก แต่หากเป็นเรื่องโกหกนอกจากพวกตนจะไม่ได้เงินที่หวังเอาไว้ยังอาจจะโดนพวกโจรและชาวบ้านฆ่าจนเสียเลเวลไปอีกต่างหาก

 

“งั้น…พวกเราก็ยกเลิกเควสกันเถอะ แบบนี้พวกเรามีแต่เสียกับเสีย”ชายคนหนึ่งเสนอออกมาทำเอาเหล่าคนในเรดต่างแสดงท่าทีเห็นด้วยออกมากันหมด ตอนนี้ในสายตาพวกเขาเควสนี้ก็แค่เควสหลอกลวงเท่านั้น ต่อให้ฝืนสู้ชนะโจรได้ก็คงไม่ได้อะไรขึ้นมาหรอก

 

“บ้าจริง เสียแรงทำกับดักไปตั้งหลายวัน ไม่ได้อะไรเลย”ชายคนหนึ่งบ่นออกมาด้วยท่าทีไม่พอใจ เพราะกับดักที่ทุ่มเวลาทำกลายเป็นของเสียเปล่าไปแล้ว

 

“ไม่หรอก….”กวีส่ายหน้าช้า ๆก่อนจะชี้ไปที่รูปถ่ายภายในรังโจร ในรูปถ่ายใบนี้เห็นใบหน้าของพวกโจรชัดเจนมากอย่างกับตั้งกล้องถ่ายแบบในรังโจรไม่มีผิด

 

“เจ้าพวกนี้มีค่าหัวอยู่ หากนำตัวไปส่งที่เมืองการ์กันละก็จะได้เงินมาไม่น้อยเลย”กวีพูดจบก็นำรูปอีกรูปที่เก็บเอาไว้ก่อนหน้านี้ออกมา อย่างที่บอกกวีรู้อยู่แล้วว่าที่เมืองการ์กันมีการประกาศค่าหัวของโจรด้วยเพราะกวีให้คนรู้จักไปตรวจสอบที่เมืองการ์กันมาก่อนแล้วนั่นเอง พอได้รูปของพวกโจรมาก็สามารถเอามาเทียบกับใบหน้าในรูปประกาศจับได้พอดี

 

“ห้าแสนงั้นเหรอ”หัวหน้าเรดมองใบหน้าของโจรคนหนึ่งที่อยู่ในใบประกาศจับ ค่าหัวของชายคนนั้นอยู่ที่ 5 แสนเหรียญซึ่งเป็นเงินจำนวนไม่น้อยเลย เพียงแต่คนในเรดและปาร์ตี้ของกวีมีกันรวมทั้งสิ้น 42 คนเงิน 5 ล้านนี้แบ่งกันก็ได้แค่คนละประมาณหมื่นสองเท่านั้น

 

“ก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลยนะ”ผู้หญิงคนหนึ่งในปาร์ตี้ตอบด้วยท่าทีโล่งใจ แม้จะไม่ได้เงินมากอย่างที่หวัง แต่การทำงานฟรีก็ไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนต้องการอยู่แล้ว

 

“นั่นสิ อย่างน้อยได้เงินค่าหัวก็ยังดี”หัวหน้าเรดพยักหน้าช้า ๆออกมาด้วยท่าทีพึงพอใจ ตอนแรกนึกว่าจะต้องทำงานฟรีซะแล้ว แต่ยังได้ค่าเหนื่อยแบบนี้ค่อยน่าพอใจหน่อย

 

“แล้ว พวกเราจะเอายังไงกับกับดักละครับ พวกโจรเลเวลค่อนข้างสูง ถ้าใช้กับดักไม่ได้พวกเราจะสู้ยังไง”สองหัวหน้าปาร์ตี้ที่พากวีเข้าร่วมกลุ่มถามด้วยท่าทีลำบากใจ ตอนนี้ข้อมูลของกับดักโดนพวกโจรรู้หมดแล้ว พวกมันคงไม่ติดกับดักที่พวกกวีวางเอาไว้แน่ ๆ

 

“ไม่ต้องห่วง พวกเราก็แค่ใช้กับดักที่ไร้ประโยชน์ไปแล้วให้เป็นประโยชน์ก็พอ”กวีตอบด้วยท่าทีสบาย ๆ การวางกับดักไม่จำเป็นต้องหวังพึ่งประสิทธิภาพของกับดักเสมอไป ตัวกับดักที่ถูกรู้ตำแหน่งแล้วนั้นยังสร้างความได้เปรียบอื่นให้กับผู้วางกับดักได้ด้วย

 

ติ๊ง!!

 

กวีอธิบายแผนและการรับมือไปได้ไม่เท่าไร อยู่ ๆก็มีเสียงการแจ้งเตือนจากระบบสื่อสารของกวีดังขึ้นมาขัดจังหวะเสียก่อน โดยผู้ที่ติดต่อเข้ามานั้นคือ ไอซ์ คนที่ส่งรูปมาให้กวีนั่นเอง

 

“พี่กวี…พวกโจรกำลังออกมาจากถ้ำ คิดว่าคงจะลงไปจัดการพวกพี่ตอนนี้เลย”เสียงของไอซ์ดูเหมือนกำลังกระซิบเบา ๆเพื่อไม่ให้คนรอบข้างได้ยิน แต่คำตอบของไอซ์นั้นก็ทำให้กวีถอนหายใจออกมาเบา ๆ เป็นอย่างที่กลัวจริง ๆ แม้แต่เวลาโจมตีก็ยังเป็นเรื่องโกหก ไม่รู้ว่ามีผู้เล่นกี่กลุ่มแล้วที่เสียท่าให้กับพวกโจรเหล่านี้

 

“เข้าใจแล้ว ทุกคนเตรียมพร้อม”กวียืนขึ้นก่อนจะเริ่มสั่งให้ทุกคนเตรียมตัวรับมือ ตอนนี้กวีที่เป็นคนเสนอแผนออกมาแทบจะมีหน้าที่สั่งการแทนหัวหน้าเรดคนก่อนไปแล้ว แถมแผนการของกวีก็ดูน่าสนใจดีด้วยทำให้ไม่มีใครคิดจะต่อต้านเลย

 

.

 

.

 

“เอาล่ะ…ได้เวลาล่าพวกนักผจญภัยหน้าโง่แล้ว”อีกฝั่งทางด้านของกลุ่มโจร พวกมันเดินทางลงเขาโดยใช้เวลาแค่ 20 นาทีเท่านั้น แถมพวกมันยังเชี่ยวชาญเรื่องสภาพพื้นที่ของหมู่บ้านเป็นอย่างดี แถมก่อนออกมายังจำตำแหน่งของกับดักมาเรียบร้อยหมดแล้วอีกต่างหาก

 

“มาสนุกกันดีกว่า”โจรอีกคนหนึ่งหัวเราะออกมาก่อนจะเดินนำคนของตนเองเข้าไปในเขตหมู่บ้าน กลุ่มโจรที่มากันนั้นมีกันร่วม 60 คนแต่ละคนต่างมีเลเวลอยู่ที่ 50 ถึง 60 กันทั้งนั้นสำหรับผู้เล่นเลเวลไม่เกิน 40 ที่มีกันแค่เรดเดียวนับว่ารับมือได้ยากมาก

 

“ไหนดูสิ…..ตรงนี้เป็นหลุมลึกที่มีลิ่มแหลมอยู่ข้างล่างสินะ”หัวหน้าโจรเอาแผนที่ออกมาอ่านก่อนจะมองไปที่พื้นหน้าหมู่บ้าน ตรงนี้มีหลุมขุดเอาไว้โดยมีการเอาผ้าและเศษดินเศษใบไม้มาปิดเอาไว้ ตอนกลางคืนแทบจะมองแยกไม่ออกเลย

 

“น่าสงสารพวกนั้นนะ ลงแรงทำกับดักแทบตายแต่ก็ต้องโดนฆ่าในวันพักผ่อนอยู่ดี”โจรคนหนึ่งหัวเราะออกมาด้วยท่าทีสบาย ๆ พวกเขามักจะบุกตอนที่ผู้เล่นไม่ทันตั้งตัวเสมอ ไม่ทราบเพราะผู้เล่นเคยชินกับการดูข้อมูลเควสหรือเปล่า แค่หัวหน้าหมู่บ้านบอกวันและเวลาที่แน่นอนออกไปก็แทบไม่เหลือความระวังอีก

 

[ แจ้งเตือน ศัตรูที่มีสายอาชีพเกี่ยวกับโจรมีความสามารถขโมยติดตัว หากผู้เล่นที่โดนมอนสเตอร์หรือศัตรูชนิดดังกล่าวสังหารจะมีโอกาสเสียไอเทมภายในตัว 2 ชิ้นขึ้นไป]

 

ระหว่างพวกโจรกำลังเดินผ่านหลุมกับดักอยู่นั้น ข้อความแจ้งเตือนก็เด้งเข้ามาในหูของผู้เล่นแต่ละคนที่กำลังเตรียมพร้อมอยู่ ข้อความพวกนี้ทำเอาผู้เล่นทั้งหลายตาเบิกกว้างด้วยท่าทีตกใจ หากพวกกวีไม่นึกสงสัยขึ้นมาป่านนี้นอกจากจะโดนหลอกจนต้องเสียเลเวลแล้วยังต้องเสียไอเทมอีกด้วย

 

“เอาเลย”อยู่ ๆก็มีเสียงของกวีดังมาจากภายในหลุมกับดักเสียอย่างนั้น แต่พวกโจรยังไม่ทันได้หันไปมองก็พบว่าที่ด้านข้างของกลุ่มโจรปรากฏร่างของพวกกวีโผล่ออกมาจากหลุมกับดัก แถมไม่ใช่แค่คนเดียวแต่กลับมีกันหลายสิบคนเลย

 

“เฮ้ย…..”พวกโจรที่อยู่ด้านข้างมองพวกกวีตาค้างก่อนจะชักดาบออกมาเตรียมต่อสู้ แต่การโผล่มาของพวกกวีเกินกว่าที่พวกโจรจะจินตนาการเอาไว้ก่อนเสียอีก

 

ตูม ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

 

พริบตาเดียวสกิลหลากหลายสกิลก็พุ่งเข้าใส่กลุ่มโจร 5 คนที่ยืนอยู่ใกล้หลุมกับดักที่สุด รูปแบบการโจมตีแบบนี้กวีเรียกมันว่า บอม! เป็นการนัดแนะกันล่วงหน้าว่าจะโจมตีไปยังเป้าหมายจำนวนน้อยเพียงเป้าหมายเดียวเพื่อสังหารให้ไวที่สุด แม้อีกฝ่ายจะเป็นมอนสเตอร์เลเวล 50 แต่โดนผู้เล่นทั้งเรดใช้สกิลที่แรงที่สุดซัดเข้าเป้าพร้อมกันทีเดียวแบบนี้หากไม่ตายก็ต้องเจ็บหนักเท่านั้น

 

“ถอย”กวีวิ่งนำคนทั้งเรดออกไปข้างหน้า การบอมนั้นอาศัยความเร็วเข้าชิงจังหวะ และจะถอยเพื่อรอคูลดาวน์สกิลทันที ตอนนี้พวกโจรยังคงอึ้งอยู่ แต่พริบตาเดียวก็เสียกำลังคนไป 5 คนแล้ว

 

“ตามพวกมันไป”หัวหน้าโจรว่าพลางสั่งให้ลูกน้องตามไป เพียงแต่ตัวหัวหน้าโจรก็ยังอดไม่ได้ที่จอมองลงไปในหลุมกับดัก คนของหมู่บ้านที่มาส่งข่าวยืนยันอย่างหนักแน่นว่าหลุมที่หน้าหมู่บ้านเป็นหลุมที่มีลิ่มแหลมอยู่ข้างใต้ก็เลยบอกให้พวกเขาระวังเป็นพิเศษ แต่พอมองลงไปแล้วกลับพบว่าตอนนี้หลุมนั้นตื้นมาก  มีพื้นที่พอให้คนยืนเท่านั้น แถมตรงปากหลุมยังเป็นเนินให้สามารถขึ้นมาได้อย่างสะดวกอีกต่างหาก หรือว่าข้อมูลของฝั่งโจรจะรั่วไหลกัน….

Guild Master จอมราชันโลกออนไลน์

Guild Master จอมราชันโลกออนไลน์

Status: Ongoing

หลังจากเกมระบบโลกเสมือนจริงเกมแรกของโลกกำลังเปิดต้อนรับเหล่าผู้เล่น เหล่าสหายของ กวี กลับพบว่าหัวหน้ากิลด์ของพวกตนหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยจนกระทั่ง 5 ปีต่อมาเขาถึงได้กลับมาอีกครั้ง

สวัสดีครับ คราวนี้ก็ขอฝากผลงานอีกเช่นเคยนะครับ เรื่องใหม่ในครั้งนี้เป็นแนว เกมออนไลน์ นะครับ อาจจะเป็นแนวที่มีอยู่เยอะแยะแล้วก็จริงแต่ก็หวังว่าทุกคนจะสนุกกับผลงานชิ้นนี้นะครับ

จริงๆแล้วผมเคยเขียนนิยายเกมออนไลน์มาก่อนเมื่อหลายปีก่อนหน้านี้ เลยอยากจะสานต่อเรื่องราวที่เคยสร้างเอาไว้ให้จบ

แต่กลายเป็นว่าต้องเปลี่ยนรายละเอียดใหม่หมดจนแทบไม่เหมือนเดิมเลยซะอย่างนั้น 555 แต่ก็จะพยายามแต่งให้สนุกเต็มฝีมือเลยครับ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท