ราชาซากศพ – ตอนที่ 244 การต่อสู้

ราชาซากศพ

บทที่ 244

การต่อสู้

“ มันเป็นความผิดของข้าจริง ๆ ข้าไม่คาดคิดมาก่อนว่า จะมีสัตว์เลี้ยงระดับสัตว์อสูรศักดิ์สิทธิ์อยู่ข้างๆ เจ้า ต้องเป็น ซางกวนฮ่าวหยาง แม้กระทั่งสิ่งนี้ก็ยินยอมทำให้ศิษย์ของตน! แต่คิดว่ากับสัตว์เลี้ยงตัวนี้ ที่เพิ่งเข้าสู่ขั้นศักดิ์สิทธิ์

จะหลบหนีจากเงื้อมมือของพวกเราหรือ?” เงาสิบสามมองไปที่หลินเว่ยด้วยน้ำเสียงดูถูกเหยียดหยาม

แม้ว่า เสี่ยวจิน จะเป็น สัตว์อสูรศักดิ์สิทธิ์ และทำให้เงาที่สิบสามและคนอื่น ๆ ประหลาดใจ แต่ตอนนี้การเปรียบเทียบความแข็งแกร่งระหว่างทั้งสองฝ่าย เป็นแบบหนึ่งต่อสาม และมีมหาจักรพรรดิ 11 คน ที่คอยช่วยเหลือ หลินเว่ยยังคงเสียเปรียบ

ดังนั้น เงาที่สิบสามและคนอื่น ๆ ยังคงมั่นใจมากว่า พวกเขาสามารถเอาชนะ หลินเว่ยได้ และใช้เวลาเพียงไม่นาน

“โง่เง่า! ข้าบอกแล้วว่า จงใจพาพวกเจ้ามาที่นี่ โดยธรรมชาติ ข้าย่อมรู้ว่าพวกเจ้ามีทั้งหมดกี่คน มีพลังความแข็งแกร่งเพียงใด ดังนั้นคิดว่าข้าโง่หรือ ทั้งๆที่รู้ว่า พวกเจ้ามีอรหันต์จำนวนสามคน แต่กลับจงใจพาพวกเจ้ามาที่นี่ ‘เจ้าคิดว่าข้าซ่อนตัวอยู่ในเมืองไม่ดีกว่าหรือ?” หลินเว่ยเบ้ปาก และมองไปที่เงาที่สิบสาม พร้อมกับการถากถางบนใบหน้าของเขา

“ฮึ่ม..เจ้า.เด็กคนนี้ หมายความว่าอย่างไร?” เงาที่สิบสามมองไปที่หลินเว่ยด้วยความไม่เชื่อ และคิดว่าอีกฝ่ายกำลังหวาดกลัวต้องหาเรื่องกลบเกลื่อน

” เงาที่สิบสาม! จะทำอย่างไรดี?” เงาที่ยี่สิบสี่ มองไปที่สิบสามแล้วขมวดคิ้ว แม้แต่เงาที่ยี่สิบห้า ก็หันไปมองไปเงาที่สิบสาม รอการตัดสินใจของอีกฝ่าย

“ฮึ่ม! เด็กชาย…..ข้าเกือบจะหลงกลเจ้าเสียแล้ว” เงาที่สิบสาม ครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้นเขาก็หันไปมองหลินเว่ย มุมปากของเขายกยิ้มและหัวเราะเยาะ

“ เป็นข้าที่หลบซ่อนความจริงไม่ได้ แต่ข้าอยากรู้ว่า เจ้าเป็นใคร สามารถส่งอรหันต์ออกมาสังหารข้าได้ถึงสามคน ยิ่งไปกว่านั้นข้าได้ยินมาว่า ชื่อของท่าน น่าจะเป็นรหัสลับของอรหันต์! ด้วยวิธีนี้ สถานที่ที่เจ้าอยู่ จะต้องมีอรหันต์อย่างน้อย 30 คนขึ้นไป” หลินเว่ยแสยะยิ้ม และถามอย่างสงสัย

“แน่นอนว่าความแข็งแกร่งของเรา….อยู่เหนือความเข้าใจของเจ้า” เงาสิบสามพยักหน้าตอบคำถาม

“ก่อนที่ข้าจะตายเจ้าบอกข้าได้หรือไม่ว่า ใครส่งเจ้ามาสังหารข้า? “หลินเว่ยยิ้มจาง ๆ และถามอย่างสงสัยบนใบหน้าของเขา

“ตายหรือ คิดมากเกินไปแล้ว เราไม่ได้มาที่นี่เพื่อสังหาร…..เราเพียงแค่ต้องการให้เจ้าไปกับเรา” เงาสิบสามส่ายหัวและพูดออกมา

“ไปกับเจ้า….ที่ใดกัน” หลินเว่ยถามพร้อมกับขมวดคิ้ว

“เอาล่ะ! เจ้ามีปัญหามากเกินไป อย่าผัดวันประกันพรุ่ง อย่างที่ข้าบอก เมื่อไปถึงสถานที่นั้น จะได้รับคำตอบ เรามีหน้าที่เพียงแค่พาเจ้ากลับไปเท่านั้น” เงาสิบสามร้อนใจรีบพูด

“ ถ้าข้าไม่ยินยอมล่ะ” หลินเว่ยยักไหล่และกล่าวอย่างใจเย็น

“ฮ่าฮ่า! ข้าไม่ต้องการคำยินยอม ถ้ายังคงมีสติครบถ้วน ก็ควรจะติดตามเราไปแต่โดยดี ไม่เช่นนั้นเราทำได้เพียงแค่ทำให้เจ้าหมดสติ และพาเจ้าออกไป” เงาที่สิบสามหัวเราะเบา ๆ สองครั้ง ใบหน้าที่เต็มไปด้วยการหมิ่นพลางกล่าว

หลังจากเงาที่สิบสามพูดจบ โดยไม่รอให้หลินเว่ยพูดต่อ เขาพูดกับ เงาที่ยี่สิบสี่และเงาที่ยี่สิบห้าว่า: “ท่านสองคนจัดการกับวานร ข้าจะจัดการกับเด็กชาย คนอื่น ๆ กำลังล้อมรอบข้าไว้ อย่าปล่อยให้พวกเขาหนีไป”

“ขอรับ!”เงาที่ยี่สิบสี่ พยักหน้ากับ เงาที่ยี่สิบห้า จากนั้นเคลื่อนไหวทันที เป้าหมายคือเสี่ยวจินบนไหล่ของหลินเว่ย

“เจ้าจัดการเงาที่ยี่สิบสี่และเงาที่ยี่สิบห้า หลินเว่ยหันศีรษะและมองไปที่เสี่ยวจิน และพูดอย่างแผ่วเบา

“ได้!” เมื่อได้ยินคำพูดของหลินเว่ย เสี่ยวจินก็พยักหน้าอย่างรีบร้อน และใบหน้าของเขาแสดงสีหน้าตื่นเต้น ด้วยแสงสีทอง เขาหายวับไปจากไหล่ของหลินเว่ย และรีบพุ่งไปที่ เงาที่ยี่สิบสี่

เมื่อเห็นว่าเสี่ยวจินรีบวิ่งไป ทันใดนั้นร่างของเงาที่ยี่สิบสี่ก็หยุดชะงัก และรีบหันหลังเหาะกลับไป สิ่งที่เขาต้องการทำคือ แยกเสี่ยวจินออกจากหลินเว่ย

เมื่อเห็น เงามืดที่ยี่สิบสี่ หลอกล่อเสี่ยวจินไป เงาที่ยี่สิบห้ามองไปที่หลินเว่ย หลังจากลังเลอยู่ครู่หนึ่ง เขานึกถึงคำสั่งของเงาที่สิบสาม ดังนั้นเขาจึงหันหน้า และมุ่งไปไปยังทิศทางของเสี่ยวจิน

“เด็กชาย เจ้าจะทำอย่างไร….หากไม่มีสัตว์อสูรศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกป้องเจ้า จะไปกับข้าแต่โดยดี หรือต่อสู้ ในที่สุด เงาที่สิบสามกอดอก ไว้ด้วยมือทั้งสองข้าง และค่อยๆเหาะไปหาหลินเว่ย พูดอย่างสนุกสนาน

น้ำเสียงของเงาที่สิบสาม ทำให้ หลินเว่ยรู้สึกอึดอัดเล็กน้อย อีกฝ่ายคิดว่า ถ้าไม่มีเสี่ยวจิน เขาจะเอาตัวไม่รอด?

“เจ้าจะเป็นอรหันต์คนแรกที่สิ้นใจในมือของข้า” หลินเว่ยแย้มริมฝีปากด้วยรอยยิ้ม รอยยิ้มของเขาค่อนข้างน่ากลัว เขามองไปที่เงาที่สิบสามราวกับว่าเขากำลังมองคนที่ไร้ชีวิต

“ ข้าคงจะตายไม่ได้เพียงแค่ปากของเจ้า วันนี้ข้าจะแสดงพลังของอรหันต์ให้เจ้าเห็น” เงาที่สิบสามโค้งปากของเขา และพูดด้วยความเยาะเย้ย แต่ดวงตาของเขากลับจริงจังมากพร้อมกับความระแวดระวังภายในใจ

แม้ว่าเขาจะคิดว่าหลินเว่ยกำลังโอ้อวด แต่สีหน้าของอีกฝ่ายก็สงบมาก จนเขาอดไม่ได้ที่จะพึมพำในใจ

ไม่ใช่แค่หลินเว่ย แต่เงาที่สิบสามยังพบว่า จูต้าชางและคนอื่น ๆ รอบ ๆ หลินเว่ยไม่ได้เปลี่ยนท่าทาง เมื่อพวกเขาเห็นว่าเงาสิบสามกำลังเข้ามาใกล้

ขณะที่เงาที่สิบสามส่ายหัวและคาดเดาในใจ ในขณะนั้นเขาก็เห็นว่าหลินเว่ยเอื้อมมือออกไป จากนั้นก็เกิดคลื่นแสงสีดำก็กะพริบ มีโครงกระดูก สัตว์อสูร20 ชิ้นอยู่ข้างหน้า หลินเว่ย

ทันทีที่โครงกระดูกยี่สิบร่างปรากฏขึ้น พวกเขาก็เริ่มโจมตีชายชุดดำทั้งสิบเอ็ดคนที่อยู่ในระดับสูงสุดมหาจักรพรรดิ มีเพียงโครงกระดูกมังกร และโครงกระดูกวานรสองตัวเท่านั้นที่มุ่งหน้าไปยังเงาที่สิบสามในกลางอากาศ

จากนั้นหยุดในทิศทางที่แตกต่างกัน ล้อมรอบสามทิศทาง เพื่อสร้างการโจมตีแบบสามเหลี่ยม อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ได้ทำการโจมตี เนื่องจากพวกเขาไม่ได้รับคำสั่งจาก หลินเว่ย

“ นี่คือการอัญเชิญสัตว์อสูร?” เมื่อเห็นโครงกระดูกยี่สิบร่างที่ปรากฏขึ้นอย่างกะทันหัน ไม่ว่าเงาที่สิบสาม หรือชายในชุดดำที่ได้รับการฝึกฝน ในจุดสูงสุดของมหาจักรพรรดิ พวกเขานั้นตกตะลึง

อย่างไรก็ตามเมื่อโครงกระดูกสัตว์ร้ายเหล่านั้นพุ่งเข้ามาหาชายในชุดดำที่มีพลังการฝึกฝนในระดับสูงสุดของมหาจักรพรรดิ พวกเขาระเบิดพลังลมปราณ ทันใดนั้นเงาที่สิบสามก็รับรู้สถานการณ์รอบข้างทันที

เมื่อเทียบกับชายชุดดำที่มีความแข็งแกร่งระดับขั้นมหาจักรพรรดิแล้ว การขมวดคิ้วของเงาที่สิบสามก็แผ่กระจายไปทั่วใบหน้า และอารมณ์ที่หดหู่ในใจของเขาก็พลันสลายไป

“ นี่เป็นที่พึ่งสุดท้ายของเจ้าหรือ? โครงกระดูกทั้งหมดอยู่ในระดับสูงสุดของขั้นที่เก้า พรสวรรค์ของเจ้านั้น ช่างชั่วร้ายจริง ๆ อายุขนาดนี้ ได้มาถึงจุดสูงสุดของจักรพรรดิวิญญาณ มีสัตว์อัญเชิญจำนวน 20 ร่าง ภายใต้คำสั่ง

แต่เดิมเราส่งนักสู้สามคนไปปฏิบัติภารกิจนี้ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่า การตัดสินใจของข้าจะถูกต้องจริง ๆ “เงาที่สิบสามมองไปที่หลินเว่ยด้วยสายตาที่พลุ่งพล่าน และมองไปที่หลินเว่ยด้วยความชื่นชมบนใบหน้าของเขา เขาอดไม่ได้ที่จะอุทาน

“สวบสาม!”

“ ตูม … !”

“อา…!” ทันทีที่เสียงของเงาที่สิบสามลดลง เขาก็ได้ยินเสียงการต่อสู้รอบตัวเขา แต่เขากลับไม่สนใจ แม้ว่าสัตว์อัญเชิญของหลินเว่ย จะมีความแข็งแกร่งเช่นเดียวกับผู้ใต้บังคับบัญชาของเขา ที่เป็นจุดสูงสุดของมหาจักรพรรดิ และจำนวนของพวกมัน

ก็มากขึ้นเกือบสองเท่า

แต่คนพวกนี้เป็นใคร? ล้วนเป็นยอดฝีมือ บางทีหลินเว่ยไม่สามารถเอาชนะพวกเขาได้ แต่ถ้าถ่วงเวลาสักพักก็จะไม่มีปัญหา ตราบใดที่หลินเว่ยให้โครงกระดูก หลินเว่ยจะไม่ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม หลังจากไม่กี่อึดใจ เสียงกรีดร้องก็ดังขึ้น ซึ่งดึงดูดสายตาของเงาที่สิบสามทันที เพราะเสียงกรีดร้องมาจากผู้ใต้บังคับบัญชาของเขา

“ มันเป็นไปได้อย่างไร ?… ”เมื่อเห็นสถานการณ์การต่อสู้ตรงหน้าเขา ทันใดนั้นดวงตาของเขาก็แทบจะถลนออกมา ปากของเขาอ้าค้าง ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยการแสดงออกที่น่าทึ่ง และอากาศเย็น ๆ ก็พลุ่งพล่าน ขนหัวลุก

รวดเร็วเกินไป และน่าเหลือเชื่อ เพียงแค่ไม่กี่อึดใจ ผู้ใต้บังคับบัญชา 11 คน ที่มีพลังในจุดสูงสุดของมหาจักรพรรดิ ถูกโครงกระดูกของหลินเว่ยสังหารทั้งหมด เรื่องนี้ทำลายความคิดเขาไปจนหมดสิ้น

ความสำเร็จของทั้งสองฝ่ายนั้นอยู่ในระดับเดียวกัน แม้ว่าสัตว์อัญเชิญของหลินเว่ยจะมีจำนวนที่เหนือกว่า แต่ก็ไม่น่าที่จะสังหารอีกฝ่ายได้อย่างง่ายดาย? ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใต้บังคับบัญชาของเขาที่ฝึกฝนมาหลายปี

และมีประสบการณ์การต่อสู้มากมาย ทั้งยังมีอาวุธชั้นยอดติดกาย

เงาที่สิบสามเงาได้เพียงแค่ครุ่นคิด เขาคืออรหันต์ ระดับสาม และสัตว์อัญเชิญเหล่านั้น? มันเป็นเพียงจุดสูงสุดของขั้นที่เก้า ไม่น่าเชื่อ!

“สัตว์อัญเชิญของเจ้าทุกร่าง มีพลังความแข็งแกร่งของกึ่งสัตว์อสูรศักดิ์สิทธิ์หรือ?” ดวงตาของเงาที่สิบสามกะพริบ และมองไปที่ หลินเว่ยอย่างสงสัย เขากล่าวด้วยน้ำเสียงเบาๆ

หากสัตว์อัญเชิญมีพลังความแข็งแกร่งของกึ่งสัตว์อสูรศักดิ์สิทธิ์ หลินเว่ยเองก็ถือว่าเป็นกึ่งอรหันต์ เช่นกัน ในวัยปัจจุบันเขา ได้บรรลุถึงระดับกึ่งอรหันต์แล้ว ในอนาคตเขาจะกลายเป็นผู้แข็งแกร่งระดับขั้นอรหันต์และอาจจะแข็งแกร่งกว่าเขาด้วยซ้ำ

เมื่อนึกถึงสิ่งนี้ เงาที่สิบสามจึงมองไปที่โครงกระดูกทั้งสามรอบตัวเขา และพูดอีกครั้งว่า “เด็กน้อยหลินเว่ย….อย่าขัดขืนอีกต่อไป เพียงแค่ตามข้ามา! ข้ารับรองได้ว่า เจ้าจะไดพบกับอาจารย์ที่ดีกว่านี้ สำหรับความแข็งแกร่งในอนาคตของเจ้า

จะเหนือกว่าปัจจุบันแน่นอน ด้วยความสามารถของเจ้า จะสามารถยืนอยู่บนจุดสูงสุดของดินแดนนี้ได้อย่างแน่นอน และอาจส่งผลกระทบ กลายเป็นตำนาน”

“ไม่ว่า…ข้าจะฝึกฝนที่ใด…ข้าก็สามารถยืนอยู่บนจุดสูงสุดของดินแดนนี้ได้ มันเป็นแค่เรื่องของเวลาเท่านั้น” หลินเว่ยเม้มริมฝีปากและกล่าวอย่างมั่นใจ

“โอ้! ในกรณีนี้ อย่าหาว่าข้าหยาบคาย วันนี้เจ้าจำใจไปกับข้า และอย่าคิดว่า ถ้ามีสัตว์อัญเชิญระดับกึ่งศักดิ์สิทธิ์ จำนวน 20 ร่างแล้วจะสามารถหลีกหนีไปได้ แม้ว่าจำนวนจะมากกว่า แต่ก็ไม่สามารถเทียบได้กับสัตว์อสูรศักดิ์สิทธิ์ที่แท้จริง

ยิ่งไปกว่านั้นความแข็งแกร่งของข้านั้น แข็งแกร่งกว่าอรหันต์ธรรมดาหลายเท่านัก” เงาสิบสามส่งเสียงเยาะเย้ยน้ำเสียงนั้นหนักแน่นมาก .

“โอ้! เป็นเพียง อรหันต์ระดับสาม เจ้าคิดว่าตัวเองนั้นใหญ่โต หลินเว่ยหัวเราะเยาะส่ายหัว และพูดอย่างดูแคลน

ทันทีที่สิ้นเสียงของหลินเว่ย สัตว์อสูรโครงกระดูกมังกรก็โจมตีเงาที่สิบสาม และลมหายใจมังกร สีน้ำตาลหม่นก็พ่นออกมาทิศทางของเงาสิบสาม

เมื่อเผชิญหน้ากับการโจมตีของโครงกระดูกมังกร เงาที่สิบสาม เหยียดริมฝีปาก มันเป็นเพียงการโจมตีระดับกึ่งอรหันต์ เพียงแค่นี้จะเจ็บปวดได้อย่างไร?

อย่างไรก็ตาม เงาที่สอบสามคว้าดาบยาวออกมา และฟันมันลงไป เพื่อสกัดกั้นลมหายใจของมังกร

ใบมีดที่มีความสูงครึ่งหนึ่งของมนุษย์ พุ่งออกจากฝักดาบในมือของเงาที่สิบสาม และพุ่งไปหาโครงกระดูกมังกรทันที

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
นิยายแปลไทยเรื่อง ราชาซากศพ รายละเอียด หลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท