ราชาซากศพ – ตอนที่ 252 โลกกว้าง

ราชาซากศพ

บทที่ 252

โลกกว้าง

เขาเลือกเครื่องมือซวนฉีเพื่อเปลี่ยนไปใช้ระดับที่สูงกว่าของปัจจุบันที่เขามีอยู่ จนถึงตอนนี้อาวุธที่แย่ที่สุดในร่างกายของหลินเว่ยล้วนเป็นอาวุธซวนฉี ระดับต่ำ แม้แต่เครื่องมือซวนฉีระดับกลางและ เครื่องมือซวนฉีชั้นยอดก็มีปริมาณมาก

หลินเว่ยเลือกส่วนหนึ่งมอบให้จูต้าชาง ส่วนรูทนั้นไม่จำเป็น! นางมีชุดเกราะ เครื่องมือซวนฉีชั้นยอดครบชุด และอาวุธในมือจากเผ่าพันธ์ุภูตวิญญาณ จนทำให้หลินเว่ยเองก็อิจฉาเล็กน้อย

หลังจากตรวจนับสิ่งของ หลินเว่ยก็นั่งลงบนเตียงโดยคุกเข่าลงบนเตียง ผลไม้สวรรค์ปรากฏขึ้นในมือของเขา โดยไม่ลังเล หลินเว่ยกัดลงไปสองหรือสามครั้ง และระวังไม่ให้หยดลงพื้นสักหยด

ในตอนแรกไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ครู่ต่อมาพลังของ เทียนหลิงกั่ว กลายเป็นกระแสอากาศเย็นและพุ่งเข้าสู่สมอง ซึ่งทำให้หลินเว่ยตื่นเต้นขึ้นมาทันที

จิตใจของเขาจมลงในจิตสำนึก ชายร่างเล็กยืนกลางน้ำ มีคริสตัลสีดำ และมองลงไปมีสระน้ำเล็ก ๆ

อย่างไรก็ตาม บนท้องฟ้าเหนือสระน้ำ ล้วนไม่พบอะไร แต่ในขณะนี้ บรรยากาศมืดครึ้ม ด้วยการเปลี่ยนแปลงของพลังเทียนหลิงกั่ว เมฆหมอกจะรวมตัวกันเป็นเมฆดำอย่างต่อเนื่อง และจากนั้นเมฆมืดกลายเป็นมีขนาดใหญ่ขึ้นและมืดลง

ครู่ต่อมาผลไม้ทั้งหมดถูกหลินเว่ยดูดซับจนหมด ปริมาณเมฆมืด คือหนึ่งในสามของขนาดสระน้ำ

หลังจากรอสักครู่ หลินเว่ยพบว่าแม้ว่าเมฆนั้นกำลังกลั่นตัวลงมากลายเป็นฝนเม็ดเล็กๆตลอดเวลา แต่ก็มีหยดน้ำเพียงสามหรือสองหยดตกลงมาด้วยความเร็วที่ช้ามาก จากนั้นเขาก็จำได้ว่า ร่างกายของเขานั้นไม่ได้เลื่อนระดับหรือฝึกฝนทักษะเพิ่มเติม ดังนั้น ความเร็วในการกลั่นตัว จึงช้าไปตามธรรมชาติ หลังจากควบกลั่นไปได้พักใหญ่ น้ำก็เริ่มไหลเริ่มเร็วขึ้น และเม็ดฝนที่หนาแน่นจะค่อยๆก่อตัวขึ้น ซึ่งทำให้ระดับน้ำ ในสระน้ำขนาดเล็กเพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆด้วยความเร็วที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า

การควบกลั่นระดับของหลินเว่ยได้รับการฝึกฝนมาจนถึงระดับที่ 7 ความเร็วในการดูดซึมและการเปลี่ยนแปลงยังถือว่าเร็วมาก ในฐานะที่เป็นผลไม้วิญญาณ ระดับเก้า พลังวิญญาณที่มีอยู่ในผลไม้วิญญาณสวรรค์นั้นทรงพลังมาก

หลังจากการดูดซับและการยกระดับพลังวิญญาณ ขั้นสวรรค์สามารถเลื่อนระดับโดยตรงไปยังระดับเล็กๆได้ทันที

คุณสมบัติเช่นนี้จะ ก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่ทรงพลังมากในครั้งแรกๆ แต่ละค่อยๆลดลงครึ่งหนึ่งเรื่อย ๆ จนกว่าคุณสมบัตินี้ จะหายไปอย่างสมบูรณ์ กล่าวคือสามารถใช้ เทียนหลิงกั่ว ได้อย่างต่อเนื่อง

นั่นคือเหตุผลที่ เสี่ยวจินมอบให้เขาหนึ่งผล ’ จากนั้น หลินเว่ยก็หลอกล่อเสี่ยวจิน จนได้รับมาทั้งหมด

สองชั่วโมงต่อมา เมฆมืดครึ้มได้หายไป สระน้ำที่เกิดจากพลังงานทางจิต ปริมาณของสระน้ำขยายตัวขึ้นห้าหรือหกเท่า พลังจิตนั้นมั่นคงมาก แม้ว่าพลังจิตของเขาจะหมดลงไป แต่ขนาดของปริมาณสระน้ำก็ยังคงมีเท่าเดิม

ในตอนนี้ การฝึกฝนจิตวิญญาณของหลินเว่ยได้มาถึงขั้นสวรรค์ และยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นเท่านั้น ยังมีทางอีกยาวไกลก่อนถึงจุดสูงสุด

“เย้! โชคดีที่ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ความแข็งแกร่งทางจิตใจของข้าก็ดีขึ้นเล็กน้อยเช่นกัน แม้ว่าผลไม้จากสวรรค์ จะสามารถทำให้ข้าเลื่อนระดับได้เล็กๆ แต่ก็ต้องใช้เวลาพอสมควรในการทำให้รากฐานมั่นคง” หลินเว่ยลืมตาของเขา

ค่อยๆพ่นลมหายใจออกมาและใบหน้าของเขาก็แสดงสีที่พึงพอใจ

หลังจากดูดซับผลไม้นี้ยังไม่ทันเสร็จดี หลินเว่ยโบกมือและหยิบผลเทียนหลิงกั่วสิบผลออกมาอีกครั้ง

หลินเว่ยพร้อมที่จะดูซับมันต่อไปในคราวเดียว เพื่อดูว่าเขาสามารถใช้ผลไม้สวรรค์เพื่อทำให้ความแข็งแกร่งทางจิตของเขา เข้าสู่ระดับศักดิ์สิทธิ์ได้หรือไม่?

…………

ห้าวันต่อมา หลินเว่ยยังคงใช้เทียนหลิงกั่วจนหลงเหลือเพียง 24 ผล ไม่ใช่ว่าเขาไม่ต้องการใช้มันต่อไป

แต่คุณภาพของเทียนหลิงกั่วที่มีต่อเขานั้น น้อยลงมาก เขาไม่อยากสูญเสียผลไม้ล้ำค่าเช่นนั้นไปอย่างไร้ประโยชน์

ในช่วงเวลานี้ หลินเว่ยออกจากการฝึกฝนไปหาเสี่ยวไป๋ เขามอบยาที่เขาได้รับในครั้งนี้ให้เพื่อใช้ฝึกฝน และมอบเมล็ดพันธุ์ของนักรบต้นไม้โบราณทั้งห้า ให้รูธดูแล และทิ้งสมบัติไว้มากมาย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จูต้าชางคิดว่าเขาอ่อนแอ และไม่สามารถช่วยเหลือหลินเว่ยได้อีกต่อไป เพื่อปรับปรุงความแข็งแกร่งของเขา เขาเริ่มฝึกฝนในทันทีที่ ประตูปิดลง เขาได้รับยาระดับแปดที่ หลินเว่ยมอบให้เขา

และหินหยวนชั้นดีมากถึงหนึ่งล้านก้อน

สำหรับเสี่ยวจิน หลินเว่ยไม่มีอะไรที่เหมาะสำหรับเขา ในการฝึกฝน มีเพียงยาระดับเก้า และแก่นคริสตัลเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม มียาจำนวนเล็กน้อยและสำหรับเสี่ยวจิน และการเลื่อนระดับเพียงน้อยนิด

โดยธรรมชาติแล้ว หลินเว่ยนั้นไม่เสียดาย

โชคดีที่ หลินเว่ยมีหินหยวนจำนวนมากอยู่บนร่างกายของเขา เขาได้จัดเตรียมชุดค่ายกล

รวบรวมวิญญาณให้กับเสี่ยวจิน และเขาได้ทิ้งหินชั้นยอด 50 ล้านก้อน และแก่นคริสตัลไว้

แน่นอนว่า ต้องเป็นหินหยวนชั้นยอด นั้นคือสิ่งที่เหมาะสมสำหรับเสี่ยวจิน

อย่างไรก็ตามระดับศักดิ์สิทธิ์นั้นแตกต่างจากระดับที่ต่ำกว่าระดับศักดิ์สิทธิ์ เมื่อเจ้าไปถึงระดับศักดิ์สิทธิ์เจ้าต้องเข้าใจความหมายที่ลึกซึ้งและปรับปรุงขอบเขตเพื่อให้สามารถปรับปรุงการบ่มเพาะได้

การบ่มเพาะค่อนข้างง่าย มีกองกำลังรวบรวมวิญญาณที่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าจัดเตรียมไว้และมีหินหยวนจำนวนมาก ใช้เวลาในการซึมซับสิ่งเหล่านี้และความสำเร็จของเจ้าจะค่อยๆดีขึ้น

สำหรับ เสี่ยวชิง หลินเว่ยยังจัดเตรียมค่ายกลรวบรวมวิญญาณให้เขา โดยทิ้งหินหยวนชั้นยอดกว่า 50 ล้านก้อน และหยิบผลไม้วิญญาณสามผลให้เสี่ยวชิง

โดยทั่วไปแล้ว เป็นเพียงผู้ฝึกศิลปะการต่อสู้ทั้งมนุษย์หรือ สัตว์อสูร จำเป็นต้องใช้ผลไม้วิญญาณเพียงอย่างเดียวในการควบแน่นวิญญาณ แต่ถ้าต้องการเลื่อนระดับความแข็งแกร่ง ยิ่งต้องมีจิตวิญญาณแข็งแกร่งมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น

เพราะถ้าล้มเหลวจะไม่มีโอกาสครั้งที่สอง เมื่อวิญญาณออกจากร่างกาย มันจะถูกสัมผัสกับการกัดกร่อนของพลังงานแห่งสวรรค์และโลก หากล้มเหลวมันจะถูกขับออกจากร่างกายของพวกเขาโดยตรง ทุกอย่างจะหายไป

หลังจากฝึกฝนจิตวิญญาณ พลังจิตทั้งหมดของเขา ถูกขยายออกไป แต่พลังวิญญาณของเขาก็ไม่ได้รับผลประโยชน์ ใด ๆ

หลินเว่ยรู้โดยธรรมชาติ ว่าสิ่งต่อไปที่ต้องทำคือการควบกลั่นพลัง มันเหมือนกับตอนที่ พลังจิตยังอยู่ในสถานะคล้ายหมอก หลังจากนั้น มันก็จะกลายเป็นของเหลว และควบกลั่นเป็นของแข็ง

แม้ว่าเขาจะรู้ทิศทางการฝึกฝนอย่างคร่าวๆ ฝึกฝน แต่หลินเว่ยก็ไม่รู้วิธีในการปฏิบัติ จากนั้น เขาก็คิดถึงชายชราหมิงขึ้นมา

“ อาจารย์………. หลินเว่ยใช้จิตวิญญาณของเขา สื่อสารกับคริสตัลสีดำ ในทะเลจิตสำนึก

หลังจากไม่กี่อึดใจ เสียงของชายชราก็ค่อยๆดังออกมา: “มีอะไรหรือ?”

“ ข้าอยากถามคำถาม!” หลินเว่ยกล่าวอย่างกังวล

“ถามมา! ตราบใดที่ข้ารู้ ” ชายชรากล่าวด้วยน้ำเสียงที่ไม่แยแสมาก

“ดี!” เมื่อได้ยินคำพูดของชายชราหมิง หลินเว่ยก็มีความสุข เขาเข้าใจความหมายของคำพูดของอีกฝ่าย ตราบใดที่อีกฝ่ายรู้ ก็จะบอกเขา ดังนั้น หลินเว่ยจึงรีบถามอีกฝ่าย เกี่ยวกับขั้นตอนต่อไปของการฝึกฝนจิตวิญญาณ

“ ข้าไม่ได้คาดหวังว่า พลังวิญญาณของเจ้าจะถึงขีดจำกัดแล้ว หากเจ้าต้องการที่จะทะลวงด่าน เจ้าทำได้เพียงปล่อยให้พลังวิญญาณทะลวงผ่านขั้นศักดิ์สิทธิ์ อย่างไรก็ตาม เจ้านั้นแตกต่างออกไปเล็กน้อย

จิตวิญญาณของเจ้าและข้าได้รวมตัว และขอบเขตพลังก็เพียงพอแล้ว เจ้าเพียงแค่เลื่อนระดับพลังวิญญาณของเจ้าต่อไปได้” หลังจากฟังคำถามของหลินเว่ย ชายชราหมิงรู้สึกได้ทันทีถึงสถานการณ์ปัจจุบันของหลินเว่ย และน้ำเสียงของเขามีความไม่มั่นคง

“การเลื่อนระดับความแข็งแกร่งทางวิญญาณ มีส่วนเกี่ยวข้องกับจิตวิญญาณของข้าหรือไม่?” หลินเว่ยขมวดคิ้วและถามอย่างสงสัย

“ นั่นคือเรื่องธรรมชาติ วิญญาณเป็นแหล่งที่มา และร่างกายเป็นเพียงสื่อกลาง เมื่อวิญญาณแข็งแกร่งในระดับหนึ่ง แม้ร่างกายจะแตกสลายไป แต่มันก็จะไม่สิ้นใจจริง ๆ เช่นเดียวกับราชาหนูตัวน้อยของเจ้า แม้ว่าจะสูญเสียร่างกาย

แต่ยังสามารถอยู่รอดได้ ในช่วงเวลาหนึ่ง และเลือกที่จะครอบครองหรือยึดติด กับสมบัติบางอย่าง ”

เมื่อพูดถึงช่วงนี้ ชายชราเงียบไปครู่หนึ่ง ราวกับว่าจะให้ หลินเว่ยมีเวลาคิดทบทวน หลังจากนั้นครู่หนึ่งเสียงของชายชรา หมิงก็ดังขึ้นอีกครั้ง: “อันที่จริงระดับฝึกฝนที่เจ้ารู้จักนั้น

ไม่ถูกต้อง ขุนพล ราชาแห่งการต่อสู้ แม้แต่จักรพรรดิ และมหาจักรพรรดิ ที่เจ้ารู้จักก็เป็นเพียงอาณาจักรส่วนหนึ่ง ในขณะที่อรหันต์ที่เจ้ารู้จักเช่นกัน เป็นเพียงเกณฑ์สำหรับการเข้าสู่การฝึกตนเท่านั้น ”

“ อะไรนะ? ความแข็งแกร่งขั้นอรหันต์ เป็นเพียงเกณฑ์ในฝึกตน หลินเว่ยฟังชายชราหมิงพูด เขาก็ยิ่งตกใจ เรื่องนี้แตกต่างจากความรู้ที่เขามีความสิ้นเชิง

“แล้วผู้แข็งแกร่งระดับเทพสงครามในตำนาน ที่อยู่เหนือขั้นอรหันต์ ในดินแดนกังหลันล่ะ หลินเว่ยถามด้วยใบหน้างงงวย

“ข้ากำลังพูดถึงโลกนี้ ไม่ใช่เกาะที่เจ้าอาศัยอยู่ ข้ากำลังพูดถึงระดับของเทพสงคราม ซึ่งเป็นระดับที่แท้จริง ไม่ใช่สิ่งที่ เจ้าคิดว่าเป็นระดับพลังความแข็งแกร่งที่เหนือจากอรหันต์” ในน้ำเสียงของชายชราเห็นได้ชัดว่ามีร่องรอยของความรังเกียจ

“ดินแดนกังหลัน เป็นเพียงเกาะเล็ก ๆ ?” หลินเว่ยตกใจ ถ้าเขาไม่รู้ว่าอีกฝ่ายไม่จำเป็นต้องโกหกเขา หลินเว่ยคงไม่อยากจะเชื่อว่า ดินแดนใหญ่นี้ เป็นเพียงเกาะเล็กๆ

“สิ่งเหล่านี้แม้ในหนังสือจะไม่ได้รับการบันทึกไว้ก็ตาม เป็นไปไม่ได้ที่ผู้คนจากโลกภายนอกจะเข้ามาในดินแดนกังหลัน” หลินเว่ยขมวดคิ้วและถาม เมื่อครู่นี้เขาคิดมากเกินไป

“ นั่นไม่เป็นความจริง สิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังยังสามารถมาที่นี่ได้ อย่างไรก็ตามเกาะที่เจ้าอาศัยอยู่นั้น เป็นสถานที่ที่ถูกทิ้งร้าง พลังของสวรรค์และโลกนั้นขาดแคลนอย่างมาก สิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังเหล่านั้นไม่สามารถมองเห็นที่นี่ แต่พวกที่อ่อนแอไร้ความสามารถ

‘จึงสามารถมองเห็นที่นี่ได้ ท้ายที่สุดแล้ว ในท้องทะเลกว้างใหญ่นั้นอันตรายกว่าแผ่นดินเป็นพันเท่า และหนึ่งในนั้นคือปลาและกุ้งตัวเล็ก ๆ อาจเป็นระดับอรหันต์ ตามที่เจ้าชื่นชอบเอ่ยถึง

“เป็นเช่นนั้น สามารถแบ่งอาณาจักรต้นกำเนิดได้อย่างไร? หลินเว่ยพยักหน้า จนถึงตอนนี้หัวใจของเขาก็ยังไม่สงบลง เมื่อฟังข้อมูลที่ชายชราหมิงบอกเขา

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
นิยายแปลไทยเรื่อง ราชาซากศพ รายละเอียด หลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท