ราชาซากศพ – ตอนที่ 255 ควบคุมไม่อยู่

ราชาซากศพ

บทที่ 255

ควบคุมไม่อยู่

การส่งเสริมจิตวิญญาณขึ้นอยู่กับการเลื่อนระดับในแต่ละครั้ง และทำให้จิตวิญญาณแข็งแกร่งมากขึ้น แม้ว่าหลินเว่ยนั้นจะเคยคาดเดามาก่อนนี้ แต่เขาก็ยังไม่เข้าใจว่า เหตุใดจิตวิญญาณของเขาจึงเกิดการเปลี่ยนแปลงควบกลั่นพลังได้ล่วงหน้า

นอกเหนือจากการพึ่งพาการฝึกฝนและเลื่อนระดับแล้ว สิ่งอื่น ๆคือการใช้ยาล้ำค่าบางอย่าง เพื่อสร้างจิตวิญญาณหรือฝึกฝนทักษะวิญญาณได้

ในเรื่องนี้ เขาเคยคิดที่จะกินฮั่นหยวนกั่ว และฝึกฝนทักษะแห่งจิตวิญญาณ แต่เขานั้นไม่เคยได้ยินมาก่อนว่า มันจะมีผลกระทบในการส่งเสริมการฝึกฝนพลังจิตมาก่อน ส่วนการฝึกฝน หลินเว่ยไม่รีบร้อน เขาจะรอจนกว่าเขาจะกินผลไม้สวรรค์เสียก่อน

หลินเว่ยคว้าฮั่นหยวนกั่วขึ้นมา และอ้าปาก กัดผลไม้ จากนั้นเคี้ยวสองสามครั้ง ก่อนที่จะกลืนมันลงไปในท้อง จากนั้นเขาก็หลับตาลงไปและพูดขึ้นว่า “เป็นอย่างที่เสี่ยวจินพูด รสชาติมันแย่มาก”

หลังจากนั้นหลินเว่ยก็หลับตาลงอีกครั้ง ในขณะที่เขากำลังฝึกฝนทักษะเพื่อดูดซับพลังจากผลไม้วิญญาณ เขาจมดิ่งลงไปในจิตสำนึก เพื่อสังเกตการเปลี่ยนแปลงของวิญญาณในร่าง

เมื่อฮั่นหยวนกั่วได้รับการขัดเกลาแล้ว มันก็กลายเป็นกระแสไหลลงสู่ทะเลจิตสำนึก จากนั้นก็หลอมรวมเข้าสู่ร่างวิญญาณ

รูปร่างของวิญญาณ ค่อยๆขยายใหญ่ขึ้น และใบหน้าชัดเจนขึ้น เมื่อฮั่นหยวนกั่วได้รับการดูดซับ และขัดเกลาอย่างสมบูรณ์ รูปร่างของวิญญาณก็มีขนาดเท่ากับร่างกายของหลินเว่ย

“นี่คือการรวมตัวของวิญญาณที่แท้จริง มันให้ความรู้สึกแข็งแกร่งกว่าเดิมหลายเท่า ” หลินเว่ยพยักหน้าด้วยความพึงพอใจ และพึมพำกับตัวเอง

ดังเช่นที่ชายชราหมิงให้ข้อมูลไว้ เมื่อความแข็งแกร่งมาถึงขั้นจักรพรรดิ พลังจิตวิญญาณ ในระดับเหล็กดำ วิญญาณจะเริ่มผสานรวมตัวกัน ความหมายโดยนัยคือ แม้ว่าร่างกายจะแตกสลาย แต่วิญญาณก็สามารถคงอยู่ต่อไปได้ และสามารถครอบครองสมบัติบางอย่าง

ผลไม้วิญญาณผลที่สอง เมื่อกินเข้าไปแล้ว จะให้พลังวิญญาณที่แข็งแกร่งที่สุด แม้ว่าเมื่อกินเข้าไปแล้ว จะยังคงไม่สามารถรวบรวมวิญญาณได้ชั่วคราว แต่ยังสามารถปล่อยให้จิตวิญญาณที่แข็งแกร่งวางรากฐานในอนาคต

หลินเว่ยคว้าผลไม้วิญญาณผลที่สิบเอ็ดขึ้นมา ลังเลและตัดสินใจหยิบขึ้นมาเล็กน้อย แล้วกินเข้าไป

ครู่ต่อมาหลินเว่ยลืมตาขึ้น และใบหน้าของเขาก็ผิดหวัง เขาถอนหายใจและพูดว่า “แน่นอนมันไม่ได้ผลอีกต่อไป ดูเหมือนว่าไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์อสูร จะสามารถกินได้เพียงแค่สิบผลเท่านั้น

หลังจากนั้นมันก็ไร้ประโยชน์ และรสชาติก็แย่เกินจะกลืนลงไป”

หลังจากที่ เขาบอกว่า เขาจะไม่ยอมเสียสิ่งใดไปโดยเปล่าประโยชน์ ยังมีฮั่นหยวนกั่ว เหลืออีกสี่ผล ซึ่งหลินเว่ยเก็บรวบรวมไว้และพร้อมที่จะเก็บไว้ให้เสี่ยวเฟย

จิตวิญญาณของหลินเว่ยในตอนนี้แข็งแกร่งมาก เนื่องจากกินผลไม้วิญญาณไปทั้งสิบผล หลินเว่ยเดาว่า พลังจิตระดับเหล็กดำ มีพลังเหนือกว่าพลังจิตธรรมดาๆได้

พลังวิญญาณและพลังจิตได้รับการเลื่อนระดับอย่างเป็นที่น่าพอใจ และในเวลาต่อมา หลินเว่ยตั้งใจที่จะเลื่อนระดับความแข็งแกร่ง

หลินเว่ยสามารถเลื่อนระดับได้ง่ายดายเนื่องจาก เขามีทรัพยากรในการฝึกฝนที่ไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะเป็นยาอายุวัฒนะ ระดับเก้า หรือหินหยวนชั้นยอด ที่มีมากมาย โดยเฉพาะหินหยวนซึ่งมีจำนวนมาก

หลินเว่ยไม่ได้ขาดแคลนทรัพยากรในการฝึกฝน ขาดแต่เพียงเวลาเท่านั้น พลังงานส่วนใหญ่ของเขามุ่งเน้นไปที่ทักษะการคืนชีพของโครงกระดูก และเวลาที่เหลือของเขาก็เพิ่มระดับความแข็งแกร่งทางจิตด้วย เมื่อเขาว่างพอ เขาจึงคิดที่จะเลื่อนระดับความแข็งแกร่ง

เมื่อเทียบกับสิ่งเหล่านี้ การฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ของ หลินเว่ยนั้น ถูกทำให้ล่าช้าออกไปอีก เนื่องจากพลังงานของเขามีขีดจำกัด เขายังไม่ได้พักผ่อน

หลินเว่ยลืมตา และโบกมือของเขาไป พักหนึ่งปรากฏชิ้นส่วนของหินหยวนขึ้นหนึ่งกอง ภายในห้องของหลินเว่ย มีค่ายกลรวบรวมวิญญาณระดับเจ็ด

แน่นอนว่าค่ายกลนี้ไม่ได้ถูกสร้างโดยหลินเว่ย แต่เขานำมาจากในบ้านพัก เพราะเดิมทีคฤหาสน์นี้ ถูกเตรียมไว้สำหรับซางกวนฮ่าวหยาง แต่ในตอนนี้หลินเว่ยเข้ามาพักที่นี่ เขาจึงสามารถนำมาใช้ได้ สำหรับความรู้ในเรื่องค่ายกลของหลินเว่ยไม่ดีนัก

พอที่จะทำค่ายกลง่ายๆ แต่ไม่เกินระดับสอง นับประสาอะไรกับค่ายกลระดับเจ็ด

จนถึงตอนนี้ หลินเว่ยได้ตั้งค่ายกลรวบรวมวิญญาณ และยังมีค่ายกลระดับหนึ่งอีกด้วย

จุดประสงค์ที่แท้จริงของค่ายกลรวบรวมวิญญาณ คือการดูดซับและควบแน่นพลังงานในสวรรค์และโลก ก่อนหน้า หลินเว่ยจะมีการค่ายกลรวบรวมวิญญาณ เนื่องจากประสิทธิภาพต่ำมาก จึงสามารถใช้เพื่อการดูดซับพลังงานของหินหยวนเท่านั้น

ยิ่งเป็นค่ายกลรวบรวมวิญญาณระดับแปด จะให้ผลลัพธ์ที่ดีมาก มันมีประสิทธิภาพมากกว่าค่ายกลรวบรวมวิญญาณระดับแรกถึง 100 เท่า และความเร็วในการดูดซับหินหยวนก็มากกว่า 100 เท่า

แน่นอนว่าถ้าเป็นระดับเก้า หรือแม้แต่ค่ายกลรวบรวมวิญญาณระดับสิบ ผลลัพธ์จะน่าอัศจรรย์ใจมาก อย่างไรก็ตาม ผู้ฝึกอาคมระดับสูงสุดในสถานศึกษาเทียนหยู สามารถทำได้เพียงระดับแปดเท่านั้น ไม่สามารถสร้างค่ายกลที่ใหญ่กว่าระดับแปดได้ในตอนนี้

เนื่องจากต้องใช้หิน 3000 ก้อน ในการเรียกใช้ ค่ายกลรวบรวมวิญญาณระดับแปด และพื้นฐานคือหินหยวนระดับกลาง ซึ่งไม่สามารถคงอยู่ได้นาน หินหยวนระดับกลางจำนวน 3000 ก้อน สามารถรองรับค่ายกลขนาดใหญ่และใช้งานได้เพียงครึ่งวัน

ดังนั้นโดยทั่วไป จึงมักจะใช้ค่ายกลระดับเจ็ด หินหยวนที่ใช้ในค่ายกลขนาดใหญ่ คือหินหยวนชั้นดี ถ้าเป็นหินหยวนชั้นยอดจะดีมากกว่า ไม่เพียงแต่จะสามารถคงอยู่ได้นาน แต่ยังทำให้ผลลัพธ์และประสิทธิภาพของค่ายกลมาถึงขีดสุดอีกด้วย

“ พรึ่บ … !” กระแสอากาศถูกสร้างขึ้นมา จากนั้นก็กลายเป็นเป็นพายุแห่งความมีชีวิตชีวา เมื่อใช้ทักษะนี้ ร่างกายจะสามารถดูดซับพลังทั้งหมด และในไม่ช้าร่างกายของหลินเว่ยก็ปกคลุมไปด้วยหมอก

หลังจากค่ายกลถูกเรียกใช้ และ หลินเว่ยที่นั่งอยู่ท่ามกลางหินหยวน พลังของค่ายกลก็เพิ่มขึ้นหลายเท่า พิจารณาจากจำนวนของหินหยวนมันดูไม่เหมือนค่ายกลระดับเจ็ด แต่ดูราวกับว่าเป็นค่ายกลระดับแปด หรืออาจจะถึงสิบด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปไม่ค่อยเหมาะสมกับคนทั่วไป แม้ว่าจะมีหินหยวนชั้นยอดมากมาย แต่พวกเขาก็ไม่เต็มใจที่จะใช้จ่ายเงินจำนวนมากในคราวเดียว

พลังจำนวนมากถูกดึงออกมา ซึ่งทำให้ความมีชีวิตชีวาของสถานที่อื่น ๆ วิ่งเข้าไปในบ้านพักของหลินเว่ย เพื่อเติมเต็มช่วงเวลาที่ว่าง อย่างไรก็ตามทันทีที่พลังหลั่งไหลเข้ามา มันก็ถูกดูดซับไปทันที

ขอบเขตของความผันผวนของพลังเริ่มกว้างขึ้น และกว้างขึ้น หลายคนรู้สึกว่าความมีชีวิตชีวารอบตัว เริ่มบางลงมาก ดังนั้นหลายคนต้องออกไปภายนอก เพื่อตรวจดูว่าเกิดอะไรขึ้น

พลังงานสีสันสดใสลอยอยู่เหนือห้องของหลินเว่ยมันเปลี่ยนไปอย่างช้า ๆ และพลังงานจำนวนมากก็ไหลเข้ามาในห้องของหลินเว่ย

หลินเว่ยนั้นย่อมไม่รู้เรื่องนี้ ด้วยความมีชีวิตชีวาที่ไหลบ่าเข้ามาอย่างบ้าคลั่ง หลินเว่ยรู้สึกเพียงว่าร่างกายกำลังดูดซับพลัง

“ บ้า! เกิดอะไรขึ้น? นี่คือค่ายกลที่เจ้าเด็กตัวแสบทำอย่างแน่นอน ข้ากำลังติดอยู่ในช่วงเวลาวิกฤต นี่คือการขัดจังหวะการฝึกฝนของข้า

ในเรื่องนี้ทำให้เขารู้สึกเสียขวัญ และต้องการหยุดการทำงานของค่ายกล อย่างไรก็ตามเขาพบว่า ค่ายกลขนาดใหญ่ ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของเขาอีกต่อไป ดังนั้นเขาจึงทำได้เพียงแค่เรียกใช้ทักษะให้ดีที่สุดเท่านั้น

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
นิยายแปลไทยเรื่อง ราชาซากศพ รายละเอียด หลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท